คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1140 ความเปลี่ยนแปลงของวิหารเมฆาโบยบิน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1140 ความเปลี่ยนแปลงของวิหารเมฆาโบยบิน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ผลั​วะ​ ​!

ฉิน​อวี​้​โม่​ถูก​ฝ่ามือ​ของ​บุรุษ​ชรา​เหวี่ยง​โจมตี​อย่าง​จัง​จน​กระเด็น​ออก​ไป​กระแทก​กับ​ผนัง​ด้าน​หนึ่ง​ของ​ห้อง​แยก​และ​ล้ม​ลง​ไป​กับ​พื้น​ ​จากนั้น​นาง​ก็​กระอัก​เลือด​คำโต​ออกมา​และ​ใบหน้า​ซีดเซียว​ลง​เล็กน้อย

“​ทำไม​กัน​ ​?​ ​เป็น​เพราะ​ข้า​พูดจา​แทงใจดำ​ ​ท่าน​จึง​รู้สึก​อับอาย​จน​ฉุนเฉียว​ขึ้น​มา​เช่นนี้​รึ​ ​?​”

อย่างไรก็ตาม​ ​นาง​ไม่ใส่ใจ​แม้แต่น้อย​ขณะ​ยืน​ขึ้น​และ​เช็ด​เลือด​จาก​มุม​ปากของ​ตน​พลาง​กล่าว​วาจา​ถากถาง​อย่าง​ไม่​เกรงกลัว

“​หุบปาก​เสีย​ ​!​”

บุรุษ​ชรา​ฉุนเฉียว​ขึ้น​มา​เพราะ​วาจา​แทงใจดำ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างที่​ว่า​จริง​ ​ๆ​ ​เขา​ไม่ต้องการ​ประจันหน้า​กับ​ตระกูล​หมิง​เพราะ​ความขี้ขลาด​ของ​ตนเอง​ ​ตระกูล​หมิง​มีพลัง​อำนาจ​และ​อิทธิพล​ที่​แกร่งกล้า​เกินไป​ ​ต่อให้​จะ​ตัดสินใจ​ต่อสู้​กับ​คน​เหล่านั้น​ก็​แทบ​ไม่มี​โอกาส​เอาชนะ​ได้​เลย​ ​การ​ที่​ตระกูล​หมิง​และ​สาม​ตระกูล​ใหญ่​ของ​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​มีเรื่อง​บาดหมาง​กัน​ ​หาก​สาม​ตระกูล​ต้องการ​ร่วมมือ​กัน​ ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ก็​ไม่มี​ความจำเป็น​จะ​ต้อง​เข้าไป​ยุ่งเกี่ยว​ใน​ความวุ่นวาย​เหล่านั้น

สำหรับ​ความเป็นไปได้​ที่ว่า​ตระกูล​หมิง​อาจจะ​เดินหน้า​โจมตี​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​เป็นลำดับ​ต่อไป​นั้น​ ​บุรุษ​ชรา​ก็​ไม่ได้​กังวล​มาก​นัก

ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​แม้​ไม่​มาก​พอที่​จะ​เอาชนะ​ตระกูล​หมิง​ ​ทว่า​ตระกูล​หมิง​ก็​ไม่​สามารถ​บุกรุก​เข้ามา​ใน​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ของ​พวกเขา​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​เช่นกัน​และ​ถือว่า​ยัง​มั่นใจ​ใน​ความปลอดภัย​ของ​พวก​ตน​ได้​พอสมควร

“​แม่​สาวน้อย​ ​ข้า​ให้โอกาส​เจ้า​แล้ว​ ​ในเมื่อ​เจ้า​ไม่เห็นค่า​ของ​มัน​ ​อย่า​หาว่า​ข้า​โหดเหี้ยม​เกินไป​ก็แล้วกัน​ ​!​”

บุรุษ​ชรา​ไม่​คิด​ยั้ง​มือ​อีกต่อไป​และ​แรงกดดัน​อัน​แรงกล้า​ก็​แผ่​ตรง​ไป​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​พร้อมกับ​ก้อน​พลัง​มายา​ที่​ก่อตัว​ขึ้น​ใน​มือ​ด้วย​หมาย​ที่จะ​กำจัด​สตรี​ตรงหน้า​ให้​สิ้นซาก

ตราบใดที่​สังหาร​นาง​ได้​สำเร็จ​ ​ต่อให้​จ้าว​วิหาร​เฟ​ยอ​วิ​๋น​จะ​ทราบ​เรื่อง​ ​บุรุษ​ชรา​ก็​เชื่อ​ว่า​เขา​จะ​สามารถ​หา​ข้ออ้าง​เพื่อ​โน้มน้าวใจ​อีก​ฝ่าย​ได้​และ​ไม่​ก่อให้เกิด​ปัญหา​ใด​กับ​ตนเอง

“​คิด​จะ​ฆ่า​ข้างั​้​นรึ​ ​?​”​

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่มี​ทีท่า​หวาดกลัว​แม้แต่น้อย​และ​มอง​บุรุษ​ชรา​ตรงหน้า​ด้วย​แววตา​เย็นชา​ ​ในเมื่อ​มี​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​อยู่​กับ​ตัว​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​อีก​ฝ่าย​ก็​สังหาร​นาง​ไม่ได้​อย่างแน่นอน

“​เหอะ​ ​ข้า​ไม่​อาจ​ทน​เห็น​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ของ​เรา​ตกอยู่ในอันตราย​ได้​ ​ในเมื่อ​จ้าว​วิหาร​ตกปากรับคำ​เจ้า​ไป​แล้ว​ ​ข้า​คง​ต้อง​ยอม​เป็น​ผู้ร้าย​ไป​สัก​ครา​ ​!​”

บุรุษ​ชรา​ยังคง​วางท่า​ว่า​ตน​กำลัง​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​ชอบธรรม​ขณะ​โบกมือ​เล็กน้อย​เพื่อ​ปล่อย​ก้อน​พลัง​มายา​ตรง​ไป​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่

“​อวิ​๋น​หลาน​ ​นี่​เจ้า​คิด​จะ​ทำ​อะไร​กัน​ ​!​”

ขณะที่​ฉิน​อวี​้​โม่​กำลังจะ​หนี​เข้าไป​ซ่อนตัว​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​เสียง​ของ​เฟ​ยปู​้​ก็​ดัง​มาจาก​ด้านนอก​ก่อน​ประตู​ห้อง​จะ​ถูก​เปิด​ออก​อย่างแรง​และ​คลื่น​พลัง​บางอย่าง​ก็​พุ่ง​เข้ามา​หยุด​ตรงหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​พร้อมกับ​ขัดขวาง​ก้อน​พลัง​มายา​ของ​อวิ​๋น​หลาน​ไว้

เวลานี้​ ​เฟ​ยปู​้​ปรากฏตัว​ที่​หน้า​ประตู​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​เล็กน้อย​ ​ด้านหลัง​ของ​เขา​คือ​เฟย​โม่​ที่​ตามมา​อย่างใกล้ชิด​และ​พยัก​ศีรษะ​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เบา​ ​ๆ​ ​ด้วย​แววตา​เป็นกังวล

​ ​

เฟ​ยปู​้​ไม่สบอารมณ์​อย่างที่​สุด​ ​ทันทีที่​เฟย​โม่​วิ่ง​ไป​แจ้ง​ว่า​ผู้อาวุโส​อวิ​๋น​หลาน​เรียกตัว​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าไป​พบ​ ​เขา​ก็​สังหรณ์ใจ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​อาจ​ต้องตา​ยด​้วย​เงื้อมมือ​ของ​อวิ​๋น​หลาน

จ้าว​วิหาร​ของ​พวกเขา​ได้​ตกปากรับคำ​ว่า​จะ​ร่วมมือ​กับ​ขุม​กำลัง​ใหญ่​ใน​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​เพื่อ​ต่อสู้​กับ​ตระกูล​หมิง​แล้ว​ ​ทว่า​ทันทีที่​เฟ​ยอ​วิ​๋น​เข้าสู่​ช่วง​เก็บตัว​เพื่อ​บ่ม​เพาะ​พลัง​ ​อวิ​๋น​หลาน​กลับ​ต้องการ​ที่จะ​สังหาร​ฉิน​อวี​้​โม่​ลับหลัง​เขา

หาก​ใช้​สมอง​คิด​ก็​คาดเดา​ได้​ไม่ยาก​ว่า​จะ​เกิดผล​ลัพธ์​อะไร​ขึ้นหา​กว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ต้องตาย​เพราะ​เงื้อมมือ​ของ​อวิ​๋น​หลาน​จริง

ตระกูล​ใหญ่​ของ​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​จะ​ต้อง​โกรธแค้น​อย่างที่​สุด​และ​อาจ​เปลี่ยนใจ​ไปร​่ว​มมื​อกับ​ตระกูล​หมิง​เพื่อ​โจมตี​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ของ​พวกเขา​แทน​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​ชะตากรรม​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ก็​จะ​มี​เพียง​ทางเดียว​เท่านั้น​และ​นั่น​คือ​การ​ที่​ถูก​ทำลายล้าง​ไป

“​เฟ​ยปู​้​ ​แม้แต่​เจ้า​ก็​ยัง​คิด​ที่จะ​ปกป้อง​นาง​งั้น​รึ​ ​?​”

อวิ​๋น​หลาน​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ทันทีที่​เห็น​เฟ​ยปู​้​ปรากฏตัว

แม้​จะ​มีหน้า​ที่​เพียง​คุ้มกัน​ข้างหน้า​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ที่​นำมา​สู่​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​นั่น​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​เฟ​ยปู​้​มีส​ถานะ​ที่ต่ำ​ต้อย​ไป​กว่า​เขา​ ​ใน​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​แห่ง​นี้​ ​สถานะ​ของ​ผู้คุม​กฎ​ทั้งสอง​ก็​สูง​กว่า​พวกเขา​บรรดา​ผู้อาวุโส​เสียอีก

แม้​อวิ​๋น​หลาน​จะ​เป็น​ถึง​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​เขา​ก็​ยัง​หวาดหวั่น​ต่อ​เฟ​ยปู​้​อยู่​ไม่น้อย

“​เหอะ​ ​ข้า​ไม่ได้​ปกป้อง​นาง​ ​เพียงแต่​ข้า​ไม่​อยาก​ให้​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ของ​เรา​ต้อง​พลอย​เดือดร้อน​ไป​ด้วย​ ​!​”

เฟ​ยปู​้​เดิน​เข้าไป​หยุด​ตรงหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ยืน​ประจันหน้า​กับ​อวิ​๋น​หลาน

“​อวิ​๋น​หลาน​ ​ท่าน​จ้าว​วิหาร​ตัดสินใจ​แล้ว​และ​ให้​คำมั่น​ว่า​จะ​ร่วมมือ​กับ​สาม​ตระกูล​ใหญ่​ ​เหตุใด​เจ้า​จึง​ต้อง​สร้าง​ปัญหา​ความวุ่นวาย​ขึ้น​มา​เช่นนี้​ ​?​ ​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​แขก​คนสำคัญ​ของ​วิหาร​เรา​ ​ก่อนที่​ท่าน​จ้าว​วิหาร​จะเข้า​สู่​ช่วง​เก็บตัว​ ​เขา​ก็​กำชับ​ว่า​เรา​ทุกคน​ต้อง​ให้การ​ต้อนรับ​และ​ดูแล​นาง​เป็น​อย่างดี​ ​ทว่า​เจ้า​กลับ​เรียก​นาง​มา​พบ​และ​พยายาม​ฆ่า​นาง​เช่นนี้​ ​นี่​เจ้า​คิด​จะ​ขัดคำสั่ง​ของ​ท่าน​จ้าว​วิหาร​อย่างนั้น​รึ​ ​?​”

ก่อนหน้านี้​เฟ​ยปู​้​ได้รับ​คำสั่ง​จาก​เฟ​ยอ​วิ​๋น​ผ่าน​ทาง​กระแสจิต​และ​ทราบ​ถึง​สถานการณ์​ล่าสุด​แล้ว

ด้วย​สถานการณ์​ใน​ปัจจุบัน​ ​สาม​ตระกูล​ใหญ่​ของ​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​และ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​จะ​ต้อง​ผนึก​กำลัง​ร่วมกัน​ ​มิเช่นนั้น​ ​จุดจบ​เดียว​ที่จะ​เกิดขึ้น​คือ​การ​ที่​ต้อง​ถูก​กวาดล้าง​ไป​โดย​ตระกูล​หมิง

เฟ​ยอ​วิ​๋น​ตัดสินใจ​ที่จะ​เก็บตัว​เพื่อ​บ่ม​เพาะ​พลัง​ทันทีที่​ได้รับ​ผลึก​แสงตะวัน​จาก​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ส่งกระแสจิต​มากำ​ชับ​ให้​เขา​ดูแล​ความเรียบ​ร้อย​ ​รวมถึง​อำนวยความสะดวก​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​อย่างดี

คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​จะ​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​…

“​เฟ​ยปู​้​ ​ทุกอย่าง​ที่​ข้า​ทำ​ก็​เพื่อ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ของ​เรา​ ​ในเมื่อ​ตระหนัก​ดี​ว่า​เรา​มิใช่​คู่มือ​ของ​ตระกูล​หมิง​ ​เหตุใด​ท่าน​จ้าว​วิหาร​จึง​ตกปากรับคำ​กับ​สตรี​ตัวเล็ก​ ​ๆ​ ​ผู้​นี้​เพื่อ​ร่วมมือ​กับ​ตระกูล​ใหญ่​ทั้ง​สาม​และ​ต่อสู้​กับ​ตระกูล​หมิง​ด้วยกัน​ ​?​ ​นั่น​มิใช่​เป็นการ​นำพา​วิหาร​ของ​เรา​ไป​สู่​ความตาย​รึ​ ​?​”

อวิ​๋น​หลาน​ยังคง​กล่าว​ด้วย​ความมั่นใจ​ว่า​ตน​ไม่ได้​ทำ​สิ่งใด​ผิดพลาด​และ​คำนึงถึง​อนาคต​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​อย่าง​สุด​หัวใจ​ ​ทว่า​อีก​ฝ่าย​ต่างหาก​ที่​ไม่เข้าใจ​ความคิด​ของ​เขา

“​เฟ​ยปู​้​ ​หลีกทาง​ไป​เสีย​ ​วันนี้​ข้า​จะ​ต้อง​ฆ่า​นาง​ให้​ได้​!​”

เขามอง​ไป​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​โกรธแค้น​ ​ทุกอย่าง​ที่เกิด​ขึ้น​เป็น​เพราะ​นาง​คนเดียว​ ​!​ ​หาก​นาง​ไม่​เดินทาง​มาที​่​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​ความขัดแย้ง​เช่นนี้​ก็​คงจะ​ไม่​เกิดขึ้น​ ​ตราบใดที่​สังหาร​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​สำเร็จ​ ​ปัญหา​ทั้งหมด​ก็​จะ​คลี่คลาย​ไป​เช่นกัน

“​ผู้อาวุโส​อวิ​๋น​หลาน​ ​สิ่ง​ที่​พึงกระทำ​ใน​ตอนนี้​คือ​ผนึก​กำลัง​เพื่อ​ต่อสู้​กับ​ตระกูล​หมิง​ ​แม้​ตระกูล​หมิง​จะ​แข็งแกร่ง​มาก​ ​เรา​ก็​ไม่ได้​อ่อนแอ​จน​ไม่มี​โอกาส​เอาชนะ​ ​ในเมื่อ​ท่าน​จ้าว​วิหาร​ตัดสินใจ​แล้ว​ ​เรา​ก็​ต้อง​ปฏิบัติตาม​คำสั่ง​ของ​เขา​ ​ทว่า​ท่าน​กลับ​พยายาม​ทำ​ทุก​วิถีทาง​เพื่อ​ขัดขวาง​เรา​เช่นนี้​…​หรือว่า​ท่าน​จะ​ได้รับ​ผลประโยชน์​บางอย่าง​จาก​ตระกูล​หมิง​รึ​ ​?​”

เฟย​โม่​อด​กล่าว​ข้อสงสัย​ออก​ไป​ไม่ได้​ ​ทว่า​สิ่ง​ที่นา​งก​ล่า​วอ​อก​ไป​คือ​ความจริง​ที่​ไม่​อาจ​ปิดบัง

หากว่า​ไม่​โง่เขลา​เบาปัญญา​จน​เกินไป​ ​ทุกคน​ก็​ควรจะ​ทราบ​ดี​ว่า​ทางเลือก​ที่​ดีที​่​สุด​คือ​ทาง​ใด​ ​ต่อให้​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​จะ​ไม่​ร่วมมือ​ด้วย​ ​นั่น​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​ตระกูล​หมิง​จะ​ปล่อย​พวกเขา​ไป​ ​เพราะฉะนั้น​ ​ทางเลือก​ที่​ชาญฉลาด​ที่สุด​คือ​การ​ผนึก​กำลัง​ร่วมกับ​ขุม​กำลัง​อื่น​ ​ๆ​ ​เพื่อ​ต่อกร​กับ​ตระกูล​หมิง​ด้วยกัน

“​สามหาว​ยิ่งนัก​ ​!​ ​นี่​เจ้า​กำลัง​หมายความว่า​อะไร​กัน​ ​?​ ​ข้า​เป็น​ถึง​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​ข้า​จะ​ยอมจำนน​ต่อตระกูล​หมิง​ได้​อย่างไร​กัน​ ​?​!​ ​ข้า​เพียง​ไม่​อยาก​เห็น​ผู้บริสุทธิ์​ใน​ขุม​กำลัง​ของ​เรา​ต้อง​ล้มตาย​เพราะ​การตัดสินใจ​ผิด​ ​ๆ​ ​เท่านั้น​ ​!​”

อวิ​๋น​หลาน​เดือดดาล​และ​สบถ​ออก​ไป​ทันที

ฉิน​อวี​้​โม่​รับรู้​ถึง​ความผิดปกติ​จาก​ปฏิกิริยาตอบโต้​ของ​อวิ​๋น​หลาน​ได้​ ​เหตุใด​จึง​ดูเหมือน​วาจา​ของ​เฟย​โม่​แทงใจดำ​จน​เขา​ควบคุม​อารมณ์​ตนเอง​ไม่ได้​ ​?​ ​หรือว่า​อวิ​๋น​หลาน​จะ​ทรยศ​ต่อ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ไป​แล้ว​จริง​ ​ๆ​ ​?​

เฟ​ยปู​้​เอง​ก็​รู้สึก​ตงิด​ใจ​เช่นเดียวกัน​และ​รู้สึก​ว่า​ท่าทาง​ของ​อวิ​๋น​หลาน​แปลก​พิกล​ ​เขา​ต้องการ​ทำลาย​พันธมิตร​ระหว่าง​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​และ​ขุม​กำลัง​ของ​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​โดย​ไม่​ฟัง​เหตุผล​ใด​ ​ๆ​ ​ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​อวิ​๋น​หลาน​ก็​ไม่​ควรจะ​โง่เขลา​จน​มองไม่เห็น​ผลประโยชน์​ของ​การ​ร่วมมือ​กัน​ครานี​้​…

“​เหอะ​ ​ในเมื่อ​จ้าว​วิหาร​ตกลง​รับปาก​ว่า​จะ​ร่วมมือ​กับ​ขุม​กำลัง​ของ​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​แล้ว​ ​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​อยู่​ที่​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​อีกต่อไป​ ​ทุกคน​…​พวก​เจ้า​ตระหนักถึง​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตระกูล​หมิง​ดี​ ​ถ้า​อยาก​ตาย​ก็​เชิญ​อยู่​ที่นี่​ต่อไป​เถอะ​ ​!​”

เขา​ปรับ​สีหน้าท่าทาง​กลับเป็น​ปกติ​ขณะ​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​กล่าว​อย่างเด็ดขาด​ก่อน​เดิน​ตรง​ไป​ที่​ประตู

คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​มีสี​หน้า​สับสน​ทันทีที่​ได้ยิน​วาจา​ของ​อวิ​๋น​หลาน

วิหาร​เมฆา​โบยบิน​และ​ตระกูล​หมิง​เป็น​ศัตรู​คู่อาฆาต​ต่อกัน​และ​โอกาส​ที่​พวกเขา​จะ​เอาชนะ​ก็​มี​เพียง​ไม่​มาก​นัก​ ​ใน​การ​ประจันหน้า​กัน​ ​ตระกูล​หมิง​อาจ​สังหาร​พวกเขา​ได้​ภายใน​เวลา​เพียง​ไม่นาน​และ​ชีวิต​ของ​ทุกคน​ใน​ขุม​กำลังจะ​ตกอยู่ในอันตราย

แทนที่จะ​รอ​เผชิญ​กับ​ชะตากรรม​เช่นนั้น​ ​การตัดสินใจ​ออกจาก​วิหาร​ใน​ตอนนี้​ย่อม​เป็น​ทางเลือก​ที่​ดีกว่า​ ​หาก​หลบ​ออก​ไป​ซ่อนตัว​อยู่​ที่อื่น​ภายใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​พวกเขา​ก็​จะ​เอาตัวรอด​จาก​วิกฤต​ครานี​้​ได้​อย่างปลอดภัย

เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ของ​ทุกคน​ ​มุม​ปากขอ​งอ​วิ​๋น​หลาน​ก็​ยก​ยิ้ม​ด้วย​ความพึงพอใจ​ ​ใน​ฐานะ​อาวุโส​ใหญ่​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​เขา​ย่อม​มี​ผู้ติดตาม​อยู่​มากมาย

ในเมื่อ​เฟ​ยปู​้​กล้า​สงสัย​และ​ตั้งคำถาม​ใน​การกระทำ​ของ​เขา​เช่นนี้​ ​เขา​ก็​จะ​นำ​คน​ออก​ไป​จาก​วิหาร​ให้​มาก​ที่สุด​ ​เมื่อ​เฟ​ยอ​วิ​๋​นอ​อก​จาก​ช่วง​เก็บตัว​และ​พบ​ว่าวิ​หาร​เมฆา​โบยบิน​กลายเป็น​เพียง​เปลือกนอก​ที่ว่างเปล่า​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​เฟ​ยอ​วิ​๋น​จะ​แสดง​สีหน้า​อย่างไร​ออกมา​ ​!

“​อวิ​๋น​หลาน​ ​นี่​เจ้า​ทรยศ​หักหลัง​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ไป​แล้ว​จริง​ ​ๆ​ ​รึ​ ​?​”

เฟ​ยปู​้​ไม่​ขัดขวาง​ขณะ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เยือกเย็น

“​เหอะ​ ​นักรบ​ยอม​ตาย​ได้​เพื่อ​เพื่อน​ที่​รู้ใจ​ ​ในเมื่อ​เจ้า​นึก​สงสัย​ใน​ความภักดี​ของ​ข้า​เช่นนี้​ ​มัน​ก็​ไม่มี​ความหมาย​ที่​ข้า​จะ​อยู่​ที่นี่​ต่อไป​ ​!​”

อวิ​๋น​หลาน​แค่น​เสียง​และ​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ ​ทว่า​ทันทีที่​สิ้น​เสียง​นั้น​ ​จู่​ ​ๆ​ ​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​แสดง​ความ​ตื่นตระหนก​อย่างที่​สุด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด