คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1147 คู่ต่อสู้คนสุดท้าย

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1147 คู่ต่อสู้คนสุดท้าย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เฟย​เหิง​จัดเป็น​อันดับ​สอง​ใน​บรรดา​อัจฉริยะ​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​และ​เฟย​ซี​เป็น​เพียงผู้เดียว​ที่​มี​ความแข็ง​แกร่ง​เหนือกว่า​เขา

บัดนี้​เฟย​เหิง​ยอมรับ​ความพ่ายแพ้​แล้ว​ ​นั่น​หมายความว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เหลือ​คู่ต่อสู้​เพียง​คนเดียว​เท่านั้น

เมื่อ​ได้​เห็นด้วย​ตา​ตัวเอง​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ที่​ทรงพลัง​ ​ทุกคน​ใน​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ก็​ไม่มี​ข้อสงสัย​หรือ​เคลือบแคลง​ใจ​ใน​ความสามารถ​ของ​นาง​อีกต่อไป

พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ที่นาง​แสดงให้เห็น​เมื่อ​ครู่​ทำให้​หลาย​คน​แสดง​ความชื่นชม​ต่อนา​งอย​่าง​แท้จริง

พวกเขา​เชื่อ​ว่า​ต่อให้​อยู่​ใน​สถานการณ์​การต่อสู้​ที่​มีชีวิต​เป็น​เดิมพัน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยัง​มีโอกาส​เอาชนะ​เฟย​เหิง​ได้

“​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ไม่ได้​น่ากลัว​อย่างที่​เจ้า​คิด​หรอก​ ​เพียงแต่​เป็น​เพราะ​เจ้า​เผชิญ​กับ​สถานการณ์​เช่นนี้​เป็นครั้งแรก​ ​เจ้า​จึง​ไม่​สามารถ​ตั้งตัว​ได้​ ​อันที่จริง​…​ข่าย​อาคม​ที่​ข้า​ใช้​เมื่อ​ครู่​เป็น​เพียง​ข่าย​อาคม​พื้นฐาน​เท่านั้น​และ​สามารถ​ทำลาย​ได้​ง่าย​ ​ๆ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​มอง​เฟย​เหิง​ผู้พ่ายแพ้​และ​กล่าว​ปลอบใจ​เขา

ข่าย​อาคม​ที่นาง​ใช้​ใน​การประชัน​ฝีมือ​เมื่อ​ครู่​จัดเป็น​ข่าย​อาคม​ระดับ​พื้นฐาน​ที่สุด​ซึ่ง​สามารถ​จัดวาง​ได้​อย่างรวดเร็ว​และ​มีพลัง​เพียง​ไม่​มาก​นัก​ซึ่ง​เหมาะสำหรับ​การก​่​อก​วน​สมาธิ​และ​ถ่วงเวลา​คู่ต่อสู้

หาก​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ที่มาก​พอ​ ​จอม​ยุทธ์​ผู้​นั้น​ก็​สามารถ​ทำลาย​ข่าย​อาคม​เหล่านี้​ได้​โดยตรง​ ​ต่อให้​เป็น​ผู้​ที่​ไม่​แข็งแกร่ง​มาก​นัก​ทว่า​มีประสบการณ์​ที่มาก​พอ​ ​พวกเขา​ก็​สามารถ​ค้นหา​ศูนย์​ควบคุม​ของ​ข่าย​อาคม​เพื่อ​ทำลาย​มัน​ได้​ซึ่ง​จะ​ทำให้​ข่าย​อาคม​สลาย​หาย​ไป​โดยอัตโนมัติ

“​เข้าใจ​แล้ว​”

เฟย​เหิง​พยัก​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​ด้วย​ความเข้าใจ​ ​ความทะนง​ตน​และ​ความ​ยโส​โอหัง​ก่อนหน้านี้​ของ​เขา​หาย​ไป​แล้ว​ในขณะที่​กิริยาท่าทาง​ดู​สงบนิ่ง​มากขึ้น​เล็กน้อย

เมื่อ​บรรดา​ผู้อาวุโส​มองเห็น​สีหน้าท่าทาง​ของ​เฟย​เหิง​ ​พวกเขา​ก็​รู้สึก​ได้​ทันที​ว่าการ​ประชัน​ฝีมือ​ครานี​้​มิใช่​สิ่ง​ที่​เลวร้าย​สำหรับ​เขา

อย่างน้อยที่สุด​ ​หลังจาก​การ​ดวล​ใน​วันนี้​ ​บรรดา​อัจฉริยะ​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ก็​จะ​มี​ความเข้าใจ​ใน​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง​มากขึ้น​และ​ไม่​มั่นใจ​อย่าง​หน้ามืดตามัว​เช่น​ก่อนหน้านี้​อีกต่อไป

“​อยากรู้​นัก​ว่า​ศิษย์​พี่​เฟย​ซีจะ​ประชัน​ต่อ​รึ​ไม่​ ​?​”

ในเวลานี้​ท้องฟ้า​มืด​ลงมาก​แล้ว​ ​ทว่า​ทุกคน​ก็​ยัง​ไม่​เหน็ดเหนื่อย​และ​ยังคง​กระตือรือร้น​เช่น​เดิม

การ​ประลอง​ฝีมือ​ใน​วันนี้​น่าตื่นเต้น​จน​ไม่มี​ผู้ใด​กล้า​ละสายตา

เรียก​ได้​ว่าการ​ได้​ชม​การแสดง​ฝีมือ​อัน​น่าทึ่ง​เช่นนี้​เป็นประโยชน์​สำหรับ​การ​ฝึก​ยุทธ์​ของ​พวกเขา​ทุกคน​อย่างมาก

“​คงจะ​เป็น​เช่นนั้น​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ศิษย์​พี่​เฟย​ซีก​็​เหนือกว่า​เฟย​เหิ​งมาก​ ​บางที​เขา​ก็​อาจจะ​ต้องการ​ทดสอบ​พลัง​ใน​ฐานะ​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ของ​นาง​ดู​”

​…​…

สายตา​ของ​ทุกคน​บรรจบ​ลง​ที่​เฟย​ซี​ผู้​ซึ่ง​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​สาย​เหล่านั้น​ต่าง​ก็​เต็มไปด้วย​ความคาดหวัง

เมื่อ​สังเกตเห็น​สายตา​ของ​ทุกคน​ ​เฟย​ซีก​็​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​เล็กน้อย​และ​เดิน​ตรง​ไป​ที่​สังเวียน​ประลอง​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​

ต้อง​กล่าว​เลย​ว่า​พลัง​ใน​การต่อสู้​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​แสดงออก​มานั​้น​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​เขา​ไป​โดย​สมบูรณ์​ ​ใน​ตอนแรก​เขา​ไม่สน​ใจ​สตรี​แปลกหน้า​จาก​โลก​ภายนอก​ผู้​นี้​เท่าใด​นัก​ ​ทว่า​ตอนนี้​เขา​ต้องการ​จะ​ประลอง​ฝีมือ​กับ​นาง​ดู​สัก​ครา

สิ่ง​ที่​เฟย​ซีสน​ใจ​และ​ตั้งตารอ​เป็นพิเศษ​คือ​ข่าย​อาคม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ซึ่ง​ทำให้​เฟย​เหิง​ตก​อยู่​ใน​สภาพ​ที่​ไร้​ทาง​สู้​ได้​ ​อีก​อย่าง​…​ตัว​เขา​ก็​ติด​อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​เก้า​ดารา​มานาน​และ​ไม่​พบ​โอกาส​สำหรับ​การ​ทะลวง​พลัง​เสียที​ ​ดูเหมือนว่า​ครานี​้​เขา​จะ​ได้​พึ่งพาอาศัย​พลัง​ของ​ข่าย​อาคม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพื่อ​หา​โอกาส​ทะลวง​พลัง​ต่อไป

“​เจ้า​แข็งแกร่ง​มาก​ทีเดียว​ ​!​”

เขา​เดิน​ขึ้น​บน​สังเวียน​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​และ​เคร่งขรึม​เล็กน้อย

“​เจ้า​เอง​ก็​ไม่​อ่อนแอ​เช่นกัน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​สัมผัส​ได้​ถึง​ภัย​คุกคาม​ที่​อีก​ฝ่าย​นำพา​มาสู่​ตัวนาง​ก่อน​ตอบกลับ​เบา​ ​ๆ​

ดังที่​คาดหวัง​ไว้​สำหรับ​ผู้​ที่​ได้ชื่อ​ว่า​เป็น​อัจฉริยะ​อันดับ​หนึ่ง​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เฟย​ซี​เหนือกว่า​คนอื่น​ ​ๆ​ ​มาก​นัก​ ​เพียง​แรงกดดัน​ที่​เขา​แผ่ออก​มาก​็​ส่ง​อิทธิพล​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​เล็กน้อย​แล้ว

ทั้งสอง​ไม่​เสียเวลา​รอช​้า​และ​ตรง​เข้า​โจมตี​กัน​ทันที

ทุกคน​ล้วน​จดจ่อ​กับ​การประชัน​ฝีมือ​อย่าง​ดุเดือด​ระหว่าง​จอม​ยุทธ์​ทั้งสอง​และ​ไม่​อาจ​ละสายตา​ได้​แม้แต่​เสี้ยว​อึดใจ​เดียว

ใน​ช่วงแรก​ ​ทั้ง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เฟย​ซี​ต่าง​ก็​มิได้​แสดง​พลัง​ทั้งหมด​ออกมา​ ​ทว่า​เลือก​ที่จะ​หยั่งเชิง​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​ก่อน

แม้​อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​เก้า​ดารา​เช่นเดียวกัน​ ​ทว่า​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เฟย​ซีก​็​เหนือกว่า​เฟย​เหิ​งมาก​นัก​ ​อีกทั้ง​ยัง​มีประสบการณ์​การต่อสู้​ที่​โชกโชน​มากกว่า​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ใน​การ​ประจันหน้า​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เขา​จึง​สามารถ​บีบ​ไล่ต้อน​นาง​ได้​ตั้งแต่​ต้น​และ​ทำให้​นาง​ตก​กลายเป็น​ฝ่าย​เสียเปรียบ​ไป​โดยปริยาย

กระบวน​ท่า​ของ​เขา​ล้วน​เฉียบคม​และ​การเคลื่อนไหว​ทุก​ครา​ขัดจังหวะ​การ​โจมตี​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​ไม่ยาก​นัก​ ​ราวกับ​เขา​คาดเดา​การเคลื่อนไหว​ต่อไป​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็นการ​ล่วงหน้า​ ​เขา​จึง​ขัดขวาง​และ​ตอบโต้​ได้​อย่าง​ตรงจุด

แม้​การเคลื่อนไหว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​รวดเร็ว​กว่า​เฟย​ซี​เล็กน้อย​ ​แต่​นาง​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​ขึ้น​เป็น​ฝ่าย​ได้เปรียบ​และ​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​ไม่​สู้​ดีนัก

“​คิด​ไว้​ไม่มี​ผิด​ ​ฝีมือ​ของ​ข้า​ยัง​ด้อย​กว่า​เขา​มาก​นัก​”

เมื่อ​เห็น​เฟย​ซี​บีบ​ไล่ต้อน​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างต่อเนื่อง​ ​เฟย​เหิ​งก​็​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​จนปัญญา​เบา​ ​ๆ​ ​เดิมที​เขา​คิด​ว่า​หลังจาก​การ​หมั่น​ฝึกฝน​นาน​หลาย​ปี​จะ​ชดเชย​ความแตกต่าง​ระหว่าง​เขา​และ​เฟย​ซี​ได้​ ​ทว่า​ตอนนี้​เห็นได้ชัด​แล้ว​ว่า​เขา​ยัง​ด้อย​กว่า​เฟย​ซี​มาก​นัก​ ​หาก​ต้องการ​เอาชนะ​อัจฉริยะ​อันดับ​หนึ่ง​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​เฟย​เหิง​ตระหนัก​ดี​ว่า​ไม่มีทาง​ทำได้​สำเร็จ​ในอนาคต​อัน​ใกล้​นี้

อย่างไรก็ตาม​ ​เฟย​เหิง​ไม่ย่อท้อ​แต่อย่างใด​ ​การประชัน​ฝีมือ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เมื่อ​ครู่​เป็นประโยชน์​สำหรับ​เขา​อย่างมาก​และ​การ​เก็บตัว​ฝึก​วิชา​เป็นระยะ​เวลา​หนึ่ง​หลังจากนี้​ก็​จะ​ช่วย​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เขา​ได้​อย่างแน่นอน​ ​อย่างน้อยที่สุด​ ​หาก​ดวล​ฝีมือ​กับ​เฟย​ซี​หลังจากนี้​ ​เขา​ก็​จะ​ไม่​พ่ายแพ้​ไป​อย่าง​ราบคาบ​…

ณ​ ​สังเวียน​ประลอง​ ​ตอนนี้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เฟย​ซีป​ลด​ปล่อย​การ​โจมตี​ออก​ไป​เกือบ​หนึ่งร้อย​กระบวน​ท่า​แล้ว

ภายใน​กระบวน​ท่านับ​ร้อย​เหล่านี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​ด้อย​กว่า​มาต​ลอด​และ​ต้อง​ล่าถอย​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​โดยที่​แทบจะ​ตอบโต้​ไม่ได้​เลย

กระบวน​ท่า​ของ​นาง​ที่​โจมตี​ตรง​ไป​ที่​เฟย​ซี​ไม่​สามารถ​ทำให้​เขา​บาดเจ็บ​หรือ​สะทกสะท้าน​ได้​แม้แต่น้อย​ ​อีกทั้ง​เขา​ยัง​สามารถ​ป้องกัน​พวก​มัน​ได้​อย่าง​สมบูรณ์แบบ​ ​ในทางตรงกันข้าม​ ​กระบวน​ท่า​ของ​เฟย​ซีก​็​พุ่งตรง​มาที​่​ช่องโหว่​ของ​นาง​ได้​อย่างแม่นยำ​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​ตอบโต้​ได้​อย่างรวดเร็ว​ ​เกรง​ว่านา​งอาจ​จะ​ได้รับบาดเจ็บ​จาก​การ​โจมตี​ของ​เฟย​ซี​ไป​แล้ว

แม้​จะ​ยัง​ไม่​บาดเจ็บ​ ​ทว่า​คลื่น​พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยุ่งเหยิง​เล็กน้อย​และ​พลัง​มายา​ถูก​ใช้​ไป​จำนวนมาก​ ​หาก​สถานการณ์​เช่นนี้​ยัง​ยืดเยื้อ​ต่อไป​ ​นาง​จะ​กลายเป็น​ฝ่าย​ที่​เพลี่ยงพล้ำ​ไป​อย่างแน่นอน

“​ใช้​ข่าย​อาคม​สิ​”

เฟย​ซี​เอง​ก็​ทึ่ง​ใน​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างมาก​เช่นกัน​ ​ด้วย​พลัง​เพียง​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​สอง​ดารา​แต่กลับ​ตั้ง​รับ​การ​โจมตี​ของ​เขา​ได้​เป็นเวลา​นาน​เช่นนี้​โดยที่​เสียเปรียบ​เพียง​เล็กน้อย​ ​หาก​ฉิน​อวี​้​โม่​มีพลัง​ที่​เหนือกว่า​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​หก​ดารา​ ​นาง​ก็​อาจจะ​บดขยี้​เขา​ได้​ง่าย​ ​ๆ

พรสวรรค์​ที่​น่าสะพรึงกลัว​เช่นนี้​ทำให้​เขา​รู้สึก​ละอายใจ​ที่​กล้า​เรียก​ตนเอง​ว่า​เป็น​อัจฉริยะ​อันดับ​หนึ่ง​ยิ่งนัก

ใน​ฐานะ​อัจฉริยะ​อันดับ​หนึ่ง​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​ใน​อดีต​ที่ผ่านมา​ ​เฟย​ซี​มัก​ทะนง​ตน​และ​แทบ​ไม่เคย​เห็น​ผู้ใด​อยู่​ใน​สายตา​ ​ทว่า​ครานี​้​แม้แต่​ตัว​เขา​ก็​ต้อง​เปลี่ยนความคิด​เหล่านั้น

“​ตามที่​เจ้า​ปรารถนา​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยิ้ม​บาง​ ​ๆ​ ​และ​ขยับ​มือ​เพื่อ​เริ่ม​วาง​ข่าย​อาคม​อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม​ ​การ​วาง​ข่าย​อาคม​ของ​นางใน​ครานี​้​รวดเร็ว​กว่า​ตอนที่​ประชัน​ฝีมือ​กับ​เฟย​เหิ​งมาก​นัก​และ​มัน​มิใช่​ข่าย​อาคม​ที่​ทรงพลัง​ ​หากแต่​เป็นการ​ผสมผสาน​ระหว่าง​ข่าย​อาคม​ลวงตา​ขนาดเล็ก​หลายชนิด

ข่าย​อาคม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เสร็จ​สมบูรณ์​อย่างรวดเร็ว​และ​เฟย​ซี​เริ่ม​รู้สึก​ได้​ถึง​ความเปลี่ยนแปลง​ที่เกิด​ขึ้น​รอบตัว

เวลานี้​เขา​อยู่​ท่ามกลาง​พื้นที่​ที่​มืดสนิท​และ​มี​อสูร​มายา​จำนวนมาก​รายล้อม​อยู่​รอบตัว​ ​พวก​มัน​ก็​กำลัง​คำราม​เสียงดัง​สนั่น​จน​ตัว​เขา​สัมผัส​ได้​ถึง​จิต​สังหาร​รุนแรง​ที่​ปกคลุม​รอบตัว

เหนือศีรษะ​ของ​เขา​คือ​ลูก​เพลิง​ขนาดใหญ่​ที่​ร่วง​ลง​จาก​ท้องฟ้า​ราวกับ​ต้องการ​บดขยี้​เขา​ให้​แหลก​เป็น​ชิ้น​ ​ๆ​ ​ในขณะเดียวกัน​ ​พื้นดิน​ใต้​ฝ่าเท้า​ของ​เขา​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​แยก​ออกจาก​กัน​และ​ลุกลาม​เข้ามา​เรื่อย​ ​ๆ​ ​จน​ใกล้​ถึง​ตัว​เขา

อย่างไรก็ตาม​ ​เฟย​ซี​ไม่​สะทกสะท้าน​แต่อย่างใด​ ​ในทางกลับกัน​ ​เขา​หลับตา​ลง​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​และ​แผ่​พลัง​วิญญาณ​ออก​ไป​จดจ่อ​กับ​สถานการณ์​รอบตัว

ณ​ ​ด้านนอก​ข่าย​อาคม​ ​ทุกคน​ฉงน​สงสัย​กับ​การกระทำ​ของ​เฟย​ซี​เป็นอย่างมาก​และ​ไม่เข้าใจ​เลย​ว่า​เหตุใด​เขา​จึง​ยัง​มีท​่า​ที​สงบนิ่ง​แม้​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้

“​เขา​คงจะ​ทราบ​อยู่​แล้ว​ว่า​มัน​เป็น​ข่าย​อาคม​ลวงตา​จึง​ไม่​กังวล​มาก​นัก​ ​น่าเสียดาย​ที่​เขา​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​ข่าย​อาคม​ของ​นาย​หญิง​มี​อันตราย​ซ่อน​อยู่​เช่นกัน​ ​และ​มิใช่​ทุกอย่าง​ที่​มองเห็น​จะ​เป็น​เพียง​ภาพลวงตา​”

เสียง​ของ​มารยา​ดัง​ขึ้น​ใน​โสตประสาท​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ขณะ​มอง​เฟย​ซี​ผู้​ซึ่ง​ติด​อยู่​ใน​วงล้อม​ของ​ข่าย​อาคม​และ​รู้สึก​ว่า​ตัว​เขา​ยัง​อ่อนหัด​เกินไป

ข่าย​อาคม​ที่​ถูก​จัดวาง​โดย​นาย​หญิง​จะ​เป็น​เพียง​ข่าย​อาคม​ธรรมดา​ได้​อย่างไร​ ​?

ภายใน​ข่าย​อาคม​ ​ลูก​เพลิง​ขนาดใหญ่​กำลังจะ​โจมตี​ถึง​ตัว​เฟย​ซี​และ​ในที่สุด​ตัว​เขา​ก็​เคลื่อนไหว​ออก​ไป​อย่างกะทันหัน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด