คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1204 นิกายหมื่นกระบี่

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1204 นิกายหมื่นกระบี่ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

‘​นิกาย​หมื่น​กระบี่​’​ ​คือ​หนึ่ง​ใน​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​ที่ตั้ง​อยู่​บน​ยอด​ของ​แนว​เทือกเขา​เมฆา​ซึ่ง​อยู่​ทางตะวันตก​เฉียง​ใต้​ของ​ดินแดน​และ​เป็น​ขุม​กำลัง​ที่​มี​ขนาดใหญ่​พอสมควร

จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​—​ว่าน​อู๋​เริ​่น​เป็น​จอม​ยุทธ์​ที่​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทวราช​แล้ว​และ​จัดเป็น​ผู้​แกร่งกล้า​ใน​หนึ่งร้อย​อันดับ​แรก​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​ ​วิชากระ​บี่​มือ​เดียว​ของ​เขา​ยอดเยี่ยม​หา​ใด​เปรียบ​และ​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​เป็น​เพลง​กระบี่​ที่​โด่งดัง​ที่สุด​ของ​เขา​ ​แม้​ต้อง​ประจันหน้า​กับ​ยอด​ฝีมือ​จาก​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ ​เขา​ก็​มีพลัง​ที่จะ​ต่อกร​ได้

ภายใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มี​ศิษย์​ถึง​หลาย​หมื่น​คน​ ​และ​ใน​บรรดา​ศิษย์​เหล่านั้น​ ​ผู้​ที่​มีพรสวรรค์​โดดเด่น​ล้วน​เป็น​บุรุษ​ ​แม้​มี​ศิษย์​ที่​เป็น​สตรี​อยู่​จำนวน​หนึ่ง​ ​ทว่า​พลัง​ของ​พวก​นาง​ก็​อยู่​ใน​อันดับ​รั้งท้าย​และ​ไม่​แกร่งกล้า​เท่าใด​นัก​

ใน​วันนี้​ ​ภายใน​ลาน​จัตุรัส​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ในขณะที่​สมาชิก​ใน​นิกาย​กำลัง​เข้าร่วม​การประชุม​ตามปกติ​ ​ทว่า​จู่​ ​ๆ​ ​ก็​มี​วังวน​แสง​บางอย่าง​ปรากฏ​ขึ้น​กลาง​ท้องฟ้า

“​ผู้ใด​กัน​ ​?​!​”

ผู้อาวุโส​คน​หนึ่ง​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​สังเกตเห็น​วังวน​นั้น​ก่อน​และ​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนไป​ทันที​ ​เขา​แผดเสียง​ออก​ไป​เพียง​สั้น​ ​ๆ​ ​และ​ปล่อย​ฝ่ามือ​วายุ​โจมตี​เข้าที่​วังวน​ดังกล่าว​อย่างรวดเร็ว

ฟิ​้​ววว​ ​!

เสียง​ฝ่ามือ​แหวก​ผ่าน​อากาศ​ดัง​ขึ้น​ทว่า​ฝ่ามือ​ของ​ผู้อาวุโส​กระทบ​เข้าที่​วังวน​โดย​ไม่​ก่อให้เกิด​ความเสียหาย​ใด

วังวน​แสง​ที่​ก่อตัว​จาก​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​มิใช่​สิ่ง​ที่​พลัง​ใด​จะ​ทำลาย​ได้

“​หยุด​ก่อน​ ​!​”

ว่าน​หรู​ชู​—​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ตะโกน​ขึ้น​จาก​แท่น​ยก​สูง​ทันทีที่​ที่​เห็น​การเคลื่อนไหว​ของ​ผู้อาวุโส​ผู้​นั้นและ​พยายาม​ที่จะ​ปราม​เขา​ไว้

“​พวก​เจ้า​ออก​ไป​กัน​ก่อน​”

เมื่อ​เห็น​ว่าวัง​วน​กลาง​ท้องฟ้า​ยังคง​หมุน​วน​อย่างต่อเนื่อง​และ​ล้อมรอบ​ไป​ด้วย​ชั้น​หมอก​หนา​ ​ว่าน​หรู​ชู​ก็​ถ่ายทอด​คำสั่ง​ให้​กับ​ศิษย์​ทุกคน

แม้​บรรดา​ศิษย์​ของ​นิกาย​จะ​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ ​แต่​พวกเขา​ก็​ไม่กล้า​ขัดคำสั่ง​ผู้อาวุโส​ใหญ่​และ​ทยอย​ออกจาก​ลาน​จัตุรัส​อย่างรวดเร็ว

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​ครู่ใหญ่​ ​ลาน​จัตุรัส​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ก็​เหลือ​เพียง​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​เพียง​ไม่​กี่​คน​เท่านั้น​

“​ท่าน​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​เกิด​อะไร​ขึ้น​หรือ​ ​?​”

ผู้อาวุโส​คน​หนึ่ง​ที่​ไม่เคย​พานพบ​กับ​สถานการณ์​เช่นนี้​อด​เอ่ย​ถาม​ออกมา​ไม่ได้

“​คงจะ​มี​ใคร​บางคน​ใช้​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​เพื่อ​ข้าม​จาก​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​มายัง​โลก​แห่ง​เทพ​ของ​เรา​และ​ปรากฏ​ขึ้น​กลาง​ท้องฟ้า​เหนือ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​โดยบังเอิญ​ ​ไม่ต้อง​ตื่นตระหนก​ไป​หรอก​”

ว่าน​หรู​ชู​มีความรู้​ความ​เชี่ยวชาญ​ใน​เรื่อง​ของ​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​มาก​พอสมควร​และ​คาดเดา​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​ได้​ทันที​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เขา​ยังคง​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​ตัวตน​ของ​ผู้​ที่อยู่​ใน​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ ​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​คน​ผู้​นั้น​จะ​มาจาก​ดินแดน​ใด​…

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​หนึ่ง​ก้านธูป​ ​ในที่สุด​วังวน​กลาง​ท้องฟ้า​ก็​สลาย​หาย​ไป​และ​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ค่อย​ ​ๆ​ ​ปรากฏชัด​เจน​ต่อหน้า​ทุกคน

อย่างไรก็ตาม​ ​รูปลักษณ์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ตอนนี้​มี​การ​ปรับเปลี่ยน​ไป​เล็กน้อย​ ​แม้​ยังอยู่​ใน​อาภรณ์​ของ​สตรี​ ​ทว่า​รูปลักษณ์ภายนอก​ของ​นาง​ก็​เปลี่ยนไป​บางส่วน​ ​นาง​ยังคง​งดงาม​เช่น​เดิม​เพียงแต่​ดู​หม่นหมอง​กว่า​เดิม​มาก​ซึ่ง​ทำให้​ดู​ไม่​โดดเด่น​สะดุดตา​มาก​จน​เกินไป

ความคิด​ของ​นาง​ก็​ถือว่า​เรียบง่าย​และ​ไม่​ซับซ้อน​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​นาง​ก็​ยัง​ไม่ทราบ​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​โลก​แห่ง​เทพ​นัก​ ​หาก​รูปลักษณ์​ของ​นาง​งดงาม​โดดเด่น​จน​เกินไป​ ​มัน​ก็​คง​มิใช่​เรื่อง​ดี

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ด้วย​รูปลักษณ์​ของ​นางใน​ตอนนี้​ ​นาง​คงจะ​หลีกหนี​ปัญหา​ที่​ไม่จำเป็น​ได้มาก​ทีเดียว

เมื่อ​ร่อน​ลง​จาก​กลางอากาศ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็ได้​พบ​กับ​ว่าน​หรู​ชู​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ที่​ยืน​อยู่​บน​พื้นดิน

แม้​พวกเขา​จะ​ไม่​แผ่​แรงกดดัน​ใด​ออกมา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยัง​รู้สึก​ถึง​ความกดดัน​เมื่อยื​นอยู​่​ตรงหน้า​พวกเขา

เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ประชากร​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​เหนือกว่า​ดินแดน​มหาเทพ​มาก​นัก​และ​การ​เลือก​ที่จะ​ระมัดระวัง​ไว้​ก่อน​ก็​นับเป็น​ทางเลือก​ที่​ถูกต้อง​ที่สุด

“​ขออภัย​ที่​รบกวน​ทุกท่าน​ ​และ​ข้า​ก็​ขอ​เสียมารยาท​ที่​ต้อง​เอ่ย​ถาม​บางอย่าง​กับ​พวก​ท่าน​ ​ไม่ทราบ​ว่าที่​นี่​คือ​ที่ใด​หรือ​ ​?​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​อีก​ฝ่าย​ไม่มี​ท่าที​เป็นปฏิปักษ์​ ​นาง​จึง​เอ่ย​ถาม​อย่าง​เคารพ​โดย​ไม่​แสดง​ความ​นอบน้อม​หรือ​ยโส​โอหัง​มาก​จน​เกินไป

“​ที่นี่​คือ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ไม่ทราบ​ว่า​สหาย​ตัว​น้อย​มาจาก​ที่ใด​หรือ​ ​?​”

ว่าน​หรู​ชู​ตอบ​พร้อม​รอยยิ้ม​เป็นมิตร​และ​เอ่ย​ถาม​กลับ

เขา​ไม่รังเกียจ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพียง​เพราะ​นาง​มาจาก​ดินแดน​ที่อยู่​ใน​ระดับ​ต่ำกว่า​ ​ถึงอย่างไร​ใน​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​ก็​มีย​อด​อัจฉริยะ​อยู่​มากมาย​เช่นกัน​ ​การ​ที่​สตรี​เช่นนี้​กล้า​ข้าม​มาถึง​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​ของ​พวกเขา​ ​นาง​จะ​ต้อง​ไม่ธรรมดา​อย่างแน่นอน

ใน​ช่วงนี้​ ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ของ​พวกเขา​กำลัง​เปิดรับ​ศิษย์​ใหม่​พอดิบพอดี​ ​หาก​พรสวรรค์​ยอดเยี่ยม​มาก​พอ​ ​พวกเขา​ก็​ยินดี​รับ​ศิษย์​ฝีมือดี​เข้าร่วม​ขุม​กำลัง​โดย​ไม่สน​ใจ​ว่า​คน​ผู้​นั้น​มาจาก​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​หรือไม่

“​ข้ามา​จาก​ดินแดน​มหาเทพ​และ​ถูก​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ส่ง​มาที​่​นี่​โดยบังเอิญ​ ​หวัง​ว่า​ทุกท่าน​จะ​ให้อภัย​ที่​ข้า​เข้ามา​รบกวน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ปิดบัง​ความจริง​และ​กล่าว​ต่อ​ ​“​ข้า​น้อย​มาที​่​โลก​แห่ง​เทพ​เป็นครั้งแรก​และ​ไม่ทราบ​เกี่ยวกับ​ที่นี่​มาก​นัก​ ​ไม่ทราบ​ว่า​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ทั้งหลาย​จะ​ช่วย​ชี้ทาง​ให้​กับ​ข้า​น้อย​ได้​หรือไม่​เจ้า​คะ​ ​?​ ​และ​ข้า​จะ​รีบ​ไป​จาก​ที่นี่​ทันที​”

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่เคย​ได้ยิน​เกี่ยวกับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มาก​่อน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​จาก​ท่าทาง​ของ​ว่าน​หรู​ชู​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ที่​แสดงออก​มา​ ​เชื่อ​ว่า​ลักษณะนิสัย​ของ​บรรดา​สมาชิก​ใน​ขุม​กำลัง​นี้​คงจะ​ไม่เลว​ร้าย​เป็นแน่

การปรากฏ​ตัว​เช่นนี้​ถือเป็น​เคราะห์ร้าย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่น้อย​ ​เดิมที​นาง​วางแผน​ที่จะ​ก้าว​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ทันทีที่​มาถึง​ ​น่าเสียดาย​ที่​ใน​ระหว่าง​กระบวนการ​ข้าม​ผ่าน​ห้วง​มิติ​เข้ามา​ที่นี่​ ​นาง​ขาดการติดต่อ​กับ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​เป็นการชั่วคราว

พลัง​ของ​วังวน​ห้วง​มิติ​น่าสะพรึงกลัว​ยิ่งนัก​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​จะ​ต้อง​ปล่อย​ให้​เป็นไปตาม​ยถากรรม​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ก่อนหน้านี้​นาง​ก็ได้​วางแผน​ไว้​แล้ว​ ​หาก​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ผู้​ที่​คิดร้าย​ ​นาง​ก็​จะ​ต่อสู้​กับ​อีก​ฝ่าย​อย่าง​ถึงที่สุด​ก่อนที่จะ​หลบหนี​เอาตัวรอด​ออก​ไป

โชคดี​ที่​โชคชะตา​เข้าข้าง​นาง​และ​นาง​ได้​พบ​กับ​คน​เหล่านี้​ที่​ดูจะ​มิใช่​คนที​่​เลวร้าย

“​ดินแดน​มหาเทพ​งั้น​หรือ​ ​?​ ​ข้า​ก็​เคย​ผ่าน​ไป​ที่นั่น​ครั้งหนึ่ง​”

เมื่อ​ว่าน​หรู​ชู​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​จาก​ปากของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เขา​ก็​รู้สึก​คุ้นหู​เล็กน้อย​ ​หลังจาก​ไตร่ตรอง​ดู​ ​เขา​ก็​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​เมื่อ​ออก​ไป​ทำ​ภารกิจ​เมื่อ​ร้อย​ปีก่อน​ ​เขา​ได้​ข้าม​ผ่าน​ดินแดน​ที่​ดูเหมือน​จะ​มีชื่อ​ว่า​ดินแดน​มหาเทพ​โดยบังเอิญ

ท่าทาง​ที่​ไม่​นอบน้อม​หรือ​เย่อหยิ่ง​จน​เกินไป​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ทำให้​ว่าน​หรู​ชู​รู้สึก​ถูกชะตา​ขึ้น​มา​ ​ดูเหมือนว่า​นาง​จะ​มีอายุ​ไม่​เกิน​สามสิบ​ปี​เท่านั้น​ ​ทว่า​มีพลัง​ที่​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​แล้ว​ซึ่ง​ถือว่า​เป็น​พรสวรรค์​ที่อยู่​ใน​ระดับ​ยอดเยี่ยม​ทีเดียว​ ​หาก​เป็นไปได้​ ​เขา​ก็​ต้องการ​เชิญ​ให้​นาง​เข้าร่วม​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ของ​ตน

อย่างไรก็ตาม​ ​กฎ​ใน​การ​รับ​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เข้มงวด​พอสมควร​และ​ยัง​มี​เกณฑ์​การประเมิน​ส่วนหนึ่ง​ ​แม้ว่าน​หรู​ชู​จะ​ต้องการ​เชิญ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าร่วม​กับ​นิกาย​ของ​ตน​ ​เขา​ก็​ต้อง​ทดสอบ​นาง​เสียก่อน

“​สหาย​น้อย​เอ๋ย​ ​ในเมื่อ​เพิ่ง​มาถึง​ที่นี่​ ​เจ้า​ก็​คงจะ​ไม่มี​ที่​ไป​ ​เจ้า​อยาก​จะเข้า​ร่วม​เป็น​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​หรือไม่​ ​?​ ​แต่​ก็​แน่นอน​ว่า​หาก​ต้องการ​เช่นนั้น​ ​เจ้า​จะ​ต้อง​ผ่าน​การคัดเลือก​เสียก่อน​ ​ใน​ช่วงนี้​เจ้า​จะ​พัก​ใน​หอ​ชั้นนอก​ได้​เป็นการชั่วคราว​และ​ถือเป็น​หนึ่ง​ใน​ศิษย์​ฝึกหัด​ของ​นิกาย​ ​ส่วน​เจ้า​จะเข้า​ร่วมกับ​นิกาย​ของ​เรา​อย่างเป็นทางการ​ได้​หรือไม่​นั้น​ก็​ขึ้นอยู่กับ​ฝีมือ​ของ​เจ้า​เอง​”

หลังจาก​ลังเล​ครู่หนึ่ง​ ​เขา​ก็​กล่าว​เชิญชวน​ออก​ไป​ก่อน​กล่าว​ต่อ​ ​“​แน่นอน​ว่า​หาก​เจ้า​ไม่ต้องการ​เช่นนั้น​ ​ข้า​ก็​จะ​ให้​ศิษย์​พา​เจ้า​ลง​จาก​เทือกเขา​แห่ง​นี้​”

ว่าน​หรู​ชู​เพียง​รู้สึก​ว่า​พรสวรรค์​และ​ท่าทาง​อิริยาบถ​ของ​สตรี​ตรงหน้า​ดู​น่าสนใจ​ไม่น้อย​จึง​ต้องการ​เชิญชวน​ให้​มา​เป็น​ศิษย์​ของ​นิกาย​ ​ทว่า​หาก​อีก​ฝ่าย​ไม่ต้องการ​ ​เขา​ก็​ไม่​คิด​บังคับ​หรือ​ฝืนใจ

ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​เมื่อ​เห็น​ว่าน​หรู​ชู​ที่​แสดงท่าที​สนอกสนใจ​ใน​สตรี​ผู้​นี้​อย่าง​ออกนอกหน้า​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​คัดค้าน​และ​เพียง​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​สงสัย​ใคร่รู้​เพื่อ​รอดู​ว่านาง​จะ​ตัดสินใจ​อย่างไร

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ความคิด​ของ​ผู้อาวุโส​เหล่านี้​ก็​เรียบง่าย​ไม่​ซับซ้อน​เช่นกัน​ ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ของ​พวกเขา​เต็มไปด้วย​บุรุษ​ผู้​แกร่งกล้า​และ​จำนวน​ศิษย์​ที่​เป็น​สตรี​ก็​มี​เพียง​น้อย​นิด​ ​หาก​รับ​ศิษย์​สตรีที​่​มาก​ฝีมือ​และ​มาก​พรสวรรค์​เข้ามา​ ​มัน​ก็​สามารถ​ช่วย​สร้าง​กำลังใจ​ให้​กับ​ศิษย์​บุรุษ​ของ​นิกาย​ได้​ไม่น้อย​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​พวกเขา​จะ​มี​กำลังใจ​ใน​การฝึกฝน​อย่าง​ขยันขันแข็ง​มากยิ่งขึ้น

“​ข้า​ขอก​ล่าว​ตามตรง​เจ้าค่ะ​ ​ข้ามา​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​เพื่อ​ตามหา​ใคร​บางคน​ ​ต่อให้​เข้าร่วม​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ข้า​ก็​อาจจะ​อยู่​ที่นี่​ได้​เพียง​ไม่นาน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ลังเล​เล็กน้อย​และ​ไม่​คิด​ที่จะ​ตกปากรับคำ​ก่อน​ ​แม้​คน​เหล่านี้​จะ​ดู​เป็นมิตร​และ​ไม่มี​เจตนา​ที่​ชั่วร้าย​แอบแฝง​อยู่​ ​นาง​ก็​ไม่ต้องการ​ให้​พวกเขา​ตั้งความหวัง​กับ​นาง​และ​ต้องการ​เปิดเผย​จุดประสงค์​ให้​ชัดเจน​ออก​ไป​ตั้งแต่​ต้น

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​เรื่อง​นั้น​ไม่สำคัญ​หรอก​ ​หาก​ได้​พบ​คนที​่​เจ้า​ตามหา​ก็​เชิญ​ไป​ได้​เลย​ ​เรา​จะ​ไม่มีทาง​เข้าไป​ขัดขวาง​”

ความตรง​ไป​ตรง​มา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ทำให้​ว่าน​หรู​ชู​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​นาง​ยิ่งกว่า​เดิม​และ​รู้สึก​ว่า​ตน​ตัดสินใจ​ถูกต้อง​แล้ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด