คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1208 เงื่อนไขของการเลื่อนชั้นเป็นศิษย์ใน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1208 เงื่อนไขของการเลื่อนชั้นเป็นศิษย์ใน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ฉิน​อวี​้​โม่​ปฏิเสธ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​อย่างตรงไปตรงมา​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่​หลาย​คน​คาดไม่ถึง​ ​เดิมที​คน​เหล่านั้น​คิด​ว่า​มด​ปลวก​จาก​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​ที่​ได้รับ​คำเชิญ​จาก​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​คงจะ​รู้สึก​ยินดี​อย่างมาก​ที่​ได้​เข้าร่วม​กับ​ฝ่าย​ของ​นาง​แทนที่จะ​ปฏิเสธ​อย่าง​ไม่​ลังเล​เช่นนี้

แม้​ศิษย์​นอก​ทั้งหมด​จะ​มีคุณ​สมบัติ​ใน​การ​เลื่อนชั้น​เป็น​ศิษย์​ใน​ ​ทว่า​ข้อกำหนด​เบื้องต้น​ของ​พวกเขา​คือ​ต้อง​อาศัย​อยู่​ใน​หอ​ชั้นนอก​ก่อน​ ​หาก​ทำให้​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ขุ่นเคือง​ใจ​ขึ้น​มา​ ​นาง​อาจ​หาทาง​ขัดขา​ฉิน​อวี​้​โม่​จน​สะดุด​ล้ม​และ​พลาดโอกาส​นั้น​ไป

“​ในเมื่อ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ไม่ต้องการ​ ​ข้า​ก็​จะ​ไม่​ฝืนใจ​เจ้า​ ​แต่​หาก​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​นึก​เปลี่ยนใจ​ขึ้น​มา​ ​ข้า​ยินดีต้อนรับ​เจ้า​เข้า​ฝ่าย​เสมอ​ ​!​”

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​คลี่​ยิ้ม​ราวกับ​ไม่​สะทกสะท้าน​ที่​ถูก​ฉิน​อวี​้​โม่​ปฏิเสธ​และ​สภาวะ​อารมณ์​ของ​นาง​ก็​ไม่เปลี่ยนแปลง​แม้แต่น้อย

“​หึ​ ​วางมาด​เสแสร้ง​ ​!​”

ไม่​ไกล​ออก​ไป​ ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ตะโกน​เสียงดัง​ออก​ไป​โดย​ไม่​คิด​ปิดบัง​ความ​เป็นปฏิปักษ์​ที่​มีต​่อ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์

ทั้งสอง​ก็​ไม่มีความคิด​ที่จะ​ชักชวน​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าร่วม​ฝ่าย​แม้แต่น้อย​ ​ถึงอย่างไร​มด​ปลวก​จาก​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​ก็​ไม่มี​คุณสมบัติ​พอที่​จะ​ต่อสู้​เคียงบ่าเคียงไหล่​กับ​พวก​นาง​ ​โชคดี​ที่​ก่อนหน้านี้​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่ได้​เลือก​พัก​อยู่​ใน​เรือน​เดียว​กับ​พวก​นาง​ ​มิเช่นนั้น​ทั้งสอง​คงจะ​คัดค้าน​เสียงแข็ง

“​พี่​อวี​้​โม่​ก็​เหมือนกับ​ข้า​และ​พี่​เห​ลิ่ง​ ​เรา​ไม่ต้องการ​เข้าร่วม​ฝ่าย​ใด​และ​ไม่​อยาก​เป็น​ศัตรู​ของ​พวก​ท่าน​ ​แต่​ถ้าหาก​ใคร​หน้า​ไหน​คิด​หาเรื่อง​หรือ​สร้าง​ปัญหา​ให้​กับ​พวกเรา​ละ​ก็​ ​อย่า​หาว่า​พวกเรา​ไม่​เตือน​ก็แล้วกัน​ ​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​จับมือ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กล่าว​เสียงดัง​ฟัง​ชัด​เพื่อ​แสดง​ความ​สนับสนุน​ต่อ​จุดยืน​ของ​นาง

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​ก้าว​ออกมา​ยืน​เคียงข้าง​ฉิน​อวี​้​โม่​เช่นกัน​ ​แม้​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ ​ทว่า​ทัศนคติ​ท่าทาง​ของ​นาง​ก็​ชัดเจน​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ว่ายิน​ดีที​่​จะ​สนับสนุน​และ​อยู่​เคียงข้าง​ฉิน​อวี​้​โม่

“​จะ​เกิดเรื่อง​เช่นนั้น​ได้​อย่างไร​กัน​ ​?​ ​ถึงอย่างไร​เรา​ทั้งหมด​ก็​เป็น​ศิษย์​นอก​ด้วยกัน​ ​หาก​มี​ผู้ใด​ที่​กล้า​รังแก​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ละ​ก็​ ​ข้า​ก็​ไม่ยอม​เช่นกัน​”

รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ดู​แข็งทื่อ​มากขึ้น​ทว่า​ผู้​ที่อยู่​ไกล​ออก​ไป​มิ​อาจ​สังเกตเห็น​ ​หลังจาก​กล่าว​วาจา​ที่​สวนทาง​กับ​ความคิด​ใน​ใจ​ ​นาง​ก็​หันหลัง​กลับ​และ​เดิน​ไป​ยัง​จุด​ประจำ​ของ​ฝ่าย​ตนเอง

หลังจาก​รอเวลา​ครู่ใหญ่​ ​ผู้อาวุโส​จำนวน​หนึ่ง​ของ​หอ​ชั้นนอก​ก็​ปรากฏตัว​ที่​ลาน​จัตุรัส

บรรดา​ผู้อาวุโส​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​มาก​นัก​โดย​กล่าว​เพียง​ว่า​ใกล้​ถึง​การประเมิน​เพื่อ​เข้าร่วม​หอ​ชั้นใน​แล้ว​และ​กำชับ​ให้​ทุกคน​ทุ่มเท​ฝึกฝน​อย่างเต็มที่​ ​นอกจากนี้​ ​พวกเขา​ยัง​กำชับ​ให้​ทุกคน​ปฏิบัติตาม​กฎ​ของ​หอ​ชั้นนอก​และ​ย้ำ​เตือน​มิ​ให้​ทำ​สิ่งใด​ที่จะ​เป็นการ​ทำให้​หอ​ชั้นนอก​ต้อง​อับอายขายหน้า

ทุกคน​พยัก​ศีรษะ​และ​แสดง​สีหน้า​ที่​เคารพ​นอบน้อม

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​สอง​ก้านธูป​และ​ผู้อาวุโส​เหล่านั้น​แยกย้าย​กัน​กลับ​ไป​แล้ว​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​ดึง​มือ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​นำ​นาง​ไปรับ​ประทาน​อาหารเช้า​ที่​โรง​ครัว​ด้วยกัน

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​ไม่มี​ธุระ​อัน​ใด​ ​นาง​จึง​เดินตาม​ทั้งสอง​ไป​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​แม้ว่า​จะ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​ ​ทัศนคติ​ท่าทาง​ของ​นาง​ก็​ชัดเจน​มาก​พอแล้ว​ ​ใน​ระหว่าง​นี้​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​พูดคุย​กับ​นาง​เช่น​เดิม​ทว่า​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ยังคง​เมินเฉย​ไม่เปลี่ยนแปลง

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไม่ผิด​หวัง​แต่อย่างใด​ขณะ​คุยจ้อ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยอย​่าง​ไม่หยุดหย่อน

หอ​ชั้นนอก​มี​โรง​ครัว​อยู่​หลาย​หลัง​ด้วยกัน​และ​มี​อาหารเช้า​ที่​เพียบพร้อม​อุดมสมบูรณ์​ ​ทั้ง​สาม​เดิน​ตรง​ไป​ยัง​โรง​ครัว​ที่​ใกล้​เรือน​ที่พัก​ของ​พวก​ตน​มาก​ที่สุด​ก่อน​หา​ที่ว่าง​นั่งลง​อย่าง​สบาย​ ​ๆ

หลังจาก​สั่งอาหาร​ที่​แต่ละคน​ต้องการ​ ​ทั้ง​สาม​ก็​รับประทาน​ร่วมกัน​อย่าง​มีความสุข

นับตั้งแต่​ที่​พบกัน​ใน​ตอนเช้า​ตรู่​ ​ตอนนั้น​เวลา​ก็​ยัง​ไม่​ถึง​หก​โมง​เช้า​ด้วยซ้ำ​ ​เวลานี้​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ได้​ผ่าน​ไป​แล้ว​และ​ยัง​ไม่​ถึง​เวลา​แปด​โมง​เช้า​ซึ่ง​ถือเป็น​เวลา​ที่​เหมาะสม​สำหรับ​การ​รับประทาน​อาหาร​มื้อ​เช้า​ ​ศิษย์​นอก​จำนวนมาก​จึง​ทยอย​กัน​เข้ามา​ที่​โรง​ครัว​อย่างต่อเนื่อง​ ​ภายใน​เวลา​เพียง​ไม่นาน​ ​ทั่ว​บริเวณ​ห้องโถง​ของ​โรง​ครัว​ก็​เต็มไปด้วย​ผู้คน

หลังจาก​ผ่าน​ไป​ชั่วครู่หนึ่ง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สังเกตเห็น​ศิษย์​สาม​คนที​่​ยก​จาน​อาหาร​มุ่งหน้า​มายัง​โต๊ะ​ของ​นาง​โดยตรง

“​สวัสดี​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​พวกเรา​เป็น​สหาย​ของ​หนูอ้วน​เถา​ ​พวกเรา​จะ​ขอนั​่ง​ร่วมโต๊ะ​ด้วย​ได้​หรือไม่​ ​?​”

ทั้ง​สาม​ชี้​ไป​ยัง​ที่นั่ง​ว่าง​และ​เอ่ย​ถาม

ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ทั้ง​สาม​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทพ​เซียน​แล้ว​และ​ผู้​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ใน​กลุ่ม​อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​เซียน​สอง​ดารา​ซึ่ง​ถือเป็น​ระดับ​ที่​ยอดเยี่ยม​พอสมควร​ ​พวกเขา​มีอายุ​ไล่เลี่ย​กับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​ใบหน้า​ยังคง​มี​ความ​เป็น​เด็ก​เจือปน​เล็กน้อย​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​จึง​เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​มิใช่​คนที​่​ยาก​จะ​ผูกมิตร​ด้วย

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​พวกเขา​สาม​คน​เป็น​องครักษ์​ของ​ข้า​เอง​ ​พวกเขา​ช่วย​ข้า​ไว้​มาก​และ​เป็น​บุคคล​ที่​ควรค่า​แก่​การผูก​มิตร​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ยืน​ขึ้น​และ​กล่าว​แนะนำ​คน​ทั้ง​สาม​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​รู้จัก

สิ่ง​ที่​น่าทึ่ง​คือ​แม้​พวกเขา​ทั้ง​สาม​จะ​มี​รูปลักษณ์​ที่​ไม่​คล้ายคลึง​กัน​มาก​นัก​ ​ทว่า​พวกเขา​ก็​เป็น​แฝดสาม​พี่น้อง​จาก​มารดา​คนเดียว​กัน​ ​ผู้​ที่​มีอายุ​มาก​ที่สุด​มีนาม​ว่า​ ​‘​เมิ​่ง​ฝาน​’​ ​และ​ตามด​้วย​ ​‘​เมิ​่ง​เถี​ยน​’​ ​และ​ ​‘​เมิ​่งจ​วิน​’

เมื่อ​พวกเขา​นั่งลง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สังเกตเห็น​ถึง​ความแตกต่าง​ระหว่าง​พวกเขา​ได้​อย่างชัดเจน​ ​เมิ​่ง​ฝาน​ดู​สงบนิ่ง​และ​ใจเย็น​มาก​ที่สุด​ ​เมิ​่ง​เถี​ยน​เอง​ก็​มิใช่​คนที​่​พูดจา​มาก​นัก​ ​ทว่า​ในทางกลับกัน​ ​เมิงจ​วิน​เป็น​คน​ช่าง​จ้อ​เช่นเดียวกับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​หาก​ต้องการ​สิ่งใด​หรือ​ขาดเหลือ​อะไร​ในอนาคต​ก็​สามารถ​บอก​พวกเรา​ได้​เลย​ ​พวกเรา​ยินดี​ช่วย​อย่างเต็มที่​”

เขา​ตบหน้า​อก​ของ​ตนเอง​อย่างกระตือรือร้น​และ​กล่าว​ยืนยัน​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​เชื่อมั่น

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​รับทราบ​และ​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​คน​ทั้ง​สาม​ไม่น้อย

“​อะไร​นะ​ ​?​ ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่งั​้​นรึ​ ​?​ ​พวก​เจ้า​ควรจะ​เรียก​นาง​ว่า​พี่​อวี​้​โม่​เหมือนกับ​ข้า​ ​อย่า​คิด​ล่ะ​ว่า​แข็งแกร่ง​กว่า​แล้ว​จะ​รังแก​พี่​อวี​้​โม่​ได้​ ​เชื่อ​ข้า​เถอะ​ว่า​ข้า​จะ​อัด​พวก​เจ้า​จน​น่วม​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ที่​ดูแคลน​และ​ยก​กำปั้น​ปัด​ป่าย​ไปมา​ขณะ​เน้นย้ำ​คำ​ว่า​ ​‘​พี่​อวี​้​โม่​’

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ข้า​ได้ยิน​ว่า​ท่าน​มีพื​้น​เพ​มาจาก​ดินแดน​มหาเทพ​ ​ดินแดน​มหาเทพ​เป็น​อย่างไร​หรือ​ ​?​ ​ที่นั่น​มี​จอม​ยุทธ์​ที่​ทรงพลัง​เหมือนกับ​ท่าน​เป็น​จำนวนมาก​หรือไม่​ ​?​”

เมิ​่งจ​วิน​เปลี่ยน​สรรพนาม​คำ​เรียก​อย่างรวดเร็ว​และ​กล่าว​ได้​อย่าง​ไม่​ติดขัด​ ​ถึงอย่างไร​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​มีอายุ​มากกว่า​พวกเขา​จริง​และ​การ​เรียก​นาง​ว่า​ ​‘​พี่​อวี​้​โม่​’​ ​ก็​มิใช่​เรื่อง​แปลก

“​มีมาก​เชียว​ล่ะ​ ​แม้ว่า​ทรัพยากร​ใน​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​จะ​มีน​้อ​ยก​ว่า​ดินแดน​ระดับสูง​และ​มีส​ภาวะ​พลัง​ที่​บางเบา​มากกว่า​ ​ทว่า​บรรดา​อัจฉริยะ​ของ​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​ก็​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​อัจฉริยะ​ใน​ดินแดน​ระดับสูง​เลย​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าวถึง​สถานการณ์​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​อย่าง​คร่าว​ ​ๆ​ ​ซึ่ง​ทำให้​เมิ​่ง​ฝาน​และ​อีก​สอง​คน​มี​ความเข้าใจ​ที่​ถูกต้อง​เกี่ยวกับ​ดินแดน​ที่อยู่​ใน​ระดับ​ต่ำกว่า

“​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​…​ข้า​อยากรู้​ว่า​เงื่อนไข​ใน​การ​เลื่อนชั้น​เป็น​ศิษย์​ใน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เป็น​อย่างไร​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เปลี่ยน​หัวข้อ​สนทนา​และ​เอ่ย​ถาม​ใน​สิ่ง​ที่​สงสัย​ใคร่รู้​มาก​ที่สุด​ใน​ตอนนี้

นิกาย​หมื่น​กระบี่​เป็น​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ของ​ดินแดน​และ​แกร่งกล้า​พอสมควร​ ​หาก​นาง​ได้​เป็น​ศิษย์​ใน​หรือ​เป็น​ศิษย์​เอก​ของ​นิกาย​ ​มัน​จะ​เป็นประโยชน์​ต่อนา​งมาก​ทีเดียว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สนใจ​เพลง​กระบี่​ที่​เลื่องชื่อ​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ซึ่ง​มีชื่อ​ว่า​ ​‘​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​’​ ​เป็นอย่างมาก​ ​มี​เพียง​ศิษย์​หลัก​ของ​นิกาย​เท่านั้น​ที่จะ​สามารถ​เรียนรู้​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​และ​ทักษะ​ยุทธ์​ทรงพลัง​อื่น​ ​ๆ​ ​ได้​ ​แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ต้องการ​เลื่อนชั้น​เป็น​ศิษย์​ใน​ของ​นิกาย​ให้​ได้​โดยเร็ว​ที่สุด

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​หาก​พวกเรา​ศิษย์​นอก​ต้องการ​จะ​เลื่อนชั้น​เป็น​ศิษย์​ใน​ ​เรา​ต้อง​ผ่าน​การประเมิน​เพื่อ​เป็น​ศิษย์​ใน​ก่อน​ ​ตราบใดที่​อยู่​ใน​หอ​ชั้นนอก​ติดต่อกัน​นาน​สาม​เดือน​ ​เรา​จะ​มีสิทธิ์​เข้าร่วม​การประเมิน​นั้น​ ​และ​หาก​ผ่าน​การประเมิน​ ​เรา​ก็​จะ​ได้​เข้าไป​ที่​หอ​ชั้นใน​ ​ตอนนี้​ท่าน​ยัง​เป็น​เพียง​ศิษย์​ฝึกหัด​เท่านั้น​และ​ยัง​ต้อง​ใช้เวลา​อีก​หนึ่ง​เดือน​จึง​จะ​มีสิทธิ์​เป็น​ศิษย์​นอก​เต็มตัว​หลังจาก​ผ่าน​การประเมิน​ของ​ผู้อาวุโส​ ​และ​หลังจากนั้น​อีก​สาม​เดือน​ ​ท่าน​ก็​จะ​มีสิทธิ์​เข้าร่วม​การประเมิน​เพื่อ​เลื่อนชั้น​เป็น​ศิษย์​ใน​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​อธิบาย​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​คร่าว​ ​ๆ​ ​โดย​ไม่​ปิดบัง​สิ่งใด

“​ใช่​ ​ถูกต้อง​แล้ว​ ​หนูอ้วน​เถา​กล่าว​ถูก​ทุก​ประการ​ ​หาก​ท่าน​ไม่​ผ่าน​การประเมิน​ครั้งแรก​ ​ท่าน​จะ​ต้อง​รอเวลา​อีก​หนึ่ง​ปี​จึง​จะเข้า​ร่วม​การประเมิน​เลื่อนชั้น​เป็น​ศิษย์​ใน​ได้​อีกครั้ง​ ​คราก​่อ​นพ​วก​เรา​เข้าร่วม​การประเมิน​แต่​ทำ​ผลงาน​ได้​ไม่ดี​นัก​จึง​ต้อง​อยู่​ที่​หอ​ชั้นนอก​ต่อไป​ ​หาก​คำนวณ​จาก​เวลา​ ​ข้า​ก็​คงจะ​ได้​เข้าร่วม​การประเมิน​พร้อมกับ​ท่าน​ใน​ครา​ต่อไป​”

เมิ​่ง​ฝาน​กล่าว​ต่อ​และ​เสริม​เรื่อง​ที่​พวกเขา​ไม่​ผ่าน​การประเมิน​ใน​คราก​่อน​ ​สำหรับ​พวกเขา​ ​เรื่อง​นี้​ไม่​ถือว่า​เป็น​ปม​ที่​ไม่​สามารถ​เปิดเผย​ออกมา​ได้

การประเมิน​เพื่อ​เลื่อนชั้น​เป็น​ศิษย์​ใน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มิใช่​เป็นการ​ประเมิน​ที่​เรียบง่าย​ ​และ​ความแข็ง​แกร่ง​เพียง​อย่าง​เดียว​ก็​อาจจะ​ไม่​เพียงพอ​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด