คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1217 บรรทัดฐานของเถียนซินและสวีเยว่

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1217 บรรทัดฐานของเถียนซินและสวีเยว่ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมือง​อวิ​๋น​หลาน​เป็น​เพียง​เมือง​ระดับ​สาม​ที่​มี​ขนาดเล็ก​และ​มี​ผู้คน​สัญจร​ไปมา​ไม่​มาก​นัก

ทันทีที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กลุ่ม​จอม​ยุทธ์​ปรากฏตัว​ที่​ประตูเมือง​ ​พวก​นาง​ก็​ตกเป็น​ที่​สนใจ​ของ​ผู้คน​มากมาย

คน​ทั้ง​กลุ่ม​ก็​เข้าไป​พัก​ใน​โรง​เตี​๊​ยม​แห่งหนึ​่​งก​่อ​นที​่​เจ้าเมือง​อวิ​๋น​หลาน​จะ​ทราบ​ข่าว​และ​รีบ​มุ่งหน้า​มา​อย่างรวดเร็ว

“​ไม่ทราบ​ว่า​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ทั้งหลาย​มาที​่​เมือง​อวิ​๋น​หลาน​เล็ก​ ​ๆ​ ​ของ​เรา​ด้วย​เหตุ​อัน​ใด​หรือ​ ​?​”

หลังจากที่​ได้​พบ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คณะ​จอม​ยุทธ์​ ​เขา​ก็​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​และ​ท่าทาง​ที่​เคารพ​นอบน้อม

เห็นได้ชัด​ว่า​เจ้าเมือง​อวิ​๋น​หลาน​สัมผัส​ถึง​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​พวก​นาง​ได้​ ​ในเมื่อ​ทราบ​ว่า​คน​เหล่านี้​มิใช่​คนธรรมดา​ที่ผ่านมา​ ​เขา​ใน​ฐานะ​เจ้าเมือง​ของ​เมือง​เล็ก​ ​ๆ​ ​จึง​มิ​อาจ​ทำ​สิ่งใด​ให้​คน​เหล่านี้​ขุ่นเคือง​ใจ​ได้

ด้วย​พรสวรรค์​ที่​โดดเด่น​ทั้ง​ ​ๆ​ ​ที่​อายุ​ยังน้อย​เช่นนี้​ ​อย่างน้อยที่สุด​ ​จอม​ยุทธ์​ทั้ง​สิบสอง​คน​ก็​คงจะ​มาจาก​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ของ​ดินแดน

“​เรา​เป็น​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​ถูก​ส่ง​มาที​่​นี่​เพื่อ​สืบ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ซึ่ง​อยู่​ภายใต้​การปกครอง​ของ​เมือง​อวิ​๋น​หลาน​ ​หาก​เป็นไปได้​ ​เรา​ก็​อยาก​จะ​ขอความร่วมมือ​จาก​เจ้าเมือง​อวิ​๋น​หลาน​ขอรับ​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​กล่าวตอบ​ ​ใน​ฐานะ​ที่​เป็นยอด​ฝีมือ​รุ่นเยาว์​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ถือว่า​เขา​มีหน้ามีตา​มากกว่า​เจ้าเมือง​ของ​เมือง​ขนาดเล็ก​อย่าง​เมือง​อวิ​๋น​หลาน​เสียอีก

“​ที่แท้​ก็​เป็น​คณะ​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​นี่เอง​ ​ข้า​ขออภัย​จริง​ ​ๆ​ ​ที่​หยาบคาย​และ​ไม่ได้​ให้การ​ต้อนรับ​อย่างดี​”

โจว​เทียน​เฉิง​—​เจ้าเมือง​อวิ​๋น​หลาน​เป็น​บุคคล​ที่​ชาญฉลาด​และ​มีไหวพริบ​ดี​ ​เมื่อ​ได้​ทราบ​ตัวตน​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​เขา​ก็​รีบ​ประกบ​กำปั้น​แสดง​ความเคารพ​ต่อ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​ทุกคน​ด้วย​ท่าทาง​ที่​นอบน้อม​ยิ่งกว่า​เดิม

“​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ทำให้​ข้า​รู้สึก​จนปัญญา​เช่นกัน​ ​ช่าง​โชคดี​จริง​ ​ๆ​ ​ที่​พวก​ท่าน​จอม​ยุทธ์​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มา​เพื่อ​จัดการ​กับ​ปัญหา​นี้​ ​หาก​ต้องการ​สิ่งใด​ ​พวก​ท่าน​สามารถ​บอก​ข้า​ได้​ทุกเมื่อ​ ​ตราบใดที่​ทำได้​ ​ข้า​จะ​ไม่มีทาง​ปฏิเสธ​อย่างแน่นอน​”

เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ทำให้​โจว​เทียน​เฉิง​ต้อง​ปวดหัว​ไม่น้อย

แม้​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​จะ​ตั้งอยู่​ห่าง​จาก​เมือง​อวิ​๋น​หลาน​ของ​พวกเขา​เป็นระยะ​ที่​ไกล​พอสมควร​ ​ทว่า​บรรดา​ผู้​ที่​หายตัว​ไป​ใน​ที่​แห่ง​นั้น​ก็​มีทา​ยาท​รุ่นเยาว์​หลาย​คน​ของ​ตระกูล​ใน​เมือง​อวิ​๋น​หลาน​รวม​อยู่​ด้วย

ใน​ช่วง​หลาย​วันที่​ผ่าน​มา​ ​คน​ของ​ตระกูล​เหล่านั้น​ต่าง​ก็​ต้องการ​คำตอบ​สำหรับ​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​และ​กดดัน​เจ้าเมือง​อย่าง​เขา​ทุก​วิถีทาง​ ​เขา​จึง​จำต้อง​หาคำ​อธิบาย​ไป​ให้​กับ​คน​เหล่านั้น​ให้​ได้

ความวุ่นวาย​ที่เกิด​ขึ้น​อย่างต่อเนื่อง​ทำให้​โจว​เทียน​เฉิง​รู้สึก​อับจน​หนทาง​ ​เขา​ต้องการ​จะ​สะสาง​เรื่อง​นี้​โดยเร็ว​ทว่า​ไม่มี​หนทาง​ทำได้​ด้วยตัวเอง

“​ถ้าเช่นนั้น​ ​เรา​ต้อง​ขอบคุณ​ท่าน​เจ้าเมือง​ไว้​เป็นการ​ล่วงหน้า​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ประกบ​กำปั้น​แสดง​ความ​ขอบคุณ​ต่อ​โจว​เทียน​เฉิง​ ​ท่าทาง​นอบน้อม​และ​สุภาพ​ของ​เขา​ก็​ทำให้​เจ้าเมือง​อวิ​๋น​หลาน​คลาย​ความ​เกร็ง​ลง

ก่อนหน้านี้​เขา​กังวล​ว่า​กลุ่ม​จอม​ยุทธ์​จาก​นิกาย​ระดับ​สอง​จะ​ยโส​โอหัง​และ​วางตัว​สูงส่ง​จน​เข้าถึง​ได้​ยาก​ ​ทว่า​ตอนนี้​เห็นได้ชัด​แล้ว​ว่า​เขา​คิดมาก​เกินไป​เอง​และ​ข่าวลือ​ที่​เขา​เคย​ได้ยิน​ล้วน​เป็นความ​จริง​ ​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เหล่านี้​ถูก​คัดสรร​มา​เป็น​อย่างดี​และ​พวกเขา​ถือเป็น​หนึ่ง​ใน​ขุม​กำลัง​ที่​มีชื่อเสียง​ในแง่​ดีที​่​สุด​ของ​ดินแดน​ซึ่ง​ถือเป็น​คุณสมบัติ​ที่​น่าชื่นชม​อย่างยิ่ง

“​เชิญ​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ทั้งหลาย​พัก​ใน​จวน​เจ้าเมือง​เถอะ​ ​ข้า​ใน​ฐานะ​เจ้าบ้าน​จะ​ให้การ​ต้อนรับ​เป็น​อย่างดี​”

หลังจาก​ไตร่ตรอง​เล็กน้อย​ ​เขา​ก็​เอ่ย​เชิญชวน​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​สุภาพ​เช่น​เดิม

“​ไม่ดี​กว่า​ขอรับ​ ​พวกเรา​พัก​ที่​โรง​เตี​๊​ยม​แห่ง​นี้​ดี​อยู่​แล้ว​ ​หาก​ต้องการ​หรือ​ขาดเหลือ​สิ่งใด​ ​เรา​จะ​ไป​พบ​ท่าน​ที่​จวน​เจ้าเมือง​เอง​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ส่าย​ศีรษะ​และ​ปฏิเสธ​กลับ​ไป​ ​เขา​ไม่มีความคิด​ที่จะ​ไป​พัก​ใน​จวน​เจ้าเมือง​แม้แต่น้อย

แม้​สัมผัส​ได้​ว่า​โจว​เทียน​เฉิง​เชิญ​พวก​ตน​ไป​พัก​ที่นั่น​ด้วย​ความจริงใจ​ ​เขา​ก็​รู้สึก​ว่าการ​ที่​พวก​ตน​พัก​อยู่​ใน​โรง​เตี​๊​ยม​จะ​สะดวก​และ​มี​ความเป็นอิสระ​มากกว่า

“​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​ก็​จะ​ไม่​คัดค้าน​”

โจว​เทียน​เฉิง​พยัก​ศีรษะ​และ​กล่าว​เพียง​สั้น​ ​ๆ​ ​ก่อน​กำชับ​ให้​เถ้าแก่​โรง​เตี​๊​ยม​ให้การ​ต้อนรับ​คณะ​จอม​ยุทธ์​เหล่านี้​เป็น​อย่างดี​ ​จากนั้น​เขา​ก็​กลับ​ไป​ยัง​จวน​เจ้าเมือง​และ​จัดการ​ธุระ​ของ​ตน​ต่อ

ภายใน​โรง​เตี​๊​ยม​ ​จอม​ยุทธ์​ทั้ง​สิบสอง​คน​แยกย้าย​ไป​ยัง​ห้องพัก​ของ​ตน​ ​โรง​เตี​๊​ยม​แห่ง​นี้​มี​ขนาดใหญ่​พอสมควร​และ​มี​ห้อง​เป็น​จำนวนมาก​ ​ทุกคน​จึง​มี​ห้องพัก​ส่วนตัว​โดยที่​ไม่ต้อง​รบกวน​กันและกัน

ฉิน​อวี​้​โม่​พัก​อยู่​ใน​ห้อง​ถัดจาก​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​สาม​พี่น้อง​ตระกูล​เมิ​่​งก​็​พัก​อยู่​บน​ชั้น​ที่สาม​เช่นเดียวกับ​พวก​นาง​ ​รวมถึง​เซียว​หมิง​ที่พัก​อยู่​ใน​ชั้นเดียว​กัน

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ ​เถี​ยน​ซิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​พัก​อยู่​ใน​ชั้น​ที่สอง​ซึ่ง​ไกล​จากกัน​พอควร

ทุกคน​ไม่รีบร้อน​พักผ่อน​ ​ทว่า​รวมตัวกัน​ใน​ห้องโถง​ของ​โรง​เตี​๊​ยม​เพื่อ​พูดคุย​หารือ​เกี่ยวกับ​ข้อมูล​เบาะแส​ที่​เจ้าเมือง​โจว​เทียน​เฉิง​ส่ง​มา

แม้​ได้​ทราบ​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​มาบ​้าง​แล้ว​ ​แต่​พวก​มัน​ก็​ไม่​ละเอียด​เท่ากับ​ข้อมูล​ของ​โจว​เทียน​เฉิง

จาก​ข้อมูล​ทั้งหมด​ที่​ได้รับ​จาก​โจว​เทียน​เฉิง​ ​มัน​มีบัน​ทึก​เกี่ยวกับ​ระยะเวลา​ที่​เริ่ม​เกิด​ความผิดปกติ​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​รวมถึง​สถานการณ์​ใน​บริเวณ​โดยรอบ​หมู่บ้าน​ซึ่ง​มี​การ​ทำเครื่องหมาย​ไว้​อย่างชัดเจน

หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ใน​ปัจจุบัน​เป็น​หมู่บ้าน​ที่​รกร้าง​อย่างแท้จริง​และ​ประชากร​ที่​เคย​อาศัย​ที่นั่น​หายสาบสูญ​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​จาก​การคาดการณ์​ของ​พวกเขา​ ​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ว่า​คน​เหล่านั้น​จะ​เสียชีวิต​ไป​ทั้งหมด​แล้ว

และ​เหตุการณ์​ประหลาด​ทั้งหมด​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​จะ​ต้อง​มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​คน​เหล่านั้น

“​มีบัน​ทึก​ไว้​ว่า​ใน​ยาม​ราตรี​ ​พื้นที่​รอบ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​จะ​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ชั้น​หมอก​หนา​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ข้า​คิด​ว่า​พวกเรา​ควรจะ​ไป​ที่นั่น​ใน​ตอนกลางวัน​เพื่อ​รักษา​ความปลอดภัย​ของ​ทุกคน​”

หลังจาก​วิเคราะห์​ข้อมูล​ต่าง​ ​ๆ​ ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ก็​กล่าว​เสนอ​ออก​ไป

“​ไม่ได้​ ​ต้อง​ไป​กลางคืน​”

ทันทีที่​สิ้น​เสียง​ของ​เขา​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ผู้​ซึ่ง​นิ่งเงียบ​มาต​ลอด​ก็​กล่าว​ขึ้น​อย่าง​ห้วน​ ​ๆ​

สายตา​ของ​ทุกคน​หันขวับ​ไป​ที่นาง​ทันที​และ​รอฟั​งคำ​อธิบาย​ต่อไป

ฉิน​อวี​้​โม่​ยิ้ม​บาง​ ​ๆ​ ​และ​กล่าว​ขึ้น​เอง​ ​“​ศิษย์​พี่​เห​ลิ่ง​คงจะ​หมายความว่า​ในเมื่อ​มี​หมอก​หนา​ใน​ยาม​ราตรี​ ​นั่น​ก็​หมายความว่า​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ที่จะ​เกิดเรื่อง​ผิดปกติ​ในเวลานั้น​ ​หาก​เรา​ไป​ที่นั่น​ใน​ตอนกลางวัน​ ​เรา​อาจจะ​ไม่ได้​เบาะแส​ที่​เป็นประโยชน์​กลับมา​”

นาง​เอง​ก็​คิด​เช่นเดียวกับ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​อีกทั้ง​บันทึก​ของ​เจ้าเมือง​อวิ​๋น​หลาน​ก็​ระบุ​ไว้​อย่างชัดเจน​ว่า​ไม่มี​เรื่อง​ผิดปกติ​ใด​เกิดขึ้น​ใน​ช่วง​กลางวัน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เขา​ก็​เคย​ส่ง​คน​ไป​สำรวจ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​แล้ว​และ​คน​กลุ่ม​นั้น​ต่าง​ก็​เดินทาง​กลับมา​อย่างปลอดภัย​ดี

นั่น​หมายความว่า​สิ่งผิดปกติ​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​จะ​เกิดขึ้น​เพียง​ใน​ยาม​ราตรี​และ​พวก​นาง​จะ​ได้​เบาะแส​ที่​เป็นประโยชน์​ก็ต่อเมื่อ​เข้าไป​สำรวจ​ในเวลานั้น

“​ตกลง​ ​ถ้าเช่นนั้น​เรา​จะ​ไป​กัน​ใน​ยาม​ราตรี​ ​หาก​เกิดเรื่อง​ไม่ชอบมาพากล​ ​เรา​ก็​จะ​ต้อง​ร่วมมือ​กัน​อย่างดี​และ​ช่วยดูแล​ซึ่งกันและกัน​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​ก่อน​ตัดสินใจ​โดย​ไม่​ถาม​ความคิดเห็น​จาก​ผู้ใด

แม้​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​จะ​มีเรื่อง​บาดหมาง​ใจ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อยู่​ ​พวก​นาง​ก็​ไม่​แสดงออก​ต่อหน้า​บุคคลภายนอก​และ​มีบรร​ทัด​ฐาน​ที่​ยึดถือ​ไว้​ ​ในเมื่อ​ออกมา​ทำ​ภารกิจ​นอก​นิกาย​ร่วมกัน​ ​ก็​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่​พวก​นาง​จะ​ต้อง​สร้าง​ความวุ่นวาย​ให้​ฝ่าย​เดียวกัน​เอง

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ก็​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​เช่นกัน​และ​เพียง​นั่ง​เงียบ​ต่อไป​ราวกับ​ค่อย​ ​ๆ​ ​หาย​ไป​เป็น​อากาศธาตุ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​แววตา​ของ​นาง​แสดง​ความ​บูดบึ้ง​เล็กน้อย​ซึ่ง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไม่ทันสังเกต​เห็น

หลังจาก​พักผ่อน​ใน​โรง​เตี​๊​ยม​หนึ่ง​คืน​ ​เช้าตรู่​วัน​ต่อมา​ ​ทุกคน​ก็​วางแผน​ที่จะ​ออก​ไป​จับจ่าย​ซื้อของ​และ​สืบหา​เบาะแส​ที่​เป็นประโยชน์​ไป​ในเวลาเดียวกัน

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ออกจาก​โรง​เตี​๊​ยม​ไป​ตั้งแต่​เช้ามืด​ก่อน​ทุกคน​และ​แน่นอน​ว่า​ผู้ติดตาม​ของ​นาง​ซึ่ง​ก็​คือ​ผาง​เลี่ยง​ก็​หายตัว​ไป​กับ​นาง​เช่นกัน​โดยที่​คนอื่น​ ​ๆ​ ​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​พวก​นาง​ไป​ที่ใด

อย่างไรก็ตาม​ ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไม่สน​ใจ​แม้แต่น้อย​ ​ทุกคน​ได้​หารือ​กัน​ไว้​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ว่า​จะ​รวมตัวกัน​ที่​ประตูเมือง​ใน​เวลา​หก​โมง​เย็น​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​และ​ผาง​เลี่ยง​เพียง​ต้อง​กลับมา​ให้​ทันเวลา​เท่านั้น

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ก็​ไม่ต้องการ​ขลุก​อยู่​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ทั้งสอง​จึง​แยกตัว​ออก​ไป​ท่อง​ชม​รอบ​เมือง​ด้วยกัน

สำหรับ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ที่​เหลือ​ ​พวกเขา​ก็​ยังคง​รวมกลุ่ม​อยู่​ด้วยกัน​และ​พูดคุย​กัน​ด้วย​บรรยากาศ​ที่​มีชีวิตชีวา

แม้​เป็น​เพียง​เมือง​ขนาดเล็ก​ ​เมือง​อวิ​๋น​หลาน​ก็​คึกคัก​และ​มีชีวิตชีวา​กว่า​หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มาก​นัก​ ​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​คือ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ผู้​ซึ่ง​ไม่เคย​ออกมา​เยือน​โลก​ภายนอก​ที่​มีท​่า​ที​ตื่นเต้น​เป็นพิเศษ

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​เมิ​่งจ​วิน​เดิน​นำหน้า​กลุ่มคน​ทั้งหมด​ ​ทั้งสอง​พูดคุย​หัวเราะ​กัน​อย่างสนุกสนาน​และ​ถือ​สิ่งของ​เต็มไม้เต็มมือ​ ​แน่นอน​ว่า​มี​เพียง​พวก​นาง​เท่านั้น​ ​สำหรับ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เช่น​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่​เคย​ออก​ไป​ท่อง​โลก​มา​แล้ว​มากมาย​ ​พวก​นาง​เคย​เห็น​สิ่งของ​ประหลาด​เหล่านี้​จน​คุ้นตา​และ​ไม่รู้​สึก​สนใจ​อีกต่อไป

จากนั้น​เมิ​่งจ​วิน​ก็​ซื้อ​ลูกกวาด​แบ่งปัน​ให้​กับ​ทุกคน​ก่อน​คน​ทั้ง​กลุ่ม​เดิน​มาถึง​หน้า​ประตู​ของ​ภัตตาคาร​แห่งหนึ​่ง

ขณะ​กำลังจะ​เดิน​เข้าไป​ข้างใน​นั้น​ ​เสียง​หนึ่ง​ก็​ดัง​ขึ้น​อย่างกะทันหัน

“​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​นี่​เจ้า​ยัง​มีชีวิต​อยู่​อีก​หรือ​ ​!​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด