คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1139 อุปสรรคในวิหารเมฆาโบยบิน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1139 อุปสรรคในวิหารเมฆาโบยบิน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ดู​หรูหรา​โอ่อ่า​กว่า​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​พอสมควร​ ​แม้​มี​อาณาเขต​เขต​ที่​เล็ก​กว่า​และ​มี​จำนวน​ประชากร​ที่​น้อยกว่า​ ​เมือง​แห่ง​นี้​ก็​ยัง​มีชีวิตชีวา​อย่างมาก

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เดินตาม​เฟย​โม่​เพื่อให้​นาง​พาท​่​อง​ชม​ไปร​อบ​ ​ๆ​ ​เมือง​และ​ได้​พบ​หน้า​ผู้คน​มากหน้าหลายตา

คน​เหล่านั้น​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​สายตา​ที่​แตกต่าง​กัน​ออก​ไป​ ​บางส่วน​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​ตัวตน​ของ​สตรี​แปลกหน้า​ ​ในขณะที่​บางส่วน​ตกตะลึง​ใน​รูปลักษณ์​งดงาม​และ​บางส่วน​กลับ​ไม่สบอารมณ์​นัก

ในเวลานี้​ ​ทั้งสอง​ได้​เดิน​ไป​ถึง​ข้างหน้า​ภัตตาคาร​แห่งหนึ​่ง​ใน​เมือง​และ​จู่​ ​ๆ​ ​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​ก็​ก้าว​ออกมา​ขวางหน้า​ทั้งสอง​ไว้

“​เจ้า​ ​!​ ​มากับ​ข้า​ ​!​”

หัวหน้า​ของ​กลุ่มคน​เหล่านั้น​คือ​บุรุษ​ที่​ดู​มีอายุ​อยู่​ใน​ช่วง​สามสิบ​ปี​ ​เขามอง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เผด็จการ​อย่างชัดเจน

“​เฟย​เผิง​ ​นี่​เจ้า​หมายความว่า​อะไร​กัน​ ​?​”

เฟย​โม่​ก้าว​ออก​ไป​บังหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้​ขณะ​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ให้​กับ​กลุ่มคน​ตรงหน้า

“​เฟย​โม่​ ​ผู้อาวุโส​ทั้งหลาย​สั่ง​ให้​เรา​พาส​ตรี​ผู้​นี้​ไป​พบ​ ​อย่า​เข้ามา​ก้าวก่าย​เลย​ ​เจ้า​ควรจะเป็น​ห่วง​เรื่อง​ของ​ตัวเอง​จะ​ดีกว่า​ ​!​”

‘​เฟย​เผิง​’​ ​มอง​เฟย​โม่​ด้วย​แววตา​ข่มขู่​และ​กล่าว​จุดประสงค์​ของ​พวก​ตน​อย่าง​ไม่​ปิดบัง

หลังจากที่​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้ามา​ใน​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​ผู้คน​จำนวนมาก​ก็​จับตาดู​การเคลื่อนไหว​ทั้งหมด​ของ​นาง​อย่างใกล้ชิด​และ​การ​ที่นาง​ไม่​ถูก​ไล่​ตะเพิด​ออก​ไป​ทำให้​หลาย​คน​คาดเดา​ได้​ถึง​การตัดสินใจ​ของ​เฟ​ยอ​วิ​๋น

บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ล้วน​เป็นกังวล​กับ​การตัดสินใจ​นี้​มาก​ ​เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​ออกมา​จาก​เรือน​หลัก​ของ​จ้าว​วิหาร​ ​พวกเขา​จึง​ส่ง​คน​มาดั​กรอ​นาง​และ​ต้องการ​ที่จะ​เรียก​นาง​ไป​พบ​เพื่อ​ถาม​เรื่องราว​ให้​แน่ชัด

“​เหอะ​ ​ในเมื่อ​บรรดา​ผู้อาวุโส​ต้องการ​พบ​ข้า​ ​ข้า​ก็​จะ​ไป​ที่นั่น​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยิ้ม​บาง​ ​ๆ​ ​และ​ก้าว​ออกมา​จาก​ข้างหลัง​ของ​เฟย​โม่

“​บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​เจ้า​อยู่​ที่ใด​ล่ะ​ ​?​ ​พา​ข้า​ไป​สิ​”

นาง​กล่าว​ด้วย​ใบหน้า​เรียบ​เฉย​ใจเย็น​และ​ไม่มี​ร่องรอย​ของ​ความหวาดหวั่น​แม้แต่น้อย​ ​แม้​คาดเดา​ได้​ว่า​คน​เหล่านี้​มิได้​มี​เจตนา​ที่​ดี​ ​นาง​ก็​ยัง​สงบนิ่ง​อยู่​มาก

“​ถือว่า​ใจกล้า​ไม่เบา​”

เฟย​เผิ​งก​็​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ก่อนที่จะ​เดิน​นำ​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าไป​ด้านใน​ภัตตาคาร

เฟย​โม่​กระทืบเท้า​เบา​ ​ๆ​ ​ด้วย​ความไม่พอใจ​นัก​ ​นาง​ทราบ​ดี​ว่า​ผู้อาวุโส​เหล่านั้น​มิใช่​คน​จิตใจ​ดี​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นาง​เพียงลำพัง​ไม่มี​สิทธิ์​มีเสียง​ใด​ ​ๆ​ ​และ​ไม่​อาจ​ขัดขวาง​การกระทำ​ของ​พวกเขา​ได้​ ​หลังจาก​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​ ​นาง​ก็​รีบ​วิ่ง​หน้าตั้ง​ไป​ยัง​ทางเข้า​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน

ภายใน​ห้อง​แยก​ของ​ภัตตาคาร​ ​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​กำลัง​รวมตัวกัน​อยู่​ที่นี่​ ​ผู้​ที่นั่ง​หัว​โต๊ะ​คือ​บุรุษ​ชรา​ที่​ดู​มีอายุ​อยู่​ใน​ช่วง​วัย​หกสิบ​ถึง​เจ็ดสิบ​ปี​ ​ทั้ง​หนวดเครา​และ​เส้น​ผม​ของ​เขา​เป็น​สีขาว​โพลน​และ​ร่างกาย​ของ​เขา​ก็​แผ่​แรงกดดัน​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ออกมา​ซึ่ง​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​รับรู้​ได้​ตั้งแต่​ก้าว​เข้ามา

ใน​ทั้งสอง​ฝั่ง​ของ​เขา​ก็​มีบุ​รุษ​วัยกลางคน​สาม​คน​และ​สตรี​วัยกลางคน​นาง​หนึ่ง​ปรากฏ​อยู่

สีหน้า​ของ​บุรุษ​วัยกลางคน​ทั้ง​สาม​ดู​เคร่งขรึม​อย่างมาก​ ​ในทางตรงกันข้าม​ ​สตรี​เพียง​หนึ่งเดียว​มี​รอยยิ้ม​บาง​ประดับ​บน​ใบหน้า​และ​ดู​เป็นมิตร​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​มาก​ที่สุด

“​แม่​สาวน้อย​ ​นั่ง​ก่อน​สิ​”

สตรี​วัยกลางคน​ผู้​นั้น​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​ผาย​มือ​เชิญ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​นั่งลง

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ปฏิเสธ​และ​นั่งลง​ใน​เก้าอี้​ว่าง​อย่าง​สบาย​ ​ๆ

“​แม่​สาวน้อย​ ​เรา​เรียก​เจ้า​มา​พบ​ใน​วันนี้​เพราะ​อยาก​จะ​ถาม​เกี่ยวกับ​สถานการณ์​ของ​โลก​ภายนอก​ ​เรา​ทราบ​ว่า​เจ้า​มาที​่​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​เพื่อ​โน้มน้าวใจ​ให้​ขุม​กำลัง​ของ​เรา​ร่วมมือ​กับ​พวก​เจ้า​เพื่อ​ต่อสู้​กับ​ตระกูล​หมิง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตระกูล​หมิง​นั้น​เหนือ​ชั้น​เกิน​จินตนาการ​ของ​เรา​ไปมาก​ ​จ้าว​วิหาร​ของ​เรา​อาจ​ให้สัญญา​ว่า​จะ​ร่วมมือ​กับ​พวก​เจ้า​ ​ทว่า​พวกเรา​ผู้อาวุโส​ไม่​อยาก​เห็น​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ต้อง​ล่มสลาย​ไป​ต่อหน้าต่อตา​ ​เพราะฉะนั้น​…​สิ่ง​ที่​เรา​ต้องการ​คือ​ให้​เจ้า​กลับ​ไป​เสีย​และ​ในอนาคต​ก็​ไม่ต้อง​กล่าวถึง​เรื่อง​ที่​ต้องการ​ให้​พวกเรา​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ร่วมมือ​เพื่อ​ประจันหน้า​กับ​ตระกูล​หมิง​อีก​ ​ไม่ทราบ​ว่า​เจ้า​จะ​ทำได้​รึ​ไม่​ ​?​”

บุรุษ​ชรา​กล่าว​อย่างตรงไปตรงมา​ ​แม้​ใช้​วาจา​ที่​ฟัง​ดูเหมือน​การหารือ​ ​ทว่า​น้ำเสียง​ของ​เขา​ก็​หนักแน่น​และ​ไม่​เปิดโอกาส​ให้​โต้แย้ง​แต่อย่างใด

การ​ที่​เฟ​ยอ​วิ​๋น​ตอบ​ตกลง​ร่วมมือ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ทำให้​พวกเขา​แปลกใจ​อย่างมาก​ ​แม้​ไม่ทราบ​ว่า​เหตุใด​จ้าว​วิหาร​ของ​พวก​ตน​จึง​ตัดสินใจ​เช่นนั้น​ ​ทว่า​ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​พวกเขา​ก็​มีสิทธิ์​ที่จะ​แสดง​จุดยืน​และ​เข้ามา​แทรกแซง​เมื่อ​รู้สึก​ว่า​จ้าว​วิหาร​กำลัง​ตัดสินใจ​ผิดพลาด

ตระกูล​หมิง​เป็น​ตระกูล​ที่​ยิ่งใหญ่​และ​ทรงอำนาจ​อย่างยิ่ง​ ​พวกเขา​ถือเป็น​ขุม​กำลัง​ที่​ไร้​เทียม​ทาน​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​หาก​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ลงมือ​ ​มัน​อาจ​ทำให้​ทั้ง​ขุม​กำลัง​ตกอยู่ในอันตราย​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​พวกเขา​จึง​ต้องการ​ทำ​ทุก​วิถีทาง​เพื่อ​ขัดขวาง​มิ​ให้​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ต้อง​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​วิกฤต​เช่นนั้น

“​ไม่ต้อง​กังวล​ ​ต่อให้​เรา​จะ​ไม่​ร่วมมือ​ใน​การต่อสู้​กับ​ตระกูล​หมิง​ ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ของ​เรา​ก็​จะ​ไม่​ปฏิบัติ​ต่อ​เจ้า​อย่างไร​้​ความเป็นธรรม​ ​ตราบใดที่​เจ้า​ยอม​กลับ​ไป​แต่​โดยดี​ ​เรา​จะ​มอบ​บางสิ่งบางอย่าง​ให้​กับ​เจ้า​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่​เจ้า​จะ​ไม่มีทาง​ได้​จาก​ที่ใด​ง่าย​ ​ๆ​”

บุรุษ​วัยกลางคน​คน​หนึ่ง​กล่าว​พร้อม​หยิบ​ขวด​โอสถ​ ​ตำรา​โบราณ​และ​กระบี่​เล่ม​ยาว​ที่​ดู​ธรรมดา​ออกมา​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​จาก​สายตา​อัน​เฉียบคม​ของ​นาง​ ​สิ่งของ​ทั้ง​สาม​มิใช่​สมบัติ​ธรรมดา​ ​ๆ​ ​อย่างแน่นอน

“​แม่​สาวน้อย​ ​ลองดู​ก่อน​เถอะ​ ​หาก​ไม่พอใจ​กับ​สิ่ง​เหล่านี้​และ​มี​เงื่อนไข​เรียกร้อง​ใด​ก็​ว่า​มา​ได้​เลย​ ​ตราบใดที่​เรา​สามารถ​จัดหา​ให้​เจ้า​ได้​ ​เรา​ก็​จะ​ไม่​ปฏิเสธ​อย่างแน่นอน​”

เขา​ยื่น​ของ​เหล่านั้น​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ผาย​มือ​เพื่อ​เชิญ​ให้​นาง​สำรวจ​ดูด​้วย​ตัวเอง

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่รีบร้อน​ปฏิเสธ​และ​สำรวจ​ดู​สิ่งของ​ตรงหน้า​อย่าง​พินิจ​พิจารณา

ตำรา​โบราณ​คือ​ทักษะ​ยุทธ์​ระดับสูง​ซึ่ง​สามารถ​ขาย​ได้​ใน​ราคา​สูง​เสียดฟ้า​ใน​ตลาด​ทั่วไป​ ​ส่วน​โอสถ​ขวด​นั้น​ก็​เป็น​โอสถ​ที่อยู่​ใน​ระดับสูง​มาก​เช่นกัน​ ​หลังจากที่​กลืน​กิน​มัน​ ​จอม​ยุทธ์​จะ​สามารถ​ทะลวง​พลัง​ข้าม​ผ่าน​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​เข้าสู่​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ได้​โดยตรง​ซึ่ง​เป็น​โอสถ​วิเศษ​ที่​หลาย​คน​ใฝ่ฝัน​ที่จะ​ได้​ครอบครอง​มา

สำหรับ​กระบี่​เล่ม​ยาว​ที่​ดู​ไม่มี​สิ่งใด​โดดเด่น​ ​แท้จริง​แล้ว​มัน​ไม่ธรรมดา​แม้แต่น้อย​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ตรวจดู​และ​พบ​ว่า​กระบี่​ดังกล่าว​ทำ​มาจาก​กระดูก​ของ​มังกร​บรรพกาล​ซึ่ง​มี​ความ​แหลมคม​อย่างมาก​และ​ดีกว่า​กระบี่​ทั้งหมด​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​มีอยู่​ใน​การครอบครอง

ต้อง​กล่าว​เลย​ว่า​คน​เหล่านี้​สืบ​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​ฉิน​อวี​้​โม่​มา​ล่วงหน้า​แล้ว​และ​เตรียม​สิ่งของ​เหล่านี้​ไว้​สำหรับ​นาง​โดยเฉพาะ​ ​หาก​เป็น​คนอื่น​ที่​ได้มา​เห็น​สิ่ง​ล่อ​ตาล​่อ​ใจ​เหล่านี้​ ​พวกเขา​ก็​อาจจะ​คล้อยตาม​ไป

น่าเสียดาย​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​มิใช่​หนึ่ง​ใน​นั้น

“​หาก​ข้า​ไม่​ตกลง​ล่ะ​ ​?​”

นาง​วาง​ของ​เหล่านั้น​ลง​บน​โต๊ะ​ตามเดิม​และ​เงยหน้า​สบตา​บุรุษ​ชรา​พร้อม​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก

“​เหอะ​ ​ในเมื่อ​เรา​เรียก​เจ้า​มาที​่​นี่​ ​นั่น​ก็​หมายความว่า​เรา​ไม่ยอมรับ​คำปฏิเสธ​แน่​ ​มัน​เกี่ยวข้อง​กับ​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​ต่อให้​เจ้า​จะ​ตอบ​ตกลง​รึ​ไม่​ ​มัน​ก็​ไม่สำคัญ​ ​!​”

บุรุษ​ชรา​แค่น​เสียง​เย้ยหยัน​และ​แผ่​แรงกดดัน​กด​ข่ม​ฉิน​อวี​้​โม่​ทันที​จน​นาง​ขยับเขยื้อน​ไม่ได้​ชั่วขณะ

“​แม่​สาวน้อย​เอ๋ย​ ​เรื่อง​นี้​เกี่ยวข้อง​กับ​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​โดยตรง​ ​หาก​เจ้า​ปฏิเสธ​ข้อเสนอ​นี้​ก็​อย่า​หาว่า​ข้า​ไม่​ปรานี​ก็แล้วกัน​ ​!​ ​จ้าว​วิหาร​ของ​เรา​อาจจะ​จิตใจ​ดี​และ​ให้สัญญา​ว่า​จะ​ร่วมมือ​กับ​พวก​เจ้า​ ​ทว่า​เรา​ไม่มีทาง​ยอมให้​เขา​ทำ​สิ่ง​ที่จะ​เป็น​ภัย​ต่อ​คน​ทั้ง​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​อย่างแน่นอน​ ​!​”

บุรุษ​ชรา​ลุกขึ้น​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ข่มขู่​อย่าง​ไม่​ปิดบัง

“​เหอะ​ ​อ่อนหัด​สิ้นดี​ ​ตา​เฒ่า​เอ๋ย​…​คิด​รึ​ว่าวิ​หาร​เมฆา​โบยบิน​จะ​ตีตัวออกห่าง​จาก​เรื่อง​นี้​ได้​จริง​ ​ๆ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​ไม่​เรียก​ซิว​หรือ​อสูร​ใด​ออกมา​ ​ทว่า​ยิ้ม​ตอบ​อย่าง​ถากถาง​และ​กล่าว​ต่อ​ ​“​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​คือ​ขุม​กำลัง​ที่​ตระกูล​หมิง​ยำเกรง​มาก​ที่สุด​และ​ย่อม​เป็น​ขุม​กำลัง​ที่​พวกเขา​ต้องการ​กำจัด​มาก​ที่สุด​ ​หาก​ตระกูล​ใหญ่​ใน​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​ถูก​กำจัด​ไป​ทั้งหมด​ ​ไม่​คิด​หรือว่า​เป้าหมาย​ต่อไป​ของ​พวกเขา​จะ​เป็น​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​แห่ง​นี้​…?​”

หลังจาก​หยุดชั่วคราว​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​กล่าว​ต่อ​อีกครั้ง​ ​“​ตา​เฒ่า​ ​หาก​ตัว​ท่าน​ขี้ขลาด​ตาขาว​และ​ไม่กล้า​ประจันหน้า​กับ​ตระกูล​หมิง​ก็​ไม่ต้อง​มาก​ล่า​ววา​จา​อย่าง​ดิบดี​เช่นนี้​หรอก​ ​หาก​ท่าน​หวังดี​ต่อ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​จริง​ ​ๆ​ ​แม้​มีโอกาส​เพียง​น้อย​นิด​ ​ท่าน​ก็​ควรจะ​ต่อสู้​อย่างสุดความสามารถ​แทนที่จะ​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​วิหาร​เพื่อ​รอ​ให้​ตระกูล​หมิง​มาทำ​ลาย​ถึงที่​เช่นนี้​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เปิดเผย​ความคิด​ลึก​ ​ๆ​ ​ของ​บุรุษ​ชรา​ออกมา​โดยตรง​และ​ไม่​คิด​ไว้หน้า​อีก​ฝ่าย​แม้แต่น้อย

คำกล่าว​ที่ว่า​เป็นกังวล​เกี่ยวกับ​ความอยู่รอด​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​ทว่า​แท้จริง​แล้ว​น่าจะเป็น​เพราะ​ความรัก​ตัว​กลัว​ตาย​ของ​ตนเอง​มากกว่า​ ​ในเมื่อ​ตระหนักถึง​สถานการณ์​ใน​ดินแดน​เป็น​อย่างดี​ ​การ​เลือก​อยู่​เฉย​และ​ตีตัวออกห่าง​จาก​เรื่อง​นี้​ก็​เป็นการ​ตัดสินใจ​ที่​น่าขัน​ยิ่งนัก​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​สงสัย​เลย​ว่า​หาก​เผชิญ​กับ​สถานการณ์​วิกฤต​จริง​ ​บุรุษ​ชรา​ที่​ทำท่า​ที​เป็น​กล่าว​วาจา​เสียดิ​บดี​ผู้​นี้​คงจะ​ยอมจำนน​เป็น​คน​แรก

“​เจ้า​เด็ก​สามหาว​ ​!​ ​เจ้า​กล้า​ดี​อย่างไร​ถึง​พูดจา​กับ​ข้า​เช่นนี้​ ​?​!​”

วาจา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ทำให้​บุรุษ​ชรา​เดือดดาล​อย่างที่​สุด​และ​เหวี่ยง​ฝ่ามือ​โจมตี​นาง​ออก​ไป​อย่างรวดเร็ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด