คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1197 บนภูเขามหาเทพ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1197 บนภูเขามหาเทพ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ในเวลานี้​ ​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​กำลัง​นอน​เกาะ​อยู่​บน​ไหล่​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ท่าทาง​ที่​เป็นมิตร

มารยา​และ​ซิว​ได้​กลับ​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​แล้ว​ในขณะที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เสวียน​ปิง​เริ่ม​เดินเท้า​ออกจาก​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ด้วยกัน​

ในเมื่อ​ครอบครอง​หล่อฮั​้​งก​้วย​ที่​ต้องการ​มา​ได้​สำเร็จ​ ​การ​อยู่​ที่​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​ต่อไป​ก็​ไม่มี​ประโยชน์​อัน​ใด

เสวียน​ปิง​ลอบมอง​แหวน​สีทอง​ใน​มือ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​สงสัย​ใคร่รู้​หลาย​ครา​และ​ต้องการ​ทราบ​ว่า​สิ่งใด​ถูก​บรรจุ​อยู่​ภายใน

ในเมื่อ​เป็น​สิ่ง​ที่​สุนัข​ผลึก​น้ำแข็ง​คาบ​ออกมา​ให้​ ​มัน​จะ​ต้อง​ไม่ธรรมดา​เป็นแน่

อย่างไรก็ตาม​ ​ในเมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​ ​ตัว​เขา​ก็​มิ​อาจ​ล่วงเกิน​และ​ทำได้​เพียง​เก็บความ​สงสัย​ไว้​กับ​ตัวเอง

ฉิน​อวี​้​โม่​มอง​แหวน​มิติ​ใน​มือ​ของ​ตน​เช่นกัน​และ​พยายาม​ตรวจสอบ​ว่า​สิ่งใด​อยู่​ภายใน​ ​ทว่า​น่าเสียดาย​ที่​ดูเหมือนว่า​แหวน​ดังกล่าว​จะ​ถูก​ปิดผนึก​ไว้​โดย​พลัง​บางอย่าง​ ​ในเวลานี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​มองเห็น​สิ่ง​ที่อยู่​ใน​นั้น​ได้​อย่าง​ทะลุปรุโปร่ง​ด้วยซ้ำ​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การนำ​มัน​ออกมา

“​พลัง​ที่​ปิดผนึก​แหวน​มิติ​แกร่งกล้า​ยิ่งนัก​ ​นาย​หญิง​…​ตอนนี้​ท่าน​ยัง​ทำลาย​มัน​ไม่ได้​ ​เมื่อ​พลัง​ของ​ท่าน​พัฒนา​ไปมา​กก​ว่านี​้​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​ท่าน​จะ​มี​วิธี​ใน​การ​เปิด​แหวน​ดังกล่าว​ได้​”

ซิว​ใช้​พลัง​วิญญาณ​เพื่อ​ตรวจสอบ​มัน​และ​กล่าว​ออก​ไป​ ​ผู้​ที่​ปิดผนึก​แหวน​วง​นี้​ไว้​จะ​ต้อง​ทรงพลัง​มาก​อย่างแน่นอน​ ​แม้​พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ปัจจุบัน​จะ​พัฒนา​ขึ้น​มาก​แล้ว​ ​แต่​นาง​ก็​ยัง​ต่อกร​กับ​พลัง​ของ​ผนึก​นี้​ไม่ได้​ ​เว้น​เสียว​่า​จะ​ใช้​พลัง​ลึกลับ​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​ร่างกาย

เพียงแต่​พลัง​ลึกลับ​นั้น​จะ​ไม่มีทาง​ปรากฏ​ออกมา​ง่าย​ ​ๆ​ ​ส่งผล​ให้​นาง​ไม่​สามารถ​ทำลาย​ผนึก​ของ​แหวน​มิติ​ได้​เป็นการชั่วคราว

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่รู้​สึก​ผิดหวัง​แต่อย่างใด​ ​ในทางตรงกันข้าม​ ​นาง​รู้สึก​ได้​ว่า​ของ​ที่​บรรจุ​อยู่​ใน​แหวน​มิติ​จะ​ต้อง​ไม่ธรรมดา​เป็นแน่​และ​ตั้งหน้าตั้งตา​รอ​วันที่​จะ​ได้​เปิด​แหวน​มิติ​วง​นี้

จากนั้น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เสวียน​ปิง​ก็​เดินทางออก​จาก​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​และ​กลับ​ไป​ถึง​เมือง​ปิง​หลาง​โดยที่​ไม่​เผชิญ​ภยันตราย​ใด​ ​ๆ

หลังจาก​พูดคุย​กับ​เสวียน​ปิง​เล็กน้อย​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​บอกลา​เขา​และ​เดินทาง​กลับ​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​เมือง​ราชวงศ์

ในขณะที่​กำลัง​เดินทาง​ ​นาง​ก็​เปิด​อุปกรณ์​สื่อสาร​เพื่อ​ติดต่อ​กับ​พี่ใหญ่​และ​ศิษย์​พี่​ของ​ตน​อย่างรวดเร็ว

ทว่า​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​แปลกประหลาด​ยิ่งนัก​ ​อุปกรณ์​สื่อสาร​ของ​นาง​เชื่อมต่อ​ไป​หลาย​ครา​ ​ทว่า​ไม่มี​การ​ตอบกลับ​จาก​อีก​ฝ่าย​ ​ดูเหมือนว่า​พี่ใหญ่​และ​ศิษย์​พี่​ของ​นาง​จะ​เผชิญ​กับ​ปัญหา​บางอย่าง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​อุปกรณ์​สื่อสาร​ที่​ถูก​นำ​ไป​ที่​ภูเขา​มหาเทพ​จึง​ถูก​ปิดกั้น​ไว้​และ​นาง​ไม่​สามารถ​ติดต่อ​พวกเขา​ได้​เลย

หลังจาก​สอบถาม​จาก​ฟู่​ชาง​และ​ได้​ทราบ​ว่า​กลุ่ม​ของ​ฉิน​อี้​เฟย​ยัง​ไม่​กลับมา​และ​ยัง​ไม่มี​ข่าวสาร​ใด​ ​ๆ​ ​จาก​ฝั่ง​นั้น​ ​นาง​ก็​เป็นกังวล​ขึ้น​มา

“​ไป​ที่​ภูเขา​มหาเทพ​กัน​เถอะ​”

หลังจาก​ลังเล​อยู่​ครู่ใหญ่​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ตัดสินใจ​เดินทาง​ไป​ที่​ภูเขา​มหาเทพ​เพื่อ​ตรวจดู​สถานการณ์​ของ​ที่นั่น​ด้วยตัวเอง

หลังจาก​คำนวณ​เวลา​ ​นาง​ก็​พบ​ว่ายั​งมี​เวลา​เหลือ​อีก​พอสมควร​ ​แม้​ฉิน​อี้​เฟย​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​แข็งแกร่ง​มาก​ ​ใน​บาง​สถานการณ์​นาง​ก็​มีส่วนช่วย​ได้มาก​ ​การ​เดินทาง​ไป​ช่วยเหลือ​พวกเขา​ย่อม​ดีกว่า​การก​ลับ​ไปร​อเว​ลา​ที่​เมือง​ราชวงศ์

แน่นอน​ว่า​ซิว​และ​บรรดา​อสูร​ไม่​คัดค้าน​การตัดสินใจ​ของ​ผู้​เป็น​นาย​ ​หลังจาก​ระบุ​ทิศทาง​ที่​ชัดเจน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​ภูเขา​มหาเทพ​ทันที

บน​ภูเขา​มหาเทพ​ ณ​ ​เวลานี้​ ​ฉิน​อี้​เฟย​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​กำลัง​ติด​อยู่​ใน​ถ้ำ​แห่งหนึ​่ง

หลังจาก​แยกทาง​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​พวกเขา​ก็​มุ่งหน้า​ตรง​มาที​่​ภูเขา​ลูก​นี้

ภูเขา​มหาเทพ​เลื่องชื่อ​ใน​ด้าน​ภยันตราย​ที่​มีอยู่​ทั่วทุก​หน​แห่ง​ ​แม้​ผู้​ที่​เดินทาง​มาที​่​นี่​ล้วน​เป็นยอด​ฝีมือ​ที่​แกร่งกล้า​เป็นอัน​ดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​ดินแดน​ ​แต่​พวกเขา​ก็​ต้อง​เผชิญ​กับ​สถานการณ์​ที่​ยากลำบาก​เมื่อ​พบ​กับ​ภัย​ร้าย​เหล่านั้น​ ​เพียง​การ​เดินเท้า​จาก​เชิงเขา​ขึ้นไป​ถึง​ยอดเขา​ก็​ถือว่า​เป็น​เส้นทาง​ที่​ยากเย็น​สำหรับ​ทุกคน​แล้ว

หาก​ไม่​เตรียม​ความพร้อม​มา​อย่าง​รอบด้าน​ ​จอม​ยุทธ์​ที่​เดินทาง​มาที​่​นี่​ก็​อาจ​ขึ้นไป​ไม่​ถึง​ยอดเขา​ด้วยซ้ำ

และ​ก็​เป็นจริง​อย่างที่​ได้ข่าว​มา​ ​หญ้า​เทียน​หมา​เติบโต​อยู่​บน​ยอดเขา​ของ​ภูเขา​มหาเทพ​และ​อยู่​ภายใต้​การคุ​้​มกั​นข​อง​อสูร​พิทักษ์​ที่​ทรงพลัง​ ​หลังจาก​ข้าม​ผ่าน​อุปสรรค​ต่าง​ ​ๆ​ ​ตลอดทาง​ ​คณะ​ของ​ฉิน​อี้​เฟ​ยก​็​ได้​พบ​กับ​หญ้า​เทียน​หมา​ที่​ตามหา​และ​ถูก​โจมตี​โดย​อสูร​พิทักษ์​ของ​มัน

อสูร​พิทักษ์​นั้น​ก็​แข็งแกร่ง​อย่างยิ่ง​ ​แม้​ฉิน​อี้​เฟย​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​ร่วมมือ​กัน​ ​พวกเขา​ก็​ยัง​เอาชนะ​มัน​ไม่ได้

อสูร​ที่​ทรงพลัง​ตัว​นั้น​ก็​บีบ​ไล่ต้อน​พวกเขา​อย่างต่อเนื่อง​จน​สุดท้าย​พวกเขา​ต้อง​หลบหนี​เข้ามา​ใน​ถ้ำ​ที่อยู่​ใน​ตอนนี้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​อสูร​พิทักษ์​ก็​ยังคง​จับตาดู​พวกเขา​อย่าง​ไม่​ละสายตา​จาก​ข้างนอก​ในขณะที่​เยี​่ย​เฟิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​คุ้มกัน​ปาก​ถ้ำ​เพื่อ​ขัดขวาง​มิ​ให้​มัน​บุก​เข้ามา

“​อสูร​นั่น​น่ากลัว​จริง​ ​ๆ​”

ภายใน​ถ้ำ​ ​ฉิน​อี้​เฟย​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​กำลัง​ฟื้นฟู​พลัง​อย่างรวดเร็ว

การต่อสู้​กับ​อสูร​ดังกล่าว​ทำให้​พวกเขา​สูญเสีย​พลัง​ไปมาก​ ​โชคดี​ที่​ตอนนี้​พวกเขา​แข็งแกร่ง​กว่า​ใน​อดีต​มาก​นัก​ ​มิเช่นนั้น​ ​เกรง​ว่า​พวกเขา​คง​เพลี่ยงพล้ำ​และ​ถูก​อสูร​พิทักษ์​ฆ่า​ตาย​ไป​นาน​แล้ว

“​อี้​เฟย​ ​มีแผน​การ​ใด​สำหรับ​สถานการณ์​นี้​บ้าง​หรือไม่​ ​?​”

เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​เอ่ย​ถาม​และ​มอง​ฉิน​อี้​เฟ​ยด​้วย​แววตา​คาดหวัง

ใน​บรรดา​ทุกคน​ที่​เดินทาง​มาที​่​ภูเขา​มหาเทพ​ใน​ครานี​้​ ​เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ที่มาก​ที่สุด​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​อสูร​พิทักษ์​ของ​หญ้า​เทียน​หมา​ ​เขา​เอง​ก็​ต้อง​ตก​อยู่​ใน​สภาวะ​ที่​อับจน​ปัญญา​ไม่น้อย

สำหรับ​ฉิน​อี้​เฟย​ ​แม้​มีระดับ​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​ด้อย​กว่า​เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​ ​เขา​ก็​เป็น​ถึง​ผู้​หลอม​โอสถ​ระดับ​เทวะ​และ​อาจมี​วิธี​รับมือ​กับ​สถานการณ์​นี้​อยู่

“​เดิมที​ข้า​ก็​ไม่​อยาก​ใช้​วิธีการ​นั้น​เลย​…​”

ฉิน​อี้​เฟ​ยลืม​ตา​ขึ้น​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​และ​ดวงตา​ฉาย​ประกาย​สลัว​ ​เดิมที​เขา​ไม่​คิด​ที่จะ​ใช้​ ​‘​วิธีการ​นั้น​’​ ​เนื่องจาก​ความเสียหาย​ที่เกิด​ขึ้น​จะ​รุนแรง​เกินไป​ ​หาก​ตัดสินใจ​ใช้​มัน​ ​ทั่วทั้ง​ภูเขา​มหาเทพ​จะ​ได้รับ​ผลกระทบ​ไป​ด้วย

อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​ไม่​ใช้​วิธีการ​นั้น​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มีทาง​อื่น​ใน​การ​เอาชนะ​อสูร​พิทักษ์​และ​นั่น​หมายความว่า​พวกเขา​จะ​ไม่มีทาง​ครอบครอง​หญ้า​เทียน​หมา​มา​ได้

เพื่อ​ความอยู่รอด​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​ ​การ​ที่​ต้อง​ยอม​เสียสละ​ภูเขา​มหาเทพ​ไป​ก็​ถือว่า​คุ้มค่า

“​วิธีการ​ใด​รึ​ ​?​”

สายตา​ของ​ทุกคน​จับจ้อง​ไป​ที่​ฉิน​อี้​เฟย​เป็น​ตาเดียว​และ​ต้องการ​ทราบ​ว่า​ ​‘​วิธีการ​’​ ​ที่​เขา​กล่าวถึง​คือ​สิ่งใด

“​เมื่อ​ไม่​กี่​วันก่อน​ ​ข้า​หลอม​โอสถ​ชนิด​หนึ่ง​ขึ้น​มา​ได้​ ​ตราบใดที่​หลอมละลาย​มัน​เข้ากับ​น้ำยา​พิเศษ​ ​กลิ่นอาย​ที่​แผ่ออก​มา​จะ​ส่ง​อิทธิพล​ต่อ​อสูร​มายา​ทั้งหมด​ใน​ระยะ​รัศมี​พัน​ลี้​และ​ทำให้​พลัง​การต่อสู้​ของ​พวก​มัน​ลดน้อยลง​ไปมาก​”

ฉิน​อี้​เฟย​หยิบ​โอสถ​สีม่วง​เข้ม​เม็ด​หนึ่ง​ออกมา​ขณะ​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ที่​ตึงเครียด​มากขึ้น​อย่างเห็นได้ชัด

โอสถ​เม็ด​นี้​คือ​ ​‘​โอสถ​ทำลายล้าง​’​ ​ซึ่ง​เป็นผล​งาน​ที่​เขา​หลอม​ขึ้น​มา​ได้​โดยบังเอิญ​เมื่อ​ไม่​กี่​วันที่​ผ่าน​มา​และ​มัน​แอบแฝง​ไป​ด้วย​พลัง​ทำลายล้าง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ยิ่งนัก

หาก​ใช้​น้ำ​อมฤต​จุติ​ผสมผสาน​เข้ากับ​โอสถ​ทำลายล้าง​ ​มัน​จะ​ส่งกลิ่น​อาย​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ออก​ไป​ ​กลิ่นอาย​ดังกล่าว​จะ​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ต่อม​นุษย​์​ ​ทว่า​มีสร​รพ​คุณ​ที่​ร้ายแรง​ต่อ​อสูร​มายา​ทุก​ชีวิต​ ​ตราบที่​สูดกลิ่น​ของ​มัน​เข้าไป​ ​แม้แต่​อสูร​มายา​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ก็​จะ​ได้รับ​ผลกระทบ​อย่างหนัก​และ​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​การต่อสู้​จะ​ลดลง​ไปมาก

อสูร​พิทักษ์​ของ​หญ้า​เทียน​หมา​ที่​พวกเขา​กำลัง​เผชิญหน้า​ใน​ตอนนี้​คือ​วานร​ขนาดใหญ่​ที่​บ่ม​เพาะ​ฝึกฝน​มานา​นนับ​หมื่น​ปี​ ​แม้​มัน​สามารถ​จำแลง​ร่าง​มนุษย์​ได้​และ​มีระดับ​สติปัญญา​ที่สูง​ส่ง​ ​แต่​มัน​ก็​ยัง​เป็น​อสูร​มายา​และ​จะ​ได้รับ​ผลกระทบ​อย่างแน่นอน

เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​ฉิน​อี้​เฟย​และ​ทุกคน​ก็​จะ​ชิง​หญ้า​เทียน​หมา​มา​ได้​สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม​ ​การ​ผสมผสาน​ของ​ส่วนประกอบ​ที่​ทรงพลัง​ทั้งสอง​ชนิด​จะ​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​ภูเขา​มหาเทพ​ไป​อย่างน้อย​หนึ่ง​ปี​ ​หาก​มี​ใคร​บางคน​เดินทาง​มาที​่​ภูเขา​มหาเทพ​หลังจากนี้​ ​พวกเขา​อาจจะ​รับรู้​ได้​ถึง​ความเปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่​ของ​ภูเขา​มหาเทพ

เป็น​เพราะ​สาเหตุ​นี้​ ​ฉิน​อี้​เฟย​จึง​ไม่เคย​คิด​ที่จะ​ใช้​มัน​หาก​ยัง​ไม่​ถึงคราว​จำเป็น​จริง​ ​ๆ

ทว่า​ด้วย​สถานการณ์​ใน​ปัจจุบัน​ ​ไม่มี​สิ่งใด​ที่จะ​สำคัญ​ไป​กว่า​ความอยู่รอด​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​อีกแล้ว

“​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​อย่า​คิดมาก​ไป​เลย​ ​หลังจากนี้​เรา​จะ​ส่ง​คน​มาคุ​้​มกั​นร​อบ​ ​ๆ​ ​ภูเขา​มหาเทพ​เพื่อมิ​ให้​ผู้ใด​ขึ้น​มา​”

เมื่อ​เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​และ​ฟู่​อวิ​๋น​ซิว​ได้​ฟัง​รายละเอียด​จาก​ฉิน​อี้​เฟย​ ​พวกเขา​ก็​ไม่ได้​สนใจ​ผลลัพธ์​ที่จะ​เกิดขึ้น​แม้แต่น้อย

หาก​กังวล​ว่า​พื้นที่​ใน​บริเวณ​ของ​ภูเขา​มหาเทพ​จะ​เปลี่ยนแปลง​ไป​ใน​ทาง​ไม่ดี​ ​พวกเขา​ก็​เพียงแค่​ต้อง​ส่ง​คน​มาคุ​้​มกัน​ทั่ว​บริเวณ​เพื่อมิ​ให้​ใคร​ขึ้นไป​ ​หลังจาก​ผ่าน​เวลา​ไป​หนึ่ง​ปี​และ​ทุกอย่าง​กลับคืน​สู่​ปกติ​ ​พวกเขา​ก็​สามารถ​ถอนกำลัง​คน​เหล่านั้น​ออก​ไป​ได้

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​สำหรับ​ดินแดน​มหาเทพ​ใน​ปัจจุบัน​ ​นอกจาก​หลุมดำ​มิติ​ที่​เป็น​ภัย​ร้าย​ก็​ไม่มี​วิกฤต​อื่นใด​เกิดขึ้น​อีกแล้ว​ ​พวกเขา​จึง​ไม่จำเป็น​ต้อง​กังวล​จน​เกินไป

ฉิน​อี้​เฟย​ไตร่ตรอง​ครู่ใหญ่​และ​มี​ความคิดเห็น​ในทำนองเดียวกัน​ ​จากนั้น​เขา​ก็​ไม่​ลังเล​อีก​และ​ใส่​โอสถ​ทำลายล้าง​ลง​ไป​ใน​น้ำ​อมฤต​จุติ​อย่างรวดเร็ว​ ​หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​หนึ่ง​ก้านธูป​ ​กลิ่นอาย​ที่​ทรงพลัง​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​แผ่ออก​ไป

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด