คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1215 เถาเซี่ยวเซี่ยวตกตะลึง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1215 เถาเซี่ยวเซี่ยวตกตะลึง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจาก​ใช้เวลา​อยู่​ใน​ห้อง​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เป็น​พักใหญ่​ ​ในที่สุด​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​กลับ​ไป​ยัง​ห้อง​ของ​ตน

ตลอด​ช่วง​หลาย​วัน​ต่อมา​ ​นาง​ก็​ไม่ได้​ออก​ไป​ที่​ลาน​ประลองยุทธ์​ของ​หอ​ชั้นนอก​และ​เลือก​ที่จะ​เก็บตัว​ฝึกฝน​อยู่​ใน​ห้องส่วนตัว​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นั่น​ทำให้​หลาย​คนที​่​ได้ยิน​เรื่อง​ฝีมือ​การต่อสู้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่​โดดเด่น​กว่า​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​ขลุก​ตัว​อยู่​ที่​ลาน​ประลองยุทธ์​ตลอดทั้ง​วัน​เพื่อ​รอที​่​จะ​ได้​เห็น​ฝีมือ​ของ​นาง​ต้อง​ผิดหวัง​ไป​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน

เวลา​สิบ​วัน​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว

ภายใน​เวลา​สิบ​วันนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​สัมผัส​ได้​ว่า​พลัง​ของ​นาง​ดูจะ​พัฒนา​ขึ้น​เล็กน้อย​และ​อาจ​ทะลวง​พลัง​ได้​ทุกเมื่อ

สำหรับ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​นาง​ยังคง​ติดต่อ​กับ​มัน​ไม่ได้​เช่น​เดิม​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ในเมื่อ​มี​ซิว​อยู่​ใน​นั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ไม่​เป็นกังวล​นัก

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เมื่อ​สถานการณ์​กลับกลาย​เป็น​เช่นนี้​ ​มัน​ก็​ถือเป็น​เคราะห์ดี​ยิ่งนัก​ที่​ฉิน​อี้​เฟย​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ตัดสินใจ​ที่จะ​แยกย้าย​กัน​เพื่อ​ฝึก​วิชา​ใน​ก่อนหน้านี้​และ​ไม่ได้​เลือก​ที่จะ​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว

เช้าตรู่​ของ​วันนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพิ่ง​ออกจาก​สภาวะ​การ​เก็บตัว​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​เจื้อยแจ้ว​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว

“​พี่​เห​ลิ่ง​ ​ท่าน​คิดถึง​ข้า​รึ​ไม่​ ​?​ ​ข้า​คิดถึง​ท่าน​จน​จะ​แทบตาย​เลย​ล่ะ​”

ณ​ ​ห้องนั่งเล่น​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ดึง​มือ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เพื่อ​ไปหา​ที่​พูดคุย​กัน​ ​นาง​พยายาม​ใช้​เสียง​เบา​เนื่องจาก​กังวล​ว่า​จะ​รบกวน​การฝึกฝน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​โดย​ไม่​คิด​ว่า​ช่วงเวลา​การ​เก็บตัว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​สิ้นสุดลง​แล้ว

“​การ​เก็บตัว​ฝึก​วิชา​มิใช่​สิ่ง​ที่​ทุกคน​จะ​ทำได้​ ​โดยเฉพาะ​คน​อย่าง​ข้า​ที่​ไม่​เหมาะกับ​การ​เก็บตัว​เงียบ​อยู่​คนเดียว​จริง​ ​ๆ​ ​นึกไม่ออก​เลย​ว่า​ตา​เฒ่า​ทั้งหลาย​ที่เก็บ​ตัว​จำศีล​เป็นเวลา​นาน​หลาย​ร้อย​ปี​ทน​อยู่​เช่นนั้น​ได้​อย่างไร​”

เนื่องจาก​ทราบ​ดี​ว่า​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​จะ​ไม่​ตอบโต้​ต่อ​คำพูด​ของ​นาง​ ​นาง​จึง​พูด​เอง​เออ​เอง​อย่าง​ไม่หยุดหย่อน

“​ทุกคน​ล้วน​มี​วิธี​ใน​การฝึกฝน​ของ​ตนเอง​อยู่​ ​อย่าง​เจ้า​เอง​ก็​เหมาะ​ที่จะ​ออก​ไป​ท่อง​โลก​และ​สั่งสม​ประสบการณ์​ข้างนอก​มากกว่า​”

จู่​ ​ๆ​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​กล่าว​ขึ้น​และ​นั่น​ทำให้​เสียง​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เงียบกริบ​และ​ชะงัก​ค้าง​ไป​ชั่วขณะ

“​พี่​เห​ลิ่ง​ ​นี่​ท่าน​กำลัง​พูด​กับ​ข้า​อยู่​หรือ​ ​?​!​”

เด็กสาว​อ้าปากค้าง​ก่อน​กล่าว​ด้วย​ความตกใจ​และ​ไม่​อยาก​เชื่อ​ใน​สิ่ง​ที่​ได้ยิน

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ทราบ​ดี​ว่า​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เป็น​คน​อย่างไร​ ​แม้​พัก​อยู่​ใน​เรือน​หลัง​เดียวกัน​มานา​นก​ว่า​หนึ่ง​ปี​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​เอ่ยปาก​กล่าว​กับ​นาง​ไม่​ถึง​สิบ​ประโยค​ด้วยซ้ำ​ ​ส่วนใหญ่​นาง​มักจะ​เป็น​ฝ่าย​ที่​ก่อกวน​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ในขณะที่​อีก​ฝ่าย​เพียง​รับฟัง​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​หรือไม่ก็​แสดงท่าทาง​ที่​พร้อม​จะ​ปิดประตู​ส่ง​แขก​ทุกเมื่อ

คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ใน​วันนี้​เจ้าหญิง​น้ำแข็ง​จะ​ตอบสนอง​ต่อ​คำพูด​ของ​นาง​และ​ยัง​เป็น​ประโยค​ที่​ยาว​อย่าง​ผิดปกติ​เช่นนี้

“​มิใช่​ข้า​แล้ว​จะ​เป็น​ผีสาง​ที่ไหน​รึ​ ​?​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​ล่า​วอ​ย่าง​เรียบ​เฉย​ ​แม้​ยังคง​เย็นชา​และ​ดู​เย่อหยิ่ง​เข้าถึง​ยาก​เช่น​เดิม​ ​ทว่า​นาง​ก็​ดู​มีชีวิตชีวา​ขึ้น​มาก

ก่อนหน้านี้​เรียก​ได้​ว่านาง​ตก​อยู่​ใน​สภาวะ​ที่​มืดแปดด้าน​ ​ทว่า​บทสนทนา​อัน​ยืดยาว​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ทำให้​นาง​ตระหนักถึง​สิ่ง​หนึ่ง​…

นาง​ไม่จำเป็น​ต้อง​จมปลัก​กับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​และ​ไม่จำเป็น​ต้อง​สนใจ​ความคิด​ของ​ผู้อื่น​ ​ตราบใดที่​มิตรสหาย​และ​คนที​่​นาง​รัก​ให้การ​ยอมรับ​ ​เท่านั้น​ก็​ถือว่า​เพียงพอ​แล้ว

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​จึง​ตั้งใจ​ที่จะ​เปลี่ยนแปลง​ตัวเอง​เล็กน้อย​ ​จาก​เดิมที​่​เคย​เย็นชา​กับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​แม้​เด็กสาว​จะ​คุ้นชิน​และ​ไม่​คิดมาก​นัก​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​รู้สึก​ว่า​ควร​ปฏิบัติ​ต่อ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ให้​ดีขึ้น​เพื่อ​ที่นาง​จะ​ได้​ไม่ต้อง​พูดคุย​คนเดียว​เป็นส่วนใหญ่

“​สวรรค์​ ​!​ ​นี่​ท่าน​กำลัง​หยอกล้อ​ข้า​รึ​ ​?​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ตกตะลึง​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​นาง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​และ​ต้องการ​จิ้ม​แก้ม​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เพื่อ​พิสูจน์​ว่า​เป็นตัว​จริง​ ​แต่​แล้วก็​ถูก​อีก​ฝ่าย​หยุด​ไว้​เสียก่อน

“​ศิษย์​พี่​เห​ลิ่ง​ ​ท่าน​ควรจะ​เย็นชา​กับ​หนูอ้วน​เถา​ให้​มากกว่า​นี้​ ​มิเช่นนั้น​…​ท่าน​จะ​ต้อง​รำคาญ​นาง​แน่​ ​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เปิด​ประตู​ห้อง​ออกมา​ทัน​เห็น​สถานการณ์​ของ​ทั้งคู่​ ​นาง​จึง​กล่าว​พร้อมกับ​หัวเราะ​เสียงดัง​ออกมา

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​นาง​เอง​ก็​รู้สึก​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ถูกต้อง​ทุก​ประการ

ก่อนหน้านี้​ที่นาง​ไม่เคย​ตอบโต้​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​สามารถ​เอ่ยปาก​พูด​ยาวเหยียด​ได้​เป็นเวลา​นาน​แล้ว​ ​หาก​มี​การตอบโต้​เป็นระยะ​ ​ๆ​ ​คาด​ว่า​เด็กสาว​คงจะ​พูด​ไม่​หยุด​ตลอด​สาม​วัน​สาม​คืน

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ท่าน​หัวเราะ​ข้า​หรือ​ ​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​แสร้ง​พ่นลม​หายใจ​ด้วย​ความโกรธเคือง​และ​วิ่ง​ตรง​ไปหา​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่​ยืน​อยู่​หน้า​ประตู

“​คอย​ดูเถอะ​ ​หาก​ข้า​จั๊กจี้​ท่าน​ ​ท่าน​จะ​ได้​หัวเราะ​ไม่​หยุด​แน่​”

ทั้งสอง​หยอกล้อ​กัน​อย่างสนุกสนาน​และ​ทำให้​บรรยากาศ​ใน​เรือน​เล็ก​ ​ๆ​ ​หลัง​นี้​มีชีวิตชีวา​เป็นอย่างมาก

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​นี่​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​ ​?​”

หลังจาก​ต่อสู้​เล่น​สนุก​กัน​พักใหญ่​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​จับมือ​และ​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความสงสัย

“​พี่​เห​ลิ่ง​ไม่เพียงแต่​ตอบ​ข้า​เท่านั้น​ ​ทว่า​ยัง​หัวเราะ​ออกมา​ด้วย​ ​หาก​พี่​เห​ลิ่ง​แสดง​มุม​น่ารัก​เช่นนี้​เมื่อ​อยู่​ข้างนอก​ ​เดา​ไม่ได้​เลย​ว่า​จะ​มีบุ​รุษ​หนุ่ม​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​หลงใหล​ใน​ตัวนาง​มาก​เพียงใด​ ​และ​หาก​เป็น​เช่นนั้น​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​เถี​ยน​ซิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​สู้​พี่​เห​ลิ่ง​ไม่ได้​แน่​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ถึงกับ​พูดไม่ออก​และ​อด​แตะ​ศีรษะ​ของ​เด็กสาว​ด้วย​ความ​เอ็นดู​ไม่ได้

“​พี่​เห​ลิ่ง​ของ​เจ้าหัว​เราะ​กับ​พวกเรา​ก็​พอ​ ​คนอื่น​ไม่สำคัญ​หรอก​ ​เจ้า​ไม่​คิด​หรือว่า​สตรี​งดงาม​ที่​เย็นชา​เช่นนี้​จะ​ทำให้​คนอื่น​หงุดหงิด​และ​ริษยา​เอา​ได้​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​จิ้ม​แก้ม​นิ่ม​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​กล่าว​ขึ้น​โดย​ไม่​อธิบาย​มาก​นัก

“​เหอะ​ ​หาก​ใคร​กล้า​รังแก​ท่าน​ ​ข้า​จะ​อัด​ให้​น่วม​เลย​ล่ะ​ ​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​แค่น​เสียง​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​และ​ทำ​หน้ามุ่ย​แสดง​ความไม่พอใจ​อย่างเห็นได้ชัด

“​พรืด​…​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​หัวเราะ​เบา​ ​ๆ​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ผู้​นี้​เป็น​สตรีที​่​มีชีวิตชีวา​ยิ่งนัก​ ​ในขณะเดียวกัน​ ​นาง​ก็​เป็น​คนฉลาด​อย่างแท้จริง​และ​สามารถ​เข้าใจ​บาง​คำพูด​ได้​โดย​ไม่ต้อง​มีคำ​อธิบาย​ใด​ ​เพียงเท่านี้​ก็​ทำให้​ผู้คน​ชื่นชอบ​ได้มาก​แล้ว

“​อีก​อย่าง​…​ก่อนหน้านี้​ข้า​ออก​ไป​ข้างนอก​และ​ได้ยิน​ข่าว​บางอย่าง​มา​ ​ตอนที่​ข้า​เก็บตัว​เมื่อ​หลาย​วันก่อน​ ​พี่​อวี​้​โม่​แสดง​ฝีมือ​ที่​น่า​ตกใจ​ออกมา​และ​เอาชนะ​ได้​แม้กระทั่ง​ศิษย์​พี่​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ซึ่ง​ถือเป็น​ถึง​จอม​ยุทธ์​อันดับ​สาม​ของ​หอ​ชั้นนอก​ ​มัน​เป็นเรื่อง​จริง​หรือไม่​เจ้า​คะ​ ​?​”

เมื่อ​นึกถึง​เรื่อง​ที่​ได้ยิน​มาก​่อน​หน้า​นี้​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​และ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​ชื่นชม​ยิ่งกว่า​เดิม

“​มัน​มิใช่​การ​เอาชนะ​หรอก​ ​มัน​เป็น​เพียง​การ​ประมือ​กัน​อย่าง​สูสี​เท่านั้น​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ศิษย์​พี่​เสิ่น​ไม่ได้​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​อ่อนแอ​เลย​และ​วันนั้น​เขา​ก็​ไม่ได้​แสดง​ฝีมือ​ออกมา​อย่างเต็มที่​ ​มิเช่นนั้น​ ​ข้า​คงจะ​พ่ายแพ้​ไม่เป็นท่า​”

ถึงอย่างไร​ ​ข่าวลือ​ก็​เป็นข่าว​ลือ​และ​เนื้อหา​ที่​แต่งเติม​ขึ้น​มาก​็​เป็น​สิ่ง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ยอมรับ​ไม่ได้​ ​ต่อให้​ใช้​ไพ่ตาย​ทั้งหมด​โดยที่​ยัง​ไม่​สามารถ​ใช้งาน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ได้​ ​นาง​ก็​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​จะ​เอาชนะ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ได้​หรือไม่​ ​แม้ว่า​นาง​จะ​มีส​ภาวะ​ร่างกาย​ที่​พิเศษ​และ​มี​ไพ่ตาย​ที่​ทรงพลัง​ ​รวมถึง​มีโอกาส​อีก​มากมาย​ก็​จริง​ ​ทว่า​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ก็​ไม่ธรรมดา​เช่นกัน​ ​ถึงอย่างไร​ ​ผู้​ที่สามา​รถ​เข้าร่วม​กับ​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​เช่น​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ได้​ ​ผู้ใด​กันที่​จะ​เป็น​จอม​ยุทธ์​ที่​อ่อนแอ

แม้แต่​เถี​ยน​ซิน​ที่นาง​เอาชนะ​ได้​อย่างง่ายดาย​ก็​ยัง​มี​จุดเด่น​ใน​บาง​ด้าน​ ​ในอนาคต​ข้างหน้า​ ​หาก​ต้อง​ประจันหน้า​กัน​อีก​ครา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไม่​มั่นใจ​ด้วยซ้ำ​ว่า​จะ​เอาชนะ​อีก​ฝ่าย​ได้​อีก​หรือไม่

“​ทรงพลัง​ยิ่งนัก​ ​ศิษย์​พี่​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​คือ​จอม​ยุทธ์​อันดับ​สาม​ของ​หอ​ชั้นนอก​ซึ่ง​ด้อย​กว่า​อันดับ​หนึ่ง​และ​อันดับ​สอง​เพียง​ไม่​มาก​ ​หาก​พี่​อวี​้​โม่​ต่อกร​กับ​เขา​ได้​ ​นั่น​ก็​หมายความว่า​ท่าน​มีพลัง​พอที่​จะ​สู้​กับ​อีก​สอง​คน​ได้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​พลัง​ของ​คน​ทั้งสอง​และ​ศิษย์​พี่​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทพ​เซียน​สอง​ดารา​ขั้นสูงสุด​แล้ว​ ​ทว่า​พี่​อวี​้​โม่​อยู่​เพียง​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ขั้นสูงสุด​เท่านั้น​”

ความชื่นชม​ที่​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​มีต​่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่เคย​ลดน้อยลง​และ​ยัง​มองว่า​นาง​ทรงพลัง​อย่างยิ่ง

“​หาก​เป็น​เช่นนั้น​ ​เจ้า​คิด​ว่า​ใคร​แข็งแกร่ง​กว่า​กัน​ ​ข้า​หรือ​ศิษย์​พี่​เห​ลิ่ง​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​อด​เอ่ย​ถาม​เพื่อ​หยอกเย้า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไม่ได้​ ​ทว่า​นาง​เอง​ก็​สงสัย​ใน​สิ่ง​ที่​ถาม​ออก​ไป​เช่นกัน

“​พลัง​ของ​ศิษย์​พี่​เห​ลิ่ง​แกร่งกล้า​มาก​และ​มีโอกาส​ชนะ​จอม​ยุทธ์​ทั้ง​สาม​อันดับ​แรก​ของ​หอ​ชั้นนอก​ด้วยซ้ำ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​พลัง​ของ​พี่​เห​ลิ่ง​ใน​ปัจจุบัน​ก็​อยู่​ที่​ขอบเขต​เทพ​เซียน​สอง​ดารา​เหมือนกับ​จอม​ยุทธ์​เหล่านั้น​ ​ข้า​จึง​คิด​ว่า​พี่​อวี​้​โม่​คงจะ​แข็งแกร่ง​มากกว่า​ ​แต่​ไม่ว่า​อย่างไร​ท่าน​ทั้งสอง​ก็​แข็งแกร่ง​มากกว่า​ข้า​ ​และ​ข้า​ยัง​อ่อนแอ​เกินไป​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เริ่ม​จาก​การ​วิเคราะห์​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​พี่สาว​ทั้งสอง​ก่อน​แสดง​สีหน้าท่าทาง​ที่​น่าเห็นใจ

“​เด็กน้อย​เอ๋ย​~​”

ฉิน​อวี​้​โม่​โยก​ศีรษะ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไปมา​เบา​ ​ๆ​ ​มุม​ปากของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​ยก​เป็น​รอยยิ้ม​บาง​ ​นาง​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​เด็กสาว​ร่าเริง​ผู้​นี้​ยิ่งนัก

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด