คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1150 เสี่ยวอ้ายโม่ถูกรังแก

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1150 เสี่ยวอ้ายโม่ถูกรังแก อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ณ​ ​เมือง​ว่านฮว​๋า​ใน​ดินแดน​ระดับสูง​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​ฉิน​เทียน​กำลัง​พัก​อยู่​ใน​โรง​เตี​๊​ยม​แห่งหนึ​่ง

ดินแดน​แห่ง​นี้​เต็มไปด้วย​จอม​ยุทธ์​ผู้​ทรงพลัง​มากมาย​นับไม่ถ้วน​ ​ทั้งสอง​จึง​ตั้งใจ​ที่จะ​เก็บตัว​สงบเสงี่ยม​เข้า​ไว้​และ​ปรับเปลี่ยน​รูปลักษณ์ภายนอก​ของ​ตนเอง​ ​ฉิน​เทียน​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ใน​ตอนนี้​เป็น​เพียง​คู่​ตา​หลาน​ที่​ดู​ธรรมดา​คู่​หนึ่ง​ซึ่ง​ไม่​ดึงดูดสายตา​ของ​ผู้ใด​และ​สามารถ​เดินทาง​ไป​ไหน​มา​ไหน​ได้​อย่าง​อิสระ

ในเวลานี้​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​กำลัง​นั่ง​เท้าคาง​อยู่​บน​โต๊ะ​ภายใน​ห้องพัก​ขณะ​ดวงตา​กลม​โต​ฉายแวว​ความ​ฉงน​และ​ดู​ไม่สบอารมณ์​นัก

“​ท่าน​ตา​เจ้า​คะ​ ​ข้า​รับรู้​ได้​อย่างชัดเจน​ว่า​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ควรจะ​อยู่​ใน​บริเวณ​นี้​ ​ทว่า​เหตุใด​ข้า​จึง​ระบุ​ตำแหน่ง​ที่​แน่นอน​ของ​เขา​ไม่ได้​ ​?​”

นับตั้งแต่​มาถึง​โลก​แห่ง​เทพ​ ​ทั้งสอง​ก็​มุ่งหน้า​ตรง​มาตา​มทิศ​ทาง​ที่​เสี่ยว​อ้าย​โม่​สัมผัส​ได้​ถึง​กลิ่นอาย​ของ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​มาถึง​เมือง​ที่​มีชื่อ​ว่า​เมือง​ว่านฮว​๋า​ในที่สุด

จาก​การรับรู้​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ควร​ที่จะ​อยู่​ใน​เมือง​นี้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นาง​ไม่​สามารถ​ระบุ​พิกัด​ที่​ชัดเจน​ยิ่งกว่า​นี้​ได้​เลย

“​หาก​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​รับรู้​ได้​ว่า​ข้ามา​ตามหา​ถึงที่​นี่​ ​แต่​ไม่ยอม​ออกมา​พบ​ข้า​ละ​ก็​ ​เมื่อ​ได้​พบกัน​ ​ข้า​จะ​สั่งสอน​เขา​ให้​รู้สำนึก​เลย​คอย​ดู​ ​!​”

ถึงแม้​จะ​ไม่สบอารมณ์​เล็กน้อย​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​ไม่​กังวล​จน​เกินไป​ ​แม้​จะ​ไม่​สามารถ​ระบุ​พิกัด​ที่​แน่ชัด​ได้​ ​นาง​ก็​มั่นใจ​ว่า​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ปลอดภัย​ดี​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เขา​อาจจะ​เข้าสู่​มิติ​พิเศษ​บางอย่าง​จึง​ไม่​สามารถ​รับรู้​การ​มาถึง​ของ​นาง​ได้​ ​มิเช่นนั้น​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​คงจะ​หาทาง​ออกมา​พบ​กับ​พวก​นาง​ตั้ง​นาน​แล้ว

“​ไม่ต้อง​กังวล​ ​ตราบใดที่​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ยัง​ไม่​ไป​จาก​ที่นี่​ ​เรา​จะ​ได้​พบ​เขา​ในไม่ช้า​ก็​เร็ว​”

ฉิน​เทียน​ลูบ​ศีรษะ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เบา​ ​ๆ​ ​และ​กล่าว​เพื่อมิ​ให้​นาง​กังวล​จน​เกินไป

“​ไป​กัน​เถอะ​ ​ตา​จะ​พา​เจ้า​ไป​ซื้อของ​สักหน่อย​ ​ตั้งแต่​มาถึง​ที่​เมือง​นี้​ ​เรา​ยัง​ไม่ได้​ออก​ไปเที่ยว​ซื้อของ​กัน​เลย​ ​วันนี้​ไม่ว่า​เจ้า​จะ​อยากได้​สิ่งใด​ ​ตา​จะ​ซื้อ​ให้​เจ้า​ทุกอย่าง​”

ฉิน​เทียน​จับมือ​เล็ก​ ​ๆ​ ​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​ทั้งสอง​ก็​เดิน​ออกจาก​โรง​เตี​๊​ยม​ด้วยกัน​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง

เมือง​ว่านฮว​๋า​คือ​หนึ่ง​ใน​เมือง​หลัก​ระดับ​หนึ่ง​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​ซึ่ง​มีชีวิตชีวา​อย่างมาก​และ​มี​ผู้คน​สัญจร​ไปมา​อย่างต่อเนื่อง​ ​ทั้งสอง​ข้างทาง​เต็มไปด้วย​ร้านค้า​แผงลอย​และ​มีสิ​่ง​ของ​มากมาย​ที่​ถือว่า​หายาก​ใน​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​ ​แน่นอน​ว่าน​อก​จากนั้น​ก็​ยัง​มี​ร้านค้า​ขาย​อาหาร​และ​ของเล่น​ซึ่ง​เป็น​ที่​โปรดปราน​ของ​บรรดา​เด็กเล็ก

หลังจาก​เดิน​สำรวจ​ไป​ทั่ว​บริเวณ​พักใหญ่​ ​ทั้งสอง​ก็​หยุด​ลง​ข้างหน้า​ร้าน​ขายของ​เล่น​แห่งหนึ​่ง

ดวงตา​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​บรรจบ​ลง​ที่​หุ่น​ไม้​จำนวน​หนึ่ง​และ​รอยยิ้ม​กว้าง​ปรากฏ​บน​ใบหน้า​ของ​นาง​ทันที

“​ท่าน​ตา​ ​ท่าน​คิด​ว่า​หุ่น​ไม้​ชุด​นี้​ดูเหมือน​ครอบครัว​สี่​คน​ของ​เรา​รึ​ไม่​เจ้า​คะ​ ​?​”

มือ​เล็ก​ ​ๆ​ ​ของ​นาง​ชี้​ไป​ยัง​หุ่น​ไม้​เสมือน​จริง​ทั้ง​สี่​ตัว​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ตื่นเต้น

“​เถ้าแก่​ ​ไม่ทราบ​ว่า​หุ่น​ไม้​เหล่านี้​ราคา​เท่าใด​รึ​ ​?​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ชื่นชอบ​ ​ฉิน​เทียน​ก็​ไม่​รอช​้า​และ​เอ่ย​ถาม​ราคา​จาก​เถ้าแก่​ทันที​ ​ก่อน​เดินทาง​มายัง​โลก​แห่ง​เทพ​ก่อนหน้านี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​มอบ​แก่น​หิน​วิญญาณ​จำนวนมาก​ให้​กับ​เขา​และ​อุปกรณ์​มายา​ระดับสูง​จำนวน​หนึ่ง​เนื่องจาก​เป็นกังวล​เรื่อง​ค่าใช้จ่าย​ของ​เขา​ ​อีกทั้ง​ฉิน​อี้​เฟ​ยก​็​ได้​มอบ​โอสถ​ระดับสูง​จำนวนมาก​ให้​กับ​ฉิน​เทียน​ซึ่ง​ล้วน​เป็น​สิ่ง​ที่สามา​รถ​ขาย​ได้​ใน​ราคา​สูง​ใน​โรง​ประมูล

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​กล่าว​ได้​ว่า​ฉิน​เทียน​มีเงินทอง​ไม่​ขาดมือ​และ​มูลค่า​ของ​ทั้งหมด​ที่​เขา​มีอยู่​ใน​แหวน​มิติ​ตอนนี้​ก็​เพียงพอ​ที่จะ​ก่อตั้ง​ขุม​กำลัง​เล็ก​ ​ๆ​ ​ขึ้น​มา​ได้​…

“​สิบ​หิน​วิญญาณ​ขอรับ​”

ผู้ดูแล​ร้าน​ขายของ​เล่น​คือ​บุรุษ​หนุ่ม​รูปงาม​ที่​ดู​มีอายุ​เพียง​สิบห้า​หรือ​สิบ​หก​ปี​เท่านั้น​ ​เขา​ยิ้ม​ให้​กับ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​อย่าง​เป็นมิตร​และ​บ่งบอก​ราคา​สินค้า​ซึ่ง​ถือว่า​เป็น​ราคา​ที่​สมเหตุสมผล

ค่าเงิน​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​สูง​กว่า​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​มาก​นัก​ ​หิน​วิญญาณ​หนึ่ง​ก้อน​ของ​ที่นี่​เทียบเท่า​ได้​กับ​หนึ่งร้อย​แก่น​หิน​วิญญาณ​ใน​ดินแดน​มหาเทพ​ ​และ​การ​ขาย​หุ่น​ไม้​ทั้ง​ชุด​ใน​ราคา​สิบ​หิน​วิญญาณ​ก็​มิใช่​ราคา​ที่สูง​จน​เกินไป

ฉิน​เทียน​หยิบ​หิน​วิญญาณ​ออกมา​จาก​แหวน​มิติ​อย่าง​ไม่​ลังเล​และ​ยื่น​ให้​กับ​เจ้าของร้าน​อย่างรวดเร็ว​ก่อนที่​เสี่ยว​อ้าย​โม่​จะ​ยื่นมือ​ออก​ไป​เพื่อ​หยิบ​หุ่น​ไม้​เหล่านั้น​มา

เพี​๊​ยะ​ ​!

เสียง​ตบ​ดัง​ขึ้น​พร้อมกับ​มือหนึ่ง​ที่​ตี​เข้าที่​หลัง​มือ​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​จน​หลัง​มือ​ของ​นาง​แดงเถือก​และ​เริ่ม​บวม​อย่างรวดเร็ว​

“​เด็กบ้านนอก​อย่าง​เจ้า​คิด​จะ​แย่ง​สิ่ง​ที่​เป็น​ของ​คุณหนู​ผู้​นี้​งั้น​รึ​ ​?​”

น้ำเสียง​ทะนง​ตน​ดัง​ขึ้น​ใน​หู​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​ฉิน​เทียน​ขณะ​ลูกค้า​หลาย​คน​ถูก​ผลัก​ออก​ไป​จาก​ร้าน

“​เถ้าแก่​ ​หุ่น​ไม้​พวก​นี้​ ​คุณหนู​ผู้​นี้​ต้องการ​ที่จะ​ซื้อ​มัน​ ​!​”

ผู้​ที่​เดิน​นำหน้า​กลุ่ม​ผู้มาใหม่​คือ​เด็กสาว​ที่อยู่​วัย​ไล่เลี่ย​กับ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ซึ่ง​สวม​อาภรณ์​งดงาม​หรูหรา​และ​เห็นได้ชัด​ว่า​สถานะ​ของ​นาง​ไม่ธรรมดา​อย่างแน่นอน

ด้านหลัง​ของ​นาง​คือ​ผู้พิทักษ์​หลาย​คน​และ​แม่บ้าน​คน​หนึ่ง​ ​ผู้​ที่​ตี​มือ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​อย่างแรง​เมื่อ​ครู่​คือ​หัวหน้า​ผู้พิทักษ์​ผู้​ซึ่ง​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​และ​ถือว่า​เป็น​จอม​ยุทธ์​ที่​ทรงพลัง​อย่างมาก

“​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​เจ้า​เป็น​อะไร​รึ​ไม่​ ​?​”

เมื่อ​เห็น​หลัง​มือ​ที่​บวม​ปูด​ของ​หลานสาว​ ​แววตา​ของ​ฉิน​เทียน​ก็​ฉายแวว​คลุมเครือ​เล็กน้อย​ ​เขา​เงยหน้า​ขึ้น​กวาดสายตา​มอง​คน​เหล่านั้น​โดยที่​จิต​สังหาร​ใน​แววตา​ฉาย​วาบ​ขึ้น​มาค​รู่​หนึ่ง

“​เฮ้​ ​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​พวกเรา​เห็น​ก่อน​และ​ก็​จ่าย​เงิน​ไป​แล้วด้วย​ ​เจ้า​ต่างหาก​ที่​คิด​จะ​แย่ง​ของ​ ​ๆ​ ​ข้า​และ​สั่ง​ให้​คน​ของ​เจ้า​ตี​มือ​ข้า​เช่นนี้​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​มิใช่​คน​ใส​ซื่อ​ไร้เดียงสา​จน​เกินไป​และ​ไม่มีทาง​ทน​ต่อ​การถู​กรัง​แก​เช่นนี้​ ​แม้​หลัง​มือ​ของ​นาง​จะ​บวม​แดง​ ​มัน​ก็​ไม่​เจ็บปวด​เท่าใด​นัก​ ​เพียงแต่​เดิมที​นาง​ก็​ไม่สบอารมณ์​กับ​เรื่อง​ของ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​อยู่​แล้ว​ ​ตอนนี้​ความ​ฉุนเฉียว​ใน​หัวใจ​ของ​นาง​จึง​เพิ่มมากขึ้น​จน​ไม่​อาจ​ควบคุม

ในขณะที่​ตะโกน​ตอบโต้​เด็กสาว​ผู้มาใหม่​ ​นาง​ก็​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​และ​ง้าง​มือ​ตบหน้า​อีก​ฝ่าย​อย่างรุนแรง

“​โอ๊ย​ ​!​ ​เจ้า​กล้า​ดี​อย่างไร​จึง​มาทำ​ร้าย​ข้า​ผู้​นี้​ ​?​!​ ​ฮึก​~​”

เด็กสาว​สัมผัส​ได้​ถึง​ความเจ็บปวด​จี๊ด​ขณะ​ตะโกน​เสียงดัง​และ​เริ่ม​สะอื้น​เบา​ ​ๆ

“​เจ้า​พวก​โง่​ ​พวก​เจ้า​จะ​ยัง​ยืน​เฉย​เพื่อ​อะไร​กัน​ ​?​ ​เหตุใด​จึง​ไม่​รีบ​จับตัว​เจ้า​คนบ้านนอก​นี่​มา​ให้​ข้า​ ​?​!​ ​ในเมื่อ​กล้า​ตบหน้า​ใบ​ของ​ข้า​ ​ข้า​จะ​ต้อง​ตัด​มือ​ของ​นาง​ไป​ให้​สุนัข​กิน​ ​!​”

นาง​ตวัด​สายตา​มอง​ผู้ติดตาม​ของ​ตน​ด้วย​ความไม่พอใจ​และ​ชี้​ตรง​ไป​ที่​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ด้วย​สีหน้า​โกรธแค้น

“​เหอะ​ ​ข้า​คิด​ว่า​เจ้า​ต่างหาก​ที่​โง่เขลา​ ​ทำได้​เพียง​วางท่า​ยโส​โอหัง​เพื่อ​รังแก​คนอื่น​และ​ร้องไห้​ขี้แย​เช่นนี้​ ​หาก​มีฝีมือ​ก็​มาสู​้​กับ​ข้า​สิ​ ​การ​สั่ง​ให้​ผู้ติดตาม​ตัว​โต​หลาย​คน​ทำร้าย​เด็ก​น่ารัก​ ​ๆ​ ​อย่าง​ข้า​ ​ช่าง​หน้าไม่อาย​เลย​จริง​ ​ๆ​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ไม่​เกรงกลัว​แต่อย่างใด​และ​กล่าว​ด้วย​สีหน้าท่าทาง​รังเกียจ​อย่าง​ไม่​ปิดบัง

ในเวลานี้​ ​เสียง​เอะอะโวยวาย​ที่​ร้าน​ขายของ​เล่น​ก็​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ผู้คน​ที่​เดินผ่าน​ไปมา​ทันที​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​เห็น​รูปลักษณ์​ของ​สตรีที​่​กำลัง​ร่ำไห้​ก็​ไม่มี​ผู้ใด​ที่​กล้า​เข้าไป​ก้าวก่าย​เรื่อง​นี้​แม้แต่​คนเดียว

“​นั่น​มัน​บุตรสาว​หัวแก้วหัวแหวน​ของ​เจ้าเมือง​ว่านฮว​๋า​มิใช่​รึ​ ​?​ ​ใคร​กัน​ใน​เมือง​ว่านฮว​๋า​ที่​ใจกล้า​เช่นนี้​ ​ไม่​คาดคิด​ว่า​จะ​กล้า​ท้าทาย​นาง​ ​?​”

ใครคนหนึ่ง​เปิดเผย​สถานะ​ของ​เด็กสาว​ผู้​นั้น​ออกมา​และ​มอง​ไป​ที่​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ด้วย​ความสงสัย

รูปลักษณ์​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ใน​วันนี้​เป็น​เพียง​เด็กชาย​ที่​ดู​ธรรมดา​ทั่วไป​และ​ไม่มี​ความผันผวน​ของ​พลัง​ใน​ร่าง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​นาง​จึง​ไม่​เป็น​ที่​โดดเด่น​สะดุดตา​แม้แต่น้อย

และ​ฉิน​เทียน​ด้านหลัง​นาง​ก็​เป็น​เพียง​จอม​ยุทธ์​ที่​ยัง​ไม่ได้​บรรลุ​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ด้วยซ้ำ

ทั้งสอง​ดู​ไม่​เหมือนกับ​บุคคล​ที่​ทรงอิทธิพล​หรือ​มาจาก​ตระกูล​ใหญ่​ใด​ ​ๆ

“​บางที​ทั้งสอง​อาจจะ​ไม่ทราบ​ว่า​เด็กสาว​ผู้​นั้น​เป็น​ใคร​ ​มิเช่นนั้น​ ​ต่อให้​จะ​กล้าหาญ​เพียงใด​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มีทาง​ทำร้าย​บุตรสาว​ของ​ท่าน​เจ้าเมือง​หรอก​”

หลาย​คน​เริ่ม​คาดเดา​ไป​ว่า​เป็น​เพราะ​ฉิน​เทียน​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ไม่ทราบ​ถึง​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​เด็กสาว​ผู้​นั้น​จึง​กล้า​ตอบโต้​และ​แสดง​กิริยา​เช่นนั้น​ออกมา

“​คอย​ดูเถอะ​ ​หาก​ได้​ทราบ​ถึง​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​นาง​ ​ทั้งสอง​คน​จะ​ต้อง​ก้มหัว​และ​รีบ​ขอโทษ​ขอ​โพย​เป็นแน่​”

คนอื่น​ ​ๆ​ ​เริ่ม​หมด​ความสนใจ​ใน​สถานการณ์​ตรงหน้า​เนื่องจาก​คิด​ว่า​ฉิน​เทียน​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​จะ​ต้อง​ก้มหัว​ยอมรับผิด​ในไม่ช้า​จึง​ไม่​คิด​ที่จะ​ชม​เหตุการณ์​ความขัดแย้ง​อีกต่อไป

“​เหอะ​ ​บุตรสาว​ของ​เจ้าเมือง​ยิ่งใหญ่​มาก​นัก​รึ​ ​?​”

แน่นอน​ว่า​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ได้ยิน​เสียง​กระซิบกระซาบ​จาก​ผู้คน​รอบตัว​ ​ทว่า​ก็​ยัง​ไม่มี​ทีท่า​หวาดหวั่น​ใด​ ​ๆ

“​หาก​เป็น​บุตรสาว​ของ​เจ้าเมือง​จริง​ก็​ยิ่ง​ต้อง​ปฏิบัติ​ต่อ​ผู้อื่น​อย่างเป็นธรรม​ ​ท่าน​แม่​ของ​ข้า​เคย​กล่าว​ไว้​ว่า​ผู้​ที่พึ่ง​พา​ความช่วยเหลือ​ของ​คนอื่น​อยู่​ตลอด​คือ​ผู้​ที่​ไร้​น้ำยา​ ​ตราบใดที่​เจ้า​มี​ความสามารถ​มาก​พอ​ ​เจ้า​ก็​ควร​ที่จะ​พึ่งพา​ตัวเอง​ ​เพราะฉะนั้น​…​หาก​ไม่มี​ฝีมือ​ที่จะ​สู้​กับ​ข้า​ด้วยตัวเอง​ก็​หุบปาก​ไป​เสีย​ ​!​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด