คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1136 ผลึกแสงตะวัน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1136 ผลึกแสงตะวัน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ณ​ ​ทางเข้า​ของ​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ ​ในเวลานี้​มี​ผู้พิทักษ์​สอง​คน​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ที่​ทำหน้าที่​คุ้มกัน​อยู่​ข้างหน้า​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ทั้งสอง​ก็​อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​หก​ดารา​ซึ่ง​พิสูจน์​ให้​เห็น​ถึง​ความ​ทรงพลัง​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ได้​เป็น​อย่างดี

เมื่อ​เห็น​คณะ​คน​ทั้ง​สี่​ใกล้​เข้ามา​ ​พวกเขา​ก็​หยุด​อีก​ฝ่าย​ไว้​ทันที

“​ท่าน​ทั้งหลาย​ ​โปรด​กลับ​ไป​เสียเถอะ​ ​ท่าน​จ้าว​วิหาร​สั่งการ​ไว้​แล้ว​ว่า​หาก​มี​ใคร​มาที​่​นี่​ก็​ให้​เชิญ​กลับ​ไป​ได้​เลย​ ​เขา​ไม่ต้องการ​ต้อนรับ​แขก​ใด​ ​ๆ​”

เนื่องจาก​คาดเดา​ตัวตน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คน​ทั้ง​สาม​ไว้​แล้ว​ ​ผู้พิทักษ์​ทั้งสอง​จึง​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​สุภาพ​ ​ทว่า​หนักแน่น​และ​ชัดเจน​เช่นกัน

“​ท่าน​ทั้งสอง​ไป​แจ้ง​กับ​จ้าว​วิหาร​ของ​พวก​ท่าน​ก่อน​เถอะ​ว่า​เรื่อง​นี้​เกี่ยวข้อง​กับ​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​ทั้ง​ดินแดน​ ​บางที​ท่าน​จ้าว​วิหาร​อาจจะ​เปลี่ยนใจ​และ​ตกลง​พบ​พวกเรา​ก็​เป็นได้​”

สำหรับ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​สาม​ตระกูล​ใหญ่​ของ​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​มิใช่​ขุม​กำลัง​ที่​ต้อง​คำนึงถึง​แม้แต่น้อย​ ​เมื่อ​ถูก​ขัดขวาง​ไว้​โดย​ผู้พิทักษ์​เฝ้า​ประตู​สอง​คน​ ​ทั้ง​เซี​่ย​โป​๋ย​วี​๋​และ​หู​อี้​ก็​เริ่ม​ไม่พอใจ​ขึ้น​มา​ ​เพียงแต่​พวกเขา​ไม่​แสดงออก​ไป​และ​กล่าว​อย่าง​สุภาพ​เท่านั้น

“​ไม่จำเป็น​ ​ท่าน​จ้าว​วิหาร​ทราบ​ดี​ว่า​พวก​ท่าน​มาที​่​นี่​เพราะเหตุใด​ ​ท่าน​จ้าว​วิหาร​กล่าว​ไว้​แล้ว​ว่า​หาก​พวก​ท่าน​ต้องการ​จะ​จัดการ​กับ​ตระกูล​หมิง​ก็​เชิญ​ได้​ตามสบาย​ ​ทว่า​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ของ​เรา​จะ​ไม่​เข้าไป​ยุ่งเกี่ยว​”

หนึ่ง​ใน​นั้น​โบกมือ​ปัด​และ​ทราบ​ถึง​จุดประสงค์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คณะ​เป็น​อย่างดี

“​หาก​ตระกูล​หมิง​ทำลาย​พวกเรา​ตระกูล​ใหญ่​ไป​ได้​ ​เป้าหมาย​ต่อไป​ก็​ต้อง​เป็น​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ของ​พวก​ท่าน​ ​จ้าว​วิหาร​ของ​พวก​ท่าน​ไม่​เป็นห่วง​อนาคต​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​รึ​ ​?​ ​จะ​ยอม​ปล่อย​ให้​ขุม​กำลัง​ของ​ตน​ถูก​ทำลาย​ไป​โดยที่​ไม่​ต่อสู้​เสียก่อน​รึ​ ​?​”

หู​อี้​เริ่ม​หมด​ความอดทน​เล็กน้อย​และ​กล่าว​อย่าง​เสียงดัง​ฟัง​ชัด​ ​เขา​ไม่เข้าใจ​เลย​ว่า​คน​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​กำลัง​คิด​สิ่งใด​อยู่​…

“​ท่าน​จ้าว​วิหาร​ย่อม​มีแผน​การ​ของ​ตนเอง​อยู่​ ​สิ่ง​เดียว​ที่​เรา​ทราบ​ก็​คือ​คำสั่ง​จาก​ท่าน​จ้าว​วิหาร​ที่​ไม่​อนุญาต​ให้​พวก​ท่าน​ผ่าน​เข้าไป​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​โน้มน้าวใจ​ให้​เสียเวลา​”​

ทัศนคติ​ของ​ทั้งสอง​หนักแน่น​อย่างมาก​และ​ขวางหน้า​คน​ทั้ง​สี่​ไว้​เพื่อมิ​ให้​ผ่าน​เข้าไป​ถึง​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ได้​สำเร็จ

“​ถ้าเช่นนั้น​เรา​ก็​กลับกัน​เถอะ​เจ้าค่ะ​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​หู​อี้​กำลังจะ​ตอบโต้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​รีบ​กล่าว​แทรก​ขึ้น​ทันที​ก่อน​หันหลัง​เพื่อ​เดิน​จากไป

“​หาก​ทราบ​มาก​่อ​นว​่า​จ้าว​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ไม่​อยาก​พบ​กับ​พวกเรา​ ​ข้า​ก็​คง​ไม่ต้อง​เสียเวลา​เดินทาง​มาที​่​นี่​พร้อมกับ​ผลึก​แสงตะวัน​ก้อน​นี้​”

ในขณะที่​เดิน​จากไป​นั้น​ ​ผลึก​ส่องแสง​ก้อน​หนึ่ง​ก็​ปรากฏ​ใน​มือ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​นาง​โยน​มัน​ขึ้น​กลางอากาศ​หลาย​ครา​เพื่อให้​ผู้พิทักษ์​ทั้งสอง​มองเห็น​ได้​อย่างชัดเจน

“​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ ​ช้าก่อน​ ​!​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำ​ว่า​ ​‘​ผลึก​แสงตะวัน​’​ ​สีหน้า​ของ​พวกเขา​ก็​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​ทันที​ ​แน่นอน​ว่า​พวกเขา​ทราบ​เกี่ยวกับ​ผลึก​หายาก​ดังกล่าว​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​จ้าว​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​พยายาม​ตามหา​ของ​สิ่ง​นั้น​มาโดยตลอด​และ​นี่​เป็นเรื่อง​ที่​คนนอก​ก็​สามารถ​ทราบ​ได้​ไม่ยาก

ทักษะ​ยุทธ์​ที่​จ้าว​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ฝึกฝน​อยู่​ถือว่า​มี​ความ​พิเศษ​พอสมควร​ซึ่ง​จำเป็นต้อง​ใช้​ผลึก​แสงตะวัน​ใน​การ​ทะลวง​พลัง​ข้าม​ผ่าน​ภาวะ​คอขวด​และ​จะ​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​ได้​อีกครั้ง

ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​คน​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ก็​พยายาม​ตามหา​สิ่ง​นี้​ทั่วทั้ง​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​ทว่า​ไม่ได้​เบาะแส​เกี่ยวกับ​ผลึก​ดังกล่าว​แม้แต่น้อย​ ​เมื่อ​ได้​เห็นผลึก​แสงตะวัน​ใน​มือ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ตอนนี้​ ​เป็นธรรมดา​ที่​ผู้พิทักษ์​ทั้งสอง​จะ​ไม่​อาจ​ทำใจ​นิ่งเฉย​ได้​อีกต่อไป

“​สิ่ง​นั้น​ใน​มือ​ของ​ท่าน​คือ​ผลึก​แสงตะวัน​จริง​ ​ๆ​ ​หรือ​ ​?​”

หนึ่ง​ใน​นั้น​เดิน​เข้าไป​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สายตา​บรรจบ​ที่​ผลึก​ขนาด​เท่า​กำปั้น​ใน​มือ​ของ​นาง

ผลึก​แสงตะวัน​จะ​ปรากฏ​ได้​เฉพาะ​ใน​พื้นที่​ที่​มีพลัง​ธาตุทอง​ที่​หนาแน่น​เท่านั้น​ ​และ​เมื่อ​อยู่​ภายใต้​แสงอาทิตย์​ ​มัน​จะ​ส่อง​ประกาย​สีสัน​จน​ดู​เจิดจ้า​และ​งดงาม

และ​ผลึก​ใน​มือ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​มีคุณ​สมบัติ​ที่​ตรง​ตาม​คำบรรยาย​ของ​ผลึก​แสงตะวัน​ที่​ถูก​บันทึก​ไว้​ใน​ตำรา​ทุก​ประการ

ผลึก​สีเหลือง​ทองที​่​จะ​ส่อง​ประกาย​แสง​หลาก​สีสัน​เมื่อ​แสงอาทิตย์​ส่อง​กระทบ​ลงมา​ซึ่ง​กลายเป็น​ภาพ​ที่​ดู​งดงาม​สะดุดตา​อย่างยิ่ง​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เขา​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​พลัง​ธาตุทอง​ที่​แผ่ออก​มา​อย่าง​หนาแน่น​ซึ่ง​เชื่อได้​ว่า​มัน​น่าจะเป็น​ผลึก​แสงตะวัน​ที่​จ้าว​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​พยายาม​ตามหา​อย่างแน่นอน

“​ไม่ว่า​จะ​จริง​หรือไม่​ ​หัวใจ​ของ​ท่าน​ย่อม​ทราบ​ดี​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​พลาง​กล่าว​ออก​ไป​ ​นาง​คาดเดา​ไว้​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ว่า​คน​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​อาจ​ลังเลใจ​และ​ไม่​ยินยอม​ให้​พวก​นาง​เข้าไป​ ​หาก​ไม่ได้​พบ​หน้า​จ้าว​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​แล้ว​พวก​นาง​จะ​โน้มน้าวใจ​เขา​ได้​อย่างไร​ ​?

หลังจาก​สืบ​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​จ้าว​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​นาง​ก็ได้​ทราบ​ว่า​เขา​พยายาม​ตามหา​ผลึก​แสงตะวัน​มา​เนิ่นนาน​ ​ซึ่ง​ประจวบเหมาะ​กับ​ที่นา​งค​้​นพบ​ผลึก​แสงตะวัน​ก้อน​หนึ่ง​โดยบังเอิญ​จึง​เกิด​ความคิด​ที่จะ​นำ​มัน​ออกมา​ใช้​ใน​ครานี​้

แม้​ยืนกราน​หนักแน่น​ว่า​จะ​ไม่ยอม​พบ​กับ​พวก​นาง​ ​ทว่า​ในเมื่อ​มีผลึก​แสงตะวัน​นี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่เชื่อ​ว่า​จ้าว​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​จะ​ไม่​นึก​เปลี่ยนใจ​ขึ้น​มา

“​โปรด​รอ​ประเดี๋ยว​ ​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ ​ข้า​จะเข้า​ไป​แจ้ง​ท่าน​จ้าว​วิหาร​สักครู่​”

ใน​ฐานะ​ผู้พิทักษ์​และ​ผู้คุม​กฎ​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​กล่าว​ได้​ว่า​คน​ทั้งสอง​ชาญฉลาด​และ​มีไหวพริบ​ยิ่งนัก​ ​พวกเขา​เพียง​สบตา​กัน​ครู่หนึ่ง​ก่อน​หนึ่ง​ใน​นั้น​จะ​กล่าว​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ในขณะที่​อีก​คน​ก้าว​เข้าไป​ใน​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​เพื่อ​เข้าไป​ด้านใน​วิหาร​อย่างรวดเร็ว​

หลังจาก​รอเวลา​ประมาณ​หนึ่ง​ก้านธูป​ ​คน​ผู้​นั้น​ก็​ปรากฏตัว​อีกครั้ง

“​ท่าน​จ้าว​วิหาร​บอก​ให้ท่าน​เข้าไป​ข้างใน​ได้​เพียง​คนเดียว​เท่านั้น​ ​ส่วน​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​ต้อง​รอ​อยู่​ข้างนอก​นี่​ ​หาก​ไม่​ตกลง​ ​ทุกท่าน​ก็​เชิญ​กลับ​ไป​พร้อมกับ​ผลึก​แสงตะวัน​ได้​เลย​”

จ้าว​วิหาร​ของ​พวกเขา​มี​ความสนใจ​ใน​ผลึก​แสงตะวัน​มาก​ก็​จริง​ ​เพียงแต่​นั่น​ไม่ได้​หมายความว่า​เขา​จะ​ยอม​ก้มหัว​ให้​กับ​ผู้ใด​เพื่อให้​ได้ผลึก​แสงตะวัน​มาค​รอง

“​เอาล่ะ​ ​ถ้าอย่างนั้น​ข้า​จะเข้า​ไป​เพียง​คนเดียว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ตอบ​ตกลง​อย่าง​ไม่​ลังเล

“​ศิษย์​พี่​ ​ท่าน​ผู้นำ​ทั้งสอง​ ​ทุกท่าน​กลับ​ไป​ก่อน​เถอะ​และ​รอฟัง​ข่าว​จาก​ข้า​นะ​เจ้า​คะ​ ​ไม่ต้อง​กังวล​…​ข้า​จะ​ทำให้​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ร่วมมือ​กับ​เรา​ให้​จง​ได้​ ​!​”

นาง​กล่าว​กับ​ฉิน​เฟิง​และ​ผู้นำ​ตระกูล​ทั้งสอง​ด้วย​ความมั่นใจ​ก่อน​ก้าว​ตรง​เข้าไป​ใน​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย

“​ตกลง​ ​ถ้าเช่นนั้น​พวกเรา​จะ​กลับกัน​ก่อน​”

ฉิน​เฟิง​พยัก​ศีรษะ​ตอบ​ตกลง​เบา​ ​ๆ​ ​เขา​ตระหนักถึง​ความสามารถ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​อย่างดี​และ​ไม่​กังวล​สิ่งใด​มาก​นัก​ ​ในเมื่อ​นาง​กล่าวว่า​จะ​โน้มน้าวใจ​จ้าว​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ให้​ได้​ ​เขา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​เพียง​ต้อง​รอเวลา​ด้วย​จิตใจ​ที่​สงบสุข​เท่านั้น

“​เหอะ​ ​หาก​พวก​เจ้า​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​กล้า​ทำร้าย​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ละ​ก็​ ​ต่อให้​ต้อง​เอาชีวิต​เข้า​แลก​ ​ข้า​ก็​จะ​มาท​วง​คืน​ความเป็นธรรม​จาก​พวก​เจ้า​แน่​ ​!​”

เซี​่ย​โป​๋ย​วี​๋​แค่น​เสียง​เบา​ ​ๆ​ ​และ​กล่าว​ทิ้งท้าย​ก่อน​หันหลัง​เดิน​จากไป​ใน​ทิศทาง​ที่​พวกเขา​เข้ามา

“​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ ​เชิญ​ได้​เลย​”

ผู้พิทักษ์​ที่​มีนาม​ว่า​เฟ​ยปู​้​กล่าว​พร้อม​ผาย​มือ​เชื้อเชิญ​และ​นำทาง​ฉิน​อวี​้​โม่​ก้าว​เข้าไป​ใน​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย

ผู้พิทักษ์​อีก​คน​หนึ่ง​ก็​ยัง​คน​ทำหน้าที่​คุ้มกัน​หน้า​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​เช่น​เดิม​และ​จะ​ไม่​ปล่อย​ให้​ผู้ใด​บุกรุก​เข้าไป​ได้

ทันใดนั้น​ก็​เกิดแสง​สว่าง​วาบ​ชั่วขณะ​ก่อนที่​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​หน้า​ประตูเมือง​ที่​ดู​งดงาม​และ​โดดเด่น​สะดุดตา​แห่งหนึ​่ง

แม้​ถูก​เรียกว่า​ ​‘​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​’​ ​ทว่า​แท้จริง​แล้ว​มัน​เป็น​เมือง​อิสระ​แห่งหนึ​่ง​ที่​สมบูรณ์แบบ

ตัวเมือง​กว้างใหญ่​อย่างมาก​และ​มี​อาณาเขต​พื้นที่​ที่​เล็ก​กว่า​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น​ ​และ​หน้า​ประตู​มี​อักษร​ระบุ​คำ​ว่า​ ​‘​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​’​ ​อย่างชัดเจน

หน้า​ประตูเมือง​ไม่มี​ผู้ใด​คุ้มกัน​ ​เห็นได้ชัด​ว่าวิ​หาร​เมฆา​โบยบิน​ไม่​กังวล​ว่า​จะ​มี​ผู้ใด​บุกรุก​เข้ามา​ที่นี่​ได้

เมื่อ​ก้าว​เข้ามา​ใน​ตัวเมือง​ ​สภาวะ​พลัง​อุดมสมบูรณ์​ก็​หลั่งไหล​เข้ามา​ใน​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ทันที​ ​มิติ​พิเศษ​แห่ง​นี้​มีส​ภาวะ​พลัง​ที่​หนาแน่น​กว่า​โลก​ภายนอก​หลายเท่า​ตัว

และ​ทันทีที่​เข้ามา​ใน​เมือง​ ​นาง​ก็ได้​พบ​กับ​ผู้คน​มากหน้าหลายตา​ซึ่ง​กำลัง​ใช้ชีวิต​และ​สัญจร​ไปมา​ตามปกติ​โดยที่​ไม่​ต่าง​จาก​ผู้คน​ใน​โลก​ภายนอก​แม้แต่น้อย

เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​เดินตาม​เฟ​ยปู​้​เข้าไป​ด้านใน​ ​คน​เหล่านั้น​ก็​เพียง​มอง​ตรง​ไป​ที่นา​งด​้วย​ความสงสัย​ใคร่รู้​และ​ไม่มี​ท่าที​ปฏิปักษ์​แต่อย่างใด

ฉิน​อวี​้​โม​จึง​ยิ้ม​ให้​กับ​คน​เหล่านั้น​ส่งผล​ให้​สีหน้า​ของ​บุรุษ​หนุ่ม​บางคน​แดง​ระเรื่อ​ขึ้น​มาทัน​ที

ผู้คน​ใน​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​มีชีวิต​ที่​เรียบง่าย​กว่า​ผู้คน​ใน​โลก​ภายนอก​มาก​นัก​ ​พวกเขา​ส่วนใหญ่​อาศัย​อยู่​ใน​เมือง​แห่ง​นี้​ตลอดเวลา​และ​แทบจะ​ไม่มี​ความ​หวือหวา​ใน​ชีวิต​มาก​นัก​ ​โดยปกติ​ก็​จะ​มี​คน​จาก​โลก​ภายนอก​เข้ามา​ที่นี่​เพียง​น้อย​นิด​เท่านั้น​ ​การ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​อย่างกะทันหัน​โดยที่​เดินตาม​เฟ​ยปู​้​เช่นนี้​ก็​ทำให้​พวกเขา​หลาย​คน​รู้สึก​ประหลาดใจ​เป็นธรรมดา

“​ท่าน​จ้าว​วิหาร​รอ​อยู่​ที่​เรือน​ของ​เขา​แล้ว​ ​โปรด​ตาม​ข้ามา​และ​อย่า​เดิน​เพ่นพ่าน​ไป​ที่ใด​”

เฟ​ยปู​้​กล่าว​กำชับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ขณะ​นำทาง​ตรง​ไป​ยัง​เรือน​หลัง​ใหญ่​ที่สุด​ใน​เมือง

ที่​แห่ง​นั้น​เปรียบ​ได้​กับ​จวน​เจ้าเมือง​ของ​โลก​ภายนอก​และ​เป็น​สถานที่อยู่​อาศัย​ของ​จ้าว​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​เช่นกัน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด