คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1222 สิ่งที่น่าสงสัย

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1222 สิ่งที่น่าสงสัย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ข้อสันนิษฐาน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ทำให้​สีหน้า​ของ​ทุกคน​เคร่งขรึม​อย่างเห็นได้ชัด

ผู้​ที่สามา​รถ​วาง​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​จาก​ยุค​โบราณ​จะ​ต้อง​ไม่ธรรมดา​อย่างแท้จริง​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​คน​ผู้​นั้น​จะ​ต้อง​อยู่​ใน​ระดับ​เดียว​กับ​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เป็น​อย่างต่ำ​ ​หาก​ต้อง​ประจันหน้า​กับ​ศัตรู​ที่​น่าสะพรึงกลัว​เช่นนั้น​ ​ถาม​ว่า​พวกเขา​จะ​รับมือ​ได้​อย่างไร​ ​?

“​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​ ​ก่อนหน้านี้​เคย​มี​คน​มาที​่​นี่​เพื่อ​สืบสวน​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​และ​ข้า​เห็น​พวกเขา​มากัน​หลาย​คน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​คน​เหล่านั้น​ไม่ได้​กลับ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​และ​ถูก​กักขัง​ไว้​เช่นเดียวกับ​เรา​ ​คาด​ว่า​พวกเขา​คงจะ​ถูก​กักขัง​ไว้​ใน​โรง​เตี​๊​ยม​ซึ่ง​เป็น​อาคาร​หลัง​ใหญ่​ที่สุด​ใน​หมู่บ้าน​ของ​เรา​”

เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​นึก​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​และ​กล่าว​ออก​ไป​ ​เขา​เคย​พบเห็น​จอม​ยุทธ์​มากหน้าหลายตา​ที่​เดินทาง​มายัง​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​เพื่อ​สืบ​เรื่อง​ประหลาด​ที่เกิด​ขึ้น​ ​แม้​ไม่ทราบ​ว่า​คน​เหล่านั้น​เป็น​ใคร​และ​มาจาก​ที่ใด​ ​เขา​ก็​มั่นใจ​ว่า​ตอนนี้​คน​เหล่านั้น​ตก​อยู่​ใน​ชะตากรรม​เดียว​กับ​พวก​ตน​และ​ติด​อยู่​ที่​หมู่บ้าน​แห่ง​นี้​ไป​ตลอดกาล

“​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​ ​หาก​เป็นไปได้​ ​รีบ​พาส​หาย​ของ​เจ้า​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ก่อน​เถอะ​ ​มัน​อันตราย​เกินไป​ ​แม้​เจ้า​จะ​แข็งแกร่ง​ขึ้น​มาก​แล้ว​ ​เจ้า​ก็​สะสาง​ปัญหา​ที่นี่​ไม่ได้​หรอก​ ​รีบ​กลับ​ไปรา​ยงาน​เรื่อง​นี้​กับ​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​ให้​เขา​ส่ง​ยอด​ฝีมือ​ที่​ทรงพลัง​มากกว่า​นี้​มา​จะ​ดีกว่า​”

เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​ลังเล​ครู่หนึ่ง​ก่อน​กล่าว​ออก​ไป​ ​ทุกคน​ย่อม​มี​ความเห็นแก่ตัว​ซ่อน​อยู่​และ​เขา​ไม่ต้องการ​ให้​บุตรสาว​ของ​ตน​ต้อง​ตกอยู่ในอันตราย​ ​หาก​เป็นไปได้​ ​เขา​หวัง​ว่านาง​จะ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​อย่างปลอดภัย​และ​ไร้​รอยขีดข่วน

“​ท่าน​พ่อ​ ​ในเมื่อ​เรา​ก้าว​เข้ามา​ที่นี่​แล้ว​ ​เรา​ก็​ไม่​สามารถ​เดินทาง​กลับ​ไป​ได้​เว้นแต่ว่า​ปัญหา​ของ​ที่นี่​จะ​ได้รับ​การ​คลี่คลาย​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ก็​ไม่มีทาง​ที่​เรา​จะ​ล้มเลิก​ภารกิจ​ได้​ง่าย​ ​ๆ​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​ล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​เจื่อน​ ​ๆ​ ​นับตั้งแต่​เลือก​ก้าว​เข้ามา​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​พวก​นาง​ก็​ไม่ได้​คิด​เรื่อง​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ ​และ​หาก​สะสาง​เงื่อนงำ​นี้​ไม่สำเร็จ​ ​พวก​นาง​ก็​คง​ต้อง​อาศัย​อยู่​ที่นี่​ไป​ตลอดกาล

“​กรี๊ดดด​ ​!​”

ทันใดนั้น​ ​เสียง​กรีดร้อง​ก็​ดัง​ขึ้น​และ​ฟัง​ดูเหมือน​เป็น​เสียง​ของ​เถี​ยน​ซิน

“​รีบ​ไปดู​กัน​เถอะ​”

สีหน้า​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ดู​เคร่งเครียด​มากขึ้น​ ​เมื่อ​สิ้น​เสียง​ของ​นาง​ ​ทุกคน​ก็​ลุกขึ้น​และ​เตรียม​มุ่งหน้า​ไป​ใน​ทิศทาง​นั้น​เพื่อ​ตรวจดู​ทันที

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​ ​ข้า​ต้อง​ขอตัว​ก่อน​เจ้าค่ะ​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ยืน​ขึ้น​และ​กล่าว​พร้อม​ดวงตา​ที่​แดงก่ำ​ ​นาง​ทราบ​ว่า​หาก​เดิน​ออกจาก​ห้อง​ไป​ใน​ครานี​้​ ​นาง​อาจจะ​ไม่ได้​พบ​หน้า​บิดา​มารดา​อีก

“​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​ ​ไป​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​ต้อง​ทำ​เถอะ​ ​ไม่ว่า​พ่อ​และ​แม่​จะ​อยู่​ที่ใด​ ​เรา​ทั้งสอง​จะ​คอย​สวด​ภาวนา​ให้​เจ้า​แคล้วคลาด​ปลอดภัย​เสมอ​”

เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​ดึง​ร่าง​ภรรยา​เข้ามา​สวมกอด​และ​โบกมือ​ให้​กับ​บุตรสาว​ด้วย​ใบหน้า​ที่​ประดับ​ด้วย​รอยยิ้ม

“​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​…​”

มารดา​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เอ่ยปาก​เรียก​นาง​ ​ทว่า​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ต่อ​และ​เพียง​มอง​นาง​พร้อม​รอยยิ้ม​เช่นกัน​ ​เพียง​ได้​พบ​หน้า​บุตรสาว​ที่รัก​ยิ่ง​อีก​ครา​ ​พวก​นาง​ก็​มีความสุข​เกิน​พรรณนา​แล้ว​และ​ไม่กล้า​ที่จะ​คาดหวัง​สิ่งใด​ที่มาก​จน​เกินไป

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​ ​หาก​ชาติหน้า​มี​จริง​ ​ลูกสาว​ที่​อกตัญญู​ผู้​นี้​ขอ​เกิด​เป็น​ลูก​ของ​ท่าน​ทั้งสอง​อีก​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ให้​คำมั่นสัญญา​กับ​บิดา​มารดา​พร้อมกับ​ก้มลง​กราบ​สาม​ครั้ง​ ​จากนั้น​นาง​ก็​เดินตาม​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ออก​ไป

ภายใน​ห้อง​นั้น​ ​เสียงสะอื้น​เบา​ ​ๆ​ ​ดัง​ขึ้น​และ​ตามด​้วย​เสียงทุ้ม​ของ​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​ที่​พยายาม​จะ​ปลอบประโลม​ภรรยา

“​ภรรยา​ของ​ข้า​ ​อย่า​ร้องไห้​ไป​เลย​ ​เรา​ควรจะ​ยินดี​ที่​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​สุขสบาย​ดี​”

การ​ที่​บุตรสาว​ของ​พวกเขา​มี​ความเป็นอยู่​ที่​ดี​และ​เข้าร่วม​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ที่​ทรงพลัง​ได้​สำเร็จ​ ​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​ควรค่า​แก่​ความยินดี​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​เรียก​ได้​ว่า​ตอนนี้​พวกเขา​ก็​ตาย​ตา​หลับ​ได้​แล้ว​…

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ตาม​ไป​สมทบ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​อีก​สอง​คนที​่​รอต​นอยู​่​หน้า​ประตู​เรือน​ ​นาง​ปาด​น้ำตา​ที่​อาบ​แก้ม​เบา​ ​ๆ​ ​และ​ปรับ​สีหน้าท่าทาง​กลับเป็น​ความ​เย็นชา​เช่น​เดิม

“​ไป​กัน​เถอะ​ ​เถี​ยน​ซิน​อาจจะ​พบ​บางอย่าง​ก็​เป็นได้​”

ทันทีที่​สิ้น​เสียง​ ​นาง​ก็​มุ่งหน้า​ตรง​ไป​ยัง​ทิศทาง​ต้นเสียง​ของ​เถี​ยน​ซิน​อย่างรวดเร็ว

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็ตาม​ไป​อย่างรวดเร็ว​โดยที่​ไม่​ชักช้า​อืดอาด​แม้แต่น้อย​ ​แม้​จะ​ไม่ทราบ​ว่า​เกิดเรื่อง​ใด​กับ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ ​แต่​สิ่ง​ที่​ทำให้​นาง​ถึงขั้น​กรีดร้อง​เสียงหลง​เช่นนั้น​จะ​ต้อง​มิใช่​เรื่องเล็ก​ ​ๆ​ ​แน่​ ​บางที​นาง​อาจจะ​เผชิญหน้า​กับ​ผู้​ที่อยู่​เบื้องหลัง​เรื่อง​ปริศนา​ใน​หมู่บ้าน​โดยบังเอิญ

ณ​ ​จุด​ที่​กลุ่ม​ของ​เถี​ยน​ซิน​แยก​ไป​สำรวจ​ ​สมาชิก​ทั้ง​สี่​ยืน​หันหลัง​ชนกัน​ด้วย​สีหน้า​ที่​เคร่งเครียด

ก่อนหน้านี้​พวก​นาง​ค้นพบ​แสงสว่าง​ใน​เรือน​ ​รวมถึง​ดวงวิญญาณ​ที่​อาศัย​อยู่​ใน​นั้น​ ​ทว่า​เมื่อ​กำลังจะ​เข้าไป​สำรวจ​ดู​ ​เถี​ยน​ซิน​ก็​มองเห็น​เงา​สีดำ​ทะมึน​ที่​เคลื่อน​ผ่าน​และ​กรีดร้อง​ออกมา​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​คน​ทั้ง​สี่​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​กลิ่นอาย​ที่​ลึกลับ​และ​หม่นหมอง​ซึ่ง​ทำให้​รู้สึก​อึดอัด​อย่างที่​สุด

“​เมิ​่ง​ฝาน​ ​ที่นี่​คงจะ​ไม่มี​ผีสาง​อยู่​ใช่​รึ​ไม่​ ​?​”

สวี​เยว​่​เอ่ย​ถาม​เสียง​เบา​และ​หัวใจ​ปั่นป่วน​อย่างที่​สุด​ ​นาง​และ​เถี​ยน​ซิน​มีพลัง​ที่​แข็งแกร่ง​พอสมควร​และ​มิใช่​คนขี้ขลาด​ตาขาว​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​สถานการณ์​ที่​ลึกลับ​และ​ไร้คำ​อธิบาย​เช่นนี้​ ​พวก​นาง​ก็​อด​ตื่นตระหนก​ไม่ได้

“​มัน​จะ​ต้อง​เป็น​ผีสาง​บาง​ประเภท​แน่​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ดวงวิญญาณ​ที่อยู่​ภายใน​เรือน​เหล่านั้น​ก็​ถือเป็น​ผีสาง​ประเภท​หนึ่ง​มิใช่​รึ​ ​?​”

เซียว​หมิง​แสดงความคิดเห็น​ออกมา​ ​ทว่า​วาจา​ของ​เขา​ทำให้​สวี​เยว​่​หวาดกลัว​ยิ่งกว่า​เดิม​และ​ร่าง​บาง​ก็​เริ่ม​สั่นเทา

“​มีสิ​่ง​ใด​ที่​ต้อง​กลัว​กัน​ ​?​ ​ในเมื่อ​มิได้​กระทำ​เรื่อง​ผิด​มโนธรรม​ก็​ย่อม​ไม่ต้อง​กลัวผี​สาง​มา​เคาะ​ประตู​ ​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​ใคร​หน้า​ไหน​ที่​ริ​อาจ​เล่น​ละคร​เป็น​ผีสาง​และ​กักขัง​จิตวิญญาณ​มากมาย​ไว้​ใน​หมู่บ้าน​นี้​โดยที่​ไม่​ให้โอกาส​คน​เหล่านั้น​ได้​ไป​ผุด​ไป​เกิด​ ​ใคร​กันที่​ทำ​สิ่งชั่วร้าย​เช่นนี้​ได้​ลงคอ​ ​!​”

เถี​ยน​ซิน​พยายาม​เปล่งเสียง​ออกมา​เพื่อ​ปัดเป่า​ความหวาดหวั่น​ใน​หัวใจ​ ​เมื่อ​ครู่​นาง​มองเห็น​เงา​ร่าง​สีดำ​ทะมึน​ที่​เคลื่อน​ผ่าน​ตรงหน้า​และ​ได้กลิ่น​คาว​ของ​เลือด​จาก​ร่าง​นั้น​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นาง​ไม่​มั่นใจ​ว่า​สิ่ง​นั้น​คือ​มนุษย์​ ​ดวงวิญญาณ​หรือ​ผีสาง

จิตวิญญาณ​ผู้บริสุทธิ์​ที่​ถูก​กักขัง​ไว้​ใน​เรือน​หลาย​หลัง​ทำให้​เถี​ยน​ซิน​ไม่สบอารมณ์​ยิ่งนัก​ ​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​ผู้ใด​อยู่​เบื้องหลัง​สิ่ง​ที่​ชั่วร้าย​เหล่านี้​ ​การ​ที่​กักขัง​วิญญาณ​ของ​ผู้คน​มิ​ให้​ไป​ผุด​ไป​เกิด​ ​อีก​ฝ่าย​ต้องการ​ทำ​สิ่งใด​กัน​แน่​ ​?​

“​ศิษย์​พี่​เซียว​หมิง​ ​อย่า​ทำให้​นาง​กลัว​ไป​เลย​ ​คงจะ​มี​ใคร​สัก​คนที​่​พยายาม​ข่มขวัญ​พวกเรา​เพื่อ​ทำให้​จิตใจ​ของ​เรา​ปั่นป่วน​ก่อน​เริ่ม​ลงมือ​โจมตี​ ​เสียง​ของ​ศิษย์​พี่​เถี​ยน​ซิน​เมื่อ​ครู่​คงจะ​ดัง​พอที่​พี่​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​ได้ยิน​จน​รีบ​มาที​่​นี่​ ​ตอนนี้​เรา​ควร​จับกลุ่ม​กัน​ไว้​เพื่อมิ​ให้​อีก​ฝ่าย​มีโอกาส​ลงมือ​และ​เฝ้ารอ​ให้​คนอื่น​ ​ๆ​ ​มาถึง​”

เมิ​่ง​ฝาน​กล่าว​อย่างใจ​เย็น​ ​เขา​คิด​หาวิ​ธี​การ​รับมือ​สำหรับ​สถานการณ์​ตอนนี้​ไว้​แล้ว

“​เอาล่ะ​ ​นั่น​เป็นความ​คิด​ที่​ดี​”

เถี​ยน​ซิน​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ ​ๆ​ ​และ​แสดง​ความเห็น​ด้วย​กับ​แผนการ​ของ​เมิ​่ง​ฝาน​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​สงบนิ่ง​ลง​เล็กน้อย

คน​ทั้ง​สี่​ยืน​หันหลัง​ชนกัน​และ​สายตา​จับจ้อง​ไปร​อบ​ตัวอย่าง​ระแวดระวัง​ด้วย​กังวล​ว่า​เงามืด​นั้น​จะ​ปรากฏ​ขึ้น​อีก​และ​ลงมือ​โจมตี​พวก​ตน

หลังจาก​รอเวลา​ครู่ใหญ่​ ​ทั้ง​สี่​ก็ได้​ยิน​เสียง​ฝีเท้า​ใกล้​เข้ามา​ ​เมื่อม​อง​เห็น​ว่า​เป็น​กลุ่ม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่​มุ่งหน้า​เข้ามา​ ​พวก​นาง​ก็​โล่งใจ​ลง​เล็กน้อย

“​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​รึ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​ทันที​เมื่อ​เห็น​ว่า​คน​ทั้ง​สี่​ไม่ได้​รับ​บาดเจ็บ​แต่อย่างใด

“​ศิษย์​พี่​เถี​ยน​ซิน​ ​ท่าน​เห็น​สิ่งใด​จึง​ได้​กรีดร้อง​เสียงดัง​เช่นนั้น​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เดิน​ไป​หยุด​ตรงหน้า​เถี​ยน​ซิน​และ​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ก่อน​ยื่นมือ​ออก​ไป​จับมือ​อีก​ฝ่าย​เพื่อ​ปลอบประโลม

“​เหอะ​ ​ข้ามิ​ใช่​คนขี้ขลาด​สักหน่อย​”

แม้​เถี​ยน​ซิน​จะ​กล่าว​เช่นนั้น​ ​นาง​ก็​จับมือ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไว้​แน่น​ขณะ​พยายาม​ปรับ​สีหน้า​กลับเป็น​ปกติ

“​ก่อนหน้านี้​เรา​พบ​ว่า​มีด​วง​วิญญาณ​ติด​อยู่​ใน​เรือน​เหล่านั้น​และ​ดูจะ​ไม่มีสติ​รับรู้​ ​เรา​จึง​เตรียม​ที่จะ​ไป​สำรวจ​สถานการณ์​ที่อื่น​ต่อ​ ​ทว่า​จู่​ ​ๆ​ ​เถี​ยน​ซิน​ก็​มองเห็น​เงา​บางอย่าง​เคลื่อน​ผ่าน​ไป​ ​เรา​กังวล​ว่า​อาจ​เป็น​ผู้​ที่อยู่​เบื้องหลัง​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ที่นี่​จึง​ส่งเสียง​เพื่อ​เรียก​ทุกคน​มา​”

เมิ​่ง​ฝาน​กล่าว​อธิบาย​สถานการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ก่อนหน้านี้​โดยที่​ไม่​ปิดบัง​สิ่งใด​จาก​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​

“​เป็น​เช่นนั้น​นี่เอง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าใจ​ได้​ทันที​ทว่า​ยังคง​รู้สึก​ถึง​ความไม่ชอบมาพากล​บางอย่าง

“​ดวงวิญญาณ​ที่​ถูก​กักขัง​เหล่านั้น​ไม่มีสติ​รับรู้​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เอ่ย​ถาม​ใน​สิ่ง​ที่​สงสัย​ออก​ไป​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ก่อนหน้านี้​บิดา​และ​มารดา​ของ​นาง​ก็​มีสติ​รับรู้​ดี​และ​สื่อสาร​กับ​นาง​ได้​อย่างชัดเจน

“​ไม่เลย​ ​พวกเขา​เหล่านั้น​ไม่​สังเกตเห็น​เรา​ด้วยซ้ำ​และ​กำลัง​ใช้ชีวิต​อยู่​ใน​ห้อง​ราวกับ​เป็น​ชีวิต​ปกติ​ประจำวัน​”

เซียว​หมิง​ส่าย​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​และ​กล่าว​อธิบาย​ใน​สิ่ง​ที่​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ฉงน​สงสัย​ยิ่งกว่า​เดิม

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด