คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1185 หลุมดำมิติ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1185 หลุมดำมิติ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมือง​ราชวงศ์​แห่ง​มณฑล​กลาง​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​คือ​ศูนย์รวม​ยอด​ฝีมือ​ผู้​แกร่งกล้า​ของ​ทั่วทั้ง​ดินแดน

ปรากฏการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​เมือง​ราชวงศ์​เด่นชัด​จน​บรรดา​ยอด​ฝีมือ​ใน​ดินแดน​รับรู้​ได้​ ​พวกเขา​ต่าง​ก็​รับรู้​ได้​ถึง​ความผิดปกติ​และ​รีบ​มุ่งหน้า​มายัง​เมือง​ราชวงศ์​เพื่อ​ตรวจสอบ​สถานการณ์​ให้​แน่ชัด​ ​รวมถึง​ดู​ว่า​จะ​สามารถ​ช่วย​อะไร​ได้​หรือไม่

เยี​่ย​เฟิง​ ​ฉิน​อี้​เฟย​ ​เสี่ยว​โร่ว​และ​ฉิน​เหยี​ยน​ก็​เดินทาง​จาก​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​มาถึง​ที่​เมือง​ราชวงศ์​โดยตรง

หลังจากที่​ฉิน​อี้​เฟย​ได้​พบ​กับ​หลง​อวี​้​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เขา​ก็ได้​แนะนำ​เยี​่ย​เฟิง​และ​ฉิน​เหยี​ยน​ให้​อีก​ฝ่าย​รู้จัก​ ​จากนั้น​ทุกคน​ก็​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​พิกัด​ที่เกิด​หลุมดำ​มิติ​ด้วยกัน

หลุมดำ​มิติ​ใน​ตอนนี้​ขยาย​ใหญ่​กว่า​เดิม​มาก​และ​กำลัง​ดูดกลืน​สภาวะ​พลัง​รอบ​บริเวณ​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ​เมื่อ​เยี​่ย​เฟิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เข้าไป​ใกล้​ ​พวกเขา​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​แรงดึงดูด​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ราวกับ​กำลังจะ​ถูก​ดูดกลืน​เข้าไป​ข้างใน

“​ตอนนี้​ผนึก​ที่​วาง​ไว้​รอบ​หลุมดำ​มิติ​แทบจะ​ไม่มีผล​ต่อมั​นนัก​ ​คาด​ว่า​คง​อีกไม่นาน​ที่​มัน​จะ​ดูดกลืน​สภาวะ​พลัง​ได้มาก​พอ​ ​และ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​เกรง​ว่า​มัน​จะ​กลืน​กิน​ดินแดน​มหาเทพ​ของ​เรา​ไป​ทั้งหมด​”

เดิมที​พวกเขา​ยัง​มี​เวลา​เหลือ​อีก​หลาย​ปี​ใน​การ​เตรียมตัว​รับมือ​กับ​มัน​ ​ทว่า​จาก​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​ ​ผนึก​ที่​คอย​ยับยั้ง​หลุมดำ​มิติ​นี้​คงจะ​ยื้อ​เวลา​ได้​อีกไม่นาน​แล้ว

พวกเขา​จะ​ต้องหา​ทาง​ทำลาย​หลุมดำ​มิติ​นี้​ให้​ได้​โดยเร็ว​ที่สุด​เพื่อให้​มั่นใจ​ว่า​ดินแดน​มหาเทพ​จะ​ปลอดภัย​และ​รอดพ้น​จาก​วิกฤต

เยี​่ย​เฟิ​งก​็​พยายาม​ใช้​พลัง​ของ​ตนเอง​ใน​การ​โจมตี​หลุมดำ​มิติ​ ​แต่​แล้วก็​ต้อง​พบ​ว่า​หลุมดำ​มิติ​ดูดกลืน​พลัง​ที่​เขา​ปล่อย​ออก​ไป​ทั้งหมด​ ​การ​โจมตี​เหล่านั้น​กลายเป็น​สิ่ง​ที่​หล่อเลี้ยง​หลุมดำ​ประหลาด​ให้​แข็งแกร่ง​มากขึ้น​ ​แม้​พลัง​ของ​เขา​จะ​พัฒนา​ขึ้น​มาก​หลังจาก​การสืบทอด​พลัง​จาก​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​ทว่า​ตอนนี้​ไม่เพียงแต่​เขา​จะ​สร้าง​ความเสียหาย​ต่อ​หลุมดำ​ไม่ได้​เท่านั้น​ ​ในทางตรงกันข้าม​ ​มัน​กลับ​ช่วย​ให้​หลุมดำ​มิติ​ทรงพลัง​มากยิ่งขึ้น

“​ออก​ไป​คุย​กัน​ข้างนอก​เถอะ​ ​หลังจาก​อวี​้​โม่​ออกมา​จาก​ช่วง​เก็บตัว​ ​เรา​อาจมี​ทาง​จัดการ​กับ​มัน​”

ทุกคน​ถอย​ออกจาก​บริเวณ​หลุมดำ​มิติ​และ​กลับ​ไปรอ​ที่​เมือง​ราชวงศ์

หนึ่ง​สัปดาห์​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว

และ​ก็​เป็น​เพียง​เมื่อครู่นี้​เท่านั้น​ที่​ฉิน​อี้​เฟ​ยสัม​ผัส​ได้​ว่า​อุปกรณ์​สื่อสาร​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ถูก​เปิด​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​และ​คาดเดา​ได้​ว่านา​งคง​จะ​ออกมา​จาก​สภาวะ​เก็บตัว​บ่ม​เพาะ​แล้ว​ ​เขา​จึง​เริ่ม​ติดต่อ​หานาง​โดยตรง​และ​ติดต่อ​ได้​สำเร็จ​ดังที่​คาดหวัง​ไว้

“​ตอนนี้​สถานการณ์​ยัง​ถือว่า​คงที่​ ​แม้ว่า​หลุมดำ​มิติ​จะ​ดูดซับ​สภาวะ​พลัง​เร็ว​ขึ้น​กว่า​ก่อน​มาก​ ​ทว่า​ผนึก​ก็​ยัง​ต้านทาน​ได้​อีก​ระยะ​หนึ่ง​”

ฉิน​อี้​เฟ​ยอ​ธิ​บาย​อย่าง​คร่าว​ ​ๆ​ ​ก่อน​กล่าว​ต่อ​ ​“​อย่า​เพิ่ง​กังวล​จน​เกินไป​ ​เจ้า​มาที​่​เมือง​ราชวงศ์​ก่อน​เถอะ​ ​เรา​ทุกคน​รวมตัวกัน​อยู่​ที่นี่​แล้ว​”

ในเมื่อ​ยัง​ไม่มี​สิ่ง​ที่​น่าเป็นห่วง​ในอนาคต​อัน​ใกล้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ไม่จำเป็น​ต้อง​คิดมาก​จน​เกินไป​และ​สามารถ​คลายกังวล​ได้​ชั่วคราว

ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าใจ​สถานการณ์​ทุกอย่าง​ดี​ ​ทว่า​นาง​ก็​ยังคง​เร่งความเร็ว​อย่างเต็มที่

นาง​ใช้เวลา​หนึ่ง​เดือน​ใน​การ​เดินทาง​จาก​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ไป​จนถึง​เมือง​ราชวงศ์​แห่ง​ดินแดน​มหาเทพ​และ​ตรง​เข้าไป​ใน​พระราชวัง​ทันที

เวลานี้​ ​หลง​อวี​้​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็ได้​รับ​ข่าว​กัน​แล้ว​ ​พวกเขา​จึง​พากั​นมา​รวมตัว​ใน​ห้องโถง​หลัก​ ​เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ปรากฏตัว​ ​คน​ส่วนใหญ่​ก็​อด​ลุกขึ้น​ยืน​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ไม่ได้

ก่อนหน้านี้​พวกเขา​ล้วน​ทราบ​ถึง​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​อย่างดี​ ​ทว่า​ภายใน​เวลา​เพียง​หนึ่ง​ปี​ ​พลัง​ของ​นาง​กลับ​บรรลุ​ไป​ถึง​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ขั้นสูงสุด​แล้ว​ซึ่ง​เป็นการ​พัฒนา​ที่​เหนือ​มนุษย์​และ​น่าสะพรึงกลัว​อย่างแท้จริง

แม้​ทราบ​ว่านา​งมี​เครื่องมือ​ที่​ทรงพลัง​ใน​การ​ช่วย​บ่ม​เพาะ​อย่าง​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​แต่​พวกเขา​ก็​ไม่​คาดคิด​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​สามารถ​พัฒนา​ไป​ได้​ไกล​เช่นนี้

“​ขออภัย​ที่​ทำให้​ทุกท่าน​ต้อง​รอนาน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ทักทาย​ก่อน​ทุกคน​จะ​นั่งลง​ตามเดิม

“​ผู้อาวุโส​ทุกท่าน​ ​ตอนนี้​พวก​ท่าน​มี​ความคิดเห็น​กัน​อย่างไร​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ประกบ​กำปั้น​ต่อหน้า​ทุกคน​ ​เวลานี้​ ​ทุกคน​ที่มา​รวมตัวกัน​ใน​เมือง​ราชวงศ์​ล้วน​เป็นยอด​ฝีมือ​และ​บุคคล​สำคัญ​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​ ​แม้​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ปัจจุบัน​ ​ยอด​ฝีมือ​เหล่านี้​จะ​มิใช่​คู่ต่อสู้​ของ​นาง​แม้แต่น้อย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​พวกเขา​ล้วน​เป็น​คน​เฒ่า​คนแก่​ที่มา​กป​ระ​สบ​การณ์​และ​รู้เรื่องราว​ต่าง​ ​ๆ​ ​มากกว่า​จึง​อาจจะ​มี​มุมมอง​เฉพาะตัว​ที่​แตกต่าง​กัน

“​บอก​ตามตรง​ ​เรา​จนปัญญา​กับ​เรื่อง​นี้​จริง​ ​ๆ​”

เหลย​เจี​้​ยน​เชิงกล​่า​วอ​ย่าง​อับจน​หนทาง​ ​ก่อนหน้านี้​พวกเขา​พยายาม​ใช้​วิธีการ​ต่าง​ ​ๆ​ ​มากมาย​ ​ทว่า​ไม่มี​วิธี​ใด​ที่จะ​สร้าง​ผลกระทบ​ต่อ​หลุมดำ​มิติ​ได้​เลย

หลุมดำ​มิติ​ไม่ได้​หวาดกลัว​พลัง​ของ​พวกเขา​แม้แต่น้อย​ ​ซ้ำร้าย​มัน​ยัง​ดูกระ​ตือ​รือ​ร้น​มากขึ้น​ตาม​ความ​ทรงพลัง​ของ​การ​โจมตี​ที่​ปล่อย​ออก​ไป​ ​และ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​หลังจาก​ดูดกลืน​พลัง​เหล่านั้น​เข้าไป​ ​พลัง​ของ​หลุมดำ​กลับ​พัฒนา​มากขึ้น

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​พวกเขา​จึง​มิก​ล้า​กระทำ​สิ่งใด​อีกต่อไป​ด้วย​กังวล​ว่า​มัน​จะ​นำไปสู่​ผล​ที่​ตรงกันข้าม​และ​ยิ่ง​ทำให้​หลุมดำ​มิติ​ทำลาย​ผนึก​ได้​เร็ว​ขึ้น

“​อวี​้​โม่​ ​หลุมดำ​มิติ​สามารถ​ดูดซับ​การ​โจมตี​ของ​เรา​และ​แปรเปลี่ยน​ให้​เป็น​พลัง​ของ​มัน​เอง​ได้​ ​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​แปลก​พิลึก​เหลือเกิน​ ​หาก​ยัง​ไม่​สามารถ​วิเคราะห์​และ​ทำความเข้าใจ​มัน​ได้​อย่างถ่องแท้​ ​ข้า​คิด​ว่า​เรา​ไม่​ควร​โจมตี​มัน​อีก​”

หลง​อวี​้​เทียน​กล่าว​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ซึ่ง​ถือเป็น​การอธิบาย​สถานการณ์​ของ​หลุมดำ​มิติ​ไป​ในเวลาเดียวกัน

ฉิน​อวี​้​โม่​ทราบ​ดี​และ​ไม่เคย​คิด​ที่จะ​โจมตี​หลุมดำ​มิติ​โดยตรง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ไม่ว่า​จะ​ต้อง​แก้ไขปัญหา​นี้​อย่างไร​ ​นาง​จะ​ทราบ​ได้​ก็ต่อเมื่อ​ได้​เห็น​มัน​อีกครั้ง

หลังจาก​พักผ่อน​ใน​ช่วง​สั้น​ ​ๆ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็ตาม​หลง​อวี​้​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ลง​ไป​ใต้ดิน​เพื่อ​ไป​ตรวจดู​หลุมดำ​มิติ

ณ​ ​ใต้ดิน​ ​ใน​จุด​ที่​หลุมดำ​มิติ​ถูก​ปิดผนึก​ไว้​ ​เมื่อ​เห็น​หลุมดำ​ประหลาด​ที่​มี​ความ​ยาว​ประมาณ​สอง​จั้ง​และ​กว้าง​ประมาณ​สอง​ฉื่อ​ตรงหน้า​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ขมวดคิ้ว​ยิ่งกว่า​เดิม

ไม่​คาดคิด​เลย​ว่า​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​หลุมดำ​ที่​เดิมที​มี​ขนาด​เพียง​ประมาณ​มนุษย์​หนึ่ง​คน​จะ​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​มาก​เช่นนี้​ ​หาก​ปล่อย​ให้​สถานการณ์​เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​ ​เกรง​ว่า​อีกไม่นาน​มัน​จะ​สามารถ​กลืน​กิน​ดินแดน​มหาเทพ​ได้​ทั้ง​ดินแดน​จริง​ ​ๆ​

ความเร็ว​ใน​การดูดกลืน​สภาวะ​พลัง​ของ​หลุมดำ​ก็​รวดเร็ว​อย่างมาก​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​สัมผัส​ถึง​พลัง​ที่​หลั่งไหล​เข้าหา​มัน​ได้​อย่างชัดเจน​และ​หลุมดำ​ประหลาด​ก็​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​ทีละน้อย​ ​ๆ​ ​ซึ่ง​สามารถ​มองเห็น​ได้​ด้วย​ตาเปล่า

“​เรา​สงสัย​ว่า​อาจจะ​มี​ใคร​บางคน​ที่​แอบ​ทำ​บางอย่าง​กับ​ผนึก​ที่​วาง​ไว้​รอบ​หลุมดำ​มิติ​ ​เพียงแต่​ยัง​ไม่แน่ใจ​ว่า​เป็น​ผู้ใด​และ​ยัง​ไม่มี​เบาะแส​เช่นกัน​”

หลง​อวี​้​เทียน​ชี้​ไป​ยัง​ผนึก​รอบ​ ​ๆ​ ​และ​รู้สึก​ได้​ว่า​ผนึก​เหล่านั้น​อ่อนแอ​ลง​ ​นอกจากนี้​ ​พวกเขา​ก็​ร่วมกัน​สืบหา​เบาะแส​ตลอด​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​ทว่า​ไม่​พบ​สิ่งใด​ที่​เป็นประโยชน์​ ​มัน​จึง​ยัง​เป็นได้​เพียง​ข้อสันนิษฐาน​เท่านั้น

ฉิน​อวี​้​โม่​กวาดสายตา​มอง​ผนึก​รอบ​ ​ๆ​ ​และ​ไม่รู้​สึก​สิ่งใด​ ​ราวกับว่า​ผนึก​เหล่านี้​ไม่ได้​ถูก​แตะต้อง​มาก​่อน​ ​ทว่า​หาก​ไม่มี​ผู้ใด​ทำ​อะไร​จริง​ ​หลุมดำ​มิติ​ก็​ไม่​ควรจะ​ขยาย​ใหญ่​ได้​เร็ว​เช่นนี้

หลังจาก​สำรวจ​ไปร​อบ​ ​ๆ​ ​และ​เดิน​เข้าไป​ใกล้​ ​จู่​ ​ๆ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​รู้สึก​ถึง​คลื่น​พลัง​ประหลาด​ ​แม้​ไม่ชัด​เจน​นัก​ ​นาง​ก็​รู้สึก​ได้

กลิ่นอาย​ที่​แผ่ออก​มาทำ​ให้​นาง​รู้สึก​คุ้นเคย​เล็กน้อย​และ​รู้สึก​รังเกียจ​ในเวลาเดียวกัน

“​มี​คนอื่น​มาที​่​นี่​จริง​”

นาง​มั่นใจ​แล้ว​ว่า​จะ​ต้อง​มี​ใคร​แอบ​ทำ​อะไร​บางอย่าง​กับ​ผนึก​จริง​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เส้นทาง​การ​เข้ามา​ที่นี่​จาก​พระราชวัง​ของ​หลง​อวี​้​เทียน​ก็​อาจจะ​มิใช่​มี​เพียง​ทางเดียว​เท่านั้น

“​คิด​ไว้​ไม่มี​ผิด​ ​แต่​เรา​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​เป็นฝี​มือ​ของ​ใคร​ ​แล้ว​คน​ผู้​นั้น​มี​จุดประสงค์​อย่างไร​กัน​แน่​ ​?​”

หลง​อวี​้​เทียน​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​แม้​เห็นได้ชัด​ว่า​คน​ผู้​นั้น​ต้องการ​ทำลาย​ดินแดน​มหาเทพ​ ​เขา​ก็​ไม่​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​ใคร​กันที่​จะ​มี​ความคิด​เช่นนั้น

หาก​เป็น​คน​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​ ​เหตุใด​พวกเขา​จึง​ต้องการ​ทำลาย​ดินแดน​นี้​ ​?​ ​เพราะ​มัน​ก็​ไม่​เป็นผลดี​สำหรับ​พวกเขา​เช่นกัน

“​บางที​อาจจะ​มิใช่​คน​ของ​ดินแดน​นี้​”

จู่​ ​ๆ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​มี​ข้อสันนิษฐาน​ใน​ใจ​ว่า​ผู้​ที่​ต้องการ​ทำลาย​ดินแดน​มหาเทพ​อาจจะ​มิใช่​คน​ของ​ดินแดน​นี้​และ​การทำลายล้าง​ดินแดน​นี้​จะ​เป็นผลดี​สำหรับ​คน​ผู้​นั้น​ ​บางที​มัน​อาจ​เป็นฝี​มือ​ของ​เฒ่า​ปีศาจ​บางคน​ที่​มีชีวิต​อยู่​มานา​นนับ​หมื่น​นับ​แสน​ปี​ ​มัน​ถือว่า​มี​ความเป็นไปได้​เช่นกัน​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด