คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1176B การยั่วยุของหมิงจื้อเหยี่ยน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1176B การยั่วยุของหมิงจื้อเหยี่ยน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจาก​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ปักหลัก​อยู่​ที่​นอกเมือง​เซิ​่ง​หลิง​นาน​สี่​วัน​ ​กองทัพ​ของ​ตระกูล​หมิง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​มา​ใน​ระยะ​สายตา

“​เหอะ​ ​คน​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​มา​เร็ว​ทีเดียว​ ​!​”

เมื่อ​เห็น​คน​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ที่​กำลัง​รวมตัว​อยู่​กับ​ขุม​กำลัง​จำนวนมาก​ของ​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​ ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ก็​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​เดิน​ตรง​เข้าไป​ทันที

“​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ ​ตระกูล​หมิง​ของ​เจ้า​คิด​จะ​ทำลาย​สมดุล​ของ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​รึ​ ​?​”

อวิ​๋น​หลิง​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ ​ทว่า​ทั้งสองฝ่าย​ไม่รีบร้อน​โจมตี

“​ใช่​ว่า​เรา​อยาก​จะ​ทำลาย​สมดุล​ของ​ดินแดน​นี้​ ​ทว่า​คน​บางคน​ไม่รู้​ว่า​สิ่งใด​ควร​หรือ​สิ่งใด​ไม่​ควร​ ​หาก​ฉิน​อวี​้​โม่​ยอม​ยก​มิติ​ที่สอง​ของ​นาง​มา​ให้​ข้า​แต่​โดยดี​ ​ข้า​จะ​พา​คน​ของ​ข้า​กลับ​ไป​ ​!​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ชำเลือง​มอง​ไป​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เปิดเผย​จุดประสงค์​ของ​ตน​ออก​ไป​ ​ราวกับว่า​การบุก​โจมตี​ของ​ตระกูล​หมิง​ใน​ครานี​้​ไม่มี​จุดประสงค์​อื่น​นอกจาก​การ​ที่​ต้องการ​ครอบครอง​มิติ​ที่สอง​ใน​มือ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

“​ใช่​สิ​ ​หาก​อวี​้​โม่​ยอม​ยก​มิติ​ที่สอง​ให้​เจ้า​ ​เจ้า​ก็​จะ​กลับ​ไปรับ​คน​ของ​ตระกูล​หมิง​มาที​่​นี่​ได้​สะดวก​ยิ่งขึ้น​”

ถ้อยคำ​ยั่วยุ​ปลุกปั่น​ของ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ไม่​สามารถ​ทำให้​อวิ​๋น​หลิง​และ​คน​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​หลงกล​แม้แต่น้อย​ ​พวก​นาง​เพียง​กล่าว​อย่าง​ประชดประชัน​ก่อน​กล่าว​ต่อ​ทันที​ ​“​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ ​ตระกูล​หมิง​ของ​เจ้า​คงจะ​ไม่มี​ศีลธรรม​ใน​หัวใจ​เลย​สินะ​ ​การ​ที่​ต้องการ​จะ​ยุ​ให้​รำ​ ​ตำ​ให้​รั่ว​เช่นนี้​ ​คิด​ว่า​ใคร​จะ​เชื่อ​เจ้า​งั้น​รึ​ ​?​”

*​ ​挑​拨​离​间​ ​ยุ​ให้​รำ​ ​ตำ​ให้​รั่ว​ ​ความหมาย​คือ​ ​ยุแยง​ให้​ผู้อื่น​แตกคอ​กัน​ ​ความหมาย​เหมือนกับ​เสี้ยม​เขา​ให้​ชนกัน​และ​ยุแยงตะแคงรั่ว

อวิ​๋น​หลิง​ไม่​ปิดบัง​ความชิงชัง​ที่​มีต​่อ​ตระกูล​หมิง​แม้แต่น้อย​ ​คน​เหล่านี้​เป็น​ที่​รังเกียจ​เดียดฉันท์​ของ​ทุกคน​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​อย่างแท้จริง

“​อวิ​๋น​หลิง​ ​ไม่ได้​พบกัน​นาน​หลาย​ปี​ ​ดูเหมือนว่า​ฝีปาก​ของ​เจ้า​จะ​แกร่งกล้า​ขึ้น​มาก​ ​!​”

หมิง​ชิง​ก้าว​ออกมา​และ​ยืน​ประจันหน้า​กับ​อวิ​๋น​หลิง

“​จ้าว​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ของ​พวก​เจ้า​อยู่​ที่ใด​กัน​ ​?​ ​บอก​ให้​เขา​รีบ​โผล่​หัว​ออกมา​เถอะ​ ​หาก​ไม่มี​เขา​อยู่​ที่นี่​ ​ท่าน​ผู้นำ​ของ​พวก​ข้า​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​เสียเวลา​ลงมือ​ด้วยซ้ำ​ ​และ​พวก​เจ้า​ทุกคน​ก็​ควรจะ​ยอมจำนน​แต่​โดยดี​”

“​หมิง​ชิง​ ​เลิก​พูดพล่าม​ไร้สาระ​เถอะ​ ​ผ่าน​มานาน​หลาย​ปี​แล้วแต่​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เจ้า​ก็​ยัง​ไม่​พัฒนา​ขึ้น​เท่าใด​นัก​ ​ข้า​อยาก​จะ​ดวล​กับ​เจ้า​มานาน​แล้ว​และ​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​เจ้า​จะ​มีฝีมือ​สัก​เพียงใด​ ​!​”

ผู้คุม​กฎ​ฝั่ง​ซ้าย​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ก้าว​ออกจาก​ฝูงชน​และ​เปิดฉาก​โจมตี​หมิง​ชิง​ทันที

“​ตามที่​เจ้า​ปรารถนา​ ​!​”

หมิง​ชิง​ก็​ไม่​หวาดหวั่น​แต่อย่างใด​และ​ตรง​เข้าไป​ประจันหน้า​กับ​ผู้คุม​กฎ​ฝั่ง​ซ้าย​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​เช่นกัน

ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ของ​ตระกูล​หมิง​ก็​เลือกคู่​ต่อสู้​ของ​พวก​ตน​ก่อน​ตรง​เข้า​โจมตี​จอม​ยุทธ์​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​และ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน

“​เข้ามา​พร้อมกัน​ได้​เลย​ ​ข้า​ไม่​อยาก​เสียเวลา​ ​!​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​โบกมือ​เชื้อเชิญ​ให้​อวิ​๋น​หลิง​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​รวมถึง​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ซึ่ง​ยัง​ไม่มี​คู่ต่อสู้​ให้​โจมตี​ตน​พร้อมกัน​ใน​คราว​เดียว​ ​เขา​ไม่เห็น​คน​เหล่านี้​อยู่​ใน​สายตา​แม้แต่น้อย​ ​ถึงอย่างไร​เฟ​ยอ​วิ​๋​นก​็​ยังอยู่​ใน​ช่วง​เก็บตัว​และ​ไม่มี​ผู้ใด​จะ​เป็น​ภัย​คุกคาม​ต่อ​เขา​ได้​ ​ครานี​้​ตระกูล​หมิง​ของ​เขา​ไม่มีทาง​พ่ายแพ้​อย่างแน่นอน

“​อย่า​เพิ่ง​มั่นใจ​ไป​นัก​เลย​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​สบตา​กัน​เล็กน้อย​ก่อน​ตรง​เข้า​โจมตี​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ด้วยกัน​ ​ครานี​้​นาง​ไม่จำเป็น​ต้อง​ซ่อน​ไพ่ตาย​อีกต่อไป​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​เรียก​กองทัพ​อสูร​ของ​ตน​ออกมา​ทันที​ ​อึดใจ​ต่อมา​ ​เสี่ยว​เฮย​และ​บรรดา​อสูร​ก็​รวม​ร่าง​เข้าด้วยกัน​ก่อน​กลายเป็น​อสูร​ยักษ์​ที่​ทรงพลัง​และ​ฟาด​ฝ่ามือ​เข้าใส่​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​อย่างรวดเร็ว

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ก็​เรียก​อสูร​มายา​ของ​ตน​ออกมา​เช่นกัน​ ​มัน​คือ​พยัคฆ์​นรก​ที่​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ระดับ​เทพ​สวรรค์​ขั้นสูงสุด​ซึ่ง​มีสาย​เลือด​ที่​บริสุทธิ์​และ​ทรงพลัง​อย่างยิ่ง

“​พวกเรา​จะ​จัดการ​เจ้า​นี่เอง​”

หาน​อวี​้​และ​มารยา​ตรง​เข้า​โจมตี​พยัคฆ์​นรก​ทันที​ ​สำหรับ​การ​รับมือ​กับ​อสูร​ระดับ​เทพ​สวรรค์​ขั้นสูงสุด​ ​การ​ร่วมมือ​ของ​พวก​มัน​ทั้งสอง​ถือว่า​มาก​พอแล้ว

สงคราม​เริ่มต้น​อย่างเป็นทางการ​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ไม่ได้​นิ่งดูดาย​แต่อย่างใด​โดยที่​ตรง​เข้าไป​ประจันหน้า​กับ​คน​ตระกูล​หมิง​เช่นกัน

พลัง​อำนาจ​ของ​ตระกูล​หมิง​ถือว่า​แกร่งกล้า​อย่างยิ่ง​ ​ทว่า​การ​ผนึก​กำลัง​ร่วมกัน​ของ​ขุม​กำลัง​ใน​ดินแดน​และ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ทำให้​พวกเขา​มี​ความได้เปรียบ​ใน​ด้าน​จำนวน​ ​ทั้งสองฝ่าย​ก็​ต่อสู้​กัน​อย่าง​ดุเดือด​และ​ยาก​จะ​ที่จะ​กำหนด​ผู้ชนะ​ได้​ใน​เวลา​สั้น​ ​ๆ

อย่างไรก็ตาม​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ที่​ต่อสู้​กับ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ก็​ตกเป็น​ฝ่าย​ได้เปรียบ​อย่างเห็นได้ชัด

ผู้นำ​ตระกูล​หมิง​มีพลัง​ที่​แกร่งกล้า​จน​เกินไป​ ​แม้​พวก​นาง​หลาย​คน​จะ​ร่วมมือ​กัน​ก็​ทำได้​เพียง​รับมือ​อย่าง​จวนเจียน​เท่านั้น​และ​ไม่มี​พลัง​มาก​พอที่​จะ​ตอบโต้​กลับ​ได้

รอบตัว​ของ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ก็​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ม่าน​ป้องกัน​ที่​ทรงพลัง​ซึ่ง​ยาก​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​ฝ่า​ทะลวง​ผ่าน​ไป​ได้​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ทำให้​เขา​บาดเจ็บ

เพียง​สิ่ง​เดียว​ที่​ทำให้​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​รู้สึก​กังวล​ได้​คือ​อสูร​ยักษ์​ใหญ่​ที่​ก่อตัว​จาก​การ​รวม​ร่าง​ของ​เสี่ยว​เฮย​และ​กองทัพ​อสูร​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

ในขณะที่​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​บรรดา​อสูร​พัฒนา​มากขึ้น​ ​รูปลักษณ์​ของ​อสูร​ยักษ์​ใหญ่​ก็​เปลี่ยนแปลง​ไป​เช่นกัน

อสูร​รวม​ร่าง​ใน​ปัจจุบันนี้​ก่อตัว​ขึ้น​จาก​อสูร​นับ​พัน​นับ​หมื่น​ตัว​และ​รูปลักษณ์​ของ​มัน​ใน​ตอนนี้​ดู​คล้าย​มนุษย์​ทว่า​มี​ขนาดใหญ่​ดุจดั่ง​ภูเขา​ทั้ง​ลูก​ ​อสูร​ยักษ์​ใหญ่​ถือ​ขวาน​เล่ม​ใหญ่​ใน​มือ​และ​โดยรวม​ดู​คล้ายคลึง​กับ​ ​‘​ผาน​กู่​’​ ​ผู้สร้าง​โลก​ใน​ตำนาน

*​ ​บรรพบุรุษ​ของ​มวลมนุษย์​ ​นาม​ว่า​ ​盘​古​ ​ผาน​กู่​ ​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ชนิด​แรก​สุด​ของ​โลก​ ​เป็น​ผู้สร้าง​ทุกสิ่งทุกอย่าง

ขวาน​เล่ม​ใหญ่​ฟาดฟัน​เข้าที่​ม่าน​ป้องกัน​ของ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​อย่าง​จัง​จน​เกิด​การสั่น​สะเทือน​ที่​รุนแรง​ใน​ทุก​ครา​ ​ในขณะที่​การ​โจมตี​ของ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ก็​กระทบ​ลง​ที่​ร่าง​ของ​อสูร​ยักษ์​เช่นกัน

“​ช่าง​ทรงพลัง​ยิ่งนัก​”

เยี​่ย​ชาง​ไห่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ซึ่ง​กำลัง​ต่อสู้​อยู่​ใน​ระยะห่าง​ออก​ไป​ก็​มองเห็น​อสูร​ยักษ์​ผาน​กู่​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​อด​กล่าว​ชื่นชม​พลาง​ถอนหายใจ​เบา​ ​ๆ​ ​ไม่ได้

พลัง​การต่อสู้​ของ​อสูร​ยักษ์​ตน​นี้​อยู่​เหนือกว่า​พวกเขา​ทุกคน​อย่างแท้จริง​ ​และ​มัน​เป็นตัว​ตน​ที่​ทรงพลัง​มาก​ที่สุด​ใน​สมรภูมิ​รบ​แห่ง​นี้​นอกเหนือจาก​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน

อย่างไรก็ตาม​ ​แม้ว่า​อสูร​ยักษ์​จะ​แข็งแกร่ง​มาก​ ​มัน​ก็​มี​จุดอ่อน​ที่​ร้ายแรง​เช่นกัน​ ​นั่น​คือ​ความเร็ว​ใน​การเคลื่อนไหว​ของ​มัน​ที่​เชื่องช้า​อย่างมาก​ในขณะที่​พลัง​มายา​ก็​ถูก​ใช้​ไป​อย่างรวดเร็ว​และ​ไม่​สามารถ​ต่อสู้​ได้​นาน​นัก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ก็​เหนือกว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​มาก​และ​อสูร​รวม​ร่าง​ทำได้​เพียง​คุกคาม​เขา​ใน​ระดับ​หนึ่ง​โดยที่​ไม่​สามารถ​สร้าง​อาการ​บาดเจ็บ​ให้​กับ​เขา​ได้​เลย

หาก​สถานการณ์​ยังคง​ดำเนินต่อไป​เช่นนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​ต้อง​ตกที่นั่งลำบาก​อย่างแน่นอน​

“​ยอมแพ้​เสียเถอะ​ ​พวก​เจ้า​ทำร้าย​ข้า​ไม่ได้​และ​ไม่มีทาง​เอาชนะ​ข้า​ได้​”

สีหน้า​ของ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​แสดง​ความทะนง​ตน​เล็กน้อย​ ​ทว่า​เขา​ก็​แอบ​หวาดหวั่น​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​อยู่​เช่นกัน​ ​เพียงแต่​ไม่​แสดงออก​ทาง​สีหน้า​และ​ยังคง​วางท่า​ราวกับ​ไม่เห็น​ผู้ใด​อยู่​ใน​สายตา

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ข้า​จะ​ให้โอกาส​เจ้า​อีกครั้ง​ ​หาก​ยอมจำนน​ต่อ​ข้า​แต่​โดยดี​ ​ข้า​จะ​ไว้ชีวิต​เจ้า​”

ฉิน​อวี​้​โม่​มีพรสวรรค์​ที่​น่าสะพรึงกลัว​อย่างแท้จริง​ ​หาก​สามารถ​ข่มขู่​ให้​นาง​ก้มหัว​ศิโรราบ​ได้​ ​นาง​จะ​เป็นตัว​ช่วย​ที่​ทรงพลัง​ต่อ​เขา​มาก​และ​จะ​เป็นประโยชน์​สำหรับ​แผนการ​ต่อไป​ในอนาคต

“​นี่​เจ้า​ไม่​เหนื่อยหน่าย​กับ​การก​ล่าว​เช่นนี้​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​รึ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยังคง​ไม่แยแส​เช่น​เดิม​และ​ไม่มีทาง​เป็นไปได้​ที่นาง​จะ​ยอมจำนน​ต่อ​ผู้นำ​ตระกูล​หมิง

อย่างไรก็ตาม​ ​นาง​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​อดีต​มากยิ่งขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​มีสาย​เลือด​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​อยู่​เพียง​ส่วนหนึ่ง​เท่านั้น​ ​ทว่า​เขา​กลับ​ทรงพลัง​มาก​ถึง​เพียงนี้​ ​หาก​เป็น​ผู้​ที่​มีสาย​เลือด​บริสุทธิ์​ ​ไม่​อาจ​จินตนาการ​ได้​เลย​ว่า​คน​ผู้​นั้น​จะ​ทรงพลัง​เพียงใด​…

สำหรับ​การ​ล่มสลาย​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​นาง​ก็​ต้องการ​ทราบ​ถึง​สาเหตุ​มาก​ยิ่งกว่า​ ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ใน​อดีต​จึง​ทำให้​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ตัดสินใจ​เช่นนั้น​ ​?

“​ถ้าเช่นนั้น​อย่า​หาว่า​ข้า​ไม่​เตือน​ก็แล้วกัน​ ​!​”

คลื่น​พลัง​จาก​ร่าง​ของ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​พุ่งพรวด​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​หาก​ไม่​สามารถ​ใช้งาน​อัจฉริยะ​เช่นนี้​ได้​ ​นาง​ก็​จะ​ต้อง​ถูก​กำจัด​ไป​เท่านั้น​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​ ​วันนี้​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​จะ​ต้องตาย​ ​!

ทันใดนั้น​ ​ก้อน​พลัง​มายา​จำนวน​หนึ่ง​ก็​ก่อตัว​ขึ้น​ใน​มือ​ของ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ก่อน​ถูก​ปล่อย​ตรง​ไป​ที่​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ผู้​ซึ่ง​กำลัง​โจมตี​เขา​จาก​ด้าน​ข้าง​ ​ในขณะเดียวกัน​ ​เขา​ก็​ปล่อย​คลื่น​พลัง​ที่​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​พลัง​มายา​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ตรง​ไป​ที่​อสูร​ยักษ์

ตูมม​ ​ตูมม​ ​ตูม​มม​ ​!

พลั่ก​ ​!

หลังจาก​เสียง​ปะทะ​หลาย​ครา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ถูก​โจมตี​จน​กระเด็น​ออก​ไป​และ​ร่วง​ลงพื้น​ใน​สภาพ​ที่​ได้รับบาดเจ็บ​ไป​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน

ร่าง​ของ​อสูร​ยักษ์​ใหญ่​ก็​เซ​ไปมา​เล็กน้อย​เช่นกัน​ ​เวลานี้​มัน​สูญเสีย​พลัง​มายา​ไป​แล้ว​อย่างน้อย​ครึ่งหนึ่ง​และ​อสูร​รวม​ร่าง​ก็​ใกล้​ที่จะ​สลาย​ไป​เต็มที

“​ใช้​ท่า​ไม้ตาย​กัน​เถอะ​ ​!​”

เสียง​ของ​เสี่ยว​เฮ​ยดัง​ขึ้น​ใน​โสตประสาท​ของ​อสูร​ทั้งหมด​และ​ขวาน​เล่ม​ใหญ่​เปล่งแสง​สว่างจ้า​ขึ้น​มาทัน​ที

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด