คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1157 ตำแหน่งของมู่อวิ๋น

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1157 ตำแหน่งของมู่อวิ๋น อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

อันที่จริง​ ​ก่อนหน้านี้​มู่​อวิ​๋น​เดินทาง​ไป​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​แล้ว

“​เมื่อ​หลาย​วันก่อน​ ​ท่าน​อธิการ​มู่​อวิ​๋​นพบ​โอกาสพิเศษ​บางอย่าง​และ​ทะลวง​พลัง​เข้าสู่​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ได้​โดยตรง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ดินแดน​ของ​เรา​ก็​มี​ข้อจำกัด​สำหรับ​พลัง​ใน​ระดับ​นั้น​ ​เขา​จึง​ต้อง​ไป​จาก​ที่นี่​และ​เดินทาง​ไป​ยัง​ดินแดน​ที่อยู่​ใน​ระดับสูง​กว่า​”

เยว​่​ชิง​เฉิง​กล่าว​อธิบาย​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​ทราบ​เป็น​คน​แรก​เพื่อมิ​ให้​นาง​กังวล​จน​เกินไป

สำหรับ​การ​เดินทาง​ไป​ที่ดิน​แดน​ระดับสูง​ของ​มู่​อวิ​๋น​ถือเป็น​เรื่อง​ยาว​พอสมควร​และ​ไม่​สามารถ​อธิบาย​เรื่องราว​ทั้งหมด​ได้​อย่าง​สั้น​ ​ๆ​

ใน​ช่วงเวลา​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ออกจาก​ดินแดน​เทพ​มายา​ไป​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน​ ​ใน​ตอนนั้น​มู่​อวิ​๋​นก​็​เริ่ม​เข้าสู่​ช่วง​เก็บตัว​บ่ม​เพาะ​พลัง

เดิมที​มู่​อวิ​๋​นก​็​มีพลัง​ที่​แกร่งกล้า​ที่สุด​ใน​หมู่​ทุกคน​อยู่​แล้ว​และ​มีพรสวรรค์​ที่​หลาย​คน​เทียบ​ไม่​ติด​ฝุ่น

ทว่า​เป็น​ใน​ช่วง​การ​เก็บตัว​นั่นเอง​ที่​มู่​อวิ​๋น​ได้​พบ​โอกาส​ครั้ง​ยิ่งใหญ่

ความแข็ง​แกร่ง​เดิม​ของ​เขา​อยู่​เพียง​ขอบเขต​ราชา​เซียน​เท่านั้น​ ​ทว่า​หลัง​ออกจาก​ช่วง​เก็บตัว​ ​พลัง​ของ​เขา​ก็​ทะลวง​ข้าม​ไป​สู่ขอบ​เขต​เทพ​สวรรค์​ได้​โดยตรง​ซึ่ง​เป็น​ขอบเขต​ที่​น่าสะพรึงกลัว​จน​เยว​่​ชิง​เฉิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไม่​อาจเอื้อม​ถึง

“​ถึงแม้​ดินแดน​เทพ​มายา​ของ​เรา​จะ​มี​ข้อจำกัด​อยู่​ ​ท่าน​อธิการ​ก็​เพียง​ต้อง​ยับยั้ง​พลัง​ของ​ตนเอง​ไว้​และ​ไม่จำเป็น​ต้อง​ไป​จาก​ที่นี่​ในทันที​ ​ทว่า​น่าเสียดาย​ที่​จู่​ ​ๆ​ ​ก็​มี​แขก​ที่​ไม่ได้​รับเชิญ​จำนวน​หนึ่ง​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาที​่​นี่​ ​เรา​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​พวกเขา​มาจาก​ที่ใด​ ​แม้​เรา​จะ​มีฝีมือ​พอสมควร​ ​เรา​ก็​มิใช่​คู่มือ​ของ​เหล่านั้น​แม้แต่น้อย​เลย​ ​พวกเขา​มาที​่​นี่​และ​พาท​่า​นอ​ธิ​การ​ไป​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​โดยตรง​ ​ทว่า​เรา​ก็​ไม่ทราบ​อย่างแน่ชัด​ว่า​ไป​ที่ใด​”

เยว​่​ชิง​เฉิง​กล่าวถึง​สถานการณ์​ใน​ตอนนั้น​ด้วย​สีหน้า​จนปัญญา​อย่างเห็นได้ชัด

ใน​ตอนนั้น​ ​กลุ่มคน​แปลกหน้า​บุก​มาที​่​นี่​เพื่อ​จับตัว​มู่​อวิ​๋น​ไป​ ​ทว่า​นาง​และ​ทุกคน​ที่นี่​ไม่​อาจ​ทำ​อะไร​เพื่อ​ขัดขวาง​ได้​เลย​ ​ท้ายที่สุด​ ​พวก​นาง​ก็​ทำได้​เพียง​มองดู​เขา​ถูก​พาตัว​ไป​ยัง​โลก​แห่ง​เทพ​โดยที่​ทำ​อะไร​ไม่ได้

โชคดี​ที่​ดูเหมือนว่า​คน​เหล่านั้น​เพียง​ต้องการ​พาตั​วอ​ธิ​การ​มู่​อวิ​๋น​ไป​ที่ใด​สัก​แห่ง​เท่านั้น​และ​ไม่​คิด​ที่จะ​ทำร้าย​เขา​ ​มิเช่นนั้น​…​ไม่​สิ​ ​ถึงอย่างไร​พวก​นาง​ก็​ขัดขวาง​อีก​ฝ่าย​ไม่ได้​อยู่ดี​

“​ถ้า​เป็น​เช่นนั้น​เรา​ก็​ไม่ต้อง​กังวล​หรอก​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​ในเมื่อ​คน​เหล่านั้น​เพียง​มาหา​มู่​อวิ​๋น​และ​พาตัว​เขา​ไป​ ​เขา​ก็​คงจะ​ไม่เป็นอันตราย​ใด​ ​ๆ​ ​ใน​ตอนนี้​ ​บางที​คน​เหล่านั้น​อาจมี​บางอย่าง​เกี่ยวข้อง​กับ​เขา​หรือ​เขา​อาจจะ​มีบาง​สิ่ง​ที่​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​คน​เหล่านั้น​จึง​ถูก​พาตั​วอ​อก​ไป

“​เมื่อ​เรา​ไป​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​ในอนาคต​ ​เรา​จะ​ตามหา​เขา​ได้​แน่​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หาก​ท่าน​อาจารย์​จัดการ​ธุระ​ของ​ตนเอง​จน​เสร็จสิ้น​ ​เขา​ก็​จะ​หาทาง​ติดต่อ​เรา​อย่างแน่นอน​”

วาจา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ทำให้​ความกังวล​ของ​ทุกคน​สงบ​ลง​และ​ไม่​กดดัน​มาก​จน​เกินไป

ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​และ​สติปัญญา​อัน​ชาญฉลาด​ของ​มู่​อวิ​๋น​ ​ไม่ว่า​จะ​ไป​ที่ใด​ ​เขา​ย่อม​ปกป้อง​ตัวเอง​ได้​อย่างแน่นอน​ ​สิ่ง​ที่​ทุกคน​ทำได้​ใน​ตอนนี้​คือ​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตนเอง​โดยเร็ว​ที่สุด​เพื่อที่จะ​ได้​เดินทาง​ไป​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​และ​ตามหา​มู่​อวิ​๋น​ให้​พบ

ทุกคน​พูดคุย​หารือ​กัน​พักใหญ่​ก่อน​แยกย้าย​กัน​กลับ​ไป​เตรียม​สัมภาระ​ของ​ตน​ต่อไป

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เดิน​ไป​ที่​เรือน​ส่วนตัว​ของ​ตน​ใน​นคร​ล่า​ฝัน​พร้อมกับ​ญาติผู้ใหญ่​ทั้งหลาย​และ​พูดคุย​กับ​พวกเขา​อย่าง​สบาย​ ​ๆ

“​ท่าน​ปู่​ ​ท่าน​อา​ ​ท่าน​ตา​ ​พวก​ท่าน​จะ​ไม่​ไป​ที่ดิน​แดน​มหาเทพ​กับ​พวกเรา​จริง​ ​ๆ​ ​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​”

หลังจาก​ใช้เวลา​อยู่​ใน​ลาน​กว้าง​พักใหญ่​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความ​ไม่เต็มใจ​เล็กน้อย

หาก​ไป​จาก​ที่นี่​ใน​ครานี​้​ ​นาง​ไม่​อาจ​ทราบ​ได้​เลย​ว่า​จะ​ได้​พบ​กับ​คน​เหล่านี้​อีก​เมื่อใด​ ​ทุกคน​ตรงหน้า​คือ​คนที​่​รัก​และ​หวังดี​กับ​นาง​มาก​ที่สุด​และ​เป็น​คนที​่​มี​ความ​เกี่ยวโยง​ทาง​สายเลือด​กับ​ตัวนาง​ ​แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ย่อม​ผูกพัน​และ​ไม่ต้องการ​พลัดพราก​จาก​พวกเขา

“​เสี่ยว​โม่​เอ๋อร​์​ ​เรา​จะ​คอย​คุ้มกัน​และ​ดูแล​ความเรียบ​ร้อย​ของ​ที่นี่​ให้​กับ​พวก​เจ้า​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​เจ้า​ ​พ่อแม่​ของ​เจ้า​ ​เสี่ยว​ชิง​เฉิง​หรือ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​พวกเรา​จะ​รอ​อยู่​ที่นี่​เสมอ​เมื่อ​พวก​เจ้า​กลับมา​”

ฉิน​เฟิน​และ​อวี​๋จ​วิน​ซาน​มองหน้า​กัน​และ​กล่าว​อย่างใจ​เย็น

พวกเขา​ตระหนักถึง​พรสวรรค์​และ​ระดับ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตนเอง​เป็น​อย่างดี​ ​ต่อให้​ตัดสินใจ​ไป​ที่ดิน​แดน​ระดับสูง​ ​พวกเขา​ก็​คงช่วย​อะไร​ไม่ได้​มาก​นัก​ ​การ​อยู่​ที่นี่​เพื่อ​คุ้มกัน​ฐาน​ที่มั่น​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​จึง​เป็น​ทางเลือก​ที่​ดีกว่า​

“​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​ก็​จะ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​อีก​เจ้าค่ะ​ ​หลังจาก​ตามหา​ท่าน​แม่​จน​พบ​ ​ครอบครัว​เรา​จะ​กลับมา​รับ​ท่าน​ปู่​และ​ท่าน​ตา​ ​แล้ว​เรา​จะ​ได้​อยู่​กัน​พร้อมหน้าพร้อมตา​อีกครั้ง​ใน​ดินแดน​ระดับสูง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยักหน้า​หงึกหงัก​ด้วย​ความเข้าใจ​ใน​ความหมาย​ของ​ฉิน​เฟิน​และ​อวี​๋จ​วิน​ซาน​ ​สิ่ง​เดียว​ที่นาง​ทำได้​ใน​ตอนนี้​คือ​การตาม​หา​อวี​๋​เสี่ยว​อวิ​๋น​ ​ฉิน​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ให้​พบ​โดยเร็ว​ ​จากนั้น​นาง​จะ​กลับมา​ที่นี่​เพื่อให้​ตระกูล​ของ​ตน​ได้​อยู่​กัน​พร้อมหน้า​และ​ไม่ต้อง​แยกจาก​กัน​อีก​เลย

หลังจากที่​ฉิน​อวี​้​โม่​อยู่​ใน​นคร​ล่า​ฝัน​นาน​สาม​วัน​ ​ทุกคน​ก็​พร้อม​ที่จะ​เดินทาง​ไป​ยัง​ดินแดน​มหาเทพ

“​ทุกคน​ ​ไปร​่ำ​ลาญา​ติ​พี่น้อง​และ​คนสนิท​ของ​พวก​เจ้า​เถอะ​”

จอม​ยุทธ์​ผู้​มีพรสวรรค์​และ​ฝีมือดี​จำนวนมาก​เลือก​ที่จะ​เดินทาง​ไป​ยัง​ดินแดน​ระดับสูง​ ​ทว่า​มี​อีก​ไม่น้อย​เช่นกัน​ที่​มี​ความคิด​เหมือนกับ​ฉิน​เฟิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ท้ายที่สุด​จึง​มี​เพียง​สอง​ถึง​สาม​ร้อย​คนที​่​จะ​เดินทาง​ไป​ดินแดน​มหาเทพ​ใน​ครานี​้

ใน​บรรดา​คน​เหล่านี้​ ​พวกเขา​ส่วนใหญ่​เคย​ร่วม​ต่อสู้​เคียงบ่าเคียงไหล่​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​มาก​่อน​และ​มี​ความสัมพันธ์​ที่​ดี​ต่อกัน​ ​นอกจากนี้​ก็​ยัง​มี​จอม​ยุทธ์​หน้าใหม่​จำนวน​หนึ่ง​ที่​เพิ่ง​เข้าร่วม​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่รู้​จัก​คน​เหล่านั้น

“​พวกเรา​พร้อม​แล้ว​ ​!​”

เวลานี้​ ​ทุกคน​มารวม​ตัว​กัน​และ​กล่าว​อย่าง​พร้อมเพรียง​ด้วย​จิตใจ​ที่​ฮึกเหิม​อย่างยิ่ง

“​ถ้าเช่นนั้น​ก็​ไป​กัน​เถอะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ขยับ​มือ​ร่าย​ไปมา​เล็กน้อย​และ​แยก​ห้วง​มิติ​เพื่อ​เปิดทาง​ไป​สู่​ดินแดน​มหาเทพ​โดยตรง

“​เสี่ยว​โม่​เอ๋อร​์​ ​ระวังตัว​ด้วย​ล่ะ​ ​พวกเรา​จะ​รอกา​รก​ลับ​มา​ของ​เจ้า​อยู่​ที่นี่​”

แม้​ฉิน​เฟิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​ไม่เต็มใจ​นัก​ ​พวกเขา​ก็​พยายาม​อย่างที่​สุด​เพื่อ​ฝืนยิ้ม​ออก​ไป​เนื่องจาก​ไม่ต้องการ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​เศร้าใจ​ไป​ด้วย

“​เรา​จะ​ระวังตัว​เจ้าค่ะ​”

ทุกคน​พยัก​ศีรษะ​อย่าง​พร้อมเพรียงกัน​และ​ระงับ​ความเศร้า​เล็ก​ ​ๆ​ใน​หัวใจ​ก่อน​ก้าว​เข้าไป​ใน​รอยแยก​ห้วง​มิติ​ทีละ​คน​ ​ๆ

​…​…

ฉิน​อวี​้​โม่​กำหนด​จุดหมายปลายทาง​ไว้​ที่​สำนัก​หมื่น​กระบี่​และ​นาง​ได้​หารือ​กับ​เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​ไว้​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เมื่อ​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ปรากฏ​ขึ้น​กลางอากาศ​เหนือ​สำนัก​อย่างกะทันหัน​ ​ทุกคน​ใน​ขุม​กำลัง​จึง​ไม่​แปลกใจ​แต่อย่างใด

“​แม่เจ้า​ ​นี่​คือ​ดินแดน​มหาเทพ​งั้น​รึ​ ​?​ ​สภาวะ​พลัง​ที่นี่​หนาแน่น​ยิ่งนัก​ ​เพียง​เหยียบ​เข้ามา​ที่นี่​ ​ข้า​ก็​รู้สึก​เหมือน​กำลังจะ​ทะลวง​พลัง​แล้ว​”

ทันทีที่​คณะ​คน​จาก​ดินแดน​เทพ​มายา​ก้าว​ออกจาก​รอยแยก​ห้วง​มิติ​ ​พวกเขา​ก็​อด​กล่าว​ด้วย​ความตื่นเต้น​ไม่ได้

สภาวะ​พลัง​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​อุดมสมบูรณ์​มากกว่า​ดินแดน​เทพ​มายา​หลายเท่า​ตัว​ ​เพียง​ครู่เดียว​นับตั้งแต่​ก้าว​เข้ามา​ที่นี่​ ​ทุกคน​ก็​สัมผัส​ได้​อย่างชัดเจน​และ​มัน​ก็​มีอิทธิพล​ต่อ​ทุกคน​อย่างมหาศาล

ผู้​ที่​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ติด​อยู่​ใน​สภาวะ​คอขวด​ก็​รับรู้​ได้​ถึง​โอกาส​ของ​การ​ทะลวง​พลัง​ทันที​และ​ดูเหมือนว่า​พลัง​ของ​พวกเขา​จะ​พัฒนา​ขึ้นไป​ได้​ทุกเมื่อ

“​ข้า​ก็​กำลังจะ​ทะลวง​พลัง​เช่นกัน​”

เสียง​ของ​เสี่ยว​โร่ว​ดัง​ขึ้น​ใน​หู​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เช่นกัน​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​นาง​ถือว่า​มาก​พอที่​จะ​ถูก​จัด​อยู่​ใน​ห้า​อันดับ​แรก​ของ​คน​เหล่านี้​ ​เดิมที​นาง​มีพลัง​อยู่​ใน​ขอบเขต​พสุธา​เซียน​ขั้นสูงสุด​และ​ตอนนี้​นาง​ก็​กำลังจะ​ทะลวง​พลัง​เข้าสู่​ขอบเขต​นภา​เซียน

“​ท่าน​ลุง​เหลย​ ​ฝาก​ท่าน​ดูแล​ความเรียบ​ร้อย​ให้​กับ​ทุกคน​ด้วย​นะ​เจ้า​คะ​ ​ข้า​จะ​พา​พี่สะใภ้​ของ​ข้า​ไปหา​ที่​ทะลวง​พลัง​ก่อน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​จับมือ​เสี่ยว​โร่ว​และ​กล่าว​ทิ้งท้าย​ก่อน​มุ่งหน้า​ตรง​ไป​ยัง​เรือน​ที่พัก​ที่นาง​เคย​อาศัย​อยู่​ก่อนหน้านี้​เพื่อให้​เสี่ยว​โร่ว​ได้​มีส​ถาน​ที่​สำหรับ​การ​ทะลวง​พลัง

เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​ก็​จัดเตรียม​ที่พัก​ให้​กับ​ทุกคน​อย่างรวดเร็ว​และ​หลาย​คน​เริ่ม​การ​ทะลวง​พลัง​ได้​ทันที

ภายใน​เวลา​เพียง​ครึ่ง​วัน​ ​คน​จาก​ดินแดน​เทพ​มายา​หลาย​คน​ก็​ทะลวง​พลัง​ได้​สำเร็จ​แล้ว​ ​พลัง​ยุทธ์​ของ​เสี่ยว​โร่ว​ ​เยว​่​ชิง​เฉิง​ ​โอว​หยาง​ชิง​เฟิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​นภา​เซียน​ทั้งหมด​และ​จัดเป็น​จอม​ยุทธ์​ที่​เข้าใกล้​ระดับ​หนึ่ง​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​มี​การพัฒนา​ครั้ง​ใหญ่​เช่นกัน​และ​ผู้​ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​ใน​กลุ่ม​ที่​เดินทาง​มาที​่​นี่​บรรลุ​เข้าสู่​ขอบเขต​พสุธา​เซียน​แล้ว

สีหน้า​ของ​ทุกคน​เต็มไปด้วย​รอยยิ้ม​กว้าง​และ​ตื่นเต้น​กับ​การ​ทะลวง​พลัง​ของ​ตนเอง​อย่างที่​สุด

“​สำนัก​หมื่น​กระบี่​ได้​เตรียมงาน​เลี้ยง​เพื่อ​ต้อนรับ​ทุกคน​แล้ว​ ​อีก​อย่าง​..​ข้า​ก็​ควรจะ​แนะนำ​สถานการณ์​ปัจจุบัน​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​เช่นกัน​ ​ถ้าอย่างนั้น​หลังจากนี้​ขอ​เชิญ​ทุกคน​ไปรวม​ตัว​กันที่​ลาน​จัตุรัส​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​กับ​เยว​่​ชิง​เฉิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก่อน​ปลีกตัว​ออก​ไป​เพื่อ​พบ​กับ​เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​ ฮ​วา​เยว​่​และ​คณะ​ผู้อาวุโส

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด