คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1200 ยังมีวิธีอื่น

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1200 ยังมีวิธีอื่น อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

วานร​ตัว​น้อย​เอน​ตัว​พิง​ฉิน​อี้​เฟย​ขณะ​มอง​คนอื่น​ ​ๆ​ด้วย​แววตา​ระแวดระวัง​เล็กน้อย​และ​หัน​มอง​ฉิน​อี้​เฟ​ยพร​้​อมรอย​ยิ้ม​ไร้เดียงสา​เป็นระยะ​ ​ๆ

มัน​แสดงออก​ถึง​ความไว้วางใจ​ใน​ตัว​ฉิน​อี้​เฟ​ยอย​่าง​ไม่​ปิดบัง​ซึ่ง​ส่งผล​ให้​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไม่กล้า​แม้แต่​จะ​คิด​สังหาร​มัน​อีกต่อไป

หาก​วานร​ยัง​แสดงท่าทาง​ที่​ก้าวร้าว​หรือ​แสดงท่าทาง​ที่​เป็นปฏิปักษ์​มากกว่า​นี้​ ​พวกเขา​ก็​คง​เลือก​สังหาร​มัน​เสีย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​วานร​ตัว​น้อย​ที่​มีแวว​ตา​ใส​ซื่อ​ใน​ตอนนี้​ทำให้​พวกเขา​ใจอ่อน​จน​มิก​ล้า​เริ่มต้น​ลงมือ​ด้วยซ้ำ

“​หรือว่า​เรา​จะ​พามั​นก​ลับ​ไป​ก่อน​เจ้า​คะ​ ​?​ ​บางที​อวี​้​โม่​อาจจะ​มี​วิธี​บางอย่าง​อยู่​”

อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​กล่าว​เสนอ​ออก​ไป​ ​ในเมื่อ​หญ้า​เทียน​หมา​ที่​ต้องการ​อยู่​บน​ศีรษะ​ของ​อสูร​วานร​และ​พวก​ตน​ไม่​อาจ​คิด​หาทาง​อื่น​ได้​ ​การพา​ตัว​วานร​น้อย​กลับ​ไป​ด้วย​และ​ค่อย​คิด​หาทาง​ออก​ต่อไป​น่าจะเป็น​ทางเลือก​ที่​ดีที​่​สุด​ใน​ตอนนี้

“​ข้า​ขอ​ถาม​มัน​ก่อน​”

ฉิน​อี้​เฟ​ยพ​ยัก​ศีรษะ​และ​หันไป​เอ่ย​ถาม​วานร​ข้าง​กาย

วานร​น้อย​ลังเล​ไป​ครู่หนึ่ง​เนื่องจาก​ไม่เข้าใจ​ความหมาย​ของ​สิ่ง​ที่จะ​เกิดขึ้น​เท่าใด​นัก​ ​ทว่า​ท้ายที่สุด​มัน​ก็​พยักหน้า​ตอบ​ตกลง

“​ไป​กัน​เถอะ​”

ฉิน​อี้​เฟ​ยลุก​ขึ้น​และ​วานร​ตัว​น้อย​ก็​ทำตาม​เช่นเดียวกัน​ก่อน​กระโดด​ขึ้น​บน​ไหล่​ของ​เขา​ ​จากนั้น​ทุกคน​ก็​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​เมือง​ราชวงศ์

อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​ลง​ไป​จาก​ภูเขา​มหาเทพ​ ​พวกเขา​กลับ​พบ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่​กำลัง​มุ่งหน้า​มาที​่​นี่

เมื่อ​เห็น​ว่า​ฉิน​อี้​เฟย​และ​ทุกคน​สบายดี​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก

นาง​ใช้เวลา​เกือบ​ครึ่ง​เดือน​ใน​การ​เดินทาง​อย่างเร่งรีบ​จาก​ทุ่ง​น้ำแข็ง​ทางเหนือ​มาที​่​นี่

“​อวี​้​โม่​ ​เหตุใด​เจ้า​จึง​มาที​่​นี่​ได้​ ​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​หรือ​ ​?​”

เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​มาถึง​ที่นี่​ ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​กล่าว​ทักทาย​พร้อม​รอยยิ้ม​ก่อน​เอ่ย​ถาม

“​ไม่มี​อะไร​หรอก​ ​หลังจาก​ได้​หล่อฮั​้​งก​้ว​ยมา​ครอง​ ​ข้า​ก็​ติดต่อ​หา​ใคร​ไม่ได้​และ​คิด​ว่า​อาจ​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​ ​ข้า​จึง​รีบ​เดินทาง​มาที​่​นี่​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ในเมื่อ​ทุกคน​สบายดี​ ​ข้า​ก็​โล่งใจ​ได้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​อธิบาย​เพียง​สั้น​ ​ๆ​ ​ก่อน​สายตา​จะ​เลื่อน​ไป​บรรจบ​ที่​วานร​ตัว​น้อย​ซึ่ง​เกาะ​อยู่​บน​ไหล่​ของ​ฉิน​อี้​เฟย

“​นั่น​คือ​หญ้า​เทียน​หมา​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

นาง​ชี้​ไป​ยัง​ต้น​หญ้า​สีม่วง​บน​ศีรษะ​ของ​วานร​ตัว​น้อย​ด้วย​แววตา​ประหลาดใจ

ฉิน​อี้​เฟ​ยพ​ยัก​ศีรษะ​และ​เล่าเรื่อง​ราว​ทั้งหมด​ที่เกิด​ขึ้น​ก่อนหน้านี้​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​ทราบ

ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าใจ​สถานการณ์​ทั้งหมด​ได้​ทันที​ ​ทว่า​สิ่ง​ที่นาง​สงสัย​ใคร่รู้​มาก​ยิ่งกว่า​คือ​ภูเขา​มหาเทพ​ที่​ลึกลับ​แห่ง​นี้

มัน​สามารถ​ปิดกั้น​อุปกรณ์​สื่อสาร​ได้​อย่าง​สิ้นเชิง​และ​มี​อสูร​มายา​ระดับสูง​อาศัย​อยู่​เป็น​จำนวนมาก​ ​อีกทั้ง​ยัง​มี​อีก​หลาย​สถานที่​ที่​แม้แต่​ฉิน​อี้​เฟย​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ไม่กล้า​เหยียบย่าง​เข้าไป​ ​บน​ภูเขา​มหาเทพ​แห่ง​นี้​ ​เกรง​ว่ายั​งมี​ปริศนา​ซ่อน​ไว้​อีก​มากมาย​นัก

อย่างไรก็ตาม​ ​นี่​มิใช่​เวลา​สำหรับ​การสำรวจ​ภูเขา​มหาเทพ​ ​ในเมื่อ​ได้​หล่อฮั​้​งก​้วย​และ​หญ้า​เทียน​หมา​มา​แล้ว​ ​ตราบใดที่​กลับ​ไป​ยัง​เมือง​ราชวงศ์​และ​หลอม​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​ได้​สำเร็จ​ ​หลุมดำ​มิติ​ก็​จะ​สิ้นสลาย​ไป

“​อวี​้​โม่​ ​ตอนนี้​เรา​มีปัญหา​ใหญ่​อยู่​ ​หาก​เรา​เด็ด​หญ้า​เทียน​หมา​ไป​ ​เจ้า​วานร​จะ​ต้องตาย​ ​เรา​ไม่​อยาก​ทำร้าย​เจ้าตัว​น้อย​นี่​และ​อยากรู้​ว่า​จะ​มีทาง​ออก​อื่น​ที่​ดีที​่​สุด​สำหรับ​พวกเรา​ทั้งสองฝ่าย​หรือไม่​”

ทุกคน​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ด้วยกัน​และ​ฉิน​อี้​เฟ​ยก​็​เอ่ย​ถาม​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​สีหน้า​ที่จริง​จัง

สายตา​ของ​ทุกคน​บรรจบ​ลง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​ตาเดียว​และ​ต้องการ​ทราบ​ว่านาง​จะ​มี​วิธี​อยู่​หรือไม่

วานร​ตัว​น้อย​ที่​กำลัง​เล่น​สนุก​กับ​เสี่ยว​เฮย​และ​อสูร​อื่น​ ​ๆ​ ​เงี่ยหู​ฟัง​เช่นกัน​และ​สีหน้า​ของ​มัน​ก็​แสดง​ความกังวล​ออกมา​อย่างเห็นได้ชัด

“​ในเมื่อ​หญ้า​เทียน​หมา​ผสาน​เป็นหนึ่งเดียว​กับ​เจ้า​วานร​แล้ว​ ​เลือด​ของ​วานร​ก็​น่าจะ​มีสร​รพ​คุณ​ของ​มัน​อยู่​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​พลัง​ของ​เจ้า​วานร​น้อย​ก็​ถือว่า​เป็นประโยชน์​เช่นกัน​ ​หาก​พี่ใหญ่​ทำ​พันธสัญญา​กับ​มัน​ ​ท่าน​ก็​คงจะ​ใช้​มัน​เพื่อ​หลอม​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​ได้​โดยที่​ไม่​เป็นปัญหา​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​และ​กล่าว​เสนอ​วิธีการ​ออก​ไป

ในเมื่อ​ร่างกาย​ของ​วานร​ผสาน​เข้ากับ​หญ้า​เทียน​หมา​แล้ว​ ​โลหิต​ของ​มัน​ก็​น่าจะ​มีสร​รพ​คุณทาง​ยาที​่​เหมือนกับ​หญ้า​เทียน​หมา​ ​การ​ใช้​โลหิต​บางส่วน​ของ​มัน​เป็น​ส่วนผสม​จะ​ช่วย​ให้​ฉิน​อี้​เฟย​หลอม​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​ได้​อย่างแน่นอน​

อย่างไรก็ตาม​ ​ปริมาณ​โลหิต​ที่​ต้อง​ใช้​ก็​คงจะ​มาก​พอสมควร​และ​วานร​ตัว​น้อย​อาจ​เสีย​เลือด​มาก​จน​เกินไป​ซึ่ง​ส่งผล​ให้​พลัง​ของ​มัน​ลดน้อยลง​ไปมา​กห​รือ​อาจ​เป็นอันตราย​จนถึง​แก่​ชีวิต

ทางออก​ที่​ดีที​่​สุด​สำหรับ​เรื่อง​นี้​คือ​การ​ให้​วานร​ทำ​พันธสัญญา​กับ​ฉิน​อี้​เฟย​ ​เช่นเดียวกับ​ตัวนาง​และ​ซิว​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​พวกเขา​จะ​สามารถ​ใช้​พลัง​ของ​กันและกัน​ได้​ ​และ​การหลอม​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​ก็​จะ​ง่ายดาย​มากขึ้น

แต่ทว่า​ ​การ​ที่​วานร​มีพลัง​ที่​แกร่งกล้า​เช่นนี้​แต่​ไม่​สามารถ​พูด​ภาษามนุษย์​ได้​ ​ก็​หมายความว่า​ร่างกาย​ของ​มัน​คงจะ​มี​ปริศนา​บางอย่าง​ซ่อน​ไว้​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​การ​ทำ​พันธสัญญา​กับ​มัน​อาจจะ​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​นัก

“​ข้า​เอง​ก็​เคย​คิดถึง​วิธีการ​นี้​ ​แต่​ข้า​ทำ​พันธสัญญา​กับ​มัน​ไม่ได้​ ​ใน​ร่าง​ของ​เจ้า​วานร​น้อยมี​พลัง​บางอย่าง​ซ่อน​อยู่​ ​ตราบใดที่​พลัง​วิญญาณ​ของ​ข้า​แผ่​เข้าไป​ ​พลัง​นั้น​จะ​ต้านทาน​โดยอัตโนมัติ​และ​ขับไล่​พลัง​วิญญาณ​ของ​ข้า​ออกมา​”

ฉิน​อี้​เฟย​ขมวดคิ้ว​มุ่น​เล็กน้อย​ ​เขา​เอง​ก็​เคย​ทดลอง​วิธีการ​นี้​มาก​่อน​แล้ว​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​ทำ​พันธสัญญา​กับ​วานร​น้อย​ไม่ได้​ ​เขา​ก็​คง​ไม่​อับจน​หนทาง​เช่นนี้

“​เจ้าตัว​น้อย​ ​มานี​่​สิ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​โบกมือ​เรียก​วานร​น้อย​ให้​เข้ามา​หา

แม้ว่า​วานร​ตัว​น้อย​จะ​มี​ปฏิกิริยา​ต่อต้าน​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เล็กน้อย​ ​ทว่า​มัน​กลับ​ไม่​แสดงปฏิกิริยา​เช่นนั้น​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เลย​สักนิด​ ​กลิ่นอาย​ที่​แผ่​มาจาก​ร่าง​ของ​นาง​ทำให้​วานร​น้อย​รู้สึก​เป็นมิตร​และ​อยาก​จะเข้า​ไป​ใกล้​เสียด​้วย​ซ้ำ

มัน​กระโจน​เข้าไป​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กะพริบ​ดวงตา​กลม​โต​ด้วย​ท่าทาง​ที่​ดู​น่ารักน่าชัง

“​เจ้าตัว​น้อย​ ​อย่า​ต่อต้าน​ข้า​ล่ะ​ ​ข้า​จะ​ขอดู​สักหน่อย​ว่า​พลัง​ใน​ร่าง​ของ​เจ้า​คือ​สิ่งใด​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ลูบ​ศีรษะ​ของ​วานร​ตัว​น้อย​และ​ค่อย​ ​ๆ​ ​แผ่​พลัง​วิญญาณ​เข้าไป​ใน​จิต​ของ​มัน

เป็นจริง​ดังที่​ฉิน​อี้​เฟ​ยก​ล่าว​ไว้​ ​ใน​ร่าง​ของ​วานร​มี​อาคม​บางอย่าง​อยู่​ ​หาก​ทำลาย​อาคม​นั้น​ไป​ ​ไม่เพียงแต่​วานร​จะ​ตาย​ไป​เท่านั้น​ ​ทว่า​หญ้า​เทียน​หมา​บน​ศีรษะ​ของ​มัน​ก็​จะ​กลายเป็น​เถ้าถ่าน​และ​สลาย​ไป​โดยเร็ว

และ​หาก​ต้องการ​ทำ​พันธสัญญา​กับ​วานร​ ​ฉิน​อี้​เฟ​ยก​็​จำเป็นต้อง​แตะต้อง​อาคม​นั้น​อย่าง​มิ​อาจ​หลีกเลี่ยง​ ​เว้นแต่ว่า​อาคม​นั้น​จะ​หาย​ไป​ ​การ​ทำ​พันธสัญญา​ก็​จะ​เกิดผล

อย่างไรก็ตาม​ ​นี่​มิใช่​สิ่ง​ที่​ซับซ้อน​หรือ​ยุ่งยาก​เกินไป​สำหรับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​นาง​ก็​เคย​พานพบ​สถานการณ์​ที่​โหด​หิน​ยิ่งกว่า​นี้​มานั​กต​่อ​นัก

แม้​อาคม​ใน​ร่าง​ของ​วานร​จะ​ทรงพลัง​มาก​ ​หาก​ฉิน​อวี​้​โม่​ต้องการ​ทำลาย​มัน​ ​นาง​ก็​ย่อม​มี​หนทาง​อยู่

“​เจ้า​วานร​ ​เจ้า​ยินดี​ที่จะ​ทำ​พันธสัญญา​กับ​พี่ใหญ่​ของ​ข้า​รึ​ไม่​ ​?​”

แม้​มี​วิธีทำ​ลาย​อาคม​นั้น​ ​นาง​ก็​ต้อง​ได้รับ​ความยินยอม​จาก​วานร​น้อย​เสียก่อน​ ​หาก​มัน​ไม่เห็น​ชอบ​ ​การฝืน​ทำ​เช่นนั้น​ก็​คง​มิใช่​เรื่อง​ง่าย

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ถาม​ความเห็น​จาก​วานร​น้อย​โดยตรง​และ​ได้​เพียง​หวัง​ว่า​มัน​จะเข้า​ใจ​และ​เห็นด้วย

วานร​ตัว​น้อย​ลังเล​ครู่หนึ่ง​ก่อน​พยักหน้า​หงึกหงัก​ ​ด้วย​สติปัญญา​ที่มาก​พอสมควร​ ​มัน​ทราบ​ดี​ว่า​สิ่ง​ที่​ดีที​่​สุด​สำหรับ​ตนเอง​คือ​สิ่งใด​ ​หาก​มีสิทธิ์​เลือก​ ​มัน​ก็​ยินดี​ที่จะ​ทำ​พันธสัญญา​เป็น​อสูร​ของ​ผู้​ที่​มัน​ถูกชะตา​ ​แทนที่จะ​ต้อง​ใช้ชีวิต​อยู่​กับ​ความหวาดกลัว​เพียงลำพัง

ฉิน​อวี​้​โม่​เรียก​ฉิน​อี้​เฟย​และ​วานร​ตัว​น้อย​เข้าไป​ใน​ห้อง​ห้อง​หนึ่ง​ก่อน​เรียก​มารยา​ตาม​เข้าไป

หาก​ต้องการ​ทำลาย​อาคม​ที่​ปิดกั้น​จิต​ของ​วานร​น้อย​โดย​ไม่​ทำร้าย​มัน​ ​นาง​เพียงลำพัง​ยัง​ไม่​ถือว่า​เพียงพอ​และ​จำเป็นต้อง​เรียก​มารยา​มาช​่วย​เหลือ​ด้วย​เช่นกัน

ในเวลานี้​ ​ทุกคน​ทราบ​ดี​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​กำลัง​ช่วย​ให้​ฉิน​อี้​เฟย​ทำ​พันธสัญญา​กับ​อสูร​วานร​ ​พวกเขา​จึง​ไม่​คิด​เข้าไป​รบกวน​และ​ทำได้​เพียง​รอฟัง​ข่าวดี​เท่านั้น

ภายใน​ห้อง​นั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา​วาง​ข่าย​อาคม​รอบ​บริเวณ​เพื่อ​ป้องกัน​การ​รบกวน​ทั้งหมด​ที่​อาจ​เกิดขึ้น​ ​ในขณะเดียวกัน​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ห้อง​นี้​จะ​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ออก​ไป​ข้างนอก​เช่นกัน

หลังจาก​บอก​ให้​ฉิน​อี้​เฟย​และ​วานร​น้อย​นั่งลง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​กล่าว​ขึ้น​ ​“​ไม่ว่า​ข้า​จะ​ทำ​อะไร​หลังจากนี้​ ​อย่า​ขัดขืน​เด็ดขาด​ ​จง​ให้ความร่วมมือ​แต่​โดยดี​ ​ไม่ต้อง​กังวล​ ​ข้า​ยืนยัน​ว่า​จะ​ไม่มีใคร​เป็น​อะไร​ไป​”

นาง​เริ่ม​จาก​การก​ล่าว​ปลอบประโลม​เพื่อให้​ทั้งสอง​สงบจิตสงบใจ​ลง​เสียก่อน​ ​กระบวนการ​ที่จะ​เกิดขึ้น​เป็น​กระบวนการ​ที่​ละเอียดอ่อน​และ​ต้อง​ให้​ทั้งสอง​ผ่อนคลาย​จิตใจ​ให้​มาก​ที่สุด

ฉิน​อี้​เฟย​และ​วานร​ตัว​น้อย​ก็​พยัก​ศีรษะ​แสดง​ความเข้าใจ​อย่าง​พร้อมเพรียงกัน​ก่อน​ประกบ​มือ​เข้าด้วยกัน​และ​ผ่อนคลาย​ลง

จากนั้น​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​ก่อน​แผ่​พลัง​วิญญาณ​เข้าไป​ใน​ร่าง​ของ​ฉิน​อี้​เฟย​และ​วานร​น้อย​พร้อมกัน​ ​ในขณะที่​พลัง​วิญญาณ​ของ​มารยา​ก็​แผ่​เข้าไป​ใน​จิต​ของ​วานร​น้อย​เช่นกัน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด