คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1189 วิธีทำลาย

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1189 วิธีทำลาย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ไม่​อาจ​ทราบ​ได้​ว่า​บุรุษ​ชุด​ดำ​หาย​ไป​ที่ใด​ ​ทว่า​สิ่ง​ที่มั่น​ใจ​ได้​ก็​คือ​จะ​ไม่มี​คน​จาก​นิกาย​ราตรี​ทมิฬ​บุก​เข้ามา​สร้าง​ปัญหา​ที่ดิน​แดน​มหาเทพ​ในอนาคต​อัน​ใกล้

ข่าย​อาคม​โลหิต​สังหาร​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​มีอำนาจ​มาก​พอที่​จะ​ทำให้​นิกาย​ราตรี​ทมิฬ​หวาดหวั่น​เป็นการชั่วคราว

เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​เมื่อ​เดินทาง​มายั​งดิน​แดน​ที่​มีระดับ​ต่ำกว่า​ ​พลัง​ของ​พวกเขา​จะ​ถูก​ยับยั้ง​ไว้​พอสมควร​และ​ผู้​ที่​พลัง​ถูก​ยับยั้ง​เหล่านั้น​จะ​ไม่​สามารถ​หลบหนี​จาก​วงล้อม​ของ​ข่าย​อาคม​โลหิต​สังหาร​ได้​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นิกาย​ราตรี​ทมิฬ​จึง​จะ​ไม่​ลงมือทำ​สิ่งใด​ใน​ช่วงเวลา​อัน​ใกล้​นี้

อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​ฐานะ​ขุม​กำลัง​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​ ​เกรง​ว่า​อีกไม่นาน​นิกาย​ราตรี​ทมิฬ​จะ​ค้นพบ​วิธีการ​ใหม่​เพื่อ​รับมือ​กับ​สถานการณ์​นี้​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​จะ​ต้อง​สะสาง​วิกฤต​ใน​ดินแดน​มหาเทพ​ให้​ได้​ก่อนที่​นิกาย​ราตรี​ทมิฬ​จะ​ลงมือ​อีกครั้ง​ ​นี่​คือ​ทางออก​ที่​เหมาะสม​ที่สุด

“​เรา​จะ​ทำลาย​หลุมดำ​มิติ​ได้​อย่างไร​ ​?​”

เมื่อ​ออกจาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ทุกคน​ก็​ต้อง​ปวดหัว​อีกครั้ง​เมื่อม​อง​ไป​ยัง​หลุมดำ​มิติ​ที่​มี​ขนาดใหญ่​ขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ

ความเร็ว​ใน​การ​ขยายตัว​ของ​หลุมดำ​มิติ​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​พวกเขา​ไปมาก​ ​หาก​ไม่​สามารถ​หยุดยั้ง​กระบวนการ​นี้​ได้​ ​วัน​แห่ง​การ​ล่มสลาย​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​ก็​คงจะ​อยู่​อีก​ไม่​ไกล​…

“​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​กัน​ก่อน​เถอะ​ ​เรา​ควร​ศึกษา​ตำรา​โบราณ​เพื่อ​ค้นหา​ว่า​มีบัน​ทึก​เกี่ยวกับ​หลุมดำ​มิติ​บ้าง​หรือไม่​”

ฉิน​อวี​้​โม่​วาง​ข่าย​อาคม​ขึ้น​รอบ​บริเวณ​ ​หาก​มี​ใคร​บุกรุก​เข้ามา​ใน​ครานี​้​ ​นาง​จะ​ตรวจจับ​ได้​ในทันที​ ​หลังจาก​กล่าว​กับ​ทุกคน​ ​นาง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​กลับ​ไป​ยัง​เมือง​ราชวงศ์

ใน​เมือง​ราชวงศ์​แห่ง​มณฑล​กลาง​มีตำ​รา​เก่าแก่​โบราณ​อยู่​มากมาย​ ​ทว่า​มีบัน​ทึก​เกี่ยวกับ​หลุมดำ​มิติ​เพียง​น้อย​นิด​เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ก็​ยัง​พยายาม​ค้นหา​ใน​ห้องสมุด​ของ​เมือง​เพื่อ​ดู​ว่า​มีตำ​รา​ที่​บันทึก​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​หลุมดำ​ประหลาด​ที่สามา​รถ​กลืน​กิน​ทั้ง​ดินแดน​หรือไม่

เวลา​ครึ่ง​เดือน​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว

ตลอด​ช่วง​สอง​สัปดาห์​ที่ผ่านมา​ ​ขุม​กำลัง​ใหญ่​และ​ตระกูล​ต่าง​ ​ๆ​ ​ล้วน​ส่ง​บันทึก​และ​ตำรา​ทั้งหมด​ที่​มี​เกี่ยวกับ​หลุมดำ​มิติ​ใน​ตำนาน​มาที​่​เมือง​ราชวงศ์

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​รวมตัวกัน​ใน​จุด​เดียว​เพื่อ​ศึกษา​ตำรา​ทั้งหมด

เนื้อหา​ใน​ตำรา​เหล่านี้​ล้วน​ระบุ​รายละเอียด​ยิบ​ย่อย​ผสม​ปนเป​กัน​ไป​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​การวิวัฒนาการ​และ​กระบวนการ​เกิด​ของ​หลุมดำ​มิติ​ ​รวมถึง​บันทึก​เกี่ยวกับ​หลุมดำ​มิติ​ที่​เคย​กลืน​กิน​ดินแดน​อื่น​ใน​อดีต​ ​ทว่า​ไม่มี​ตำรา​ใด​ระบุ​ถึง​วิธีการ​ทำลาย​มัน​แม้แต่​เล่ม​เดียว

หลุมดำ​มิติ​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ที่สุด​ใน​ทุก​ดินแดน​และ​ยาก​ที่จะ​ทำลาย​ได้​ ​หาก​มิใช่​เพราะเหตุนี้​ ​ยอด​ฝีมือ​ผู้​เก่งกาจ​ใน​อดีต​ก็​คง​ทำลาย​มัน​สำเร็จ​ไป​นาน​แล้ว​ ​มิใช่​เพียง​ใช้​พลัง​เพื่อ​ปิดผนึก​มัน​ไว้

หลังจาก​อ่าน​ตำรา​จำนวนมาก​ทว่า​ก็​ไม่​พบ​สิ่ง​ที่​ต้องการ​ ​ทุกคน​จึง​ผิดหวัง​กัน​ไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​ว่า​มัน​ไม่ผิด​จาก​ที่​คาด​ไว้​ ​หาก​หาวิ​ธี​แก้ไขปัญหา​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​พวก​นาง​ก็​คง​ไม่ต้อง​ตก​อยู่​ใน​สภาวะ​จนปัญญา​กัน​เช่นนี้

เวลานี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​กำลัง​จัดแจง​สัมภาระ​ต่าง​ ​ๆ​ ​ใน​เรือน​ที่พัก​เมื่อ​อุปกรณ์​สื่อสาร​ส่องสว่าง​วาบ​ขึ้น​มา

ทันทีที่​เชื่อมต่อ​สาย​ ​เสียง​ของ​หาน​โม่​ฉือ​ก็​ดัง​ขึ้น​มา

“​โม่​เอ๋อร​์​…​”

เสียง​ของ​เขา​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความ​ถวิลหา​ที่​ชัดเจน​จน​รู้สึก​ได้​ ​ใน​ช่วงเวลา​นี้​ ​แม้​จะ​มองไม่เห็น​ใบหน้า​ของ​กันและกัน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​รู้สึก​ราวกับ​รับรู้​ได้​ถึง​แววตา​ที่​โหยหา​และ​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความรัก​ความเอาใจใส่​ของ​หาน​โม่​ฉือ​ที่​กำลัง​จับจ้อง​ตรง​เข้ามา

“​โม่​ฉือ​ ​เจ้า​อยู่​ที่ใด​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความกังวล​ ​นาง​ทราบ​ดี​ว่า​บุรุษ​คนรัก​เดินทาง​ไป​ที่​โลก​ปีศาจ​และ​นั่น​เป็น​เหตุผล​ที่​ไม่​สามารถ​ติดต่อ​เขา​ได้​ก่อนหน้านี้

จู่​ ​ๆ​ ​เมื่อ​หาน​โม่​ฉือ​ติดต่อ​มา​อย่างกะทันหัน​ ​นาง​จึง​คิด​ว่า​เขา​อาจ​กลับมา​ที่ดิน​แดน​มหาเทพ​แล้ว

“​โม่​เอ๋อร​์​ ​ฟัง​ข้า​นะ​ ​ข้า​ยัง​กลับ​ไป​ไม่ได้​และ​ยังอยู่​ที่​โลก​ปีศาจ​ ​ข้า​รู้​ว่า​เจ้า​กำลัง​เผชิญ​กับ​ปัญหา​บางอย่าง​จึง​ติดต่อ​ไป​เพื่อ​ช่วยเหลือ​เจ้า​”

ณ​ ​โลก​ปีศาจ​ ​ภายใน​ปราสาท​ที่​ทำ​จาก​หิน​สีดำ​วาว​ ​หาน​โม่​ฉือ​กำลัง​นั่ง​อยู่​ที่นั่น​พร้อมด้วย​ตำรา​ใน​มือ​ ​หน้าที่​เขา​เปิด​ออก​ใน​ตอนนี้​ระบุ​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​หลุมดำ​มิติ​ ​รวมถึง​วิธีการ​ทำลาย​มัน

เขา​ทราบ​ถึง​สถานการณ์​วิกฤต​ที่เกิด​ขึ้นกับ​ดินแดน​มหาเทพ​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​แม้​เป็นเรื่อง​ยาก​ที่จะ​หาทาง​สืบ​ข้อมูล​ภายใน​โลก​ปีศาจ​เนื่องจาก​การ​ที่​มี​ศัตรู​อยู่​ใน​ทุกหน​แห่ง​ ​แต่​พวกเขา​ก็​สามารถ​สืบ​เรื่อง​นี้​ได้มาก​พอสมควร

เมื่อ​ไม่​กี่​วันก่อน​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​พบ​เบาะแส​ที่​เป็นประโยชน์

การ​ใช้​อุปกรณ์​สื่อสาร​ข้าม​ดินแดน​ไปหา​ฉิน​อวี​้​โม่​เช่นนี้​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​นัก​ซึ่ง​ต้อง​ใช้​พลัง​ของ​เขา​เป็น​ปริมาณมาก​และ​จะ​คงอยู่​ได้​เพียง​หนึ่ง​ก้านธูป​เท่านั้น​ ​หาน​โม่​ฉือ​จึง​ต้อง​รีบ​สรุป​ให้​กระชับ​ที่สุด

“​การ​ทำลาย​หลุมดำ​มิติ​ต้อง​ใช้​วิธีการ​พิเศษ​ ​อันที่จริง​หลุมดำ​นั่น​ถือเป็น​สิ่งมีชีวิต​ประเภท​หนึ่ง​ ​การ​ทำลาย​มัน​จะ​ต้อง​หลอม​โอสถ​ที่​มีชื่อ​ว่า​ ​‘​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​’​ ​และ​โยน​เข้าไป​ใน​นั้น​ ​ในขณะที่​เวลา​ผ่าน​ไป​ ​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​จะ​กัดกร่อน​หลุมดำ​มิติ​ไป​อย่างต่อเนื่อง​ ​และ​เมื่อถึง​เวลา​ ​หลุมดำ​มิติ​ก็​จะ​หาย​ไป​ในที่สุด​”

วิธีการ​นี้​ถูก​บันทึก​ไว้​ใน​ตำรา​ใน​มือ​ของ​เขา​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​กระบวนการ​ทำลาย​หลุมดำ​มิติ​โดย​ใช้​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​ก็​จำเป็นต้อง​ใช้​ระยะเวลา​ที่นา​นพ​อสม​ควร​และ​ไม่มีทาง​สำเร็จ​ภายใน​ค่ำคืน​เดียว

นอกจากนี้​ ​บรรดา​สมุนไพร​ซึ่ง​เป็น​วัตถุดิบ​สำหรับ​การหลอม​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​ก็​มิใช่​สิ่ง​ที่จะ​ตามหา​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​อย่างน้อยที่สุด​มัน​ก็​มี​หลายชนิด​ที่​ไม่​สามารถ​ค้นหา​ได้​ใน​ดินแดน​มหาเทพ

“​ข้ามี​วัตถุดิบ​หลายชนิด​อยู่​ที่นี่​และ​จะ​ให้​คน​ส่ง​ไป​ให้​เจ้า​ ​สำหรับ​วัตถุดิบ​ที่​เหลือ​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​เจ้า​จะ​หาทาง​เอง​ได้​”

หาน​โม่​ฉือ​ได้​รวบรวม​วัตถุดิบ​สำหรับ​หลอม​โอสถ​ส่วนหนึ่ง​ซึ่ง​ปรากฏ​เพียง​ใน​โลก​ปีศาจ​ไว้​แล้ว​และ​จะ​ส่ง​คน​ไป​ที่ดิน​แดน​มหาเทพ​เพื่อนำ​พวก​มัน​ไป​มอบให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​สำหรับ​วัตถุดิบ​ส่วนที่เหลือ​ ​มัน​ก็​เป็น​หน้าที่​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​

“​เข้าใจ​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​จด​รายละเอียด​ทั้งหมด​อย่างรวดเร็ว​ก่อน​เอ่ย​ถาม​อย่าง​เป็นกังวล​ ​“​โม่​ฉือ​ ​สถานการณ์​ทาง​นั้น​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​?​”

นาง​ตระหนักถึง​ความ​น่าสะพรึงกลัว​ของ​โลก​ปีศาจ​เป็น​อย่างดี​และ​ทราบ​ว่าความ​กดดัน​ที่​หาน​โม่​ฉือ​ต้อง​เผชิญ​นั้น​หนักหนา​กว่า​สิ่ง​ที่นาง​เผชิญ​มาก​นัก

“​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ตอนนี้​ยัง​ไม่​เกิดเรื่อง​ใด​ ​พวกเขา​รับรู้​ถึง​การก​ลับ​มา​ของ​ข้า​แล้ว​ ​แต่​ข้ามี​พลัง​อำนาจ​อยู่​และ​พวกเขา​ก็​ทำ​อะไร​ข้า​ไม่ได้​”

หาน​โม่​ฉือ​ซ่อน​ความเหนื่อย​ล้า​ใน​น้ำเสียง​และ​ไม่ต้องการ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ต้อง​กังวลใจ

อันที่จริง​ ​สถานการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​มิได้​สวยหรู​ดังที่​กล่าว​ออก​ไป​ ​คน​ของ​โลก​ปีศาจ​ทราบ​แล้ว​ว่า​เขา​กลับมา​และ​พยายาม​โจมตี​อย่าง​ไม่หยุดหย่อน​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​พวกเขา​ก็​เป็น​กระต่าย​เจ้าเล่ห์​ที่​มีสา​มรัง​ ​อีก​ฝ่าย​ก็​คง​ทราบ​แล้ว​ว่า​พวกเขา​ซ่อนตัว​อยู่​ที่ใด​และ​หาน​โม่​ฉือ​คงจะ​ตกอยู่ในอันตราย​ไป​นาน​แล้ว

*​ ​狡​兔​三​窟​ ​กระต่าย​เจ้าเล่ห์​มีสา​มรัง​ ​หมายถึง​ ​คน​เจ้าเล่ห์​ที่​มีที​่​หลบซ่อน​ตัว​มากมาย​ ​มีทาง​หนี​ที่​ไล่​รับมือ​กับ​สถานการณ์​ต่าง​ ​ๆ

อย่างไรก็ตาม​ ​เขา​ไม่จำเป็น​ต้อง​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​รับรู้​ปัญหา​เหล่านั้น​ ​ในเมื่อ​มิใช่​เรื่องใหญ่​และ​สามารถ​จัดการ​เอง​ได้​ ​เขา​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​ทำให้​นาง​เป็นกังวล

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​เอ่ย​ถาม​ให้​มากความ​ ​นาง​ทราบ​ดี​ว่า​หาน​โม่​ฉือ​ไม่ต้องการ​ให้​ตน​เป็นห่วง​ ​สิ่ง​เดียว​ที่นาง​ทำได้​ใน​ตอนนี้​คือ​การพัฒนา​ตนเอง​ให้​แกร่งกล้า​มากขึ้น​โดยเร็ว​และ​จะ​ได้​ไป​ที่​โลก​ปีศาจ​เพื่อ​ฝ่าฟัน​อุปสรรค​ขวากหนาม​เคียงข้าง​กับ​เขา

“​ครานี​้​ข้า​ใช้​วิธีการ​พิเศษ​เพื่อ​ติดต่อ​กับ​เจ้า​ใน​ช่วง​สั้น​ ​ๆ​ ​คง​อีก​นาน​กว่า​ที่​ข้า​จะ​ติดต่อ​เจ้า​ได้​อีกครั้ง​ ​ระวังตัว​ไว้​และ​รักษาตัว​ให้​ปลอดภัย​ล่ะ​”

หลังจากที่​กำชับ​ทิ้งท้าย​ ​เสียง​ของ​หาน​โม่​ฉือ​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​เบาบาง​จน​หาย​ไป

ใน​ความจริง​ ​เขา​ก็​ต้องการ​อาศัย​อยู่​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​บุตรน้อย​ทั้งสอง​ ​เพียงแต่​ทราบ​ดี​ว่าการ​อยู่​กับ​พวก​นางใน​ตอนนี้​มี​แต่​จะ​ทำให้​พวก​นาง​ตกอยู่ในอันตราย​ไป​ด้วย​ ​การ​แยกจาก​กัน​เพียง​สั้น​ ​ๆ​ ​นี้​ก็​เพื่อ​การ​อยู่ร่วม​กัน​อย่าง​ยาวนาน​ในอนาคต​และ​เชื่อ​ว่าวั​นที​่​ครอบครัว​จะ​ได้​อยู่​กัน​พร้อมหน้าพร้อมตา​คงจะ​ห่าง​ไป​อีก​ไม่​ไกล​…

ฉิน​อวี​้​โม่​จับจ้อง​ไป​ที่​อุปกรณ์​สื่อสาร​เป็นเวลา​นาน​ก่อน​เรียก​สติ​จาก​ภวังค์​ได้​อีกครั้ง​ก็ต่อเมื่อ​ฉิน​อี้​เฟย​และ​เสี่ยว​โร่ว​เข้ามา​ขัดจังหวะ

“​พี่ใหญ่​ ​ข้ามี​เรื่อง​อยาก​จะ​บอก​ท่าน​”​

ทันทีที่​พบ​หน้า​ฉิน​อี้​เฟย​ ​นาง​ก็​นึกถึง​สูตร​ของ​การหลอม​โอสถ​ที่​จด​ไว้

“​มี​ข่าว​จาก​โม่​ฉือ​ว่าการ​หลอม​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​จะ​ทำลาย​หลุมดำ​มิติ​ได้​ ​พี่ใหญ่​..​ท่าน​รู้จัก​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​หรือไม่​ ​?​”

ใน​ดินแดน​มหาเทพ​แห่ง​นี้​ ​พี่ชาย​คน​นี้​ของ​นาง​คงจะ​เป็น​เพียงผู้เดียว​ที่สามา​รถ​หลอม​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​ได้​

“​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​เป็น​โอสถ​ระดับสูง​ ​วัตถุดิบ​ที่​ใช้​ย่อม​หา​ได้​ไม่​ง่าย​ ​แต่​หาก​รวบรวม​วัตถุดิบ​ทั้งหมด​มา​ได้​ ​การหลอม​มัน​ก็​ไม่ยาก​เกิน​มือ​”

ฉิน​อี้​เฟย​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​ก่อน​ให้​คำตอบ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด