คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1159 ความรู้สึกคุ้นเคยที่ไม่สามารถอธิบายได้

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1159 ความรู้สึกคุ้นเคยที่ไม่สามารถอธิบายได้ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ภายใน​โรง​เตี​๊​ยม​แห่งหนึ​่ง​ของ​เมือง​ว่านฮว​๋า​ ​เฟิง​ชิง​หลิง​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้องพัก​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​จับมือ​นาง​พร้อม​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​กว้าง​ ​“​น้อง​อ้าย​โม่​ ​เจ้า​ไป​กับ​ข้า​เถอะ​ ​จวน​เจ้าเมือง​ของ​เรา​มีเรื่อง​สนุก​ ​ๆ​ ​ให้​ทำ​เยอะ​เลย​ล่ะ​ ​ข้า​บอก​ให้ท่า​นพ​่อ​เตรียม​ของ​อร่อย​ ​ๆ​ ​ไว้​แล้ว​ ​ทุกคน​จะ​ต้อนรับ​เจ้า​เป็น​อย่างดี​”

ตลอด​ช่วง​หลาย​วันที่​ผ่าน​มา​ ​เฟิง​ชิง​หลิง​แวะเวียน​มาหา​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ที่​โรง​เตี​๊​ยม​ทุก​ครา​ที่​มี​เวลาว่าง​ ​ทั้งสอง​จึง​สนิทสนม​กัน​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ

ก่อนหน้านี้​นาง​เคย​ชวน​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ไป​เป็น​แขก​ของ​จวน​เจ้าเมือง​หลายครั้ง​หลาย​ครา​ ​ทว่า​ถูก​ปฏิเสธ​มา​เสมอ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​นาง​ก็​ต้องการ​ทราบ​ว่า​คนที​่​เสี่ยว​อ้าย​โม่​กำลัง​ตามหา​คือ​ผู้ใด​ ​ทว่า​นาง​ก็​ไม่กล้า​ที่จะ​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​ตรง​ ​ๆ​ ​เพราะ​รู้สึก​ว่า​มัน​เสียมารยาท

“​ท่าน​ลุง​ฉิน​ ​ไป​ที่​จวน​เจ้าเมือง​กับ​ข้า​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เถอะ​นะ​เจ้า​คะ​ ​ท่าน​พ่อ​อยาก​จะ​พบ​ท่าน​มานาน​แล้ว​ ​อีก​อย่าง​…​ท่าน​ก็​สามารถ​บอก​ท่าน​พ่อ​ได้​เลย​ว่า​กำลัง​ตามหา​ผู้ใด​อยู่​ ​ตราบใดที่​คน​ผู้​นั้น​อยู่​ใน​เมือง​ว่านฮว​๋า​แห่ง​นี้​ ​ท่าน​พ่อ​จะ​ช่วย​ตามหา​จน​พบ​อย่างแน่นอน​”

เฟิง​ชิง​หลิง​มอง​ไป​ยัง​ฉิน​เทียน​ผู้​ซึ่ง​มี​รอยยิ้ม​ประดับ​บน​ใบหน้า​และ​กล่าว​ด้วย​แววตา​วิงวอน

“​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​เสี่ยว​ชิง​หลิง​เข้ามา​ชวน​เจ้า​หลายครั้ง​หลาย​ครา​แล้ว​ ​ไป​กัน​เถอะ​ ​ถึงอย่างไร​เรา​ก็​ไม่มี​อะไร​ที่​ต้อง​ทำ​ใน​ช่วงนี้​ ​เรา​ไม่จำเป็น​ต้อง​ขลุก​อยู่​ใน​โรง​เตี​๊​ยม​ตลอดเวลา​หรอก​ ​การออกไป​เดิน​ข้างนอก​บ้าง​ก็​คงจะ​ดี​ไม่น้อย​”

ฉิน​เทียน​พยัก​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​เฟิง​ชิง​หลิง​กระตือรือร้น​อย่างมาก​และ​พยายาม​ชวน​พวกเขา​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ ​หาก​ไม่​ไป​เป็น​แขก​ของ​จวน​เจ้าเมือง​สัก​คราก​็​คงจะ​ไม่เหมาะสม​นัก

“​ตกลง​เจ้าค่ะ​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​พยัก​ศีรษะ​ตอบ​ตกลง​ทันที​ ​จากนั้น​ทั้ง​สาม​ก็​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​จวน​เจ้าเมือง​ของ​เมือง​ว่านฮว​๋า​ด้วยกัน

ณ​ ​จวน​เจ้าเมือง​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ ​รวมถึง​เจ้าเมือง​เฟิง​หว่าน​หลี​่​และ​หลิน​หว่าน​หว่าน​ผู้​เป็น​ภรรยา​ของ​เขา​ก็​กำลัง​นั่ง​อยู่​ด้วยกัน​อย่าง​พร้อมหน้า​และ​หารือ​บางอย่าง​กัน​อยู่

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​ ​ท่าน​ย่า​ ​ท่าน​ปู่​ ​ดู​สิว​่า​ข้า​พา​ใคร​มา​”

เฟิง​ชิง​หลิง​จับมือ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้องโถง​ด้วยกัน​ในขณะที่​ฉิน​เทียน​เดินตาม​หลัง​มา​ไม่​ไกล​นัก

“​นี่​คือ​เด็กสาว​ที่​เจ้า​พูดถึง​บ่อย​ ​ๆ​ ​สินะ​”

สายตา​ของ​หลิน​หว่าน​หว่าน​เลื่อน​ไป​หยุด​ที่​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ข้าง​กาย​เฟิง​ชิง​หลิง​และ​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​“​คิด​ไว้​ไม่มี​ผิด​ ​ช่าง​น่ารักน่าชัง​และ​ดู​ชาญฉลาด​มาก​ทีเดียว​ ​ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่​เด็ก​ดื้อ​ของ​ข้า​จะ​พูดถึง​เจ้า​ตั้งแต่​เช้า​จรด​เย็น​”

นาง​ไม่​รักษา​ท่าที​และ​กล่าวถึง​สิ่งที่คิด​อยู่​ใน​ใจ​ออก​ไป​โดยตรง​ ​เฟิง​ชิง​หลิง​ได้รับ​การ​ดูแล​จาก​พวก​นาง​เป็น​อย่างดี​ ​ไม่ว่า​ด้าน​รูปลักษณ์​หรือ​ความแข็ง​แกร่ง​ ​นาง​ก็​ถือว่า​ยอดเยี่ยม​ไม่น้อย​ ​แม้ว่า​จะ​หัวแข็ง​หรือ​เอาแต่ใจ​ไป​บ้าง​ ​มัน​ก็​อยู่​ใน​ระดับ​ปกติ​ทั่วไป​ซึ่ง​มิใช่​นิสัย​ที่​เลวร้าย​เกิน​รับได้

เดิมที​พวก​นาง​เคย​มั่นใจ​ว่า​ใน​ทั้งเมือง​ว่านฮว​๋า​แห่ง​นี้​ไม่มี​ผู้ใด​ที่​เทียบ​กับ​บุตรสาว​ของ​ตน​ได้​ ​ทว่า​เพียง​รูปลักษณ์​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​ทำให้​พวก​นาง​ต้อง​เปลี่ยนความคิด​ไป​ในทันที

เดิมที​นาง​และ​เจ้าเมือง​ว่านฮว​๋า​ก็​สงสัย​ใคร่รู้​มาต​ลอด​ว่า​เด็กสาว​ที่​บุตร​ของ​ตน​พร่ำ​กล่าวถึง​อย่าง​ไม่หยุดหย่อน​จะ​มี​รูปลักษณ์​หน้าตา​เป็น​อย่างไร​ ​ทว่า​เมื่อ​ได้มา​เห็น​ใน​ตอนนี้​ ​ทั้งสอง​ก็​ต้อง​ประหลาดใจ​กัน​อย่างมาก

รูปลักษณ์​ของ​นาง​งดงาม​ชวนมอง​ ​ความสูง​ของ​นาง​ก็​อยู่​ใน​ระดับ​ไล่เลี่ย​กับ​เฟิง​ชิง​หลิง​ ​ดวงตา​กลม​โต​เป็นประกาย​แวววับ​และ​กลิ่นอาย​ของ​ความ​ร่าเริง​ขี้เล่น​ที่​แผ่ออก​มา​อย่างชัดเจน​จน​รู้สึก​ได้​ก็​ทำให้​ทุกคน​อยาก​จะเข้า​ไป​ใกล้​ตั้งแต่แรก​เห็น​ ​เมื่อยื​นข​้า​งกาย​เฟิง​ชิง​หลิง​ ​นาง​ก็​ไม่ได้​ดูด​้อ​ยก​ว่า​แม้แต่น้อย​ ​อีกทั้ง​ยัง​เหนือกว่า​อย่างเห็นได้ชัด

ใน​อดีต​ ​เฟิง​ชิง​หลิง​เคย​เป็น​เด็กสาว​ที่​โดดเด่น​ที่สุด​ใน​สายตา​ของ​พวก​นาง​ ​ทว่า​เพียง​ยืน​เทียบ​กับ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ใน​ตอนนี้​ ​ความ​โดดเด่น​เหล่านั้น​ก็​หม่นหมอง​ไป​โดยปริยาย

“​ไม่​อาจ​ทราบ​ได้​เลย​ว่า​บิดา​มารดา​ใด​กันที่​จะ​ให้กำเนิด​บุตร​ที่​น่ารักน่าชัง​และ​โดดเด่น​ได้​ถึง​เพียงนี้​”

คน​ทั้ง​สี่​ต่าง​ก็​มี​ความคิด​แบบ​เดียวกัน​และ​นั่น​คือ​ความสงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​พื้นเพ​ภูมิหลัง​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่

“​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ขอ​คารวะ​ท่าน​ลุง​ ​ท่าน​ป้า​ ​ท่าน​ปู่​และ​ท่าน​ย่า​เจ้าค่ะ​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​ความ​เอ็นดู​และ​ความเป็นมิตร​จาก​ครอบครัว​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​ ​ในเวลานี้​นาง​ก็​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​เผย​ให้​เห็น​ลักยิ้ม​เล็ก​ ​ๆ​ ​เช่นกัน​

ฉิน​เทียน​ก็​กล่าว​ทักทาย​ทุกคน​อย่าง​มีมา​รยาท​เช่นกัน​ ​แม้​อยู่​ตรงหน้า​ผู้​ที่​มีทั​้​งค​วาม​แข็งแกร่ง​และ​สถานะ​ที่สูง​กว่า​มาก​ ​เขา​ก็​ไม่มี​ท่าที​ประหม่า​หรือ​กังวล​ใด​ ​ๆ​ ​ทัศนคติ​ท่าทาง​ที่​ไม่​อ่อนน้อม​หรือ​โอหัง​จน​เกินไป​ทำให้​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​รู้สึก​ประทับใจ​ใน​ตัว​เขา​ตั้งแต่แรก​เห็น

“​มา​เถอะ​ ​นั่ง​ก่อน​เถอะ​”

เฟิง​หว่าน​หลี​่​ทักทาย​ทั้งสอง​และ​เชิญ​ให้​นั่งลง​โดยที่​ไม่ทันสังเกต​เห็น​ว่า​สีหน้า​ของ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​แสดง​ความประหลาดใจ​เล็ก​ ​ๆ​ ​เมื่อ​ได้​พบ​เสี่ยว​อ้าย​โม่

ใน​ตอนนี้​เสี่ยว​อ้าย​โม่​กลับคืน​รูปลักษณ์​ดั้งเดิม​ของ​ตน​แล้ว​ ​ถึงอย่างไร​นาง​และ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ก็​เป็น​พี่น้อง​ฝาแฝด​กัน​และ​ย่อม​มี​รูปลักษณ์​ที่​คล้ายคลึง​กัน​มาก​ถึง​เจ็ด​ส่วน

เป็นธรรมดา​ที่​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​จะ​ตกตะลึง​เล็กน้อย​เมื่อ​ได้​เห็น​ใบหน้า​ของ​นาง

อย่างไรก็ตาม​ ​ทั้งสอง​ยัง​ไม่รีบร้อน​เอ่ย​ถาม​สิ่งใด​ ​ทว่า​เพียง​นั่งลง​กับ​คน​เหล่านี้​และ​พูดคุย​กัน​อย่าง​สบาย​ ​ๆ

“​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​ข้า​ได้ยิน​ว่า​เจ้า​มาที​่​เมือง​ว่านฮว​๋า​แห่ง​นี้​เพื่อ​ตามหา​ใคร​บางคน​รึ​ ​?​ ​บอก​พวกเรา​มาสิ​ ​บางที​เรา​อาจจะ​ช่วย​ตามหา​คน​ผู้​นั้น​ให้​ได้​”

หลังจาก​พูดคุย​สัพเพเหระ​กัน​พักใหญ่​ ​หลิน​หว่าน​หว่าน​ก็​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป

หาน​อ้าย​โม่​ผู้​นี้​เป็น​สหาย​ที่​บุตรสาว​ของ​นาง​ชื่นชอบ​อย่างมาก​และ​ดู​เป็น​เด็กดี​ไร้​พิษสง​ใด​ ​ๆ​ ​แน่นอน​ว่า​พวก​นาง​ย่อม​รู้สึก​เอ็นดู​ไป​ด้วย​ ​ก่อนหน้านี้​นาง​ได้​ทราบ​จาก​เฟิง​ชิง​หลิง​ว่า​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​ฉิน​เทียน​กำลัง​ตามหา​ใคร​บางคน​ใน​เมือง​ว่านฮว​๋า​ ​ซึ่ง​ใน​ฐานะ​ผู้ปกครอง​เมือง​ ​การตาม​หา​คนที​่​อยู่​ใน​เมือง​มิใช่​เรื่อง​ยาก​สำหรับ​พวก​นาง

เมื่อ​เห็น​ว่า​ฉิน​เทียน​พยัก​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​ให้​กับ​ตน​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​ไม่​ปิดบัง​และ​กล่าว​ออก​ไป​ ​“​ท่าน​ลุง​เฟิง​ ​เรา​มาที​่​เมือง​ว่านฮว​๋า​เพื่อ​ตามหา​น้องชาย​ของ​ข้าเจ้า​ค่ะ​ ​น้องชาย​ของ​ข้า​พลัดพราก​จาก​เรา​ไป​โดยบังเอิญ​และ​ข้า​สัมผัส​ได้​ว่า​เขา​อยู่​ใน​อาณาเขต​ของ​เมือง​นี้​ ​ทว่า​เมื่อมา​ถึง​ ​ไม่ทราบ​เช่นกัน​ว่า​เพราะเหตุใด​ ​จู่​ ​ๆ​ ​กลิ่นอาย​ของ​เขา​ก็​หาย​ไป​เจ้าค่ะ​”

เฟิง​หว่าน​หลี​่​และ​หลิน​หว่าน​หว่าน​ยัง​ไม่​ตอบ​สิ่งใด​ ​ทว่า​เฟิง​หย่า​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​“​เจ้า​ทั้งสอง​ไม่ได้​เป็น​คน​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​ใช่​รึ​ไม่​ ​?​”

“​ท่าน​ย่า​ทราบ​ได้​อย่างไร​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ไม่​ปฏิเสธ​ทว่า​เนื่องจาก​ยัง​เด็ก​มาก​จึง​ไม่ทัน​คาดเดา​สิ่งใด​ได้มาก​นัก

ในทางกลับกัน​ ​ฉิน​เทียน​คาดเดา​บางอย่าง​ได้​ทันที​และ​สีหน้า​แสดง​ความตื่นเต้น​ขึ้น​มา

“​เจ้า​คงจะ​มาจาก​ดินแดน​มหาเทพ​สินะ​ ​และ​คนที​่​เจ้า​กำลัง​ตามหา​ ​เจ้า​คงจะ​หมายถึง​พี่ชาย​ฝาแฝด​ของ​เจ้า​ใช่​รึ​ไม่​ ​?​”

เฟิง​หย่า​กล่าว​ต่อ​ทันที​ ​ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่นาง​จะ​รู้สึก​คุ้นเคย​กับ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​อย่าง​ประหลาด​ ​ที่แท้​นาง​ก็​เป็น​น้องสาว​ที่​ฉิน​อ้าย​ฉือ​เคย​กล่าวถึง​นี่เอง​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ก็​เป็น​อย่างที่​เคย​จินตนาการ​ไว้​ ​นาง​เป็น​เด็กสาว​ที่​น่ารักน่าชัง​ยิ่งนัก

“​มิใช่​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​เป็น​พี่สาว​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ส่าย​ศีรษะ​อย่างรวดเร็ว​และ​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ที่จริง​จัง​ ​เรื่อง​ที่ว่า​ผู้ใด​เป็น​พี่​หรือ​น้อง​เป็น​ประเด็น​ที่นาง​ให้ความสำคัญ​อย่างมาก​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​นาง​ก็​ต้อง​เป็น​พี่สาว​เท่านั้น

“​ท่าน​ทั้งสอง​เคย​พบ​กับ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ใช่​หรือไม่​ ​?​”

ฉิน​เทียน​อด​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​ไม่ได้​ ​เมื่อ​นึกถึง​จดหมาย​ที่​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​เคย​ส่ง​ให้​กับ​พวกเขา​ ​เขา​ก็​รู้สึก​มั่นใจ​ใน​ข้อสงสัย​ของ​ตนเอง​ขึ้น​มา​แปด​ถึง​เก้า​ส่วน

“​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​พลัด​หลง​เข้ามา​ใน​มิติ​พิเศษ​ของ​ข้า​โดยบังเอิญ​ ​ข้า​จึง​พา​เขา​กลับมา​ด้วยกัน​ ​หลังจากนั้น​เขา​ก็​ฝึกฝน​อยู่​ใน​เรือน​ของ​เรา​ตลอดมา​ ​เมื่อไม่นานมานี้​ ​เรา​ก็​พา​เขา​ผ่านเมือง​ว่านฮว​๋า​พอดิบพอดี​และ​เป็นช่วง​ที่​เขา​ต้องการ​จะ​ทะลวง​พลัง​ ​เรา​จึง​มา​พัก​ที่​จวน​เจ้าเมือง​เป็นการชั่วคราว​ ​ข้า​คิด​ว่า​คง​เป็น​เพราะ​เขา​กำลัง​เก็บตัว​เพื่อ​ทะลวง​พลัง​อยู่​ ​กลิ่นอาย​ของ​เขา​จึง​ได้​ถูก​ปิดกั้น​ไว้​และ​ทำให้​ขาด​การ​เชื่อมโยง​กับ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ไป​ ​นาง​จึง​ไม่​สามารถ​ระบุ​พิกัด​ของ​เขา​ได้​”

ฉิน​หลิง​เซียว​กล่าว​อธิบาย​ถึง​สถานการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา

“​เห็น​รึ​ไม่​ ​ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​อยู่​ใน​เมือง​ว่านฮว​๋า​ ​ข้า​พูด​ถูก​จริง​ ​ๆ​!​”

สีหน้า​ที่​ภาคภูมิใจ​ใน​ตนเอง​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​ทำให้​ทุกคน​อด​หัวเราะ​เบา​ ​ๆ​ ​ไม่ได้

“​ข้า​ต้อง​ขอ​ขอบคุณ​ท่าน​ทั้งสอง​ที่​ช่วยดูแล​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​”

ฉิน​เทียน​ลุกขึ้น​และ​โค้ง​คำนับ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ทันที​ ​แม้​ใน​ตอนแรก​มัน​จะ​เป็นเรื่อง​บังเอิญ​ ​ทว่า​ทั้งสอง​ก็​ให้การ​ดูแล​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​เป็น​อย่างดี​และ​นี่​เป็นความ​จริง​ที่​ไม่​อาจ​ปฏิเสธ​ได้

“​ด้วยความยินดี​ ​พวกเรา​ก็​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​เขา​มาก​เช่นกัน​”

ทั้งสอง​โบกมือ​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​นัก​และ​แสดง​ความรู้สึก​ของ​ตน​ออกมา​เช่นกัน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด