คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1167 นักแสดงทั้งสอง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1167 นักแสดงทั้งสอง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ในเวลานี้​ ​ฉิน​เหยี​ยน​ถูก​ขัง​ไว้​ใน​ห้อง​หนึ่ง​ภายใน​เขตหวงห้าม​ของ​ตระกูล​หมิง​ ​สีหน้า​ของ​นาง​เรียบ​เฉย​ไม่​บ่งบอก​ความรู้สึก​ใด​ขณะ​นั่งขัดสมาธิ​บน​เตียง​และ​บ่ม​เพาะ​พลัง​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ช่าง​เป็น​สตรีที​่​ใจใหญ่​จริง​เชียว​ ​ต่อให้​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​ก็​ยังคง​บ่ม​เพาะ​พลัง​ได้​อย่างสงบ​จิต​สงบใจ​ ​นี่​เจ้า​ไม่ทราบ​รึ​ว่า​เจ้า​เป็น​เครื่องมือ​ที่​ตระกูล​หมิง​ของ​เรา​จะ​ใช้​เพื่อ​ข่มขู่​ตระกูล​เยี​่ย​ ​?​”

เสียงหัวเราะ​ลั่น​ดัง​ขึ้น​ภายใน​ห้อง​และ​มัน​คือ​เสียง​ของ​หมิงฮ​่​วน​นั่นเอง

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​สั่ง​ให้​เขา​เดินทาง​ไป​ที่​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​อีกครั้ง​และ​กำชับ​ให้​เขา​นำ​สิ่งของ​บางอย่าง​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​ฉิน​เหยี​ยน​ไป​แสดง​ต่อ​คนที​่​นั่น

นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​หมิงฮ​่​วน​ได้​พบ​กับ​ฉิน​เหยี​ยน​ผู้​ซึ่ง​ถูก​กักขัง​ไว้​ภายใน​เขตหวงห้าม​ ​และ​หาก​มอง​จาก​พื้นผิว​ภายนอก​ ​มัน​ก็​เป็นไปไม่ได้​ที่​ใคร​จะ​นึก​สงสัย​สิ่งใด

ฉิน​เหยี​ยน​ผู้​มี​ใบหน้า​เรียบ​เฉย​ลืมตา​ขึ้น​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​และ​มอง​ตรง​ไป​ที่​หมิงฮ​่​วน​ก่อน​กล่าว​อย่าง​ไม่แยแส​ ​“​พวก​เจ้า​ตระกูล​หมิง​อยาก​เห็นท่า​ทาง​กระวนกระวาย​หรือ​หวาดกลัว​ของ​ข้า​สินะ​ ​น่าเสียดาย​ที่​พวก​เจ้า​คง​ต้อง​ผิดหวัง​”

อันที่จริง​ ​ทั้งสอง​ได้​เริ่ม​การสื่อสาร​ทาง​กระแสจิต​ระหว่าง​กัน​แล้ว​และ​มี​เพียง​สอง​ฝ่าย​เท่านั้น​ที่​ทราบ​ถึง​บทสนทนา​ที่เกิด​ขึ้น

“​ฉิน​เหยี​ยน​ ​ข้า​จะ​เดินทาง​ไป​ที่​ตระกูล​เยี​่ย​ในไม่ช้า​ ​มีสิ​่ง​ใด​ที่​อยาก​ให้​ข้า​บอก​กับ​นาย​หญิง​และ​เยี​่ย​เฟิง​รึ​ไม่​ ​?​”

เขา​เปิดเผย​สถานะ​ของ​ตนเอง​ออก​ไป​โดยตรง​และ​ไม่​คิด​ปิดบัง​เรื่อง​ที่​เขา​ยอมจำนน​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​แล้ว​

ฉิน​เหยี​ยน​ก็​ไม่​คลางแคลงใจ​แม้แต่น้อย​ ​เพราะ​หาก​เขา​ไม่ได้​ยอมจำนน​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​จริง​ ​ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​หมิง​คง​ไม่มีทาง​เสียเวลา​กล่าว​วาจา​ไร้สาระ​เช่นนี้​อย่างแน่นอน

“​บอก​พวก​นาง​ว่า​สถานการณ์​โดยรวม​คือ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ ​ใน​ตอนนี้​ข้า​ยัง​ไม่​ตกอยู่ในอันตราย​ใด​ ​เพราะฉะนั้น​ ​พวก​นาง​ก็​ไม่ต้อง​กังวล​ไป​”

ฉิน​เหยี​ยน​กล่าว​เพียง​สั้น​ ​ๆ​ ​เนื่องจาก​ทราบ​ดี​ว่า​ไม่มีเวลา​ยืดเยื้อ​มาก​นัก​ ​หาก​กล่าว​วาจา​ไร้สาระ​มาก​จน​เกินไป​ ​เกรง​ว่า​มัน​อาจ​ทำให้​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​นึก​สงสัย​ขึ้น​มา

ทัศนคติ​ของ​ฉิน​เหยี​ยน​ยังคง​ไม่เปลี่ยนแปลง​ ​นั่น​คือ​นาง​ไม่ต้องการ​ทำให้​การตัดสินใจ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ต้อง​ไขว้เขว​เพราะ​ตน

อีก​อย่าง​ ​ตระกูล​หมิง​จับตัว​นาง​ไว้​เพื่อ​ใช้​เป็น​เครื่องมือ​ข่มขู่​ตระกูล​เยี​่ย​ ​ตราบใดที่​ตระกูล​เยี​่ย​ไม่​คล้อยตาม​พวกเขา​ ​ตระกูล​หมิง​คง​ไม่กล้า​ทำ​สิ่งใด​บุ่มบ่าม​จน​เกินไป​และ​ชีวิต​ของ​นาง​ก็​จะ​ยัง​ไม่เป็นอันตราย​อย่างแน่นอน

“​ตกลง​ ​ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ ​ข้า​จะ​รายงาน​ให้​นาย​หญิง​ได้​ทราบ​”

หมิงฮ​่​วน​พยัก​ศีรษะ​พลาง​ตอบกลับ​ก่อน​กล่าว​เสียงดัง​ ​“​หาก​ข้า​เป็น​เจ้า​ ​การ​ที่​ต้อง​กลายเป็น​ภาระ​ของ​คนที​่​ข้า​รัก​และ​ทำให้​พวกเขา​เดือดร้อน​กัน​เช่นนี้​ ​ข้า​ยอม​ตาย​เสียดี​กว่า​”

“​เหอะ​ ​พวก​เจ้า​ตระกูล​หมิง​ไม่ได้​พบ​กับ​จุดจบ​ที่​ดี​แน่​ ​!​”

ฉิน​เหยี​ยน​แค่น​เสียง​เย้ยหยัน​ขณะ​สอบถาม​หมิงฮ​่​วน​เกี่ยวกับ​ฉิน​เฟิง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ผ่าน​ทาง​กระแสจิต

“​ไม่ต้อง​กังวล​ ​ทุกคน​สบายดี​ ​อีก​อย่าง​…​เรา​วางแผน​สำหรับ​การ​รับมือ​กับ​ตระกูล​หมิง​ไว้​แล้ว​ ​ครานี​้​ข้า​จะ​ไป​ที่​จวน​ตระกูล​เยี​่ย​เพื่อ​หารือ​ว่า​จะ​หาทาง​ช่วย​เจ้า​และ​คน​ของ​ตระกูล​เยี​่​ยอ​อก​ไป​ก่อน​ได้​รึ​ไม่​”

หมิงฮ​่​วน​อธิบาย​ฉิน​เหยี​ยน​เกี่ยวกับ​สถานการณ์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ผ่าน​ทาง​กระแสจิต​ก่อน​เปล่งเสียง​ออกมา​อย่าง​ก้าวร้าว​ ​“​ฉิน​เหยี​ยน​ ​ให้ความร่วมมือ​เสียดี​ ​ๆ​ ​เถอะ​ ​ส่ง​กระบี่​ยาว​ของ​เจ้า​มา​เดี๋ยวนี้​และ​มัน​จะ​ช่วย​ให้​เจ้า​ไม่ต้อง​ทรมาน​มาก​จน​เกินไป​ ​ความอดทน​ของ​ข้ามี​ขีดจำกัด​ ​หาก​ยัง​ยืนกราน​ที่จะ​ขัดขืน​ ​อย่า​หาว่า​ข้า​เสียมารยาท​ก็แล้วกัน​ ​!​”

“​คิด​จะ​ใช้​ข้า​เป็น​เครื่องมือ​ข่มขู่​ตระกูล​เยี่ยงั​้​นรึ​ ​?​ ​ฝัน​ไป​เถอะ​ ​!​”

แน่นอน​ว่า​ฉิน​เหยี​ยน​ไม่มีทาง​ยื่น​กระบี่​ยาว​ของ​ตน​ให้​ ​‘​อย่างว่า​ง่าย​’​ ​ทว่า​สาด​วาจา​ตอบโต้​หมิงฮ​่​วน​อย่าง​ไม่​ยินยอม

จากนั้น​ทั้งสอง​ก็​ปลดปล่อย​การ​โจมตี​ใส่​กัน​หลาย​กระบวน​ท่า​ก่อนที่​ฉิน​เหยี​ยน​จะ​แสร้งทำ​เป็น​เพลี่ยงพล้ำ​ไป​และ​ปล่อย​ให้​กระบี่​ยาว​ของ​ตน​ตกไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​หมิงฮ​่​วน​ในที่สุด

“​เหอะ​ ​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​คน​ตระกูล​เยี​่ย​จะ​ทำ​หน้า​อย่างไร​เมื่อ​ได้​เห็น​กระบี่​เล่ม​นี้​อยู่​ใน​มือ​ของ​ข้า​ ​!​”

หมิงฮ​่​วน​กล่าว​ทิ้งท้าย​ก่อน​หันหลัง​และ​เดิน​จากไป

ทันทีที่​ก้าว​ออกจาก​พื้นที่​ของ​เขตหวงห้าม​ ​เขา​ก็​พบ​กับ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ผู้​ซึ่ง​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง

“​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​?​ ​เจ้า​ได้มา​รึ​ไม่​ ​?​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​เอ่ย​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ ​เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​เขา​จับตาดู​สถานการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​เมื่อ​ครู่​อย่างใกล้ชิด​และ​ไม่เชื่อใจ​หมิงฮ​่​วน​โดย​สมบูรณ์

“​ท่าน​ผู้นำ​ ​นี่​คือ​กระบี่​ของ​นาง​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​เยี​่ย​เฟิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​ต้อง​จดจำ​มัน​ได้​แน่​ ​เมื่อ​ทราบ​ว่านา​งอยู​่​ใน​กำมือ​ของ​เรา​ ​เกรง​ว่า​ตระกูล​เยี​่ย​คง​ต้อง​ยอมจำนน​ต่อ​เรา​แต่​โดยดี​ ​!​”

หมิงฮ​่​วน​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ขณะ​ยื่น​กระบี่​เล่ม​ยาว​ของ​ฉิน​เหยี​ยน​ให้​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ดู

“​เอาล่ะ​ ​หมิงฮ​่​วน​ ​แม้​เจ้า​จะ​เป็น​ผู้อาวุโส​คน​หนึ่ง​ของ​ตระกูล​หมิง​ ​เจ้า​ก็​ไม่เคย​ได้รับ​ความสำคัญ​มาก​นัก​ ​ข้า​ให้สัญญา​ว่า​หาก​เรื่อง​นี้​สำเร็จ​ลุล่วง​ไป​ด้วยดี​ ​ข้า​จะ​เลื่อนขั้น​ให้​เจ้า​เป็น​ผู้อาวุโส​สิบ​ของ​ตระกูล​หมิง​ ​เพราะฉะนั้น​ ​เจ้า​จะ​ต้อง​ทุ่มเท​พยายาม​ให้​เต็มที่​ ​!​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​พยัก​ศีรษะ​ด้วย​ความพึงพอใจ​และ​กล่าว​ต่อ

แม้​ภารกิจ​คราก​่อ​นข​อง​หมิงฮ​่​วน​ล้มเหลว​ไม่เป็นท่า​ ​ทว่า​ตราบใดที่​ทำ​ผลงาน​ครานี​้​ได้​เป็น​อย่างดี​ ​เขา​ก็​จะ​ให้โอกาส​หมิงฮ​่​วน

“​ขอรับ​ท่าน​ผู้นำ​ ​ข้า​จะ​ดำเนินการ​เรื่อง​นี้​ให้​สำเร็จ​อย่างราบรื่น​ ​!​”

หมิงฮ​่​วน​แสร้งทำ​เป็น​ตื่นเต้น​กับ​คำสัญญา​นั้นและ​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง

“​อีก​อย่าง​ ​หลังจาก​ออก​ไป​ครานี​้​ ​เจ้า​จง​ไป​สืบหา​ความเคลื่อนไหว​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​มาด​้วย​ ​ในเมื่อ​เกิดเรื่อง​ใหญ่​เช่นนี้​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​ข้า​เชื่อ​ว่าวิ​หาร​เมฆา​โบยบิน​คง​ไม่อยู่​เฉย​แน่​”​

หมิงฮ​่​วน​พยัก​ศีรษะ​ตอบรับ​ก่อน​เดินทางออก​จาก​ตระกูล​หมิง​และ​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​จวน​ตระกูล​เยี​่ย

ไม่นาน​หลังจาก​เขา​ออก​ไป​ ​ใครคนหนึ่ง​จาก​ตระกูล​หมิง​ก็​เหาะ​ตาม​ไป​ใน​ทิศทาง​นั้น​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​และ​เห็นได้ชัด​ว่า​มี​จุดประสงค์​เพื่อ​จับตาดู​การเคลื่อนไหว​ของ​เขา

อย่างไรก็ตาม​ ​หมิงฮ​่​วน​คาดการณ์​เรื่อง​นี้​ไว้​ก่อน​แล้ว​และ​ไม่สน​ใจ​เท่าใด​นัก

ณ​ ​จวน​ตระกูล​เยี​่ย​ ​บรรยากาศ​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​เงียบสงบ​อย่างมาก​ ​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​ถูก​ส่งออก​ไปรวบ​รวม​วัตถุดิบ​สำหรับ​หลอม​โอสถ​นิพพาน​ในขณะที่​ส่วนที่เหลือ​จดจ่อ​กับ​การฝึกฝน​อย่างหนัก​ด้วย​หวัง​ว่า​จะ​มีส่วนช่วย​ได้​ไม่​มาก​ก็​น้อย​เมื่อถึง​สงคราม​การ​ประจันหน้า​กับ​ตระกูล​หมิง

แม้​เยี​่ย​ชาง​ไห่​จะ​ยัง​ไม่​ฟื้น​ขึ้น​มา​ ​ทว่า​อาการ​ของ​เขา​ก็​คงที่​และ​ไม่เป็นอันตราย​ใด​ใน​ช่วงนี้​ ​เยี​่ย​เฟิ​งมัก​ถ่ายทอด​พลัง​มายา​ของ​ตน​ให้​กับ​เขา​เป็นระยะ​ ​ๆ​ ​ซึ่ง​ช่วย​ให้​สีหน้า​ของ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ดู​สดใส​ขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​และ​ช่วย​ให้​อาการ​คงที่​มากขึ้น

เวลานี้​พวกเขา​ต้องการ​เพียง​โอสถ​นิพพาน​เท่านั้น​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ก็​จะ​ฟื้น​ขึ้น​มา​และ​มีโอกาส​ที่จะ​ทะลวง​พลัง​ได้

“​เยี​่ย​เฟิง​ ​โผล่​หัว​ออกมา​ซะ​ ​!​”

ใน​วันนี้​เยี​่ย​เฟิ​งกำ​ลัง​ตรวจดู​อาการ​โดยรวม​ของ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ตามปกติ​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น

“​เหอะ​ ​หมิงฮ​่​วน​ ​นี่​เจ้า​เข้ามา​รนหาที่​ตาย​อีกแล้ว​รึ​ ​?​”

เยี​่ย​เฟิง​เป็น​คน​ไหวพริบดี​และ​ทราบ​ได้​ทันที​ว่า​สาเหตุ​ที่​หมิงฮ​่​วน​แสดง​ทัศนคติ​ท่าทาง​เช่นนี้​ออกมา​จะ​ต้อง​เป็น​เพราะ​มีบา​งอย​่า​งอยู​่​เบื้องหลัง​แน่​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เขา​จึง​ให้ความร่วมมือ​เป็น​อย่างดี​และ​ไม่เปิดเผย​ให้​ผู้อื่น​ทราบ​ว่า​หมิงฮ​่​วน​อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​พวก​ตน​แล้ว

“​เยี​่ย​เฟิง​ ​เจ้า​คิด​ว่า​สิ่ง​นี้​คือ​อะไร​ ​?​”

หมิงฮ​่​วน​เหาะ​ขึ้น​สูง​กลางอากาศ​และ​โยน​กระบี่​เล่ม​ยาว​ตรง​ไปหา​เยี​่ย​เฟิง

เยี​่ย​เฟิง​รับ​มัน​ไว้​อย่างรวดเร็ว​และ​มองดู​ครู่หนึ่ง​ก่อน​สีหน้า​จะ​เปลี่ยนไป​อย่าง​สิ้นเชิง

“​หมิงฮ​่​วน​ ​!​ ​กระบี่​ของ​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​อยู่​กับ​เจ้า​ได้​อย่างไร​กัน​ ​?​!​”

เขา​ตวัด​สายตา​มอง​หมิงฮ​่​วน​อย่าง​ดุร้าย​และ​กล่าว​อย่าง​เย็นชา

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​นั่น​ก็​เป็น​เพราะ​ฉิน​เหยี​ยน​อยู่​ใน​กำมือ​ของ​พวกเรา​ตระกูล​หมิง​ยังไง​ล่ะ​ ​!​”

หมิงฮ​่​วน​หัวเราะ​อย่าง​สาแก่ใจ​ก่อน​กล่าว​ต่อ​ ​“​พวกเรา​เชิญ​ฉิน​เหยี​ยน​ไป​เป็น​แขก​ที่​ตระกูล​มา​พักใหญ่​แล้ว​และ​ตอนนี้​นาง​ก็​อาศัย​อยู่​ที่​จวน​ตระกูล​ของ​เรา​อย่าง​มีความสุข​ดี​”

“​ไม่มีทาง​ ​พวก​เจ้า​จะ​ต้อง​ใช้กำลัง​ใน​การ​จับตัว​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​เป็นแน่​ ​หมิงฮ​่​วน​ ​ตระกูล​หมิง​ของ​พวก​เจ้า​คิด​จะ​ทำ​อะไร​กัน​ ​?​”

เยี​่ย​เฟิง​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​ไม่เชื่อ​และ​แผ่​แรงกดดัน​ออก​ไป​สู่​หมิงฮ​่​วน​ทันที

“​เยี​่ย​เฟิง​ ​แรงกดดัน​ของ​เจ้า​ทำ​อะไร​ข้า​ไม่ได้​หรอก​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เจ้า​ยัง​ด้อย​กว่า​ข้า​นัก​ ​ข้า​จะ​กลัว​แรงกดดัน​นี้​ได้​อย่างไร​ ​?​ ​วันนี้​ข้ามา​ในนามของ​ท่าน​ผู้นำ​เพื่อ​สั่ง​ให้​พวก​เจ้า​ตระกูล​เยี​่ย​ยอมจำนน​ต่อ​เรา​เสีย​ ​หาก​พวก​เจ้า​ยอมจำนน​แต่​โดยดี​ ​เรา​จะ​ปล่อย​ฉิน​เหยี​ยน​และ​ไว้ชีวิต​ตระกูล​เยี​่ย​ ​แต่​หาก​ไม่เชื่อฟัง​..​อย่า​หา​ข้า​พวก​ข้า​โหดร้าย​เกินไป​ก็แล้วกัน​!​”

วาจา​ของ​หมิงฮ​่​วน​แสดงถึง​ความ​ข่มขู่​อย่างชัดเจน​และ​เสียงดัง​สนั่น​จนได้​ยิน​ไป​ทั่วทั้ง​เมือง​เซิ​่ง​หลิง

“​เยี​่ย​เฟิง​ ​อย่า​รับปาก​เขา​เด็ดขาด​ ​!​”

ผู้นำ​ของ​อีก​สอง​ตระกูล​ทราบ​ข่าว​อย่างรวดเร็ว​และ​รีบ​ปรี่​มาที​่​นี่​ทันที​ ​ในเวลานี้​เซี​่ย​โป​๋ย​วี​๋​ก็​กล่าว​เสียงดัง​ฟัง​ชัด​ก่อน​เหาะ​ไป​ข้าง​กาย​เยี​่ย​เฟิง​เพื่อ​ประจันหน้า​กับ​หมิงฮ​่​วน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด