คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1132 ความตกตะลึงของหมิงฮ่วน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1132 ความตกตะลึงของหมิงฮ่วน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​หมิงฮ​่​วน​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​และ​ไม่​อยาก​เชื่อ​ใน​สายตา​ของ​ตนเอง

มิติ​ที่สอง​ถือเป็น​สิ่งลี้ลับ​ใน​ตำนาน​ ​ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​หมิง​ ​เขา​ไม่เพียงแต่​ได้ยิน​เกี่ยวกับ​มัน​เท่านั้น​ ​ทว่า​เขา​ก็​เคย​เห็น​กับ​ตา​ตัวเอง​มาก​่อน​ ​เพราะ​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ก็​มี​มิติ​ที่สอง​อยู่​เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม​ ​มิติ​ที่สอง​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​หมิง​เทียบ​กับ​มิติ​ที่สอง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ติด​ฝุ่น​เลย​สักนิด​ ​!

“​มิติ​ที่สอง​ของ​ข้า​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​?​”

ความประหลาดใจ​ที่​ชัดเจน​ใน​สีหน้า​ของ​หมิงฮ​่​วน​เป็น​สิ่ง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​คาดการณ์​ไว้​อยู่​แล้ว​ ​นาง​เพียง​ผาย​มือ​เพื่อให้​เขา​นั่งลง​และ​ส่งกระแสจิต​เพื่อ​เรียก​บรรดา​อสูร​มายา​ทั้งหมด​ของ​ตน​จาก​ทุกทิศทาง​กลับมา​ยัง​เมือง​พระราชวัง​ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว

คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ใน​ปัจจุบัน​กว้างใหญ่​จน​เรียก​ได้​ว่า​ไม่​ต่าง​จาก​การ​เป็น​โลก​ใน​ตัว​มัน​เอง​ ​เมือง​ใหญ่​หลากหลาย​เมือง​เชื่อมต่อ​ซึ่งกันและกัน​และ​มีส​ถาน​ที่มา​กมาย​ที่​เหมาะสำหรับ​การ​ฝึก​ยุทธ์​บ่ม​เพาะ​พลัง

แน่นอน​ว่า​ผู้​ที่​อาศัย​อยู่​ภายใน​นี้​มี​เพียง​บรรดา​อสูร​มายา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทายาท​ที่​สืบทอด​มาจาก​อสูร​เหล่านั้น​ ​รวมถึง​สิ่งมีชีวิต​ที่​พิเศษ​เช่น​ต้นโพธิ์​ศักดิ์สิทธิ์​โดยที่​ไม่มี​มนุษย์​คนใด​อาศัย​อยู่​

ไม่​…​ไม่​สิ​ ​นอกจาก​อสูร​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยัง​มี​มนุษย์​จำนวน​หนึ่ง​ซึ่ง​ล้วน​เป็น​ผู้​ที่​ก่อกรรม​ทำชั่ว​มานับ​ไม่​ถ้วน​และ​ถูก​ฉิน​อวี​้​โม่​จับตัว​ไว้​ก่อนหน้านี้​ ​ตอนนี้​คน​เหล่านั้น​อยู่​ภายใต้​การ​ดูแล​ของ​เสี่ยว​เฮย​และ​อสูร​จำนวน​หนึ่ง​โดยที่​ทำงาน​อย่างหนัก​อยู่​ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​เพื่อ​ชดใช้​ให้​กับ​ความผิด​ที่​เคย​กระทำ​ลง​ไป

“​บรรพบุรุษ​ตระกูล​หมิง​ก็​มี​มิติ​ที่สอง​อยู่​เช่นกัน​ ​ทว่า​มิติ​นั้น​ก็​มี​ขนาดเล็ก​มาก​ซึ่ง​มี​เพียง​ห้อง​เดียว​เท่านั้น​และ​ไม่มี​สิ่ง​อื่นใด​ ​อย่างมาก​ก็​ส่ง​คน​เข้าไป​ใน​นั้น​ได้​เพียง​ประมาณ​สิบ​คน​ซึ่ง​ก็​ถือว่า​แออัด​มาก​แล้ว​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เจ้า​จะ​มี​มิติ​ที่สอง​ที่​มหัศจรรย์​เช่นนี้​อยู่​”

ในเวลานี้​ ​ความ​ยโส​โอหัง​บน​สีหน้า​ของ​หมิงฮ​่​วน​ได้​หาย​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​แล้ว​ ​เมื่อ​สัมผัส​ถึง​สภาวะ​พลัง​ที่​หนาแน่น​ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​เขา​ก็​เริ่ม​มีท​่า​ที​เคารพ​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​มากยิ่งขึ้น

ผู้​ที่​ครอบครอง​มิติ​ที่สอง​ที่​ทรงพลัง​เช่นนี้​ไม่มีทาง​เป็น​บุคคล​ธรรมดา​ไป​ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เป็น​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ที่​ทรงพลัง​และ​ข่าย​อาคม​หลายชนิด​ที่นาง​วาง​ไว้​ก่อนหน้านี้​ก็​ทำให้​หมิงฮ​่​วน​ปวดหัว​เป็นอย่างมาก​ ​เรียก​ได้​ว่า​อนาคต​ของ​สตรี​ผู้​นี้​ยังคง​ยาว​ไกล​และ​ไร้​ที่​สิ้นสุด​ ​เวลานี้​สาเหตุ​ที่​ความแข็ง​แกร่ง​ภายนอก​ของ​นาง​ยังอยู่​ใน​ระดับ​ต่ำ​ก็​เป็น​เพียง​เพราะ​นาง​มี​เวลา​พัฒนา​เติบโต​เพียง​ไม่นาน​เท่านั้น​ ​หาก​ให้​เวลา​กับ​นาง​มาก​พอ​ ​ใน​ทั่วทั้ง​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​นี้​ก็​อาจจะ​ไม่มี​ผู้ใด​ที่​เทียบ​ชั้น​กับ​นาง​ได้​อีก

“​นาย​หญิง​ ​เรียก​พวกเรา​กลับมา​รวมตัวกัน​เพราะเหตุใด​รึ​ ​?​”

เสี่ยว​เฮย​และ​บรรดา​อสูร​ปรากฏตัว​ตรงหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน​และ​ทำให้​หมิงฮ​่​วน​ตกตะลึง​อีกครั้ง

​ ​ ​

ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เสี่ยว​เฮย​และ​อสูร​อื่น​ ​ๆ​ ​ล้วน​ไม่ธรรมดา​เลย​ ​อสูร​หลาย​ตัว​มีสาย​เลือด​ที่​บริสุทธิ์​และ​จัด​อยู่​ใน​ระดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​สายพันธุ์​ ​เมื่อ​อสูร​เหล่านี้​พัฒนา​ต่อไป​ ​พวก​มัน​จะ​กลายเป็น​ตัวตน​ใน​ระดับ​จ้าว​อสูร​ที่​ทรงพลัง​อย่างแน่นอน​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​พวก​มัน​ทั้งหมด​จะ​เป็น​อสูร​พันธสัญญา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพียง​คนเดียว

เพียงเท่านี้​ก็​ทราบ​ได้​แล้ว​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​มี​ไพ่ตาย​ซ่อน​ไว้​มากมาย​เกิน​กว่า​ที่​ผู้ใด​จะ​จินตนาการ​ได้

“​ไม่มี​อะไร​มาก​หรอก​ ​ข้า​เพียง​จับตัว​คนที​่​ไม่พอใจ​กับ​การรับใช้​ข้า​เข้ามา​และ​อยาก​จะ​ให้​พวก​เจ้า​มาช​่ว​ยดู​สักหน่อย​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​ชี้นิ้ว​ไป​ที่​หมิงฮ​่​วน​ผู้​ซึ่ง​นั่ง​อยู่​บน​เก้าอี้​ข้าง​ ​ๆ​ ​นาง

“​คนที​่​ไม่พอใจ​กับ​การรับใช้​นาย​หญิง​รึ​ ​?​ ​ตา​เฒ่า​ ​เจ้า​รนหาที่​ตาย​เสีย​แล้ว​ ​!​”

สายตา​ของ​เสี่ยว​เฮย​และ​อสูร​อื่น​ ​ๆ​ ​จับจ้อง​ไป​ที่​หมิงฮ​่​วน​เป็น​ตาเดียว​และ​แววตา​ของ​พวก​มัน​แสดง​ความ​มุ่งร้าย​อย่างชัดเจน

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​มัน​เป็น​เพียง​เรื่อง​ใน​อดีต​เท่านั้น​ ​นี่​เป็นเรื่อง​เข้าใจผิด​…​เป็นเรื่อง​เข้าใจผิด​เพียง​เท่านั้น​”

หมิงฮ​่​วน​ลุก​พรวด​และ​โบกมือ​ไปมา​พร้อม​คลี่​ยิ้ม​อย่าง​ประจบประแจง​ทันที

แม้​ตอนนี้​เขา​จะ​มีพลัง​หลงเหลือ​อยู่​บ้าง​ ​ทว่า​หมิงฮ​่​วน​ก็​ตระหนัก​ดี​ว่า​ไม่มีทาง​รับมือ​กับ​อสูร​มายา​มากมาย​เช่นนี้​ได้​แน่​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ตอนนี้​เขา​อยู่​ใน​มิติ​ที่สอง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เขา​จึง​ไม่กล้า​ทำ​สิ่งใด​บุ่มบ่าม​ไม่​ยั้งคิด

หมิงฮ​่​วน​ตระหนักถึง​พลัง​ของ​มิติ​ที่สอง​เป็น​อย่างดี​ ​ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​แห่ง​นี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​คือ​ผู้​เป็นใหญ่​และ​ทุกอย่าง​ล้วน​ขึ้นอยู่กับ​การตัดสินใจ​ของ​นาง​ ​คน​อย่าง​เขา​ที่​ถูกจับ​เข้ามา​ใน​นี้​เป็นได้​เพียง​มด​ตัว​น้อย​ด้อยค่า​ใน​สายตา​ของ​นาง​เท่านั้น

“​หมิงฮ​่​วน​ ​บอก​ตามตรง​ ​ใน​สายตา​ของ​ข้า​ ​เจ้า​ยัง​ไม่​ถือว่า​ทรงพลัง​เท่าใด​นัก​ ​พรสวรรค์​ของ​เจ้า​ก็​ยัง​ไม่ดี​พอ​และ​มี​ศักยภาพ​ใน​การพัฒนา​อีก​เพียง​ไม่​มาก​ ​เจ้า​ควรจะ​ดีใจ​ที่​ข้า​รู้จัก​คนใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​เพียง​ไม่​กี่​คน​และ​ไม่ทราบ​ถึง​สถานการณ์​ของ​ตระกูล​หมิง​ ​มิเช่นนั้น​ ​เจ้า​ไม่มี​โอกาส​แม้แต่​จะ​คิด​จำนน​ต่อ​ข้า​ด้วยซ้ำ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​วาจา​เย้ยหยัน​อย่าง​ไม่​ปิดบัง​ ​แม้​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​หมิงฮ​่​วน​จะ​ถือว่า​ไม่เลว​นัก​ ​ทว่า​เขา​ก็​มิใช่​จอม​ยุทธ์​ฝีมือดี​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​พรสวรรค์​ของ​เขา​ก็​อยู่​ใน​ระดับ​ทั่วไป​และ​ยาก​ที่จะ​ทะลวง​พลัง​ต่อไป​ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม​ ​พวก​นาง​ไม่ทราบ​เกี่ยวกับ​ตระกูล​หมิง​มาก​นัก​และ​ต้องการ​สืบ​เรื่องราว​จาก​คนใน​ตระกูล​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หาก​ต้องการ​เข้าไป​ใน​ตระกูล​หมิง​ในอนาคต​ ​การ​มี​คนใน​คอย​ให้ความร่วมมือ​ก็​จะ​ช่วย​ให้​ทุกอย่าง​สะดวก​ขึ้น​มาก

และ​บังเอิญ​ว่า​หมิงฮ​่​วน​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาที​่​นี่​พอดิบพอดี​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ตัดสินใจ​ที่จะ​สยบ​เขา​มา​เป็น​ผู้ติดตาม

“​…​”

หมิงฮ​่​วน​พูดไม่ออก​ไป​ชั่วขณะ​ ​ทว่า​สิ่ง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​มา​ล้วน​เป็นความ​จริง​ที่​ไม่​อาจ​ปฏิเสธ

หาก​ความแข็ง​แกร่ง​และ​พรสวรรค์​ของ​เขา​อยู่​ใน​ระดับ​ที่สูง​มาก​พอ​ ​เขา​คง​ไม่ต้อง​เดินทาง​มาที​่​ตระกูล​เยี​่ย​ใน​ครานี​้​ด้วยซ้ำ​ ​ทว่า​เป็น​เพราะ​ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า​เขา​ล้วน​ดูแคลน​ตระกูล​เยี​่ย​เกิน​กว่า​จะ​เสียเวลา​มาที​่​นี่​ด้วยตัวเอง​ ​คน​เหล่านั้น​จึง​ส่ง​เขา​มา​ ​มิใช่​เพราะ​หมิงฮ​่​วน​เต็มใจ​หรือ​เสนอตัว​แต่อย่างใด

ตอนนี้​การ​ที่​ได้​เห็น​บรรดา​อสูร​มายา​จำนวนมาก​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​มิติ​ที่สอง​แห่ง​นี้​ ​จิตใจ​ของ​หมิงฮ​่​วน​ก็​เริ่ม​ที่จะ​ไขว้เขว​เล็กน้อย

การยอมจำนน​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​อาจจะ​มิใช่​สิ่ง​ที่​เลวร้าย​จน​เกิน​รับได้​…

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เจ้า​ไม่ทราบ​หรอก​ว่า​ตระกูล​หมิง​น่าสะพรึงกลัว​เพียงใด​ ​ใน​ฐานะ​ขุม​กำลัง​อันดับ​หนึ่ง​ของ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตระกูล​หมิง​เหนือ​ชั้น​เกิน​กว่า​ที่​เจ้า​จะ​จินตนาการ​ได้​ ​ต่อให้​มี​มิติ​ที่สอง​และ​อสูร​มายา​ทรงพลัง​มากมาย​ ​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​ตระกูล​หมิง​ ​พวก​เจ้า​ก็​มี​แต่​จะ​เผชิญ​กับ​ทางตัน​เท่านั้น​”

แทนที่จะ​ยอมจำนน​ในทันที​ ​เขา​ก็​กล่าว​ลองเชิง​ออก​ไป​ก่อน​และ​เฝ้ามอง​ดู​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​เพื่อ​รอดู​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ของ​นาง

“​เหอะ​ ​ในเมื่อ​ตระกูล​หมิง​ต้องการ​จะ​จัดการ​กับ​ศิษย์​พี่​ของ​ข้า​ ​คน​พวก​นั้น​ก็​คงจะ​ทราบ​เกี่ยวกับ​ข้ามา​บ้าง​แล้ว​ ​ข้า​ฝ่าฟัน​อุปสรรค​มาจาก​ดินแดน​หวน​หลิง​และ​ข้าม​ผ่าน​ดินแดน​มามาก​มาย​กว่า​ที่จะ​มาถึง​ที่นี่​ได้​ ​ข้า​ได้​ประจันหน้า​กับ​ขุม​กำลัง​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า​ข้ามา​นัก​ต่อนัก​แล้ว​ ​ทว่า​ไม่เคย​มี​ผู้ใด​ขัดขวาง​ข้า​จาก​การ​ฝ่า​ลม​โต้คลื่น​ได้​ ​หมิงฮ​่​วน​…​ตระกูล​หมิง​ทรงพลัง​มาก​ก็​จริง​ ​แต่​มัน​ไม่ได้​หมาย​ว่า​จะ​ไม่มี​หนทาง​เอาชนะ​พวกเขา​ได้​ ​ในเมื่อ​มี​จุดยืน​ที่​แตกต่าง​จาก​ข้า​ ​ข้า​ก็​ทำได้​เพียง​เหยียบย่ำ​พวกเขา​เพื่อ​เดินหน้า​ต่อไป​เท่านั้น​ ​!​”

*​ ​乘​风​破​浪​ ​ฝ่า​ลม​โต้คลื่น​ ​จิตใจ​ที่​ไม่ย่อท้อ​ความลำบาก​ ​มี​ความกล้าหาญ​ต่อสู้​และ​ฟันฝ่า​อุปสรรค​นับไม่ถ้วน​ ​เทียบ​ได้​กับ​สำนวน​ไทย​ที่ว่า​ ​‘​บุกป่าฝ่าดง​’​ ​คือ​การ​พยายาม​ต่อสู้​กับ​อุปสรรค​ต่าง​ ​ๆ

ฉิน​อวี​้​โม่​ยิ้ม​ด้วย​ความมั่นใจ​และ​ไม่​หวาดหวั่น​ต่อตระกูล​หมิง​แม้แต่น้อย​ ​เวลานี้​นาง​เตรียม​แผนการ​ไว้​ใน​ใจ​แล้ว

โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​นี้​ไม่ได้​มี​เพียง​ตระกูล​หมิง​เท่านั้น​ ​ทว่า​ยัง​มี​ขุม​กำลัง​อื่น​ ​ๆ​ ​ที่​ทรงพลัง​เช่นกัน​ ​แม้​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตระกูล​เหล่านั้น​จะ​เทียบ​กับ​ตระกูล​หมิง​ไม่ได้​ ​แต่​พวกเขา​ก็​เหนือกว่า​ตระกูล​เยี่ยมาก​นัก​ ​หาก​ขุม​กำลัง​เหล่านั้น​ผนึก​กำลัง​ร่วมกัน​ ​เชื่อ​ว่า​ทุกคน​จะ​มีโอกาส​ใน​การ​ประจันหน้า​กับ​ตระกูล​หมิง​ได้มาก​ขึ้น

แผนการ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​คือ​การโน้มน้าว​ใจ​ขุม​กำลัง​เหล่านั้น​ให้​ผนึก​กำลัง​และ​ต่อสู้​กับ​ตระกูล​หมิง​ด้วยกัน​ ​แม้​อาจจะ​ต้อง​เผชิญ​กับ​ปัญหา​ยุ่งยาก​ไม่น้อย​ ​นาง​ก็​ค่อนข้าง​มั่นใจ​ว่า​จะ​ทำได้​สำเร็จ

ความมั่นใจ​อย่าง​เต็มเปี่ยม​และ​วาจา​หนักแน่น​ของ​นาง​ทำให้​หมิงฮ​่​วน​ตกตะลึง​ไป​อีกครั้ง

ตระกูล​หมิง​ของ​พวกเขา​เคย​สืบ​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​ฉิน​อวี​้​โม่​มา​แล้ว​จริง​ ​ๆ​ ​และ​ทราบ​ถึง​ความสามารถ​ของ​นาง​พอสมควร​ ​นับตั้งแต่​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​จน​มาถึง​ดินแดน​ใน​ปัจจุบันนี้​ ​สตรี​ผู้​นี้​ได้​พานพบ​อุปสรรค​ขวากหนาม​ทั้ง​เล็ก​ใหญ่​มานับ​ไม่​ถ้วน​ ​ตระกูล​หมิง​ใน​วันนี้​อาจ​ดู​แข็งแกร่ง​และ​ทรงพลัง​ ​ทว่า​บางที​พวกเขา​อาจจะ​เป็นได้​แค่​ขั้นบันได​ที่​ช่วย​ให้​นาง​ก้าว​ขึ้นไป​สู่​จุดหมาย​ที่สูง​กว่า​…

“​เจ้า​ตัดสินใจ​เลือก​เอง​เถอะ​ ​หาก​ไม่ต้องการ​ที่จะ​ยอมจำนน​ต่อ​ข้า​ ​เจ้า​ก็​อยู่​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​แห่ง​นี้​ต่อไป​ ​ข้า​จะ​ไว้ชีวิต​เจ้า​เป็นการชั่วคราว​ ​แต่​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​ปล่อย​ให้​เจ้า​กลับ​ไป​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​อย่างตรงไปตรงมา​และ​แสดง​จุดยืน​ที่​ชัดเจน

“​ข้า​จะ​ยอมจำนน​ต่อ​เจ้า​ ​!​”

หมิงฮ​่​วน​ไม่​ลังเล​หรือ​ขัดขืน​อีกต่อไป​ ​ถึงอย่างไร​ตระกูล​หมิง​ก็​ไม่ได้​ให้ความสำคัญ​กับ​เขา​มาก​นัก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​ติดตาม​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สามารถ​โค่นล้มอำนาจ​ของ​ตระกูล​หมิง​ได้​สำเร็จ​ ​สถานะ​ของ​เขา​ก็​จะ​แตกต่าง​ไป​จาก​เดิม​อย่างแน่นอน​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด