คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1126 จัดการกับเยี่ยไป๋เหมย

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1126 จัดการกับเยี่ยไป๋เหมย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​ครั้ง​ที่​ยังอยู่​ใน​เมืองฝู​่ฮว​๋า​ก่อนหน้านี้​ ​ไป๋​เสี่ยว​หลง​รู้สึก​ผิด​ที่​ไม่​แสดงตัว​ปกป้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​เพราะ​ไม่ต้องการ​ผิดใจ​กับ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​ทว่า​ครานี​้​เขา​ให้​คำมั่น​กับ​นาง​ไว้​แล้ว​ว่า​จะ​ช่วย​ถ่วงเวลา​อย่างสุดความสามารถ​และ​เขา​ไม่มีทาง​ผิดคำพูด​อย่างแน่นอน​ ​หาก​หันหลัง​ให้​กับ​พันธมิตร​ใน​ยาม​คับขัน​เพียง​เพราะ​ห่วง​ชีวิต​ของ​ตนเอง​ ​เมื่อ​ผู้อื่น​รู้​เขา​ ​เกรง​ว่า​เขา​อาจจะ​ถูก​ประจาน​เอา​ได้

ไป๋​เสี่ยว​หลง​ไม่​คิด​ว่า​ตน​เป็น​ผู้​แกร่งกล้า​หรือ​มีอำนาจ​มาก​นัก​ ​เพียงแต่​เขา​มี​หลัก​อุดมการณ์​ที่​หนักแน่น​มั่นคง

“​ตระกูล​ไป๋​ทุกคน​ฟัง​ข้า​ ​พวก​เจ้า​จง​ถอย​ออก​ไป​ก่อน​และ​อย่า​เข้ามา​แทรกแซง​ใน​เรื่อง​นี้​ ​หาก​ข้า​ตาย​ไป​ ​ผู้อาวุโส​ทั้งหลาย​ของ​ตระกูล​เรา​จะ​ร่วมกัน​เสนอชื่อ​ผู้​ที่จะ​เข้า​รับ​ตำแหน่ง​ผู้นำ​ตระกูล​ไป๋​คน​ใหม่​ ​!​”

ไป๋​เสี่ยว​หลง​เตรียมตัว​เตรียมใจ​สำหรับ​จุดจบ​ที่​เลวร้าย​ที่สุด​ของ​ตน​ไว้​แล้ว​และ​ออกคำสั่ง​กับ​คน​ตระกูล​ไป๋​อย่างหนัก​แน่น

“​ท่าน​ผู้นำ​ขอรับ​ ​เรา​ทุกคน​มิใช่​คนรัก​ตัว​กลัว​ตาย​ ​ในเมื่อ​รับปาก​แล้ว​ว่า​จะ​ช่วย​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​คน​ตระกูล​เยี​่ย​ ​เรา​ก็​ต้อง​ช่วย​จนถึงที่สุด​ ​ต่อให้​เรา​ต้องตา​ยอยู​่​ที่นี่​ไป​ด้วยกัน​ ​มัน​ก็​มิใช่​เรื่องสำคัญ​ ​หาก​จะ​ให้​ถอย​หนี​เอาตัวรอด​ไป​ก่อน​ ​พวกเรา​ทำไม​่​ได้​ ​!​”

ทัศนคติ​ของ​สมาชิก​ตระกูล​ไป๋​ก็​แน่วแน่​เด็ดขาด​เช่นกัน​และ​พวกเขา​มิใช่​คนรัก​ตัว​กลัว​ตาย​ที่จะ​ยอม​ถอย​เพื่อ​เอาตัวรอด​ ​เว้นแต่ว่า​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​จะ​สังหาร​พวกเขา​ทุกคน​ ​คน​ตระกูล​ไป๋​ก็​ไม่มีทาง​ยอมแพ้​อย่างแน่นอน

“​เอาล่ะ​ ​ถ้าเช่นนั้น​เรา​ก็​จะ​ร่วมเป็นร่วมตาย​ไป​ด้วยกัน​ ​!​”

ไป๋​เสี่ยว​หลง​พยัก​ศีรษะ​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่มั่น​ใจ​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​เขา​หันไป​ยิ้ม​ให้​กับ​สมาชิก​ตระกูล​ไป๋​และ​สลัด​ความคิด​ก่อนหน้านี้​ออก​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง

เยี​่ย​หมิง​ ​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ล้วน​เดิน​เข้ามา​ยืน​เคียงข้าง​ไป๋​เสี่ยว​หลง​ ​พวกเขา​จะ​จดจำ​บุญคุณ​ของ​ไป๋​เสี่ยว​หลง​ใน​ครานี​้​ไว้​ใน​ใจ​พลาง​คิด​ว่า​หาก​ผ่านพ้น​วิกฤต​นี้​ไป​ได้​ ​พวกเขา​จะ​มอง​ตระกูล​ไป๋​เป็นมิตร​แท้​ของ​พวกเขา​และ​ไม่มีวัน​มีเรื่อง​บาดหมาง​ใจ​กับ​ตระกูล​ไป๋​อย่างแน่นอน

“​เหอะ​ ​ในเมื่อ​รนหาที่​ตาย​กัน​นัก​ ​ข้า​ก็​จะ​สนอง​ให้​ ​!​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​จิต​สังหาร​รุนแรง​ฉาย​ชัด​ใน​แววตา​ ​เขา​ไม่​ยั้ง​มือ​แม้แต่น้อย​ขณะ​ตรง​เข้า​โจมตี​เยี​่ย​หมิง​และ​ไป๋​เสี่ยว​หลง​ด้วย​กระบวน​ท่าที​่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​ตน

“​ทุกคน​ ​สู้​กัน​ให้​เต็มที่​และ​ไม่ต้อง​มานึก​เสียใจ​ใน​ภายหลัง​ ​!​”

ไป๋​เสี่ยว​หลง​และ​ทุกคน​มองหน้า​กัน​ก่อน​แสดง​กระบวน​ท่าที​่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ที่สามา​รถ​ใช้ได้​ใน​ตอนนี้​ออกมา​พร้อมกัน​เพื่อ​ต้านทาน​การ​โจมตี​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ไว้

ตูม​มม​ ​!

ด้วย​เสียงดัง​สนั่น​ ​กระบวน​ท่า​โจมตี​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ก็​ทำลาย​การ​โจมตี​ทั้งหมด​ไป​และ​พุ่งตรง​ไป​ที่​เยี​่ย​หมิง​ ​ไป๋​เสี่ยว​หลง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​อย่างรวดเร็ว​โดยที่​แอบแฝง​ไป​ด้วย​พลัง​ที่​รุนแรง​พอ​จะ​ทำลายล้าง​ทุกอย่าง​ตรงหน้า

พลัง​ใน​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ครึ่ง​ก้าว​น่าสะพรึงกลัว​อย่างแท้จริง​และ​ไม่มีทาง​เลย​ที่​จอม​ยุทธ์​ผู้​มีพลัง​ใน​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​จะ​รับมือ​ได้

“​เหอะ​ ​วางมาด​ใหญ่โต​เสีย​จริง​ ​!​”

ทันใดนั้น​ ​เสียง​หนึ่ง​ก็​ดัง​ขึ้น​ใน​หู​ของ​ทุกคน​และ​ราวกับว่า​การ​โจมตี​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​เยี​่ย​ชะงัก​ค้าง​โดยที่​มิ​อาจ​เคลื่อนที่​ไป​ชั่วขณะ​ ​กระบวน​ท่าที​่​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​พลัง​ทำลายล้าง​ของ​เขา​หยุด​ลง​ตรงหน้า​ไป๋​เสี่ยว​หลง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​โดยที่​ไม่​สามารถ​โจมตี​ไป​ถึง​ตัว​คน​เหล่านั้น​ได้

เดิมที​ไป๋​เสี่ยว​หลง​และ​ทุกคน​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​คลื่น​พลัง​รุนแรง​ที่​พุ่งตรง​เข้ามา​ที่​พวก​ตน​ ​ทว่า​จู่​ ​ๆ​ ​มัน​ก็​หยุด​ลง​โดยที่​ไม่​ทำอันตราย​ต่อ​พวกเขา​แม้แต่น้อย

“​เยี​่ย​เฟิ​ง.​..​นาย​น้อย​เยี​่ย​เฟิง​ ​!​”

สมาชิก​ตระกูล​เยี​่​ยอุ​ทาน​ด้วย​ความประหลาดใจ​ระคน​ตื่นเต้น​ทันทีที่​เห็น​ฉิน​เฟิง​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ปรากฏตัว​กลาง​ท้องฟ้า

แม้​เยี​่ย​เฟิ​งก​ลับ​มา​ใน​ตระกูล​เยี​่ย​ได้​เพียง​ไม่นาน​ ​อำนาจ​บารมี​ของ​เขา​ใน​ตระกูล​ก็​ถือว่า​ไม่น้อย​เลย​ ​เขา​เป็น​คน​อ่อนน้อม​ทว่า​มีพรสวรรค์​และ​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​โดดเด่น​ ​อีกทั้ง​ยัง​เป็น​ทายาท​คนโปรด​ของ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​จึง​เป็นธรรมดา​ที่​เขา​จะ​ได้รับ​ความเคารพ​จาก​ผู้คน​ใน​ตระกูล​เยี​่​ยพ​อสม​ควร

ก่อนหน้านี้​เขา​ถูก​ส่งตัว​ไป​ที่ดิน​แดน​ต้องห้าม​เพื่อ​สืบทอด​มรดก​จาก​บรรพบุรุษ​ ​และ​คนใน​ตระกูล​ต่าง​ก็​ทราบ​เรื่อง​นี้​กัน​อย่าง​ถ้วนหน้า

เดิมที​พวกเขา​สังหรณ์ใจ​ว่า​ฉิน​เฟิ​งอาจ​จะ​ไม่​สามารถ​สืบทอด​มรดก​พลัง​เหล่านั้น​ได้​สำเร็จ​และ​ไม่มี​โอกาส​ได้​กลับ​ออกมา​อีก​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เขา​จะ​ออกมา​ใน​ตอนนี้

การ​ที่​ ​‘​เยี​่ย​เฟิง​’​ ​ปรากฏตัว​ตรงหน้า​ทุกคน​เช่นนี้​ย่อม​หมายความว่า​เขา​สืบทอด​มรดก​ของ​บรรพบุรุษ​ได้​สำเร็จ​แล้ว​และ​นี่​เป็น​สิ่ง​ที่​ดีสำ​หรับ​ฝ่าย​ตระกูล​เยี​่ย​ทุกคน

“​เป็นจริง​อย่างที่​ว่า​ ​นาย​น้อย​เยี​่ย​เฟิง​จริง​ ​ๆ​ ​ด้วย​ ​นาย​น้อย​เยี​่ย​เฟิ​งอ​อก​มา​แล้ว​ ​!​”

สายตา​ของ​ทุกคน​มอง​ตรง​ไป​ที่​ร่าง​ของ​ฉิน​เฟิง​เป็น​ตาเดียว​กัน​ทันที​และ​แสดง​ความตื่นเต้น​อย่างชัดเจน​ ​ทว่า​คน​ของ​ฝั่ง​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ต่าง​ก็​ตกตะลึง​และ​ไม่​อยาก​เชื่อ​ใน​สิ่ง​ที่​เห็น

“​เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​ ​?​!​”

สีหน้า​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ก็​เปลี่ยนไป​อย่างมาก​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​จู่​ ​ๆ​ ​เยี​่ย​เฟิง​จะ​ปรากฏตัว​เช่นนี้​ ​!

เดิมที​เขา​เชื่อ​ว่า​บุรุษ​ผู้​นี้​ไม่มีทาง​สืบทอด​มรดก​ของ​บรรพบุรุษ​ได้​แน่​และ​ไม่มีทาง​กลับ​ออกมา​ ​ทว่า​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​นี้​แตกต่าง​จาก​สิ่ง​ที่​เขา​คาด​ไว้​อย่าง​สิ้นเชิง

ฉิน​เฟิง​ไม่เพียงแต่​สืบทอด​มรดก​ได้​สำเร็จ​เท่านั้น​ ​ทว่า​ยัง​ครอบครอง​พลัง​ที่​แกร่งกล้า​มาก​ถึง​เพียงนี้​ ​อีกทั้ง​ยัง​ถึงขั้น​ต้านทาน​การ​โจมตี​ของ​เขา​ได้​อย่างง่ายดาย​โดย​ทำให้​มัน​สูญเสีย​ประสิทธิภาพ​เดิม​ไป

“​เหอะ​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ดูถูกดูแคลน​ข้า​เกินไป​แล้ว​ ​ไม่​คาดคิด​ว่า​จะ​ถึงขั้น​ส่ง​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ไป​ขัดขวาง​ข้า​ไว้​และ​รอกำ​จัด​ข้า​หลังจากที่​ออกมา​จาก​ดินแดน​ต้องห้าม​ ​ทว่า​น่าเสียดาย​ที่​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​คน​เหล่านั้น​อ่อนแอ​เกินไป​ ​ครา​หน้า​จง​จำไว้​ว่า​จะ​ต้อง​ส่ง​คนที​่​มีฝีมือ​มากกว่า​นั้น​มา​ ​สำหรับ​คนอ่อนแอ​พวก​นั้น​…​ต่อให้​ส่ง​มาตั​้​งมา​กมาย​ ​พวกเขา​ก็​ทำได้​เพียง​สร้าง​ความอับ​อาย​ให้​กับ​เจ้า​เท่านั้น​ ​!​”

ฉิน​เฟิง​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​กล่าว​วาจา​ที่​ทำให้​สีหน้า​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​บิดเบี้ยว​เหยเก​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​ความหมาย​ของ​เขา​ก็​ถือว่า​ชัดเจน​ดี​และ​นั่น​คือ​เขา​ได้​จัดการ​คนที​่​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ส่ง​ไป​เพื่อ​ขัดขวาง​ตน​ทั้งหมด​แล้ว​ ​อีกทั้ง​มัน​ยัง​หมายความว่า​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​เฟิง​ใน​ตอนนี้​บรรลุ​ถึง​ระดับ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​เป็น​อย่างยิ่ง​…

“​เอาล่ะ​ ​ถึง​เวลา​จบเรื่อง​นี้​เสียที​ ​!​ ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ ​ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​เจ้า​ถือเป็น​คนสำคัญ​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ที่​ได้​ปกครอง​คน​มากมาย​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​และ​ท่าน​ปู่​ก็​ไว้ใจ​เจ้า​มาก​ ​น่าเสียดาย​ที่​เจ้า​ไม่รู้​จัก​สำนึก​และ​รนหาที่​ตาย​เสีย​เอง​ ​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนั้น​ ​ข้า​ก็​จะ​สนอง​ให้​ ​!​”

ฉิน​เฟิง​เหาะ​จาก​กลางอากาศ​ลง​สู่​พื้นดิน​ก่อน​ปรากฏตัว​ข้าง​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​เยี​่ย​หมิง​ ​จากนั้น​เขา​ก็​โบกมือ​ปล่อย​พลัง​ออก​ไป​เพื่อ​ทำให้​การ​โจมตี​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​สลาย​หาย​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย

“​ท่าน​ลุง​ ​ท่าน​ป้า​ ​ข้า​คง​ทำให้​ท่าน​ทั้งสอง​เป็นกังวล​มาก​…​”

เขา​หันไป​พยัก​ศีรษะ​ก่อน​บอก​ให้​ทั้งสอง​ถอย​ออก​ไป​เพื่อ​ปรับ​สภาวะ​พลัง​ใน​ร่างกาย​ให้​คงที่​เสียก่อน​

เมื่อ​ทั้งสอง​สัมผัส​ได้​ถึง​พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ใน​ร่าง​ของ​ฉิน​เฟิง​ ​พวกเขา​ก็​ถอนหายใจ​ออกมา​อย่าง​โล่งใจ​

“​เฟิง​เอ๋อร​์​ ​ระวังตัว​ด้วย​ล่ะ​”

เยี​่ย​หมิง​อด​กำชับ​หลานชาย​ไม่ได้​ ​จากนั้น​เขา​และ​เยี​่ย​หลิง​ซีก​็​ถอย​ออก​ไป​ด้าน​ข้าง​และ​ถอนตัว​ออกจาก​การต่อสู้

“​เหอะ​ ​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​มรดก​สืบทอด​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​เยี​่ย​จะ​ทรงพลัง​สัก​เพียงใด​ ​!​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​ก้อน​พลัง​มายา​ปรากฏ​ใน​มือ​ของ​เขา​ก่อน​โยน​ตรง​ไป​ที่​ฉิน​เฟิง

ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ครึ่ง​ก้าว​ของ​เขา​ ​แม้​เปรียบเทียบ​กับ​จอม​ยุทธ์​ทั่วทั้ง​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​เขา​ก็​ถือเป็น​จอม​ยุทธ์​ที่​เข้าใกล้​ระดับ​หนึ่ง

​ ​

เมื่อ​ฉิน​เฟิ​งก​ลับ​มาที​่​ตระกูล​เยี​่ย​ใน​ตอนแรก​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เขา​ยัง​ไม่​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​ด้วยซ้ำ​ ​ต่อให้​ได้รับ​มรดก​จาก​บรรพบุรุษ​มา​ ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ก็​ไม่​คิด​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะ​ทะลวง​พลัง​ได้มาก​นัก

“​ตามที่​เจ้า​ปรารถนา​ ​!​”

ฉิน​เฟิง​โบกมือ​เล็กน้อย​และ​ปล่อย​คลื่น​พลัง​ของ​ตนเอง​ออก​ไป​ ​จากนั้น​ก้อน​พลัง​จาก​อีก​ฝ่าย​ก็​สลาย​หาย​ไป​ใน​อากาศ​ราวกับ​ไม่เคย​ปรากฏ​ขึ้น​มาก​่อน

พลัง​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​แล้ว​และ​เป็นความ​แข็งแกร่ง​ที่​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ไม่มีทาง​เอาชนะ​ได้

แรงกดดัน​ของ​เขา​ก็​แผ่​ตรง​ไป​กด​ข่ม​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ทันที​ส่งผล​ให้​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​รู้สึก​ถึง​แรงกดดัน​อัน​หนักหน่วง​ที่​กด​ทับ​ลงมา​ ​ฝีเท้า​ของ​เขา​ได้รับ​ผลกระทบ​อย่างหนัก​และ​เชื่องช้า​ลงมาก​ ​แม้แต่​พลัง​มายา​ใน​ร่าง​ของ​เขา​เอง​ก็​ถูก​กด​ข่ม​ไว้​และ​ไม่​สามารถ​ไหลเวียน​ออกมา​ได้​อย่าง​อิสระ

“​นี่​มัน​พลัง​อะไร​กัน​ ​?​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ทันที​ขณะ​มอง​คู่ต่อสู้​ด้วย​แววตา​ที่​ไม่​อยาก​เชื่อ

ไม่มีทาง​ที่​เขา​จะ​จินตนาการ​ได้​ว่า​มรดก​จาก​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​จะ​สามารถ​ทำให้​ผู้​ที่​มีพลัง​ไม่​ถึง​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​ทะลวง​พลัง​จน​บรรลุ​เข้าสู่​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ได้​โดยตรง​ ​ซึ่ง​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​น่า​หวาดหวั่น​อย่างแท้จริง

“​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ ​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เจ้า​ ​ต่อให้​ยึดครอง​ตำแหน่ง​ผู้นำ​ตระกูล​เยี​่ย​ไป​ได้​ ​เจ้า​ก็​ปกป้อง​รักษา​มัน​ไว้​ไม่ได้​หรอก​ ​ข้า​ไม่เข้าใจ​เลย​จริง​ ​ๆ​ ​ว่า​เป็น​เพราะเหตุใด​…​หรือ​เจ้า​อยาก​จะ​เห็น​ตระกูล​เยี​่ย​ตกต่ำ​ลง​อย่างนั้น​รึ​ ​?​”

ฉิน​เฟิง​เดิน​ตรง​เข้าไป​หา​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​และ​ทุก​ย่างก้าว​ของ​เขา​ก็​ทำให้​อีก​ฝ่าย​รู้สึก​ถึง​แรงกดดัน​ที่​รุนแรง​มากขึ้น​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​จิตใจ​ที่​หนักแน่น​ ​เกรง​ว่า​ผู้อาวุโส​ใหญ่​คง​ทรุด​ลง​คุกเข่า​ไป​แล้ว

.

.

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด