คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1227 เรื่องน่ายินดีที่คาดไม่ถึง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1227 เรื่องน่ายินดีที่คาดไม่ถึง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ทุกคน​นิ่งเงียบ​ไป​เนื่องจาก​ตระหนักถึง​ความ​น่าสะพรึงกลัว​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​เป็น​อย่างดี​ ​หาก​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​นัก​ล่า​วิญญาณ​จริง​ ​พวกเขา​ไม่มี​โอกาส​เอาชนะ​ได้​เลย

นิกาย​หมื่น​กระบี่​ส่ง​คณะ​จอม​ยุทธ์​เหล่านี้​มาทำ​ภารกิจ​เสี่ยง​ตาย​อย่างแท้จริง​และ​เป็น​ภารกิจ​ที่​โหด​หิน​เกินไป

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จอม​เสแสร้ง​อาจ​ทราบ​เกี่ยวกับ​นัก​ล่า​วิญญาณ​มาตั​้ง​แต่ต้น​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​หาทาง​เอาตัวรอด​ออก​ไป​ก่อน​โดยที่​ไม่​รอ​ให้​คู่​อสูร​วายุ​ทมิฬ​สังหาร​ฉิน​อวี​้​โม่​สำเร็จ​ด้วยซ้ำ​

“​นัก​ล่า​วิญญาณ​ไม่มี​กาย​เนื้อที่​จับต้อง​ได้​ ​หาก​ต้องการ​จะ​สู้​กับ​มัน​ ​เรา​ทำได้​เพียง​ใช้​จิตวิญญาณ​และ​พลัง​มายา​เท่านั้น​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​จิตวิญญาณ​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​นั้น​แกร่งกล้า​เป็นอย่างมาก​และ​เรา​ต่อกร​ด้วย​ไม่ได้​แน่​ ​จาก​ข้อมูล​ที่​เรา​สืบ​ทราบ​มา​ ​เห็นได้ชัด​ว่านั​กล่าวิญ​ญาณ​จะ​ไม่​ปรากฏตัว​ใน​ช่วง​กลางวัน​ ​ทว่า​พวก​นั้น​คงจะ​รับรู้​การ​มาถึง​ของ​เรา​ตั้งแต่​ที่​เข้ามา​ใน​หมู่บ้าน​นี้​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​หาก​เอาตัวรอด​ไม่ได้​จนถึง​รุ่งสาง​ ​เรา​ก็​อาจ​ต้องตา​ยอยู​่​ที่นี่​ ​!​”

หลังจาก​วิเคราะห์​สถานการณ์​อย่างละเอียด​ ​สีหน้า​ของ​ทุกคน​ก็​แสดง​ความตึงเครียด​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​พวกเขา​คิดไม่ออก​เลย​ว่า​จะ​รับมือ​กับ​นัก​ล่า​วิญญาณ​อย่างไร

“​นี่​มัน​เรื่องใหญ่​ทีเดียว​ ​แต่​ข้า​ก็​ไม่มีทาง​เฝ้ารอ​ความตาย​อยู่​ที่นี่​หรอก​นะ​ ​!​”

เถี​ยน​ซิน​กำหมัด​แน่น​และ​กล่าว​ออก​ไป​ ​นาง​มิใช่​คน​กลัว​ตาย​จน​ขี้ขลาด​ตาขาว​ ​ในเมื่อ​ทราบ​ว่า​ไม่มี​หนทาง​อื่น​ ​ต่อให้​ต้อง​แลก​มาด​้วย​ชีวิต​ ​นาง​ก็​จะ​หาทาง​ทำให้​นัก​ล่า​วิญญาณ​ตกระกำลำบาก​เช่นกัน

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​พวกเรา​ผิด​ไป​แล้ว​ที่​เคย​ดูแคลน​เจ้า​ ​ข้า​อยาก​จะ​ขอโทษ​เจ้า​จริง​ ​ๆ​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่าวัน​หนึ่ง​เรา​จะ​มีโอกาส​ต่อสู้​เคียงบ่าเคียงไหล่​และ​เสี่ยง​เป็น​เสี่ยง​ตาย​ไป​ด้วยกัน​ ​มัน​คง​เป็น​สิ่ง​ที่​โชคชะตา​กำหนด​ไว้​”

จู่​ ​ๆ​ ​เถี​ยน​ซิน​ก็​หันไป​กล่าว​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​สายตา​ที่นา​งม​อง​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่มี​ร่องรอย​ของ​ความรังเกียจ​หรือ​เย้ยหยัน​หลงเหลือ​อีกต่อไป

สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​พิสูจน์​ให้​เห็น​แล้ว​ว่า​พลัง​ใน​การต่อสู้​ที่แท้​จริง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เหนือชั้นกว่า​พวก​นาง​มาก​นัก​ ​ต่อให้​จะ​มาจาก​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​ ​สิ่ง​นั้น​ก็​ไม่สำคัญ​อีกต่อไป

ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ย่อม​คู่ควร​แก่​ความเคารพ​อย่างแท้จริง​ ​และ​พวก​นาง​มี​เพียง​ความรู้สึก​นั้น​มอบให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​แม้​ไม่​แสดงออก​อย่างชัดเจน​นัก​ ​อันที่จริง​ตอนนี้​ทัศนคติ​ที่​พวก​นาง​มีต​่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​ก็​เปลี่ยนแปลง​ไปมาก​แล้ว​

ผู้​ที่มา​จาก​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​มิใช่​มด​ปลวก​ไร้ความสามารถ​เสมอไป​ ​หาก​เทียบ​กับ​อัจฉริยะ​จาก​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​เหล่านั้น​ ​คนใน​โลก​แห่ง​เทพ​ก็​ถือว่า​โชคดี​กว่า​เพียง​เล็กน้อย​…

“​เรา​ยัง​มีโอกาส​ได้​ต่อสู้​เคียงบ่าเคียงไหล่​ในอนาคต​ข้างหน้า​กัน​อีก​มาก​ ​ศิษย์​พี่​เถี​ยน​ซิน​ ​อย่า​เพิ่ง​ด่วน​สรุป​ไป​เลย​ ​แม้นั​กล่าวิญ​ญาณ​จะ​ทรงพลัง​มาก​ ​เรา​ก็​มิได้​หมดหนทาง​เสียที​เดียว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ขจัด​ความ​เป็นปฏิปักษ์​ที่​เคย​มีต​่อ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​เช่นกัน​ ​นาง​กล่าว​พร้อม​หัวเราะ​เบา​ ​ๆ​ ​และ​คิด​หาทาง​ออก​สำหรับ​เรื่อง​นี้

“​ทุกคน​คิด​ว่า​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ออก​ไป​ได้​อย่างไร​ ​?​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยนึก​ถึง​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ที่​ออกจาก​หมู่บ้าน​ไป​แล้ว​และ​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความ​ฉงน​สงสัย

ก่อนหน้านี้​พวก​นาง​ก็​พยายาม​ทำ​ทุก​วิถีทาง​แล้ว​ ​ทว่า​มี​ผนึก​บางอย่าง​ที่​คอย​ขวางกั้น​ไว้​และ​ไม่มีทาง​ออก​ไป​จาก​สถานที่​แห่ง​นี้​ได้​ก่อน​รุ่งสาง​ ​นอกจากนี้​ ​เฮย​เฟิง​และ​ซวง​ซาก​็​ยืนยัน​ว่า​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​หนี​เอาตัวรอด​ออก​ไป​แล้ว​ ​หาก​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ ​แล้ว​นาง​ออก​ไป​ได้​อย่างไร​ ​?

“​ดูเหมือนว่า​นัง​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ผู้​หน้าไม่อาย​นั่น​จะ​รู้เรื่อง​มากกว่า​พวกเรา​ ​ข้าว​่า​ภารกิจ​ไข​ปริศนา​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​แห่ง​นี้​อาจ​เป็น​สิ่ง​ที่นาง​จงใจ​วางแผน​เพื่อ​ทำให้​พวกเรา​บรรดา​จอม​ยุทธ์​ที่​แกร่งกล้า​ที่สุด​ของ​หอ​ชั้นนอก​ต้อง​ถูก​ฆ่า​ตาย​ภายใน​คราว​เดียว​”

สวี​เยว​่​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​รังเกียจ​อย่าง​ไม่​ปิดบัง​ ​เมื่อ​นึกถึง​ความเป็นไปได้​ข้อนี​้​ ​สีหน้า​ของ​นาง​ก็​เปลี่ยนไป

“​ก็​เป็นไปได้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​มองหน้า​กัน​โดย​ไม่​ปฏิเสธ​ความเป็นไปได้​ดังกล่าว​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​หาก​เป็นจริง​ดังที่​พวก​นาง​คาดการณ์​ไว้​ ​มัน​ก็​สามารถ​อธิบาย​ได้​ว่า​เหตุใด​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จึง​ออก​ไป​จาก​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ได้​…

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ท่าน​บอกว่า​เรา​มิได้​หมดหนทาง​เสียที​เดียว​ ​ไม่ทราบ​ว่า​ท่าน​จะ​บอก​พวกเรา​ได้​หรือไม่​ว่า​หนทาง​ที่​มีอยู่​คือ​อะไร​ ​?​”

เมิ​่ง​ฝาน​ไตร่ตรอง​วาจา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก่อนหน้านี้​และ​มอง​นาง​ด้วย​แววตา​คาดหวัง

ฉิน​อวี​้​โม่​ส่าย​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​สำหรับ​หนทาง​นั้น​ ​นาง​เอง​ก็​ยัง​คิดไม่ออก​ใน​ตอนนี้

การต่อสู้​เมื่อ​ครู่​พิสูจน์​ให้​เห็น​ว่า​พลัง​ของ​กาย​เทพ​มายา​มีอิทธิพล​ต่อ​พลัง​โจมตี​ทางจิต​วิญญาณ​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​มัน​ก็​ยัง​ไม่​มาก​พอที่​จะ​ลบล้าง​พลัง​นั้น​ได้​โดย​สมบูรณ์

เว้นแต่ว่า​…

ทันใดนั้น​ ​เสียง​หนึ่ง​ก็​ดัง​ขึ้น​ใน​โสตประสาท​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทำให้​นาง​อด​ยิ้ม​ออกมา​ไม่ได้

“​นาย​หญิง​ ​ดึง​นัก​ล่า​วิญญาณ​นั่น​เข้ามา​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​เถอะ​ ​นี่​คือ​เขตแดน​ของ​ท่าน​ ​ต่อให้​เป็น​นัก​ล่า​วิญญาณ​ที่​ทรงพลัง​ก็​มิใช่​คู่มือ​ของ​ท่าน​ภายใน​เขตแดน​นี้​”

มัน​คือ​เสียง​ของ​มารยา​ซึ่ง​ดัง​ขึ้น​มาจาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ที่​ขาดการติดต่อ​กับ​นาง​ไป​นาน​แล้ว​นั่นเอง​ ​ในที่สุด​ทั้งสองฝ่าย​ก็​สื่อสาร​กันได​้​อีกครั้ง

“​ข้ามี​ความคิด​บางอย่าง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เผย​รอยยิ้ม​ให้​กับ​ทุกคน​และ​แสดง​ใบหน้า​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความมั่นใจ​ ​นาง​มีทาง​ออก​ที่​เหมาะสม​กับ​สถานการณ์​นี้​อยู่​ใน​ใจ​แล้ว

“​จะ​ทำ​อย่างไร​หรือ​ ​?​”

ทุกคน​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​ตาเดียว​และ​ต้องการ​ทราบ​ว่านา​งมี​วิธีการ​ใด​อยู่

“​ข้า​ยัง​บอก​วิธีการ​กับ​ทุกคน​ไม่ได้​ใน​ตอนนี้​ ​ทว่า​ทุกคน​จง​รอ​อยู่​ที่นี่​และ​อย่า​ออก​ไป​ที่ใด​ ​ส่วนที่เหลือ​…​ข้า​จะ​จัดการ​เอง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กังวล​ว่านั​กล่าวิญ​ญาณ​จะ​ได้ยิน​บทสนทนา​ระหว่าง​พวก​ตน​จึง​ไม่กล้า​กล่าว​สิ่งใด​มาก​นัก​และ​เพียง​ยืนยัน​ให้​ทุกคน​คลายกังวล

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เจ้า​ไม่ได้​คิด​ที่จะ​ต่อสู้​กับ​เรื่อง​นี้​เพียง​คนเดียว​ใช่​รึ​ไม่​ ​?​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​เดิน​เข้าไป​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กล่าว​พลาง​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​“​เจ้า​เอง​ก็​รู้​ว่านั​กล่าวิญ​ญาณ​น่ากลัว​เพียงใด​ ​ต่อให้​เจ้า​เอาชีวิต​เข้า​เสี่ยง​ก็​อาจ​ช่วย​เรา​ออก​ไป​ไม่ได้​ ​อีก​อย่าง​…​อย่า​ประเมิน​พวกเรา​ต่ำ​จน​เกินไป​ ​เรา​มิใช่​คนรัก​ตัว​กลัว​ตาย​หรือ​คนขี้ขลาด​ ​หาก​เกิดเรื่อง​ร้าย​ใด​ขึ้น​มา​ ​เรา​ก็​พร้อม​ที่จะ​เผชิญหน้า​กับ​มัน​ด้วยกัน​ ​!​”

ทั้งสอง​คิด​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เพียง​โกหก​เพื่อให้​ทุกคน​สบายใจ​ในขณะที่​วางแผน​จะ​เอาชีวิต​เข้าไป​เสี่ยง​และ​ต่อสู้​กับ​นัก​ล่า​วิญญาณ​เพียงลำพัง​เพื่อ​ถ่วงเวลา​ให้​กับ​พวก​นาง

“​จะ​เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​ ​?​ ​พวกเรา​ไม่ได้​สนิทสนม​กัน​ถึง​เพียงนั้น​ ​ข้า​จะ​ยอม​ตาย​เพื่อ​พวก​ท่าน​ได้​อย่างไรเล่า​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กลอกตา​ไปมา​และ​ปฏิเสธ​โดยตรง

“​ข้ามี​ทางออก​สำหรับ​เรื่อง​นี้​จริง​ ​ๆ​ ​เพียงแต่​กังวล​ว่า​จะ​มี​ใคร​มา​ได้ยิน​เข้า​ ​ข้า​จึง​อธิบาย​กับ​พวก​ท่าน​ไม่ได้​ ​แต่​ถึงอย่างไร​ก็​ไม่ต้อง​ห่วง​หรอก​ ​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​มิใช่​สิ่ง​ที่​ยาก​เกิน​จะ​รับมือ​ได้​”

ในเมื่อ​มี​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​อยู่​ด้วย​ ​ต่อให้​จัดการ​กับ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ไม่สำเร็จ​ ​นาง​ก็​สามารถ​ส่ง​ทุกคน​เข้าไป​ซ่อนตัว​ได้​และ​จะ​ไม่มี​ผู้ใด​ได้รับ​อันตราย

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​นี้​ ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ของ​นาง​ก็​พัฒนา​ขึ้นไป​อีก​ขั้น​แล้ว​ ​ตอนนี้​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​มี​ความมั่นใจ​อย่าง​เต็มเปี่ยม

“​ถ้าเช่นนั้น​ก็​ระวังตัว​ด้วย​ล่ะ​ ​เรา​จะ​รอฟัง​ข่าวดี​จาก​เจ้า​ ​!​”

อย่างไรก็ตาม​ ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ ​สาม​พี่น้อง​ตระกูล​เมิ​่ง​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ไม่ได้​นึก​สงสัย​ใน​วาจา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​แม้แต่น้อย​ ​พวกเขา​เพียง​กล่าว​กำชับ​นาง​ด้วย​ความเป็นห่วง​และ​บอก​ให้​นาง​ระวังตัว

“​ข้า​ทราบ​ดี​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ให้​กับ​ทุกคน​ ​จากนั้น​ร่าง​ของ​นาง​ก็​หาย​ไป​ใน​ความมืด​อีก​ครา

นาง​มิได้​ไป​ที่ไหน​ไกล​ ​หากแต่​เป็น​เรือน​อีก​หลัง​ที่​จาก​มาก​่อน​หน้า​นี้​นั่นเอง

นาง​ก็​มี​ความคิด​บางอย่าง​อยู่​ใน​ใจ​ ​หาก​เมินเฉย​ต่อนั​กล่าวิญ​ญาณ​ไป​ ​ต่อให้​เรือน​หลัง​ที่​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​ทุกคน​ซ่อนตัว​อยู่ยัง​ถือเป็น​ที่​ที่​ปลอดภัย​ ​ทว่า​สุดท้าย​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​คงจะ​หาทาง​เล่นงาน​พวก​นาง​ได้​อย่างแน่นอน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​ต้อง​กำจัด​ศัตรู​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ให้​ได้เสีย​ก่อน​และ​ทำให้​สถานการณ์​ของ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​กลับกลาย​เป็นปกติ

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ต้องการ​ทราบ​ว่านั​กล่าวิญ​ญาณ​มาที​่​โลก​แห่ง​เทพ​เพราะเหตุใด​ ​หาก​จับตัว​มา​ได้​ ​นาง​ก็​จะ​ได้​คำตอบ​ที่​ต้องการ

“​นาย​หญิง​ ​เรา​มาร​่ว​มมื​อกั​นวาง​ข่าย​อาคม​ดีกว่า​ ​ท่าน​จะ​ได้​มี​เวลา​มากขึ้น​”

มารยา​เสนอ​ความคิดเห็น​ออก​ไป​ ​ถึงอย่างไร​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​ไม่มีทาง​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ได้​โดยง่าย​ ​ซึ่ง​นั่น​หมายความว่า​พวก​นาง​จะ​ต้องเต​รี​ยม​ความพร้อม​อย่างเต็มที่​ ​!

“​ตกลง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ทันที​ ​จากนั้น​หนึ่ง​มนุษย์​หนึ่ง​อสูร​ก็​รวมพลั​งกั​นวาง​ข่าย​อาคม​ชุด​ใหญ่​ไว้​รอบตัว​อย่างรวดเร็ว

“​เอาล่ะ​ ​เจ้า​กลับ​เข้าไป​ก่อน​เถอะ​”

หลังจาก​ส่ง​มารยา​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​นั่งลง​และ​เฝ้ารอ​การ​มาถึง​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​

แผนการ​ของ​นาง​ก็​เรียบง่าย​และ​ไม่​ซับซ้อน​แต่อย่างใด​ ​นั่น​คือ​นาง​จะเข้า​สู่​สภาวะ​การทำสมาธิ​ชั่วคราว​เพื่อ​ตบตา​นัก​ล่า​วิญญาณ​ ​และ​เมื่อ​อีก​ฝ่าย​ปรากฏตัว​ ​นาง​ก็​จะ​ใช้​โอกาส​นั้น​ดึง​อีก​ฝ่าย​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​อย่าง​ฉับพลัน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด