คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1151 บุคลิกที่ประหลาดของบุตรสาวเจ้าเมือง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1151 บุคลิกที่ประหลาดของบุตรสาวเจ้าเมือง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เด็กสาว​เอาแต่ใจ​ผู้​นี้​คือ​บุตรสาว​ของ​เจ้าเมือง​ว่านฮว​๋า​และ​มีอายุ​เพียง​แปด​ขวบ​ซึ่ง​มากกว่า​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เพียง​ปี​เดียว​เท่านั้น

​ ​ ​

รูปร่าง​ของ​ทั้งสอง​ดู​ไม่​แตกต่าง​กัน​มาก​นัก​ ​เพียงแต่​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ใน​ตอนนี้​เปลี่ยน​ลักษณะ​ภายนอก​ให้​เป็น​เด็กชาย​ที่​มี​ผิว​เข้ม​และ​รูปลักษณ์​ก็​ดู​ธรรมดา​ไม่​โดดเด่น​แม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​กล่าว​ตำหนิ​เฟิง​ชิง​หลิง​เมื่อ​ครู่​ ​ทุกคน​ใน​บริเวณ​นั้น​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​กลิ่นอาย​ความสง่างาม​และ​ความสูง​ส่ง​บางอย่าง​ที่​แผ่​มาจาก​ตัวนาง​ซึ่ง​ผิด​กับ​รูปลักษณ์ภายนอก​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​และ​นั่น​ทำให้​ทุกคน​แปลกใจ​กัน​ไม่น้อย

“​เจ้า​เด็ก​นั่น​กล้า​ตำหนิ​บุตรสาว​ของ​ท่าน​เจ้าเมือง​เช่นนี้​เลย​รึ​ ​?​ ​อาจหาญ​จริง​เชียว​”

หลาย​คน​เรียก​สติก​ลับ​คืน​มา​อย่างรวดเร็ว​และ​วาจา​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เมื่อ​ครู่​ถือว่า​สมเหตุสมผล​อย่างมาก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ความกล้าหาญ​ใน​การ​ประจันหน้า​กับ​บุตรสาว​ของ​เจ้าเมือง​ที่​ทั้ง​เอาแต่ใจ​และ​เย่อหยิ่ง​ซึ่ง​มักจะ​ถูก​เอาอกเอาใจ​อยู่​เสมอ​ทำให้​พวกเขา​สันนิษฐาน​แล้ว​ว่า​เด็กชาย​ผิว​เข้ม​จะ​ต้อง​ไม่ธรรมดา​อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม​ ​ด้วย​ลักษณะนิสัย​เอาแต่ใจ​และ​ไม่ยอม​คน​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​ ​เกรง​ว่า​เรื่อง​ใน​วันนี้​คงจะ​ไม่​ยุติ​ลง​ง่าย​ ​ๆ

“​เจ้า​…​”

เฟิง​ชิง​หลิง​ยกนิ้ว​ชี้​ตรง​ไป​ที่​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ทว่า​ไม่​อาจ​สรรหา​คำพูด​ใด​ตอบโต้​ไป​ชั่วขณะ

“​เหอะ​ ​คิด​ว่า​ข้า​จะ​ไม่กล้า​สู้​กับ​เจ้า​งั้น​รึ​ ​?​ ​นอกจาก​ท่าน​พ่อ​ ​เจ้า​ก็​เป็น​คนเดียว​ที่​กล้า​กล่าว​วาจา​เช่นนี้​กับ​ข้า​ ​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​เจ้า​จะ​มีฝีมือ​สัก​เพียงใด​ ​!​”

เฟิง​ชิง​หลิง​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​แส้​เส้น​ยาว​ปรากฏ​ขึ้น​มา​ใน​มือ​ ​แม้​จะ​มีอายุ​เพียง​แปด​ขวบ​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​นาง​ก็​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​พสุธา​เซียน​ขั้นสูงสุด​และ​มีพรสวรรค์​ที่​โดดเด่น​อย่างมาก​ซึ่ง​กล่าว​ได้​ว่า​พรสวรรค์​ของ​นาง​แทบจะ​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่

หาก​มิใช่​เพราะ​หลอม​รวม​เข้ากับ​กายา​เจ็ด​สี​ก่อนหน้านี้​ ​เกรง​ว่า​เสี่ยว​อ้าย​โม่​คงจะ​มิใช่​คู่มือ​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​หลังจาก​ผสาน​กับ​กายา​เจ็ด​สี​ที่​ทรงพลัง​ ​แม้​พลัง​ยุทธ์​ยัง​ติด​อยู่​ที่​ขอบเขต​พสุธา​เซียน​ขั้นสูงสุด​ ​แต่​พลัง​ใน​การต่อสู้​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​มาก​พอที่​จะ​ประจันหน้า​กับ​จอม​ยุทธ์​ใน​ขอบเขต​นภา​เซียน​ได้​แล้ว​ ​สำหรับ​การ​ประจันหน้า​กับ​เฟิง​ชิง​หลิง​ ​ไม่มีทาง​เลย​ที่นาง​จะ​เป็น​ฝ่าย​เพลี่ยงพล้ำ

ทันทีที่​แส้​เส้น​ยาว​ถูก​เหวี่ยง​ตรง​มาที​่​ตน​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​ยื่นมือ​ออก​ไป​จับ​มัน​ไว้​โดยที่​ไม่​สะทกสะท้าน​แม้แต่น้อย

“​เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​ ​?​!​”

เฟิง​ชิง​หลิง​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความ​ไม่​อยาก​เชื่อ​ใน​สิ่ง​ที่​เห็น​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เด็กชาย​ที่​ดู​ธรรมดา​ ​ๆ​ ​จะ​ขัดขวาง​การ​โจมตี​ของ​นาง​ได้​อย่างง่ายดาย

แส้​ยาว​ของ​นาง​ก็​ถูก​ปกคลุม​ไป​ด้วย​พลัง​มายา​เช่นกัน​ ​เพราะฉะนั้น​ ​การ​ที่​อีก​ฝ่าย​ยื่นมือ​ออกมา​จับ​มัน​ไว้​ได้​อย่างง่ายดาย​และ​ไม่​บาดเจ็บ​ใด​ ​ๆ​ ​จึง​เป็น​สิ่ง​ที่​น่า​เหลือเชื่อ​มาก

บรรดา​ผู้ติดตาม​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​จาก​จวน​เจ้าเมือง​ต่าง​ก็​ตกตะลึง​เช่นกัน​ ​พวกเขา​ตระหนักถึง​พลัง​ของ​คุณหนู​ของ​ตน​เป็น​อย่างดี​ ​นอกเหนือจาก​เด็กชาย​แปลกหน้า​ที่​เดินทาง​มาที​่​จวน​เจ้าเมือง​เมื่อ​หลาย​วันก่อน​ ​ใน​อายุ​รุ่นราวคราวเดียวกัน​ก็​แทบจะ​ไม่มี​ผู้ใด​ที่​เป็น​คู่ต่อสู้​ให้​กับ​นาง​ได้

อย่างไรก็ตาม​ ​เด็กชาย​ผิว​เข้ม​ตรงหน้า​กลับ​ขัดขวาง​การ​โจมตี​ของ​คุณหนู​ของ​พวกเขา​ได้​โดยที่​ไม่​เสีย​เหงื่อ​ด้วยซ้ำ​ ​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่​คาดไม่ถึง​อย่างแท้จริง

เพี​๊​ยะ​ ​!

ด้วย​การ​ออกแรง​ดึง​เบา​ ​ๆ​ ​แส้​ใน​มือ​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​ก็​เข้ามา​อยู่​ใน​มือ​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​จากนั้น​นาง​ก็​เหวี่ยง​แส้​ออก​ไป​อย่างรุนแรง​ ​ราวกับ​จะ​ฟาด​เฟิง​ชิง​หลิง​อย่างหนัก

“​โอ๊ยยย​ ​!​ ​อย่า​ทำ​ข้า​เลย​…​ ​ฮึก​~​ ​ฮือ​อออ​~​”

แส้​ดังกล่าว​เพียง​ฟาด​ลง​ที่​พื้น​ตรงหน้า​เฟิง​ชิง​หลิง​เท่านั้น​ ​ทว่า​นาง​ก็​หวาดกลัว​จน​ร้องไห้​โฮ​ออกมา

“​……​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ถึงกับ​พูดไม่ออก​ทันที​ ​เหตุใด​นาง​จึง​ร้องไห้​โฮ​ทั้งที่​แส้​ยัง​ไม่​สัมผัส​ถึง​ตัว​ด้วยซ้ำ​ ​?

“​คุณหนู​ ​อย่า​เพิ่ง​ร้องไห้​เลย​ขอรับ​ ​แส้​ยัง​ไม่​โดน​ตัว​ท่าน​เลย​”

บรรดา​ผู้ติดตาม​ของ​จวน​เจ้าเมือง​ก็​มี​ใบหน้า​ที่​ถอดสี​เล็กน้อย​ ​ความกล้าหาญ​ของ​คุณหนู​ของ​พวกเขา​ช่าง​น้อย​นิด​ยิ่งนัก​และ​นาง​ร่ำไห้​ออกมา​ด้วย​ความหวาดกลัว​เมื่อ​สู้​กับ​อีก​ฝ่าย​ไม่ได้

“​เอ๋​ ​?​”

เฟิง​ชิง​หลิง​หยุดชะงัก​ไป​ทันที​และ​เช็ดน้ำ​ตา​ที่​ไหลริน​อาบ​แก้ม​ก่อน​กล่าว​อย่าง​เก้อเขิน​ ​“​ขอบคุณ​มาก​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ตกตะลึง​จน​พูดไม่ออก​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​คุณหนู​ของ​จวน​เจ้าเมือง​มีสติ​ที่​ไม่ดี​รึ​ ​?​เมื่อครู่นี้​ยัง​วางท่า​เย่อหยิ่ง​อย่าง​ไม่​ไว้หน้า​ผู้ใด​อยู่​เลย​ ​ทว่า​ตอนนี้​กลับ​กล่าว​ขอบคุณ​นาง​อย่างไร​้​เหตุผล​ ​คุณหนู​ผู้​นี้​ชื่นชอบ​การถู​กรัง​แก​รึ​อย่างไร​ ​?

“​เหอะ​ ​ริ​อาจ​นัก​ ​กล้า​ดี​อย่างไร​จึง​มารัง​แก​คุณหนู​ของ​พวกเรา​ ​?​!​”

ผู้พิทักษ์​ที่​ตี​มือ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก่อนหน้านี้​ก็​แค่น​เสียงเย็น​ชา​พร้อมกับ​แผ่​แรงกดดัน​ออก​ไป​ยัง​ฉิน​เทียน​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ทันที

“​เหอะ​ ​ข้า​ยัง​ไม่ได้​สะสาง​เรื่อง​ที่​เจ้า​ทำร้าย​หลาน​ของ​ข้า​เลย​ ​ตอนนี้​เจ้า​ยัง​กล้า​ทำตัว​ยโส​โอหัง​อีก​รึ​ ​?​!​”

ฉิน​เทียน​แค่น​เสียง​เย้ยหยัน​และ​โบกมือ​เล็กน้อย​ก่อนที่จะ​ทำให้​แรงกดดัน​จาก​อีก​ฝ่าย​หายวับ​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย

แม้​อีก​ฝ่าย​จะ​แข็งแกร่ง​กว่า​เขา​เล็กน้อย​ ​ฉิน​เทียน​ก็​ไร้​ซึ่ง​ความเกรงกลัว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เขา​ก็​มั่นใจ​ว่า​พลัง​ใน​การต่อสู้​ของ​เขา​เหนือชั้นกว่า​คู่ต่อสู้​อย่างแน่นอน

เขามอง​ไป​ที่​หลัง​มือ​บวม​แดง​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​แวบ​หนึ่ง​ก่อน​แววตา​ฉายแวว​ความอาฆาต​แค้น​ทันที

“​หยุด​เดี๋ยวนี้​ ​!​”

เมื่อ​บุรุษ​ผู้​นั้น​กำลังจะ​โจมตี​ ​เฟิง​ชิง​หลิง​ก็​ส่งเสียง​เชิง​ตำหนิ​เพื่อ​หยุด​เขา​ในทันที

“​เจ้า​มีชื่อ​ว่า​อะไร​รึ​ ​?​”

นาง​หันกลับ​มาม​อง​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ด้วย​แววตา​ใคร่รู้​ขณะ​เดิน​เข้าไป​ใกล้​และ​ไม่​เหลือ​ร่องรอย​ของ​ความ​เป็นปฏิปักษ์​อีกต่อไป

“​เหตุใด​ข้า​จะ​ต้อง​บอก​เจ้า​ ​?​”

แม้​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ไม่ชอบหน้า​คุณหนู​ของ​จวน​เจ้าเมือง​ผู้​นี้​ ​ทว่า​เข้าใจ​ดี​ว่านา​งคง​จะ​เป็นคุณ​หนู​ที่​ถูก​ทุกคน​เอาใจ​จน​เคยตัว​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​จึง​ไม่มี​สีหน้า​ที่​เป็นปฏิปักษ์​อีกต่อไป​และ​กล่าวตอบ​โดย​ไม่แยแส​นัก

“​น้องชาย​ ​บอก​ข้ามา​เถอะ​นะ​ ​!​”

เฟิง​ชิง​หลิง​หน้ามุ่ย​เล็กน้อย​และ​ขยับ​เข้าไป​ใกล้​เพื่อ​เกาะ​แขน​เสี่ยว​อ้าย​โม่​อย่าง​ออเซาะ​ทว่า​ถูก​สะบัด​ออก​อย่างรวดเร็ว

“​แหวะ​ ​ขนลุก​ชะมัด​ ​ถอย​ไป​เลย​นะ​ ​อย่า​เข้ามา​ใกล้​ข้า​ ​!​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ขนลุกซู่​และ​โบกมือ​ปัด​ด้วย​ท่าทาง​รังเกียจ

“​ข้า​ขอโทษ​ ​ข้า​ทำผิด​ไป​แล้ว​ ​ข้า​ขอโทษ​จริง​ ​ๆ​ ​ตราบใดที่​เจ้า​บอกชื่อ​ของ​เจ้า​มา​และ​บอก​สิ่ง​ที่​เจ้า​ต้องการ​ที่นี่​ ​ข้า​จะ​มอบ​ทุกอย่าง​ให้​เจ้า​เอง​”

แม้​เห็น​สีหน้าท่าทาง​รังเกียจ​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​เฟิง​ชิง​หลิง​ก็​ไม่​โกรธเคือง​แต่อย่างใด​ ​ทว่า​ยังคง​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เอาอกเอาใจ

“​เอาล่ะ​ ​ตราบใดที่​เจ้า​ให้สัญญา​ว่า​จะ​ไม่​ใช้​สถานะ​ของ​ตน​เพื่อ​ทำ​สิ่ง​ที่​ไม่ดี​และ​รังแก​ผู้​ที่​อ่อนแอ​อีก​ในอนาคต​ ​ข้า​ก็​จะ​บอก​เจ้า​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​จนปัญญา​ ​หลังจาก​ครุ่นคิด​ครู่หนึ่ง​ ​นาง​ก็​ตัดสินใจ​และ​กล่าว​เงื่อนไข​ของ​ตนเอง​ออก​ไป

“​ตกลง​ ​ข้า​สัญญา​ ​!​ ​และ​ข้า​สัญญา​ว่า​ต่อไป​ข้า​จะ​พยายาม​พึ่งพา​ตัวเอง​ให้​มาก​ที่สุด​ ​เว้นแต่ว่า​คนอื่น​จะ​รังแก​ข้า​ก่อน​หรือ​ทำ​สิ่ง​ที่​ไม่​ถูก​ไม่​ควร​ ​ข้า​จะ​ไม่​รังแก​ผู้ใด​อีก​เลย​”

เฟิง​ชิง​หลิง​พยักหน้า​หงึกหงัก​และ​ให้​คำมั่น​ด้วย​เสียงดัง​ฟัง​ชัด

อันที่จริง​ ​นาง​ก็​มิใช่​คนโง่​เขลา​เบาปัญญา​และ​ทราบ​ดี​ว่า​สิ่ง​ที่​เคย​ทำ​ใน​อดีต​ไม่​ถูก​ไม่​ควร​นัก​ ​เพียงแต่​ไม่เคย​มี​ผู้ใด​กล่าว​ตำหนิ​นาง​อย่างตรงไปตรงมา​ว่า​ตัวนาง​เหนือกว่า​ผู้อื่น​เพียง​เพราะ​สถานะ​และ​ภูมิหลัง​เท่านั้น​ ​หาก​ไม่มี​ตัวตน​ใน​ฐานะ​บุตรสาว​ของ​เจ้าเมือง​ ​นาง​ก็​เป็นได้​เพียง​คนธรรมดา​ ​ๆ​ ​ที่​ไม่มี​สิ่งใด​พิเศษ​เลย​สักนิด

แม้​เฟิง​ชิง​หลิง​จะ​มีพรสวรรค์​ที่​ดี​พอสมควร​ ​นั่น​ก็​เป็นผล​พลอย​ได้​จาก​มรดกตกทอด​ใน​จวน​เจ้าเมือง​ ​หาก​เป็น​คนธรรมดา​ทั่วไป​ ​ต่อให้​จะ​มีพรสวรรค์​ที่​ยอดเยี่ยม​ ​มัน​ก็​ไม่มี​ประโยชน์​หาก​ปราศจาก​ทรัพยากร​ที่​ช่วย​ส่งเสริม​การพัฒนา

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เป็น​เพราะ​ ​‘​น้องชาย​’​ ​ผู้​ซึ่ง​เดินทาง​มาที​่​เรือน​ของ​นาง​ก่อนหน้านี้​และ​น้องชาย​ตรงหน้า​ที่​เอาชนะ​นาง​ได้​อย่างง่ายดาย​จึง​ทำให้​เฟิง​ชิง​หลิง​ตระหนักถึง​เรื่อง​นี้​ขึ้น​มา

ไม่ทราบ​เช่นกัน​ว่า​เพราะเหตุใด​ ​จู่​ ​ๆ​ ​นาง​จึง​รู้สึก​ว่า​กลิ่นอาย​ที่​แผ่​มาจาก​เด็กชาย​ผิว​เข้ม​ตรงหน้า​คล้ายคลึง​กับ​น้องชาย​ที่​พบ​ที่​เรือน​ก่อนหน้านี้​ยิ่งนัก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ลักษณะ​ช่วง​คิ้ว​และ​ดวงตา​ของ​ทั้งสอง​ก็​คล้ายคลึง​กัน​มาก​ ​เพียงแต่​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ตรงหน้า​นี้​มี​ผิว​ที่​เข้ม​กว่า​เท่านั้น

“​ข้ามี​ชื่อว่า​หาน​อ้าย​โม่​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​แนะนำ​ชื่อ​ของ​ตน​เบา​ ​ๆ​ ​และ​กล่าว​ต่อ​ ​“​ข้า​ทราบ​ชื่อ​ของ​เจ้า​แล้ว​ ​เจ้า​ชื่อ​เฟิง​ชิง​หลิง​…​และ​มัน​เป็น​ชื่อ​ที่​ไพเราะ​ทีเดียว​”

“​หาน​อ้าย​โม่​…​”

เฟิง​ชิง​หลิง​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ทันที​ ​แม้แต่​ชื่อ​ของ​น้องชาย​ผู้​นี้​ก็​คล้าย​กับ​น้องชาย​ผู้​นั้น​มาก​ ​คน​หนึ่ง​มีนาม​ว่า​ฉิน​อ้าย​ฉือ​ ​ส่วน​คนตรง​หน้า​มีนาม​ว่า​หาน​อ้าย​โม่​…

.

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด