คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1194 หล่อฮั้งก้วย

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1194 หล่อฮั้งก้วย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ในเวลานี้​ ​เบื้องหน้า​ของ​พวก​นาง​คือ​กำแพง​ภูเขา​สูงตระหง่าน​ซึ่ง​มี​ช่องโหว่​ขนาดเล็ก​อยู่​ตรงกลาง​ ณ​ ​ปาก​ถ้ำ​ดังกล่าว​ก็​มีผล​ไม้​สีแดง​เข้ม​สาม​ผล​ที่​เติบโต​ท่ามกลาง​ความ​หนาวเหน็บ​และ​ส่งกลิ่น​ผลไม้​หอม​จาง​ ​ๆ​ ​ออกมา

“​นั่น​คือ​หล่อฮั​้​งก​้วย​ที่​เจ้า​กำลัง​ตามหา​”

เสวียน​ปิง​เงยหน้า​มอง​ไป​ยังผล​ไม้​สีแดง​เข้ม​ทั้ง​สาม​และ​กล่าว​ต่อ​ ​“​ใน​ถ้ำ​นั้น​มี​คลื่น​พลัง​ที่​รุนแรง​มาก​ซึ่ง​แม้แต่​ข้า​ก็​ต้านทาน​มัน​ไม่ได้​ ​อีก​อย่าง​…​ข้า​ก็​เคย​ทดสอบ​ดูแล​้ว​และ​ต้อง​พบ​กับ​ความล้มเหลว​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ไม่ว่า​เจ้า​จะ​ครอบครอง​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมา​ได้​หรือไม่​ ​มัน​ก็​ขึ้นอยู่กับ​เจ้า​เท่านั้น​”

ทันทีที่​สิ้น​เสียง​ของ​เขา​ ​เสวียน​ปิง​ก็​ถอยหลัง​ออก​ไป​และ​โบกมือ​เพื่อ​สร้าง​ม่าน​ป้องกัน​ขึ้น​รอบตัว​ ​แม้​ไม่​สามารถ​ช่วย​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​การชิง​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมา​ครอง​ได้​ ​แต่​การ​สร้าง​ม่าน​พลัง​เพื่อ​ป้องกันตัว​เขา​ก็​มิใช่​ปัญหา

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หาก​พลัง​ของ​ทั้งสองฝ่าย​ปะทะ​กัน​ ​มัน​จะ​ก่อให้เกิด​พลัง​ทำลายล้าง​ที่​ทรงอำนาจ​อย่างมาก​ ​ใน​ทุ่ง​น้ำแข็ง​แห่ง​นี้​ ​นอกเหนือจาก​น้ำแข็ง​เยือกเย็น​ที่​ไม่เคย​ละลาย​มานา​นนับ​หมื่น​ปีก​็​ยัง​มี​ภูเขา​ที่​ปกคลุม​ไป​ด้วย​หิมะ​อีก​หลาย​ลูก​ ​เสวียน​ปิง​จึง​ไม่ต้องการ​ให้การ​ต่อสู้​ระหว่าง​ทั้งสองฝ่าย​ก่อให้เกิด​การถล่ม​ของ​หิมะ​หรือ​ก่อให้เกิด​ความเสียหาย​ต่อ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ

ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าใจ​ดี​และ​สบตา​กับ​มารยา​เล็กน้อย​ก่อน​พุ่งตรง​เข้าไป​หา​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยด​้ว​ยกัน

และ​ก็​เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​ทันทีที่​เข้าไป​ใกล้​หล่อฮั​้​งก​้วย​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​พลัง​มหาศาล​และ​แรงกดดัน​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ยิ่งกว่า​คู่ต่อสู้​ทั้งหมด​ที่​เคย​เผชิญ​มาก​่อน​หน้า​นี้​ ​ภายใต้​แรงกดดัน​ดังกล่าว​ ​พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ถูก​ยับยั้ง​ไว้​มาก​และ​สามารถ​ใช้​พลัง​ได้​เพียง​ไม่​เกิน​เจ็ด​ใน​สิบ​ส่วน​เท่านั้น

มารยา​เอง​ก็​รู้สึก​ถึง​แรงกดดัน​เช่นกัน​ ​ดูเหมือนว่า​มีบา​งอย​่าง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​อยู่​ภายใน​ถ้ำ​และ​ทำให้​อสูร​สาว​เริ่ม​กังวล​ที่จะ​บุกเข้าไป

“​กรร​ ​!​”

ทันใดนั้น​ ​เสียงคำราม​ดัง​ขึ้น​ใน​โสตประสาท​ของ​ทั้งสอง​ ​และ​หน้า​ปาก​ถ้ำ​ก็​มี​ ​‘​อสูร​มายา​’​ ​ที่​ดู​แปลกประหลาด​ปรากฏ​ขึ้น​มา

ทั้ง​ร่าง​ของ​มัน​ราวกับ​ควบแน่น​ขึ้น​มาจาก​น้ำแข็ง​และ​ก้อน​ผลึก​ ​ร่างกาย​สีน้ำเงิน​ของ​มัน​จึง​ดูเหมือน​กับ​เป็นผลึก​ที่​ส่องแสง​ประกาย​แวววับ​ภายใต้​แสงอาทิตย์​จน​ดู​งดงาม​เป็น​อย่างยิ่ง

ร่าง​ของ​อสูร​ประหลาด​นั้น​ไม่ได้​ใหญ่​นัก​โดย​มี​ความ​ยาว​เพียง​ประมาณ​สาม​ฉื่อ​และ​สูง​เท่าครึ่ง​ตัว​คน​ ​อันที่จริง​มัน​ก็​ดู​ไม่​ต่าง​จาก​ลูก​สุนัข​ตัว​น้อย​นัก

สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ตัว​นี้​มี​ความเร็ว​ที่สูง​มาก​และ​ปรากฏตัว​ตรงหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​ภายใน​ชั่วพริบตา​ ​จากนั้น​มัน​ก็​อ้า​ปากกว้าง​และ​ลมหายใจ​น้ำแข็ง​ก็​ถูก​พ่น​ออกมา​ที่นาง

ฉิน​อวี​้​โม่​สัมผัส​ได้​ถึง​พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ที่​อัด​แน่น​ใน​ลมหายใจ​ดังกล่าว​และ​ไม่กล้า​ประมาท​แม้แต่น้อย​ ​นาง​โบกมือ​อย่างรวดเร็ว​และ​สร้าง​ม่าน​เพลิง​ป้องกัน​ตรงหน้า​เพื่อ​ขัดขวาง​ลมหายใจ​น้ำแข็ง​ดังกล่าว

พลัง​ของ​ทั้งสองฝ่าย​ปะทะ​กัน​และ​ม่าน​ป้องกัน​ตรงหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​สลาย​หาย​ไป​ทันที​ ​พลัง​ธาตุ​น้ำแข็ง​ที่​พ่น​ออกมา​จาก​ปากของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ทรงพลัง​ยิ่งกว่า​พลัง​ธาตุ​น้ำแข็ง​ของ​มายา​ถึง​หนึ่ง​ใน​สิบ​ส่วน

“​นี่​มัน​พลัง​อะไร​กัน​ ​?​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตกตะลึง​ทันที​ ​มารยา​สืบทอด​มรดก​จาก​ราชินี​เหมันต์​แล้ว​และ​แทบจะ​เรียก​ได้​ว่า​เป็น​ราชินี​เหมันต์​คน​ต่อไป​ซึ่ง​มีพลัง​ธาตุ​น้ำแข็ง​ที่อยู่​ใน​ระดับสูง​สุด​ ​ทว่า​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ที่​ดูจะ​ไม่มี​พลัง​การต่อสู้​มาก​นัก​กลับ​มีพลัง​ธาตุ​น้ำแข็ง​ที่มา​กก​ว่า​มารยา​เสียอีก​ ​นั่น​เป็น​สิ่ง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​อย่างยิ่ง

มารยา​ส่าย​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​ด้วย​ความจน​ปัญญายิ่ง​กว่า​ ​ข่าย​อาคม​ของ​มัน​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ใด​ต่อ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​แม้แต่น้อย​ ​สุนัข​ประหลาด​สามารถ​ฝ่า​ทะลวง​ผ่าน​ข่าย​อาคม​ของ​มารยา​ได้​อย่างง่ายดาย​จน​สามารถ​โจมตี​ทั้ง​มัน​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​การเคลื่อนไหว​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ก็​รวดเร็ว​มาก​และ​รวดเร็ว​ยิ่งกว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เสียอีก​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​พวก​นาง​จึง​เห็น​เพียง​ภาพติดตา​ของ​มัน​เท่านั้น​และ​ไม่มีทาง​ที่จะ​โจมตี​ถูก​ตัว​มัน​ได้​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ทำให้​มัน​บาดเจ็บ

ฉิน​อวี​้​โม่​อยู่​ใน​สภาวะ​ที่​ไม่น่า​อภิรมย์​นัก​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​มี​ขนาดเล็ก​และ​มี​ความเร็ว​ที่สูง​ ​รวมถึง​สี​ของ​ร่างกาย​มัน​ก็​แทบจะ​ไม่​แตกต่าง​ไป​จาก​สภาพแวดล้อม​โดยรอบ​ ​การ​โจมตี​หลาย​ครา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ไร้ประโยชน์​และ​ไม่​สามารถ​แตะต้อง​ตัว​คู่ต่อสู้​ได้​เลย

พลังน้ำ​แข็ง​ที่​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​พ่น​ออกมา​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ปวดหัว​ไม่น้อย​ ​แม้แต่​เพลิง​แห่ง​ชีวิต​ของ​ซิว​ก็​ไม่​อาจ​ต้านทาน​พลัง​ธาตุ​น้ำแข็ง​ดังกล่าว​ได้​ ​ลมหายใจ​น้ำแข็ง​ที่​พ่น​มาจาก​ปากของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​สามารถ​เอาชนะ​เพลิง​ของ​ซิว​ได้​อย่างง่ายดาย

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​พยายาม​จะ​โฉบ​ตัว​เข้าไป​ใกล้​หล่อฮั​้​งก​้วย​ ​ทว่า​ทันทีที่​เข้าไป​ใกล้​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ก็​จะ​ออกมา​ขวางหน้า​อยู่​เสมอ

หล่อฮั​้​งก​้วย​เติบโต​อยู่​ที่ทาง​เข้าถ้ำ​ซึ่ง​เป็น​จุด​ที่​อีก​ฝ่าย​ป้องกัน​ได้​ง่าย​และ​ยาก​ที่จะ​บุกรุก​เข้าไป​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ตราบใดที่​เอาชนะ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ไม่ได้​ ​พวก​นาง​ก็​จะ​ไม่มีทาง​ครอบครอง​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมา​ได้​อย่างแน่นอน​

“​ข้า​เคย​ต่อสู้​กับ​เจ้า​นี่​มาก​่อน​และ​มัน​มิใช่​อสูร​มายา​ทั่วไป​ที่​เรา​รู้จัก​ ​มัน​มีปัญญา​ที่​ชาญฉลาด​และ​ไม่​รัก​ตัว​กลัว​ตาย​ ​อีกทั้ง​ใน​ระหว่าง​การต่อสู้​ ​พลังงาน​ของ​มัน​ก็​เรียก​ได้​ว่า​ไร้​ที่​สิ้นสุด​ ​ใน​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​แห่ง​นี้​ ​พลัง​ของ​มัน​จะ​ได้รับ​การ​เติมเต็ม​อย่างต่อเนื่อง​ ​หาก​ต้องการ​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมา​ครอง​ ​พวก​เจ้า​จะ​ต้องหา​วิธี​อื่น​”

เสวียน​ปิง​กล่าวเตือน​ฉิน​อวี​้​โม่​ว่า​หาก​มิใช่​เพราะ​มีสุนัข​ประหลาด​ตัว​นี้​คุ้มกัน​อยู่​ ​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยก​็​คงจะ​ถูก​ใคร​คนอื่น​เด็ด​เอา​ไป​นาน​แล้ว

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​แสดง​ความเข้าใจ​และ​ชำเลือง​มอง​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​อีกครั้ง​ก่อน​ถอย​ออก​ไป​กับ​มารยา

หลังจาก​ถอย​ออก​ไป​หลาย​สิบ​ก้าว​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ก็​หยุด​ไล่​ล่า​ทั้งสอง​ก็​หันหลัง​กลับ​เข้าไป​ใน​ถ้ำ​ตามเดิม

เมื่อ​เห็น​เช่นนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​มั่นใจ​ว่า​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​จะ​ต้อง​ถูก​ส่ง​มาป​ระ​จำ​อยู่​ที่นี่​โดยที่​มี​จุดประสงค์​แอบแฝง​และ​มิใช่​เกิดขึ้น​มาตาม​ธรรมชาติ​ ​ภารกิจ​ที่​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ได้รับ​มอบหมาย​คงจะ​เป็นการ​ปกป้อง​หล่อฮั​้​งก​้วย​ ​ตราบใดที่​ไม่มี​ผู้ใด​เข้าใกล้​หล่อฮั​้​งก​้วย​ ​มัน​ก็​จะ​ไม่​ลงมือ​โจมตี​ก่อน

หลังจาก​ทดสอบ​ซ้ำ​ ​ๆ​ ​หลาย​รอบ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​มั่นใจ​เต็ม​ร้อย​ ​ตราบใดที่​เข้าไป​ใกล้​หล่อฮั​้​งก​้วย​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ก็​จะ​โผล่​ออกมา​ทันที​ ​หาก​ถอยห่าง​ออก​ไป​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ก็​จะ​ไม่​แสดงตัว​และ​ทุกอย่าง​จะ​กลับ​สู่​ความเงียบสงบ​ ​ข้อพิสูจน์​ดังกล่าว​ยืนยัน​ข้อสันนิษฐาน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ให้​ชัดเจน​มากขึ้น​และ​นึกถึง​ตัวเลือก​ที่​พอ​จะ​ทำได้​ใน​ตอนนี้

นาง​เริ่ม​จาก​การ​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​ขับเคลื่อน​เข้าไป​ใกล้​หล่อฮั​้​งก​้วย​เพื่อ​ดู​ว่า​จะ​สามารถ​ชิง​มัน​มา​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​ได้​หรือไม่

น่าเสียดาย​ที่​วิธี​นี้​ไม่ได้ผล​เช่นกัน​ ​เมื่อ​เข้าไป​ใกล้​หล่อฮั​้​งก​้วย​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ก็​รับรู้​ได้​ทันที​และ​กระโจน​ออกมา​จาก​ใน​ถ้ำ​ก่อน​หยุด​ตรงหน้า​พวก​นาง

“​แม้แต่​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​..​มัน​ก็​ยัง​สัมผัส​ได้​ ​เป็น​อสูร​ที่​มี​ประสาทสัมผัส​ที่​เฉียบแหลม​ดีจริง​ ​ๆ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​เนื่องจาก​คาดการณ์​ผลลัพธ์​ทำนอง​นี้​ไว้​แล้ว​ ​นาง​จึง​ไม่ผิด​หวัง​แต่อย่างใด​และ​เพียง​ถอยกลับ​ไป​เพื่อ​ทดลอง​ด้วย​วิธี​อื่น

หลังจากนั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​พยายาม​ใช้​วิธีการ​อื่น​ ​ๆ​ ​อีก​หลายอย่าง​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็นการ​สร้าง​ข่าย​อาคม​เพื่อ​ซ่อนกลิ่น​อาย​ ​หรือ​วาง​ข่าย​อาคม​ลวงตา​บริเวณ​หน้า​ปาก​ถ้ำ​เพื่อ​เบี่ยงเบน​ความสนใจ​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ ​ทว่า​วิธีการ​เหล่านั้น​ก็​ไม่ได้ผล​แม้แต่​วิธี​เดียว

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่ทราบ​เช่นกัน​ว่า​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​สัมผัส​ได้​อย่างไร​ ​ทว่า​ทุก​ครา​ที่​เข้าไป​ใกล้​หล่อฮั​้​งก​้วย​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ก็​จะ​ปรากฏตัว​และ​ขวางหน้า​ไว้​แทบจะ​ทันที

ซิว​ก็​ลอง​พยายาม​ด้วยตัวเอง​เช่นกัน​ ​ทว่า​พลัง​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ทำให้​มัน​ปวดหัว​ยิ่งนัก

เห็นได้ชัด​ว่า​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​มิใช่​อสูร​มายา​ธรรมดา​และ​แรงกดดัน​อัน​ทรงพลัง​ของ​ซิว​ก็​ไม่มีผล​ต่อมัน​แม้แต่น้อย​ ​อีกทั้ง​ร่าง​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ก็​ไม่มี​กลิ่นอาย​ของ​อสูร​มายา​แผ่ออก​มา​ ​หาก​เป็น​อสูร​มายา​ทั่วไป​ ​ซิว​คงจะ​ควบคุม​มัน​ได้​ใน​ระดับ​หนึ่ง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ตอนนี้​มัน​กลับ​ทำ​อะไร​สุนัข​ประหลาด​ตัว​นี้​ไม่ได้​เลย

บรรดา​อสูร​รวมตัวกัน​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​คิด​หาทาง​รับมือ​กับ​สถานการณ์​ต่อไป

หาก​ชิง​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมา​ได้​สำเร็จ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สามารถ​เมินเฉย​ต่อ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​และ​เดินทางออก​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​ทันที​

​ ​ ​

น่าเสียดาย​ที่​พวก​นาง​เข้าไป​ใกล้​เป้าหมาย​ไม่ได้​ด้วยซ้ำ​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​จึง​ไม่มีทาง​เลย​ที่นาง​จะ​ชิง​หล่อฮั​้​งก​้วย​และ​ซ่อน​ไว้​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ได้

นอกจากนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็ได้​พยายาม​หลอกล่อ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ให้​เข้ามา​ใน​คฤหาสน์​ล่องหน​ของ​ตน​ ​ทว่า​วิธีการ​นั้น​ก็​ไม่​เป็นผล​เช่นกัน​และ​อีก​ฝ่าย​ไม่แยแส​แม้แต่น้อย

ด้วย​ปัจจัย​ทั้งหมด​นี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ติด​อยู่​ใน​สภาวะ​จนมุม​เป็น​พักใหญ่​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด