คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1221 จิตวิญญาณที่ถูกกักขังในหมู่บ้าน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1221 จิตวิญญาณที่ถูกกักขังในหมู่บ้าน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ทั้ง​สี่​มองหน้า​กัน​และ​เดิน​ตรง​เข้าไป​ยัง​ห้อง​ที่​มีแสง​เทียน​ส่องสว่าง​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​ขณะที่​เดิน​เข้าไป​ใกล้​ ​พวก​นาง​ก็ได้​ยิน​เสียง​บทสนทนา​ที่​ดัง​ขึ้น​จาก​ข้างใน​นั้น

“​ท่าน​พี่​ ​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​จากไป​นาน​มาก​แล้ว​ ​ข้า​ไม่รู้​เลย​ว่านาง​จะ​กลับมา​ที่นี่​อีก​หรือไม่​…​”

เสียง​ที่​นุ่มนวล​ของ​สตรี​ดัง​ขึ้น​มาซึ​่ง​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​คาดเดา​ตัวตน​ของ​เจ้าของ​เสียง​ได้​ในทันที

ที่แท้​ก็​เป็น​บิดา​มารดา​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ที่อยู่​ภายใน​ห้อง​นั้น​นั่นเอง

“​ภรรยา​ของ​ข้า​ ​ที่​แห่ง​นี้​เต็มไปด้วย​ความทรงจำ​ที่​เศร้าหมอง​มากมาย​นัก​ ​ข้า​หวัง​ว่า​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​จะ​ไม่​กลับมา​ที่นี่​อีก​ ​เพียงแต่​พ่อแม่​อย่าง​เรา​รู้สึก​เสียใจ​กับ​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​ยิ่งนัก​ ​แม้ว่า​เรา​จะ​ช่วย​อะไร​นาง​ไม่ได้​ ​เรา​ก็​จะ​สวด​ภาวนา​ให้​กับ​นางใน​ทุก​ ​ๆ​ ​วัน​ ​และ​หวัง​ว่านาง​จะ​แคล้วคลาด​ปลอดภัย​”

เสียง​ของ​บุรุษ​ที่​ฟัง​ดู​จริงใจ​และ​สงบนิ่ง​ดัง​ขึ้น​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​บ่งบอกถึง​ความเป็นห่วง​เป็นกังวล​ที่​มีต​่อ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยอย​่าง​ชัดเจน

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​ ​!​”

ในเวลานี้​ ​ดวงตา​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​รื้น​ไป​ด้วย​น้ำตา​จน​ทำให้​วิสัยทัศน์​ของ​นาง​พร่า​เลือน​แล้ว​ ​นาง​รีบ​ผลัก​ประตู​ตรงหน้า​และ​เดิน​เข้าไป​ทันที​จนได้​เห็น​บุรุษ​และ​สตรี​วัยกลางคน​ที่นั่ง​อยู่​บน​เตียง​ตรงกลาง​ห้อง

ทั้งสอง​ได้ยิน​เสียง​เรียก​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​และ​ชะงัก​ไป​ทันที​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​บุตรสาว​ที่​พวกเขา​คำนึง​หา​ทุก​ลมหายใจ​จะ​ปรากฏตัว​ตรงหน้า​จริง​ ​ๆ

“​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​…​”

สตรี​วัยกลางคน​ลุกขึ้น​จาก​เตียง​และ​พยายาม​ที่จะ​เข้ามา​ใกล้​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​ทว่า​จู่​ ​ๆ​ ​นาง​ก็​นึก​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​และ​เปล่งเสียง​ออก​ไป​ ​“​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​ ​พาส​หาย​ของ​เจ้า​ไป​จาก​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​เสีย​ ​พวก​เจ้า​จะ​ต้อง​ไป​กัน​เดี๋ยวนี้​ ​มิเช่นนั้น​มัน​จะ​สาย​เกินไป​”

ที่​แห่ง​นี้​มิใช่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ที่​เป็นบ้าน​เกิด​ของ​พวก​นาง​อีกต่อไป​ ​แม้​ไม่ทราบ​ว่า​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยมา​ที่นี่​ได้​อย่างไร​ ​ทั้งสอง​ก็​ไม่ต้องการ​ให้​นาง​เผชิญ​กับ​อันตราย​ที่ซ่อน​เร้น​อยู่​ใน​ที่​แห่ง​นี้

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​ ​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​หมู่บ้าน​ของ​เรา​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ไม่​คิด​ที่จะ​จากไป​ตาม​คำพูด​ของ​มารดา​และ​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​โดยที่​ต้องการ​จะ​จับมือ​ของ​มารดา​ ​ทว่า​มือ​ของ​นาง​กลับ​ทะลุ​ผ่าน​ร่าง​ตรงหน้า​ไป​โดยตรง

“​นี่​มัน​เป็นไปได้​อย่างไร​ ​?​”

สีหน้า​ของ​นาง​ถอดสี​ทันที​และ​น้ำเสียง​สั่นเครือ

สตรี​วัยกลางคน​ก็​กำลังจะ​กล่าว​บางอย่าง​เมื่อ​ถูก​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​—​บิดา​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ขัดจังหวะ​เสียก่อน

“​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​และ​สหาย​คงจะ​มา​เพื่อ​สืบ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ที่นี่​สินะ​”

แม้ว่า​เขา​จะ​มิใช่​คนที​่​ฉลาดล้ำ​เลิศ​ ​เขา​ก็​พอ​จะ​คาดเดา​ได้​อย่าง​เลือนราง​ ​สำหรับ​ปริศนา​มากมาย​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​ไม่มีทาง​เลย​ที่​คนใน​ดินแดน​จะ​เพิกเฉย​ต่อ​เรื่อง​นี้​ไป​ได้​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​และ​บรรดา​สหาย​จึง​ถูก​ส่ง​มาที​่​นี่​เพื่อ​สืบหา​ความจริง​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​อย่างแน่นอน​ ​มิเช่นนั้น​ ​พวก​นาง​ก็​คงจะ​ไม่​เดินทาง​มาที​่​หมู่บ้าน​รกร้าง​แห่ง​นี้​อย่างไร​้​จุดหมาย

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​ ​ตอนนี้​ข้า​เป็น​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​ถูก​ส่ง​มาตร​วจ​สอบ​เกี่ยวกับ​เหตุการณ์​ประหลาด​ที่เกิด​ขึ้น​ที่นี่​ ​แท้ที่จริง​แล้ว​เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่นี่​กัน​แน่​เจ้า​คะ​ ​?​ ​ได้​โปรด​บอก​ข้า​ด้วย​เถิด​”

เวลานี้​ ​ความรู้สึก​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ผสม​ปนเป​กัน​อย่างซับซ้อน​ ​นาง​สันนิษฐาน​ว่า​บิดา​มารดา​ของ​ตน​เสียชีวิต​ไป​แล้ว​และ​ตอนนี้​จิตวิญญาณ​ของ​พวกเขา​ก็​ติด​อยู่​ที่นี่​เพราะ​สาเหตุ​บางอย่าง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​จึง​เป็นธรรมดา​ที่นาง​จะ​แตะต้อง​จิตวิญญาณ​ตรงหน้า​ไม่ได้

เดิมที​บิดา​มารดา​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​มีพลัง​ยุทธ์​ที่อยู่​ใน​ระดับ​ต่ำ​มาก​ ​หลังจาก​เสียชีวิต​ไป​ ​ทั้งสอง​ก็​ควรจะ​เข้าสู่​กระบวนการ​ของ​การ​เวียนว่าย​ตาย​เกิด​ได้​โดยตรง​ ​แล้ว​เหตุใด​จิตวิญญาณ​ของ​พวกเขา​จึง​ถูก​กักขัง​ไว้​ที่นี่​ ​?

“​เรื่อง​มัน​ยาว​ ​นั่งลง​ก่อน​เถอะ​ ​พ่อ​จะ​เล่า​ให้​ฟัง​อย่างละเอียด​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยนั​่ง​ลง​ข้าง​บิดา​มารดา​ทันที​ ​แม้​จะ​แตะต้อง​ไม่ได้​ ​อย่างน้อยที่สุด​ ​นาง​ก็​สามารถ​มองเห็น​และ​สัมผัส​ถึง​กลิ่นอาย​ของ​พวกเขา​ได้

“​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​ ​เมื่อ​สุนัข​ชั่ว​นั่น​ส่ง​คน​มาฆ​่า​เรา​ ​เรา​ก็​ควรจะ​เข้าสู่​กระบวนการ​เกิด​ใหม่​ได้​ทันที​ ​ทว่า​ไม่ทราบ​เช่นกัน​ว่า​เพราะเหตุใด​ ​จิตวิญญาณ​ของ​เรา​จึง​ติด​อยู่​ใน​ห้อง​นี้​ ​เรื่อง​ที่​เจ้า​ฆ่า​ล้าง​คน​ของ​ตระกูล​นั่น​และ​ชำระความ​แค้น​ให้​กับ​เรา​ ​พ่อ​และ​แม่​ทราบ​ทั้งหมด​แล้ว​ ​ก่อนหน้านี้​เรา​ก็​สัมผัส​ได้​ว่า​เจ้า​เข้ามา​ใน​เรือน​ ​เพียงแต่​ตอนนั้น​ ​พลัง​วิญญาณ​ของ​เรา​ก็​อ่อนแอ​เกิน​กว่า​จะ​แสดงตัว​ให้​เจ้า​เห็น​ได้​และ​ไม่มีทาง​ที่จะ​อธิบาย​เรื่อง​ประหลาด​นี้​ให้​กับ​เจ้า​”

เมื่อ​นึกย้อน​ไป​ถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​ ​ประกาย​ความชิงชัง​ก็​ฉาย​วาบ​ใน​แววตา​ของ​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​เลื่อน​สายตา​มอง​บุตรสาว​ที่นั่ง​อยู่​ถัดจาก​ภรรยา​ ​แววตา​ของ​เขา​ก็​อ่อนโยน​ลง​อีกครั้ง

“​แม่​ของ​เจ้า​และ​ข้า​รู้สึก​โล่งใจ​ยิ่งนัก​ที่​ได้​พบ​เจ้าที่​นี่​ ​เรา​ดีใจ​ที่​ได้​รู้​ว่า​เจ้า​มีชีวิต​ที่​ดี​ ​จิตวิญญาณ​ของ​เรา​ทั้งสอง​ก็​พัฒนา​เติบโต​ขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​และ​รับรู้​ถึง​สถานการณ์​ของ​โลก​ภายนอก​ได้มา​กยิ​่ง​ขึ้น​ ​แต่​ไม่ว่า​อย่างไร​ ​พวกเรา​ก็​ยัง​ออก​ไป​จาก​ห้อง​นี้​ไม่ได้​ ​อีก​อย่าง​..​เรา​ปรากฏตัว​ใน​ตอนกลางวัน​ไม่ได้​และ​มี​เพียง​ยาม​ราตรี​ที่​มีแสง​ส่องสว่าง​ใน​ห้อง​เท่านั้น​ที่​เรา​จะ​ได้สติ​รับรู้​ขึ้น​มา​และ​ปรากฏตัว​เช่นนี้​”

เรื่อง​นี้​แปลกประหลาด​ยิ่งนัก​ ​แม้​อยู่​ใน​สภาวะ​นี้​มานาน​ ​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​และ​ภรรยา​ก็​ยัง​ไม่เข้าใจ​มัน​แม้แต่น้อย​ ​พวกเขา​ทราบ​เพียง​ว่า​จู่​ ​ๆ​ ​ใน​คืนหนึ่ง​ก็​มีเสียง​ประหลาด​ดัง​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​และ​มี​คนอื่น​ ​ๆ​ ​อีก​จำนวนมาก​ที่​ปรากฏตัว​ใน​หมู่บ้าน​ด้วย​สถานการณ์​เช่นเดียวกับ​พวกเขา

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​ ​ในเมื่อ​ท่าน​ทั้งสอง​ออกจาก​ห้อง​นี้​ไม่ได้​ ​แล้ว​ท่าน​ทราบ​ได้​อย่างไร​ว่า​มี​คนอื่น​ ​ๆ​ ​อยู่​ใน​หมู่บ้าน​อีก​ ​?​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​และ​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความสงสัย

“​ข้า​เห็น​กับ​ตา​”

แน่นอน​ว่า​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​ไม่​ปิดบัง​สิ่งใด​จาก​บุตรสาว​และ​กล่าวตอบ​ตามความเป็นจริง

“​ใน​ช่วง​กลางวัน​ ​เรา​จะ​ไม่มีสติ​รับรู้​ใด​ ​ๆ​ ​และ​จะ​ไม่ทราบ​ถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​รอบ​ ​ๆ​ ​อาจ​เป็น​เพราะ​ข้า​ตาย​ไป​ก่อน​ใคร​อื่น​ ​ใน​วันหนึ่ง​ตอน​ใกล้​ค่ำ​ ​จู่​ ​ๆ​ ​ข้า​ก็​ฟื้น​ขึ้น​มาก​่อน​เวลา​อัน​ควร​และ​พบ​ว่า​รอบตัว​ข้า​รายล้อม​ไป​ด้วย​คน​จาก​หมู่บ้าน​ของ​เรา​เป็น​จำนวนมาก​ซึ่ง​ข้า​รู้จัก​คน​เหล่านั้น​ทั้งหมด​ ​ทว่า​ตอนนั้น​พวกเขา​อยู่​ใน​สภาวะ​กึ่ง​หลับ​กึ่ง​ตื่น​เช่นเดียวกับ​แม่​ของ​เจ้า​ ​เมื่อ​ข้า​พยายาม​ปลุก​พวกเขา​และ​ถาม​ความเป็นมา​ ​ข้า​ก็​ถูก​พลัง​บางอย่าง​กระแทก​เข้า​อย่าง​จัง​ ​และ​หลังจากนั้น​ ​ข้า​ก็​ไม่เคย​ฟื้น​ขึ้น​มาก​่อ​นมืด​ค่ำ​อีก​เลย​”

บังเอิญ​ที่​ครานั้น​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​ฟื้น​ขึ้น​มาก​่อ​นมืด​สนิท​เพราะ​สาเหตุ​บางอย่าง​และ​ได้​เห็น​เพื่อนบ้าน​ที่​คุ้นหน้า​คุ้นตา​ ​ในเวลานั้น​ ​เขา​ทราบ​ได้​ทันที​ว่า​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ตก​อยู่​ใน​ชะตากรรม​เดียวกัน​ ​ทว่า​เขา​ก็​ไม่มีเวลา​ตรวจสอบ​สิ่งใด​ก่อนที่จะ​หมดสติ​ไป​อีก​ครา

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เขา​ก็​ออกจาก​ห้อง​นี้​ไม่ได้​และ​ไม่ได้​สติก​่อน​เวลา​อัน​ควร​อีก​เลย​ ​เขา​จึง​ไม่มี​โอกาส​สืบหา​ความจริง​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​อีก

ในเมื่อ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ได้รับ​ภารกิจ​ให้​มาสื​บสาว​เรื่องราว​และ​ไข​ปริศนา​ลึกลับ​ที่เกิด​ขึ้น​ที่นี่​ ​มัน​ก็​เป็นธรรมดา​ที่​เขา​จะ​เปิดเผย​ข้อมูล​ทุกอย่าง​ที่​มี

“​ข้า​คิด​ว่า​ข้า​พอ​จะ​รู้เบาะแส​บางอย่าง​แล้ว​”

ระหว่าง​ฟัง​เรื่องราว​จาก​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ใช้​ความคิด​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​เป็น​พักใหญ่​และ​จู่​ ​ๆ​ ​นาง​ก็​คาดเดา​บางอย่าง​ขึ้น​มา​ได้

“​การ​ที่​จิตวิญญาณ​ของ​ท่าน​ลุง​และ​ท่าน​ป้า​ไป​จาก​ที่นี่​ไม่ได้​ ​มัน​อาจ​เป็น​เพราะ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ที่​ถูก​จัดวาง​ไว้​ใน​หมู่บ้าน​แห่ง​นี้​ ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​เป็น​ข่าย​อาคม​ประหลาด​ที่สามา​รถ​กักขัง​จิตวิญญาณ​และ​ขัดขวาง​มิ​ให้​จิต​ของ​ผู้​ที่​ตาย​ไป​เข้าสู่​กระบวนการ​เวียนว่าย​ตาย​เกิด​ ​การ​ที่​จิตวิญญาณ​ของ​พวก​ท่าน​ออกจาก​ห้อง​ไป​ไม่ได้​ ​ข้า​เดา​ว่าน​่า​จะ​เป็น​เพราะ​ร่าง​ของ​พวก​ท่าน​อยู่​ใน​ห้อง​นี้​ ​ส่วน​การ​ที่​พวก​ท่าน​ไม่มีสติ​รับรู้​ใน​ตอนกลางวัน​อาจ​เป็น​เพราะ​ดวงจิต​ถูก​ควบคุม​ไว้​โดย​พลัง​บางอย่าง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​สำหรับ​เรื่อง​ที่​ถูก​ปล่อย​และ​สามารถ​ปรากฏตัว​ใน​ยาม​ราตรี​ ​ข้า​ยัง​หาคำ​ตอบ​ไม่ได้​ใน​ตอนนี้​”

‘​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​’​ ​คือ​ข่าย​อาคม​ต้องห้าม​ที่​ชั่วร้าย​อย่างที่​สุด​ซึ่ง​เรียนรู้​กัน​ใน​หมู่ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ใน​ยุค​โบราณ​ ​โดยปกติ​แล้ว​ข่าย​อาคม​เช่นนี้​จะ​ถูก​ใช้​เพื่อ​ลงโทษ​อาชญากร​ที่​ชั่วช้า​และ​ทำให้​พวกเขา​ทุกข์ทรมาน​อย่าง​สาหัสสากรรจ์​จน​ไม่​สามารถ​ไป​ผุด​ไป​เกิด​ได้​ตลอดกาล​ ​สิ่ง​สำคัญ​คือ​มี​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​เพียง​น้อย​คน​เท่านั้น​ที่สามา​รถ​จัดตั้ง​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​นี้​ได้

แม้​ด้วย​พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ตอนนี้​ ​นาง​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​จัดตั้ง​ข่าย​อาคม​ชนิด​นี้​ได้

​ ​ ​

“​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​จาก​ยุค​โบราณ​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

ทุกคน​ตกตะลึง​ไป​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน​ ​พวกเขา​ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​ข่าย​อาคม​ชนิด​นี้​มาก​่อน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​จาก​สิ่ง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​อธิบาย​ออกมา​ ​พวกเขา​มั่นใจ​ว่า​เรื่อง​นี้​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ทีเดียว​ ​มี​เพียง​ข่าย​อาคม​ชนิด​นั้น​ที่จะ​สร้าง​ปรากฏการณ์​ที่​เหนือธรรมชาติ​และ​ทำให้​ทั้ง​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​แปลก​พิลึก​เช่นนี้​ได้

ในกรณีนี้​ ​คาดการณ์​ได้​ว่า​อาจจะ​มีตัว​ตน​ที่​แกร่งกล้า​ซ่อน​อยู่​ใน​หมู่บ้าน​แห่ง​นี้​ซึ่ง​มีพลัง​อำนาจ​ที่​เหนือกว่า​จินตนาการ​ของ​ทุกคน​ ​!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด