คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1196 พลังต้นกำเนิด

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1196 พลังต้นกำเนิด อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“​โฮ่ง​ ​โฮ่ง​ ​!​ ​โฮ่ง​ ​โฮ่ง​ ​!​”

ทันใดนั้น​ ​เสียง​เห่า​ระลอก​ใหญ่​ก็​ดัง​มาจาก​ปากของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ราวกับ​มัน​กำลัง​พยายาม​สื่อสาร​อะไร​บางอย่าง​ ​ความ​เป็นปฏิปักษ์​ใน​แววตา​ของ​มัน​ก็​จางหาย​ไป​ขณะ​มอง​ตรง​มาที​่​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​ไม่​กะพริบตา​ราวกับ​มองเห็น​ใคร​บางคน​บน​ร่าง​ของ​นาง

“​นี่​มัน​พลัง​อะไร​กัน​ ​?​”

ทันทีที่​พลัง​ลึกลับ​ปรากฏ​ออกมา​ ​เสวียน​ปิง​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​แรงกดดัน​มหาศาล​ ​ถึงแม้ว่า​พลัง​นั้น​จะ​ปรากฏ​ออกมา​เพียง​น้อย​นิด​ ​มัน​ก็​ทำให้​เขา​เกิด​ความรู้สึก​ของ​การยอมจำนน​อย่าง​ไม่ทราบ​สาเหตุ​ ​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​พลัง​เช่นนั้น​ ​เขา​ไม่มีความคิด​ที่จะ​ต้านทาน​แม้แต่น้อย​และ​กลายเป็น​เพียง​มด​ตัว​น้อย​ที่​ไร้​ซึ่ง​พลัง​อำนาจ​ใด​ ​ๆ

มารยา​และ​ซิว​ถอนหายใจ​อย่าง​โล่งอก​พลาง​สังเกต​ปฏิกิริยา​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ ​เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​พลัง​ใน​ร่าง​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​คล้าย​กับ​พลัง​ลึกลับ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​พลัง​จาก​ร่าง​ของ​นาง​จึง​ทำให้​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​แสดงปฏิกิริยา​ที่​แตกต่าง​ไป​จาก​เดิม​อย่าง​สิ้นเชิง

ฉิน​อวี​้​โม่​เรียก​สติก​ลับ​คืน​มา​และ​เกิด​ความสงสัย​ใคร่รู้​เมื่อ​เห็น​ว่า​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ตรงหน้า​ไม่​แสดง​ความ​เป็นปฏิปักษ์​อีก

หรือ​ผู้​ที่​เคย​มาที​่​นี่​ใน​อดีต​จะ​มี​ความเกี่ยวข้อง​บางอย่าง​กับ​ข้า​…

มิเช่นนั้น​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ก็​คงจะ​ไม่มี​ท่าทาง​เช่นนี้

“​โฮ่ง​ ​โฮ่ง​ ​!​”

สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​เข้ามา​ใกล้​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างระมัดระวัง​ ​ไม่ทราบ​เช่นกัน​ว่า​เพราะเหตุใด​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​สัมผัส​ได้​ถึง​ความ​โศกเศร้า​ใน​น้ำเสียง​ของ​มัน​ซึ่ง​ชวน​ให้​งุนงง​ไม่น้อย

เมื่อ​หยุด​ลง​ตรงหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​จู่​ ​ๆ​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ก็​แลบลิ้น​ห้อย​ด้วย​ท่าทาง​น่ารักน่าชัง​และ​แววตา​ของ​มัน​ก็​ดู​ทั้ง​เชื่อง​และ​ใส​ซื่อ

หาก​มิใช่​เพราะ​เคย​ต่อสู้​กับ​มัน​ด้วยตัวเอง​และ​ทราบ​ถึง​พลัง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ของ​มัน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​คง​หลงเชื่อ​ไป​ว่านี​่​คือ​สุนัข​ขี้เล่น​ที่​ไร้​ซึ่ง​พิษภัย

ทั้ง​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ยังคง​ปกคลุม​ไป​ด้วย​พลัง​ลึกลับ​นั้นและ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ก็​ไม่​ต่อต้าน​หรือ​แสดงตัว​เป็น​เป็นปฏิปักษ์​อีกต่อไป​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​สามารถ​เอื้อมมือ​ไป​เก็บ​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมา​ได้​สำเร็จ

มารยา​และ​ซิว​เหาะ​ตรง​เข้าไป​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างรวดเร็ว​ ​ทว่า​ก่อนที่จะ​ถึง​ตัวนาง​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ก็​เห่า​เสียงดัง​ชุด​ใหญ่​และ​จ้องเขม็ง​ตรง​ไป​ที่​อสูร​ทั้งสอง​ราวกับ​พร้อม​จะ​โจมตี​ทุกเมื่อ

“​เงียบ​ลง​เถิด​เจ้าตัว​น้อย​ ​ทั้งสอง​คือ​อสูร​พันธสัญญา​ของ​ข้า​”

ฉิน​อวี​้​โม่​นั่ง​ยอง​ ​ๆ​ ​ลง​และ​ลูบ​ศีรษะ​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​อย่าง​แผ่วเบา

เห็นได้ชัด​ว่า​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​เข้าใจ​วาจา​ของ​นาง​ขณะ​แลบลิ้น​เลีย​ฝ่ามือ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สงบสติอารมณ์​ลง

“​นี่​มัน​เรื่อง​อะไร​กัน​ ​?​ ​เหตุใด​มัน​จึง​เชื่อฟัง​คำพูด​ของ​นาย​หญิง​อย่างว่า​ง่าย​เช่นนี้​ ​?​”

ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​เสี่ยว​เฮย​และ​บรรดา​อสูร​อด​หารือ​กัน​ด้วย​ความสงสัย​ใคร่รู้​ไม่ได้​ ​การ​ที่​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​เชื่อฟัง​คำสั่ง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​สิ่ง​ที่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​พวก​มัน​ไปมาก​ ​แม้​มี​ข้อสันนิษฐาน​ก่อนหน้านี้​ว่า​พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อาจจะ​ควบคุม​มัน​ได้​ ​แต่​พวก​มัน​ก็​ไม่​คาดคิด​เลย​ว่า​จะ​เกิดผล​ลัพธ์​เช่นนี้​ขึ้น​มา

“​นาย​หญิง​ ​เป็นไปได้​หรือไม่​ว่า​ท่าน​เป็น​คน​ทิ้ง​มัน​ไว้​ที่นี่​ ​เพียงแต่​ลืม​ไป​แล้ว​ ​?​”

เสี่ยว​จิ​่ว​ตั้ง​ข้อสันนิษฐาน​ ​ทว่า​ถูก​อสูร​อื่น​ ​ๆ​ ​คัดค้าน​และ​ปัด​ทิ้ง​ไป​อย่างรวดเร็ว

“​เจ้า​โง่​เอ๋ย​ ​นาย​หญิง​จดจำ​เรื่องราว​ใน​ชีวิต​ภพ​ก่อน​ไม่ได้​ด้วยซ้ำ​ ​อีกทั้ง​นาง​ก็​ยัง​อาศัย​อยู่​ที่ดิน​แดน​ระดับ​ต่ำ​ตั้งแต่​เด็ก​ ​นาง​จะ​ทิ้ง​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ไว้​ที่นี่​ได้​อย่างไร​กัน​ ​?​ ​ข้า​เดา​ว่าน​่า​จะ​เป็น​เพราะ​เจ้าของเดิม​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​และ​นาย​หญิง​ของ​เรา​มี​ความเกี่ยวข้อง​บางอย่าง​ต่อกัน​ ​สุนัข​ตัว​นี้​จึง​ได้​เปลี่ยนไป​กลายเป็น​สุนัข​ที่​เชื่อง​และ​เชื่อฟัง​นาย​หญิง​ทันทีที่​รับรู้​ถึง​พลัง​นั้น​”

บรรดา​อสูร​ทั้งหมด​คล้อยตาม​ข้อสันนิษฐาน​นี้​และ​มั่นใจ​แปด​ใน​สิบ​ส่วน​ว่า​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​มี​ความเกี่ยวข้อง​บางอย่าง​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่

ต่อให้​ไม่มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​นาง​โดยตรง​ ​มัน​ก็​จะ​ต้อง​เกี่ยวข้อง​กับ​พลัง​ที่​ถูก​ปิดผนึก​ไว้​ใน​ร่าง​ของ​นาง​อย่างแน่นอน

เวลานี้​ ​เสวียน​ปิง​เรียก​สติก​ลับ​คืน​มา​เช่นกัน​และ​ก้าว​ออกมา​ข้างหน้า​ขณะ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​สงสัย​ใคร่รู้​ทว่า​ก็​ไม่ได้​เอ่ย​ถาม​สิ่งใด

เขา​ทราบ​ดี​ว่า​ทุกคน​ย่อม​มี​ความลับ​ที่เก็บ​ซ่อน​ไว้​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พลัง​ที่​ปรากฏ​จาก​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เมื่อ​ครู่​ถือเป็น​ไพ่ตาย​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ของ​นาง​ ​เขา​จึง​ไม่จำเป็น​ต้อง​ถาม​สิ่งใด​อีก

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ข้า​ขอ​พูดคุย​บางอย่าง​ด้วย​ได้​รึ​ไม่​ ​?​”

เขามอง​ตรง​ไป​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เอ่ย​ขึ้น

“​ท่าน​เสวียน​ปิง​ ​ท่าน​มีสิ​่ง​ใด​โปรด​ว่า​มา​เถิด​”

แม้​เสวียน​ปิง​จะ​ไม่มี​ส่วน​ร่วม​ใน​การต่อสู้​นี้​แม้แต่น้อย​ ​แต่​เขา​ก็​เป็น​คนนำทาง​พวก​นาง​มาถึง​ที่นี่​ซึ่ง​ถือเป็น​ความช่วยเหลือ​ที่​สำคัญ​ไม่น้อย​ ​แม้​ยัง​ไม่ทราบ​ว่า​อีก​ฝ่าย​ต้องการ​พูดคุย​เรื่อง​ใด​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไม่รีบร้อน​ปฏิเสธ

“​ข้า​รู้สึก​ละอายใจ​ที่​ต้อง​กล่าว​เช่นนี้​ ​อันที่จริง​หล่อฮั​้​งก​้วย​เป็นประโยชน์​ต่อ​การ​ฝึก​ยุทธ์​ของ​ข้ามาก​ ​ก่อนหน้านี้​ข้า​สังเกตเห็น​ว่า​มี​หล่อฮั​้​งก​้วย​รวมทั้งหมด​สาม​ผล​ด้วยกัน​ ​ข้า​จึง​อยาก​จะ​หารือ​และ​ขอ​แลกเปลี่ยน​กับ​หล่อฮั​้​งก​้วย​หนึ่ง​ผล​ ​หาก​มี​เงื่อนไข​ใด​ก็​เชิญ​ว่า​มา​ได้​เลย​ ​ตราบใดที่​ข้า​ตอบสนอง​ได้​ ​ข้า​จะ​ไม่​ปฏิเสธ​อย่างแน่นอน​”

พลัง​มายา​ที่​เขา​บ่ม​เพาะ​ฝึกฝน​มามี​ความ​พิเศษ​อย่างมาก​และ​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยก​็​มีผล​ประโยชน์​ที่​ยิ่งใหญ่​ต่อมัน​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​เขา​ต้องการ​ครอบครอง​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมา​โดยตลอด​ ​ทว่า​น่าเสียดาย​ที่​ไม่เคย​เอาชนะ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ได้​เลย

“​แน่นอน​ว่า​ไม่มีปัญหา​ ​ทว่า​ข้า​ยัง​ไม่ต้องการ​สิ่งใด​ใน​ตอนนี้​ ​หาก​ท่าน​เสวียน​ปิง​ยินดี​ติดค้าง​ข้า​และ​ช่วยเหลือ​ข้า​เมื่อถึง​คราว​เดือดร้อน​ในอนาคต​ ​ข้า​ก็​จะ​แบ่ง​หล่อฮั​้​งก​้วย​หนึ่ง​ผล​ให้​กับ​ท่าน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตัดสินใจ​ตอบ​ตกลง​หลังจาก​ไตร่ตรอง​อยู่​ครู่หนึ่ง​และ​ตั้งเงื่อนไข​ออก​ไป

แน่นอน​ว่านาง​ไม่มีทาง​มอบ​หล่อฮั​้​งก​้วย​ให้​กับ​อีก​ฝ่าย​ไป​เปล่า​ ​ๆ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​ทำให้​ราชัน​แห่ง​เมือง​ปิง​หลาง​ติดค้าง​นาง​ได้​ ​เพียง​การแลก​หล่อฮั​้​งก​้วย​หนึ่ง​ผล​ก็​ไม่​ถือว่า​มาก​จน​เกินไป

พลัง​ของ​เสวียน​ปิง​ด้อย​กว่า​ฟู่​ชาง​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น​ ​ทว่า​ตอนนี้​เมื่อมี​หล่อฮั​้​งก​้วย​ ​พลัง​ของ​เขา​อาจจะ​เพิ่มขึ้น​จน​เหนือกว่า​ฟู่​ชาง​เสียอีก​ ​การ​ที่​ทำให้​ผู้​แกร่งกล้า​เช่นนี้​ติดค้าง​ได้​โดยที่​แลก​มาด​้วย​หล่อฮั​้​งก​้วย​เพียง​ผล​เดียว​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ย่อม​รู้สึก​ว่า​มัน​เป็นการ​ลงทุน​ที่​คุ้มค่า

“​ตกลง​ ​เจ้า​จง​เก็บ​ป้าย​หยก​นี้​ไว้​ ​หาก​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​ใด​ในอนาคต​ ​เจ้า​ก็​เพียง​ทำลาย​มัน​และ​ข้า​จะ​รีบ​ไปหา​โดยเร็ว​”

เสวียน​ปิง​ไม่​ลังเล​และ​ตอบ​ตกลง​ทันที​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​คนที​่​ไว้วางใจ​ได้​และ​เขา​ไม่จำเป็น​ต้อง​กังวล​ว่านาง​จะ​เรียกร้อง​สิ่งใด​ที่​ล้ำเส้น​จน​เกินไป​ ​เขา​เพียง​ติดค้าง​นาง​ครั้งหนึ่ง​เท่านั้น​และ​มัน​ก็​มิใช่​สิ่ง​ที่มาก​จน​เกินไป

ฉิน​อวี​้​โม่​รับ​ป้าย​หยก​ไว้​และ​ยื่น​หล่อฮั​้​งก​้วย​ผล​หนึ่ง​ให้​กับ​เสวียน​ปิง

“​ขอบคุณ​มาก​”

เสวียน​ปิง​กล่าว​ขอบคุณ​อย่างจริงใจ​และ​เก็บ​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยอย​่าง​ระมัดระวัง​และ​นุ่มนวล​ ​ราวกับ​เป็น​สมบัติ​ที่​ล้ำค่า

“​เจ้าตัว​น้อย​ ​ขอบใจ​มาก​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ลูบ​ศีรษะ​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​และ​ขอบคุณ​มัน

“​โฮ่ง​ ​โฮ่ง​ ​!​”

สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​เห่า​สองครา​และ​ถู​ศีรษะ​กับ​ฝ่ามือ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​รักใคร่

“​ในเมื่อ​ได้​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมา​ครอง​แล้ว​ ​เรา​ก็​เตรียมตัว​กลับกัน​เถอะ​”

เสวียน​ปิง​กล่าว​ขึ้น​ ​เดิมที​เขา​ไม่​คิด​ว่า​ภารกิจ​จะ​ราบรื่น​เช่นนี้​ ​ทว่า​ในเมื่อ​ได้​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมา​ครอง​แล้ว​และ​มี​วิธี​ที่จะ​สะสาง​วิกฤต​ของ​ดินแดน​ ​มัน​ก็​ถือเป็น​ข่าวดี​สำหรับ​ทุกคน

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​และ​มอง​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​พร้อม​กล่าว​ ​“​เจ้าตัว​น้อย​ ​เรา​จะ​ต้อง​กลับ​แล้ว​ ​หาก​เจ้า​ยินดี​ที่จะ​ไป​กับ​ข้า​ก็​เพียง​พยัก​ศีรษะ​เท่านั้น​ ​หาก​ไม่​ตกลง​ ​ข้า​จะ​กลับมา​เยี่ยมเยียน​เจ้า​ใหม่​เมื่อมี​โอกาส​เหมาะสม​ในอนาคต​”

สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​อย่างดี​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​ก็​รู้สึก​คุ้นเคย​กับ​มัน​อย่าง​ประหลาด​ ​ทว่า​หาก​ต้องการ​พามัน​ไป​จาก​ที่นี่​ ​นาง​จะ​ต้อง​เอ่ย​ถามหา​ความสมัครใจ​ของ​มัน​เสียก่อน

สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ลังเล​ครู่หนึ่ง​ก่อน​พยักหน้า​หงึกหงัก​ ​จากนั้น​มัน​ก็​หันหลัง​กลับ​และ​วิ่ง​หาย​เข้าไป​ใน​ถ้ำ​ที่​อาศัย​อยู่​ก่อนหน้านี้​ก่อน​กลับ​ออกมา​อีกครั้ง​พร้อม​แหวน​สีทอง​อร่าม​ที่​คาบ​มา​ใน​ปาก

“​โฮ่ง​ ​โฮ่ง​ ​!​”

มัน​กระโดด​ขึ้น​บน​ไหล่​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​วาง​แหวน​วง​นั้น​ไว้​บน​ฝ่ามือ​ของ​นาง​ก่อน​จับจ้อง​ไป​ที่​มัน​และ​เห่า​สองครั​้ง

“​เจ้า​ต้องการ​จะ​มอบ​มัน​ให้​ข้า​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​คาดเดา​ความหมาย​ของ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​ได้​ทันที​และ​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​แหวน​มิติ​สีทอง​วง​นี้​ขึ้น​มา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด