คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1205 เตรียมตัวเป็นศิษย์

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1205 เตรียมตัวเป็นศิษย์ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ทัศนคติ​และ​ท่าทาง​ของ​ว่าน​หรู​ชู​ดู​จริงใจ​อย่างยิ่ง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ไม่มี​สิ่งใด​ที่​ต้อง​กังวล​และ​เพียง​ลังเล​เล็กน้อย​เท่านั้น​ก่อน​พยัก​ศีรษะ​ตอบ​ตกลง​ในที่สุด

“​ข้า​จะ​เรียก​สหาย​น้อย​ว่า​อย่างไร​ดีล​่ะ​ ​?​”

เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ตกปากรับคำ​ ​สีหน้า​ของ​บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ก็​ดู​ผ่อนคลาย​ลง​เล็กน้อย​ก่อน​เอ่ย​ถาม​เรื่อง​สัพเพเหระ​ทั่วไป

“​ฉิน​อวี​้​โม่​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​แนะนำ​ชื่อ​แซ่​ของ​ตน​ออก​ไป​ตาม​ความจริง​ ​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​นี้​ ​นาง​เป็น​เพียง​คนธรรมดา​ที่​ไร้​ชื่อเสียง​ ​ต่อให้​นาง​จะ​เดิน​ท่อง​ไป​ทั่ว​ดินแดน​ด้วย​ชื่อจริง​ ​ก็​คงมี​เพียง​น้อย​คน​เท่านั้น​ที่จะ​รับรู้​ถึง​ตัวตน​ของ​นาง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​จึง​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่จะ​ต้อง​ปิดบัง

“​เอาล่ะ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ข้า​ชวน​เจ้า​เข้าร่วม​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ของ​เรา​ก็​จริง​ ​แต่​ข้า​จะ​ไม่​ให้​สิทธิพิเศษ​ใด​ที่​เหนือกว่า​ผู้อื่น​ ​ใน​ช่วง​หนึ่ง​เดือน​ข้างหน้า​ ​ข้า​จะ​จัด​ให้​เจ้า​พัก​ใน​หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​เพื่อ​ฝึกฝน​วิชา​ ​และ​หลังจาก​ผ่าน​การประเมิน​ของ​ศิษย์​เท่านั้น​ที่​เจ้า​จะ​ได้​กลายเป็น​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เต็มตัว​ ​เจ้า​คัดค้าน​หรือ​สงสัย​สิ่งใด​หรือไม่​ ​?​”

สีหน้า​ของ​ว่าน​หรู​ชู​ดู​จริงจัง​มากขึ้น​อย่างเห็นได้ชัด​ซึ่ง​เป็นการ​ยืนยัน​ว่า​ต่อให้​เขา​เชิญชวน​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ตนเอง​ ​นาง​ก็​จะ​ไม่ได้​รับ​การปฏิบัติ​ที่​เป็นพิเศษ​หรือ​มีสิทธิ์​เหนือกว่า​ผู้ใด​ ​ทุกอย่าง​หลังจากนี้​จะ​ขึ้นอยู่กับ​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตัวนาง​เอง​เท่านั้น

“​ไม่มีปัญหา​เจ้าค่ะ​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยิ้ม​ตอบ​อย่างมั่นใจ​และ​รู้สึก​ว่า​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ถูกต้อง​แล้ว​ ​นาง​ไม่​คิด​ที่จะ​เข้าร่วม​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ด้วย​วิธีการ​ที่​ไม่ชอบธรรม​และ​มี​เพียง​การพิสูจน์​ฝีมือ​ของ​ตนเอง​เท่านั้น​ที่นาง​จะ​ได้รับ​ความเคารพ​จาก​ผู้อื่น​อย่างแท้จริง

ว่าน​หรู​ชู​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​อีกต่อไป​และ​เรียก​ศิษย์​คน​หนึ่ง​เข้ามา​พบ​ก่อน​สั่งการ​ให้​เขา​พา​ฉิน​อวี​้​โม่​ไป​ส่ง​ที่​หอ​ชั้นนอก​ด้วยตัวเอง

หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มิได้​ตั้งอยู่​บน​เทือกเขา​เมฆา​ ​หากแต่​เป็น​เหมือน​หมู่บ้าน​ที่ตั้ง​อยู่​บริเวณ​เชิงเขา

หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ถือเป็น​ปราการ​ด่าน​แรก​ของ​ขุม​กำลัง​ ​ผู้ใด​ที่​ต้องการ​บุกรุก​เข้ามา​ใน​นิกาย​จะ​ต้อง​ผ่าน​หอ​ชั้นนอก​ให้​ได้เสีย​ก่อน​จึง​จะ​ขึ้น​มาบน​เทือกเขา​เมฆา​ได้

ศิษย์​ที่​ได้รับ​มอบหมาย​หน้าที่​ใน​การนำทาง​ฉิน​อวี​้​โม่​ไป​ส่ง​ที่​หอ​ชั้นนอก​คือ​ศิษย์​ใน​ที่​มีนาม​ว่า​ ​‘​ว่าน​จิน​’​ ​เขา​เป็น​จอม​ยุทธ์​ที่​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทพ​เซียน​สาม​ดารา​ตั้งแต่​อายุ​ไม่​ถึง​สามสิบ​ปี​ซึ่ง​ถือว่า​มีพรสวรรค์​ที่​ยอดเยี่ยม​พอสมควร

เขา​เป็น​ศิษย์​สายตรง​ของ​ว่าน​หรู​ชู​และ​ได้รับ​ความไว้วางใจ​จาก​ผู้อาวุโส​ใหญ่​แห่ง​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เป็นอย่างมาก

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​ใน​หอ​ชั้นนอก​มี​คน​อาศัย​อยู่​เป็น​จำนวน​หลาย​พัน​คน​ ​นอกเหนือจาก​ผู้อาวุโส​ที่​รับผิดชอบ​จัดการ​ธุระ​ต่าง​ ​ๆ​ ​ของ​หอ​ชั้นนอก​จำนวน​ไม่​กี่​คน​ ​คน​ส่วนใหญ่​ล้วน​เป็น​ศิษย์​ที่​ยัง​ไม่​ผ่าน​การคัดเลือก​เพื่อ​เข้า​เป็น​ศิษย์​ใน​จาก​คราก​่อน​ ​ๆ​ ​พวกเขา​บางคน​มีพลัง​ไล่เลี่ย​กับ​ข้า​ทว่า​ไม่​ผ่าน​การคัดเลือก​เพียง​เพราะ​พลาดพลั้ง​ไป​ใน​บางส่วน​ ​พวกเขา​จึง​ยัง​ต้อง​อยู่​ใน​หอ​ชั้นนอก​ต่อไป​ ​หาก​เผชิญ​กับ​คน​เหล่านั้น​ ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​จะ​ต้อง​ระวังตัว​ให้​มาก​ล่ะ​ ​มิใช่​ว่า​ทุกคน​จะ​มี​เจตนา​ดี​ต่อ​เจ้า​”

ในขณะที่​กำลัง​เดิน​มุ่งหน้า​ไป​สู่​หอ​ชั้นนอก​ ​ว่าน​จิน​ก็​กล่าว​กำชับ​กับ​นาง

“​ศิษย์​พี่​ ​ขอบคุณ​มาก​ที่​เตือน​ข้า​ ​ข้า​เข้าใจ​ดี​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ขอบคุณ​ว่าน​จิน​อย่างจริงใจ​และ​ได้​เรียนรู้​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​จาก​เขา​เพิ่มมากขึ้น

เมื่อ​ได้​ทราบ​ว่านิ​กาย​หมื่น​กระบี่​เป็น​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​และ​มีเกียรติ​ยศ​ชื่อเสียง​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ที่มาก​พอสมควร​ ​นาง​ก็​รู้สึก​ว่า​ตนเอง​โชคดี​ยิ่งนัก

หาก​ถูก​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ส่ง​ไป​ยัง​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ที่​เป็น​แหล่ง​รวม​อาชญากร​ที่​ชั่วร้าย​และ​เป็น​กลุ่มคน​ที่​ไร้​ซึ่ง​มนุษยธรรม​ ​นาง​ก็​คง​เผชิญ​กับ​ปัญหา​ที่​น่า​ปวดหัว​ไม่น้อย​ ​แม้​จะ​ออกจาก​ที่นั่น​ก็​คง​ทำได้​ยาก​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ได้​เข้าร่วม​เป็น​ศิษย์

เพียง​นึกถึง​สถานการณ์​เช่นนั้น​ ​นาง​ก็​นึก​กังวล​เกี่ยวกับ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ขึ้น​มา​ ​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​สหาย​ของ​นาง​จะ​เป็น​อย่างไรบ้าง​…

ในขณะที่​พูดคุย​ตอบโต้​กัน​ ​ในที่สุด​ทั้งสอง​ก็​มาถึง​บริเวณ​เชิงเขา​ของ​เทือกเขา​เมฆา

เมื่อม​อง​ออก​ไป​จะ​เห็น​ได้​ว่า​ไม่​ไกล​จาก​แนว​เทือกเขา​ขนาดใหญ่​มี​หมู่บ้าน​ที่​กว้างใหญ่​และ​ไกล​จน​สุดตา​จะ​เห็น​ซึ่ง​ครอบครอง​พื้นที่​หลาย​ร้อย​หมู่​ปรากฏ​อยู่​ ​อาคาร​สิ่งปลูกสร้าง​ภายใน​หมู่บ้าน​ล้วน​มี​ลักษณะ​เรียบง่าย​และ​ไม่มี​อาคาร​ใด​สูงตระหง่าน​มาก​จน​เกินไป​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​สัมผัส​ได้​ถึง​สภาวะ​พลัง​หนาแน่น​ที่​แผ่ออก​มา

แม้​ไม่​มาก​เท่ากับ​พื้นที่​บน​เทือกเขา​เมฆา​ ​ทว่า​สภาวะ​พลัง​ของ​ที่นี่​ก็​อุดมสมบูรณ์​กว่า​ดินแดน​มหาเทพ​หลาย​สิบ​เท่า​ ​หาก​ได้​เก็บตัว​เพื่อ​ฝึก​วิชา​อยู่​ที่นี่​ ​นาง​เชื่อ​ว่า​จะ​ทะลวง​พลัง​เข้าสู่​ขอบเขต​ที่สูง​กว่า​ได้​ในไม่ช้า

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​ข้า​จะ​พา​เจ้า​ไป​พบ​ผู้อาวุโส​ฉี​ซึ่ง​ประจำการ​อยู่​ที่​หอ​ชั้นนอก​และ​เขา​จะ​ช่วย​จัดเตรียม​ที่พัก​ให้​กับ​เจ้า​ ​โดยปกติ​แล้ว​ศิษย์​ใน​จะ​ไม่​ออกมา​ที่นี่​ ​หาก​ขาดเหลือ​สิ่งใด​เจ้า​ก็​แจ้ง​กับ​ผู้อาวุโส​ฉี​ได้​เลย​ ​เขา​จะ​ส่งข่าว​ต่อมา​ให้​ข้า​ ​ท่าน​อาจารย์​และ​ข้า​จะ​ตั้งตารอ​วันที่​เจ้า​จะ​ได้​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​อีก​หนึ่ง​เดือน​ข้างหน้า​”

เมื่อ​เดิน​มาถึง​หน้า​ประตู​หมู่บ้าน​ ​ว่าน​จิน​ก็​กล่าว​กำชับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อีกครั้ง​และ​เดิน​นำเข้า​ไป​โดย​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​อีก

เวลานี้​ใกล้​ค่ำ​แล้ว​และ​ศิษย์​นอก​ส่วนใหญ่​ก็​เก็บตัว​อยู่​ใน​ที่พัก​ของ​ตน​เพื่อ​ฝึกฝน​วิชา​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​จึง​มี​เพียง​ไม่​กี่​คน​เท่านั้น​ที่​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​เดินตาม​ว่าน​จิน​เข้ามา

คน​เหล่านั้น​ไม่​แสดงท่าที​เป็นปฏิปักษ์​แต่อย่างใด​ ​พวกเขา​เพียง​กล่าว​ทักทาย​ว่าน​จิน​อย่าง​เคารพ​นอบน้อม​ก่อน​แยกย้าย​กัน​ไป​จัดการ​ธุระ​ของ​ตน

ฉิน​อวี​้​โม่​เดินตาม​ว่าน​จิน​มาถึง​เรือน​แห่งหนึ​่ง​ที่อยู่​ใกล้​จุดศูนย์กลาง​ของ​หมู่บ้าน​ ​นี่​คือ​เรือน​ที่พัก​สำหรับ​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นนอก

ผู้อาวุโส​ฉี​คือ​บุรุษ​วัยกลางคน​ที่​มีอายุ​อยู่​ใน​ช่วง​สี่​สิบ​ปี​และ​มี​รูปลักษณ์​ที่​ดูป​กติ​ทั่วไป

หลังจาก​ได้​ทราบ​ความเป็นมา​คร่าว​ ​ๆ​ ​จาก​ว่าน​จิน​ ​เขา​ก็​ไม่​เอ่ย​ถาม​สิ่งใด​ให้​มากความ

ว่าน​จิน​ขอตัว​กลับ​ไป​ยัง​หอ​ชั้นใน​ในขณะที่​ผู้อาวุโส​ฉี​นำทาง​ฉิน​อวี​้​โม่​ไป​ยัง​เรือน​ด้านหลัง​ของ​หมู่บ้าน

แม้นิ​กาย​หมื่น​กระบี่​จะ​มี​ศิษย์​ที่​เป็น​สตรี​อยู่​ด้วย​ ​มัน​ก็​เป็น​เพียง​จำนวน​น้อย​นิด​เท่านั้น​ ​ศิษย์​สตรี​ของ​หอ​ชั้นนอก​ทั้งหมด​จึง​พัก​รวมกัน​อยู่​ใน​บริเวณ​ด้านหลัง​ของ​หมู่บ้าน

ที่พัก​สำหรับ​ศิษย์​สตรี​เป็น​เรือน​รวม​สิบ​หลัง​ซึ่ง​แต่ละ​หลัง​จะ​รองรับ​สมาชิก​ได้​สาม​คน​ ​เวลานี้​ ​มี​เพียง​สอง​หลัง​เท่านั้น​ที่​ยัง​มี​ห้อง​ว่าง​สำรอง

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ข้า​จะ​พา​เจ้า​ไป​ยัง​เรือน​ทั้งสอง​หลัง​ที่​ยัง​มี​ห้อง​ว่าง​ ​เจ้า​สามารถ​ตัดสินใจ​เลือก​เอง​ได้​ว่า​อยาก​จะ​พัก​อยู่​หลัง​ใด​”

ผู้อาวุโส​ฉีก​ล่า​วกับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ท่าทาง​ที่​สุภาพ​ ​แม้ว่าน​หรู​ชู​จะ​เน้นย้ำ​เรื่อง​การ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ไม่ได้​รับ​สิทธิพิเศษ​ใด​ ​ๆ​ ​ทว่า​ในเมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​ศิษย์​ที่​เขา​สั่ง​ให้​ว่าน​จิน​พามา​ส่ง​ที่นี่​ด้วยตัวเอง​ ​ผู้อาวุโส​ฉี​ย่อม​ไม่กล้า​ปล่อยปละละเลย​อย่างแน่นอน

เรือน​ที่พัก​บริเวณ​ด้านหลัง​ของ​หมู่บ้าน​มี​ลักษณะ​เหมือนกัน​ทั้งหมด​และ​แบ่ง​ออก​เป็น​สาม​ห้อง​ได้แก่​ตรงกลาง​ ​ทาง​ตะวันออก​และ​ทางตะวันตก

ผู้อาวุโส​ฉี​พา​ฉิน​อวี​้​โม่​ไป​ยัง​เรือน​หลัง​แรก​ซึ่ง​มี​ห้อง​ว่าง​อยู่​ทางตะวันตก​และ​อีก​สองห้อง​มี​ผู้อาศัย​อยู่​ก่อน​แล้ว

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ผู้มาเยือน​ ​เจ้าของ​ห้อง​ทั้งสอง​ก็​ก้าว​ออกมา

“​คารวะ​ผู้อาวุโส​ฉี​เจ้าค่ะ​”

สตรีทั​้ง​สอง​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​สงสัย​ใคร่รู้​ขณะ​โค้ง​คำนับ​ต่อ​ผู้อาวุโส​ฉี​อย่างนอบน้อม

“​นี่​คือ​ศิษย์​ฝึกหัด​คน​ใหม่​…​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ข้า​พานา​งมา​ที่นี่​เพื่อ​แนะนำ​เส้นทาง​และ​ให้​นาง​เลือก​ห้องพัก​ด้วยตัวเอง​”

ผู้อาวุโส​ฉี​พยัก​ศีรษะ​ก่อน​กล่าว​อธิบาย​และ​ให้​ทั้งสอง​แนะนำตัว

ทั้งสอง​มองหน้า​กัน​เล็กน้อย​ ​เมื่อ​สัมผัส​ได้​ว่า​พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อยู่​เพียง​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ขั้นสูงสุด​ ​สีหน้า​ของ​พวก​นาง​ก็​แสดง​ความ​เย้ยหยัน​เล็ก​ ​ๆ​ ​ออกมา

“​ข้า​ชื่อ​เถี​ยน​ซิน​ ​ส่วน​นี่​คือ​สวี​เยว​่​ ​ไม่ทราบ​ว่า​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​มาจาก​ที่ใด​รึ​ ​?​”

แม้​ไม่​แสดงออก​ถึง​ความ​เป็นปฏิปักษ์​ ​แต่​ทั้งสอง​ก็​ไม่​ปิดบัง​แววตา​ดูถูก​เหยียดหยาม​ที่​มีต​่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ไม่​เป็นมิตร​เท่าใด​นัก

“​มาจาก​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​เพียง​สั้น​ ​ๆ​ ​โดย​ไม่​คิด​อธิบาย​ให้​ยืดยาว​และ​ในที่สุด​สีหน้า​ของ​สตรีทั​้ง​สอง​ก็​เปลี่ยนไป​อย่างรวดเร็ว

“​ผู้อาวุโส​ฉี​ ​เรา​ทั้งสอง​ยัง​ต้อง​ฝึกฝน​ต่อไป​ ​เรา​ต้อง​ขอตัว​ก่อน​นะ​เจ้า​คะ​”

พวก​นาง​ไม่​คิด​เสียเวลา​เสวนา​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อีกต่อไป​และ​ขอตัว​แยก​กลับ​ไป​ที่​ห้อง​ของ​ตน

ผู้อาวุโส​ฉีก​็​ดูจะ​คาดเดา​ถึง​ทัศนคติ​ของ​ทั้งสอง​ไว้​ก่อน​แล้ว​ ​เขา​จึง​เพียง​ยิ้ม​บาง​ ​ๆ​ ​และ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด

อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ที่​ปกติ​เรียบ​เฉย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เขา​ก็​รู้สึก​ประทับใจ​ใน​ตัวนาง​ขึ้น​มา

“​ไป​กัน​เถอะ​ ​ไป​ที่​เรือน​อีก​หลัง​หนึ่ง​”

เขา​กล่าว​ขึ้น​และ​เดิน​นำ​ไป​ยัง​เรือน​อีก​หลัง​ที่​มี​ห้อง​ว่าง​หลงเหลือ​อยู่

ภายใน​เรือน​หลัง​นี้​มี​ผู้อาศัย​อยู่​สอง​คน​เช่นกัน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ทั้งสอง​พัก​อยู่​ใน​ห้อง​ทาง​ตะวันออก​และ​ตะวันตก​โดย​เหลือ​ห้อง​ตรงกลาง​เว้น​ว่าง​ไว้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด