คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1166 ตระกูลหมิง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1166 ตระกูลหมิง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ณ​ ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​สถานการณ์​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ค่อนข้าง​เงียบสงบ​และ​ไม่มี​เรื่อง​วุ่นวาย​ใด

หลาย​ตระกูล​ใหญ่​ใน​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​ผนึก​กำลัง​ร่วมกัน​และ​เดินหน้า​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตน​ตลอด​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​สำหรับ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​ทุกคน​ที่นั่น​ก็​หมั่น​ฝึกฝน​กัน​อย่างหนัก​โดยที่​ไม่กล้า​อุดอู้​แม้แต่น้อย

วัตถุดิบ​สำหรับ​หลอม​โอสถ​นิพพาน​ก็​ถูก​รวบรวม​ได้​เกือบ​ครบ​แล้ว​และ​เหลือ​เพียง​รอ​ให้​ศิษย์​ของ​ตระกูล​เยี​่​ยส​่ง​พวก​มัน​กลับมา​ที่​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​เพื่อที่จะ​ได้​เริ่ม​กระบวนการ​หลอม​โอสถ

ตลอด​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​เยี​่ย​เฟิ​งก​็​ใช้เวลา​ส่วนใหญ่​อยู่​ใน​จวน​ตระกูล​เพื่อ​ปรับ​สภาวะ​พลัง​ของ​ตนเอง​ให้​เสถียร​มั่นคง​ขึ้น​และ​จับตาดู​สถานการณ์​ของ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ไป​ในเวลาเดียวกัน

หลังจากที่​ฉิน​อวี​้​โม่​เดินทาง​ไป​ยัง​ดินแดน​มหาเทพ​ ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ออกจาก​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​เนื่องจาก​ความเบื่อหน่าย​และ​กำลัง​ท่อง​ไป​ตามที่​ต่าง​ ​ๆ​ ​เพื่อ​ฝึก​วิชา​สั่งสม​ประสบการณ์

ในเวลานี้​ ​ภายใน​มิติ​พิเศษ​ของ​ตระกูล​หมิง

ต้อง​ยอมรับ​ว่า​จวน​ตระกูล​หมิง​มี​ความกว้างใหญ่​อย่างยิ่ง​และ​กว้างใหญ่​ยิ่งกว่า​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​มาก​นัก​ ​อีกทั้ง​มิติ​พิเศษ​ที่​เป็นที่ตั้ง​ของ​จวน​ตระกูล​ก็​มีส​ภาวะ​พลัง​ที่​หนาแน่น​กว่า​โลก​ภายนอก​ถึง​หลายเท่า​ตัว

ตึก​ ​ตึก​ ​ตึก​ ​!

ณ​ ​เรือน​หลัง​เล็ก​แห่งหนึ​่ง​ ​หมิงฮ​่​วน​กำลัง​พักผ่อน​อย่าง​สบาย​ ​ๆ​ ​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ฝีเท้า​ใกล้​เข้ามา

“​หมิงฮ​่​วน​ ​เจ้า​ยัง​มีหน้า​มานอ​นอยู​่​ที่นี่​อีก​งั้น​รึ​ ​?​!​”

น้ำเสียง​เชิง​ตำหนิ​ดัง​ขึ้น​ใน​หู​ของ​หมิงฮ​่​วน​พร้อมกับ​ใครคนหนึ่ง​ที่​ผลัก​ประตู​ลาน​กว้าง​เดิน​เข้ามา​

“​หมิง​หยาง​ ​มีเรื่อง​อะไร​งั้น​รึ​ ​?​”

เมื่อ​เห็น​ผู้​ที่​ก้าว​เข้ามา​ ​แววตา​ของ​หมิงฮ​่​วน​ก็​แสดง​ความไม่พอใจ​แวบ​หนึ่ง​ทว่า​ปกปิด​ไว้​อย่างรวดเร็ว​และ​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​เล็กน้อย

“​เหอะ​ ​ทุกคน​กำลัง​หารือ​กัน​ว่า​จะ​จัดการ​กับ​ขุม​กำลัง​พวก​นั้น​อย่างไร​ ​ทว่า​เจ้า​กลับมา​นอน​อยู่​อย่างสบายใจ​เฉิบ​เช่นนี้​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​เจ้า​ทำ​ภารกิจ​คราก​่อ​นล​้​มเหลว​ ​ตระกูล​เยี​่​ยก​็​คงจะ​ถูก​ทำลาย​ไป​นาน​แล้ว​ ​มีที​่​ไหน​ที่จะ​เกิด​ปัญหา​เช่นนี้​ขึ้น​มา​อีก​ ​?​!​”

หมิง​หยาง​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​ยืด​อก​วางท่า​สูงส่ง​ขณะ​เดิน​เข้ามา​ใน​ห้อง​และ​นั่งลง

“​ข้า​ได้รับ​บทลงโทษ​ไป​แล้ว​และ​ท่าน​ผู้นำ​ก็​สั่ง​ให้​ข้า​กลับมา​คิดทบทวน​ถึง​ความผิดพลาด​ของ​ตนเอง​ ​ผู้อาวุโส​สิบเอ็ด​มีปัญหา​กับ​คำสั่ง​ท่าน​ผู้นำ​งั้น​รึ​ ​?​”

หมิงฮ​่​วน​กล่าว​อย่าง​ไม่แยแส​ ​เขา​และ​ผู้อาวุโส​สิบเอ็ด​หมิง​หยาง​เป็น​ไม้​เบื่อ​ไม้​เมา​กัน​มา​เสมอ

หลังจาก​กลับมา​คราก​่อน​ ​เขา​ก็​รายงาน​กับ​ผู้นำ​ตระกูล​หมิง​ว่า​ภารกิจ​ของ​ตน​ล้มเหลว​ ​ตระกูล​ใหญ่​ทั้ง​สาม​ตระกูล​ใน​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​ตกลง​ร่วมมือ​กัน​และ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ก็​อาการ​ดีขึ้น​มาก​จน​ฟื้น​ขึ้น​มา​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​เขา​จึง​ไม่มี​หนทาง​ที่จะ​ต่อกร​กับ​ตระกูล​เยี​่ย​ได้

สิ่ง​ที่​เขา​รายงาน​ออก​ไป​ก็​เป็น​สิ่ง​ที่จริง​ครึ่ง​ไม่​จริง​ครึ่ง​และ​เป็น​สิ่ง​ที่​เขา​คิดทบทวน​มา​อย่างดี​ซึ่ง​คน​ตระกูล​หมิง​ไม่ได้​นึก​สงสัย​สิ่งใด​แม้แต่น้อย​ ​ทว่า​เขา​ก็​ต้อง​ถูก​ลงโทษ​จาก​การ​ที่​ทำ​ภารกิจ​ล้มเหลว​เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม​ ​หมิงฮ​่​วน​ไม่สน​ใจ​แม้แต่น้อย​ ​อย่างน้อยที่สุด​ ​ตระกูล​หมิง​ก็​ล้มเลิก​ความคิด​ที่จะ​เดินหน้า​โจมตี​ตระกูล​เยี​่ย​ใน​ตอนนี้​และ​ตัดสินใจ​รอโอกาส​ที่​เหมาะสม

ใน​ช่วงนี้​หมิง​หยาง​ก็​มัก​แวะเวียน​มาก​ล่า​ววา​จา​ถากถาง​เขา​เป็นประจำ​ ​ทว่า​หมิงฮ​่​วน​เมินเฉย​อย่าง​สิ้นเชิง​และ​ไม่​คิด​ที่จะ​เสียเวลา​โต้ตอบ

“​หมิงฮ​่​วน​ ​เจ้า​อย่า​คิด​พูดจา​ยุแยง​เพื่อให้​ผู้อื่น​แตกหัก​กัน​เลย​ ​แน่นอน​ว่า​ข้า​ไม่มีปัญหา​กับ​คำสั่ง​ของ​ท่าน​ผู้นำ​ ​ข้ามา​ที่นี่​ใน​วันนี้​ก็​เพราะ​ท่าน​ผู้นำ​สั่ง​ให้​ข้ามา​เรียก​เจ้า​ไป​พบ​ ​มิเช่นนั้น​ ​คิด​ว่า​ข้า​จะ​อยาก​เสียเวลา​มาที​่​รัง​หนู​ของ​เจ้า​งั้น​รึ​ ​?​”

หมิง​หยาง​ไม่กล้า​ขัดคำสั่ง​หรือ​คลางแคลง​ใน​ใจ​วาจา​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​หมิง​แม้แต่น้อย​ ​เขา​ทราบ​ดี​ว่า​ผู้นำ​ตระกูล​หมิง​เป็น​บุคคล​ที่​โหดเหี้ยม​เพียงใด​ ​หาก​ผู้นำ​ตระกูล​ทราบ​ว่า​ผู้อาวุโส​อย่าง​เขา​กังขา​ใน​คำสั่ง​ ​หมิง​หยาง​ก็​พอ​จะ​คาดเดา​ชะตากรรม​ต่อไป​ของ​ตน​ได้​ไม่ยาก

ครานี​้​ผู้นำ​ตระกูล​หมิง​ต้องการ​เรียกตัว​หมิงฮ​่​วน​ไป​พบ​เพื่อ​หารือ​เรื่อง​บางอย่าง​ ​เขา​จึง​เสนอตัว​มาเรีย​กอีก​ฝ่าย​และ​ต้องการ​ถือโอกาส​นี้​ใน​การก​ล่า​ววา​จา​เย้ยหยัน​อีก​ฝ่าย​เช่นกัน

ทัศนคติ​ท่าทาง​ไม่แยแส​สิ่งใด​ของ​หมิงฮ​่​วน​ทำให้​หมิง​หยาง​รู้สึก​หงุดหงิด​ไม่น้อย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เขา​ก็​ไม่ได้​เหนือกว่า​หมิงฮ​่​วน​เท่าใด​นัก​และ​ตระกูล​หมิง​ชิงชัง​ความขัดแย้ง​กันเอง​ภายใน​เป็น​ที่สุด​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​เขา​จึง​ไม่กล้า​ลงมือทำ​สิ่งใด​มาก​จน​เกินไป

“​เข้าใจ​แล้ว​ ​ข้า​จะ​ออก​ไป​ทันที​”

หมิงฮ​่​วน​ยัง​ไม่​คิด​ไว้หน้า​หมิง​หยาง​และ​เพียง​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ก่อน​เดิน​นำ​ออก​ไป​จาก​บริเวณ​เรือน

“​เหอะ​ ​หมิงฮ​่​วน​ ​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​เจ้า​จะ​วางท่า​โอหัง​ไป​ได้​อีก​นาน​เพียงใด​ ​!​”

เมื่อ​เห็น​หมิงฮ​่​วน​เดิน​จากไป​ ​หมิง​หยาง​ก็​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​รีบ​เดินตาม​ไป​ไม่​ห่าง

ภายใน​บริเวณ​เรือน​หลัก​ของ​จวน​ตระกูล​หมิง​ ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​—​ผู้นำ​ตระกูล​หมิง​และ​ผู้อาวุโส​คนอื่นๆ​ ​ของ​ตระกูล​กำลัง​รวมตัวกัน​อย่าง​พร้อมหน้า​เพื่อ​หารือ​ถึง​วิธี​จัดการ​กับ​ขุม​กำลัง​อื่น​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์

ความคิด​ของ​ผู้อาวุโส​ส่วนหนึ่ง​คือ​การ​เริ่ม​ลงมือ​ในทันที​โดย​ฉวยโอกาส​โจมตี​ในขณะที่​อีก​ฝ่าย​ตั้งตัว​ไม่ทัน​ ​ทว่า​ผู้อาวุโส​บางส่วน​ก็​รู้สึก​ว่า​ขุม​กำลัง​อื่น​ ​ๆ​ ​ใน​ดินแดน​เตรียม​ความพร้อม​ไว้​แล้ว​และ​อาจ​ก่อให้เกิด​ความโกรธเคือง​ต่อ​สาธารณะ​หาก​พวกเขา​บุก​โจมตี​อีก​ฝ่าย​โดยที่​ไร้เหตุผล​สมควร​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​สถานการณ์​จะ​ลงเอย​ใน​ทิศทาง​ที่​ไม่ดี​นัก

เรียก​ได้​ว่า​ตอนนี้​ผู้อาวุโส​ทั้งหมด​แบ่ง​กัน​ออก​เป็น​สอง​ฝ่าย​โดยที่​ยัง​หารือ​กัน​และ​ไม่​สามารถ​หา​ข้อสรุป​สำหรับ​เรื่อง​นี้​ได้

สาเหตุ​ที่​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​เรียก​พบ​หมิงฮ​่​วน​ก็​เพราะ​ต้องการ​ถาม​เกี่ยวกับ​สถานการณ์​ของ​โลก​ภายนอก​เพื่อที่จะ​ตัดสินใจ​ได้​ว่า​ควร​ทำ​อย่างไร

ในเวลานี้​ ​หมิงฮ​่​วน​ก็​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้องโถง​ท่ามกลาง​สายตา​ของ​บรรดา​ผู้อาวุโส​ทุกคน​ที่จับ​จ้อง​มาที​่​ตน

“​คารวะ​ท่าน​ผู้นำ​ขอรับ​”

หมิงฮ​่​วน​ประกบ​กำปั้น​และ​โค้ง​คำนับ​ด้วย​ท่าทาง​นอบน้อม​เป็นพิเศษ

“​ลุกขึ้น​เถอะ​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​โบกมือ​เพื่อให้​หมิงฮ​่​วน​ยืดตัว​ขึ้น​ตามเดิม

ความแข็ง​แกร่ง​ของ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ใน​ตอนนี้​บรรลุ​ถึง​ระดับ​ที่​เหนือ​เกิน​กว่า​ที่​พวกเขา​จะ​หยั่งถึง​แล้ว​ ​แม้แต่​หมิงฮ​่​วน​ก็​ยัง​รู้สึก​ว่า​ต่อให้​บรรดา​ผู้อาวุโส​ทั้งหมด​ใน​ตระกูล​หมิง​ร่วมมือ​กัน​ก็​ไม่มีทาง​ที่จะ​เอาชนะ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ได้

“​หมิงฮ​่​วน​ ​คงจะ​ไม่มีใคร​ที่​สืบ​ทราบ​ถึง​สถานการณ์​ภายนอก​มาก​ไป​กว่า​เจ้า​แล้ว​ ​เจ้า​คิด​ว่า​เรา​ควรจะ​เริ่ม​ลงมือ​ใน​ตอนนี้​หรือ​รอ​อีก​สักหน่อย​ ​?​”

แม้​จะ​เป็นหนึ่ง​ใน​ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​หมิง​ ​หมิงฮ​่​วน​ก็​มีส​ถานะ​ที่ต่ำ​มาก​และ​โดยปกติ​จะ​ไม่มี​สิทธิ์​มีเสียง​อะไร​มาก​นัก​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​เขา​เป็นตัวแทน​ที่​ถูก​ส่ง​ไป​โลก​ภายนอก​เพื่อ​ทำ​ภารกิจ​คราก​่อน​ ​เขา​ก็​คง​ไม่มี​โอกาส​ได้​กล่าว​หรือ​แสดง​ความเห็น​เช่นนี้

เมื่อ​ได้ยิน​คำถาม​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​ ​หมิงฮ​่​วน​ก็​ไตร่ตรอง​อย่างรวดเร็ว​ทันที​ ​ใน​ตอนนี้​เวลา​ผ่าน​มา​เพียง​ประมาณ​หนึ่ง​ปี​เท่านั้น​ ​เขา​จึง​ยัง​ไม่​สามารถ​ปล่อย​ให้​ตระกูล​หมิง​เดินหน้า​โจมตี​ได้​ ​ขุม​กำลัง​ภายนอก​คงจะ​ยัง​เตรียม​ความพร้อม​ไม่สมบูรณ์​และ​ยัง​มีโอกาส​น้อย​ที่จะ​เอาชนะ​ตระกูล​หมิง​ได้​ ​ตัว​เขา​เอง​ก็​เคย​ให้​คำมั่น​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้​แล้ว​ว่า​จะ​ถ่วงเวลา​ให้​นาน​ที่สุด​เท่าที่​จะ​ทำได้​และ​เขา​ไม่มีทาง​ผิด​คำสัญญา​นั้น​อย่างแน่นอน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​หมิงฮ​่​วน​จึง​จะ​ทำ​ทุก​วิถีทาง​เพื่อ​ขัดขวาง​มิ​ให้​ตระกูล​หมิง​เดินหน้า​โจมตี​ใน​ตอนนี้

“​ท่าน​ผู้นำ​ขอรับ​ ​ข้า​คิด​ว่ายัง​ไม่เหมาะสม​ที่จะ​เริ่ม​ลงมือ​ใน​ตอนนี้​”

หมิงฮ​่​วน​แสดง​สีหน้า​ที่จริง​จัง​อย่างยิ่ง​ขณะ​ปิดบัง​ความคิด​ที่แท้​จริง​ภายในใจ​และ​กล่าว​ออก​ไป​ ​“​ใน​ตอนนี้​เพิ่ง​ผ่าน​มา​เพียง​ประมาณ​หนึ่ง​ปี​เท่านั้น​และ​ขุม​กำลัง​โลก​ภายนอก​ก็​คงจะ​ระแวดระวัง​พวกเรา​อยู่​ ​หาก​ลงมือ​ใน​ตอนนี้​ ​ไม่ว่า​จะ​ประสบความสำเร็จ​หรือไม่​ ​ผู้คน​ใน​ดินแดน​ก็​จะ​หมด​ความศรัทธา​ต่อ​พวกเรา​ไป​อย่างแน่นอน​ ​สิ่ง​ที่​ตระกูล​หมิง​ของ​เรา​ต้องการ​คือ​การปกครอง​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​มิใช่​การบีบบังคับ​ขู่เข็ญ​ให้​ขุม​กำลัง​อื่น​ยอมจำนน​ต่อ​เรา​…​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ก็​จับตาดู​การเคลื่อนไหว​ของ​เรา​อยู่​ไม่​ห่าง​ ​ตราบใดที่​เรา​ลงมือ​ ​คน​ของ​วิหาร​ไม่ยอม​อยู่​เฉย​แน่​ ​และ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​โอกาส​ชนะ​ของ​เรา​ก็​คงมี​ไม่​มาก​นัก​”

สิ่ง​ที่​หมิงฮ​่​วน​กล่าว​มา​เป็นความ​จริง​ทุก​ประการ​และ​ไม่มี​การ​เจือปน​ด้วย​คำ​โกหก​ใด​ ​บรรดา​ผู้อาวุโส​หลาย​คนที​่​ตื่นเต้น​กัน​ก่อนหน้านี้​ก็​เริ่ม​มีท​่า​ที​ลังเล​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​ ​เมื่อ​กล่าวถึง​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​อาจม​อง​ข้าม​ไป​ได้​เลย​ ​พลัง​อำนาจ​ของ​คน​เหล่านั้น​แกร่งกล้า​อย่างยิ่ง​และ​แม้แต่​ตระกูล​หมิง​ก็​ยัง​ต้อง​หวาดหวั่น​ใจ

“​ท่าน​ผู้นำ​ขอรับ​ ​หมิงฮ​่​วน​พูด​ถูก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หาก​บรรดา​ตระกูล​ใหญ่​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ตัดสินใจ​ถอนตัว​และ​ละทิ้ง​ถิ่นฐาน​ใน​ดินแดน​นี้​เพื่อ​ย้าย​ไป​ตั้งรกราก​ใน​ดินแดน​มหาเทพ​ ​เกรง​ว่า​ต่อให้​เรา​จะ​ได้​ปกครอง​ดินแดน​นี้​ ​มัน​ก็​คงจะ​ไร้ค​วาม​หมาย​”

ผู้อาวุโส​ใหญ่​หมิง​ชิง​กล่าวถึง​ความเป็นไปได้​ใน​อีก​ด้าน​หนึ่ง

“​ที่​พวก​เจ้า​กล่าว​มาถื​อว​่า​มีเหตุผล​มาก​ทีเดียว​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​ ​เขา​เอง​ก็​ยัง​หวาดหวั่น​ต่อ​จ้าว​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​อยู่​ไม่น้อย​ ​ใน​อดีต​ครานั้น​ที่​ตระกูล​หมิง​บุก​โจมตี​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​บุรุษ​ผู้​นั้น​ก็​สามารถ​รับมือ​กับ​ฝ่าย​ของ​พวกเขา​ได้​ด้วย​ตัว​คนเดียว​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​คือ​ตอนนี้​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เขา​ก็​คงจะ​เพิ่มขึ้น​มาก​ซึ่ง​ทำให้​รับมือ​ได้​ยาก​ยิ่งกว่า​เดิม

หาก​ตัดสินใจ​ลงมือ​ใน​ตอนนี้​ ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​จะ​ไม่มีทาง​อยู่​เฉย​อย่างแน่นอน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​พวกเขา​จึง​ไม่​ควร​ทำ​สิ่งใด​ลง​ไป​อย่าง​บุ่มบ่าม

“​หมิงฮ​่​วน​ ​ไป​ที่​จวน​ตระกูล​เยี​่​ยอี​กค​รั้ง​และ​แจ้ง​ข่าว​ของ​ฉิน​เหยี​ยน​ ​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​คน​ตระกูล​เยี​่ย​จะ​ตัดสินใจ​กัน​อย่างไร​ ​!​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด