คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1223 มีมากกว่าหนึ่ง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1223 มีมากกว่าหนึ่ง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บิดา​มารดา​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยมี​สติ​รับรู้​เป็น​ของ​ตนเอง​ ​ทว่า​ดวงวิญญาณ​อื่น​ ​ๆ​ ​กลับ​ไม่​เป็น​เช่นนั้น​ ​ซึ่ง​เรื่อง​นี้​ถือว่า​เป็น​สิ่ง​ที่​น่าแปลกใจ​อยู่​ไม่น้อย​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​ทั้งหมด​ล้วน​เป็น​ดวงวิญญาณ​ที่​ถูก​กักขัง​ไว้​ไม่​ต่างกัน​ ​แล้ว​เหตุใด​ดวงวิญญาณ​บาง​ดวง​จึง​มี​ความสามารถ​ใน​การรับรู้​สื่อสาร​ ​ในขณะที่​ดวง​อื่น​ ​ๆ​ ​อยู่​ใน​สภาวะ​ที่​ไร้​จิต​ตระหนัก​รู้​อย่าง​สิ้นเชิง​…

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​ก็​เคย​ฟื้น​ขึ้น​มาก​่อน​เวลา​มืดสนิท​และ​ได้​เห็น​สถานการณ์​ของ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ใน​หมู่บ้าน​ ​เขา​มีสิ​่ง​ใด​ที่​พิเศษ​กว่า​คนอื่น​กัน​แน่​ ​?

เวลานี้​ ​กลุ่ม​ของ​เถี​ยน​ซิน​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​กำลัง​รวมตัวกัน​บน​ถนน​ซึ่ง​อยู่​ภายใน​ศูนย์กลาง​ของ​หมู่บ้าน

คน​ทั้ง​แปด​ก็​เฝ้ารอ​เวลา​ถึง​สอง​ก้านธูป​และ​ยัง​ไม่​พบเห็น​การเคลื่อนไหว​ใด​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ก่อนหน้านี้​ราวกับ​เป็น​เพียง​ภาพหลอน​ของ​เถี​ยน​ซิน​และ​เงามืด​นั้น​ไม่มี​ตัวตน​อยู่​จริง

“​เหตุใด​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​และ​คนอื่น​จึง​ยัง​ไม่​มากั​นอี​กล​่ะ​ ​?​”

ไม่ว่า​จะ​อยู่​ที่ใด​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​อีก​สอง​คน​ก็​ควรจะ​มุ่งหน้า​มาที​่​นี่​ทันทีที่​ได้ยิน​เสียง​กรีดร้อง​ของ​เถี​ยน​ซิน​ ​ภายใน​หมู่บ้าน​ที่​เงียบสนิท​และ​มีพื​้​นที​่​ที่​ไม่​กว้างขวาง​เช่นนี้​ ​เป็นไปไม่ได้​ที่​พวก​นาง​จะ​ใช้เวลา​เดินทาง​ถึง​สอง​ก้านธูป

“​หรือ​จะ​เกิดเรื่อง​กับ​พวก​นาง​ ​?​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​มีท​่า​ที​สุขใจ​ขึ้น​เล็กน้อย​เมื่อ​นึกถึง​เหตุการณ์​ร้าย​ที่​อาจ​เกิดขึ้น​กับ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​พวก​นาง​เหม็นหน้า​สตรี​จอม​เสแสร้ง​ผู้​นั้น​มานาน​แล้ว​ ​มัน​คงจะ​ดี​ไม่น้อย​หาก​มี​ใคร​สัก​คน​สั่งสอน​บทเรียน​ให้​กับ​นาง

อย่างไรก็ตาม​ ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​เมิ​่งจ​วิน​อยู่​กับ​นาง​ด้วย​ ​แม้​สามารถ​เพิกเฉย​ต่อ​ชะตากรรม​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ได้​ ​พวก​นาง​ก็​มิ​อาจ​เพิกเฉย​ต่อ​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ได้

“​เรา​ไปดู​กัน​เถอะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​เสนอ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​แห่ง​นี้​แปลกประหลาด​จน​เกินไป​ ​หาก​แยกย้าย​กัน​ใน​ตอนนี้​ ​พวก​นาง​อาจ​เผชิญ​ภยันตราย​อย่าง​ไม่​อาจ​หลีกเลี่ยง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​การ​มุ่งหน้า​ไป​ด้วยกัน​เป็น​กลุ่ม​ใหญ่​จึง​เป็น​ทางเลือก​ที่​ทุกคน​จะ​ปลอดภัย​มาก​ที่สุด

ทุกคน​ไม่​คัดค้าน​และ​เดินหน้า​ไป​ยัง​ทิศทาง​ที่​กลุ่ม​สี่​คน​ของ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​มุ่งหน้า​ไป​สำรวจ​ก่อนหน้านี้

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​กลุ่ม​ของ​เขา​ได้รับ​มอบหมาย​ให้​สำรวจ​บ้านเรือน​ใน​ทาง​ทิศตะวันตก​ของ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ซึ่ง​เป็นพื้น​ที่​ที่​กว้างขวาง​กว่า​อีก​สอง​กลุ่ม​ที่​เหลือ​พอสมควร

พลัง​ของ​พวกเขา​ทั้ง​สี่​ก็​ถือว่า​แกร่งกล้า​ไม่น้อย​และ​แม้แต่​เมิ​่งจ​วิน​ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​ใน​กลุ่ม​ก็​มีพลัง​อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​เซียน​หนึ่ง​ดารา​ขั้นสูงสุด​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ก็​เป็น​บุรุษ​ที่​สุขุม​ใจเย็น​ ​หาก​ต้อง​เผชิญ​กับ​ปัญหา​ใด​ ​เขา​จะ​คิด​หาทาง​ออก​เพื่อ​รับมือ​กับ​สิ่ง​เหล่านั้น​ได้​อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม​ ​ความจริง​ที่​พวกเขา​ไม่​ปรากฏตัว​หรือ​ส่งข่าว​ใด​มา​เป็นเวลา​นาน​พิสูจน์​ให้​เห็น​แล้ว​ว่า​จะ​ต้อง​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​กับ​พวกเขา

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​เริ่ม​ค้นหา​ใน​เรือน​แต่ละ​หลัง​ใน​ฝั่ง​ตะวันตก​ของ​หมู่บ้าน​ ​ทว่า​ไม่กล้า​ส่งเสียง​เรียก​ดัง​ออก​ไป​ด้วย​กังวล​ว่า​มัน​อาจ​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​เงามืด​ที่ซ่อน​อยู่

อย่างไรก็ตาม​ ​หลังจากที่​เข้าไป​ใน​สำรวจ​ใน​เรือน​มากกว่า​สิบ​หลัง​ ​พวก​นาง​ก็​ยัง​ไม่​พบ​ร่องรอย​ของ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​อีก​สาม​คน​แม้แต่น้อย​ ​เวลานี้​ ​สีหน้า​ของ​ทุกคน​เริ่ม​ตึงเครียด​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ

หาก​เงา​ทะมึน​ที่​เถี​ยน​ซิน​เห็น​ก่อนหน้า​มีตัว​ตน​อยู่​จริง​ ​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​ก็​มี​เพียง​สิ่ง​เดียว​ที่​ชัดเจน​ ​นั่น​คือ​เงา​นั้น​คงจะ​ลอบ​โจมตี​กลุ่ม​ของ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ไป​แล้ว

เมื่อ​ทุกคน​เดินเท้า​มา​ใกล้​สุด​ขอบ​ถนน​ ​หมอก​รอบตัว​ก็​หนา​ทึบ​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​ทว่า​ยัง​ไม่​พบ​ทั้ง​สี่​ใน​กลุ่ม​ของ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่

ในที่สุด​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​มาถึง​เรือน​หลัง​สุดท้าย​ซึ่ง​ดู​แตกต่าง​ไป​จาก​เรือน​หลัง​อื่น​เล็กน้อย​ ​ภายใน​เรือน​ก่อนหน้านี้​ทั้งหมด​มี​ห้อง​ใด​ห้อง​หนึ่ง​ที่​มีแสง​สว่าง​ปรากฏ​อยู่​และ​มีด​วง​วิญญาณ​ที่​ไม่มีสติ​รับรู้​เดิน​ไปมา​ภายใน​ห้อง​ราวกับ​กำลัง​ใช้ชีวิต​ประจำวัน​ ​ทว่า​เรือน​ตรงหน้า​ทุกคน​ในเวลานี้​กลับ​มืดสนิท​ ​ภายใน​ห้อง​ทุก​ห้อง​ไม่มี​แสงสว่าง​ใด​เล็ดลอด​ออกมา​และ​ไม่มี​ดวงวิญญาณ​ที่​ถูก​กักขัง​ไว้​แม้แต่​ดวง​เดียว​ ​ทุกอย่าง​เงียบสงัด​อย่างแท้จริง

“​อื้อ​..​”

เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ทุกคน​ ​จากนั้น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​ต้นเสียง​นั้น​ซึ่ง​ก็​คือ​ห้อง​ห้อง​หนึ่ง​ที่​มี​เมิ​่งจ​วิน​นอน​หมดสติ​อยู่​บน​พื้น​ ​และ​เสียง​เมื่อ​ครู่​ก็​เป็น​เสียง​ของ​เขา​นั่นเอง

“​น้อง​สาม​ ​!​”

สีหน้า​ของ​เมิ​่ง​ฝาน​และ​เมิ​่ง​เถี​ยน​ถอดสี​ทันที​ขณะ​พุ่งตรง​เข้าไป​หา​เมิ​่งจ​วิน​ ​หลังจาก​ตรวจสอบ​ดูและ​พบ​ว่าน​้​อง​ชาย​เพียง​หมดสติ​โดย​ไม่มี​อาการ​บาดเจ็บ​ที่​ร้ายแรง​ ​พวกเขา​ก็​โล่งใจ​ขึ้น​มา

“​มีพลัง​ประหลาด​เจือปน​อยู่​ใน​ร่าง​ของ​เขา​และ​เป็น​เพราะ​พลัง​นั้น​ที่​ทำให้​เขา​หมดสติ​ไป​”​

ฉิน​อวี​้​โม่​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​ก่อน​วางมือ​ประทับ​ลง​บน​แผ่น​หลัง​ของ​เมิ​่งจ​วิน​และ​ถ่ายทอด​พลัง​ของ​กาย​เทพ​มายา​ตรง​ไป​ที่​ร่าง​ของ​เขา

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​ประมาณ​หนึ่ง​ก้านธูป​ ​พลัง​ประหลาด​ใน​ร่าง​ของ​เมิ​่งจ​วิน​ก็​ถูก​กลืน​กิน​โดย​พลัง​ของ​กาย​เทพ​มายา​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​จากนั้น​เขา​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​ได้สติ​และ​ลืมตา​ขึ้น​มา

“​ข้า​เป็น​อะไร​ไป​หรือ​ ​?​”

เมื่อ​ลืมตา​มา​พบ​กับ​เมิ​่ง​ฝาน​และ​เมิ​่ง​เถี​ยน​ตรงหน้า​ ​เมิ​่งจ​วิน​ก็​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความ​สับสน​งุนงง

“​น้อง​สาม​ ​ก่อนหน้านี้​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​?​ ​เจ้า​จำ​สิ่งใด​ได้​หรือไม่​ ​?​”

เมิ​่ง​ฝาน​และ​เมิ​่ง​เถี​ยน​มอง​น้องชาย​ด้วย​แววตา​กังวล​และ​ต้องการ​ทราบ​ถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ก่อนหน้านี้

“​เมิ​่งจ​วิน​ ​ศิษย์​พี่​เสิ่น​และ​อีก​สอง​คนที​่​เหลือ​หาย​ไป​ที่ใด​กัน​ ​?​”

เถี​ยน​ซิน​อด​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​ไม่ได้​และ​สังหรณ์ใจ​ว่า​เหตุการณ์​ทั้งหมด​ที่เกิด​ขึ้น​นี้​เป็น​สิ่ง​ที่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​พวก​ตน

“​ข้า​จดจำ​ได้​ว่า​เรา​กำลัง​สำรวจ​ภายใน​เรือน​หลัง​หนึ่ง​และ​จู่​ ​ๆ​ ​ก็​ถูก​โจมตี​โดย​เงา​ลึกลับ​ ​ศิษย์​พี่​เสิ่น​ปกป้อง​ข้า​ไว้​และ​ช่วย​ให้​ข้า​หลบหนี​ก่อน​กลับ​ไป​ช่วย​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​และ​ผาง​เลี่ยง​ ​หาก​ข้า​เดา​ไม่ผิด​ ​คงจะ​เป็นเงา​มืด​นั่น​ที่​ทำให้​ข้า​หมดสติ​เช่นนี้​ ​!​”

เมิ​่งจ​วิน​พยายาม​นึกถึง​เหตุการณ์​ก่อนหน้านี้​และ​ค่อย​ ​ๆ​ ​จดจำ​ได้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​โดยที่​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนแปลง​ไป​อย่างมาก

ระหว่าง​ที่​ค้นหา​เบาะแส​ภายใน​เรือน​ ​พวกเขา​ก็​ถูก​โจมตี​โดย​เงา​ลึกลับ​ในขณะที่​ไม่ทัน​ตั้งตัว​ ​ใน​ตอนนั้น​เอง​ ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ก็​ช่วย​ให้​เขา​หลบหนี​ออกมา​ก่อน​และ​กลับ​ไป​ช่วย​อีก​สอง​คนที​่​เหลือ​เพียงลำพัง

เดิมที​เมิ​่งจ​วิน​กำลังจะ​ออก​ไป​ตามหา​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เพื่อ​ขอความช่วยเหลือ​ ​แต่​แล้วก็​ต้อง​ค้นพบ​ว่า​มี​เงามืด​อีก​ร่าง​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​มา​ ​ซึ่ง​สุดท้าย​เขา​ก็​รีบ​หลบ​เข้ามา​ใน​ห้อง​นี้​และ​หมดสติ​ไป

พลัง​ของ​เงา​ลึกลับ​นั้น​แกร่งกล้า​อย่างยิ่ง​ ​หาก​คาดเดา​ไม่ผิด​ ​เกรง​ว่า​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​อีก​สอง​คน​อาจ​ต้อง​เผชิญ​กับ​สถานการณ์​ที่​เลวร้าย​ยิ่งกว่า

“​จุด​เกิดเหตุ​อยู่​ที่ใด​ ​?​”

ทุกคน​ช่วย​พยุง​ตัว​เมิ​่งจ​วิน​ขึ้น​มา​และ​ไม่รีบร้อน​บุกเข้าไป​ช่วย​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ตามที่​เขา​กล่าว​ไว้​ ​พลัง​ของ​เงามืด​นั้น​ก็​เหนือกว่า​พวกเขา​มาก​นัก​ ​การบุก​เข้าไป​โดย​ไม่​ยั้งคิด​ก็​คง​ไม่​ต่าง​จาก​การ​รนหาที่​ตาย​ ​สิ่ง​สำคัญ​คือ​พวกเขา​ต้องหา​ทาง​ทำความเข้าใจ​เกี่ยวกับ​พลัง​ของ​เงา​นั้น​ให้​ได้เสีย​ก่อน​จึง​จะ​คิด​หาทาง​ตอบโต้​และ​รับมือ​กับ​มัน​ได้

“​ที่​เรือน​หลัง​นั้น​”

ท่ามกลาง​หมอก​หนาบ​ดบัง​รอบตัว​ ​เมิ​่งจ​วิน​พยายาม​คาดการณ์​ทิศทาง​อย่าง​คร่าว​ ​ๆ​ ​และ​ระบุ​พิกัด​ที่​กลุ่ม​ของ​เขา​ถูก​โจมตี​ก่อนหน้านี้

“​เรา​จะ​ทำ​อย่างไร​กัน​ดี​ ​?​ ​เงา​นั่น​จะ​ต้องเต​รี​ยม​ความพร้อม​มา​แล้ว​แน่​ ​หาก​เรา​วู่วาม​บุกเข้าไป​ ​เรา​คงจะ​ถูก​โจมตี​และ​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​เดียว​กับ​ทุกคน​ใน​หมู่บ้าน​แห่ง​นี้​”

ทุกคน​กังวลใจ​ขึ้น​มา​และ​คิดไม่ออก​เลย​ว่า​ควร​ทำ​อย่างไร​ ​พวกเขา​บุ่มบ่าม​บุก​ไป​ที่นั่น​ไม่ได้​ ​ทว่า​หาก​รอ​อยู่​ที่นี่​ต่อไป​ ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​อีก​สอง​คน​ก็​อาจ​ตกอยู่ในอันตราย​ยิ่งกว่า​เดิม

ความตาย​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​มิใช่​เรื่องสำคัญ​สำหรับ​ทุกคน​ ​ทว่า​พวกเขา​ก็​มิ​อาจ​ปล่อย​ให้​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เผชิญ​ภยันตราย​โดยที่​ไม่​หาทาง​ช่วยเหลือ

“​ถ้าเช่นนั้น​ ​เรา​ก็​หลอกล่อ​ให้​เจ้า​เงามืด​นั่น​ออกมา​ก่อน​เถอะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​คิด​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​และ​เสนอ​แผนการ​ขึ้น​มา

จาก​คำบอกเล่า​ของ​เมิ​่งจ​วิน​ ​เงา​ลึกลับ​ที่​เขา​พบ​มีมาก​กว่า​หนึ่ง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เงา​เหล่านั้น​ก็​อาจจะ​ตัว​ติดกัน​ตลอดเวลา​โดยที่​ไม่​แยกตัว​ห่าง​จากกัน

เรือน​หลัง​ที่​ทุกคน​รวมตัวกัน​ใน​ตอนนี้​ไม่มี​ดวงวิญญาณ​ใด​อาศัย​อยู่​และ​เมิ​่งจ​วิน​เข้ามา​ซ่อนตัว​ได้​โดยที่​เงา​ลึกลับ​จับตัว​เขา​ไม่สำเร็จ​ ​สิ่ง​นี้​พิสูจน์​ให้​เห็น​แล้ว​ว่าที่​นี่​คงจะ​มีบาง​สิ่ง​บางอย่าง​ที่​ทำให้​เงา​ลึกลับ​หวาดกลัว​ ​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​พวกเขา​ก็​สามารถ​ใช้​เรือน​หลัง​นี้​เป็น​ที่หลบภัย​ชั่วคราว​และ​สามารถ​มั่นใจ​ใน​ความปลอดภัย​ว่า​จะ​ไม่​ถูก​โจมตี​ใน​ระหว่าง​ที่อยู่​ที่นี่

แผนการ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เรียบง่าย​ไม่​ซับซ้อน​ ​นาง​จะ​วาง​ข่าย​อาคม​ใน​เรือน​ที่อยู่​ถัดไป​และ​จะ​ออก​ไป​ปรากฏตัว​ให้​ศัตรู​เห็น​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​เงา​ลึกลับ​จะ​ต้องหา​ทาง​จู่โจม​พวก​นาง​อย่างแน่นอน​และ​พวก​นาง​ก็​จะ​ได้​เห็น​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​เงามืด​ลึกลับ​นั้น​เสียที​…

“​เงา​นั่น​แข็งแกร่ง​มาก​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เรา​จะ​เลือก​ศิษย์​ที่​แกร่งกล้า​ที่สุด​สอง​ถึง​สาม​คน​ ​เอาล่ะ​ ​ศิษย์​พี่​เห​ลิ่ง​และ​เมิ​่ง​เถี​ยน​..​มากับ​ข้า​ ​ส่วน​คนที​่​เหลือ​เฝ้ารอ​อยู่​ใน​เรือน​หลัง​นี้​ต่อไป​และ​อย่า​ออก​ไป​ที่ใด​โดยที่​ข้า​ไม่​อนุญาต​โดย​เด็ดขาด​”

นาง​ตัดสินใจ​อย่าง​แน่วแน่​และ​เดิน​ออก​ไป​ยัง​เรือน​หลัง​ถัดไป​พร้อมกับ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​และ​เมิ​่ง​เถี​ยน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด