คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1163 เสี่ยวอ้ายฉือออกมาจากการเก็บตัว

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1163 เสี่ยวอ้ายฉือออกมาจากการเก็บตัว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ณ​ ​เมือง​ว่านฮว​๋า​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​พัก​อยู่​ใน​จวน​เจ้าเมือง​มานา​นก​ว่า​สิบ​วัน​แล้ว

ตลอด​ช่วง​สิบ​วันที่​ผ่าน​มา​ ​นาง​เริ่ม​คุ้นเคย​กับ​สภาพแวดล้อม​และ​ผู้คน​ของ​ที่นี่​ ​รวมถึง​ได้​เรียนรู้​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​โลก​แห่ง​เทพ​เพิ่มขึ้น​มาก​เช่นกัน

“​เฮ้อ​~​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​จะ​ออกมา​ตอน​ไหน​กัน​นะ​ ​?​”

วันนี้​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​เฟิง​ชิง​หลิง​กำลัง​นั่งเล่น​กัน​อย่าง​เบื่อหน่าย​อยู่​ภายใน​เรือน

เสี่ยว​อ้าย​โม่​นั่ง​เท้าคาง​อยู่​บน​โต๊ะ​หิน​ด้วย​ท่าทาง​ที่​ดู​น่ารักน่าเอ็นดู​ยิ่งนัก

“​คงจะ​อีกไม่นาน​หรอก​ ​ถึงอย่างไร​น้อง​อ้าย​ฉือ​ก็​เก็บตัว​ทะลวง​พลัง​มา​เป็นเวลา​นาน​มาก​แล้ว​ ​ง่ำ​ ​ๆ​~​”

ในเวลานี้​เฟิง​ชิง​หลิง​ก็​กล่าว​ขึ้น​มา​ในขณะที่​มี​อาหาร​อยู่​เต็มปาก​ส่งผล​ให้​วาจา​ของ​นาง​ฟัง​ดู​อู้อี้​เล็กน้อย​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​มาที​่​เมือง​ว่านฮว​๋า​เป็นเวลา​พักใหญ่​แล้ว​และ​เริ่ม​เก็บตัว​บ่ม​เพาะ​พลัง​ตั้งแต่นั้นมา​ ​นาง​จึง​คาดเดา​ได้​ว่า​อีกไม่นาน​เขา​ก็​คงจะ​ทะลวง​พลัง​ได้​สำเร็จ

“​เอ๋​ ​?​”

ในขณะที่​พูดคุย​กัน​อยู่​นั้น​ ​จู่​ ​ๆ​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​แรงดึงดูด​ที่​คุ้นเคย​บางอย่าง​ ​นาง​จึง​ไม่​รอช​้า​และ​พุ่งตรง​ไป​ใน​ทิศทาง​หนึ่ง​ด้วย​ความเร็ว​สูง​ทันที

ทันทีที่​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ออกจาก​การ​เก็บตัว​ ​เขา​เอง​ก็​รับรู้​ถึง​ตำแหน่ง​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ได้​เช่นกัน​ ​แม้​สีหน้า​ของ​เขา​จะ​ไม่มี​ความเปลี่ยนแปลง​ใด​ ​ๆ​ ​ทว่า​เขา​ก็​รู้สึก​อึดอัด​ใจ​ขึ้น​มา​เล็กน้อย

คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เสี่ยว​อ้าย​โม่​จะ​ตาม​เขา​มาถึง​ที่นี่​ ​เดิมที​เขา​วางแผน​ไว้​ว่า​หลังจากที่​ทะลวง​พลัง​สำเร็จ​ ​เขา​จะ​หาทาง​กลับ​ไป​ที่ดิน​แดน​มหาเทพ​เพื่อ​ไป​พบ​กับ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​มารดา​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​ ​‘​น้องสาว​ฝาแฝด​’​ ​จะ​ตาม​เขา​มาที​่​นี่​เสียก่อน

“​ฉิน​อ้าย​ฉือ​ ​เจ้า​ทึ่ม​ ​ออกมา​ได้​สักที​นะ​ ​!​”

เมื่อ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​มองเห็น​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ได้​จาก​ระยะไกล​ ​นาง​ก็​ตะโกน​ด้วย​น้ำเสียง​หงุดหงิด​ทันที

“​เจ้า​มาที​่​นี่​ได้​อย่างไร​กัน​ ​?​”

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ถาม​กลับ​โดย​ไม่มี​ท่าที​หงุดหงิด​แม้แต่น้อย

“​ท่าน​แม่​เป็นห่วง​เจ้า​มาก​และ​ข้า​ก็​ไม่มี​อะไร​ต้อง​ทำ​ใน​ดินแดน​มหาเทพ​ ​ท่าน​ตา​จึง​พา​ข้ามา​ที่นี่​ด้วย​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​เดิน​เข้าไป​หา​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​ยื่นมือ​ออก​ไป​หมาย​จะ​หยิก​แก้ม​อีก​ฝ่าย​ ​ทว่า​ถูก​อีก​ฝ่าย​ปัด​ออก​ไป​อย่าง​ไม่ไยดี

“​เฮอะ​ ​!​ ​ไม่เห็น​จะ​น่ารัก​เหมือน​ตอน​เด็ก​ ​ๆ​ ​เลย​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​กลอกตา​ไปมา​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ไม่พอใจ​ใน​ตัว​ ​‘​น้องชาย​’​ ​ของ​ตน

“​ท่าน​ตาล​่ะ​ ​?​”

อย่างไรก็ตาม​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​เคยชิน​กับ​ลักษณะนิสัย​ของ​อีก​ฝ่าย​แล้วจึง​ไม่ได้​สนใจ​เท่าใด​นัก​ ​ทว่า​เมื่อ​หัน​มอง​ซ้าย​มอง​ขวา​และ​ไม่​พบ​วี่แวว​ของ​ฉิน​เทียน​ ​เขา​ก็​ขมวดคิ้ว​และ​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป

“​ท่าน​ตา​ให้​ข้า​รอ​เจ้า​อยู่​ที่นี่​ ​ส่วน​เขา​ออก​ไป​ตามหา​ท่าน​ยาย​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​อธิบาย​ออก​ไป​ ​แม้ว่า​นาง​จะ​กังวลใจ​อยู่​ไม่น้อย​ ​ทว่า​นาง​ก็​ไม่​แสดงออก​ทาง​สีหน้า​แต่อย่างใด​และ​ปิดบัง​ไว้​ได้​อย่าง​แนบเนียน

“​น้อง​อ้าย​ฉือ​ ​ในที่สุด​เจ้า​ก็​ทะลวง​พลัง​ได้​สำเร็จ​เสียที​ ​ข้า​คิดถึง​เจ้า​จริง​ ​ๆ​ ​เลย​”

ในที่สุด​เฟิง​ชิง​หลิง​ก็​เคี้ยว​ขนม​ใน​ปาก​จน​หมด​และ​กล่าว​วาจา​ได้​ชัด​ทุก​ถ้อยคำ​ ​เมื่อ​เห็น​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ปรากฏตัว​ ​ดวงตา​ของ​นาง​ก็​เป็นประกาย​และ​ปรี่​ตรง​เข้าไป​หา​เขา​อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​หลบหลีก​ออก​ไป​อย่างรวดเร็ว​ส่งผล​ให้​เฟิง​ชิง​หลิง​กระโดด​ตะครุบ​ได้​เพียง​อากาศ​เท่านั้น

“​เช็ด​ปาก​ก่อน​เถอะ​”

เขา​ชำเลือง​มอง​เฟิง​ชิง​หลิง​ด้วย​แววตา​ที่​รังเกียจ​และ​เจือ​ด้วย​ความจน​ปัญญา​เล็กน้อย

เสี่ยว​อ้าย​โม่​เพียง​คนเดียว​ก็​ปวดหัว​มาก​พอแล้ว​ ​ทว่า​ตอนนี้​ยัง​มี​เฟิง​ชิง​หลิง​ที่​มี​ลักษณะนิสัย​ที่​คล้าย​กัน​เพิ่มขึ้น​มา​อีก​คน​ ​เพียงเท่านี้​เด็กชาย​ผู้​สุขุม​ลุ่มลึก​ก็​มองเห็น​อนาคต​อัน​โศกเศร้า​ของ​ตน​ได้​ไม่ยาก​…

“​ข้า​จะ​ไปหา​ท่าน​ปู่​ ​ท่าน​ย่า​ ​ท่าน​ลุง​เฟิง​และ​ท่าน​ป้า​ก่อน​”

เขา​กล่าว​ทิ้งท้าย​และ​รีบ​หาย​ไป​ตรงหน้า​พวก​นาง​อย่างรวดเร็ว​ ​ราวกับ​พยายาม​จะ​หลบหนี​ไป​จาก​พวก​นาง

“​นี่​เรา​น่ากลัว​ถึง​เพียงนั้น​เลย​รึ​…?​”

ขณะ​มองตาม​ไป​ยัง​ทิศทาง​ที่​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​วิ่ง​ออก​ไป​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​เฟิง​ชิง​หลิง​ก็​ถึงกับ​พูดไม่ออก​ไป​ชั่วขณะ​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเรา​น่ารักน่าชัง​กัน​ขนาด​นี้​ ​แล้ว​เรา​จะ​กลายเป็น​อสูร​ร้าย​ใน​สายตา​ของ​อ้าย​ฉือ​ได้​อย่างไร​กัน​…

ณ​ ​เรือน​หลัก​ของ​จวน​เจ้าเมือง​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​ ​เฟิง​หย่า​ ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​และ​หลิน​หว่าน​หว่าน​กำลัง​นั่ง​พูดคุย​กัน​อย่าง​สบาย​ ​ๆ​ ​เมื่อ​เห็น​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ทะลวง​พลัง​ได้​สำเร็จ​ ​รอยยิ้ม​กว้าง​ก็​ปรากฏ​บน​ใบหน้า​ของ​พวกเขา​ทันที

“​ไป​อาบน้ำอาบท่า​และ​กิน​อะไร​ก่อน​เถอะ​”

ต้อง​กล่าว​เลย​ว่า​ฉิน​หลิง​เซียว​รัก​และ​เอ็นดู​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​อย่าง​สุด​หัวใจ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​เป็น​เด็กผู้ชาย​ซึ่ง​เขา​ควรจะ​เคร่งครัด​และ​ไม่​ตามใจ​อีก​ฝ่าย​จน​เกินไป​ ​แตกต่าง​ไป​จาก​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​เฟิง​ชิง​หลิง​ที่​เป็น​เด็กผู้หญิง​ซึ่ง​เหมาะกับ​การ​ประคบประหงม​เอาใจ​เป็นพิเศษ

“​ขอรับ​”

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​พยัก​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​และ​แยก​ไป​ยัง​เรือน​ที่​ตน​พัก​อยู่​ก่อนหน้านี้

เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​เฟิง​ชิง​หลิง​ก็​รีบ​วิ่ง​เข้ามา​เช่นกัน​ก่อน​เสี่ยว​อ้าย​โม่​จะ​เดิน​เข้าไป​หา​เฟิง​หย่า​พร้อม​เอ่ย​ถาม​เสียงหวาน​ ​“​ท่าน​ย่า​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ออกมา​แล้ว​ ​เรา​จะ​ไป​จาก​ที่นี่​กัน​เลย​หรือไม่​เจ้า​คะ​ ​?​”

“​เอ๋​…​ท่าน​ย่า​จะ​กลับ​แล้ว​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​”

สีหน้า​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​แสดง​ความ​ไม่เต็มใจ​อย่างชัดเจน​ ​นาง​ไม่ต้องการ​แยกจาก​น้องสาว​คนโปรด​ที่​ได้​ใช้เวลา​ร่วมกัน​และ​น้อง​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​แม้แต่น้อย

“​หลิง​เอ๋อร​์​อยาก​ไป​อยู่​กับ​ย่า​สักพัก​รึ​ไม่​ ​?​”

เฟิง​หย่า​ลูบ​ศีรษะ​เด็กสาว​ทั้งสอง​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เอ็นดู

“​ไป​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​จะ​ไป​ด้วย​”

เฟิง​ชิง​หลิง​พยักหน้า​หงึกหงัก​ทันที​ราวกับ​เกรง​ว่า​หาก​พยักหน้า​ช้า​เกินไป​ ​ท่าน​ย่า​ของ​นาง​จะ​นึก​เปลี่ยนใจ​และ​ไม่​พานา​งก​ลับ​ไป​ด้วย

“​เจ้า​ไม่​ถาม​ท่าน​ลุง​กับ​ท่าน​ป้า​สักหน่อย​รึ​ว่า​พวก​ท่าน​อนุญาต​รึ​ไม่​ ​?​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​หยิก​มือ​นิ่ม​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​และ​กล่าวย้ำ​เตือน​เบา​ ​ๆ

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​ ​ข้า​ไป​อยู่​กับ​ท่าน​ย่า​จะ​ได้​รึ​ไม่​เจ้า​คะ​ ​?​”

เฟิง​ชิง​หลิง​ปรี่​เข้าไป​หามา​รดา​ทันที​และ​ดึง​แขนนาง​ด้วย​ท่าทาง​ของ​เด็ก​เอาแต่ใจ

“​ไป​เถอะ​ ​ไป​เถอะ​ ​ไป​อยู่​กับ​ท่าน​ปู่​ท่าน​ย่า​สักพัก​ ​เมื่อถึง​เวลา​ ​พวกเรา​จะ​ไปรับ​เจ้า​กลับ​เอง​”

หลิน​หว่าน​หว่าน​ไม่​อาจ​ปฏิเสธ​บุตรสาว​หัวแก้วหัวแหวน​ได้​เลย​ ​เฟิง​ชิง​หลิง​ใน​วัย​แปด​ขวบ​ช่าง​น่ารักน่าเอ็นดู​เกิน​กว่า​ที่นาง​จะ​ปฏิเสธ​ได้​ลงคอ

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​การ​ที่​ได้​ติดตาม​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​ดีสำ​หรับ​เฟิง​ชิง​หลิง​เช่นกัน​ ​มัน​จะ​ช่วย​ให้​นาง​เป็นผู้ใหญ่​และ​มีประสบการณ์​ใน​ด้าน​ต่าง​ ​ๆ​ ​เพิ่มมากขึ้น

“​เยี่ยม​ไป​เลย​ ​!​ ​หลิง​เอ๋อร​์​รัก​ท่าน​แม่​ที่สุด​เลย​เจ้าค่ะ​”

เฟิง​ชิง​หลิง​กระโดด​หอม​แก้ม​มารดา​ด้วย​ความดีใจ​ก่อน​วิ่ง​กลับ​ไป​กอด​เสี่ยว​อ้าย​โม่​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง​ ​“​น้อง​อ้าย​โม่​ ​เรา​จะ​ได้​อยู่​ด้วยกัน​ต่อไป​และ​ไม่ต้อง​แยกจาก​กัน​อีก​”

อันที่จริง​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​มีอายุ​น้อยกว่า​เฟิง​ชิง​หลิง​เพียง​ไม่​กี่​เดือน​เท่านั้น​ ​ทว่า​นาง​กลับ​เรียก​ทั้งสอง​ว่าน​้​อง​สาว​น้องชาย​ได้​อย่าง​ไม่​กระดาก​ปาก

เมื่อ​เห็น​เด็กสาว​ทั้งสอง​ที่​เข้ากันได้ดี​ ​เฟิง​หย่า​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​อด​หัวเราะ​อย่าง​พร้อมเพรียง​ไม่ได้

ฉิน​หลิง​เซียว​มอง​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​เฟิง​หย่า​และ​แอบ​ตัดสินใจ​อย่าง​แน่วแน่​ ​หลังจากที่​ได้​พบ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​—​มารดา​ของ​เด็กน้อย​ฝาแฝด​ทั้งสอง​ ​เขา​จะ​ต้อง​เสนอตัว​เป็น​บิดา​อุปถัมภ์​ให้​ได้​ ​มิเช่นนั้น​ ​ภรรยา​ของ​เขา​คงจะ​กลับ​ไป​จมอยู่กับ​ความเศร้า​โศก​เหมือนก่อน​เป็นแน่

จากนั้น​เขา​ก็​สั่ง​ให้​คน​เตรียม​อาหาร​มื้อ​ค่ำ​ชุด​ใหญ่​ ​และ​หลังจากที่​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​อาบน้ำ​และ​เตรียม​ความพร้อม​เสร็จสิ้น​ ​ทุกคน​ก็​นั่ง​รับประทาน​อาหาร​ด้วยกัน​อย่างสบายใจ

“​เรา​จะ​เดินทาง​กลับ​ใน​อีก​สาม​วัน​ ​หาก​ท่าน​ตาของ​พวก​เจ้า​ต้องการ​มาหา​ ​เขา​จะ​กลับมา​ที่​เมือง​ว่านฮว​๋า​อย่างแน่นอน​ ​หลังจากที่​เรา​กลับ​ไป​ครานี​้​ ​พวก​เจ้า​เล่าเรื่อง​ท่าน​ยาย​ของ​พวก​เจ้า​ให้​เรา​ได้​ทราบ​เสียหน่อย​ ​เรา​จะ​ได้​ส่ง​คน​ออก​ไป​ช่วย​สืบหา​เบาะแส​อีก​แรง​ ​ตราบใดที่​นาง​อยู่​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ ​เรา​จะ​ตามหา​นาง​จน​พบ​ได้​อย่างแน่นอน​ ​!​”

ฉิน​หลิง​เซียว​ตั้ง​กำหนด​เวลา​เดินทาง​และ​กล่าว​เสริม​ขึ้น​มา

“​ตกลง​ขอรับ​/​เจ้าค่ะ​”

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​อีก​สอง​คน​ก็​ตอบ​ตกลง​ทันที​ ​หาก​มี​ความช่วยเหลือ​จาก​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ ​การตาม​หา​อวี​๋​เสี่ยว​อวิ​๋​นก​็​จะ​ง่ายดาย​ขึ้น​มาก

อย่างไรก็ตาม​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ตระหนัก​ดี​ว่า​หาก​สืบหา​เบาะแส​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​บิดา​มารดา​และ​ท่าน​ตาของ​พวก​ตน​ก็​คงจะ​ไม่​ใช้เวลา​สืบหา​นาน​หลาย​ปี​โดยที่​ไม่ได้​รับ​เบาะแส​ใด​ ​ๆ​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​พวกเขา​จึง​ไม่​ตั้งความหวัง​ที่สูง​จน​เกินไป​แต่​ก็​จะ​พยายาม​ให้​ดีที​่​สุด

หลังจาก​รับประทาน​อาหาร​เสร็จสิ้น​ ​เด็กน้อย​ทั้ง​สาม​ก็​แยกย้าย​กลับ​ไป​พักผ่อน​ในขณะที่​เฟิง​หย่า​และ​อีก​สาม​คน​หารือ​กัน​ใน​ห้องโถง​ต่อไป

“​ท่าน​ป้า​ ​ท่าน​ลุง​ ​ท่าน​ทั้งสอง​จะ​ไม่​กลับ​ไป​ที่นั่น​จริง​ ​ๆ​ ​หรือ​ ​?​”

เฟิง​หว่าน​หลี​่​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ที่จริง​จัง​มากขึ้น​เล็กน้อย

“​ต่อให้​ไป​ที่นั่น​ก็​ไม่มีใคร​ที่​เรา​ต้อง​พบ​หรอก​ ​คน​พวก​นั้น​น่ารังเกียจ​เกินไป​ ​อีก​อย่าง​…​ข้า​ก็​กลัว​ว่า​ข้า​จะ​ยั้ง​มือ​ไม่อยู่​เมื่อ​พบ​หน้า​คน​เหล่านั้น​”

ฉิน​หลิง​เซียว​ส่าย​ศีรษะ​และ​ความชิงชัง​ฉาย​ชัด​ใน​แววตา​ของ​เฟิง​หย่า

แม้​พวกเขา​จะ​ชำระ​แค้น​เรื่องราว​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​แล้ว​และ​คนชั่ว​เหล่านั้น​ก็ได้​ชดใช้​ต่อ​สิ่ง​ที่​ทำ​ลง​ไป​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เพียง​นึกถึง​บุตรสาว​ของ​พวก​ตน​ที่​ต้องตาย​เพราะ​เหตุการณ์​ครานั้น​ ​ทั้งสอง​ก็​ยัง​โกรธแค้น​และ​เจ็บปวด​ใจ​ไม่เปลี่ยนแปลง​ ​พวกเขา​ไม่​อยาก​กลับ​ไป​เหยียบ​ตระกูล​นั้น​แม้แต่น้อย​และ​ต้องการ​อยู่​ห่างไกล​จาก​คน​เหล่านั้น​ให้​มาก​ที่สุด​ ​!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด