คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1195 ผลึกศักดิ์สิทธิ์

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1195 ผลึกศักดิ์สิทธิ์ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ณ​ ​มุม​หนึ่ง​ ​เสวียน​ปิง​ยืน​อยู่​ภายใต้​ม่าน​ป้องกัน​และ​มองดู​การต่อสู้​ระหว่าง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​โดย​ไม่​คิด​ที่จะ​เข้าไป​แทรกแซง

เขา​เคย​ประจันหน้า​กับ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​มาก​่อน​และ​พบ​ว่า​อีก​ฝ่าย​ไม่มี​จุดอ่อน​แม้แต่น้อย​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ด้าน​การ​โจมตี​หรือ​การป้องกัน​ ​ความสามารถ​ของ​มัน​ล้วน​อยู่​ใน​ระดับ​ยอดเยี่ยม​และ​ยาก​ที่จะ​เอาชนะ​ได้

อย่างไรก็ตาม​ ​พลัง​ใน​การต่อสู้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ทำให้​เสวียน​ปิง​ประหลาดใจ​ไม่น้อย

เขา​เคย​ได้ยิน​ข่าวลือ​หนาหู​และ​ทราบ​ว่า​พลัง​การต่อสู้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​น่าสะพรึงกลัว​ยิ่งนัก​ ​ทว่า​หลังจาก​ได้​เห็น​กับ​ตา​ ​เขา​ก็​ตระหนัก​แล้ว​ว่า​พลัง​ที่แท้​จริง​ของ​นาง​แกร่งกล้า​กว่า​ข่าวลือ​เหล่านั้น​หลายเท่า​ตัว​นัก

ใน​การ​ประจันหน้า​กับ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ ​แม้​ไม่​สามารถ​ขึ้น​เป็น​ฝ่าย​ได้เปรียบ​ ​นาง​ก็​สามารถ​ยับยั้ง​มัน​ได้​ใน​ระดับ​หนึ่ง​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​เป็นตัว​ตน​ที่​พิเศษ​เหนือธรรมชาติ​ ​เกรง​ว่า​มัน​คง​พ่ายแพ้​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไป​นาน​แล้ว

เสวียน​ปิง​ตั้งหน้าตั้งตา​รอดู​การเคลื่อนไหว​ต่อไป​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ต้องการ​ทราบ​ว่านาง​จะ​หาทาง​จัดการ​กับ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​เพื่อ​ชิง​หล่อฮั​้​งก​้วย​ได้​สำเร็จ​หรือไม่

หลังจากที่​พยายาม​ใช้​วิธีการ​ต่าง​ ​ๆ​ ​ทว่า​ยัง​ไม่​สามารถ​เอาชนะ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​หรือ​แย่งชิง​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมา​ได้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ถึงกับ​ต้อง​กุมขมับ​ ​ในเวลานี้​ ​แรงกดดัน​ของ​ซิว​ไร้ประโยชน์​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​และ​ข่าย​อาคม​ของ​มารยา​ก็​ไม่มีผล​ต่อ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​เช่นกัน

ตราบใดที่​มีสิ​่​งมี​ชีวิต​เข้าใกล้​หล่อฮั​้​งก​้วย​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​จะ​รับรู้​ได้​ในทันที​ ​แม้แต่​อสูร​พฤกษา​เช่น​ต้นโพธิ์​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​ไม่​สามารถ​เข้าไป​ใกล้​หล่อฮั​้​งก​้วย​ได้​เช่นกัน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​หาก​ต้องการ​นำ​มัน​กลับ​ไป​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ต้อง​คิด​หาทาง​อื่น

เมื่อ​เห็น​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​เข้ามา​ใกล้​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยอี​กต​่อ​ไป​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ก็​หันหลัง​เพื่อ​กลับ​เข้า​ใน​ถ้ำ​ตามเดิม​ ​ภารกิจ​ของ​มัน​คือ​การคุ​้​มกั​นค​วาม​ปลอดภัย​ของ​หล่อฮั​้​งก​้วย​ ​ตราบใดที่​ไม่รู้​สึก​ถึง​ภัย​คุกคาม​ ​มัน​ก็​จะ​เก็บตัว​เงียบ​ภายใน​ถ้ำ​และ​ไม่​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา

“​เรา​หยุดพัก​สักหน่อย​เถอะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ซิว​เดิน​เข้าไป​หยุดพัก​ใน​มุม​หนึ่ง​ขณะ​มอง​ไป​ยัง​หล่อฮั​้​งก​้วย​และ​ไตร่ตรอง​หาทาง​แก้ปัญหา​ต่อไป

ก่อนหน้านี้​นาง​พยายาม​ที่จะ​ลอง​ชิง​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมา​จาก​ระยะไกล​เช่นกัน​ ​ทว่า​น่าเสียดาย​ที่​ยัง​มีพลัง​บางอย่าง​ล้อมรอบ​หล่อฮั​้​งก​้วย​ไว้​ซึ่ง​คอย​คุ้มกัน​มัน​อยู่​ ​เว้นแต่ว่า​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​จะ​เพลี่ยงพล้ำ​และ​พลัง​นั้น​สลาย​หาย​ไป​ ​มัน​จะ​ไม่มี​ผู้ใด​ชิง​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยอ​อก​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​อย่างแน่นอน

“​ไม่​อาจ​ทราบ​ได้​เลย​ว่า​ผู้ใด​กันที่​สร้าง​สิ่งมีชีวิต​ที่​ทรงพลัง​เช่น​เจ้าตัว​น้อย​นั่น​ขึ้น​มา​ได้​ ​หาก​เอา​ตัว​มัน​กลับ​ไป​ได้​ ​มัน​จะ​กลายเป็น​กองกำลัง​ที่​ทรงพลัง​มาก​ทีเดียว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พลาง​ถอนหายใจ​ ​การ​ประจันหน้า​ที่ผ่านมา​พิสูจน์​ให้​เห็นชัด​เจน​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​แล้ว​ว่า​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ตัว​นี้​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ที่​ใคร​บางคน​ทิ้ง​ไว้​ที่นี่​ ​และ​มิใช่​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ตามธรรม​ชาติ

มิ​อาจ​ทราบ​ได้​ว่า​ร่าง​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ถูก​สร้าง​ขึ้น​มา​อย่างไร​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ซิว​ไม่​สามารถ​สร้าง​ความเสียหาย​หรือ​ทำให้​มัน​บาดเจ็บ​ได้​เลย​ ​ต่อให้​ใช้​เพลิง​แห่ง​ชีวิต​ของ​ซิว​ที่​ได้ชื่อ​ว่า​สามารถ​แผดเผา​ทุก​สรรพสิ่ง​ก็ตาม

ซิวเอง​ก็​ถึงกับ​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​จน​ปัญหา​ ​ใน​ความทรงจำ​ของ​มัน​ไม่มี​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​สิ่งมีชีวิต​ประหลาด​ตัว​นี้​แม้แต่น้อย​ ​อีกทั้ง​บรรพบุรุษ​ของ​มัน​ก็​ไม่เคย​เหยียบย่ำ​เข้ามา​ใน​อาณาเขต​ของ​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ ​มัน​จึง​ไม่มี​ข้อมูล​ที่​เป็นประโยชน์​ใด

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ตัว​นี้​คงจะ​ถูก​สร้าง​ขึ้น​มาจาก​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​ยอด​ฝีมือ​ผู้ยิ่งใหญ่​และ​มี​เศษ​เสี้ยว​จิตวิญญาณ​ของ​ยอด​ฝีมือ​ผู้​นั้น​อยู่​ใน​จิต​ของ​มัน​ ​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​คือ​สิ่ง​ที่​เรียก​ได้​ว่าวิ​เศษ​วิ​โส​ที่สุด​ใน​โลก​หล้า​ซึ่ง​ทั้ง​หายาก​และ​แข็งแกร่ง​ทนทาน​มาก​ ​แม้​ด้วย​พลัง​ของ​เจ้า​ ​มัน​ก็​ยัง​ถือว่า​ขาดแคลน​ไป​อีก​มาก​”

จู่​ ​ๆ​ ​เสวียน​ปิง​ก็​กล่าว​ขึ้น​และ​เตือน​ฉิน​อวี​้​โม่

นี่​คือ​หนึ่ง​ใน​สิ่ง​ที่​เขา​มั่นใจ​หลังจาก​การศึกษา​มานาน​หลาย​ปี​และ​นั่น​คือ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​คงจะ​ถูก​สร้าง​ขึ้น​มาจาก​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​มัน​จึง​มี​การป้องกัน​ที่​แกร่งกล้า​จน​แทบจะ​เรียก​ได้​ว่า​ไร้​เทียม​ทาน

‘​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​’​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​ก็​เคย​อ่าน​พบ​มัน​ใน​ตำรา​เก่าแก่​โบราณ​ ​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​เป็น​สิ่ง​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​พลัง​ลึกลับ​และ​วิเศษ​ ​นอกเหนือจาก​การป้องกัน​ที่​น่าทึ่ง​ ​มัน​ก็​ยัง​แอบแฝง​ไป​ด้วย​พลัง​มายา​ที่​ไม่รู้จบ​ ​หาก​ใช้​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​การ​สร้าง​ชุด​เกราะ​ ​มัน​จะ​เทียบเท่า​ได้​กับ​การ​มี​อุปกรณ์​ช่วยชีวิต​เพิ่ม​อีก​ชิ้น​หนึ่ง​ ​ต่อให้​ต้อง​ประจันหน้า​กับ​ยอด​ฝีมือ​ผู้​แกร่งกล้า​ ​ผู้​ที่​สวม​เกราะ​นั้น​ก็​สามารถ​ต้านทาน​การ​โจมตี​ได้​หลาย​กระบวน​ท่า

การ​ที่​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​มี​เศษ​เสี้ยว​จิตวิญญาณ​ของ​เจ้าของเดิม​ก็​เป็น​สิ่ง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​คาดเดา​ไว้​แล้ว​ ​นาง​จึง​พยายาม​ใช้​พลัง​วิญญาณ​เพื่อ​ตรวจสอบ​ดู​ว่า​จะ​สามารถ​ขจัด​เศษ​เสี้ยว​จิตวิญญาณ​นั้น​ออก​ไป​และ​สยบ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​มา​เป็น​ของ​ตน​ได้​หรือไม่​

น่าเสียดาย​ที่​แม้​หลังจาก​พยายาม​อย่างจริงจัง​ ​นาง​พบ​ว่า​มี​ผนึก​ลึกลับ​อยู่​ใน​จิตวิญญาณ​ของ​สุนัข​ผนึก​น้ำแข็ง​ ​แม้​ด้วย​พลัง​ใน​ปัจจุบัน​ ​นาง​ก็​ไม่​สามารถ​ทำลาย​มัน​หรือ​ลบล้าง​สิ่ง​ที่​สลัก​อยู่​ใน​จิตวิญญาณ​ของ​มัน​ได้​เลย

ฉิน​อวี​้​โม่​สัมผัส​ได้​อย่าง​เลือนราง​ว่า​พลัง​ใน​จิตวิญญาณ​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​แตกต่าง​จาก​พลัง​ที่​เผชิญหน้า​เมื่อครู่นี้​มาก​ ​มัน​เป็น​พลัง​ที่​แปลกประหลาด​และ​ลึกลับ​กว่า​มาก​ซึ่ง​เหนือ​ชั้น​จน​สิ่ง​ที่​พวก​นาง​บ่ม​เพาะ​ฝึกฝน​ใน​ปัจจุบัน​เทียบ​ไม่​ติด

“​บางที​ท่าน​ควรจะ​ใช้​พลัง​ที่​ถูก​ปิดผนึก​อยู่​ใน​ร่างกาย​ของ​ท่าน​ ​ข้า​คิด​ว่า​มัน​คล้าย​กับ​พลัง​ใน​จิตวิญญาณ​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​นั่น​”

หลังจาก​นิ่งเงียบ​ไป​นาน​ ​จู่​ ​ๆ​ ​ซิว​ก็​กล่าว​ขึ้น​อีกครั้ง​โดย​ระบุ​ถึง​พลัง​ลึกลับ​ใน​ร่างกาย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

พลัง​ดังกล่าว​ลึกลับ​และ​แกร่งกล้า​อย่างที่​สุด​ ​เมื่อ​นาง​เผชิญ​กับ​วิกฤต​ก่อนหน้านี้​ ​พลัง​นั้น​ก็​แสดง​อิทธิฤทธิ์​ที่​ทรงพลัง​เกือบทุก​ครา​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​ก็​ควรจะ​สัมผัส​ได้​เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม​ ​ตัวนาง​ใน​ปัจจุบัน​ยัง​ไม่​สามารถ​ควบคุม​พลัง​ที่​แกร่งกล้า​นั้น​ได้​ ​ทว่า​หาก​ต้องการ​เพียง​ทำให้​มัน​แสดงตัว​ออกมา​ ​นาง​ก็​พอ​มี​วิธี​ที่จะ​ทำได้​สำเร็จ

“​คงจะ​เหลือ​เพียง​วิธี​นั้น​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​คิด​หาวิ​ธี​อื่น​ที่​ดีกว่า​นี้​ได้​เช่นกัน​ ​ในเวลานี้​ ​หนทาง​เดียว​ที่​พอ​จะ​เป็นไปได้​คือ​การ​สยบ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​โดย​การ​ใช้​พลัง​ลึกลับ​ที่ซ่อน​เร้น​อยู่​ใน​ร่าง​ของ​นาง

“​ตราบใดที่​เผชิญ​วิกฤต​ ​พลัง​นั้น​จะ​ปรากฏ​ออกมา​แน่​ ​อีก​ประเดี๋ยว​ข้า​จะ​บุกเข้าไป​และ​พยายาม​ชิง​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมา​โดยตรง​ ​เมื่อ​พลัง​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​โจมตี​ตรง​มาที​่​ข้า​ ​พลัง​ลึกลับ​ใน​ร่าง​ของ​ข้า​ก็​คงจะ​ออกมา​ต่อต้าน​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​อยากรู้​นัก​ว่า​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​จะ​ทำ​อย่างไร​”

เมื่อ​คิดได้​เช่นนั้น​ ​นาง​ก็​ไม่​รอช​้า​และ​ตรง​เข้าไป​หา​หล่อฮั​้​งก​้วย​ทันที

แม้​ต้อง​ต้านทาน​แรง​โจมตี​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ ​ด้วย​สภาวะ​ร่างกาย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​นาง​ย่อม​ไม่​บาดเจ็บ​จน​เกินไป​ ​ต่อให้​พลัง​ลึกลับ​ใน​ร่าง​ไม่​ปรากฏ​ออกมา​ ​นาง​ก็​จะ​ไม่​ตกอยู่ในอันตราย​ที่​ถึงแก่ชีวิต

ครานี​้​ซิว​และ​มารยา​ไม่​ตาม​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าไป​ ​ทว่า​ยืน​อยู่​ใน​ระยะไกล​และ​รอสัง​เกต​ปฏิกิริยา​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง

เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าไป​ใกล้​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมาก​ขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ก็​วิ่ง​ออกมา​จาก​ใน​ถ้ำ​อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม​ ​ครานี​้​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​คิด​ที่จะ​หยุดยั้ง​และ​มุ่งหน้า​ตรง​เข้าหา​หล่อฮั​้​งก​้วย​ต่อไป

สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​เห่า​เสียงดัง​สองครา​ ​ทว่า​เมื่อ​เห็น​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่มี​ทีท่า​ว่า​จะ​หยุด​ลง​ ​มัน​ก็​อ้า​ปาก​และ​พ่นลม​หายใจ​น้ำแข็ง​ออกมา

พลัง​ธาตุ​น้ำแข็ง​ที่​เย็นยะเยือก​กระทบ​ร่าง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​แช่แข็ง​นาง​จน​แทบ​ไม่​ต่าง​ไป​จาก​รูปปั้น​น้ำแข็ง

พลัง​เยือกเย็น​ยังคง​กัดกร่อน​ไป​ทั่ว​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​นาง​สัมผัส​ได้​อย่างชัดเจน​ว่า​หาก​พลัง​นี้​ยัง​ลุกลาม​ไป​ใน​ร่างกาย​ต่อไป​ ​อีกไม่นาน​พลัง​ชีวิต​ของ​นาง​ก็​จะ​ดับสูญ​ไป

อย่างไรก็ตาม​ ​นาง​เพียง​จดจ่อ​พลัง​ไป​ที่​จุด​ตันเถียน​เพื่อ​ปกป้อง​จุด​ชีพจร​สำคัญ​ไว้​และ​ไม่​คิด​ที่จะ​ต้านทาน​มัน

ทั้ง​ซิว​และ​มารยา​เริ่ม​หวาดหวั่น​จน​อยู่​ไม่​ติด​และ​กังวล​ว่า​พลัง​ลึกลับ​จะ​ไม่​ปรากฏ​ขึ้น​มา

ใน​อีก​มุม​หนึ่ง​ซึ่ง​ไม่​ไกล​ออก​ไป​ ​แม้​เสวียน​ปิง​จะ​ไม่เข้าใจ​สิ่ง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​พยายาม​ทำ​ ​เขา​ก็​ไม่​คิด​ที่จะ​เข้าไป​แทรกแซง​เช่น​เดิม​และ​ยังคง​มองดู​สถานการณ์​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​ต่อไป

เมื่อ​เวลา​ผ่าน​ไป​ ​พลังน้ำ​แข็ง​ก็​แทรกซึม​เข้าไป​ใกล้​จุด​ตันเถียน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​แล้ว​ ​ทว่า​พลัง​ลึกลับ​ใน​ร่าง​ของ​นาง​ก็​ยัง​ไม่มี​ทีท่า​ว่า​จะ​แสดงตัว​ออกมา

มารยา​และ​ซิว​กังวล​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​จนถึง​ขั้น​ที่​ซิว​ส่งกระแสจิต​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​เพื่อ​ยืนยัน​ว่า​พร้อม​จะเข้า​ไป​ช่วยเหลือ​ได้​ทุกเมื่อ

เวลานี้​ ​ในที่สุด​พลัง​นั้น​ก็​ปรากฏตัว

ภายใน​ชั่วพริบตา​ ​พลังงาน​เยือกเย็น​ทั่ว​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ถูก​พลัง​ลึกลับ​นั้น​ขจัด​ปัดเป่า​ออก​ไป​ทั้งหมด​และ​ทำให้​ร่างกาย​ของ​นาง​กลับคืน​สู่​สภาวะ​ปกติ​ทันที

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด