คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1181 ความจริงเกี่ยวกับการล่มสลายของเผ่าวิญญาณศักดิ์สิทธิ์

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1181 ความจริงเกี่ยวกับการล่มสลายของเผ่าวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ณ​ ​โลก​ภายนอก​ ​เฟ​ยอ​วิ​๋น​จัดแจง​ให้​ทุกคน​ควบคุมสถานการณ์​และ​สมาชิก​ของ​ตระกูล​หมิง​ไว้​แล้ว

เมื่อ​ตระหนัก​ว่า​ผู้นำ​ของ​ตน​ไม่อยู่​ที่นี่​อีกต่อไป​ ​แน่นอน​ว่า​คน​ตระกูล​หมิง​ก็​ไม่กล้า​โต้แย้ง​สิ่งใด​และ​ทำได้​เพียง​ยืน​รวมกัน​เงียบ​ ​ๆ​ ​ใน​มุม​หนึ่ง

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​ประมาณ​หนึ่ง​ก้านธูป​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ก้าว​ออกมา​จาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​โดย​มี​ร่าง​จิตวิญญาณ​ของ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​อยู่​ใน​กำมือ

“​ท่าน​ผู้นำ​…​”

เมื่อ​คน​ของ​ตระกูล​หมิง​เห็น​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ที่​กลายเป็น​เพียง​ร่าง​จิต​ขนาดเล็ก​ใน​มือ​ของ​ศัตรู​ ​สีหน้า​ของ​พวกเขา​ก็​เปลี่ยนไป​ทันที​ ​พวกเขา​ทำได้​เพียง​ส่งเสียง​เรียก​ออก​ไป​ทว่า​ยัง​ไม่กล้า​ทำ​สิ่งใด​ด้วย​กังวล​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​อาจ​ไม่พอใจ​และ​ทำลาย​จิตวิญญาณ​ของ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ขึ้น​มา​ ​หาก​เป็น​เช่นนั้น​ ​เขา​ก็​จะ​ไม่มี​โอกาส​ฟื้นคืนชีพ​ได้​อีก

“​พา​คน​ของ​ตระกูล​หมิง​ไป​ที่​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​กับ​พวกเรา​ก่อน​เถอะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​สั่งการ​ทันที​ ​เวลานี้​ ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​อยู่​ภายใต้การควบคุม​ของ​นาง​แล้ว​และ​ไม่มีใคร​อื่น​ที่จะ​มาส​ร้าง​ปัญหา​ได้​อีก​ ​ถือว่า​วิกฤต​ของ​ดินแดน​ใน​ครานี​้​ได้รับ​การ​คลี่คลาย​แล้ว

“​พวก​เจ้า​ทุกคน​จง​เชื่อฟัง​คำสั่ง​ของ​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ฉิน​อวี​้​โม่​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​พยัก​ศีรษะ​ให้​กับ​คน​เหล่านั้น​พลาง​กล่าว​ยืนยัน​ให้​พวกเขา​เชื่อฟัง​คำสั่ง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​โดยที่​ห้าม​คิด​คัดค้าน

ต่อให้​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ไม่​กล่าว​เช่นนี้​ ​คน​ตระกูล​หมิง​ก็​ไม่​คิด​ที่จะ​ขัดคำสั่ง​ ​หาก​ไม่มี​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​อยู่​ด้วย​ ​พวกเขา​ก็​จะ​มิใช่​คู่มือ​ของ​เฟ​ยอ​วิ​๋น​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างแน่นอน​ ​หาก​คิด​โต้กลับ​ใน​ตอนนี้​ ​มัน​จะ​กลายเป็น​การ​สร้าง​ความอัปยศ​อดสู​ให้​กับ​ตนเอง​เท่านั้น​ ​เพราะฉะนั้น​ ​การ​เชื่อฟัง​คำสั่ง​แต่​โดยดี​เพื่อให้​ตนเอง​เผชิญ​กับ​ความสูญเสีย​ที่​ลดน้อยลง​จึง​เป็น​ทางออก​ที่​ดีที​่​สุด

“​ศิษย์​พี่​ ​ท่าน​จัดการ​เรื่อง​ของ​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​เถิด​ ​ข้ามี​เรื่อง​จะ​ถาม​เขา​สักหน่อย​”

หลังจาก​กล่าว​จบ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม​ ​เฟ​ยอ​วิ​๋​นก​็​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​มาก​และ​ตาม​นาง​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​เพื่อ​หาคำ​ตอบ​เช่นกัน

ภายใน​คฤหาสน์​ล่องหน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เฟ​ยอ​วิ​๋​นนั​่ง​ลง​อย่าง​สบาย​ ​ๆ​ ​ในขณะที่​จิตวิญญาณ​ของ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ลอย​อยู่​กลางอากาศ​และ​มอง​คน​ทั้งสอง​ด้วย​แววตา​ที่​เต็มไปด้วย​ความรู้สึก​มากมาย

หาก​ทราบ​มาก​่อ​นว​่า​แผนการ​ของ​ตระกูล​หมิง​จะ​ล้มเหลว​ ​เขา​จะ​ไม่มีทาง​ลงมือ​อย่าง​บุ่มบ่าม​เช่นนี้​แน่​ ​ครานี​้​ถือว่า​ตระกูล​หมิง​ของ​เขา​เสียฮู​หยิน​เสีย​ซ้ำ​ขุนศึก​อย่างแท้จริง​ ​ไม่เพียงแต่​ผู้นำ​ตระกูล​เช่น​เขา​จะ​สูญเสีย​ตำแหน่ง​ไป​เท่านั้น​ ​ทว่า​เขา​ยัง​ต้อง​จำนน​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ซึ่ง​เป็นความ​รู้สึก​ที่​เจ็บปวด​ใจ​อย่างที่​สุด

*​ ​了​夫​人​又​折​兵​ ​เสียฮู​หยิน​เสีย​ซ้ำ​ขุนศึก​ ​ความหมาย​คือ​ ​การ​สูญเสีย​ซ้ำสอง​อย่าง​ใน​ครั้ง​เดียว​

“​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ ​เหตุใด​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​จึง​คิด​โจมตี​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ตั้งแต่แรก​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​ถาม​ใน​สิ่ง​ที่​สงสัย​ที่สุด​ออก​ไป​ ​เรื่อง​ที่​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ตัดสินใจ​โจมตี​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​อดีต​ ​นาง​มิ​อาจ​ทำความเข้าใจ​ได้​เลย

ในเมื่อ​การ​เป็น​แม้​เพียง​ศิษย์​ทั่วไป​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​ยังดี​กว่า​การ​เป็น​ผู้นำ​ของ​ตระกูล​หมิง​ ​แล้ว​เหตุใด​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​จึง​คิด​กบฏ​และ​ทำลาย​ขุม​กำลัง​ที่​ยิ่งใหญ่​นั้น​ไป​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ก็​ยัง​สร้าง​ขุม​กำลัง​เล็ก​ ​ๆ​ ​ที่​ไร้​ซึ่ง​พลัง​อย่าง​ตระกูล​หมิง​ขึ้น​มา​ ​?

“​เหอะ​ ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ไม่​ควร​มีตัว​ตน​อยู่​ตั้งแต่แรก​ ​ตระกูล​หมิง​ของ​เรา​เพียง​ทำตาม​เจตจำนง​ของ​เบื้องบน​เท่านั้น​ ​มัน​มิใช่​เรื่อง​ที่​ผิด​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​แค่น​เสียงเย็น​ชา​ ​เขา​พอ​จะ​ทราบ​เรื่องราว​ใน​อดีต​อยู่​บ้าง

เป็น​ที่​ทราบ​กัน​ทั่ว​ว่า​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​เป็น​ผู้​ที่​ทำลาย​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ไป​ ​ทว่า​โลก​ภายนอก​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​ตระกูล​หมิง​ของ​พวกเขา​เพียง​ทำตาม​เจตจำนง​ของ​เบื้องบน​เท่านั้น

“​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​ตอนนั้น​มิได้​สวยหรู​เช่น​ที่​เห็น​ภายนอก​หรอก​ ​ใน​อดีต​ตอนนั้น​ ​สมาชิก​ใน​เผ่า​ถูก​ครอบงำ​โดย​ผลประโยชน์​ที่​ไม่​ถูก​ไม่​ควร​ ​ทุกคน​กลายเป็น​คนเห็นแก่ตัว​และ​สนใจ​เพียง​ผลประโยชน์​ของ​ตนเอง​ ​ผู้นำ​สูงสุด​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​เคย​กล่าว​ไว้​ว่า​หาก​สถานการณ์​ยัง​เป็น​เช่นนั้น​ต่อไป​ ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​จะ​ล่มสลาย​ในที่สุด​ ​น่าเสียดาย​ที่​ไม่มีใคร​สนใจ​แม้แต่น้อย​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​เล่า​ทุกอย่าง​ที่​เขา​ทราบ​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​หรือว่า​สิ่ง​ที่​นำไปสู่​การตัดสินใจ​ทรยศ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​หมิง​ ​เขา​ไม่ได้​ปิดบัง​สิ่งใด​แม้แต่น้อย

แม้​จะ​กล่าวว่า​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​เห็นแก่ตัว​หรือ​มี​จิตใจ​ที่​ชั่วร้าย​ ​ทว่า​ใน​ครานั้น​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​การกระทำ​ของ​เขา​ ​บางที​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​อาจจะ​สูญสลาย​ไป​ตั้งแต่​ตอนนั้น​แล้ว

“​แรกเริ่มเดิมที​ ​เมื่อ​คน​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​เริ่ม​หลงระเริง​ไป​ใน​ความโลภ​ ​พวกเขา​ก็​คิด​ว่า​ตนเอง​ไม่​ควรจะ​ถูกจำ​กัด​อยู่​เพียง​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​เล็ก​ ​ๆ​ ​แห่ง​นี้​ ​ทว่า​ควรจะ​ปกครอง​ดินแดน​ที่​กว้างใหญ่​ไพศาล​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​หลาย​คน​จึง​ต้องการ​ไป​จาก​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​ถือเป็น​เผ่า​ต้อง​สาป​มาตั​้ง​แต่ต้น​ ​เมื่อมี​บางคน​ที่​ต้องการ​ออก​ไป​ ​ทั้ง​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​จะ​ล่มสลาย​ลง​และ​จะ​ไม่​เหลือ​เชื้อสาย​สืบทอด​ของ​เผ่า​นี้​อีก​แม้แต่​คนเดียว​ ​เมื่อถึง​คราว​หมดหนทาง​ ​บรรพบุรุษ​ของ​ข้า​จึง​ตัดสินใจ​ทำ​เช่นนั้น​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​กล่าว​ด้วย​ท่าทาง​โอ้อวด​และ​ภาคภูมิใจ​ ​ราวกับว่า​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ทำ​เพื่อ​ผลประโยชน์​ของ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​อย่างแท้จริง​

“​หาก​เป็น​เช่นนั้น​ ​เหตุใด​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​จึง​ต้อง​ทำลาย​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ทั้งหมด​ด้วย​ล่ะ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​รู้สึก​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ไม่ชอบมาพากล​ ​หาก​เป็น​เพียง​เหตุผล​นั้น​เพียง​อย่าง​เดียว​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่จะ​ต้อง​ทำลาย​ทั่วทั้ง​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​และ​ทำให้​ผู้บริสุทธิ์​มากมาย​ต้องตาย​ไป

“​แน่นอน​ว่า​มิใช่​เป็น​เพียง​เพราะ​เหตุผล​นั้น​ ​ใน​อดีต​ ​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​เป็น​เพียง​คนธรรมดา​ ​ๆ​ ​ที่​ถูก​คน​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​กดขี่​รังแก​อยู่​เสมอ​ ​คน​พวก​นั้น​อ้างว่า​เป็น​บุคคล​สำคัญ​ของ​เผ่า​จึง​สามารถ​กดขี่ข่มเหง​ผู้คน​เช่น​บรรพบุรุษ​ของ​พวกเรา​ได้​ ​ใน​ขุม​กำลัง​ที่​เต็มไปด้วย​คน​เหล่านั้น​ ​บรรพบุรุษ​ของ​เรา​ไม่เห็น​ความหวัง​ใด​แม้แต่น้อย​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ทาง​ที่​ดีที​่​สุด​คือ​การทำลายล้าง​ขุม​กำลัง​นั้น​ไป​และ​เปลี่ยนแปลง​ขั้ว​อำนาจ​ของ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ไม่​คิด​ว่า​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ทำผิด​แม้แต่น้อย​ ​หาก​เป็นตัว​เขา​ ​เขา​เอง​ก็​คงจะ​ตัดสินใจ​เลือก​ใน​สิ่ง​เดียวกัน

หาก​มีโอกาส​ทำลายล้าง​ขุม​กำลัง​ที่​กดขี่ข่มเหง​ตน​มา​เสมอ​ ​เขา​ไม่มีทาง​พลาดโอกาส​นั้น​อย่างแน่นอน

“​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​เก่งกล้า​สามารถ​เหลือเกิน​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​มี​ข้อสงสัย​บางอย่าง​เกี่ยวกับ​สิ่ง​ที่​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​กล่าว​มา​ ​ในเมื่อ​เขา​กล่าวว่า​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​เป็น​เพียง​คนธรรมดา​ที่​ไร้ค​วาม​สำคัญ​ ​แล้ว​เขา​ใช้​พลัง​อันน้อย​นิด​ของ​ตน​เพื่อ​โค่นล้ม​ขุม​กำลัง​ที่​ใหญ่​ที่สุด​เช่น​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ได้​อย่างไร​…

“​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ ​ยัง​มี​อะไร​ที่​เจ้า​ไม่​บอก​ข้า​อีก​ ​ใน​ตอนนั้น​จะ​ต้อง​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​กับ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​แน่​ ​หรือว่า​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ร่วมมือ​กับ​ผู้ใด​เพื่อ​ทำลาย​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​?​”

นาง​เอ่ย​ถาม​อย่างตรงไปตรงมา​และ​ไม่​คิด​ที่จะ​เสียเวลา​พูดจา​ไร้สาระ​อีกต่อไป

หาก​ไม่มี​ผู้ใด​ร่วมมือ​ ​ไม่มีทาง​เป็นไปได้​เลย​ที่​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​จะ​ทำลาย​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ด้วยตัวเอง​เพียงลำพัง​ได้

ฉิน​อวี​้​โม่​สงสัย​ใคร่รู้​ยิ่งนัก​ว่า​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ร่วมมือ​กับ​ขุม​กำลัง​ใด​ ​พวกเขา​มี​ความชิงชัง​และ​ความเคียดแค้น​มาก​เพียงใด​กัน​ ​ไม่​คาดคิด​ว่า​จะ​ตัดสินใจ​ทำ​สิ่ง​ที่​โหดร้าย​ถึง​เพียงนั้น​…

“​ฉลาด​ดีนี​่​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​คิดไม่ถึง​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​คาดเดา​ได้​อย่างรวดเร็ว​ ​ทว่า​เขา​ไม่ต้องการ​กล่าว​ออก​ไป​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​นึกถึง​ชะตากรรม​ที่จะ​ต้อง​เผชิญ​หาก​ปิดบัง​ความจริง​ ​เขา​จึง​ตัดสินใจ​กล่าว​ออก​ไป​ในที่สุด

“​แรกเริ่มเดิมที​ ​ใครคนหนึ่ง​มา​พบ​กับ​บรรพบุรุษ​ของ​เรา​และ​มอบ​โอสถ​ชุด​หนึ่ง​ให้​กับ​เขา​ ​ข้า​ไม่ทราบ​ว่า​มัน​คือ​สิ่งใด​และ​ไม่ทราบ​ว่า​จะ​ตามหา​คน​ผู้​นั้น​ได้​อย่างไร​ ​เพียงแต่​บรรพบุรุษ​ของ​ข้า​กล่าวว่า​มัน​มีบทบาท​ที่​สำคัญ​มาก​ ​คน​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​สูญเสีย​พลัง​ใน​การต่อสู้​ภายใต้​อิทธิพล​ของ​โอสถ​นั้น​ ​และ​หลาย​คน​ถึงกับ​เสียชีวิต​ไป​โดยตรง​”

สิ่ง​เหล่านี้​เป็นเรื่อง​ราว​ที่​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ได้ยิน​มาจาก​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​และ​ไม่ทราบ​รายละเอียด​ที่​แน่ชัด​เกี่ยวกับ​สถานการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ ​เขา​ยืนยัน​ได้​เพียง​ว่า​ทุกอย่าง​ที่​เขา​กล่าว​ออก​ไป​นั้น​เป็นความ​จริง

เขา​เชื่อ​ว่า​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ไม่มี​ความผิด​ ​ทว่า​สาเหตุ​ที่​เขา​เปิดเผย​เรื่อง​ทั้งหมด​นี้​ก็​เป็น​เพราะ​เขา​พ่ายแพ้​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ต้อง​ยอมจำนน​ต่อ​อีก​ฝ่าย​เท่านั้น​ ​ดัง​สำนวน​ที่ว่า​ชนะ​เป็น​เจ้า​ ​แพ้​เป็น​โจร​ ​ไม่มี​อะไร​มาก​ไป​กว่านั​้น

“​แล้ว​เหตุใด​สายเลือด​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​จึง​หายสาบสูญ​ไป​ ​?​”

ในเมื่อ​มี​ผู้​ที่​รอดชีวิต​ใน​ตอนนั้น​ ​พวกเขา​เหล่านั้น​ก็​ควรจะ​ปลุก​สายเลือด​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ขึ้น​มา​ได้​ตามปกติ​ ​ทว่า​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​กลับ​ไม่​เป็น​เช่นนั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​อาจ​ทำความเข้าใจ​เรื่อง​นี้​ได้​เลย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด