คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1156 ความเปลี่ยนแปลงของเสี่ยวโร่ว

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1156 ความเปลี่ยนแปลงของเสี่ยวโร่ว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​ฉิน​อี้​เฟย​ได้​เดินทาง​กลับมา​ที่ดิน​แดน​เทพ​มายา

เมื่อ​ประมาณ​ครึ่ง​เดือนก่อน​ ​ฉิน​อี้​เฟย​เดินทางออก​จาก​ดินแดน​มหาเทพ​และ​กลับมา​ยัง​ดินแดน​เทพ​มายา​ ​เขา​ก็ได้​เล่า​ถึง​สถานการณ์​ของ​ที่นั่น​ให้​ทุกคน​ได้​ทราบ​และ​บอก​ให้​พวกเขา​เก็บ​สัมภาระ​เพื่อ​เตรียมตัว​เดินทาง​ไป​ยัง​ดินแดน​มหาเทพ​ด้วยกัน

ทุกคน​ก็​ไม่​คัดค้าน​และ​เตรียม​ความพร้อม​ใน​ด้าน​ต่าง​ ​ๆ​ ​ตลอด​หลาย​วันที่​ผ่าน​มา

เมื่อ​สาม​วันก่อน​ ​ฉิน​อี้​เฟ​ยก​็​มุ่งหน้า​กลับ​ไป​ที่​ภูมิลำเนา​ของ​เสี่ยว​โร่ว​พร้อมกัน​กับ​เสี่ยว​โร่ว​เนื่องจาก​นาง​มี​ญาติพี่น้อง​อยู่​ที่นั่น​และ​ไม่ต้องการ​ไป​จาก​ที่นี่​โดยที่​ไม่​กล่าว​อำลา​ก่อน​ ​เมื่อ​คำนวณ​จาก​เวลา​ที่ผ่านมา​ ​คาด​ว่า​ทั้งสอง​น่าจะ​กลับมา​ใน​เร็ว​ ​ๆ​ ​นี้

ภายใน​ห้องโถง​ใหญ่​ ​ทุกคน​นั่งลง​และ​สลับ​กัน​เล่า​ถึง​เหตุการณ์​ต่าง​ ​ๆ​ ​ที่เกิด​ขึ้น​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา

ใน​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​นี้​ไม่มี​ความเปลี่ยนแปลง​ใด​ ​ๆ​ ​ใน​ดินแดน​เทพ​มายา​มาก​นัก​ ​ทุกคน​จึง​ใช้เวลา​ส่วนใหญ่​ไป​กับ​การ​เก็บตัว​ฝึก​วิชา​และ​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตน​อย่างเต็มที่

และ​สหาย​เก่าแก่​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ส่วนใหญ่​ก็​พบ​คู่ครอง​แล้ว​เช่นกัน​ ​ยกตัวอย่างเช่น​เยว​่​ชิง​เฉิง​และ​โอว​หยาง​ชิง​เฟิง​ที่​เข้า​พิธีกราบ​ไหว้​ฟ้า​ดิน​ด้วยกัน​แล้ว​ ​เพียงแต่​ทั้งสอง​ก็​ยัง​รอ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​หาน​โม่​ฉือ​กลับมา​พร้อมหน้า​เพื่อที่จะ​จัดงาน​เลี้ยง​กัน​อีกครั้ง

หลังจาก​พูดคุย​กัน​พักใหญ่​ ​ในที่สุด​ฉิน​อี้​เฟย​และ​เสี่ยว​โร่​วก​็​กลับมา​ถึงที่​นี่

“​คุณหนู​ ​?​”

เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​นั่ง​อยู่​บน​บัลลังก์​หลัก​ใน​ห้องโถง​ ​เสี่ยว​โร่​วก​็​ตกตะลึง​ไป​เล็กน้อย

แม้​เวลา​ผ่าน​มา​หลาย​ปี​ ​นาง​ก็​ยัง​เคยชิน​กับ​การ​เรียก​ฉิน​อวี​้​โม่​ว่า​ ​‘​คุณหนู​’​ ​และ​ไม่เคย​คิด​ที่จะ​เปลี่ยนแปลง​ ​ใน​บรรดา​ทุกคน​ที่นี่​ ​เสี่ยว​โร่ว​คือ​ผู้​ที่อยู่​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​มานา​นที​่​สุด​และ​มี​ความผูกพัน​ต่อกัน​อย่างลึกซึ้ง​ซึ่ง​ไม่มีทาง​ตัดขาด​กันได​้

เสี่ยว​โร่ว​ใน​ปัจจุบันนี้​ก็​แตกต่าง​ไป​จาก​ใน​อดีต​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​เด็กรับใช้​ผู้​ไร้เดียงสา​ใน​อดีต​ได้​เติบโต​กลายเป็น​สตรี​งดงาม​ชวนมอง​และ​มีเสน่ห์​ดึงดูด​เป็นพิเศษ

“​พี่สะใภ้​ ​ไม่ได้​พบกัน​นาน​เลย​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยืน​ขึ้น​และ​ขยิบตา​ให้​กับ​เสี่ยว​โร่ว

“​คุณหนู​ ​ใช่​คุณหนู​จริง​ ​ๆ​ ​ด้วย​”

เสี่ยว​โร่ว​เรียก​สติก​ลับ​คืน​มา​และ​พุ่งตรง​เข้าไป​หยุด​ตรงหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างรวดเร็ว​ก่อน​โผ​เข้า​กอด​อย่างแรง

“​ฮึก​~​ ​คุณหนู​ ​ข้า​คิดถึง​ท่าน​เหลือเกิน​”

น้ำตา​ใส​ไหล​อาบ​แก้ม​เสี่ยว​โร่ว​โดยไม่รู้ตัว​ ​แม้​เวลา​ผ่าน​มา​เนิ่นนาน​ ​เมื่อ​อยู่​ตรงหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​นาง​ก็​ยังคง​เป็น​เด็กสาว​ผู้​ไร้เดียงสา​และ​ขี้แย​เช่น​เดิม

“​เอาล่ะ​ ​เอาล่ะ​ ​ทุกคน​มอง​กัน​ใหญ่​แล้ว​ ​ตอนนี้​เจ้า​ก็​โตก​ลาย​เป็นสาวเป็นแส้​แล้ว​ ​ไม่อาย​รึ​ไง​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เช็ดน้ำ​ตา​อาบ​แก้ม​ของ​เสี่ยว​โร่ว​พลาง​กล่าว​อย่าง​จนปัญญา​ ​นาง​เคย​กล่าว​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ว่า​เสี่ยว​โร่ว​ไม่​ควร​เรียก​ตน​ว่า​คุณหนู​อีกต่อไป​ ​ทว่า​น่าเสียดาย​ที่​เด็กสาว​ผู้​นี้​ไม่เคย​ฟัง​และ​ยังคง​เรียก​นาง​ว่า​คุณหนู​เช่น​เดิม​ไม่เปลี่ยนแปลง

“​ข้า​รู้สึก​ดีใจ​ที่​ได้​พบ​คุณหนู​ไม่ได้​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​”

เสี่ยว​โร่​วก​ล่าว​ด้วย​สีหน้า​เคอะเขิน​เล็กน้อย​ ​ทว่า​เมื่อ​เห็น​สายตา​ของ​ทุกคน​ที่​มอง​มาที​่​ตน​ ​ใบหน้า​ของ​นาง​ก็​แดง​ระเรื่อ​ขึ้น​มา

“​เอาล่ะ​ ​เสี่ยว​โม่​เอ๋อร​์​ ​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​รึ​…​เจ้า​ถึง​ได้​เดินทาง​มาที​่​ดินแดน​เทพ​มายา​ใน​ครานี​้​ ​?​”

ฉิน​อี้​เฟ​ยก​้า​วอ​อก​ไป​ข้างหน้า​และ​จับมือ​เสี่ยว​โร่ว​ขณะ​เอ่ย​ถาม​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​กังวล​ ​ใน​ตอนนี้​ฉิน​อวี​้​โม่​ควรจะ​อยู่​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​ทว่า​จู่​ ​ๆ​ ​นาง​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​ใน​ดินแดน​เทพ​มายา​เช่นนี้​ ​เกรง​ว่า​อาจจะ​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ข้า​ปิดบัง​อะไร​จาก​พี่ใหญ่​ไม่ได้​เลย​ ​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​จริง​ ​ๆ​ ​เจ้าค่ะ​และ​ข้า​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​จาก​ท่าน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เล่า​ถึง​สถานการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ให้​ฉิน​อี้​เฟย​ได้​ฟัง​อย่าง​คร่าว​ ​ๆ​ ​และ​ไม่​ปิดบัง​สิ่งใด​แม้แต่น้อย

“​เจ้า​ต้องการ​ให้​ข้า​ติดตาม​เจ้า​กลับ​ไป​ที่​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​เพื่อ​หลอม​โอสถ​นิพพาน​อย่างนั้น​รึ​ ​?​”

เมื่อ​ทราบ​ถึง​จุดประสงค์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ฉิน​อี้​เฟ​ยก​็​ตอบ​ตกลง​และ​ไม่​คัดค้าน​สิ่งใด​ ​เดิมที​เขา​วางแผน​ไว้​ว่า​จะ​พาทุ​กคน​จาก​ดินแดน​เทพ​มายา​ไป​ยัง​ดินแดน​มหาเทพ​ก่อน​และ​จากนั้น​ตัว​เขา​ก็​จะ​ออกเดินทาง​ไป​ที่​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​เช่นกัน

ใน​ช่วงเวลา​ที่ผ่านมา​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​อี้​เฟ​ยก​็​พัฒนา​ขึ้น​อย่างมาก​และ​พลัง​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​บรรลุ​เข้าสู่​ขอบเขต​ราชา​เซียน​ขั้นสูงสุด​แล้ว​ซึ่ง​ห่าง​จาก​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​เพียง​ก้าว​เดียว​เท่านั้น​ ​อันที่จริง​ ​ความเร็ว​ใน​การพัฒนา​ของ​เขา​ก็​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​มาก​นัก

“​ก่อนหน้านี้​ข้า​ได้​พบ​กับ​โอกาส​บางอย่าง​และ​พัฒนา​จน​บรรลุ​ขอบเขต​ราชา​เซียน​ขั้นสูงสุด​ได้​สำเร็จ​ ​ข้า​คิด​ว่า​ตัว​ข้า​ใน​ตอนนี้​คงจะ​ไม่​กลายเป็น​ภาระ​ของ​เจ้า​อย่างแน่นอน​”

ฉิน​อี้​เฟ​ยก​ล่าว​สรุป​สั้น​ ​ๆ​ ​ขณะ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​อบอุ่น

“​พี่ใหญ่​ไม่เคย​เป็น​ภาระ​ของ​ข้า​เลย​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​ทราบ​ถึง​พรสวรรค์​ของ​ฉิน​อี้​เฟย​เป็น​อย่างดี​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​ไม่​แปลกใจ​กับ​ความสำเร็จ​ใน​ปัจจุบัน​ของ​เขา​ ​พี่ใหญ่​ของ​นาง​มิใช่​คนที​่​จะ​ยอม​น้อยหน้า​หรือ​ยอมจำนน​ต่อ​ผู้ใด​ ​สักวัน​เมื่อ​ศักยภาพ​ของ​เขา​ถูก​กระตุ้น​ขึ้น​มา​อย่างเต็มที่​ ​เขา​จะ​ต้อง​สั่นคลอน​ทุก​ดินแดน​ได้​อย่างแน่นอน

“​การ​เตรียมตัว​ของ​ทุกคน​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​?​”

ฉิน​อี้​เฟย​ยิ้ม​และ​เอ่ย​ถาม​ทุกคน

“​พวกเรา​เตรียมตัว​พร้อม​มานาน​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​ทุกอย่าง​ใน​นคร​ล่า​ฝัน​ก็ได้​รับ​การ​จัดแจง​แล้ว​เช่นกัน​ ​ตอนนี้​เรา​สามารถ​ออกเดินทาง​ได้​ทุกเมื่อ​”

เยว​่​ชิง​เฉิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​มองหน้า​กัน​พร้อม​รอยยิ้ม​ก่อน​กล่าว​ด้วย​ความ​กระตือรือร้น​และ​ตั้งตารอ​ที่จะ​ได้​เดินทาง​ไป​ที่ดิน​แดน​มหาเทพ

“​อา​ของ​เจ้า​และ​ข้า​จะ​ไม่​ไป​ด้วย​ ​เรา​จะ​อยู่​ที่นี่​และ​รอต​้อ​นรับ​พวก​เจ้า​เมื่อ​พวก​เจ้า​กลับมา​”

ฉิน​เฟิน​กล่าว​ออก​ไป​เบา​ ​ๆ​ ​เขา​และ​ฉิน​หยาง​อ่อนแอ​จน​เกินไป​และ​ความแข็ง​แกร่ง​ยัง​ไม่​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เซียน​ด้วยซ้ำ​ ​หาก​ตัดสินใจ​ไป​ที่ดิน​แดน​มหาเทพ​ ​พวกเขา​ตระหนัก​ดี​ว่า​จะ​เป็น​ภาระ​ให้​กับ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เท่านั้น​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​คน​ส่วนใหญ่​จะ​เดินทาง​ไป​ดินแดน​มหาเทพ​พร้อมกับ​ฉิน​อี้​เฟย​ใน​ครานี​้​และ​แทบ​ไม่มี​ผู้ใด​หลงเหลือ​ที่นี่​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​จึง​ต้อง​มี​คนที​่​ไว้วางใจ​ประจำ​อยู่​ที่นี่​เพื่อ​ดูแล​ความเรียบ​ร้อย​ใน​นคร​ล่า​ฝัน

“​เรา​ก็​ไม่​ไป​เช่นกัน​ ​เรา​จะ​ประจำ​อยู่​ที่นี่​ ​ทว่า​หลังจากที่​พวก​เจ้า​ได้​พบ​กับ​มารดา​ที่​ตามหา​ ​เรา​จะ​ไปหา​พวก​เจ้า​ใน​ดินแดน​ระดับสูง​”

อวี​๋จ​วิน​ซาน​แสดง​ทัศนคติ​ของ​ตน​ออกมา​เช่นกัน​และ​วางแผน​ที่จะ​ประจำการ​อยู่​ที่นี่​ต่อไป

“​พอ​เถอะ​ ​เสี่ยว​โม่​เอ๋อร​์​ ​ไม่ต้อง​พูด​อะไร​หรอก​ ​พวกเรา​ตัดสินใจ​แล้ว​ ​ดินแดน​เทพ​มายา​คือ​ปลายทาง​สุดท้าย​ของ​เรา​ ​ในเมื่อ​พวก​เจ้า​ไป​ที่ดิน​แดน​มหาเทพ​กัน​หมด​ก็​ต้อง​มี​คน​คอย​ประจำการ​อยู่​ที่นี่​ ​ถึงอย่างไร​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เรา​ก็​มาถึง​ทางตัน​แล้ว​และ​มี​แต่​จะ​เป็น​ภาระ​ของ​พวก​เจ้า​ ​เพราะฉะนั้น​พวกเรา​อยู่​ที่นี่​จะ​ดีกว่า​และ​จะ​คอย​ป้องกัน​มิ​ให้​เกิด​ปัญหา​ใด​ในอนาคต​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​มีสี​หน้า​ราวกับ​ต้องการ​โน้มน้าวใจ​พวก​ตน​ ​ทั้งสอง​ก็​โบกมือ​ปัด​และ​กล่าว​ออก​ไป​โดยตรง

นี่​เป็น​สิ่ง​ที่​พวกเขา​หารือ​กัน​ก่อนหน้านี้​แล้ว​และ​เป็นการ​ตัดสินใจ​ที่​เรียก​ได้​ว่า​สมบูรณ์แบบ​ที่สุด​ ​เวที​ต่อไป​เป็นพื้น​ที่​สำหรับ​คน​รุ่นเยาว์​เท่านั้น​และ​คนรุ่นก่อน​อย่าง​พวกเขา​ควร​อยู่​ปกป้อง​บ้านเมือง​เพื่อ​รอค​นรุ​่น​เยาว์​เหล่านี้​กลับมา​พร้อมกับ​ชัยชนะ

“​ตกลง​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​อย่าง​จนปัญญา​ ​นาง​ทราบ​ดี​ว่า​ไม่​อาจ​โน้มน้าวใจ​คน​เหล่านี้​ได้​และ​ทำได้​เพียง​ตอบกลับ​ไป​เช่นนี้

“​พวก​เจ้า​จะ​ออกเดินทาง​ไป​เมื่อใด​ ​?​”

แม้​ใน​ใจ​ยัง​มี​ความ​ไม่เต็มใจ​เจือปน​อยู่​บ้าง​ ​ฉิน​เฟิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ปิดบัง​มัน​ไว้​และ​ไม่​แสดงออก​ไป​ทาง​สีหน้า

“​เรา​จะ​ออกเดินทาง​ใน​อีก​วัน​สอง​วัน​เจ้าค่ะ​ ​แม้ว่า​สถานการณ์​ภายใน​ดินแดน​เทพ​มายา​จะ​เรียบร้อย​ดี​ ​ทว่า​ข้า​ก็​กังวล​ว่า​จะ​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​จึง​ต้อง​รีบ​ไป​ที่นั่น​โดยเร็ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​และ​ตัดสินใจ​จะ​เดินทางออก​จาก​ที่นี่​โดยเร็ว​ที่สุด

“​ตกลง​ ​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​จะ​ออก​ไป​แจ้ง​ข่าว​ให้​ทุกคน​มารวม​ตัว​กันที่​จวน​เจ้าเมือง​ ​หลังจากที่​ไม่ได้​พบ​หน้า​กัน​นาน​ ​ทุกคน​คง​อยาก​จะ​พบ​กับ​เจ้า​ก่อน​”

อวี​๋จ​วิน​ซาน​พยัก​ศีรษะ​และ​วางแผน​ที่จะ​เรียก​รวมตัว​บรรดา​ผู้​ที่​มี​ความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เมื่อ​ครั้ง​ยังอยู่​ใน​ดินแดน​เทพ​มายา

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่ขัดข้อง​และ​พยัก​ศีรษะ​ตอบรับ​เบา​ ​ๆ​

“​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​…​เหตุใด​ข้า​ถึง​ไม่เห็น​ท่าน​อาจารย์​เลย​เจ้า​คะ​ ​?​”

นาง​กลับมา​เป็นเวลา​พักใหญ่​แล้ว​ ​ทว่า​ยัง​ไม่เห็น​แม้แต่​เงา​ของ​อธิการ​มู่​อวิ​๋น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ขมวดคิ้ว​มุ่น​และ​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป

ถึงอย่างไร​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เป็น​จ้าว​นคร​ล่า​ฝัน​เพียง​ในนาม​เท่านั้น​และ​ผู้ปกครอง​สูงสุด​ที่แท้​จริง​ซึ่ง​รับหน้าที่​ดูแล​ความเรียบ​ร้อย​ตลอดมา​คือ​มู่​อวิ​๋​นที​่​นาง​นับถือ​เป็น​ดั่ง​อาจารย์​นั่นเอง​

นอกจากนี้​ ​มู่​อวิ​๋​นก​็​ยัง​เป็นหนึ่ง​ใน​บุคคล​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ให้​ความเคารพ​นับถือ​มาก​ที่สุด

เมื่อ​กล่าวถึง​เขา​ ​จู่​ ​ๆ​ ​สีหน้า​ของ​ทุกคน​ก็​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​และ​บรรยากาศ​ตก​เข้าสู่​ความ​เงียบ​ไป​ชั่วขณะ

“​มี​อะไร​กัน​รึ​ ​?​ ​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​กับ​ท่าน​อาจารย์​งั้น​รึ​ ​?​”​

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​กังวลใจ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​ปฏิกิริยา​ของ​ทุกคน​ทำให้​นาง​คาดเดา​ได้​ว่า​จะ​ต้อง​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​เป็นแน่​

“​ไม่ต้อง​กังวล​ ​เรื่อง​มัน​ยาว​ ​แต่​ท่าน​อธิการ​มู่​อวิ​๋​นคง​จะ​ปลอดภัย​ดี​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด