คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1152 คำเชิญของเฟิงชิงหลิง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1152 คำเชิญของเฟิงชิงหลิง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​ได้​ทราบ​ชื่อ​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​เฟิง​ชิง​หลิง​ก็​ตื่นเต้น​ขึ้น​มาทัน​ที

“​เยี่ยม​ไป​เลย​ ​น้องชาย​ ​หลังจากนี้​เรา​จะ​เป็นมิตร​สหาย​กันได​้​รึ​ไม่​ ​?​”

นาง​ต้องการ​จะ​ยื่นมือ​เข้าไป​จับมือ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​ทว่า​จู่​ ​ๆ​ ​ก็​นึก​เปลี่ยนใจ​ขึ้น​มา​และ​ดึง​มือ​กลับ​ไป​อย่างรวดเร็ว

“​ได้​เลย​ ​แต่​ข้ามิ​ใช่​น้องชาย​หรอก​ ​ข้า​เป็น​น้องสาว​ต่างหาก​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ไม่​แสดงท่าที​รังเกียจ​อีกต่อไป​และ​เปิดเผย​ความจริง​ไป​โดยตรง​ ​แม้​เฟิง​ชิง​หลิง​ผู้​นี้​จะ​ทำตัว​ประหลาด​และ​เอาแต่ใจ​อยู่​บ้าง​ ​นาง​ก็​ดูจะ​มิใช่​คนที​่​เลวร้าย​อะไร

“​เอ๋​…?​ ​น้องสาว​รึ​ ​?​”

เฟิง​ชิง​หลิง​ชะงัก​ไป​ทันที​ ​ไม่ว่า​จะ​มอง​อย่างไร​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​ไม่ได้​ดูเหมือน​เด็กสาว​เลย​สักนิด

“​ข้า​ไม่มีทาง​เลือก​ ​หาก​เด็ก​ที่​น่ารักน่าชัง​อย่าง​ข้า​เดินไปเดินมา​บน​ท้องถนน​ ​มัน​คงจะ​โดดเด่น​สะดุดตา​จน​เกินไป​ ​เป็นธรรมดา​ที่​ข้า​จะ​ต้อง​ปรับเปลี่ยน​รูปลักษณ์ภายนอก​เล็กน้อย​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​กาง​มือ​อย่าง​ช่วยไม่ได้​และ​กล่าว​ออก​ไป​ด้วย​วาจา​ที่​ไม่​รับรู้​เลย​ว่า​ฟัง​ดู​หลงตัวเอง​มาก​เพียงใด

“​นั่น​ก็​จริง​ ​ทุก​ครา​ที่​ข้า​ออกมา​เที่ยวเล่น​ ​ท่าน​พ่อ​มักจะ​สั่ง​ให้​ผู้พิทักษ์​กลุ่ม​ใหญ่​ติดตาม​ข้า​ออกมา​ ​แม้​จะ​น่ารำคาญ​อยู่​บ้าง​ ​พวกเขา​ก็​ช่วย​ปกป้อง​ข้า​ได้​ ​ข้า​เคย​ได้ยิน​มา​ว่า​มี​จอม​ยุทธ์​ชั่วร้าย​บาง​กลุ่ม​ที่​ชอบ​จับตัว​เด็กสาว​น่ารัก​ ​ๆ​ ​แบบ​เรา​กลับ​ไป​เลี้ยงดู​ ​จากนั้น​เมื่อ​โตก​็​จะ​ตบแต่ง​เป็น​ภรรยา​”

เฟิง​ชิง​หลิง​รีบ​กล่าว​ด้วย​ท่าทาง​จริงจัง​ ​ราวกับ​ได้รับ​ข้อมูล​ที่​น่าเชื่อถือ​มา

“​เอ่อ​…​เจ้า​ไป​ได้ยิน​มาจาก​ที่ใด​รึ​ ​?​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ถึงกับ​พูดไม่ออก​เล็กน้อย​และ​รู้สึก​ทันที​ว่า​เฟิง​ชิง​หลิง​มี​ความคิด​ที่​แหวกแนว​จน​พิสดาร​ใน​ระดับ​หนึ่ง

“​มัน​อยู่​ใน​ตำรา​ที่​ข้า​เคย​อ่าน​มา​ ​พวก​จอม​ยุทธ์​ที่​ชื่นชอบ​เด็กสาว​นี่​น่ากลัว​จริง​ ​ๆ​”

เฟิง​ชิง​หลิง​ชื่นชอบ​การ​อ่าน​เรื่องเล่า​ใน​ตำรา​เป็นประจำ​ ​โดยเฉพาะ​ยิ่ง​คือ​เรื่องราว​เกร็ด​ประวัติ​ของ​ดินแดน​ที่นา​งอ​่า​นอยู​่​บ่อยครั้ง​ ​เรื่อง​ที่นา​งก​ล่า​วอ​อก​มา​เมื่อ​ครู่​ก็​มาจาก​เรื่องเล่า​ใน​ตำรา​เหล่านั้น​เช่นกัน

เดิมที​ฉิน​เทียน​และ​ฝ่าย​ผู้พิทักษ์​จาก​จวน​เจ้าเมือง​ยัง​จ้องหน้า​กันตา​เขม็ง​ ​ทว่า​ตอนนี้​เมื่อ​เด็กสาว​ทั้งสอง​พูดคุย​กัน​อย่าง​สบาย​ ​ๆ​ ​พวกเขา​ก็​คลาย​ความตึงเครียด​และ​พูดไม่ออก​เล็กน้อย

“​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ ​ข้า​ต้อง​ขอโทษ​สำหรับ​เรื่อง​เมื่อครู่นี้​ด้วย​”

เวลานี้​หัวหน้า​ผู้พิทักษ์​ที่อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ยังคง​ยืน​วางท่า​สูงส่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​และ​ไม่เห็น​ฉิน​เทียน​อยู่​ใน​สายตา​เช่น​เดิม​ ​ในขณะที่​ผู้พิทักษ์​อีก​คน​ยก​กำปั้น​ขึ้น​ประกบ​กัน​และ​กล่าว​ขอโทษ​ขอ​โพย​ต่อ​ฉิน​เทียน​อย่างจริงใจ

“​มิใช่​ความผิด​ของ​ท่าน​หรอก​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​ขอโทษ​”

ฉิน​เทียน​โบกมือ​ปัด​ขณะ​สายตา​เลื่อน​ไป​หยุด​ลง​ที่​จอม​ยุทธ์​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ผู้​นั้น

“​เจ้า​ต้อง​ขอบคุณ​คุณหนู​ของ​เจ้าที่​สั่งห้าม​ไว้​เมื่อ​ครู่​ ​มิเช่นนั้น​ ​เจ้า​คงจะ​ไม่ได้​กลับ​ไป​ใน​สภาพ​ที่​สมบูรณ์​เช่นนี้​”

​ ​ ​

เขา​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​และ​แววตา​แสดง​จิต​สังหาร​อย่าง​ไม่​ปิดบัง

“​เหอะ​ ​กล่าว​วาจา​ได้​อย่าง​ไม่อาย​ปาก​ ​อย่าง​เจ้า​มิใช่​คู่มือ​ของ​ข้า​หรอก​”

เขา​ไม่​สะทกสะท้าน​ต่อ​วาจา​ของ​ฉิน​เทียน​แม้แต่น้อย​และ​แค่น​เสียง​อย่าง​เย้ยหยัน

ฉิน​เทียน​ก็​ไม่ต้องการ​เสียเวลา​โต้แย้ง​อีกต่อไป​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เขา​ก็​แอบ​คิด​อยู่​ใน​ใจ​แล้ว​ว่า​หาก​มีโอกาส​ในอนาคต​ ​เขา​จะ​ต้อง​สั่งสอน​ผู้พิทักษ์​ที่อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ผู้​นี้​อย่าง​สาสม

“​เอาล่ะ​ ​ข้า​พูดคุย​กับ​เจ้า​มามาก​พอแล้ว​ ​ข้า​จะ​ไป​เดิน​ซื้อของ​กับ​ท่าน​ตา​ต่อ​”

เฟิง​ชิง​หลิง​ช่าง​จ้อยิ​่ง​นัก​และ​พูดรัว​ใส่​เสี่ยว​อ้าย​โม่​อย่าง​ไม่หยุดหย่อน​จน​นาง​หา​จังหวะ​แยกตัว​ออก​ไป​ไม่ได้

หลังจากที่​ทั้งสอง​พูดคุย​กัน​ครู่หนึ่ง​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​จึง​ตัดสินใจ​ยกมือ​ขัดจังหวะ​เพื่อ​ปราม​อีก​ฝ่าย​ไว้

“​เจ้า​พัก​อยู่​ที่ใด​ล่ะ​ ​?​ ​ข้า​จะ​ไปหา​เจ้า​ได้ที่​ใด​ ​?​”

เฟิง​ชิง​หลิง​หน้ามุ่ย​เล็กน้อย​ทันที​ ​ทว่า​ปรับ​สีหน้า​กลับเป็น​ปกติ​ได้​อย่างรวดเร็ว​และ​เอ่ย​ถาม​ใน​สิ่ง​ที่​สงสัย​มาก​ที่สุด

“​เรา​พัก​อยู่​ใน​โรง​เตี​๊​ยม​นั่น​ ​ถ้า​อยาก​จะ​มาหา​ข้า​ก็​ไป​ที่นั่น​ได้​เลย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​พวกเรา​ได้​พบ​คนที​่​ตามหา​ ​เรา​ก็​อาจจะ​ไป​จาก​ที่นี่​ทันที​และ​เจ้า​จะ​ไม่ได้​พบ​กับ​ข้า​อีก​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ชี้​ยัง​ไป​โรง​เตี​๊​ยม​ที่​ตน​พัก​อยู่​และ​กล่าว​เสริม​ขึ้น​มา

“​ตกลง​ ​ข้า​เข้าใจ​แล้ว​”

เฟิง​ชิง​หลิง​กำลังจะ​เอ่ยปาก​ถาม​ว่า​เสี่ยว​อ้าย​โม่​กำลัง​ตามหา​ผู้ใด​ ​ทว่า​เมื่อ​ไตร่ตรอง​ดู​ ​นาง​ก็​ตระหนัก​ว่ายัง​ไม่สนิท​สนม​กัน​ถึงขั้น​นั้นและ​ตัดสินใจ​ไม่​ถาม​ออก​ไป

“​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​…​เจ้า​อยาก​จะ​ไป​เล่น​สนุก​ที่​จวน​เจ้าเมือง​ของ​ข้า​รึ​ไม่​ ​?​”

นาง​กล่าว​เชิญชวน​อย่างจริงใจ

“​จวน​เจ้าเมือง​…​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​นึก​สนใจ​ขึ้น​มา​ ​ทว่า​เมื่อ​เห็น​ฉิน​เทียน​ส่าย​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​นาง​ก็​ตอบ​ปัด​อย่าง​ไม่​ลังเล

“​ไว้​พูดคุย​เรื่อง​นี้​กัน​ใน​ภายหลัง​เถอะ​ ​ข้า​ขอตัว​ก่อน​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​กล่าว​ทิ้งท้าย​และ​จับมือ​ฉิน​เทียน​เดิน​หาย​ไป​จาก​ตรงหน้า​เฟิง​ชิง​หลิง​อย่างรวดเร็ว

“​คุณหนู​ ​เรา​ก็​ควร​กลับ​ได้​แล้ว​ขอรับ​”

หนึ่ง​ใน​คณะ​ผู้ติดตาม​ย้ำ​เตือน​เฟิง​ชิง​หลิง​เบา​ ​ๆ

“​ตกลง​ ​เรา​กลับกัน​เถอะ​ ​ต่อไป​อย่า​ก่อเรื่อง​สร้าง​ปัญหา​กัน​อีก​ล่ะ​ ​อ้าย​โม่​พูด​ถูก​ ​เรา​ต้อง​พึ่งพา​ตัวเอง​ใน​ทุก​ ​ๆ​ ​เรื่อง​ ​การ​พึ่ง​คนอื่น​มิใช่​สิ่ง​ที่​ดี​เลย​”

เฟิง​ชิง​หลิง​หันหลัง​กลับ​และ​เดิน​ตรง​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​จวน​เจ้าเมือง​ ​หลังจากนั้น​ไม่นาน​ ​นาง​และ​คณะ​ก็​ปรากฏตัว​ข้างหน้า​ประตู​จวน​เจ้าเมือง​ของ​เมือง​ว่านฮว​๋า

จวน​เจ้าเมือง​ของ​เมือง​ว่านฮว​๋า​ดู​ยิ่งใหญ่​และ​งดงาม​อย่างยิ่ง​ ​หน้า​ประตู​มี​ผู้พิทักษ์​ที่​คอย​คุ้มกัน​อยู่​หลาย​คน​และ​เมื่อ​เห็น​เฟิง​ชิง​หลิง​กลับมา​ถึง​ ​พวกเขา​ก็​โค้ง​คำนับ​นาง​ทันที

เฟิง​ชิง​หลิง​ไม่สน​ใจ​คน​เหล่านั้น​และ​เดิน​ตรง​เข้าไป​ใน​จวน​อย่างรวดเร็ว​ ​ทันทีที่​เข้ามา​ ​นาง​ก็​พบ​กับ​คน​สอง​คน​พอดิบพอดี

“​ท่าน​ปู่​ ​ท่าน​ย่า​ ​ท่าน​ทั้งสอง​จะ​ไป​ไหน​กัน​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​”

เมื่อ​พบ​หน้า​คน​ทั้งสอง​ ​เฟิง​ชิง​หลิง​ก็​คลี่​ยิ้ม​กว้าง​และ​เข้าไป​ทักทาย​ทันที

“​หลิง​เอ๋อร​์​เพิ่ง​กลับมา​จาก​การเที่ยว​เล่น​ข้างนอก​สินะ​”

ทั้งสอง​คน​นี้​ก็​มิใช่​ใคร​อื่น​ ​หากแต่​เป็น​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ผู้​ที่​ดูแล​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ใน​คฤหาสน์​บน​ยอดเขา​นั่นเอง​ ​เจ้าเมือง​ว่านฮว​๋า​ใน​ปัจจุบัน​คือ​หลานชาย​ของ​เฟิง​หย่า​นาม​ว่า​ ​‘​เฟิง​ว่าน​หลี​่​’​ ​ก่อนหน้านี้​ทั้งสอง​พา​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ลง​จาก​ภูเขา​เพื่อมา​เปิดโลก​ ​ทว่า​เมื่อ​เข้ามา​ใน​เมือง​ว่านฮว​๋า​ได้​เพียง​ไม่นาน​ ​จู่​ ​ๆ​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ก็​ต้องการ​จะ​ทะลวง​พลัง​อย่างกะทันหัน​ ​เพราะฉะนั้น​ ​ทั้ง​สาม​จึง​พัก​อยู่​ใน​จวน​เจ้าเมือง​เป็นการชั่วคราว

“​เจ้าค่ะ​ ​ท่าน​ย่า​ ​วันนี้​ข้า​ได้​พบ​กับ​เด็กสาว​ที่​ทรงพลัง​คน​หนึ่ง​บน​ท้องถนน​ ​นาง​มีอายุ​ที่​ไล่เลี่ย​กับ​ข้า​ ​ทว่า​แข็งแกร่ง​กว่า​ข้ามาก​ ​อีก​อย่าง​…​นาง​ก็​น่าสนใจ​มาก​เลย​เจ้าค่ะ​และ​หลิง​เอ๋อร​์​ชอบ​นาง​มาก​ ​ๆ​ ​เลย​”

เฟิง​ชิง​หลิง​เข้าไป​กอด​ขา​เฟิง​หย่า​ไว้​แน่น​และ​ยิ้ม​กว้าง​ขณะ​เล่าเรื่อง​ราว​ที่เกิด​ขึ้น​บน​ท้องถนน​ใน​วันนี้​ด้วย​วาจา​ที่​แสดง​ความชื่นชม​ต่อ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​อย่างชัดเจน

“​จริง​รึ​ ​?​ ​ในเมื่อ​หลิง​เอ๋อร​์​รู้สึก​ถูกชะตา​เด็กสาว​ผู้​นั้น​มาก​ ​เจ้า​ได้​เชิญ​นาง​มาที​่​จวน​เจ้าเมือง​รึ​ยัง​ล่ะ​ ​?​”

เฟิง​หย่า​ลูบ​ศีรษะ​ของ​เด็กสาว​อย่าง​เอ็นดู​และ​ไม่​สอบถาม​รายละเอียด​ใด​ ​ๆ​ ​มาก​นัก​ขณะ​ใบหน้า​ประดับ​ด้วย​รอยยิ้ม​กว้าง​

“​เชิญ​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​แต่​นาง​กล่าวว่า​ต้องการ​จะ​ไปเที่ยว​ซื้อของ​กับ​ท่าน​ตา​และ​ต้องตาม​หา​ใคร​บางคน​จึง​ไม่มีเวลา​มาก​นัก​ ​ตอนแรก​ข้า​ก็​อยาก​จะ​ถาม​ว่า​คนที​่​นาง​ตามหา​คือ​ใคร​เพื่อ​ดู​ว่า​เรา​จะ​ช่วย​ได้​หรือไม่​ ​แต่​เมื่อ​คิด​ว่า​เรา​เพิ่ง​พบ​หน้า​กัน​และ​ยัง​ไม่สนิท​สนม​ถึงขั้น​ที่จะ​ถาม​เรื่องส่วนตัว​ ​ข้า​จึง​ไม่ต้องการ​ทำตัว​ละลาบละล้วง​และ​ไม่ได้​ถาม​ไป​เจ้าค่ะ​”

เฟิง​ชิง​หลิง​กล่าว​อย่าง​คร่าว​ ​ๆ​ ​ทว่า​ลืม​เอ่ยถึง​ชื่อ​ ​‘​เสี่ยว​อ้าย​โม่​’​ ​ไป​อย่าง​น่าเสียดาย

“​หลิง​เอ๋อร​์​ทำ​ถูก​แล้ว​ล่ะ​”

เฟิง​หย่า​กล่าว​ชม​และ​รับรู้​ได้​ว่า​หลานสาว​ดูจะ​มีไหวพริบ​และ​มี​กาลเทศะ​มากขึ้น​ ​เวลานี้​นาง​นึกถึง​ความรู้สึก​ของ​คน​ผู้อื่น​มากขึ้น​กว่า​ก่อน​มาก

“​อีก​อย่าง​…​น้อง​อ้าย​ฉือ​ออกมา​รึ​ยัง​เจ้า​คะ​ ​?​”

เฟิง​ชิง​หลิง​ยิ้ม​อย่าง​เขินอาย​เล็กน้อย​ ​เมื่อ​นึกถึง​ฉิน​อ้าย​ฉือ​ผู้​ซึ่ง​อยู่​ใน​ระหว่าง​การ​ทะลวง​พลัง​ ​นาง​ก็​อด​เอ่ย​ถาม​ไม่ได้

“​ยัง​ไม่​ออกมา​หรอก​ ​แต่​เมื่อ​คำนวณ​จาก​เวลา​แล้วก็​คงจะ​ใกล้​เต็มที​”

เพียง​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​ฉิน​อ้าย​ฉือ​ ​รอยยิ้ม​ก็​ปรากฏ​บน​ใบหน้า​ของ​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​อย่าง​ปิดไม่มิด​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​เป็น​เด็ก​ที่​ชาญฉลาด​ไหวพริบดี​และ​น่าเอ็นดู​อย่างที่​สุด​ ​หลังจากที่​ได้​ใช้เวลา​ร่วมกัน​มา​เป็นระยะ​หนึ่ง​ ​ทั้งสอง​ก็​มอง​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​เป็น​ดั่ง​หลาย​ชาย​แท้​ ​ๆ​ ​ของ​ตน​และ​ต้องการ​ดูแล​เขา​ให้​ดีที​่​สุด

“​หลังจากที่​น้อง​อ้าย​ฉือ​ออกมา​จาก​การ​เก็บตัว​ ​ข้า​จะ​แนะนำ​น้องสาว​ผู้​นั้น​ให้​เขา​รู้จัก​เอง​”

เฟิง​ชิง​หลิง​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง​ก่อน​บอกลา​ทั้งสอง​และ​กลับ​ไป​ยัง​เรือน​ที่พัก​ของ​ตน

เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​มองหน้า​กัน​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง​ ​จากนั้น​ทั้งสอง​ก็​เดิน​ออกจาก​จวน​เจ้าเมือง​ไป​ด้วยกัน​และ​มุ่งหน้า​ออก​ไป​ใน​ทิศทาง​หนึ่ง​…

ณ​ ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​อาศัย​อยู่​ใน​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​เป็นเวลา​หก​เดือน​และ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​นาง​ก็​พัฒนา​ขึ้น​อีกครั้ง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด