คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1162 หลุมดำมิติ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1162 หลุมดำมิติ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ทุกคน​เข้าไป​ใน​ห้องโถง​หลัก​ของ​ตระกูล​ราชวงศ์​เพื่อนั​่ง​ลง​และ​หารือ​กัน​อย่างจริงจัง

“​ท่าน​ลุง​หลง​ ​ข้า​จะ​ไม่​เสียเวลา​อ้อมค้อม​ ​ท่าน​คงจะ​คาดเดา​จุดประสงค์​ที่​ข้ามา​ใน​วันนี้​ได้​ ​ไม่ทราบ​ว่า​รอยแยก​นั่น​อยู่​ที่ใด​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​ ​สะดวก​หรือไม่​ที่จะ​พา​เรา​เข้าไป​ดู​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​แสดง​ความต้องการ​ของ​ตน​อย่างตรงไปตรงมา

“​แน่นอน​ว่า​ไม่มีปัญหา​ ​มากับ​ข้า​ได้​เลย​”

ครืดดด​ ​!

หลง​อวี​้​เทียน​ตอบกลับ​พร้อม​รอยยิ้ม​ก่อน​นำทาง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ไป​ยัง​ห้อง​บรรทม​ของ​เขา​ ​หลังจาก​แตะ​ผนัง​เล็กน้อย​ ​เสียง​ครืด​ก็​ดัง​ขึ้น​และ​ทางเดิน​ทอด​ยาว​ลง​ไป​ใต้ดิน​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​มา

ทุกคน​ก้าว​เข้าไป​ใน​ทางเดิน​นั้น​ด้วยกัน​และ​ประตู​ทางเข้า​ของ​มัน​ก็​ปิด​ลง​อีกครั้ง​ราวกับ​ไม่เคย​ปรากฏ​ขึ้น​มาก​่อน

ตลอด​เส้นทาง​ลาด​ลง​ไป​ใต้ดิน​ ​อุณหภูมิ​ของ​บรรยากาศ​รอบตัว​ก็​ลด​ต่ำ​ลง​เรื่อย​ ​ๆ​ ​จน​แม้แต่​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​รู้สึก​หนาวเหน็บ​ขึ้น​มา

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​พลัง​ประหลาด​บางอย่าง​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​ดูดกลืน​พลัง​มายา​ใน​ร่าง​ของ​พวก​นาง​ไป​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​ซึ่ง​ฉิน​อวี​้​โม่​สัมผัส​ได้​อย่างชัดเจน

“​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​ราชวงศ์​ก่อตั้ง​พระราชวัง​ขึ้น​ใน​จุด​นี้​เพื่อให้​เรา​คุ้มกัน​รอยแยก​นี้​ไว้​ ​มัน​เป็น​รอยแยก​ที่​อันตราย​จน​เกินไป​ ​หาก​ใคร​อื่น​ค้นพบ​มัน​และ​ทำลาย​ผนึก​ที่​ปิดกั้น​ไว้​ ​ผลลัพธ์​ที่เกิด​ขึ้น​จะ​ร้ายแรง​เกิน​จินตนาการ​”

นักปราชญ์​ผู้​พยากรณ์​อนาคต​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​คือ​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​ราชวงศ์​และ​จุดประสงค์​เดิม​ของ​การก​่อ​ตั้ง​พระราชวัง​ขึ้น​ที่นี่​ก็​เพื่อ​คุ้มกัน​รอยแยก​นี้​และ​ป้องกัน​มิ​ให้​ผู้อื่น​ค้นพบ​หรือ​ทำลาย​ผนึก​ได้

หลังจาก​เดินลง​ไป​ตาม​ทางเดิน​ทอด​ยาวนาน​ประมาณ​สอง​ก้านธูป​ ​ทุกคน​ก็​มาถึง​ส่วน​ที่​ลึก​ที่สุด​ของ​มัน

ใต้ดิน​แห่ง​นี้​มืดสนิท​จน​มองไม่เห็น​แม้แต่​มือ​ของ​ตนเอง​ด้วยซ้ำ​ ​หลง​อวี​้​เทียน​จึง​หยิบ​ไข่มุก​ราตรี​จำนวน​หนึ่ง​ออกมา​จาก​แหวน​มิติ​ของ​ตน​เพื่อนำ​พาแสง​สว่าง​มาสู่​สภาพแวดล้อม​รอบตัว

ในเวลานี้​ ​พวกเขา​เหมือน​จะ​อยู่​ใน​พื้นที่​คับแคบ​แห่งหนึ​่ง​ซึ่ง​เพดาน​เบื้องบน​อยู่​ไม่​สูง​มาก​นัก​และ​พื้นดิน​ที่​พวกเขา​เหยียบย่ำ​อยู่​ก็​เป็น​ก้อนหิน​สีเหลือง​ ​ไม่​ไกล​จาก​ตรงหน้า​ทุกคน​ก็​มี​คลื่น​พลัง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​บางอย่าง​แผ่ออก​มาซึ​่ง​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​หวั่นใจ​เล็กน้อย

“​บรรพบุรุษ​ของ​เรา​สร้าง​ผนึก​ไว้​ที่นี่​และ​สร้าง​พระราชวัง​ของ​ตระกูล​ราชวงศ์​ไว้​เหนือ​พื้นดิน​ ​ซึ่ง​นั่น​ก็​คือ​ศูนย์กลาง​ของ​ผนึก​ที่ว่า​”

หลง​อวี​้​เทียน​กล่าว​ขณะ​ชี้​ไป​ยัง​จุด​หนึ่ง​ซึ่ง​ล้อมรอบ​ไป​ด้วย​แสงสว่าง​ ​ซึ่ง​หาก​มอง​จาก​ระยะไกล​ ​ๆ​ ​ก็​จะ​มองเห็น​เพียง​หลุม​สีดำ​บางอย่าง​ที่​ไม่ชัด​เจน​นัก

ทุกคน​เดิน​ตรง​เข้าไป​ทันที​และ​แรงกดดัน​อัน​ทรงพลัง​ก็​ทำให้​พวกเขา​รู้สึก​อึดอัด​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ภาพ​ที่​เห็น​ตรงหน้า​ก็​ชัดเจน​มากขึ้น

บน​พื้นดิน​ตรงหน้า​ ​มี​รอยแยก​สีดำ​ที่​ปรากฏ​ให้​เห็น​อย่าง​เด่นชัด​ ​ใน​ตอนนี้​รอยแยก​ดังกล่าว​มี​ความ​ยาว​ประมาณ​ความสูง​ของ​ผู้ใหญ่​หนึ่ง​คน​และ​มี​ความ​กว้าง​เท่ากับ​ฝ่ามือ​ ​สภาวะ​พลัง​รอบตัว​ล้วน​ถูก​ดึงดูด​เข้าไป​ใน​รอยแยก​ดังกล่าว​อย่างต่อเนื่อง​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​รอยแยก​นี้​คือ​รอยแยก​ตัวปัญหา​ที่​ดูดกลืน​สภาวะ​พลัง​ของ​ดินแดน​เข้าไป

“​คิด​ไว้​ไม่มี​ผิด​ ​ผนึก​นี้​มีอิทธิพล​ต่อมัน​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น​ ​ใน​อดีต​เมื่อ​บรรพบุรุษ​ของ​เรา​ปิดผนึก​มัน​ไว้​ ​รอยแยก​ควรจะ​มี​ความ​ยาว​เพียง​ประมาณ​ฝ่ามือ​เท่านั้น​ ​ทว่า​ตอนนี้​มัน​กลับ​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​มาก​แล้ว​ ​หาก​ปล่อย​ให้​มัน​ดูดกลืน​สภาวะ​พลัง​ต่อไป​ ​ไม่​อาจ​ทราบ​ได้​เลย​ว่า​ท้ายที่สุด​แล้ว​รอยแยก​จะ​มี​ขนาดใหญ่​มากขึ้น​เพียงใด​…​”​

หลง​อวี​้​เทียน​มอง​ไป​ยัง​รอยแยก​ตรงหน้า​และ​ตระหนักถึง​สิ่ง​ที่จะ​เกิดขึ้น

“​มัน​คือ​หลุมดำ​มิติ​อย่างที่​คิด​ไว้​จริง​ ​ๆ​”

ซิว​ยืนยัน​ได้​แล้ว​เช่นกัน​ว่า​รอยแยก​นี้​คือ​หลุมดำ​มิติ​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ตามที่​คาดเดา​ไว้​ ​ไม่​คาดคิด​เลย​ว่า​หลุมดำ​มิติ​ที่​เป็น​ปรากฏการณ์​หายาก​ซึ่ง​แทบจะ​ไม่​เกิดขึ้น​เป็นเวลา​นับ​หมื่น​ปี​จะ​ปรากฏ​ขึ้น​มา​ใน​ดินแดน​เล็ก​ ​ๆ​ ​แห่ง​นี้​ได้​และ​ต้องการ​กลืน​กิน​ทั้ง​ดินแดน​มหาเทพ​ไป​ ​จาก​มุมมอง​นี้​ ​มัน​ก็​สามารถ​คาดเดา​ได้​ทันที​ว่า​ดินแดน​มหาเทพ​อาจจะ​ไม่ได้​ธรรมดา​อย่างที่​เห็น​ภายนอก

“​ข้า​จะ​ปิดผนึก​มัน​ได้​อย่างไร​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​ถาม​โดย​ไม่​คิด​ที่จะ​ทดสอบ​พลัง​ของ​มัน​แม้แต่น้อย​ ​นาง​ตระหนัก​ดี​ว่า​พลัง​ของ​ตน​ใน​ตอนนี้​ไม่​เพียงพอ​ที่จะ​ปิดผนึก​หลุมดำ​มิติ​อย่างแน่นอน

ในเมื่อ​ซิว​ทราบ​ว่า​มัน​คือ​หลุมดำ​มิติ​ ​มัน​ก็​อาจจะ​ทราบ​ถึง​วิธีการ​ปิดผนึก​หลุมดำ​มิติ​นี้​เช่นกัน

“​การ​ปิดผนึก​มัน​อย่าง​เดียว​ไม่มี​ประโยชน์​หรอก​ ​ทาง​ที่​ดีที​่​สุด​คือ​การกำ​จัด​หลุมดำ​มิติ​นี้​ไป​ ​ตอนนี้​มัน​ยัง​ไม่​ทรงพลัง​มาก​นัก​ ​หาก​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ท่าน​บรรลุ​เข้าสู่​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ ​ท่าน​อาจจะ​มีโอกาส​กำจัด​มัน​ไป​ได้​”

ซิวเอง​ก็​ไม่ทราบ​อย่างแน่ชัด​ว่า​ควร​ทำ​อย่างไร​ ​เพียงแต่​มัน​เข้าใจ​ดี​ว่า​สิ่ง​ที่​ควร​ทำ​คือ​การกำ​จัด​หลุมดำ​มิติ​ให้​สิ้นซาก​ ​มิใช่​เพียง​ปิดผนึก​มัน​เท่านั้น​ ​เพราะ​หาก​ปิดผนึก​มัน​อย่าง​เดียว​ ​มัน​ก็​จะ​สามารถ​ฟื้นฟู​พลัง​กลับคืน​มา​ได้​หลังจาก​ผ่าน​เวลา​ไป​เพียง​ไม่​กี่​ร้อย​ปี​ ​และ​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​ ​ดินแดน​มหาเทพ​ก็​จะ​ตก​อยู่​ใน​วิกฤต​และ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​จะ​เลวร้าย​เกิน​แก้ไข​ ​มี​เพียง​การ​ทำลาย​มัน​ให้​สิ้นซาก​เท่านั้น​ที่จะ​ช่วย​ให้​ดินแดน​มหาเทพ​รอดพ้น​จาก​วิกฤต​นี้​ไป​ได้​และ​ไม่ได้​รับ​ผลกระทบ​จาก​หลุมดำ​มิติ​นี้​อีกต่อไป

“​หาก​ไม่มี​ความเปลี่ยนแปลง​ใด​ ​ๆ​ ​ผนึก​ของ​บรรพบุรุษ​ก็​คงจะ​ไม่​สูญสลาย​ไป​ใน​ช่วง​สอง​สาม​ร้อย​ปี​ข้างหน้า​นี้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​พลัง​ของ​รอยแยก​จะ​เพิ่มขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​ตาม​สภาวะ​พลัง​ที่​มัน​ดูดกลืน​เข้าไป​ ​หาก​มันแข็ง​แกร่ง​จนถึง​ระดับ​หนึ่ง​ ​เรา​ก็​อาจจะ​รับมือ​กับ​มัน​ไม่ได้​อีกต่อไป​ ​เพราะฉะนั้น​เรา​จะ​ต้องหา​ทางแก้ไข​ปัญหา​นี้​โดยเร็ว​ที่สุด​”

หลง​อวี​้​เทียน​กล่าว​บอก​ทุกคน​เกี่ยวกับ​สถานการณ์​โดยรวม​ใน​ตอนนี้

ทุกคน​ก็​พยัก​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​และ​เข้าใจ​ดี​ว่า​ควร​ทำ​อย่างไร

“​ไป​เถอะ​ ​เรา​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​กัน​ก่อน​เถอะ​”

หลังจาก​ได้​เห็น​หลุมดำ​มิติ​แล้ว​ ​ทุกคน​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​อยู่​ที่นี่​อีกต่อไป​ ​จากนั้น​ทุกคน​จึง​กลับ​ขึ้นไป​ยัง​พระราชวัง​บน​พื้นดิน

เมื่อ​ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​มาที​่​นี่​ ​หลง​เพ่ย​เอ๋อร​์​และ​หลง​เฟย​เอ๋อร​์​ก็​มา​เฝ้ารอ​อยู่​ด้านนอก​แล้ว​ ​และ​ทันทีที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​ ​พวก​นาง​ก็​ตื่นเต้น​กัน​ทันที

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ไม่ได้​พบกัน​เสียนาน​เลย​”

หลง​เฟย​เอ๋อร​์​ก้าว​เข้ามา​เกาะ​แขน​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​ไว​และ​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง

“​ไม่ได้​พบกัน​เสียนาน​ ​เฟย​เอ๋อร​์​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เจ้า​พัฒนา​ขึ้น​ไม่น้อย​เลย​”

ฉิน​อวี​้​โม่​หยิก​แก้ม​นิ่ม​ ​ๆ​ ​ของ​หลง​เฟย​เอ๋อร​์​และ​หยุด​คิด​เรื่อง​หลุมดำ​มิติ​เป็นการชั่วคราว​

หลังจากที่​ไม่ได้​พบกัน​เป็น​พักใหญ่​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​สี่​พี่น้อง​ตระกูล​ราชวงศ์​ก็​พัฒนา​ขึ้น​มาก​อย่างเห็นได้ชัด

ใน​บรรดา​คน​เหล่านี้​ ​ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ยังคง​เป็น​หลง​เพ่ย​เอ๋อร​์​ผู้​ซึ่ง​บรรลุ​เข้าสู่​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​แล้ว​ ​แม้​จะ​บรรลุ​เพียง​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​หนึ่ง​ดารา​ ​ทว่า​นาง​ก็​ถือเป็น​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​ทั้ง​ดินแดน​มหาเทพ​แล้ว​ ​ในขณะเดียวกัน​ ​พลัง​ของ​หลง​ซิน​เอ๋อร​์​และ​หลง​เฟย​เอ๋อร​์​ก็​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​ราชา​เซียน​ขั้นสูงสุด​ซึ่ง​ขาด​อีก​เพียง​ก้าว​เดียว​เท่านั้น​ก็​จะ​สามารถ​ทะลวง​พลัง​ต่อไป​ได้

หลงย​วี่​เอ๋อร​์​ที่​รากฐาน​พลัง​เสียหาย​ไป​ก่อนหน้านี้​ก็​ฟื้นฟู​ความแข็ง​แกร่ง​กลับคืน​มามาก​พอสมควร​แล้ว​เช่นกัน​ ​และ​ใน​ปัจจุบันนี้​นาง​ก็​มี​ความแข็ง​แกร่ง​อยู่​ใน​ขอบเขต​ราชา​เซียน​ซึ่ง​ไม่​ด้อย​กว่า​หลง​ซิน​เอ๋อร​์​มาก​นัก

“​มีเรื่อง​อะไร​กัน​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​ ​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​รึ​ไม่​ ​?​”

หลง​เพ่ย​เอ๋อร​์​นั้น​มีไหวพริบ​ที่​ดี​มา​เสมอ​และ​คาดเดา​ได้​ทันที​ว่า​จะ​ต้อง​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​เป็นแน่​ ​นาง​จึง​เอ่ย​ถาม​พร้อม​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย

“​มิใช่​เรื่องใหญ่​หรอก​ ​ข้า​จะ​บอก​พวก​เจ้า​เมื่อถึง​เวลา​ที่​เหมาะสม​”

หลง​อวี​้​เทียน​ก็​โบกมือ​ปัด​เพื่อมิ​ให้​หลง​เพ่ย​เอ๋อร​์​เอ่ย​ถาม​ไปมา​กก​ว่านี​้

ตอนนี้​ยัง​ไม่​ถึง​เวลา​ที่​เหมาะสม​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ทาง​ที่​ดีที​่​สุด​คือ​การ​ไม่​ปล่อย​ให้​คน​ทราบ​เกี่ยวกับ​หลุมดำ​มิติ​มาก​จน​เกินไป

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ตอนนี้​พลัง​ของ​ท่าน​อยู่​ใน​ระดับ​ใด​หรือ​เจ้า​คะ​?​”

หลง​เฟย​เอ๋อร​์​ไม่​สามารถ​มอง​ทะลุ​ถึง​ระดับ​พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​เลย​ ​นาง​จึง​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ปัจจุบัน​ของ​พี่สาว​ผู้​นี้​เป็นอย่างมาก

“​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​หก​ดารา​ขั้นสูงสุด​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​คิด​ปิดบัง​จาก​คน​เหล่านี้​และ​กล่าวตอบ​ตามความเป็นจริง

ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ปัจจุบัน​ของ​นาง​เหนือกว่า​ทั้ง​หลง​อวี​้​เทียน​และ​ฟู่​ชาง​เสียอีก

ก่อนหน้านี้​แม้ว่า​หลง​เพ่ย​เอ๋อร​์​จะ​สามารถ​ประชัน​ฝีมือ​กับ​นาง​ได้​อย่าง​เท่าเทียม​ ​ทว่า​ตอนนี้​อีก​ฝ่าย​มิใช่​คู่ต่อสู้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อีกต่อไป

“​ว้าวว​ ​สุดยอด​ไป​เลย​ ​!​”

หลง​เฟย​เอ๋อร​์​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ต่าง​ก็​รู้สึก​ตกใจ​กัน​ไม่น้อย​แต่​ก็​ไม่​คิด​ว่านี​่​เป็นเรื่อง​ที่​เกิน​กว่า​จะเข้า​ใจ​ได้​ ​หาก​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อยู่​ใน​ระดับ​ที่ต่ำ​เกินไป​ ​นั่น​ก็​คงจะ​เป็นเรื่อง​ที่​น่า​ตกใจ​มากกว่า​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​หก​ดารา​ขั้นสูงสุด​ก็​ยัง​เหนือกว่า​จินตนาการ​ของ​พวก​นาง​พอสมควร​ ​เดิมที​พวก​นาง​คาดการณ์​ไว้​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​คงจะ​อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​สาม​ดารา​หรือ​สี่​ดารา​เท่านั้น

“​ก่อนหน้านี้​ข้า​เพียง​โชคดี​และ​ได้​พบ​กับ​โอกาส​บางอย่าง​ ​มิเช่นนั้น​ก็​คงจะ​ไม่มีทาง​ทะลวง​พลัง​ได้​เร็ว​เช่นนี้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ก่อน​ดึง​มือ​เสี่ยว​โร่​วอ​อก​ไป​ข้างหน้า​และ​กล่าว​แนะนำ​ ​“​ทุกคน​คงจะ​ได้​พบ​กับ​พี่ใหญ่​ของ​ข้า​แล้ว​ ​นี่​คือ​พี่สะใภ้​ของ​ข้า​นาม​ว่า​เสี่ยว​โร่ว​”

.

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด