คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1176A ข้างนอกเมืองเซิ่งหลิง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1176A ข้างนอกเมืองเซิ่งหลิง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“​อวี​้​โม่​ ​เจ้า​เป็น​อะไร​รึ​ไม่​ ​?​!​”

เมื่อ​เห็น​ใบหน้า​ซีดเผือด​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ฉิน​เหยี​ยน​ก็​ปรี่​เข้าไป​ใกล้​และ​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความกังวล​ทันที

“​ข้า​ไม่เป็นไร​ ​พัก​สักหน่อย​ก็​คงจะ​หาย​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ส่าย​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​เพื่อมิ​ให้​ฉิน​เหยี​ยน​เป็นกังวล​ ​ตอนนี้​นาง​บาดเจ็บ​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น​ ​หลังจาก​การ​ปรับ​สภาวะ​พลัง​ภายใน​ร่างกาย​พัก​หนึ่ง​ ​นาง​ก็​จะ​หาย​ดี​และ​ไม่มี​สิ่งใด​ต้อง​กังวล

“​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​แข็งแกร่ง​มาก​จริง​ ​ๆ​!​”

เยี​่ย​ชาง​ไห่​เอง​ก็ได้​รับ​บาดเจ็บ​เล็กน้อย​เช่นกัน​ ​ทว่า​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ที่มา​กก​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​อาการ​บาดเจ็บ​ดังกล่าว​จึง​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​เขา​มาก​นัก

คลื่น​พลัง​ของ​ซิว​ใน​ตอนนี้​ก็​เกิด​การผัน​ผวน​เล็กน้อย​เช่นกัน​ ​มัน​และ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ปะทะ​กัน​ถึง​สองครา​และ​ใช้​พลังงาน​ใน​ร่างกาย​ไป​เกือบ​ทั้งหมด​ ​ปฏิเสธ​ไม่ได้​เลย​ว่า​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​คือ​จอม​ยุทธ์​อันดับ​หนึ่ง​ของ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​อย่างแท้จริง​ ​ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่​ก่อนหน้านี้​เฟ​ยอ​วิ​๋น​จะ​กล่าวว่า​ตัว​เขา​ไม่มีทาง​เอาชนะ​ผู้นำ​ตระกูล​หมิง​ได้​เลย​หาก​ไม่​ทะลวง​พลัง​เสียก่อน​…

ตอนนี้​ต่อให้​เฟ​ยอ​วิ​๋น​ทะลวง​พลัง​ได้​สำเร็จ​ ​การ​เอาชนะ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ก็​มิใช่​สิ่ง​ที่จะ​ทำสำเร็จ​ได้​อย่างง่ายดาย

“​โชคดี​ที่​ภารกิจ​ของ​เรา​ครานี​้​สำเร็จผล​ ​พี่สะใภ้​ ​เยี​่ย​ซา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ถูก​ช่วย​ออกมา​แล้ว​ ​ตระกูล​หมิง​ไม่มี​ตัวประกัน​ที่จะ​ใช้​ข่มขู่​เรา​ได้​อีก​ ​หาก​เรา​ต่อสู้​อย่างสุดความสามารถ​ ​เรา​ยัง​มีโอกาส​เอาชนะ​ได้​”

ในเวลานี้​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ก็​มอง​ไป​ที่​เยี​่ย​ซา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก่อน​สายตา​หยุด​ลง​ที่​ฉิน​เหยี​ยน

“​เจ้า​คือ​หลาน​สะใภ้​ของ​ข้า​และ​เป็น​ภรรยา​ของ​เยี​่ย​เฟิง​—​ฉิน​เหยี​ยน​สินะ​”

เขา​ไม่เคย​พบ​หน้า​ฉิน​เหยี​ยน​ทว่า​เคย​ได้​เห็นภาพ​วาด​ของ​นาง​มาก​่อน​แล้ว​ ​เดิมที​เขา​คิด​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​คือ​สตรี​งาม​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ซึ่ง​ยาก​ที่จะ​มีส​ตรี​ใด​เทียบ​ชั้น​ได้​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​รูปลักษณ์​และ​ความสง่างาม​ของ​ฉิน​เหยี​ยน​ผู้​นี้​จะ​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​คน​ทั้งสอง​แม้แต่น้อย

ลักษณะ​ท่าทาง​ของ​ฉิน​เหยี​ยน​ก็​ดู​สงบนิ่ง​และ​เป็นผู้ใหญ่​มากกว่า​สตรีทั​้ง​สอง​อย่างเห็นได้ชัด

อย่างไรก็ตาม​ ​สตรี​งาม​ทั้ง​สาม​มีเสน่ห์​ที่​แตกต่าง​กัน​ออก​ไป​และ​ล้วน​มี​เอกลักษณ์​โดดเด่น​เป็น​ของ​ตนเอง

“​นี่​คือ​กำไล​ที่​ท่าน​ย่า​ของ​เจ้า​ทิ้ง​ไว้​ ​เดิมที​มัน​จะ​เป็น​ของ​แม่​สามี​ของ​เจ้า​ ​ทว่า​เกิดเรื่อง​กับ​นาง​เสียก่อน​จึง​ไม่ได้​รับ​มัน​ไป​และ​ข้า​เก็บ​มัน​ไว้​เสมอมา​ ​ตอนนี้​ถึง​เวลา​ที่​ต้อง​ส่งต่อ​ให้​กับ​เจ้า​แล้ว​”

เยี​่ย​ชาง​ไห่​หยิบ​กำไล​ประดับ​รูป​ดาว​สีเงิน​ซึ่ง​ดู​สวยงาม​เป็น​เอกลักษณ์​ออกมา​และ​ยื่น​ให้​กับ​ฉิน​เหยี​ยน​พลาง​กล่าวถึง​ที่มา​ของ​มัน

“​ขอบคุณ​ท่าน​ปู่เจ้า​ค่ะ​”

ฉิน​เหยี​ยน​รับ​มัน​ไว้​และ​เก็บ​ลง​ใน​แหวน​มิติ​อย่างระมัดระวัง​ก่อน​กล่าว​ขอบคุณ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง​ ​แม้​ยัง​ไม่ทราบ​เรื่องราว​ที่เกิด​ขึ้น​อย่างแน่ชัด​ ​นาง​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​ความเป็นมิตร​และ​ความจริงใจ​จาก​บุรุษ​ตรงหน้า​ ​ในเมื่อ​เป็น​คนที​่​ฉิน​เฟิง​ให้การ​ยอมรับ​แล้ว​ ​นาง​ก็​จะ​ไม่​คัดค้าน​สิ่งใด​

“​ข้า​รู้สึก​ผิด​ต่อ​เฟิง​เอ๋อร​์​จริง​ ​ๆ​ ​และ​ต้อง​ขอบคุณ​เจ้า​มาก​ที่อยู่​เคียงข้าง​เขา​มาต​ลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​มิเช่นนั้น​ ​คิดไม่ออก​เลย​ว่า​สถานการณ์​ของ​พ่อ​หนุ่ม​นั่น​จะ​เป็น​อย่างไร​”

เยี​่ย​ชาง​ไห่​โบกมือ​เบา​ ​ๆ​ ​เพื่อ​บ่งบอก​ว่า​ฉิน​เหยี​ยน​ไม่จำเป็น​ต้อง​เกรงใจ​และ​กล่าว​แสดง​ความ​ซาบซึ้งใจ​ที่​มีต​่​อนาง​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​ฉิน​เหยี​ยน​คอย​อยู่​เคียงข้าง​เยี​่ย​เฟิง​หลาย​ชาย​ของ​เขา​มา​เสมอ​โดยที่​ไม่​ตัดใจ​ยอมแพ้​และ​ช่วยเหลือ​เขา​มามาก​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​มี​ฉิน​เหยี​ยน​อยู่​ด้วย​ ​เกรง​ว่า​เยี​่ย​เฟิ​งคง​จะ​ไม่​เติบโต​กลายเป็น​บุรุษ​ที่​น่าเคารพ​เช่น​ทุกวันนี้

“​ท่าน​ปู่​ไม่ต้อง​ขอบคุณ​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​มัน​คือ​สิ่ง​ที่​ข้า​ควร​ทำ​อยู่​แล้ว​”

ฉิน​เหยี​ยน​ยิ้ม​อย่าง​เคอะเขิน​ทว่า​แอบ​ยอมรับ​ท่าน​ปู่​ตรงหน้า​อยู่​ใน​ใจ

หลังจาก​การ​เดินทาง​สอง​ถึง​สาม​วัน​ ​ทุกคน​ก็​มาถึง​เมือง​เซิ​่ง​หลิง

ภายใน​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​ ​เยี​่ย​เฟิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ตั้งตารอ​อย่างใจจดใจจ่อ​ ​ทันทีที่​เห็น​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ช่วย​ฉิน​เหยี​ยน​ออกมา​สำเร็จ​ ​ทุกคน​ก็​โล่งใจ​และ​มีความสุข​กัน​อย่างมาก

เยี​่ย​เฟิ​งก​็​เข้าไป​จับมือ​ฉิน​เหยี​ยน​ไว้​แน่น​และ​ไม่ต้องการ​ปล่อยไป​แม้แต่​เสี้ยว​อึดใจ

“​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​ ​ข้า​ทำให้​เจ้า​ต้อง​ทุกข์ทรมาน​มามาก​…​”

เขา​กล่าว​ด้วย​แววตา​เห็นใจ​ ​แม้​ภายนอก​ฉิน​เหยี​ยน​จะ​ดูป​ลอด​ภัย​ดี​ ​เขา​ก็​ทราบ​ดี​ว่านาง​ต้อง​เผชิญ​กับ​แรงกดดัน​ทางจิตใจ​ระหว่าง​ที่​ถูก​กักขัง​ภายใน​จวน​ตระกูล​หมิง​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา

“​พี่​เฟิง​ ​ข้า​ไม่เป็นอะไร​จริง​ ​ๆ​”

ฉิน​เหยี​ยน​ส่าย​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​ขณะ​สบตา​ฉิน​เฟิง​ตรงหน้า​ที่​ดู​เป็นผู้ใหญ่​ขึ้น​มาก​และ​แววตา​ของ​เขา​แสดงถึง​ความตึงเครียด​อย่างเห็นได้ชัด

แม้​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​เล่าเรื่อง​ราว​ที่เกิด​ขึ้น​เพียง​คร่าว​ ​ๆ​ ​ใน​ระหว่าง​ที่​เดินทาง​กลับมา​ ​ฉิน​เหยี​ยน​ก็​สัมผัส​ได้ดี​ว่า​ฉิน​เฟิง​ต้อง​ทนทุกข์​เพียงใด​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​ ​แรงกดดัน​ที่​ได้รับ​ระหว่าง​การสืบทอด​มรดก​จาก​บรรพบุรุษ​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​เป็น​สิ่ง​ที่​รุนแรง​เกิน​จินตนาการ

จากนั้น​ทั้งสอง​ก็​เล่าเรื่อง​ราว​ที่เกิด​ขึ้น​ให้​กันและกัน​ได้รับ​รู้​ในขณะที่​เยี​่ย​ซา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ถูก​ส่งกลับ​ไป​พักฟื้น​ใน​ที่พัก​เดิมที​่​พวกเขา​เคย​อาศัย​อยู่

“​ตอนนี้​ตระกูล​หมิง​กำลัง​เดินทาง​มาที​่​นี่​ ​ภายใน​เวลา​ห้าวัน​ ​พวกเขา​จะ​บุก​โจมตี​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​ได้​อย่างแน่นอน​ ​ตอนนี้​คน​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​เดินทาง​ถึงที่​ใด​กัน​แล้ว​ ​?​”

เยี​่ย​ชาง​ไห่​กล่าว​ก่อน​เอ่ย​ถาม​เพื่อ​ตัดสินใจ​ต่อไป​ว่า​จะ​รอคน​เหล่านั้น​ภายใน​เมือง​หรือ​ออก​ไป​สมทบ​กัน

“​พวกเขา​จะ​มาถึง​ใน​อีก​สาม​วัน​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​คิด​ว่า​เรา​ควร​ออก​ไปนอก​เมือง​จะ​ดีกว่า​เพื่อที่จะ​ไม่​ก่อให้เกิด​ความเสียหาย​ขึ้น​ใน​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​”

เยี​่ย​หลิง​ซี​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​ก่อน​กล่าว​เสนอ​ความคิดเห็น​ออก​ไป​ ​แม้​การ​อยู่​ใน​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​จะ​ช่วย​ให้​ฝ่าย​ของ​ตน​มี​ข้อได้เปรียบ​มากกว่า​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​เกิด​สงคราม​ขึ้น​ ​อาคาร​สิ่งปลูกสร้าง​มากมาย​ใน​เมือง​และ​ประชากร​ผู้​ที่​อ่อนแอ​จะ​ได้รับ​ผลกระทบ​อย่าง​ไม่​อาจ​หลีกเลี่ยง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​การนำ​กองทัพ​ออก​ไปนอก​เมือง​เพื่อ​ประจันหน้า​กับ​ฝ่ายตรงข้าม​จึง​เป็น​ทางเลือก​ที่​เหมาะสม​มากกว่า

“​ถ้าเช่นนั้น​ก็​ออก​ไปนอก​เมือง​และ​จัดตั้ง​แนว​ป้องกัน​กัน​ก่อน​เถอะ​”

เยี​่ย​ชาง​ไห่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ไม่​คัดค้าน​แต่อย่างใด​ ​หลังจาก​ตกลง​กับ​ตระกูล​อื่น​ ​ๆ​ ​ทุกคน​ก็​มุ่งหน้า​ออก​ไปนอก​เมือง​ด้วยกัน​และ​จัดตั้ง​แนว​ป้องกัน​ขึ้น​ที่​นอก​ผืนป่า​ซึ่ง​อยู่​ห่างไกล​จาก​ตัวเมือง​ประมาณ​สิบ​ลี้

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา​ก็​วาง​ข่าย​อาคม​ไว้​รอบ​บริเวณ​เพื่อ​ป้องกัน​การ​ซุ่ม​โจมตี​จาก​ตระกูล​หมิง​ในขณะที่​ทุกคน​เฝ้ารอ​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ

หลังจาก​เวลา​อีก​สอง​วัน​ผ่าน​ไป​ ​ในที่สุด​คณะ​จาก​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ก็​เดินทาง​มาถึง

ผู้คุม​กฎ​ฝั่ง​ซ้าย​และ​ฝั่ง​ขวา​ของ​ขุม​กำลัง​เป็น​ผู้​ที่​นำ​กองทัพ​มา​ใน​ครานี​้​ ​นอกเหนือจาก​เพียง​ไม่​กี่​คนที​่​ประจำ​อยู่​ที่​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ ​สมาชิก​เกือบ​ทั้งหมด​ได้​เดินทาง​มาที​่​นี่​แล้ว​ ​ผู้อาวุโส​มากกว่า​สิบ​คน​ ​จอม​ยุทธ์​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​ขุม​กำลัง​และ​บรรดา​ศิษย์​มาก​พรสวรรค์​ทั้งหมด​ล้วน​มารวม​ตัว​กัน​อยู่​ข้างนอก​เมือง​เซิ​่ง​หลิง

“​ลูกพี่​อวี​้​โม่​ ​!​”

ทันทีที่​มองเห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เฟย​โม่​ ​อวิ​๋น​ซาน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ปรี่​เข้ามา​ด้วย​ความตื่นเต้น

เมื่อ​ครั้ง​ยังอยู่​ใน​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ก่อนหน้านี้​ ​พวก​นาง​ได้รับ​การ​ชี้แนะ​จาก​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เข้าใจ​ตรงกัน​โดย​ไม่ต้อง​ใช้​คำพูด​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ถือเป็น​ ​‘​ลูกพี่​’​ ​ของ​พวก​ตน

บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ก็​ไม่สน​ใจ​นัก​ ​ถึงอย่างไร​มัน​ก็​เป็น​เพียง​คำ​เรียก​เท่านั้น​ ​หาก​มัน​ทำให้​ศิษย์​เหล่านั้น​มีความสุข​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​เก็บ​มาคิด​ให้​เสียเวลา

“​ไม่ได้​พบกัน​เสียนาน​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​พวก​เจ้า​พัฒนา​ขึ้น​มาก​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ทักทาย​คน​เหล่านั้น​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​พบ​ว่าความ​แข็งแกร่ง​ของ​ทุกคน​ล้วน​พัฒนา​ขึ้น​มา​ใน​ระดับ​หนึ่ง​ ​แม้​จะ​ไม่ชัด​เจน​นัก​ ​มัน​ก็​เป็นความ​แข็งแกร่ง​ที่​เพิ่มมากขึ้น

สำหรับ​เฟย​โม่​ผู้​ซึ่ง​กอด​แขน​ฉิน​อวี​้​โม่​อยู่​ใน​ตอนนี้​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ปัจจุบัน​ของ​นาง​ก็​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​เก้า​ดารา​ขั้นสูงสุด​แล้ว​ซึ่ง​สูง​กว่า​ก่อนหน้านี้​ถึง​หนึ่ง​ระดับ​เต็ม

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ใช่​แล้ว​ ​ทุกคน​นึกถึง​วันที่​จะ​ได้​พบ​กับ​เจ้า​อีกครั้ง​และ​ไม่​อยาก​ถูก​ซัด​จน​น่วม​เช่น​คราก​่อน​”

อวิ​๋น​ซาน​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​จริงใจ​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เขา​ก็​เพิ่มขึ้น​เช่นกัน​และ​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​หก​ดารา​ขั้นสูงสุด​แล้ว​ซึ่ง​ถือว่า​พัฒนา​ขึ้น​พอสมควร

คนอื่น​ ​ๆ​ ​ล้วน​มอง​มาที​่​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ท่าทาง​ตื่นเต้น​ไม่​ต่างกัน

หาก​อวิ​๋น​หลิง​ไม่​ก้าว​ออกมา​ขัดจังหวะ​ไว้​ก่อน​ ​เกรง​ว่า​พวกเขา​คงจะ​สรรหา​เรื่อง​มา​พูดคุย​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็นระยะ​เวลา​หลาย​วัน​หลาย​คืน​ติดต่อกัน​เป็นแน่

“​ตอนนี้​คน​ของ​ตระกูล​หมิง​อยู่​ที่ใด​รึ​ ​?​”

เมื่อ​ทราบ​ว่า​ก่อนหน้านี้​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​ประจันหน้า​กับ​คน​ตระกูล​หมิง​แล้ว​ ​อวิ​๋น​หลิง​จึง​เอ่ย​ถาม​พร้อม​ขมวดคิ้ว​มุ่น

“​คาดการณ์​ได้​ว่า​คงจะ​อยู่​ไกล​ออก​ไป​ไม่​เกิน​หนึ่งร้อย​ลี้​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไม่ได้​ส่ง​คน​ไป​จับตาดู​การเคลื่อนไหว​ของ​คน​ตระกูล​หมิง​และ​ได้​เพียง​คาดการณ์​อย่าง​คร่าว​ ​ๆ​ ​เท่านั้น​ ​ทว่า​หาก​คำนวณ​จาก​เวลา​ที่ผ่านมา​ ​นาง​ก็​คิด​ว่า​พวกเขา​เหล่านั้น​ใกล้​ที่จะ​เข้ามา​ถึงที่​นี่​เต็มที

“​ท่าน​จ้าว​วิหาร​เตรียมตัว​ถึง​ไหน​แล้ว​เจ้า​คะ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​ถาม​เบา​ ​ๆ​ ​ก่อนหน้านี้​เฟ​ยอ​วิ​๋น​ส่งข่าว​มาแจ้ง​ว่า​เขา​ทะลวง​พลัง​ได้​สำเร็จ​แล้ว​และ​ตอนนี้​เขา​อาจจะ​กำลัง​เดินทาง​มาที​่​นี่

“​ไม่ต้อง​กังวล​ ​ทุกอย่าง​พร้อม​แล้ว​ ​!​”

อวิ​๋น​หลิง​พยัก​ศีรษะ​และ​ยิ้ม​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด