คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1202 วิกฤตคลี่คลาย

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1202 วิกฤตคลี่คลาย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​หลอม​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​ได้​สำเร็จ​ ​ขั้นตอน​ต่อจากนั้น​ก็​ง่ายดาย​ขึ้น​มาก

ฉิน​อี้​เฟย​ไม่​ลังเล​และ​โยน​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​สอง​เม็ด​ลง​ใน​หลุมดำ​มิติ​ทันที​ในขณะที่​ทุกคน​ถอยหลัง​ออก​ไป

“​ท่าน​ลุง​หลง​ ​ให้​สมาชิก​ใน​เมือง​อพยพ​ออก​ไป​ก่อน​จะ​ดีกว่า​เจ้าค่ะ​ ​และ​ให้​พวกเขา​กลับมา​ก็ต่อเมื่อ​วิกฤต​ของ​ที่นี่​ได้รับ​การ​คลี่คลาย​อย่าง​สมบูรณ์​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​เสนอ​ออก​ไป

แม้ว่า​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​จะ​ทำลาย​หลุมดำ​มิติ​ได้​จริง​ ​นาง​ก็​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​จะ​เกิดผล​กระทบ​ขึ้น​มา​อย่างไรบ้าง

ถึงแม้​สมาชิก​ทุกคน​ใน​เมือง​นี้​จะ​เป็น​จอม​ยุทธ์​ที่มาก​ฝีมือ​ ​ทว่า​พวกเขา​ก็​คงจะ​ต้านทาน​พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ที่​แผ่ออก​มาจาก​หลุมดำ​มิติ​ไม่ได้​ ​การอพยพ​พวกเขา​ออกจาก​ที่นี่​เป็นการชั่วคราว​และ​รอ​ให้​หลุมดำ​มิติ​หาย​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​ก่อน​กลับมา​ที่นี่​อีกครั้ง​ก็​ยัง​ไม่​สาย​จน​เกินไป

“​ข้า​ก็​วางแผน​ไว้​เช่นนั้น​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​ทำลาย​หลุมดำ​มิติ​ได้​สำเร็จ​ ​บางที​อาณาเขต​ของ​เมือง​นี้​ก็​อาจ​หาย​ไป​บางส่วน​เช่นกัน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ข้า​จึง​วางแผน​ที่จะ​ให้​บุตรสาว​ของ​ข้า​นำ​สมาชิก​ของ​เมือง​นี้​ออก​ไป​ก่อน​ ​หาก​ที่นี่​ได้รับ​ความเสียหาย​จริง​ ​อย่างน้อย​ทุกคน​ก็​จะ​ยัง​มีที​่​ประจำการ​ใหม่​ในอนาคต​”

หลง​อวี​้​เทียน​พยัก​ศีรษะ​ ​เขา​เอง​ก็​วางแผน​เช่นนี้​ไว้​ใน​ใจ​แล้ว

ใน​ดินแดน​มหาเทพ​ ​เขา​เป็น​บุคคล​ที่​ทราบ​เกี่ยวกับ​พลัง​ทำลายล้าง​ของ​หลุมดำ​มิติ​มาก​ที่สุด​ ​ต่อให้​ใช้​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​ทำลาย​หลุมดำ​มิติ​ได้​สำเร็จ​ ​เขา​ก็​ทราบ​ดี​ว่า​อาณาเขต​ของ​เมือง​ราชวงศ์​อาจจะ​ได้รับ​ผลกระทบ​อย่างหนัก​ ​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่​มิ​อาจ​หลีกเลี่ยง​ได้

ต่อให้​รับมือ​กับ​การเปลี่ยนแปลง​เหล่านั้น​ได้​ ​สภาวะ​พลัง​ของ​ที่นี่​ก็​คงจะ​สูญหาย​ไปมาก​และ​คงอยู่​ไม่​มาก​เช่น​เดิม​อีกต่อไป

การอพยพ​สมาชิก​ส่วนใหญ่​ใน​เมือง​ราชวงศ์​ออก​ไป​ก่อน​จึง​เป็น​ทางเลือก​ที่​ดีที​่​สุด​สำหรับ​พวกเขา

หลง​เพ่ย​เอ๋อร​์​และ​หลง​ซิน​เอ๋อร​์​ได้รับ​มอบหมาย​หน้าที่​ใน​การ​จัดการ​เรื่อง​นี้​โดยเฉพาะ​ ​ในขณะที่​หลง​อวี​้​เทียน​จะ​เฝ้า​สังเกตการณ์​อยู่​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เพื่อ​คอย​ดูการ​เปลี่ยนแปลง​ของ​หลุมดำ​มิติ​อย่างใจจดใจจ่อ

หลังจาก​โยน​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​ลง​ไป​ใน​รอยแยก​ ​มัน​ก็​ยัง​ไม่​เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​ใด​ ​ๆ​ ​ใน​ช่วงเวลา​สั้น​ ​ๆ​ ​นี้

ฤทธิ์​ทาง​ยา​ของ​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​จะ​ไม่​ปรากฏ​ออกมา​รวดเร็ว​นัก​ ​มัน​จะ​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​จุดศูนย์กลาง​ของ​หลุมดำ​มิติ​และ​ค่อย​ ​ๆ​ ​ดูดกลืน​มัน​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​จนกระทั่ง​หลุมดำ​มิติ​สลาย​หาย​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง

สำหรับ​การอพยพ​ภายใต้​ความดูแล​ของ​เจ้าหญิง​ทั้งสอง​แห่ง​เมือง​ราชวงศ์​ ​สมาชิก​ใน​เมือง​ราชวงศ์​ก็​ทยอย​เดินทาง​กัน​ออก​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​ภายใน​เวลา​เพียง​สาม​วัน​ ​เมือง​ทั้งเมือง​ก็​แทบจะ​กลายเป็น​เมืองร้าง​ไป​แล้ว

สมบัติ​และ​สิ่งของ​สำคัญ​บางส่วน​ถูก​ขนย้าย​ออก​ไป​ชั่วคราว​และ​สมาชิก​ส่วนใหญ่​ก็​แยกย้าย​กัน​ไป​ยัง​ขุม​กำลัง​ต่าง​ ​ๆ​ ​ใน​บริเวณ​ใกล้เคียง​เพื่อ​พักอาศัย​อยู่​ที่นั่น​เป็นการชั่วคราว

ส่วน​บรรดา​บุคคล​สำคัญ​ของ​ดินแดน​ ​พวกเขา​ล้วน​เข้าไป​อยู่​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ด้วยกัน​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​พวกเขา​ต้องการ​ที่จะ​เห็น​หลุมดำ​มิติ​หาย​ไป​ด้วย​ตา​ตนเอง​และ​อีก​จุดประสงค์​หนึ่ง​ก็​คือ​การ​อยู่​ช่วย​แก้ไขปัญหา​หาก​เกิดเหตุ​การณ์​ที่​ไม่​คาดคิด​ขึ้น​มา

ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ทุกคน​รวมตัวกัน​และ​มองดู​การเปลี่ยนแปลง​ของ​หลุมดำ​มิติ​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ

โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​ถูก​โยน​ลง​ไป​แล้ว​ทว่า​รอยแยก​ดังกล่าว​ยัง​ไม่​เกิด​การเคลื่อนไหว​ที่​ชัดเจน​มาก​นัก​ ​มัน​ยังคง​ดูดกลืน​สภาวะ​พลัง​โดยรอบ​อย่างต่อเนื่อง​และ​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​ต่อไป

อย่างไรก็ตาม​ ​ทุกคน​ไม่​ร้อนใจ​และ​ทราบ​ดี​ว่า​ระยะเวลา​ออกฤทธิ์​ของ​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​อยู่​ใน​ช่วง​สิบ​ถึง​สิบห้า​วัน​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​หลุมดำ​มิติ​จะ​เริ่ม​สิ้นสลาย​จาก​ข้างใน​จนกระทั่ง​หาย​ไป​โดย​สมบูรณ์

เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​สิบ​วัน​ ​จู่​ ​ๆ​ ​ก็​เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่​กับ​หลุมดำ​มิติ

จู่​ ​ๆ​ ​สภาวะ​พลัง​ปริมาณ​มหาศาล​ที่​รอยแยก​ประหลาด​เคย​ดูดกลืน​เข้าไป​ก็​เริ่ม​รั่วไหล​ออกมา​ ​แม้​เป็นความ​เร็ว​ที่​ไม่​มาก​นัก​ ​แต่​ทุกคน​ก็​สัมผัส​ได้​อย่างชัดเจน

สภาวะ​พลัง​รอบ​บริเวณ​ที่​หาย​ไป​ก่อนหน้านี้​ค่อย​ ​ๆ​ ​หนาแน่น​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​ตราบใดที่​มี​เวลา​มาก​พอ​ ​คาด​ว่า​สภาวะ​พลัง​ทั่วเมือง​ราชวงศ์​จะ​ฟื้นฟู​กลับ​สู่​ระดับ​เดิม​อย่างแน่นอน

“​ดูเหมือนว่า​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​จะ​แสดงบทบาท​ของ​มัน​แล้ว​”

ภายใน​คฤหาสน์​ล่องหน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ต่าง​ก็​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​ตราบใดที่​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​เป็นประโยชน์​และ​มีฤทธิ์​ดังที่​คาด​ไว้​ ​วิกฤต​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​ก็​จะ​ได้รับ​การ​คลี่คลาย​ไป​โดยปริยาย​และ​จะ​ไม่​เผชิญ​ภยันตราย​ของ​การ​สูญสลาย​อีกต่อไป

“​รอดู​ต่อไป​เถอะ​ ​อยากรู้​นัก​ว่า​เมื่อ​วิกฤต​ใน​ดินแดน​มหาเทพ​ได้รับ​การ​คลี่คลาย​ไป​ ​คน​ของ​ดินแดน​แห่ง​นั้น​จะ​เคลื่อนไหว​หรือไม่​…​”

ฟู่​ชาง​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​และ​ตระหนัก​ว่ายัง​นิ่งนอนใจ​ไม่ได้​ ​แม้วิ​กฤต​ตรงหน้า​จะ​คลี่คลาย​แล้ว​ ​มัน​ก็​อาจมี​ภัย​ร้าย​ที่ซ่อน​เร้น​และ​ยัง​ไม่​แสดงออก​มา

ผู้​ที่​ต้องการ​ทำลาย​ผนึก​รอบ​รอยแยก​คราก​่อน​ยัง​ไม่​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​ ​หาก​ขุม​กำลัง​สังกัด​ของ​เขา​ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​มีทาง​แก้​เกี่ยวกับ​หลุมดำ​มิติ​แล้ว​ ​ไม่​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​คน​เหล่านั้น​จะ​ลงมือทำ​สิ่งใด​อีก​หรือไม่​…

เมื่อ​เวลา​ผ่าน​ไป​ ​หลุมดำ​มิติ​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​หด​เล็ก​ลง​และ​ยุบตัว​ลง​อย่างต่อเนื่อง​ ​จนกระทั่ง​เมื่อมี​ขนาด​เท่ากับ​กำปั้น​ ​ความเร็ว​ใน​การ​ยุบตัว​ของ​มัน​จึง​เริ่ม​ช้า​ลง

สภาวะ​พลัง​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​ก็​เริ่ม​ฟื้นฟู​กลับคืน​มา​และ​เป็นการ​เปลี่ยนแปลง​ที่​จอม​ยุทธ์​ทุกคน​ใน​ดินแดน​สัมผัส​ได้​อย่างชัดเจน

*​ฮึ​มม​ม.​.*

ในเวลานี้​ ​ทุกคน​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ล้วน​ได้ยิน​เสียง​ประหลาด​ที่​ดัง​ขึ้น​ใน​ส่วนลึก​ของ​จิตวิญญาณ​และ​ทำให้​พวกเขา​รู้สึก​ถึง​แรงกดดัน​ที่​น่าสะพรึงกลัว​บางอย่าง

ทันใดนั้น​ ​หลุมดำ​มิติ​ขนาด​เท่า​กำปั้น​ก็​อันตรธาน​หาย​ไป​ต่อหน้า​ราวกับ​ไม่เคย​ปรากฏ​มาก​่อน

“​ในที่สุด​มัน​ก็​หาย​ไป​เสียที​ ​!​”

ทุกคน​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ก่อน​ก้าว​ออกจาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน

บน​พื้น​ใต้ดิน​ของ​เมือง​ราชวงศ์​ ​เวลานี้​ไม่มี​ร่องรอย​ของ​หลุมดำ​มิติ​หลงเหลือ​อีก​แม้แต่น้อย​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​เผชิญ​กับ​มัน​ด้วยตัวเอง​ก่อนหน้านี้​ ​เกรง​ว่า​พวกเขา​คง​ไม่​มั่นใจ​ด้วยซ้ำ​ว่า​รอยแยก​นั้น​ปรากฏ​ขึ้น​ที่นี่​จริง​หรือไม่

สภาวะ​พลัง​โดยรอบ​หนาแน่น​กว่า​ก่อน​มาก​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​หลังจาก​หลุมดำ​มิติ​หาย​ไป​ ​พลัง​ทั้งหมด​ที่​มัน​ดูดกลืน​เข้าไป​ก่อนหน้านี้​ก็​ถูก​ปล่อย​กลับ​ออกมา​ซึ่ง​ส่งผล​ดี​ต่อ​ทุกคน​ใน​ดินแดน

การเปลี่ยนแปลง​ที่เกิด​ขึ้น​อย่างกะทันหัน​ดังกล่าว​ทำให้​หลาย​คนที​่​ติด​อยู่​ใน​สภาวะ​คอขวด​มานา​นพบ​โอกาส​ใน​การ​ทะลวง​พลัง​ใหม่​ ​พวกเขา​จึง​ไม่​รอช​้า​และ​รีบ​เก็บตัว​เพื่อ​บ่ม​เพาะ​พลัง​กัน​ทันที

แม้แต่​ฟู่​ชาง​และ​ยอด​ฝีมือ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​ก็​รู้สึก​ว่า​จุด​ติดขัด​ของ​พวกเขา​คลายตัว​ออกมาก​ขึ้น​ ​และ​ส่งผล​ให้​พลัง​ของ​พวกเขา​พัฒนา​ขึ้น​เล็กน้อย

“​ตอนนี้​ข้า​รู้สึก​ผ่อนคลาย​จริง​ ​ๆ​ ​ราวกับ​ยก​ภูเขา​ออกจาก​บ่า​”

หลง​อวี​้​เทียน​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​หลุมดำ​มิติ​เป็น​ภยันตราย​ที่​ทำให้​เขา​กังวล​จน​อยู่​ไม่​ติด​ตลอด​ช่วงเวลา​ที่ผ่านมา​ ​ในเมื่อ​ภัย​ดังกล่าว​ถูก​กำจัด​ไป​แล้ว​ ​เขา​ก็​รู้สึก​โล่งใจ​ยิ่งนัก

ในอนาคต​ข้างหน้า​ ​พวกเขา​ไม่จำเป็น​ต้อง​กังวล​ว่า​ดินแดน​ของ​พวกเขา​จะ​ถูก​กลืน​กิน​โดย​หลุมดำ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​และ​ดินแดน​มหาเทพ​ก็​จะ​ดำรงอยู่​ต่อไป​ท่ามกลาง​จักรวาล​ที่​กว้างใหญ่​แห่ง​นี้

“​พวกเรา​ก็​รู้สึก​เช่นเดียวกัน​”

ทุกคน​กล่าว​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน​และ​ล้วน​รู้สึก​ว่า​แรงกดดัน​ที่​กด​ทับ​อยู่​บน​ร่าง​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​ได้​สูญสลาย​ไป​แล้ว

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ฉิน​อี้​เฟ​ยม​อง​หน้า​กัน​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​ในเมื่อ​วิกฤต​ที่นี่​คลี่คลาย​แล้ว​ ​พวก​นาง​ก็​มี​ความคิด​อื่น​อยู่​ใน​ใจ

วิกฤต​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​ได้รับ​การ​สะสาง​แล้ว​และ​นั่น​หมายความว่า​พวก​นาง​สามารถ​เดินทาง​ไป​ที่ดิน​แดน​ระดับสูง​เพื่อ​ตามหา​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​บิดา​ของ​พวก​ตน​ได้

หลังจาก​ได้​พบ​กับ​บุตรน้อย​ทั้งสอง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​วางแผน​ที่จะ​เก็บตัว​ฝึก​วิชา​สัก​ระยะ​เพื่อ​พัฒนา​พลัง​ของ​ตน​ ​เมื่อ​แกร่งกล้า​มาก​พอ​ ​นาง​ก็​จะ​ไป​ที่​โลก​ปีศาจ​เพื่อ​ช่วย​หาน​โม่​ฉือ​อีก​แรง

วันที่​ครอบครัว​ของ​นาง​จะ​ได้​รวมตัวกัน​อย่าง​พร้อมหน้าพร้อมตา​คงจะ​มาถึง​ใน​อีกไม่นาน​…

หลังจาก​รอเวลา​หนึ่ง​วัน​และ​เห็น​ว่า​หลุมดำ​มิติ​ไม่มี​ทีท่า​ว่า​จะ​ปรากฏ​ขึ้น​มา​อีก​ ​ทุกคน​ก็​มั่นใจ​ได้​ว่าวิ​กฤต​ของ​ดินแดน​ได้รับ​การ​คลี่คลาย​แล้ว​และ​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​อีกครั้ง

“​ท่าน​ลุง​หลง​ ​ท่าน​สามารถ​เรียก​ให้​ประชากร​ของ​เมือง​ที่​อพยพ​ออก​ไป​ก่อนหน้านี้​กลับมา​ที่นี่​ได้​เลย​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​กับ​หลง​อวี​้​เทียน​ซึ่ง​เป็น​คน​จัดการ​เรื่อง​นี้​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​สมาชิก​ของ​เมือง​ราชวงศ์​ไม่จำเป็น​ต้อง​แยกย้าย​ไป​ใน​ขุม​กำลัง​ต่าง​ ​ๆ​ ​และ​สามารถ​กลับมา​ที่​บ้านเมือง​ของ​ตน​ได้​ตามเดิม

โชคดี​ที่​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​สามารถ​ทำลาย​หลุมดำ​มิติ​ได้​อย่างราบรื่น​และ​ไม่​เกิดเหตุ​ที่​ไม่คาดฝัน​ใด​ ​ๆ​ ​อีกทั้ง​คน​จาก​โลก​แห่ง​เทพ​ก็​ไม่​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​อีก​ ​มิเช่นนั้น​ ​สถานการณ์​อาจจะ​ไม่​ไหล​ลื่น​เช่นนี้

“​ทุกคน​แยกย้าย​กัน​กลับ​ไป​พักผ่อน​ก่อน​เถอะ​ ​ข้า​จะ​ส่ง​คน​ไป​เรียก​ให้​สมาชิก​ทั้งหมด​ของ​เมือง​กลับมา​ที่นี่​ ​ในเมื่อ​หลุมดำ​มิติ​ถูก​ทำลาย​แล้ว​ ​พวกเรา​ก็​ควรจะ​เฉลิมฉลอง​กัน​สักหน่อย​ ​ข้า​ตั้งใจ​ที่จะ​เชิญ​คน​ของ​ขุม​กำลัง​ใหญ่​ ​ๆ​ ​มาที​่​นี่​เพื่อ​พบปะ​สังสรรค์​กัน​…​”

หลง​อวี​้​เทียน​พยัก​ศีรษะ​และ​กล่าว​ความตั้งใจ​ของ​ตน

แน่นอน​ว่า​ทุกคน​ไม่​คัดค้าน​แต่อย่างใด​ ​เวลานี้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​กระตือรือร้น​ที่จะ​เดินทาง​ไป​ที่ดิน​แดน​ระดับสูง​และ​พร้อม​จะ​ไป​จาก​ที่นี่​โดยเร็ว​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​พวก​นาง​จึง​วางแผน​ที่จะ​ออกเดินทาง​หลังจาก​เข้าร่วม​งานเลี้ยง​ฉลอง​ครานี​้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด