คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1146 พลังของผู้ใช้ข่ายอาคม

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1146 พลังของผู้ใช้ข่ายอาคม อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจาก​ทะลวง​พลัง​เข้าสู่​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​สอง​ดารา​ได้​สำเร็จ​ ​ทั้งสองฝ่าย​ก็​เข้า​ปะทะ​กัน​อย่าง​ดุเดือด​อีกครั้ง

ในเวลานี้​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​การต่อสู้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพิ่ม​สูง​ขึ้น​มาก​และ​เมื่อ​ประจันหน้า​กับ​เฟย​เหิง​ ​นาง​ก็​ไม่​ตกที่นั่งลำบาก​อีกต่อไป

ทั้งสองฝ่าย​ตรง​เข้า​โจมตี​ใส่​กัน​และ​ถอยหลัง​กลับ​วนเวียน​อยู่​เช่นนี้​นับ​สิบ​กระบวน​ท่า​ ​ทว่า​ยัง​ไม่มี​ฝ่าย​ใด​ขึ้น​เป็น​ฝ่าย​ได้เปรียบ​ใน​เวลา​สั้น​ ​ๆ

“​ข้า​จะ​เพิ่มพลั​งมาก​ขึ้น​”

เนื่องจาก​ทราบ​ดี​ว่า​หาก​ปล่อย​ให้​เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​คงจะ​ไม่มี​ฝ่าย​ใด​เอาชนะ​ได้​ ​เฟย​เหิง​จึง​กล่าวเตือน​นาง​ล่วงหน้า​ขณะ​การขยับ​เคลื่อนไหว​มือ​ของ​เขา​รวดเร็ว​มากขึ้น​และ​พลัง​มายา​ที่​ห่อหุ้ม​ใน​แต่ละ​กระบวน​ท่า​ก็​มากกว่า​ก่อนหน้านี้​พอสมควร

ทั้งสอง​ประจันหน้า​กัน​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ถูก​ฟาด​จน​กระเด็น​ออก​ไป​อีกครั้ง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ครานี​้​นาง​ถอยหลัง​ไป​เพียง​ไม่​กี่​ก้าว​ซึ่ง​ถือเป็น​ผลลัพธ์​ที่​ดีขึ้น​ไม่น้อย

“​เจ้า​คงจะ​ไม่ทราบ​เกี่ยวกับ​วิชาชีพ​อื่น​ของ​ข้า​สินะ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​เล็กน้อย​ ​ใน​ตอนนี้​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​นาง​ยัง​ไม่​มาก​พอที่​จะ​เอาชนะ​เฟย​เหิง​ได้​ด้วย​การอาศัย​เพียง​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​มี​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นาง​ยัง​มี​วิธีการ​อื่น​อยู่​ซึ่ง​จะ​ช่วย​ให้​เอาชนะ​จอม​ยุทธ์​ใน​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​เก้า​ดารา​ได้​ไม่ยาก​นัก

“​วิชาชีพ​อะไร​รึ​ ​?​”

เฟย​เหิง​ชะงัก​ไป​ชั่วขณะ​และ​เอ่ย​ถาม​ทันที​ ​พวกเขา​มัก​ใช้เวลา​ส่วนใหญ่​ไป​กับ​การ​เก็บตัว​ฝึก​วิชา​และ​สั่งสม​ประสบการณ์​โดย​ไม่​ให้ความสนใจ​กับ​สถานการณ์​ของ​โลก​ภายนอก​มาก​นัก​ ​มี​เพียง​ไม่​กี่​คน​เท่านั้น​ที่​ทราบ​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​ ​และ​บรรดา​ลูกศิษย์​อย่าง​พวกเขา​ก็​ไม่ได้​รับรู้​ข้อมูล​ใด​นัก

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เฟย​เหิง​จึง​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​ ​‘​วิชาชีพ​อื่น​’​ ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าวถึง​คือ​สิ่งใด

“​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​เสียเวลา​อ้อมค้อม​และ​ยกมือ​ร่าย​ขยับ​กลางอากาศ​เพื่อ​เริ่ม​จัดวาง​ข่าย​อาคม

ทันใดนั้น​ ​สภาพแวดล้อม​รอบตัว​เฟย​เหิ​งก​็​เปลี่ยนไป​ทันที​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ผู้​ซึ่ง​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​ก็​หายวับ​ไป​ ​จาก​เดิมที​่​อยู่​ใน​สังเวียน​ประลอง​ฝีมือ​ ​จู่​ ​ๆ​ ​เฟย​เหิ​งก​็​รู้สึก​ราวกับว่า​เขา​อยู่​ท่ามกลาง​หิมะ​เย็นยะเยือก​และ​เริ่ม​หวั่นใจ​ขึ้น​มา

“​นี่​มัน​…​”

เขา​ประหลาดใจ​กับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ตรงหน้า​ไม่น้อย​ ​หาก​กล่าวว่า​สิ่ง​ที่​กำลัง​เผชิญ​เป็น​โลก​แห่ง​ภาพลวงตา​ ​ภาพ​ที่​เห็น​ตรงหน้า​ก็​สมจริง​จน​เกินไป

ตูม​มม​ ​!

จู่​ ​ๆ​ ​เฟย​เหิ​งก​็​สัมผัส​ได้​ถึง​ฝ่ามือ​วายุ​ที่​พุ่งตรง​เข้ามา​ก่อนที่​เขา​จะ​ปล่อย​ฝ่ามือ​วายุ​ออก​ไป​โดยสัญชาตญาณ​และ​ขัดขวาง​การ​โจมตี​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้​ทันที

ด้วย​เสียงคำราม​เบา​ ​ๆ​ ​คลื่น​พลัง​รุนแรง​ก็​แผ่​ไป​ทั่ว​ข่าย​อาคม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพื่อ​พยายาม​ทำลาย​ข่าย​อาคม​นี้​โดยตรง​ ​เพียงแต่​อึดใจ​ต่อมา​ ​เฟย​เหิ​งก​็​ตระหนัก​ได้​ว่า​พลัง​ของ​ตน​ไร้ประโยชน์​เมื่อ​อยู่​ใน​ข่าย​อาคม​นี้​ ​เขา​ยังคง​ติด​อยู่​ใน​ขอบเขต​วงล้อม​ของ​มัน​โดย​ไม่​สามารถ​มองเห็น​ผู้ใด​หรือ​ได้ยิน​เสียง​ใด​ ​ๆ​ ​ทั้งสิ้น

“​เหตุใด​ศิษย์​พี่​เฟย​เหิง​จึง​ยืน​นิ่ง​อยู่​เช่นนั้น​ล่ะ​ ​?​”

บรรดา​ผู้ชม​ไม่ได้​อยู่​ใน​วงล้อม​ของ​ข่าย​อาคม​ลวงตา​จึง​เป็นธรรมดา​ที่จะ​ไม่ทราบ​ถึง​สถานการณ์​ของ​เฟย​เหิง​ใน​ตอนนี้​ ​พวกเขา​เพียง​แปลกใจ​ที่​จู่​ ​ๆ​ ​อัจฉริยะ​ใน​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​เก้า​ดารา​ก็​หยุดนิ่ง​ไป​โดยที่​ไม่​เคลื่อนไหว​แม้แต่น้อย

“​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​…​เมื่อครู่นี้​นาง​กล่าวว่า​นาง​เป็น​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​มิใช่​รึ​ ​หรือว่า​ศิษย์​พี่​เฟย​เหิง​จะ​ติด​อยู่​ใน​ข่าย​อาคม​บางอย่าง​ ​?​”

ใคร​อีก​คน​ครุ่นคิด​ถึง​วาจา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก่อนหน้านี้​และ​กล่าว​ข้อสันนิษฐาน​ออก​ไป

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าวว่า​วิชาชีพ​อื่น​ของ​นาง​ก็​คือ​การ​ที่นาง​เป็น​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ ​นั่น​ก็​หมายความว่า​นาง​สามารถ​วาง​ข่าย​อาคม​หลาย​หลายชนิด​ได้​ ​และ​การ​ที่​เฟย​เหิง​หยุดนิ่ง​ไป​ก็​อาจจะ​เป็น​เพราะ​เขา​ติด​อยู่​ใน​ข่าย​อาคม​บางอย่าง

“​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​งั้น​รึ​ ​?​ ​ใน​ดินแดน​ของ​เรา​ก็​เคย​มีวิชา​ชีพ​นี้​เมื่อมา​นาน​แล้ว​มิใช่​รึ​ ​?​”

จอม​ยุทธ์​อีก​คน​กล่าว​ด้วย​ความ​งุนงง​เล็กน้อย​ ​ใน​อดีต​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ถือเป็น​ตัวตน​ที่​ทรงพลัง​มาก​ที่สุด​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​สงคราม​ครั้ง​ใหญ่​ใน​อดีต​ทำให้​เชื้อสาย​ของ​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ทั้งหมด​ล่มสลาย​ไป​ ​สำหรับ​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ที่​ปรากฏตัว​หลังจากนั้น​ ​ต่อให้​มี​ความสามารถ​ใน​การ​วาง​ข่าย​อาคม​พื้นฐาน​บาง​ประเภท​ ​มัน​ก็​เป็น​เพียง​ลูกเล่น​ตื้น​ ​ๆ​ ​และ​ไม่​เป็นประโยชน์​มาก​นัก​ซึ่ง​ไม่คู่ควร​แก่​การถูก​เรียกว่า​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ด้วยซ้ำ

“​ตระกูล​ของ​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ล่มสลาย​ไป​นาน​แล้ว​ ​วิธีการ​วาง​ข่าย​อาคม​และ​ตำรา​เกี่ยวกับ​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ก็​ไม่มี​เหลือ​อีกต่อไป​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หาก​ต้องการ​เป็น​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ ​เจ้า​ต้อง​มีสาย​เลือด​ที่​สืบเชื้อสาย​มาจาก​ตระกูล​นั้น​ ​หรือว่า​แท้จริง​แล้ว​นาง​จะ​เป็น​ทายาท​ที่​สืบทอด​มาจาก​ตระกูล​ของ​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​กัน​ ​?​”

ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ตั้ง​ข้อสันนิษฐาน​ของ​ตน​เช่นกัน​ทว่า​ไม่​อาจมั​่น​ใจ​ได้มาก​นัก

มี​เพียง​น้อย​คนที​่​จะ​ทราบ​ข้อมูล​ที่แท้​จริง​เกี่ยวกับ​ตระกูล​ของ​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ตระกูล​ของ​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ใน​อดีต​ก็​เป็นตัว​ตน​ที่สามา​รถ​ทำให้​ทั่วทั้ง​ดินแดน​สั่นสะท้าน​ด้วย​ความหวาดหวั่น​ได้

อย่างไรก็ตาม​ ​หลังจาก​สงคราม​ครั้ง​ใหญ่​ใน​อดีต​ ​ตระกูล​ของ​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ก็​ถูก​ทำลายล้าง​ไป​อย่าง​สิ้นซาก​และ​แม้แต่​ผู้นำ​ของ​ตระกูล​ก็​ล่มสลาย​ไป​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ตลอดเวลา​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​จึง​ไม่เคย​มี​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​คนใด​ปรากฏตัว​ใน​ดินแดน​นี้​มาก​่อน

ทว่า​วันนี้​กลับ​มี​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ปรากฏตัว​ตรงหน้า​ทุกคน​ใน​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​และ​นาง​ก็​เป็น​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ที่​ทรงพลัง​อย่างมาก​ ​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​เลย​ที่​พวกเขา​จะ​ระงับอารมณ์​มิ​ให้​แปลกใจ​หรือ​ตื่นเต้น​ได้

“​รอดู​ต่อไป​เถอะ​ ​หาก​นาง​มีฝีมือ​ใน​การ​วาง​ข่าย​อาคม​ที่อยู่​ใน​ระดับสูง​ ​บางที​นาง​อาจจะ​เกี่ยวข้อง​กับ​เชื้อสาย​ของ​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​จริง​ ​ๆ​”​

ผู้อาวุโส​หลาย​คน​สบตา​กัน​ทว่า​ยัง​ไม่​อาจ​ยืนยัน​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้

ทว่า​สิ่ง​หนึ่ง​ที่​พวกเขา​ทุกคน​เข้าใจ​ตรงกัน​คือ​สตรี​ผู้​นี้​เป็น​ปีศาจ​เหนือ​มนุษย์​อย่างแท้จริง​ ​บรรดา​ผู้​ที่​ถูก​เรียกว่า​อัจฉริยะ​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ไม่​อาจ​เทียบ​ชั้น​กับ​นาง​ได้​เลย

“​สำเร็จ​ ​!​”

ณ​ ​สังเวียน​ประลอง​ ​เฟย​เหิง​ตะโกน​เสียงดัง​เมื่อ​ในที่สุด​เขา​ก็​ทำลาย​ศูนย์​ควบคุม​ของ​ข่าย​อาคม​ได้​สำเร็จ​ ​วิสัยทัศน์​รอบตัว​ของ​เขา​กลับ​สู่​ปกติ​และ​มองเห็น​บรรดา​ผู้ชม​ทั่ว​ลาน​ประลอง​อีกครั้ง​ ​รวมถึง​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่อยู่​ตรงหน้า​ไม่​ไกล

ขณะ​เขา​กำลังจะ​ปล่อย​การ​โจมตี​เข้าใส่​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​สภาพแวดล้อม​รอบตัว​เขา​ก็​เปลี่ยนไป​อีกครั้ง​โดยที่​ตก​อยู่​ท่ามกลาง​ภูเขา​กระบี่​และ​ทะเลเพลิง

สิ่ง​ที่อยู่​เหนือศีรษะ​คือ​กระบี่​เล่ม​คม​มากมาย​และ​บน​พื้น​ไม่​ไกล​ก็​มีทะ​เล​เพลิง​ที่​ร้อนระอุ​ปรากฏ​อยู่​ ​เมื่อใด​ที่​ก้าว​เข้าไป​ ​เขา​ก็​รู้สึก​ราวกับว่า​จะ​ถูก​แผดเผา​ให้​กลายเป็น​เถ้าถ่าน​ไป​ได้​ทุกเมื่อ​ ​กระบี่​แหลมคม​มากมาย​ส่องแสง​ประกาย​สลัว​บางอย่าง​ซึ่ง​ทำให้​เฟย​เหิง​ไม่กล้า​เข้าไป​ใกล้​เลย​สักนิด​ ​สิ่ง​ที่อยู่​ใน​ข่าย​อาคม​นี้​เหมือน​จริง​จน​เกินไป​ซึ่ง​ทำให้​เขา​หวาดหวั่น​อย่างที่​สุด​และ​ไม่​อาจ​หาทาง​รับมือ​ได้​ใน​ตอนนี้

พลั่ก​ ​!

เสียง​โจมตี​ดัง​ขึ้น​เมื่อ​ฝ่ามือ​วายุ​ที่​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​พลัง​มายา​ฟาด​เข้าที่​แผ่น​หลัง​ของ​เฟย​เหิง​จน​ร่าง​ของ​เขา​กระเด็น​ออก​ไป​อย่างแรง

ทันทีที่​ร่าง​ของ​ตน​กำลังจะ​เข้าไป​ใกล้​ทะเลเพลิง​ ​เฟย​เหิ​งก​็​แผ่​พลัง​มายา​ออกมา​เพื่อ​สร้าง​เป็น​โล่​ป้องกัน​รอบตัว​อย่างรวดเร็ว​ ​ทว่า​ถึง​อย่างนั้น​อุณหภูมิ​ที่​ร้อนระอุ​ก็​ยัง​ทำให้​เขา​อึดอัด​อย่างที่​สุด

เขา​หลับตา​ลง​และ​พยายาม​สัมผัส​ถึง​สภาพแวดล้อม​รอบตัว​ ​คลื่น​พลัง​จาก​ร่าง​ของ​เขา​เพิ่ม​สูง​ขึ้น​อย่างรวดเร็ว​และ​ทำลาย​กระบี่​แหลมคม​เหนือศีรษะ​ของ​เขา​จน​แหลก​สลาย​ไป

หลังจากนั้น​ ​เฟย​เหิ​งก​็​พุ่งตรง​ออก​ไป​ทันที​โดย​ไม่ได้​รับ​ผลกระทบ​จาก​เพลิง​เหล่านั้น​อีกต่อไป​และ​ยังคง​หาทาง​ทำลาย​ข่าย​อาคม​นี้​ให้​ได้

สิ่ง​ที่​ทุกคน​มองเห็น​คือ​สิ่ง​ที่​ไม่​สามารถ​อธิบาย​ได้​เลย​ ​เท่าที่​พวกเขา​มองเห็น​ใน​ตอนนี้​ ​จู่​ ​ๆ​ ​ร่าง​ของ​เฟย​เหิ​งก​็​ลอยตัว​ขึ้นไป​กลางอากาศ​ ​ทว่า​ไม่​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​เขา​กำลัง​เผชิญ​กับ​สิ่งใด​อยู่

“​หาก​มองเห็น​ภาพ​ใน​ข่าย​อาคม​ได้​ก็​คงจะ​ดี.​..​”

เสียง​ของ​ใคร​บางคน​ดัง​ขึ้น​ ​ทว่า​เสียง​นั้น​ก็​บังเอิญ​ดัง​มาถึง​หู​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​พอดิบพอดี

ด้วย​ความคิด​เพียง​แวบเดียว​ ​ทุกคน​ก็​สามารถ​มองเห็น​ได้​อย่างชัดเจน​ว่า​ตอนนี้​เฟย​เหิ​งกำ​ลัง​เผชิญ​กับ​สิ่งใด​อยู่​ใน​ข่าย​อาคม​ลวงตา

“​สวรรค์​ ​!​ ​ช่าง​มหัศจรรย์​จริง​ ​ๆ​ ​ไม่​ประหลาดใจ​ว่า​เหตุใด​ศิษย์​พี่​เฟย​เหิง​ถึง​ติด​อยู่​ใน​นั้น​ ​หาก​เป็น​พวกเรา​ ​เกรง​ว่า​คงจะ​เอา​ตัว​ไม่รอด​และ​เพลี่ยงพล้ำ​ไป​นาน​แล้ว​ ​!​”

หนึ่ง​ใน​ผู้ชม​อด​กล่าว​เสียงดัง​ไม่ได้​ขณะ​รำพึงรำพัน​เกี่ยวกับ​ความ​น่าทึ่ง​ของ​ข่าย​อาคม​นี้

“​สิ่ง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ยิ่งกว่านั้น​คือ​เมื่อ​ติด​อยู่​ใน​วงล้อม​ของ​ข่าย​อาคม​ ​คน​ผู้​นั้น​จะ​ไม่​รับรู้​ถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ภายนอก​และ​ไม่ได้​ยิน​เสียง​อะไร​ด้วยซ้ำ​ ​ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​เหตุใด​จึง​กล่าว​กัน​ว่า​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​เป็น​วิชาชีพ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ที่สุด​ใน​ดินแดน​ ​มัน​เป็นความ​จริง​ที่​ไม่​อาจ​ปฏิเสธ​ได้​”

ทุกคน​ถอนหายใจ​ไม่​ต่างกัน​และ​มี​ความเข้าใจ​เกี่ยวกับ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​มุม​ใหม่

อีก​หนึ่ง​ก้านธูป​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว​และ​ในที่สุด​เฟย​เหิ​งก​็​ทำลาย​ข่าย​อาคม​ที่สอง​ได้​สำเร็จ

ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เฟย​เหิง​ไม่ธรรมดา​อย่างแท้จริง​และ​การ​ที่สามา​รถ​ทำลาย​ข่าย​อาคม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​ภายใน​เวลา​อัน​รวดเร็ว​เช่นนี้​ก็​เพียงพอ​ที่จะ​พิสูจน์​ให้​เห็น​ถึง​พรสวรรค์​อัน​น่าทึ่ง​ของ​เขา

ฉิน​อวี​้​โม่​ขยับ​มือ​ต่อไป​เล็กน้อย​และ​วางแผน​ที่จะ​จัดเตรียม​ข่าย​อาคม​ชนิด​ต่อไป​ ​ทว่า​จู่​ ​ๆ​ ​เสียง​ของ​เฟย​เหิ​งก​็​ดัง​ขึ้น​ขัดจังหวะ​ของ​นาง​เสียก่อน

“​ไม่​ ​พอ​เถอะ​ ​ข้า​ขอ​ยอมรับ​ความพ่ายแพ้​”

สีหน้า​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความจน​ปัญญา​ทว่า​เจือ​ด้วย​ความชื่นชม​ใน​ตัว​อีก​ฝ่าย​เช่นกัน​ ​สำหรับ​การ​ประจันหน้า​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ผู้​นี้​ ​เขา​มิใช่​คู่มือ​ของ​นาง​แม้แต่น้อย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด