คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1192 ทุ่งน้ำแข็งทางเหนือ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1192 ทุ่งน้ำแข็งทางเหนือ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจาก​หารือ​และ​ตกลง​กัน​ใน​วันนั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ฉิน​อี้​เฟย​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็ได้​แยกกัน​ออกเดินทาง​เป็น​สอง​กลุ่ม

ฉิน​อวี​้​โม่​เดินทาง​ไป​ที่​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​เพื่อ​ตามหา​หล่อฮั​้​งก​้วย​ ​ในขณะที่​ฉิน​อี้​เฟ​ยมุ​่ง​หน้า​ไป​ยัง​ภูเขา​มหาเทพ​กับ​เซิ​่ง​เซียว​ ​เยี​่ย​เฟิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เพื่อ​ตามหา​หญ้า​เทียน​หมา

ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​อยู่​ใน​พื้นที่​เหนือ​สุด​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​และ​ถือว่า​ห่างไกล​อย่างยิ่ง​ ​มัน​เป็น​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ที่​รกร้าง​ห่างไกล​และ​ไม่มี​ผู้ใด​อาศัย​อยู่​ ​แม้แต่​เมือง​ปิง​หลาง​—​เมือง​ที่อยู่​ใกล้​กับ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​มาก​ที่สุด​ก็​ยังอยู่​ไกล​จาก​ส่วน​ที่​ลึก​ที่สุด​ของ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ประมาณ​ครึ่ง​เดือน

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา​เริ่ม​จาก​การ​เดินทาง​ไป​ที่​เมือง​ปิง​หลาง​ ​แม้​มารยา​จะ​เคย​เดินทาง​ไป​ที่​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​มาก​่อน​ ​แต่​มัน​ก็​ผ่าน​มานา​นพ​อสม​ควร​แล้ว​ ​ด้วย​เวลา​ที่​ผ่าน​ไป​ ​ไม่​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​จะ​มี​การเปลี่ยนแปลง​ใด​บ้าง​หรือไม่​…

ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ปัจจุบัน​จัด​อยู่​ใน​ระดับสูง​สุด​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​ ​แต่​ถึงกระนั้น​ก็​ไม่มี​สิ่งใด​รับประกัน​ได้​ว่านาง​จะ​ไม่​เผชิญ​ภยันตราย​ใน​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​ต้องเต​รี​ยม​ความพร้อม​อย่างเหมาะสม​ก่อน​เดินทาง​ไป​ที่นั่น

เมือง​ปิง​หลาง​มี​ประชากร​ที่​บางตา​ ​นอกจาก​ประชากร​เดิม​ของ​ที่นี่​ก็​มี​ผู้คน​จาก​ดินแดน​มหาเทพ​เพียง​น้อย​นิด​เท่านั้น​ที่จะ​เดินทาง​มายัง​ที่​แห่ง​นี้

ทันทีที่​เข้ามา​ใน​ตัวเมือง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา​ก็​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ผู้คน​โดยรอบ​ได้​ทันที

อย่างไรก็ตาม​ ​แววตา​ของ​คน​เหล่านั้น​มี​เพียง​ความประหลาดใจ​และ​ไร้​ซึ่ง​ความ​เป็นปฏิปักษ์​ใด​ ​ๆ​ ​หลาย​คน​ยิ้ม​ให้​กับ​ทั้งสอง​อย่าง​เป็นมิตร​ซึ่ง​ถือเป็น​การทักทาย​อย่าง​อบอุ่น

จากนั้น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา​ก็​ตรง​ไป​ยัง​โรง​เตี​๊​ยม​แห่งหนึ​่ง​เพื่อ​พัก​อยู่​ที่นั่น​เป็นการชั่วคราว​โดย​ไม่รีบร้อน​ที่จะ​มุ่งหน้า​เข้าไป​ใน​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ

“​นาย​หญิง​ ​แม้​จะ​เคย​มาที​่​นี่​ ​แต่​ข้า​ก็​ไม่ทราบ​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​มาก​นัก​ ​หาก​เป็นไปได้​ ​เรา​ควร​สอบถาม​จาก​คนใน​พื้นที่​ซึ่ง​จะ​ทำให้​การตาม​หา​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยง​่าย​ขึ้น​มาก​”

มารยา​กล่าว​เสนอ​ขึ้น​ก่อน​ ​ครานั้น​มัน​เพียง​สัมผัส​ได้​ถึง​กลิ่นอาย​ของ​ราชินี​เหมันต์​และ​มุ่งหน้า​ไป​ตาม​กลิ่นอาย​นั้น​ ​หลังจากที่​สืบทอด​มรดก​ของ​ราชินี​เหมันต์​ได้​สำเร็จ​ ​มัน​ก็​เดินทาง​กลับ​อย่างรวดเร็ว​เพื่อ​กลับ​ไป​ช่วย​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ไม่ได้​ใช้เวลา​อยู่​ใน​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​นาน​นัก​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​มัน​จึง​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​สมุนไพร​ที่​ตามหา​นั้น​อยู่​ที่ใด

เพียงแต่​มีสิ​่ง​หนึ่ง​ที่​ทราบ​อย่างชัดเจน​ ​นั่น​คือ​หล่อฮั​้​งก​้วย​เป็น​สมบัติ​ฟ้า​ดิน​ที่​ล้ำค่า​และ​จะ​ต้อง​อยู่​ใน​พื้นที่​ที่​มี​การคุ​้​มกัน​โดย​อสูร​มายา​ที่​ทรงพลัง​อย่างแน่นอน​ ​หาก​ต้องการ​ตามหา​หล่อฮั​้​งก​้วย​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ต้อง​เดินทาง​ไป​ใน​จุด​ที่​อันตราย​แต่ละ​แห่ง​ของ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ

ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​ก็​วางแผน​ไว้​เช่นเดียวกับ​มารยา​ ​ทั้งสอง​จึง​ไม่​รอช​้า​และ​ตรง​ไป​ยัง​ห้องโถง​ก่อน​เรียก​เถ้าแก่​ออกมา

“​ท่าน​ทั้งสอง​จะ​สั่ง​อะไร​ดี​ขอรับ​ ​?​”

เถ้าแก่​โรง​เตี​๊​ยมก​็​เป็น​ผู้ฝึก​ยุทธ์​เช่นกัน​ ​แม้​มี​ความแข็ง​แกร่ง​อยู่​เพียง​ระดับ​ทั่วไป​ ​ทว่า​เขา​ก็​มีสาย​ตา​ที่​เฉียบแหลม​เป็นอย่างมาก​ ​เมื่อ​สัมผัส​ได้​ถึง​ความ​ไม่ธรรมดา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เขา​ก็​กล่าว​ด้วย​ท่าทาง​ที่​เคารพ​นอบน้อม

“​เถ้าแก่​ ​เชิญ​นั่ง​ก่อน​เถิด​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ผาย​มือ​ไป​ยัง​เก้าอี้​ว่าง​เพื่อ​เชิญ​ให้​เถ้าแก่​โรง​เตี​๊​ยม​นั่งลง

“​เถ้าแก่​มีชื่อ​แซ่ว​่า​อย่างไร​หรือ​ ​?​”

นาง​เอ่ย​ถาม​พร้อม​รอยยิ้ม

“​ท่าน​จอม​ยุทธ์​เรียก​ข้าว​่า​เถ้าแก่​ไป๋​ก็​พอ​”

เถ้าแก่​โรง​เตี​๊​ยม​ไม่กล้า​วางมาด​มาก​นัก​ ​เขา​จึง​นั่งลง​และ​ยิ้ม​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ท่าทาง​เคารพ

“​เถ้าแก่​ไป๋​เคย​ได้ยิน​เกี่ยวกับ​หล่อฮั​้​งก​้วย​บ้าง​หรือไม่​ ​?​”

เพียง​มอง​ปราด​เดียว​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ทราบ​ได้​ว่า​เถ้าแก่​เป็น​คนพื้นเมือง​ของ​เมือง​ปิง​หลาง​แห่ง​นี้​ ​แม้​มีพลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​ไม่​มาก​นัก​ ​แต่​ใน​ฐานะ​คนใน​พื้นที่​ ​เขา​ก็​ย่อม​รับรู้​ถึง​ข้อมูลข่าวสาร​ที่​สำคัญ​และ​อาจจะ​ทราบ​ข่าว​เกี่ยวกับ​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยก​็​เป็นได้

“​หล่อฮั​้​งก​้วย​รึ​ ​?​”

เถ้าแก่​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ ​เขา​เคย​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมา​จริง​ ​มัน​คือ​สมุนไพร​ใน​ตำนาน​ที่​มี​เพียง​ยอด​ฝีมือ​ระดับสูง​เท่านั้น​ที่​เคย​พบ​มัน​ ​แล้ว​คนธรรมดา​ ​ๆ​ ​ที่​เป็น​เพียง​เถ้าแก่​โรง​เตี​๊​ยม​ใน​เมือง​ห่างไกล​เช่น​เขา​จะ​เคย​พบ​มัน​ได้​อย่างไร​ ​?

“​ถ้าเช่นนั้น​ ​เถ้าแก่​ทราบ​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​มาก​เพียงใด​ ​?​”

เมื่อ​เห็น​แววตา​งุนงง​ของ​เถ้าแก่​โรง​เตี​๊​ยม​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​และ​เปลี่ยน​คำถาม​ทันที

หล่อฮั​้​งก​้วย​เป็น​สมบัติ​ฟ้า​ดิน​ที่​ล้ำค่า​ ​ต่อให้​เถ้าแก่​โรง​เตี​๊​ยม​จะ​เคย​ได้ยิน​เกี่ยวกับ​มัน​ ​ข่าว​เหล่านั้น​ก็​คงจะ​ไร้ประโยชน์​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เขา​ย่อม​ทราบ​ถึง​ข้อมูลข่าวสาร​ของ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​มากกว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา

“​นี่​ท่าน​จอม​ยุทธ์​กำลังจะ​สื่อ​ว่า​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยอยู​่​ใน​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​หรือ​ขอรับ​ ​?​”

เถ้าแก่​โรง​เตี​๊​ยมก​็​เฉลียวฉลาด​และ​มีไหวพริบ​มาก​ทีเดียว​ ​ภายใน​เสี้ยว​อึดใจ​ ​เขา​ก็​คาดเดา​ความหมาย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​ทว่า​เมื่อ​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​ ​เขา​ก็​ตระหนัก​ว่า​เป็นการ​กระทำ​ที่​ไม่เหมาะสม​นัก​จึง​ยิ้ม​เจื่อน​ ​ๆ​ ​“​ไม่ต้อง​กังวล​ขอรับ​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ ​ข้า​ไม่ได้​มี​เจตนาร้าย​ ​เพียงแต่​สงสัย​ใคร่รู้​เท่านั้น​ ​ข้า​พอ​จะ​มี​ความเข้าใจ​เกี่ยวกับ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​อยู่​บ้าง​ ​หาก​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยอยู​่​ที่นั่น​จริง​ ​มัน​ก็​มีที​่​ที่​เป็นไปได้​เพียง​ไม่​กี่​แห่ง​เท่านั้น​”

ในขณะ​กล่าว​เช่นนั้น​ ​เถ้าแก่​ไป๋​ก็​หยิบ​แผนที่​ฉบับ​หนึ่ง​ออกมา​จาก​แหวน​มิติ​และ​วาง​ลง​บน​โต๊ะ

“​นี่​คือ​แผนที่​ของ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ที่​ข้า​ได้มา​โดยบังเอิญ​ ​สาม​จุด​ที่​วงกลม​ไว้​คือ​จุด​ที่​อันตราย​ที่สุด​ของ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​และ​น่าจะเป็น​จุด​ที่​หล่อฮั​้​งก​้วย​เติบโต​อยู่​”

เขา​กล่าว​แนะนำ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา​อย่างรวดเร็ว​ ​แผนที่​ฉบับ​นี้​ระบุ​พิกัด​ต่าง​ ​ๆ​ ​ของ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ไว้​อย่างละเอียด​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​จุด​ที่​อันตราย​ที่สุด​ ​จุด​ที่​มี​อสูร​มายา​ทรงพลัง​คุ้มกัน​ ​จุด​ที่​น่าจะ​เกิด​การถล่ม​ของ​หิมะ​ ​หรือ​แม้กระทั่ง​จุด​ที่​มี​แร่​ธรรมชาติ​และ​สมบัติ​ต่าง​ ​ๆ​ ​พวก​มัน​ล้วน​ถูก​ระบุ​ไว้​อย่างชัดเจน

“​แผนที่​ฉบับ​นี้​ละเอียด​ดีที​เดียว​ ​ข้า​อยาก​จะ​ขอยืม​จาก​เถ้าแก่​สักพัก​ได้​หรือไม่​ ​?​”

แม้​ไม่ทราบ​ว่า​ผู้ใด​วาด​แผนที่​ฉบับ​นี้​ขึ้น​มา​ ​นาง​ก็​มั่นใจ​ว่าการ​ระบุ​พิกัด​ต่าง​ ​ๆ​ ​อย่างละเอียด​เช่นนี้​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​อย่างแน่นอน​ ​หาก​คน​ผู้​นั้น​สามารถ​นำทาง​พวก​นาง​ไป​ที่​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ได้​ ​โอกาส​ใน​การ​พบ​หล่อฮั​้​งก​้วย​ที่​ตามหา​ก็​จะ​เพิ่มขึ้น​มาก

“​ขออภัย​ขอรับ​ ​ท่าน​ทั้งสอง​วางแผน​จะเข้า​ไป​ที่​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​เพื่อ​ตามหา​หล่อฮั​้​งก​้วย​ ​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

เถ้าแก่​ไป๋​ไม่​ตอบคำถาม​โดยตรง​และ​เลือก​ที่จะ​ถาม​กลับ​ไป

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​และ​ไม่​ปฏิเสธ

“​ไม่ทราบ​ว่า​ผู้ใด​วาด​แผนที่​ฉบับ​นี้​ขึ้น​มารึ​ ​?​ ​หาก​เป็นไปได้​ ​รบกวน​เถ้าแก่​ไป๋​แนะนำ​พวก​ข้า​ด้วย​เถิด​ ​หาก​เขา​สามารถ​นำทาง​เรา​ไป​ที่​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ได้​ก็​จะ​ช่วย​ขจัดปัญหา​ที่​ไม่จำเป็น​ได้มาก​ทีเดียว​”

นาง​กล่าว​ต่อ​และ​แสดง​ความต้องการ​อย่างชัดเจน

“​ใช่​ว่า​จะ​เป็นไปไม่ได้​ขอรับ​ ​เพียงแต่​บุคลิก​นิสัย​ของ​คน​ผู้​นั้น​ถือว่า​แปลกประหลาด​ไม่น้อย​ ​ข้า​ไม่​สามารถ​รับประกัน​ได้​ว่า​เขา​จะ​ตอบ​ตกลง​ ​แผนที่​ฉบับ​นี้​ก็​เป็น​สิ่ง​ที่​เขามอบ​ให้​ข้า​ ​หาก​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ต้องการ​ยืม​มัน​ไป​ ​ข้า​คง​ต้อง​ถาม​ความเห็น​จาก​เขา​ก่อน​ขอรับ​”

เถ้าแก่​ไป๋​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​ก่อน​อธิบาย

“​ตกลง​ ​ถ้าเช่นนั้น​เรา​ต้อง​ขอบคุณ​เถ้าแก่​เป็นการ​ล่วงหน้า​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​แสดง​ความเข้าใจ​และ​กล่าว​ขอบคุณ​เถ้าแก่​โรง​เตี​๊​ยม​ ​อยากรู้​นัก​ว่า​ใคร​กันที่​วาด​แผนที่​ที่​ละเอียด​ฉบับ​นี้​ขึ้น​มา​ ​?

“​เชิญ​ท่าน​ทั้งสอง​พัก​อยู่​ใน​โรง​เตี​๊​ยม​สัก​สอง​สาม​วัน​นะ​ขอรับ​ ​ข้า​จะ​ส่ง​คน​ไป​แจ้ง​ข่าว​กับ​บุรุษ​ผู้​นั้น​ทว่า​ข้า​ก็​ไม่​มั่นใจ​ว่า​เขา​จะ​มา​พบ​ท่าน​หรือไม่​ ​หาก​เขา​ไม่​มา​ ​ข้า​จะ​คิด​หาทาง​พาท​่าน​ทั้งสอง​ไป​ที่นั่น​เอง​”

​ ​

เถ้าแก่​ไป๋​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ก่อน​ลุกขึ้น​และ​เดิน​จากไป

สาเหตุ​ที่​เขา​รับปาก​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​เพราะ​คาดเดา​ตัวตน​ของ​นาง​ได้​แล้ว

แม้​เมือง​ปิง​หลาง​จะ​เป็น​เพียง​เมือง​ชายแดน​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​และ​มัก​ไม่ทราบ​เรื่องราว​ใน​ดินแดน​ใหญ่​มาก​นัก​ ​แต่​เถ้าแก่​ไป๋​ก็​เคย​เห็นภาพ​วาด​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​มาก​่อน​ ​การ​ที่​เขา​จดจำ​ไม่ได้​ใน​ตอนแรก​ก็​เป็น​เพราะ​ไม่​คาดคิด​ว่า​บุคคล​ใน​ระดับ​ตำนาน​ของ​ดินแดน​จะ​เดินทาง​มาที​่​เมือง​เล็ก​ ​ๆ​ ​เช่น​เมือง​ปิง​หลาง​ของ​ตน

ใน​ภายหลัง​ ​เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​แสดง​ความต้องการ​ ​เขา​จึง​ยืนยัน​ตัวตน​ของ​นาง​ได้​อย่างง่ายดาย​และ​เริ่ม​มั่นใจ​ว่า​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยอยู​่​ใน​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​นึกถึง​สภาวะ​อารมณ์​ของ​บุรุษ​ผู้​นั้น​ ​เถ้าแก่​ไป๋​ก็​ส่าย​ศีรษะ​อีกครั้ง​ ​ไม่​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​บุรุษ​ผู้​นั้น​จะ​ตัดสินใจ​มา​พบ​ฉิน​อวี​้​โม่​หรือไม่​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด