คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1206 เจ้าหญิงน้ำแข็งและสาวน้อยช่างจ้อ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1206 เจ้าหญิงน้ำแข็งและสาวน้อยช่างจ้อ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ทันทีที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ผู้อาวุโส​ฉีก​้าว​เข้ามา​ใน​เรือน​ ​เจ้าของ​ห้อง​ทาง​ตะวันออก​ก็​รีบ​ปรี่​ออกมา

“​ผู้อาวุโส​ฉี​ ​นี่​คือ​ศิษย์​น้อง​คน​ใหม่​หรือ​เจ้า​คะ​ ​?​”

สตรี​ผู้​นั้น​ดู​มีอายุ​อยู่​ใน​ช่วง​ยี่สิบ​ปี​ ​นาง​มี​ลักษณะ​ใบหน้า​ที่​กลม​และ​มี​แก้ม​อวบอ้วน​ ​ดวงตา​กลม​โต​ของ​นาง​ก็​กะพริบ​เป็นประกาย​ซึ่ง​ดู​น่ารักน่าชัง​ขณะ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​โดย​ไม่​แสดงท่าที​เป็นปฏิปักษ์​ใด​ ​ๆ

“​สวัสดี​ ​ศิษย์​น้อง​ ​ข้ามี​นาม​ว่า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​อาศัย​อยู่​ใน​ห้อง​ทาง​ตะวันออก​ ​เรียก​ข้าว​่า​เถา​เถา​ ​เซี่ยว​เซี่ยว​หรือ​หนูอ้วน​เถา​ก็​ย่อม​ได้​ ​แล้ว​ศิษย์​น้อง​มีชื่อ​ว่า​อะไร​หรือ​ ​?​ ​มาจาก​ที่ใด​ ​?​ ​และ​มีอายุ​เท่าไหร่​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เดิน​ตรง​เข้ามา​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างรวดเร็ว​ ​นาง​ไม่เพียงแต่​แนะนำตัว​เท่านั้น​ ​ทว่า​ยัง​รัว​คำถาม​ออก​ไป​สู่​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ท่าทาง​ที่​กระตือรือร้น

“​เจ้า​หนูอ้วน​เถา​ ​เงียบ​ลง​ก่อน​เถอะ​”

เมื่อ​เห็น​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​พูดจ้อ​ไม่​หยุด​ ​ผู้อาวุโส​ฉีก​็​เริ่ม​รู้สึก​ปวดหัว​ขึ้น​มา​ ​เมื่อใด​ที่​ศิษย์​ผู้​นี้​เอ่ยปาก​ขึ้น​มา​ ​นาง​มักจะ​พูด​จน​น้ำไหลไฟดับ​ ​ต่อให้​ไม่มี​ผู้ใด​สนใจ​ ​นาง​ก็​สามารถ​พูดคุย​คนเดียว​ได้​อย่าง​ยาวเหยียด​และ​กระตือรือร้น​ไม่เปลี่ยนแปลง

หาก​ไม่​ส่งเสียง​ขัดจังหวะ​เสียก่อน​ ​เกรง​ว่านา​งคง​ไม่​เปิดโอกาส​ให้​เขา​หรือ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​กล่าว​สิ่งใด​เป็นแน่

“​นี่​คือ​ศิษย์​คน​ใหม่​ซึ่ง​มีนาม​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​นาง​ถือเป็น​ศิษย์​น้อง​ของ​เจ้า​และ​อาจจะ​พัก​อยู่​ใน​เรือน​นี้​ ​เจ้า​หนูอ้วน​เถา​…​เจ้า​มีสิ​่ง​ใด​จะ​คัดค้าน​หรือไม่​หาก​ข้า​จะ​ให้​นาง​พัก​อยู่​ที่นี่​ ​?​”

ในความเป็นจริง​ ​เขา​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​ผู้อยู่อาศัย​ใน​เรือน​หลัง​นี้​มากกว่า​ ​แม้​ศิษย์​สตรีทั​้ง​สอง​จะ​ดู​พิลึกพิลั่น​ไป​เสียหน่อย​ ​แต่​ทั้งสอง​ก็​มี​ลักษณะนิสัย​และ​ทัศนคติ​ที่​ดี

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ทั้งสอง​มีพลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​ไม่เลว​เลย​ ​หาก​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​มีโอกาส​ฝึกฝน​และ​ประมือ​กับ​ทั้งสอง​เป็นประจำ​ ​เชื่อ​ว่า​พลัง​ของ​นาง​จะ​พัฒนา​ได้​เร็ว​ขึ้น​อย่างแน่นอน

“​จริง​หรือ​ ​?​ ​จริง​หรือ​เจ้า​คะ​ ​?​ ​เยี่ยม​ไป​เลย​ ​!​ ​ผู้อาวุโส​ฉี​ ​ท่าน​ไป​ทำงานต่อ​เถอะ​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​จะ​รับหน้าที่​ดูแล​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ต่อ​เอง​และ​จะ​ช่วย​ทำความสะอาด​ห้องพัก​ให้​ด้วย​ ​ท่าน​วางใจ​ได้​เลย​”

รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ฉีก​กว้าง​ยิ่งกว่า​เดิม​และ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ความตื่นเต้น​มากขึ้น​ ​และ​ในขณะที่​กล่าว​เพื่อ​ส่ง​แขก​อย่าง​ผู้อาวุโส​ฉี​ออก​ไป​ ​นาง​ก็​ดึง​แขน​เสื้อ​ยาว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้ามา​ใกล้​และ​พา​เข้าไป​ใน​เรือน

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​หาก​ไม่มี​สิ่งใด​ขัดข้อง​ ​เจ้า​ก็​สามารถ​พัก​อยู่​ที่นี่​ได้​ทันที​”

ผู้อาวุโส​ฉี​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กล่าว​ขึ้น​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​เขา​ก็​เคารพ​การตัดสินใจ​ของ​นาง

“​เจ้าค่ะ​ ​ผู้อาวุโส​ฉี​ ​ท่าน​ไป​ทำงาน​ของ​ท่าน​ต่อ​ได้​เลย​เจ้าค่ะ​ ​หาก​มีเรื่อง​อะไร​ ​ข้า​จะ​ถาม​จาก​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เอง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​และ​รู้สึก​ประทับใจ​ใน​ตัว​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไม่น้อย​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เป็น​เด็กสาว​ไร้เดียงสา​ที่​ได้รับ​การ​ดูแล​ปกป้อง​เป็น​อย่างดี​ ​มิใช่​เป็นความ​ใส​ซื่อ​ที่​จงใจ​เสแสร้ง​ออกมา

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​นี่​คือ​ห้อง​ว่าง​ที่สามา​รถ​เข้ามา​อาศัย​อยู่​ได้​ ​ข้า​เฝ้ารอ​มานาน​ให้​มีส​มาชิก​ใหม่​มา​พัก​ร่วมกับ​เรา​ ​ข้า​ก็​เลย​ทำความสะอาด​ทุก​ ​ๆ​ ​วัน​ ​เป็น​อย่างไร​ล่ะ​ ​มัน​สะอาด​มาก​เลย​ใช่​รึ​ไม่​ ​?​”

เด็กสาว​ลาก​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าไป​ใน​ห้อง​ว่าง​และ​กล่าว​อย่าง​ภูมิ​อก​ภูมิใจ

“​ใช่​ ​มัน​สะอาด​มาก​เลย​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ชื่นชม​และ​อด​จิ้ม​แก้ม​นุ่ม​ ​ๆ​ ​บน​ใบหน้า​กลม​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไม่ได้

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ช่าง​มี​รอยยิ้ม​ที่​งดงาม​เหลือล้น​จริง​ ​ๆ​ ​หาก​ข้า​เป็น​บุรุษ​ละ​ก็​ ​ข้า​คงจะ​พยายาม​เกี้ยวพาน​สตรีที​่​งดงาม​อย่าง​ศิษย์​น้อง​อย่างแน่นอน​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​ไม่​กะพริบตา​และ​แสดง​แววตา​เร่าร้อน​ออกมา

แม้​รูปลักษณ์ภายนอก​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​มี​การ​ปรับเปลี่ยน​เล็กน้อย​ ​มัน​ก็​มิ​อาจ​ซ่อน​เสน่ห์​ที่​น่าหลงใหล​ของ​นาง​ได้​ ​จาก​เดิมที​่​เป็น​สตรี​รูปลักษณ์​งดงาม​พอสมควร​อยู่​แล้ว​ ​รอยยิ้ม​ของ​นาง​ก็​เพิ่ม​เสน่ห์​ได้มาก​และ​เสริม​ความงดงาม​ชวนมอง​ให้​มาก​ยิ่งกว่า​เดิม

เมื่อ​ได้ยิน​วาจา​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพียง​ยิ้ม​บาง​ ​ๆ​ ​โดย​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​พลาง​คิดในใจ​ ​หาก​ข้า​เปิดเผย​รูปลักษณ์​ที่แท้​จริง​ ​เกรง​ว่า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​คงจะ​กระโจน​ใส่​ข้า​เป็นแน่​…

ตรงกลาง​เรือน​คือ​ห้องพัก​ขนาดใหญ่​สาม​ห้อง​ซึ่ง​มี​ผนัง​กั้น​แต่ละ​ห้อง​ไว้​ ​ส่วน​บริเวณ​ที่​เหลือ​คือ​พื้นที่​ของ​ห้องนั่งเล่น

ภายใน​ห้องนั่งเล่น​มีโต​๊ะ​และ​เก้าอี้​จำนวน​หนึ่ง​ ​รวมถึง​มีโต​๊ะ​ทำงาน​และ​ชั้น​หนังสือ​ขนาดเล็ก​ที่อยู่​ข้างหน้า​ต่าง​ ​ส่วนที่เหลือ​คือ​แจกัน​ดอกไม้​ที่​ส่งกลิ่น​หอมหวน​ซึ่ง​ทำให้​ผู้อยู่อาศัย​รู้สึก​สบาย​และ​ผ่อนคลาย​ได้มาก

กล่าว​ได้​ว่า​แม้​เรือน​หลัง​นี้​จะ​ไม่มี​การ​ตกแต่ง​เป็นพิเศษ​ ​แต่​ใคร​บางคน​ก็​หมั่น​ดูแล​ความเรียบ​ร้อย​ของ​มัน​เป็น​อย่างดี

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​มาจาก​ที่ใด​หรือ​ ​?​ ​และ​มีอายุ​เท่าใด​แล้ว​ ​?​ ​ดูเหมือนว่า​ศิษย์​น้อง​จะ​มีอายุ​มากกว่า​ข้า​นะ​ ​หาก​เป็น​เช่นนั้น​…​ข้า​ควรจะ​เรียกว่า​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​หรือ​เรียก​พี่​อวี​้​โม่​ดีล​่ะ​ ​?​”

หลังจาก​แนะนำ​พื้นที่​ส่วน​ต่าง​ ​ๆ​ ​ภายใน​เรือน​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​กลับกลาย​เป็นปกติ​ ​นาง​เริ่ม​พูดจ้อ​และ​เอ่ย​ถาม​ไม่​หยุด​ราวกับ​เป็น​นกแก้ว​ตัว​น้อย

“​ข้ามา​จาก​ดินแดน​มหาเทพ​และ​ปีนี​้​ข้ามี​อายุ​สามสิบ​เอ็ด​ปี​ ​เรียก​ข้าว​่า​ศิษย์​น้อง​หรือ​พี่​อวี​้​โม่​ได้​ตาม​ต้องการ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตอบคำถาม​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​อย่างใจ​เย็น​และ​ดู​สงบนิ่ง​อย่างมาก​ ​แม้​ต้อง​อาศัย​อยู่​กับ​น้องสาว​ที่​ช่าง​จ้อ​เช่นนี้​ ​นาง​ก็​ไม่​คิด​ว่า​มัน​เป็นปัญหา​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​เป็น​เด็กน้อย​ช่าง​จ้อ​เช่นกัน​และ​นาง​คุ้นชิน​กับ​บุคลิก​นิสัย​เช่นนี้​แล้ว

“​ข้ามี​อายุ​เพียง​ยี่สิบ​ปี​ ​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​จะ​เรียกว่า​พี่​อวี​้​โม่​ก็แล้วกัน​ ​พี่​อวี​้​โม่​…​ดินแดน​มหาเทพ​เป็น​อย่างไร​หรือ​ ​?​ ​มัน​สนุก​หรือไม่​ ​?​ ​ข้า​อายุ​ปูน​นี้​แล้วก็​ยัง​ไม่เคย​ออก​ไป​ข้างนอก​เลย​ ​ข้า​จึง​ไม่รู้​เลย​ว่า​โลก​ภายนอก​นั้น​เป็น​อย่างไร​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​จับมือ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​นั่งลง​ขณะ​กล่าว​ด้วย​แววตา​โดดเดี่ยว​อย่างที่​พบเห็น​ได้​ยาก

“​เอ๋​ ​?​ ​เจ้า​ไม่เคย​ไป​จาก​ที่นี่​เลย​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​สนใจ​ขึ้น​มา​ ​ต่อให้​จะ​ไม่รู้​จัก​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​ทั้งหมด​ ​ใน​ชีวิต​ที่ผ่านมา​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​ควรจะ​มีโอกาส​ออก​ไป​สั่งสม​ประสบการณ์​ข้างนอก​ ​ทว่า​หาก​พิจารณา​จาก​น้ำเสียง​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​ดูเหมือนว่า​นาง​จะ​หมก​ตัว​อยู่​แต่​ใน​เขต​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​ไม่เคย​ออก​ไป​ข้างนอก​เลย​ด้วยซ้ำ

“​ไม่เคย​เลย​ ​ข้า​อยู่​ใน​พื้นที่​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มาโดยตลอด​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ส่าย​ศีรษะ​ก่อน​รีบ​เปลี่ยน​บทสนทนา​อย่างรวดเร็ว

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ใน​ห้อง​แห่ง​นั้น​มี​เจ้าหญิง​น้ำแข็ง​อาศัย​อยู่​ ​หาก​ได้​พบ​กับ​นาง​ ​ท่าน​ไม่ต้อง​แปลกใจ​ล่ะ​”

นาง​ชี้​ไป​ยัง​ห้องพัก​ทางตะวันตก​และ​กระซิบกระซาบ​เบา​ ​ๆ

“​เจ้าหญิง​น้ำแข็ง​งั้น​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​ ​ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่​ก่อนหน้านี้​ผู้อาวุโส​ฉีก​ล่า​วว​่า​ผู้​ที่​อาศัย​อยู่​ใน​เรือน​หลัง​นี้​คือ​สตรี​พิลึกพิลั่น​สอง​คน

เจ้าหญิง​น้ำแข็ง​และ​สาวน้อย​ช่าง​จ้อ​ ​สตรี​สอง​คนที​่​มีบุ​คลิก​แตกต่าง​กัน​อย่าง​สุดขั้ว​กลับ​อยู่ร่วม​กันได​้​อย่างสงบ​สุข​ ​คง​กล่าว​ได้​ว่านี​่​เป็นความ​แตกต่าง​ที่​ส่งเสริม​กันและกัน​อย่างแท้จริง​ ​ราวกับว่า​คน​หนึ่ง​เป็น​หยิน​และ​อีก​คน​เป็น​หยาง

เสียงเคาะ​ประตู​ดัง​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​หันไป​ก็​พบ​กับ​สตรีที​่​สวม​ชุด​สีดำ​สนิท​โดย​มี​ใบหน้า​ที่​เรียบ​เฉย​ไม่​บ่งบอก​ความรู้สึก​ใด​ ​รูปลักษณ์​ใบหน้า​ของ​นาง​ก็​ดู​งดงาม​ยิ่งนัก​ ​ทว่า​กลิ่นอาย​ความเยือกเย็น​ที่​แผ่ออก​มาทำ​ให้​ผู้อื่น​รู้สึก​ขนลุก​ไม่น้อย​ ​แม้แต่​ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​ก็​ไม่กล้า​เข้าหา

“​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​”

สตรี​ชุด​ดำ​เอ่ย​สั้น​ ​ๆ​ ​เพียง​สาม​พยางค์​และ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​อีก

“​ฉิน​อวี​้​โม่​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยิ้ม​ให้​กับ​สตรี​ผู้​นั้นและ​แนะนำ​ชื่อ​ของ​ตน​ออก​ไป​ ​จากนั้น​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​เพียง​พยัก​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​ก่อน​หันหลัง​กลับ​และ​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้อง​ของ​ตน

เห็นได้ชัด​ว่านาง​เพียง​ต้องการ​ทักทาย​ฉิน​อวี​้​โม่​เท่านั้น​และ​ไม่​คิด​จะ​พูดคุย​ต่อไป

“​เห็น​รึ​ไม่​ ​?​ ​ข้า​บอก​ท่าน​แล้ว​ว่านา​งคือ​เจ้าหญิง​น้ำแข็ง​ ​เพียง​นาง​ปรากฏตัว​ใกล้​ ​ๆ​ ​ข้า​ก็​รู้สึก​หนาว​จน​ขนลุก​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ยักไหล่​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​รังเกียจ​เล็กน้อย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​มัน​ฟัง​ดู​เป็นการ​หยอกเย้า​และ​แอบแฝง​ไป​ด้วย​ความ​สนิทสนม​คุ้นเคย​อยู่​ ​เพียงเท่านี้​ก็​คาดเดา​ได้​ว่าความ​สัมพันธ์​ระหว่าง​นาง​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​คงจะ​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​ดี

“​ข้า​สงสัย​ยิ่งนัก​ ​เมื่อ​เจ้า​พูดจ้อ​ไม่​หยุด​ยาม​อยู่​ใกล้​ ​ๆ​ ​นาง​ ​นาง​จะ​แสดงปฏิกิริยา​อย่างไร​ออกมา​ ​?​”​

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​หยอกล้อ​พลาง​นึกถึง​ภาพ​ที่​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​พูดจ้อ​อยู่​ข้าง​กาย​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ไม่​หยุด​โดยที่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ไม่สน​ใจ​แม้แต่​จะ​หัน​มอง​ด้วยซ้ำ​ ​เพียง​นึกถึง​ภาพ​นั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​อด​ยิ้ม​ออกมา​ไม่ได้

เจ้าของ​ห้องพัก​ทั้งสอง​ใน​เรือน​หลัง​นี้​ดู​น่าสนใจ​ไม่น้อย

วาจา​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก่อนหน้านี้​พิสูจน์​ให้​เห็น​ว่านา​งมี​พื้นเพ​ภูมิหลัง​บางอย่าง​อยู่​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​คาดเดา​ได้​ว่า​สถานะ​ที่แท้​จริง​ของ​เด็กสาว​ผู้​นี้​คงจะ​ไม่ธรรมดา​เช่นกัน

สำหรับ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​หาก​ไม่มี​เหตุการณ์​อัน​เลวร้าย​ขมขื่น​เกิดขึ้น​กับ​นางใน​อดีต​ ​นาง​ก็​คงจะ​ไม่​กลายเป็น​บุคคล​ที่​เย็นชา​เช่นนี้​ ​ประสบการณ์​ใน​ชีวิต​ของ​นาง​คงจะ​ไม่​สวยหรู​นัก​…

อีกทั้ง​ยัง​มี​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ใน​เรือน​ใกล้เคียง​ที่​วางตัว​สูงส่ง​และ​แสดง​ความรังเกียจ​ต่อนา​งอย​่าง​เห็นได้ชัด​ ​เกรง​ว่าการ​ใช้ชีวิต​ใน​หอ​ชั้นนอก​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​หลังจากนี้​คงจะ​น่าสนใจ​เป็นอย่างมาก​…

.

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด