คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1190 วัตถุดิบที่หานโม่ฉือส่งมา

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1190 วัตถุดิบที่หานโม่ฉือส่งมา อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​เป็น​โอสถ​ระดับสูง​ ​ซึ่ง​การหลอม​มัน​จะ​ต้อง​ใช้​วัตถุดิบ​หายาก​หลาย​สิบ​ชนิด​ ​และ​ยัง​มี​อีก​หลายชนิด​ที่​ไม่​สามารถ​พบ​ได้​ใน​ดินแดน​มหาเทพ​ด้วยซ้ำ

“​ข้ามี​สมุนไพร​ทั่วไป​บางอย่าง​ใน​รายการ​นี้​ ​แต่​ก็​มี​อีก​หลายชนิด​ที่​ข้า​ไม่เคย​เห็น​มาก​่อน​”

ฉิน​อี้​เฟย​หยิบ​วัตถุดิบ​สำหรับ​การหลอม​โอสถ​จำนวน​หนึ่ง​ออกมา​จาก​แหวน​มิติ​ซึ่ง​เป็น​สมุนไพร​หลาย​สิบ​ชนิด​ที่สามา​รถ​ขาย​ได้​ใน​ราคา​สูง​ภายใน​โรง​ประมูล​ทุกแห่ง​ ​เขา​ใช้เวลา​สั่งสม​พวก​มัน​มานาน​หลาย​ปี​ใน​ระหว่าง​ที่​ออก​หา​ประสบการณ์​และ​สิ่ง​เหล่านี้​ล้วน​เป็น​วัตถุดิบ​หายาก​ทั้งสิ้น

“​ข้ามี​เพียงเท่านี้​”

แม้​ได้ชื่อ​ว่า​ล้ำค่า​เพียงใด​ ​เขา​ก็​ไม่สน​ใจ​สมุนไพร​เหล่านี้​แม้แต่น้อย​ ​ใน​ฐานะ​ผู้​หลอม​โอสถ​ระดับ​เทวะ​ ​ฉิน​อี้​เฟย​ไม่เคย​ขาดแคลน​ทรัพย์สิน​หรือ​สมุนไพร​ใด​ ​ๆ​ ​ตราบใดที่​เขา​เอ่ยปาก​ ​เกรง​ว่า​คงมี​ผู้คน​จำนวนนับ​ไม่​ถ้วน​ที่​นำ​วัตถุดิบ​ที่​เขา​ต้องการ​มาป​ระ​เคน​เป็นแถว​ยาว​ออก​ไปร​อบ​เมือง​ราชวงศ์

​ ​ ​

“​ลอง​ถาม​คนอื่น​ ​ๆ​ ​กัน​เถอะ​”

ในเมื่อ​ทราบ​สูตร​สำหรับ​การหลอม​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​แล้ว​ ​มัน​ก็​ถึง​เวลา​ที่จะ​ต้อง​รวบรวม​วัตถุดิบ​ทั้งหมด

ฉิน​อวี​้​โม่​เรียก​พบ​ทุกคน​ที่รวม​ตัว​กัน​อยู่​ใน​เมือง​ราชวงศ์​เพื่อ​สอบถาม​และ​ได้​วัตถุดิบ​เพิ่ม​มา​อีก​มากกว่า​ครึ่ง

“​ตอนนี้​ยัง​เหลือ​สมุนไพร​อีก​สิบ​ชนิด​ซึ่ง​ล้วน​หายาก​อย่างมาก​ ​ยกตัวอย่างเช่น​หญ้า​ไร้​ราก​นั่น​ ​ข้า​ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​มัน​มาก​่อน​ด้วยซ้ำ​ ​เพราะฉะนั้น​การ​รวบรวม​วัตถุดิบ​ให้​ครบ​คงจะ​ไม่​ง่าย​แน่​”

เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​อ่าน​รายการ​วัตถุดิบ​อีก​สิบ​ชนิด​ที่​เหลือ​และ​ขมวดคิ้ว​มุ่น

ไม่ว่า​จะ​เป็น​หญ้า​ไร้​ราก​ ​ผล​อเวจี​ ​บุปผา​อาลัย​โลก​…​ทุกอย่าง​ล้วน​เป็น​สมุนไพร​ที่​เขา​ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​ด้วยซ้ำ​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​รวบรวม​พวก​มัน​มา

วัตถุดิบ​อีก​สิบ​ชนิด​ที่​เหลือ​ล้วน​เป็น​สมุนไพร​หายาก​ซึ่ง​พวกเขา​ทุกคน​ไม่มี​อยู่​ใน​การครอบครอง

“​โม่​ฉือ​จะ​ส่ง​คน​มาที​่​นี่​พร้อมกับ​วัตถุดิบ​บาง​ชิ้น​ ​เมื่อ​ได้​วัตถุดิบ​เหล่านั้น​มา​ ​เรา​จะ​แยกย้าย​กัน​ไป​ตามหา​ส่วนที่เหลือ​และ​ดู​ว่า​จะ​รวบรวม​ได้มาก​เพียงใด​”​

ฉิน​อวี​้​โม่​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​และ​ตัดสินใจ​ได้​ทันที

เนื่องจาก​ยัง​ไม่ทราบ​ว่า​สมุนไพร​ที่​หาน​โม่​ฉือ​ส่ง​มาคือ​ชนิด​ใด​ ​พวก​นาง​จึง​ต้อง​รอ​ให้​คน​ผู้​นั้น​มาถึง​ก่อน​จึง​จะ​ออก​ไป​ตามหา​ส่วนที่เหลือ​ได้

เวลา​สอง​วัน​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​ในที่สุด​ตัวแทน​ผู้​ส่ง​สมุนไพร​ก็​มาถึง​พระราชวัง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​คน​ผู้​นั้น​กลับเป็น​คนที​่​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​คาดคิด​มาก​่อน

ผู้​ที่​นำ​สมุนไพร​มาส​่ง​ให้​กับ​นาง​ก็​คือ​อสูร​คู่​กาย​ของ​หาน​โม่​ฉือ​—​กิเลน​อัคคี​นั่นเอง

“​นาย​หญิง​ ​สมุนไพร​ของ​ท่าน​”

กิเลน​อัคคี​แสดง​สีหน้า​ที่​ตื่นเต้น​ทันทีที่​ได้​พบ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​มัน​หยิบ​สมุนไพร​จำนวน​หนึ่ง​ออกมา​และ​ยื่น​ให้​กับ​นาง​อย่างรวดเร็ว

“​ขอบคุณ​มาก​ ​เจ้า​คงจะ​เหนื่อย​ไม่น้อย​”

ฉิน​อวี​้​โม่​รับ​สมุนไพร​และ​มอบให้​กับ​ฉิน​อี้​เฟย​ทันที​ก่อน​กล่าว​ ​“​เหตุใด​เจ้า​จึง​มาด​้วย​ตัวเอง​ล่ะ​ ​เจ้านาย​ของ​เจ้า​จะ​ไม่เป็นอะไร​หรือ​ ​?​”

นาง​คาดเดา​ความคิด​ของ​หาน​โม่​ฉือ​ได้​ไม่ยาก​ ​การ​ที่​เขา​ส่ง​กิเลน​อัคคี​มาที​่​นี่​ด้วยตัวเอง​ก็​เพราะ​ต้องการ​ให้​นาง​วางใจ

หาน​โม่​ฉือ​อาศัย​อยู่​ใน​โลก​ปีศาจ​ ​ต่อให้​เผชิญ​ภยันตราย​ ​มัน​ก็​จะ​ไม่​ร้ายแรง​จน​เกินไป​ ​ระหว่าง​นี้​ ​เขา​ต้องการ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​วางใจ​และ​พัฒนา​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ด้วย​จิตใจ​ที่​สงบ​โดย​ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​ของ​ตน

เป็นจริง​ดังนั้น​ ​คำตอบ​ของ​กิเลน​อัคคี​เหมือน​สิ่ง​ที่นา​งคิด​ไว้​ ​หาน​โม่​ฉือ​ต้องการ​ให้​นาง​คลายกังวล​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​การ​ที่​กิเลน​มาที​่​นี่​ด้วยตัวเอง​ก็​ทำให้​หาน​โม่​ฉือ​วางใจ​เช่นกัน​ ​ถึงอย่างไร​คนใน​โลก​ปีศาจ​ก็​ไม่รู้​จัก​คุ้นเคย​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็นการ​ติดต่อ​นาง​หรือ​ช่วย​อะไร​นาง​ ​การ​ใช้​คน​เหล่านั้น​ย่อม​ไม่​สะดวก​เท่ากับ​กิเลน​อัคคี​

“​นาย​หญิง​ไม่ต้อง​กังวล​ ​แม้​คนที​่​โลก​ปีศาจ​จะ​แข็งแกร่ง​และ​น่าสะพรึงกลัว​ ​แต่​นายท่า​นข​อง​ข้า​ก็​มิใช่​คนที​่​จะ​ถูก​ใคร​เล่นงาน​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​สถานที่​ที่​เรา​ประจำ​อยู่​ตอนนี้​ก็​เป็น​จุด​ที่ตั้ง​แนว​ป้องกัน​ได้​ง่าย​และ​เป็นเรื่อง​ยาก​ที่​คน​พวก​นั้น​จะ​โจมตี​ได้​”

กิเลน​อัคคี​กล่าว​ยืนยัน​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อีกครั้ง​เพื่อมิ​ให้​นาง​กังวลใจ

ใน​ตอนนั้น​เอง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​เริ่ม​คลายกังวล​ ​สำหรับ​ตอนนี้​ ​นาง​ไม่​ควรคิด​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ของ​โลก​ปีศาจ​มาก​จน​เกินไป

“​หาก​เรียบร้อย​แล้ว​ ​ข้า​คง​ต้อง​ขอตัว​ก่อน​”

กิเลน​อัคคี​กล่าว​ทิ้งท้าย​ก่อน​จากไป​ ​แม้​สถานที่​ที่​ประจำ​อยู่​ใน​โลก​ปีศาจ​จะ​ปลอดภัย​ใน​ช่วงนี้​ ​มัน​ก็​ต้อง​รีบ​เดินทาง​กลับ​ไป​ช่วย​หาน​โม่​ฉือ​โดยเร็ว​ที่สุด​ ​ถึงอย่างไร​หาก​ฝ่ายตรงข้าม​เกิด​คลุ้มคลั่ง​ขึ้น​มา​และ​ตัดสินใจ​โจมตี​ ​มัน​ก็​ยัง​ต้อง​อยู่​ช่วย​ผู้​เป็น​นาย

หลังจาก​กิเลน​อัคคี​กลับ​ไป​ ​ฉิน​อี้​เฟ​ยก​็​ตรวจดู​สมุนไพร​ใน​แหวน​มิติ​ก่อน​พบ​ว่า​หาน​โม่​ฉือ​ส่ง​สมุนไพร​มา​เจ็ด​ชนิด​ด้วยกัน​และ​ทั้งหมด​ล้วน​เป็น​สมุนไพร​ที่​พวกเขา​ยัง​ไม่มี

แม้แต่​หญ้า​ไร้​ราก​ ​ผล​อเวจี​และ​บุปผา​อาลัย​โลก​ที่​ทุกคน​ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​ ​พวก​มัน​ก็​ถูก​ส่ง​มา​เช่นกัน

นั่น​หมายความว่า​วัตถุดิบ​สำหรับ​การหลอม​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​ยัง​ขาด​เพียง​สาม​ชนิด​เท่านั้น

“​บุปผา​ฝันร้าย​…​เหตุใด​จึง​ฟัง​คุ้นหู​นัก​นะ​…​”

ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​พึมพำ​ชื่อ​ของ​บุปผา​ฝันร้าย​ซ้ำไปซ้ำมา​เป็นเวลา​นาน

“​จริง​สิ​…​ข้า​จำได้​ว่า​มีบุป​ผา​ฝันร้าย​อยู่​ที่​ฐานทัพ​ของ​ตระกูล​หมิง​”

หลังจาก​ใคร่ครวญ​พักใหญ่​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​นึกออก​ว่า​เหตุใด​ชื่อดัง​กล่าว​จึง​ฟัง​ดู​คุ้นหู​นัก​ ​หาก​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​จำ​ไม่ผิด​ ​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​ตระกูล​หมิง​มีบุป​ผา​ฝันร้าย​อยู่​และ​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​ผู้นำ​ตระกูล​คน​ก่อน​เก็บ​ได้มา​โดยบังเอิญ​ ​เนื่องจาก​ไม่ทราบ​ว่า​มัน​มีสร​รพ​คุณ​อย่างไร​ ​เขา​จึง​ปลูก​มัน​ทิ้ง​ไว้​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​ตระกูล​หมิง​โดยที่​ไม่เคย​แตะต้อง

“​ถ้าเช่นนั้น​ก็​เดินทาง​ไป​เอา​บุปผา​ฝันร้าย​มา​เถอะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​สงสัย​ใน​วาจา​ของ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​แม้แต่น้อย​ ​ถึงอย่างไร​นาง​ก็​สามารถ​สังหาร​เขา​ได้​อย่างง่ายดาย​เพียง​การขยับ​มือ​ ​เขา​จึง​ไม่มีเหตุผล​ที่จะ​ต้อง​โกหก​

“​ให้​เยี​่ย​เฟิง​ไป​กับ​ข้า​เถอะ​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​ก่อน​กล่าว​ออก​ไป​ ​ด้วย​สถานการณ์​ปัจจุบัน​ของ​เขา​ ​ตระกูล​หมิง​คงจะ​ไม่ไว้วางใจ​นัก​ ​หาก​มี​เยี​่ย​เฟิง​ไป​ด้วย​ ​มัน​คงจะ​ง่ายดาย​กว่า​มาก

“​ตกลง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ลังเล​และ​พยัก​ศีรษะ​ตกลง​ทันที

หลังจาก​ชี้แจง​เรื่อง​นี้​กับ​เยี​่ย​เฟิง​ ​คน​ทั้งสอง​ก็​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ด้วยกัน

ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​พวก​นาง​ก็​ยัง​ขาด​วัตถุดิบ​อีก​เพียง​สอง​ชนิด​เท่านั้น

นั่น​ก็​คือ​หญ้า​เทียน​หมา​และ​หล่อฮั​้​งก​้วย

ฉิน​อี้​เฟ​ยอ​ธิ​บาย​ให้​ทุกคน​ทราบ​ถึง​ลักษณะ​รูปร่าง​โดยประมาณ​ของ​สมุนไพร​ทั้งสอง​ชนิด​และ​บอก​ให้​ทุกคน​จดจำ​มัน​ไว้

“​ส่ง​ทุกคน​ออก​ไป​ตามหา​สมุนไพร​ทั้งสอง​ชนิด​และ​ต้องตาม​หา​ให้​พบ​โดยเร็ว​ที่สุด​ ​หาก​มี​ข่าวสาร​ใด​ก็​ให้​รีบ​แจ้ง​พวกเรา​ทันที​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไตร่ตรอง​อย่างรวดเร็ว​ ​ดินแดน​มหาเทพ​กว้างใหญ่​ยิ่งนัก​และ​ยัง​มี​อีก​หลาย​แห่ง​ที่​พวก​นาง​ไม่เคย​ไป​เยือน​ ​แม้​ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​สมุนไพร​ทั้งสอง​ชนิด​ ​นาง​ก็​มั่นใจ​ว่า​จะ​ต้อง​มี​คนที​่​ทราบ​เกี่ยวกับ​มัน​อย่างแน่นอน​ ​ด้วย​การก​ระ​จาย​ข่าว​ออก​ไป​เช่นนี้​ ​ความเร็ว​ใน​การตาม​หา​จะ​เพิ่มขึ้น​มาก

“​ตระกูล​หลาน​ของ​พวกเรา​จะ​รับหน้าที่​นี้​เอง​”

ใน​ฐานะ​เจ้าของ​ธุรกิจ​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ใน​ดินแดน​และ​มี​เครือข่าย​กว้างขวาง​ ​ตระกูล​หลาน​ย่อม​มีอิทธิพล​พอที่​จะ​ทำหน้าที่​นี้​ให้​สำเร็จ​ได้​ ​การมอบหมาย​หน้าที่​นี้​ให้​กับ​พวกเขา​ถือเป็น​ทางเลือก​ที่​เหมาะสม​ที่สุด​แล้ว​

ทุกคน​ไม่​คัดค้าน​สิ่งใด​และ​หลาน​เผิง​เดินทาง​กลับ​ไป​ที่​จวน​ตระกูล​หลาน​เพื่อ​ดำเนินการ​เรื่อง​นี้​ทันที

คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​แยกย้าย​กัน​กลับ​ไป​ที่​ขุม​กำลัง​ของ​ตน​เช่นกัน​ ​แม้​ตระกูล​หลาน​จะ​รับหน้าที่​นี้​ไป​แล้ว​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มีทาง​อยู่​เฉย​ได้​ ​ถึงอย่างไร​การ​สืบหา​ข้อมูล​เพิ่มเติม​ก็​มิใช่​เรื่องเสียหาย

ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ฉิน​อี้​เฟย​ ​เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​และ​อีก​หลาย​คนยัง​อยู่​ใน​เมือง​ราชวงศ์​ต่อไป​ ​แม้​ทราบ​ว่า​คน​จาก​ต่างแดน​จะ​ไม่​บุก​เข้ามา​สร้าง​ปัญหา​ใน​ช่วงนี้​ ​ทว่า​พวก​นาง​ก็​ไม่​สามารถ​รับประกัน​เรื่อง​นี้​ได้​ ​ทาง​ที่​ดีที​่​สุด​ก็​คือ​การ​เลือก​ดูแล​ความปลอดภัย​ไว้​ก่อน​ ​หาก​มี​คน​บุก​เข้ามา​อีกครั้ง​ ​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คน​เหล่านี้​ ​อย่างน้อยที่สุด​พวก​นาง​ก็​มีพลัง​มาก​พอที่​จะ​ต่อสู้​กับ​อีก​ฝ่าย​ได้

อีก​สอง​เดือน​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​เวลานี้​ ​หลุมดำ​มิติ​กลายเป็น​รอยแยก​ที่​มี​ความ​ยาว​สาม​จั้ง​และ​กว้าง​หนึ่ง​จั้ง​แล้ว​ซึ่ง​เป็น​ขนาดที่​น่ากลัว​ยิ่งนัก

กระแส​ของ​สภาวะ​พลัง​ปริมาณ​มหาศาล​หลั่งไหล​เข้าไป​ใน​รอยแยก​ดังกล่าว​อย่างต่อเนื่อง​และ​ทำให้​สถานการณ์​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​ตก​อยู่​ใน​สภาวะ​ล่อแหลม​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ

เยี​่ย​เฟิง​และ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​เป็น​กลุ่ม​แรก​ที่​เดินทาง​กลับมา​พร้อมกับ​บุปผา​ฝันร้าย​ ​และ​มัน​อยู่​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​ตระกูล​หมิง​ดังที่​คิด​ไว้

ใน​วันนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​เดินลง​ไป​สำรวจ​รอยแยก​อีกครั้ง​พร้อมกันนั้น​หลาน​เผิ​งก​็​ปรี่​เข้ามา

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ข้า​ได้ข่าว​เกี่ยวกับ​สมุนไพร​อีก​สอง​ชนิด​แล้ว​ ​!​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด