คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1160 ความจริงจากปากของฟู่ชาง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1160 ความจริงจากปากของฟู่ชาง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เฟิง​ชิง​หลิง​ผู้​ซึ่ง​ตกตะลึง​ไป​พักใหญ่​เริ่ม​มี​ปฏิกิริยา​ในที่สุด​ ​นาง​ปรี่​เข้าไป​จับมือ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ตื่นเต้น​ ​“​ที่แท้​คนที​่​เจ้า​ตามหา​ก็​คือ​น้อง​อ้าย​ฉือ​นี่เอง​ ​หาก​ข้า​ทราบ​มาก​่อ​นละ​ก็​ ​ข้า​คงจะ​พา​เจ้า​มาที​่​นี่​ตั้ง​นาน​แล้ว​”

ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่นาง​จะ​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ตั้งแต่​ต้น​และ​คิด​ว่า​กลิ่นอาย​ที่​แผ่ออก​มาจาก​เด็กสาว​ผู้​นี้​ทำให้​นาง​รู้สึก​คุ้นเคย​อย่าง​น่าประหลาด​ ​ที่แท้​ก็​เป็น​เพราะ​เหตุผล​นี้​นี่เอง

“​หาก​ทราบ​ว่าน​้​อง​ชาย​ของ​ข้า​อยู่​ที่​จวน​เจ้าเมือง​ ​ข้า​ก็​คง​ตอบรับ​คำเชิญ​ของ​เจ้า​ตั้งแต่แรก​แล้ว​เช่นกัน​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​กลอกตา​ไปมา​เล็กน้อย​ ​นาง​ไม่ทราบ​เลย​จริง​ ​ๆ​ ​ว่า​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​อยู่​ใน​จวน​เจ้าเมือง​ ​มิเช่นนั้น​ ​นาง​ก็​คงจะ​ไม่​ปฏิเสธ​คำเชิญ​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​ตั้ง​หลายครั้ง​หลาย​ครา​

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ดูเหมือนว่า​จะ​เป็น​โชคชะตา​ที่​นำพา​ให้​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​เสี่ยว​ชิง​หลิง​ได้มา​พบกัน​ ​หลังจากนี้​เชิญ​ทั้งสอง​พัก​อยู่​ที่​จวน​เจ้าเมือง​ของ​เรา​เถิด​…​เพื่อ​เฝ้ารอ​ให้​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ออกมา​”

เจ้าเมือง​เฟิง​หว่าน​หลี​่​กล่าว​เชิญ​ฉิน​เทียน​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ให้​พัก​อยู่​ที่​จวน​เจ้าเมือง​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เป็นมิตร

“​เสี่ยว​ชิง​หลิง​ ​เหตุใด​เจ้า​ไม่​พา​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ไป​เล่น​สนุก​ใน​ที่​ของ​เจ้า​ล่ะ​ ​พวก​เจ้า​ทั้งสอง​ไป​เล่น​กัน​ก่อน​เถอะ​”

เดิมที​ฉิน​เทียน​ก็​ต้องการ​ที่จะ​อยู่​กับ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เพื่อ​คอย​ปกป้อง​นาง​ ​ทว่า​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​ทำให้​เขา​เกิด​เปลี่ยนใจ​อย่างกะทันหัน

เห็นได้ชัด​ว่าการ​อยู่​ที่​จวน​เจ้าเมือง​ว่านฮว​๋า​แห่ง​นี้​จะ​เป็นเรื่อง​ที่​ปลอดภัย​ ​เขา​จึง​ยินดี​ให้​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​พัก​อยู่​ที่นี่​ไป​ก่อน​ ​ในขณะเดียวกัน​ ​ตัว​เขา​ก็​จะ​ออก​ไป​สืบหา​เบาะแส​เกี่ยวกับ​อวี​๋​เสี่ยว​อวิ​๋น​และ​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตน​เช่นกัน

เฟิง​ชิง​หลิง​ไม่​นึก​สงสัย​สิ่งใด​แม้แต่น้อย​และ​จับมือ​พา​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ตรง​ไป​ยัง​เรือน​หลัง​เล็ก​ของ​ตน

“​ท่าน​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ ​เจ้าเมือง​เฟิง​และ​ภรรยา​ ​ข้ามี​เรื่อง​อยาก​จะ​ขอ​รบกวน​พวก​ท่าน​สักหน่อย​”

หลังจาก​มองดู​เด็กน้อย​ทั้งสอง​เดิน​จากไป​ ​ฉิน​เทียน​ก็​ตัดสินใจ​อย่าง​แน่วแน่​และ​กล่าว​ออก​ไป

ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ก็​เป็น​บุคคล​ที่​เฉลียวฉลาด​อย่างมาก​และ​คาดเดา​จุดประสงค์​ของ​ฉิน​เทียน​ได้​ในทันที

“​พ่อ​หนุ่ม​ฉิน​เทียน​ ​เจ้า​อยาก​ให้​เรา​ช่วยดูแล​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ใช่​รึ​ไม่​ ​?​”

เขา​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​โดยตรง​ซึ่ง​เป็นการ​เปิดเผย​ความต้องการ​ใน​ใจ​ของ​ฉิน​เทียน

“​ขอรับ​”

ฉิน​เทียน​ยอมรับ​ในทันที​ก่อน​เล่าเรื่อง​ราว​ของ​ตน​ให้​พวกเขา​ได้​ทราบ

“​ภรรยา​ของ​ข้า​อยู่​ที่ใด​สัก​แห่ง​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​นี้​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ข้า​ใน​ปัจจุบัน​ยัง​อ่อนแอ​เกิน​กว่า​จะ​ตามหา​นาง​ได้​ ​ในเมื่อ​ตอนนี้​พบ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​แล้ว​ ​ข้า​ก็​สามารถ​ออก​ไป​ท่อง​ยุทธ์​ฝึก​วิชา​เพื่อ​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตนเอง​และ​สืบหา​เบาะแส​เกี่ยวกับ​ภรรยา​ของ​ข้า​ได้​”

เขา​และ​อวี​๋​เสี่ยว​อวิ​๋​นพ​ลัด​พรากจากกัน​มานา​นนับ​ร้อย​ปี​ ​ในเวลานี้​เขา​ไม่​สามารถ​ยับยั้ง​ความคิดถึง​และ​ความ​โหยหา​ที่​เอ่อล้น​ใน​หัวใจ​ได้​เลย​ ​หลังจาก​ทราบ​เบาะแส​ล่าสุด​ว่านาง​ถูกจับ​ตัว​มาที​่​โลก​แห่ง​เทพ​ ​แน่นอน​ว่า​ฉิน​เทียน​ก็​อดใจ​รอ​ไม่ไหว​ที่จะ​ออก​ตามหา​นาง​ด้วย​ตนเอง

ก่อนหน้านี้​เสี่ยว​อ้าย​โม่​อยู่​กับ​เขา​ตลอดเวลา​และ​ทำให้​เขา​ไม่กล้า​ออก​ไป​สืบ​ข่าว​มาก​นัก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​การฝาก​ฝัง​ให้​นาง​อยู่​ที่นี่​ภายใต้​การ​ดูแล​ของ​คนใน​จวน​เจ้าเมือง​จะ​ช่วย​ให้​ฉิน​เทียน​คลายกังวล​ได้มาก​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เขา​จะ​สามารถ​ออก​ไป​สืบหา​เบาะแส​ของ​อวี​๋​เสี่ยว​อวิ​๋น​ได้​ด้วย​ความมั่นใจ​และ​ไม่มี​สิ่งใด​ที่จะ​ต้อง​คอย​พะวง​อีก

“​ไม่มีปัญหา​ ​บังเอิญ​ว่า​พวกเรา​ก็​รู้สึก​ถูกชะตา​และ​เอ็นดู​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​อยู่​มาก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ชิง​หลิง​ก็​ถูก​พวกเรา​ตาม​อก​ตามใจ​จน​เสียนิ​สัย​ ​หาก​มี​เสี่ยว​อ้าย​โม่​อยู่​ที่นี่​ ​นาง​จะ​ได้​เรียนรู้​การ​ประพฤติ​ตัว​มากขึ้น​ ​เจ้า​ไป​จัดการ​ธุระ​ของ​เจ้า​ด้วย​ความสบายใจ​เถอะ​ ​เรา​ให้​คำมั่น​ว่า​จะ​ดูแล​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เป็น​อย่างดี​และ​จะ​ไม่​ปล่อย​ให้​เผชิญ​เรื่อง​ร้าย​ใด​ระหว่าง​ที่อยู่​ที่นี่​”

ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ตกปากรับคำ​ทันที​โดยที่​ไม่​รอ​ให้​เฟิง​หว่าน​หลี​่​ได้​กล่าว​สิ่งใด​ ​พวกเขา​ไม่ต้องการ​แยกจาก​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​แม้แต่น้อย​ ​เดิมที​พวกเขา​ก็​กังวล​ว่า​ฉิน​เทียน​อาจจะ​นำ​ตัว​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ไป​จาก​พวก​ตน​ ​ทว่า​ผลลัพธ์​ใน​ตอนนี้​เป็น​สิ่ง​ที่​พวกเขา​ต้องการ​จาก​ใจจริง

“​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​ต้อง​ขอตัว​ก่อน​ ​ฝาก​ท่าน​บอก​กับ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​หลังจากนี้​ด้วย​ ​ทั้งสอง​เป็น​เด็ก​ฉลาด​และ​จะ​เชื่อฟัง​เป็น​อย่างดี​”

ฉิน​เทียน​ยก​กำปั้น​และ​โค้ง​คำนับ​ให้​กับ​คนตรง​หน้า​เล็กน้อย​ก่อน​กล่าว​ทิ้งท้าย​และ​หันหลัง​เดิน​จากไป

ทันทีที่​กลิ่นอาย​ของ​เขา​หาย​ไป​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​ปรากฏตัว​ใน​ห้องโถง​พร้อมกับ​เฟิง​ชิง​หลิง​อีกครั้ง

“​ท่าน​ตา​ไป​แล้ว​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​”

แววตา​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​แสดง​ความ​ไม่เต็มใจ​เล็กน้อย​ ​ทว่า​รอยยิ้ม​บาง​ ​ๆ​ ​ปรากฏ​บน​ใบหน้า​ ​ก่อนหน้านี้​นาง​ก็​คาดเดา​ได้​ว่า​ฉิน​เทียน​ตั้งใจ​ที่จะ​ผลักไส​นาง​ออก​ไป​ ​ทว่า​นาง​ก็​ไม่ได้​ขัดขวาง​เจตนา​ของ​เขา

นาง​ตระหนัก​ดี​ว่า​ท่าน​ตาของ​นาง​ยัง​มีธุระ​สำคัญ​ที่​ต้อง​ทำ​อีก​มาก​ ​และ​หน้าที่​ของ​ตน​คือ​การ​ไม่​ถ่วงเวลา​หรือ​เป็น​ภาระ​ของ​เขา

“​ช่าง​เป็น​เด็กสาว​ตัว​น้อย​ที่​ฉลาด​และ​มีไหวพริบ​ดีจริง​ ​ๆ​”

เฟิง​หย่า​รู้สึก​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​เมื่อ​เห็น​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เดิน​เข้ามา​อีกครั้ง​ ​จากนั้น​นาง​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ดึง​ร่าง​เล็ก​เข้ามา​ใน​อ้อมกอด​ด้วย​ความ​เอ็นดู

เสี่ยว​อ้าย​โม่​มีอายุ​เพียง​ประมาณ​เจ็ด​ขวบ​เท่านั้น​ ​ทว่า​ช่าง​น่าทึ่ง​อย่างแท้จริง​ที่นา​งคาด​เดา​จุดประสงค์​ของ​ฉิน​เทียน​ที่​ต้องการ​ให้​นาง​ปลีกตัว​ออก​ไป​ก่อน​ ​เพียงเท่านี้​ก็​เห็นได้ชัด​แล้ว​ว่านาง​ชาญฉลาด​เพียงใด

“​ถึงอย่างไร​มัน​ก็​ไม่มีทาง​เลือก​อื่น​เจ้าค่ะ​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ข้า​และ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ยัง​อ่อนแอ​เกิน​กว่า​ที่จะ​ช่วย​อะไร​ท่าน​ตา​ได้​”

หาน​อ้าย​โม่​กล่าว​พลาง​ถอนหายใจ

“​ชิง​หลิง​ ​ข้า​จะ​พัก​อยู่​ที่​เรือน​ของ​เจ้า​สักพัก​ ​หลังจากนี้​ขอ​รบกวน​ด้วย​ล่ะ​”

นาง​กระโดด​ออกจาก​อ้อมแขน​ของ​เฟิง​หย่า​ก่อน​เดิน​กลับ​ไปหา​เฟิง​ชิง​หลิง​ผู้​ซึ่ง​ยังคง​งุนงง​และ​หยิก​แก้ม​อีก​ฝ่าย​เบา​ ​ๆ

“​เยี่ยม​ไป​เลย​ ​ถ้าอย่างนั้น​เจ้า​ก็​พัก​อยู่​ที่​เรือน​ของ​ข้า​ก็แล้วกัน​ ​เจ้า​คง​ไม่ทราบ​หรอก​ว่า​ไม่เคย​มี​ใคร​เล่น​กับ​ข้ามา​ก่อน​และ​ไม่มีใคร​ประลอง​ฝีมือ​หรือ​ศึกษา​ทักษะ​ยุทธ์​ด้วยกัน​กับ​ข้า​ ​ที่ผ่านมา​นี้​ข้า​รู้สึก​เบื่อ​มาก​จริง​ ​ๆ​ ​ต่อไปนี้​เรา​จะ​เรียนรู้​และ​ศึกษา​วิชา​เพื่อ​พัฒนา​ฝีมือ​ไป​ด้วยกัน​ ​จากนั้น​เรา​ก็​จะ​ได้​สั่งสอน​พวก​ผู้ใหญ่​ที่​นิสัย​ไม่ดี​เหล่านั้น​…​”

เฟิง​ชิง​หลิง​เรียก​สติก​ลับ​คืน​มา​และ​นิสัย​ช่าง​จ้อ​ของ​นาง​ก็​เริ่ม​แผลงฤทธิ์​อีกครั้ง​จน​เสี่ยว​อ้าย​โม่​แทบ​ฟัง​ไม่ทัน

“​ไป​กัน​เถอะ​ ​พา​ข้า​ไป​ที่​เรือน​ของ​เจ้า​ ​ข้า​อยาก​เห็น​สภาพแวดล้อม​ของ​สถานที่​ที่​ข้า​จะ​ต้อง​อาศัย​อยู่​ในอนาคต​..​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​จับมือ​เฟิง​ชิง​หลิง​ก่อน​ทั้งสอง​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​อาณาเขต​ที่พัก​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​อย่างรวดเร็ว​โดย​ปล่อยวาง​ความ​ไม่เต็มใจ​ที่​ต้อง​แยกจาก​ฉิน​เทียน​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง

“​เจ้า​เด็กน้อย​ทั้งสอง​นี่​…​”

เฟิง​หย่า​มองตาม​แผ่น​หลัง​ของ​ทั้งสอง​พลาง​ส่าย​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​อย่าง​จนปัญญา

“​ท่าน​ป้า​ ​ดูท่าน​จะ​ถูกชะตา​กับ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เป็นพิเศษ​เลย​นะ​ขอรับ​”

เฟิง​หว่าน​หลี​่​ก็​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เป็นอย่างมาก​เช่นกัน​ ​ทว่า​นั่น​ก็​ยัง​เทียบ​ไม่ได้​กับ​ท่าน​ป้า​ของ​เขา​ ​เขา​รับรู้​ได้​ว่า​ท่าน​ป้า​และ​ท่าน​ลุง​ของ​ตน​ชื่นชอบ​เด็กน้อย​ทั้งสอง​อย่างที่​สุด​และ​รักใคร่​เอ็นดู​เสมือน​หลาน​ใน​สายเลือด​แท้​ ​ๆ​ ​เขา​ไม่เคย​เห็น​พวก​นาง​เป็น​เช่นนี้​มาก​่อน

“​เด็ก​ทั้งสอง​ทำให้​ข้า​รู้สึก​ถึง​ความคุ้นเคย​บางอย่าง​มา​เสมอ​ ​มัน​ทำให้​ข้า​อยาก​จะเข้า​ไป​ใกล้​และ​มอบ​สิ่ง​ที่​ดีที​่​สุด​ให้​กับ​พวกเขา​…​”

เฟิง​หย่า​ถอนหายใจ​ยาว​ราวกับ​กำลัง​นึกถึง​เรื่องราว​บางอย่าง​ ​ร่องรอย​ความเศร้า​โศก​ปรากฏ​ใน​แววตา​ของ​นาง​ชั่วขณะ​ ​หาก​ไม่​เกิดเรื่อง​เช่นนั้น​ใน​อดีต​ ​ตอนนี้​บุตร​ของ​พวก​นาง​ก็​คงจะ​แต่งงาน​เป็นฝั่งเป็นฝา​ไป​แล้ว​ ​หรือ​อาจ​ให้กำเนิด​ทายาท​ที่​น่ารักน่าชัง​เช่น​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​เป็นได้​

น่าเสียดาย​ที่​ ​‘​เหตุการณ์​’​ ​ครานั้น​ทำให้​พวก​นาง​สูญเสีย​บุตร​ผู้​เป็น​ที่รัก​ไป​…

“​ห้าม​บอก​ใคร​เด็ดขาด​ว่า​เรา​อยู่​ใน​เมือง​ว่านฮว​๋า​ ​หลังจากที่​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ออกมา​จาก​การ​เก็บตัว​ ​เรา​จะ​ไป​จาก​ที่นี่​ทันที​”

ฉิน​หลิง​เซียว​กล่าว​กับ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​และ​หลิน​หว่าน​หว่าน​ด้วย​สีหน้า​ที่จริง​จัง

“​เข้าใจ​แล้ว​ขอรับ​/​เจ้าค่ะ​”

ทั้งสอง​พยัก​ศีรษะ​ตอบ​ตกลง​ทันที​และ​ไม่​เอ่ย​ถาม​สิ่งใด​ให้​มากความ

……..

ณ​ ​ดินแดน​มหาเทพ​ ​เวลานี้​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ฉิน​อี้​เฟย​และ​เสี่ยว​โร่​วก​็​เดินทาง​มาถึง​สำนัก​เมฆา​คราม​และ​ได้​พบ​กับ​ฟู่​ชาง​แล้ว

“​ท่าน​ลุง​ฟู่​ ​จ้าว​สำนัก​ของ​เรา​ได้​กล่าวถึง​เรื่อง​ข่าวลือ​บางอย่าง​เกี่ยวกับ​ดินแดน​มหาเทพ​และ​หลังจากที่​ข้า​ลอง​ตรวจสอบ​อย่างละเอียด​ ​ข้า​ก็​พบ​ว่า​สภาวะ​พลัง​ใน​ปัจจุบัน​เบาบาง​ลงมาก​จริง​ ​ๆ​ ​ท่าน​คงจะ​ทราบ​ถึง​รายละเอียด​ของ​เรื่อง​นี้​มากกว่า​ใคร​อื่น​ ​ไม่ทราบ​ว่า​ท่าน​ลุง​จะ​อธิบาย​ให้​ข้า​เข้าใจ​ได้​รึ​ไม่​เจ้า​คะ​ ​?​”

ในเวลานี้​ ​ทุกคน​กำลัง​รวมตัวกัน​อยู่​ใน​ห้องโถง​ประชุม​ก่อนที่​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​เปิดเผย​จุดประสงค์​ของ​การ​มา​ใน​ครานี​้​ด้วย​สีหน้า​ที่จริง​จัง

“​เดิมที​ข้า​ก็​วางแผน​จะ​บอก​เจ้า​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​ ​เพียงแต่​คิด​ว่า​จะ​รอ​ให้​เจ้า​จัดการ​เรื่อง​ที่​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ให้​เสร็จสิ้น​เสียก่อน​ ​ทว่า​ในเมื่อ​เจ้า​ถาม​ ​ข้า​ก็​จะ​ไม่​ปิดบัง​สิ่งใด​”

ฟู่​ชาง​ก็​เผย​รอยยิ้ม​ออกมา​และ​กล่าว​ต่อ​ ​“​มัน​คือ​คำพยากรณ์​ของ​นักปราชญ์​ใน​อดีต​ ​ซึ่ง​คำพยากรณ์​นั้น​ก็​เริ่ม​สอดคล้อง​กับ​สถานการณ์​ใน​ปัจจุบัน​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​…​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด