คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1220 เรื่องแปลกประหลาด

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1220 เรื่องแปลกประหลาด อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​แยก​ออก​ไป​สำรวจ​ห้องพัก​ทางซ้าย​มือ​รวมถึง​ห้องรับแขก​ ​ห้อง​ฟืน​และ​ห้องครัว​ ​ในขณะที่​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​สำรวจ​อีก​ฟาก​หนึ่ง​ของ​เรือน​และ​หนึ่ง​ใน​นั้น​คือ​ห้องส่วนตัว​ที่​บิดา​มารดา​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เคย​อาศัย​อยู่

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​เรียก​ของ​เด็กสาว​ ​ทั้งสอง​ก็​รีบ​วิ่ง​ไปหา​นาง​อย่างรวดเร็ว

ภายใน​ห้อง​นั้น​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ยืน​นิ่ง​อยู่​ตรงกลาง​ห้อง​ขณะ​สายตา​มอง​ไป​ยัง​เตียงนอน​และ​สีหน้า​แสดง​ความ​งุนงง​อย่าง​มิ​อาจ​อธิบาย

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เดิน​เข้าไป​หยุด​ข้าง​กาย​นาง​และ​รู้สึก​โล่งใจ​เล็กน้อย​ที่​เห็น​ว่า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไม่ได้​รับ​บาดเจ็บ​ใด​ ​ๆ​ ​จากนั้น​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เอ่ย​ถาม​และ​มอง​ไป​ตาม​สายตา​ของ​นาง

“​มี​คน​อยู่​ที่นี่​ ​!​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​ล่าว​ขึ้น​ทันทีที่​สังเกตเห็น​ความผิดปกติ​ ​หาก​เทียบ​กับ​ห้อง​ที่​เต็มไปด้วย​ฝุ่น​หนาเตอะ​ทั้งหมด​ก่อนหน้านี้​ ​ห้อง​นี้​ผิดแปลก​ไป​จาก​ห้อง​อื่น​อย่าง​สิ้นเชิง

ดูเหมือนว่า​จะ​มี​ใคร​บางคน​ที่​ทำความสะอาด​ห้อง​นี้​อยู่​บ่อยครั้ง​ ​ไม่เพียงแต่​เครื่องเรือน​เครื่องประดับ​ที่​ดู​เป็นปกติ​เท่านั้น​ ​ทว่า​ทั้ง​ห้อง​ก็​ยัง​ไม่มี​ฝุ่น​หรือ​สิ่งสกปรก​ใด​ ​ๆ​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​โต๊ะ​ ​ตู้​ ​เตียง​หรือ​พื้น​ ​ทุกอย่าง​ล้วน​สะอาด​และ​ไม่มี​จุดด่างพร้อย​แม้แต่น้อย​

“​นี่​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​ ​?​”

ทั้ง​สาม​รู้สึก​สับสน​ไป​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน​ ​หาก​มี​คน​อยู่​ที่นี่​จริง​ ​เหตุใด​คน​ผู้​นั้น​จึง​ทำความสะอาด​เฉพาะ​ห้อง​นี้​และ​มิใช่​ห้อง​อื่น​ที่​เหลือ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ประชากร​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ก็​หายสาบสูญ​ไป​ทั้งหมด​ ​แล้ว​ผู้​ที่อยู่​ที่นี่​คือ​ใคร​กัน​แน่​ ​?

และ​หาก​พวก​นาง​ไม่ได้​มอง​พลาด​ไป​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ประตู​ด้านหน้า​ก็​ไม่มี​ร่องรอย​ของ​การ​แตะต้อง​ใด​ ​ๆ​ ​ด้วยซ้ำ​ ​แล้ว​ผู้​ที่พัก​อยู่​ที่นี่​ผ่าน​เข้ามา​ใน​ห้อง​นี้​ได้​อย่างไร​…

ทั้งหมด​ที่​รับรู้​ใน​ตอนนี้​ล้วน​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​อีก​สอง​คน​ฉงน​งุนงง​เป็น​ที่สุด

“​ลอง​สำรวจ​กันต​่อ​ไป​เถอะ​”

หาก​ยัง​ไม่เข้าใจ​ถึง​ปริศนา​ของ​เรื่อง​เหล่านี้​ ​พวก​นาง​ก็​ไม่​ควร​เสียเวลา​ใคร่ครวญ​ให้​ปวดหัว​ก่อน​ ​ทั้ง​สาม​จึง​มองหน้า​กัน​และ​ตัดสินใจ​สำรวจ​ไปร​อบ​ ​ๆ​ ​ต่อไป​เพื่อ​ดู​ว่า​จะ​พบ​เบาะแส​ที่​เป็นประโยชน์​หรือไม่

หลังจากที่​ก้าว​ออกมา​จาก​เรือน​ที่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เคย​อาศัย​อยู่​ ​ทั้ง​สาม​ก็​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​เรือน​หลัง​อื่น​ที่อยู่​ใกล้เคียง

และ​ก็​เป็น​เช่นเดียวกับ​เรือน​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​่อน​หน้า​นี้​ ​สถานการณ์​ประหลาด​ที่​พวก​นาง​ค้นพบ​ก็​ปรากฏ​อยู่​ใน​เรือน​เหล่านั้น​เช่นกัน​ ​ห้อง​ส่วนใหญ่​สกปรก​และ​เต็มไปด้วย​ฝุ่น​หนา​ ​ทว่า​มีบาง​ห้อง​ที่​ดูเหมือน​ถูก​ทำความสะอาด​เป็นประจำ​จน​ไร้​ตำหนิ​ ​ราวกับ​มี​ใคร​บางคน​พัก​อยู่​ที่นั่น

เรือน​ทั้งหมด​ที่​พวก​นาง​สำรวจ​ล้วน​ให้ผล​ลัพธ์​ที่​คล้ายคลึง​กัน​และ​พิสูจน์​ได้​อย่างชัดเจน​ว่า​มีเรื่อง​ประหลาด​เกิดขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​แห่ง​นี้​อย่างแท้จริง

หลังจากที่​เวลา​ผ่าน​ไป​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ​เรือน​ใน​บริเวณ​ที่​พวก​นาง​ได้รับ​มอบหมาย​ก็​ถูก​สำรวจ​ทั้งหมด​ ​พวก​นาง​จึง​ไม่​เสียเวลา​อีกต่อไป​และ​เดิน​กลับ​ไป​ยัง​จุดรวม​ตัว​ที่ทาง​เข้า​ของ​หมู่บ้าน

ณ​ ​ทางเข้า​ของ​หมู่บ้าน​ ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​กำลัง​รอ​พวก​นาง​อยู่​ก่อน​แล้ว

เนื่องจาก​หมู่บ้าน​แห่ง​นี้​มีพื​้​นที​่​ที่​ไม่​กว้างใหญ่​นัก​ ​การสำรวจ​บ้านเรือน​แต่ละ​หลัง​จึง​ใช้เวลา​ไม่นาน​และ​พวกเขา​ทำการ​ตรวจสอบ​ใน​ส่วน​ของ​พวก​ตน​เรียบร้อย​แล้ว

“​พวก​เจ้า​พบ​อะไร​บ้าง​หรือไม่​ ​?​”

เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​อีก​สอง​คน​เดิน​กลับมา​ ​เถี​ยน​ซิน​ก็​เอ่ย​ถาม​เป็น​คน​แรก

ฉิน​อวี​้​โม่​ส่าย​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​หาก​จะ​กล่าวถึง​เบาะแส​ที่​เป็นชิ้นเป็นอัน​ ​พวก​นาง​ก็​ไม่ได้​พบ​สิ่งใด

“​แต่ว่า​…​เรา​พบ​บางอย่าง​ที่​แปลก​พิลึก​”

พวก​นาง​ไม่ลืม​ที่จะ​แบ่งปัน​ข้อมูล​ที่​ค้นพบ​กับ​เถี​ยน​ซิน​และ​ทุกคน

“​เป็นจริง​อย่างที่​ว่า​ ​เรือน​ใน​ส่วน​ที่​พวกเรา​สำรวจ​ก็​เป็น​เช่นเดียวกัน​ ​เพียงแต่​ก่อนหน้านี้​เรา​ไม่ได้​คิด​อะไร​มาก​นัก​ ​เหตุใด​บาง​ห้อง​จึง​ดูเหมือน​มี​คน​พัก​อยู่​ในขณะที่​บาง​ห้อง​ไม่มี​ ​?​ ​คนใน​หมู่บ้าน​นี้​หายสาบสูญ​ไป​นาน​แล้ว​มิใช่​หรือ​ ​?​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ตอบกลับ​ทันที​ ​ก่อนหน้านี้​พวก​นาง​ก็​สังเกตเห็น​สถานการณ์​ที่​คล้ายคลึง​กัน​ทว่า​ไม่​คิด​สิ่งใด​มาก​นัก​ ​ตอนนี้​เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ย้ำ​เตือน​ถึง​เรื่อง​นี้​และ​เมื่อ​ลอง​มาคิด​ไตร่ตรอง​ดูดี​ ​ๆ​ ​มัน​ก็​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​แปลกประหลาด​อย่างแท้จริง

จาก​ข้อมูล​ที่​พวก​นาง​ทราบ​มา​ ​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​ประชากร​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ยังคง​เป็น​ปริศนา​ที่​ไม่มี​คำตอบ​แน่ชัด​ ​นอกเหนือจาก​โรง​เตี​๊​ยม​สอง​หลัง​ก็​ไม่มี​ผู้อื่น​อาศัย​อยู่​ที่นี่​อีก​เลย​ ​แล้ว​บาง​ห้อง​ใน​เรือน​ที่​ดูเหมือน​มี​คน​อาศัย​อยู่​นั้น​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​ ​?

ทุกคน​มองหน้า​กัน​ด้วย​ความ​งุนงง​และ​มิ​อาจ​เข้าใจ​ได้​เลย

ท้องฟ้า​เบื้องบน​มืด​ลง​เรื่อย​ ​ๆ​ ​เวลานี้​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​ผาง​เลี่ยง​และ​เซียว​หมิง​ก็​มาถึง​หน้า​ทางเข้า​ของ​หมู่บ้าน​แล้ว​เช่นกัน

“​ขอโทษ​ทุกคน​ด้วย​ ​ข้า​ไม่ทราบ​ว่า​ทุกคน​จะ​มาสำ​รวจ​ที่​หมู่บ้าน​ก่อนเวลา​ ​ข้า​จึง​เที่ยว​ชม​ใน​เมือง​เพลิน​ไป​หน่อย​ ​หวัง​ว่า​ทุกคน​จะ​ให้อภัย​”

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​กล่าว​ขอโทษ​ขอ​โพย​ด้วย​สีหน้าท่าทาง​ที่​ยังคง​ดู​อ่อนโยน​และ​เป็นมิตร​เช่น​เดิม

​ ​ ​

“​เหอะ​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​อย่า​มัว​แต่​พูดพล่าม​ไร้สาระ​เลย​ ​ตอนแรก​เรา​ตกลง​กัน​ไว้​เวลานี้​ ​เจ้า​ไม่จำเป็น​ต้อง​เสแสร้ง​กล่าว​คำขอโทษ​หรอก​”

แน่นอน​ว่า​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ไม่มีทาง​ไว้หน้า​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​เถี​ยน​ซิน​จึง​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​กล่าว​ขัดจังหวะ​อีก​ฝ่าย​โดยตรง

“​ตอนนี้​ก็​ใกล้​มืด​แล้ว​ ​เรา​ไป​ที่​โรง​เตี​๊​ยมกั​นก​่อน​เถอะ​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​กล่าว​แทรก​ขึ้น​มา​และ​ชี้​ไป​ยัง​โรง​เตี​๊​ยม​ที่​พวกเขา​เข้าไป​สำรวจ​ก่อนหน้านี้

ไม่ว่า​อย่างไร​ ​การ​อยู่​ข้างนอก​เช่นนี้​จะ​เป็นอันตราย​มากกว่า​การ​อยู่​ใน​โรง​เตี​๊​ยม​ ​ก่อน​จะ​ทราบ​อย่างแน่ชัด​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​พวกเขา​ทุกคน​ควร​เลือก​ทาง​ที่​ปลอดภัย​ไว้​ก่อน

ทุกคน​ไม่​คัดค้าน​และ​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​โรง​เตี​๊​ยม​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ใน​หมู่บ้าน​ด้วยกัน

ภายใน​โรง​เตี​๊​ยม​ที่​มืดสนิท​และ​เงียบสงัด​อย่างยิ่ง​ ​ทุกคน​หยิบ​ไข่มุก​ราตรี​ออกมา​จาก​แหวน​มิติ​ของ​ตน​และ​วาง​ไว้​ตาม​มุม​ต่าง​ ​ๆ​ ​เพื่อม​อบ​แสงสว่าง​ให้​กับ​โรง​เตี​๊​ยม​แห่ง​นี้

ประมาณ​สอง​ก้านธูป​ต่อมา​ ​หมอก​หนา​ทึบ​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​ก่อตัว​ขึ้น​นอก​อาคาร​และ​แผ่​ปกคลุม​ไป​ทั่วทั้ง​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา

“​ถึง​เวลา​แล้ว​ ​!​”

หลังจากที่​มี​ใคร​บางคน​เตือน​ทุกคน​ให้​ระวังตัว​ ​สีหน้า​ของ​ทุกคน​ก็​ดู​ตึงเครียด​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​

เมื่อ​อีก​สอง​ก้านธูป​ผ่าน​ไป​ ​นอกเหนือจาก​หมอก​ที่​หนาแน่น​ซึ่ง​บดบัง​ทัศนวิสัย​จน​แทบ​มองไม่เห็น​ถนนหนทาง​ ​มัน​ก็​ไม่มี​สิ่ง​อื่นใด​ปรากฏ​ให้​เห็น​ ​ทุกคน​จึง​อด​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ไม่ได้

“​นี่​มัน​หมายความว่า​อะไร​กัน​ ​?​”

ทุกคน​สับสน​งุนงง​และ​คาดเดา​ไม่ได้​เลย​ว่า​จะ​ต้อง​พบ​เจอ​กับ​สิ่งใด

“​ศิษย์​พี่​เสิ่น​ ​ข้าว​่า​เรา​ควร​แยกกัน​ออก​ไป​สำรวจ​จะ​ดีกว่า​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยืน​ขึ้น​และ​กล่าว​เสนอ​ออก​ไป​ ​เนื่องจาก​รู้สึก​ว่าการ​อยู่​ใน​โรง​เตี​๊​ยม​เช่นนี้​ต่อไป​ก็​คง​ไม่​เกิด​ประโยชน์​อะไร​ขึ้น​มา

“​ข้า​เห็นด้วย​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ไม่​ปฏิเสธ​และ​เห็นด้วย​กับ​ข้อเสนอ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

“​เรา​แบ่ง​กัน​เป็น​สาม​กลุ่ม​และ​แยกย้าย​ไป​สำรวจ​ทั่ว​บริเวณ​เถอะ​ ​หาก​เผชิญ​กับ​ภยันตราย​ใด​ ​จง​ตะโกน​ขอความช่วยเหลือ​โดยเร็ว​ที่สุด​ ​อย่า​เผชิญหน้า​กับ​อันตราย​ด้วยตัวเอง​ ​ทุกคน​เข้าใจ​รึ​ไม่​ ​?​”

หลังจาก​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​ ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ก็​กล่าว​ออก​ไป​ ​เดิมที​เขา​วางแผน​ที่จะ​แบ่ง​ทุกคน​ออก​เป็น​สี่​กลุ่ม​ ​ทว่า​เขา​ก็​รู้สึก​ว่า​สถานที่​แห่ง​นี้​แปลก​พิลึก​เกินไป​และ​กลุ่ม​สี่​คน​จะ​ปลอดภัย​มากกว่า​ ​หาก​เผชิญ​กับ​ปัญหา​ใด​ ​ต่อให้​จะ​สะสาง​ไม่ได้​ ​ทุกคน​ก็​คงจะ​หลบหนี​ออกมา​ได้​อย่างปลอดภัย

“​เรา​จะ​แบ่ง​กัน​อย่างไร​รึ​ ​?​ ​ข้า​บอก​ไว้​ก่อน​ว่า​ข้า​ไม่​อยาก​อยู่ร่วม​กลุ่ม​กับ​นาง​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​กล่าว​ขึ้น​แทบจะ​พร้อมกัน​และ​แสดง​จุดยืน​ของ​ตนเอง​อย่างตรงไปตรงมา​ ​พวก​นาง​ไม่ต้องการ​อยู่ร่วม​กลุ่ม​กับ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จอม​เสแสร้ง​และ​รู้สึก​รังเกียจ​เดียดฉันท์​เป็น​ที่สุด

“​เหอะ​ ​!​”

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​แค่น​เสียงเย็น​ชา​ทันที​ ​แม้​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ต่อ​ ​เห็นได้ชัด​ว่านา​งก​็​ไม่ต้องการ​อยู่ร่วม​กับ​เถี​ยน​ซิน​เช่นกัน

“​ศิษย์​น้อง​เห​ลิ่ง​ ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​เมิ​่ง​เถี​ยน​ ​พวก​เจ้า​อยู่​กลุ่ม​เดียวกัน​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​ผาง​เลี่ยง​ ​ข้า​และ​เมิ​่งจ​วิน​จะ​อยู่​กลุ่ม​เดียวกัน​ ​ส่วน​เถี​ยน​ซิน​ ​สวี​เยว​่​ ​เมิ​่ง​ฝาน​และ​เซียว​หมิง​ก็​จะ​เป็น​กลุ่ม​สุดท้าย​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ไม่ต้องการ​เสียเวลา​โต้แย้ง​สิ่งใด​และ​รีบ​แบ่งกลุ่ม​ตาม​ความเหมาะสม​ทันที​โดย​ไม่​กังวล​ว่า​เถี​ยน​ซิน​หรือ​ผู้ใด​จะ​คัดค้าน

“​เรา​จะ​รับหน้าที่​สำรวจ​ใน​ทิศตะวันออก​เฉียง​ทางใต้​เอง​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​ล่าว​ขึ้น​ก่อน​ ​เนื่องจาก​ต้องการ​กลับ​ไป​สำรวจ​ที่​เรือน​หลัง​เดิม​ของ​ตนเอง

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​เถี​ยน​ซิน​ก็​เลือก​ทิศทาง​ที่จะ​แยก​ไป​สำรวจ​เช่นกัน​ ​จากนั้น​ทั้ง​สาม​กลุ่ม​ที่​มีส​มาชิ​กก​ลุ่ม​ละ​สี่​คน​ก็​แยกย้าย​กัน​ออก​ไป

ทั้ง​หมู่บ้าน​เงียบสงัด​อย่างยิ่ง​และ​หมอก​หนา​ทึบ​ปกคลุม​ไป​ทั่ว​จน​ยาก​ที่จะ​มองเห็น​สภาพแวดล้อม​รอบตัว

หลังจาก​เดินเท้า​ไป​ตาม​ทาง​และ​ปรากฏตัว​ตรงหน้า​ประตู​เรือน​ที่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เคย​อาศัย​อยู่​ ​พวก​นาง​ก็​ผลัก​เปิด​ประตู​เบา​ ​ๆ​ ​และ​เดิน​ตรง​เข้าไป​ทันที

“​เอ๋​ ​?​”

ทันทีที่​ประตู​เปิด​ออก​ ​คน​ทั้ง​สี่​ก็​ตกตะลึง​ระคน​ประหลาดใจ​ทันที

เพราะ​ตรงหน้า​ของ​พวก​นางใน​เวลานี้​ ​มีแสง​สว่าง​เล็ดลอด​ออกมา​จาก​ห้อง​หนึ่ง​ใน​เรือน​ ​แม้​จะ​ดู​พร่ามัว​เล็กน้อย​ ​มัน​ก็​เป็น​แสงไฟ​อย่างแน่นอน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด