คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1193 ราชันแห่งเมืองปิงหลาง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1193 ราชันแห่งเมืองปิงหลาง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจาก​พัก​อยู่​ใน​โรง​เตี​๊​ยมนาน​สอง​วัน​ ​เถ้าแก่​ไป๋​ก็​เข้ามา​เรียก​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา​อีกครั้ง

ก๊อก​ ​ก๊อก​ ​ก๊อก​ ​!

“​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ ​ใต้เท้า​มา​แล้ว​ขอรับ​”

เขา​เคาะ​ประตู​ห้องพัก​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​นอบน้อม​เช่น​เดิม

คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เถ้าแก่​ไป๋​จะ​ตาม​คน​ผู้​นั้น​มา​ได้​เร็ว​เช่นนี้​ ​เดิมที​แม้แต่​เถ้าแก่​ไป๋​เอง​ก็​คิด​ว่า​คน​ผู้​นั้น​อาจจะ​ไม่ยอม​มา​พบ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​เป็น​ถึง​ราชัน​ของ​เมือง​ปิง​หลาง​ซึ่ง​มีทั​้ง​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​และ​สถานะ​ที่สูง​ส่ง​กว่า​คนธรรมดา​เช่น​พวกเขา​มาก​นัก

คาด​ว่า​ราชัน​แห่ง​เมือง​ปิง​หลาง​คงจะ​รีบ​มุ่งหน้า​มาที​่​นี่​ทันทีที่​ได้รับ​ข่าว​ ​มิเช่นนั้น​ก็​คงจะ​ไม่มีทาง​มาถึง​ที่นี่​ได้​เร็ว​เช่นนี้

“​ตกลง​ ​เข้าใจ​แล้ว​”

เสียง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ดัง​ออกมา​ขณะ​ก้าว​ออกจาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว

มารยา​ก็​ปรากฏ​กาย​ข้าง​ฉิน​อวี​้​โม่​เช่นกัน​ ​จากนั้น​ทั้งสอง​ก็​เดิน​ไป​ยัง​ห้องโถง​ของ​โรง​เตี​๊​ยม​ด้วยกัน

ณ​ ​มุม​หนึ่ง​ของ​ห้องโถง​ ​มีบุ​รุษ​สวม​อาภรณ์​สีขาว​คน​หนึ่ง​ที่​กำลัง​นั่ง​อยู่​ ​เขา​ดู​มีอายุ​เพียง​ประมาณ​ยี่สิบ​ถึง​สามสิบ​ปี​เท่านั้น​ ​รูปลักษณ์​หล่อเหลา​และ​เส้น​ผม​สีเงิน​ของ​เขา​ดู​โดดเด่น​และ​ดึงดูดสายตา​ของ​ทุกคน​ได้​เป็น​อย่างดี​ ​ร่างกาย​ของ​เขา​แผ่​กลิ่นอาย​ความ​เย็นยะเยือก​ซึ่ง​ทำให้​คน​รอบข้าง​หนาวสั่น​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​ออกมา

เมื่อ​รับรู้​การ​มาถึง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา​ ​สายตา​ของ​เขา​ก็​หันมา​ทันที​ ​นัยน์ตา​สีน้ำเงิน​ของ​เขา​ชัดเจน​และ​ล้ำลึก​ซึ่ง​ดู​งดงาม​ยิ่งนัก​ ​มัน​ดูรา​วกับ​ไร้​ซึ่ง​จุดด่างพร้อย​ใด​ ​ๆ​ ​แม้แต่​นิดเดียว

“​ลือ​กัน​ว่า​รูปลักษณ์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่ง​ดงา​มหา​ใด​เปรียบ​และ​มีจริต​อิริยาบถ​ที่​เหนือธรรมชาติ​อย่างที่​สุด​ ​เมื่อ​ได้​เห็น​กับ​ตา​ ​ข้า​ก็​เชื่อ​แล้ว​ว่า​เป็นจริง​ดัง​ชื่อเสียง​ที่​เลื่องลือ​”

เสียง​เบา​ราว​กระซิบ​ดัง​มาจาก​ริมฝีปาก​ของ​บุรุษ​ชุด​ขาว​และ​ยืนยัน​ตัวตน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างชัดเจน​ ​ในเวลานี้​ ​เขามอง​ไป​ที่มา​รยา​ด้วย​ความสงสัย​ใคร่รู้​เช่นกัน​ก่อน​จะ​ละสายตา​และ​ปรับ​สีหน้า​กลับกลาย​มา​เป็น​เรียบ​เฉย​เช่น​เดิม

“​ท่าน​จอม​ยุทธ์​คงจะ​เป็น​ราชัน​แห่ง​เมือง​ปิง​หลาง​ ​ท่าน​เสวียน​ปิง​—​ผู้ปกครอง​สูงสุด​ของ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​สินะ​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​คาดเดา​ตัวตน​ของ​บุรุษ​ตรงหน้า​ได้​เช่นกัน​ ​นาง​เคย​สืบ​เรื่องราว​ของ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​มาบ​้าง​และ​ทราบ​ว่า​บุรุษ​ผู้​นี้​เป็น​ใคร

เส้น​ผม​สีเงิน​คือ​เอกลักษณ์​ของ​เสวียน​ปิง​และ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เขา​ก็​ยาก​เกิน​หยั่งถึง​ ​แม้​มีพลัง​ที่​ด้อย​กว่า​ฟู่​ชาง​เพียง​เล็กน้อย​ ​ทว่า​ส่วนใหญ่​เขา​ก็​มักจะ​เก็บตัว​อยู่​ใน​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ราวกับ​ถูก​พลัง​บางอย่าง​กักขัง​ไว้​และ​ไป​จาก​ที่นี่​ไม่ได้

เสวียน​ปิง​เป็น​บุคคล​ที่​ลึกลับ​อย่างยิ่ง​ใน​ดินแดน​มหาเทพ​ ​แม้​จะ​ไม่​ถูก​จัดเป็น​ยอด​ฝีมือ​ผู้​แกร่งกล้า​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​ดินแดน​ ​ทว่า​หลาย​คนใน​อันดับ​เหล่านั้น​ก็​ยัง​ต้อง​หวาดหวั่น​ต่อ​เขา​ไม่น้อย

“​นั่งลง​ก่อน​เถอะ​”

เขา​ผาย​มือ​ไป​ยัง​ที่ว่าง​ตรงข้าม​ตน​และ​เชิญ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​นั่งลง

“​หาก​ข้า​เดา​ไม่ผิด​ ​เจ้า​คงจะ​มาที​่​นี่​เพื่อ​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยสิ​นะ​”

เสวียน​ปิง​เอ่ย​ขึ้น​เบา​ ​ๆ​ ​และ​เปิดเผย​จุดประสงค์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างชัดเจน

“​เจ้าค่ะ​ ​ดูเหมือนว่า​ท่าน​เสวียน​ปิง​จะ​ทราบ​ว่า​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยอยู​่​ที่ใด​ใช่​หรือไม่​เจ้า​คะ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ปฏิเสธ​ทว่า​รู้สึก​โล่งใจ​เล็กน้อย​ ​นาง​สบตา​เสวียน​ปิง​และ​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ทราบ​ถึง​ตำแหน่ง​ของ​หล่อฮั​้​งก​้วย​ ​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​เขา​ก็​จะ​ช่วย​ประหยัดเวลา​ของ​พวก​นาง​ไป​ได้มาก

“​กำลัง​ตามหา​หล่อฮั​้​งก​้วย​เพื่อ​ทำลาย​หลุมดำ​มิติ​สินะ​ ​?​”

เสวียน​ปิง​เอ่ย​ถาม​อีกครั้ง​และ​มัน​เป็น​วาจา​ที่​พิสูจน์​ให้​เห็น​ว่า​เขา​มีความรู้​กว้างขวาง​มาก​ทีเดียว

“​ถูกต้อง​เจ้าค่ะ​ ​ในเมื่อ​ท่าน​เสวียน​ปิง​ทราบ​เรื่อง​นี้​แล้วก็​ถือว่า​ขจัด​ความวุ่นวาย​ไป​ได้มาก​ ​หาก​เป็นไปได้​ ​ข้า​ก็​หวัง​ว่า​ท่าน​จะ​บอก​พวกเรา​ว่า​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยอยู​่​ที่ใด​ ​และ​ข้า​จะ​ขอบคุณ​ท่าน​เป็น​อย่างสูง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ประกบ​กำปั้น​และ​กล่าว​กับ​เสวียน​ปิง​โดย​ไม่​อธิบาย​สิ่งใด​เพิ่มเติม

“​ข้า​สามารถ​พา​เจ้า​ไป​ที่นั่น​ได้​ ​แต่​จะ​ครอบครอง​มัน​ได้​หรือไม่​นั้น​ก็​ขึ้นอยู่กับ​ความสามารถ​ของ​เจ้า​เท่านั้น​”

เสวียน​ปิง​ลุกขึ้น​ยืน​และ​เดิน​ตรง​ไป​ที่​ประตู​โรง​เตี​๊​ยม

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ลุก​เดินตาม​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​ในเมื่อ​ตอนนี้​เสวียน​ปิง​ยินดี​นำทาง​พวก​นาง​ไป​ยัง​จุดหมาย​ ​มัน​ก็​ถือเป็น​ผลลัพธ์​ที่​ดีกว่า

ใน​ทั่วทั้ง​ดินแดน​มหาเทพ​แห่ง​นี้​คง​ไม่มี​ผู้ใด​รู้จัก​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ดี​ไป​กว่า​เสวียน​ปิง​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เขา​ก็​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​ถือว่า​อยู่​ใน​ระดับสูง​ใน​ดินแดน​นี้​ ​หาก​เกิด​ภยันตราย​ใด​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เชื่อ​ว่า​เขา​จะ​ช่วย​พวก​ตน​ได้​อย่างแน่นอน

หลัง​ออกจาก​เมือง​ปิง​หลาง​ ​พวก​นาง​ก็​เหาะ​ตรง​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ทันที

เดิมที​มี​จอม​ยุทธ์​หลาย​คน​ตาม​คณะ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​มาด​้วย​ ​ทว่า​เมื่อ​เห็น​ว่า​จุดหมายปลายทาง​ของ​พวก​นาง​คือ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ ​พวกเขา​ก็​หยุด​ฝีก​้าว​เพียง​เท่านั้น​ ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ขึ้นชื่อ​ใน​เรื่อง​ความ​อันตราย​และ​ความลึกลับ​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​จึง​มิใช่​ทุกคน​ที่จะ​กล้า​บุกเข้าไป​ ​สำหรับ​จอม​ยุทธ์​เหล่านั้น​ ​พวกเขา​สามารถ​ท่อง​สำรวจ​บริเวณ​รอบนอก​ของ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ได้​ ​ทว่า​หาก​ต้อง​ตรง​เข้าไป​ใน​ส่วนลึก​ ​มัน​ก็​ไม่​ต่าง​อะไร​จาก​การ​รนหาที่​ตาย

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คณะ​ใช้เวลา​หนึ่ง​วัน​เพื่อมา​ถึง​ขอบ​รอบนอก​ของ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ ​ทันทีที่​มาถึง​ ​นาง​ก็​รู้สึก​ถึง​ความ​เย็นยะเยือก​ ​แม้​มีส​ภาวะ​ร่างกาย​ที่​พิเศษ​และ​ไม่​สะทกสะท้าน​ต่อ​ความร้อน​หรือ​ความ​เย็น​ ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​แห่ง​นี้​ก็​ยัง​ทำให้​นาง​รู้สึก​กดดัน​ไม่น้อย

“​ตาม​ข้ามา​”

ลักษณะนิสัย​ของ​เสวียน​ปิง​ก็​ตรง​ตาม​ชื่อ​ของ​เขา​และ​แทบจะ​ไม่​เอ่ยปาก​ออกมา​ ​ในเวลานี้​ ​เขา​ก็​เพียง​ขยับ​ปาก​กล่าว​สาม​พยางค์​ก่อน​เหาะ​ตรง​ไป​ยัง​ส่วนลึก​ของ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​อย่าง​ไม่​รีรอ

*​ ​玄​ ​เสวียน​ ​หมายถึง​ ​ลึกลับ​ ​,​ ​冰​ ​ปิง​ ​หมายถึง​ ​น้ำแข็ง

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​รีบ​ตาม​ไป​อย่าง​ไม่​ลังเล​และ​ใช้​ความเร็ว​ใน​ระดับสูง

เห็นได้ชัด​ว่า​เสวียน​ปิง​ก็​ฝึก​ทักษะ​การ​เคลื่อนที่​ที่​พิเศษ​เช่นกัน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ความเร็ว​ของ​เขา​จึง​ไม่​ด้อย​กว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​อาจจะ​ถึงขั้น​เหนือกว่า​นาง​ด้วยซ้ำ

เวลานี้​ ​มารยา​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​แล้ว​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​ทั้ง​เสวียน​ปิง​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ต่าง​ก็​เดินทาง​ด้วย​ความเร็ว​สูง​จน​อสูร​สาว​ตาม​ไม่ทัน

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​อีก​ระยะ​หนึ่ง​ ​ทั้งสอง​ก็​เข้ามา​ใกล้​ส่วนลึก​ของ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ

สิ่ง​ที่อยู่​ตรงหน้า​ใน​ตอนนี้​คือ​เทือกเขา​แนว​หนึ่ง​และ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ที่​กว้างใหญ่​ถูก​แบ่ง​ออก​เป็น​สอง​ฟาก​โดย​เทือกเขา​นั้น

เสวียน​ปิง​ร่อน​ลง​บน​พื้น​และ​ถอดถอน​พลัง​มายา​ทั้งหมด​ก่อน​เดิน​ตรง​ไป​ใน​ทาง​ทิศเหนือ

แม้​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ยัง​ไม่เข้าใจ​นัก​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​ทว่า​นาง​ก็​รีบ​ร่อน​ลง​บน​พื้น​และ​ซ่อนกลิ่น​อาย​ก่อน​เดินตาม​ฝีเท้า​ของ​เสวียน​ปิง​ไป​อย่างรวดเร็ว

“​นาย​หญิง​ ​คราก​่อ​นข​้า​มุ่งหน้า​ไป​ใน​อีก​ทิศทาง​หนึ่ง​”

มารยา​ก้าว​ออกจาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​กล่าว​ออกมา​ ​ซากปรักหักพัง​ของ​ราชินี​เหมันต์​อยู่​ใน​ทิศใต้​และ​ฝั่ง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​อยู่​ใน​ตอนนี้​คือ​ที่​ที่มา​รยา​ไม่เคย​ก้าว​เข้ามา

“​คิด​ไว้​แล้ว​เชียว​ว่า​เจ้า​คือ​ผู้​ที่​ได้รับ​มรดก​สืบทอด​ของ​ราชินี​เหมันต์​ไป​”

เสวียน​ปิง​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​มารยา​ได้​ทันที​ ​ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่​เขา​จะ​สัมผัส​ได้​ถึง​กลิ่นอาย​ที่​คุ้นเคย​จาก​ร่าง​ของ​มารยา​ ​ที่แท้​ก็​เป็น​กลิ่นอาย​ของ​ราชินี​เหมันต์​นั่นเอง

ก่อนหน้า​ที่​สมบัติ​สืบทอด​ของ​ราชินี​เหมันต์​กำลัง​ผสาน​เข้ากับ​ร่าง​ของ​มารยา​ ​เสวียน​ปิง​ก็​สัมผัส​ถึง​มัน​ได้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​เขา​มาถึง​ที่นี่​ ​มารยา​ก็ได้​จากไป​แล้ว​ ​เขา​จึง​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​ผู้ใด​คือ​ผู้​ที่​สืบทอด​มรดก​นั้น​ไป

ก่อนหน้านี้​เมื่อ​ก้าว​เข้าไป​ใน​โรง​เตี​๊​ยม​ของ​เมือง​ปิง​หลาง​ ​เขา​สัมผัส​ได้​ถึง​กลิ่นอาย​ที่​คุ้นเคย​จาก​ร่าง​ของ​มารยา​ ​เดิมที​เขา​คิด​ว่า​อาจ​เป็น​เพราะ​พลัง​มายา​ของ​มารยา​เป็น​ธาตุ​น้ำแข็ง​ซึ่ง​คล้ายคลึง​กับ​ตน​จึง​รู้สึก​เช่นนั้น​ ​ทว่า​เป็น​ใน​ตอนนี้​เอง​ที่​เสวียน​ปิง​เข้าใจ​ว่า​มัน​เป็น​เพราะ​สมบัติ​สืบทอด​จาก​ราชินี​เหมันต์

“​ท่าน​เสวียน​ปิง​ ​ท่าน​อาศัย​อยู่​ใน​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​มานาน​เพียงใด​แล้ว​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​มอง​เสวียน​ปิง​อย่าง​สงสัย​ใคร่รู้​ทว่า​ไม่​อาจม​อง​เขา​อย่าง​ทะลุปรุโปร่ง​ได้​เลย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​แม้​เสวียน​ปิง​จะ​ดู​อ่อนเยาว์​ ​นาง​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​กลิ่นอาย​ของ​ผู้​ที่​ผ่าน​ช่วงเวลา​แห่ง​การเปลี่ยนแปลง​ของ​แต่ละ​ยุคสมัย​มา​และ​แท้จริง​แล้ว​ตัวตน​ของ​เขา​มิใช่​อย่างที่​เห็น​ภายนอก

“​ข้า​อยู่​ที่นี่​มานับ​ตั้งแต่​ที่​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ปรากฏ​ขึ้น​มา​”

เสวียน​ปิง​นิ่งเงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​กล่าว​ด้วย​เสียง​เบา

ใน​ช่วงเวลา​ที่​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ปรากฏ​ขึ้น​มา​ ​เขา​ก็​อาศัย​อยู่​ใน​เมือง​ปิง​หลาง​แล้ว​ ​เวลา​ผ่าน​มา​เนิ่นนาน​จน​แม้แต่​เสวียน​ปิง​ก็​จำ​ไม่ได้​ด้วยซ้ำ​ ​ดูเหมือน​เขา​จะ​ลืมเลือน​หลาย​สิ่ง​หลายอย่าง​ไป​แล้ว​ ​ทว่า​ยัง​มีความรู้สึก​ที่​เลือนราง​ว่า​ตนเอง​ยัง​มี​ภารกิจ​ที่​สำคัญ​บางอย่าง​อยู่​และ​กำลัง​เฝ้ารอ​ใคร​สัก​คน​…

อย่างไรก็ตาม​ ​มัน​เป็น​เพียง​ความรู้สึก​เท่านั้น​และ​เขา​มิ​อาจมั​่น​ใจ​ได้​นัก

ร่องรอย​ของ​ความโดดเดี่ยว​ฉาย​ชัด​ใน​แววตา​ของ​เขา​ทว่า​มัน​ก็​หาย​ไป​อย่างรวดเร็ว​จน​ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​ราวกับ​มัน​เป็น​เพียง​ภาพลวงตา

“​มาถึง​แล้ว​ ​!​”

สีหน้า​ของ​เสวียน​ปิง​กลายเป็น​ความเรียบ​เฉย​อีกครั้ง​ขณะ​ชี้​ไป​เบื้องหน้า​ด้วย​ใบหน้า​ที่​ไม่​บ่งบอก​ความรู้สึก​ใด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด