คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1228 นักล่าวิญญาณที่น่าสะพรึงกลัว

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1228 นักล่าวิญญาณที่น่าสะพรึงกลัว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ท่ามกลาง​วงล้อม​ของ​ข่าย​อาคม​หลายชนิด​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​นั่งลง​ตรงกลาง​และ​หลับตา​ลง​เพื่อ​เริ่ม​ ​‘​การทำสมาธิ​’

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​สอง​ก้านธูป​ ​มัน​ก็​เกิด​การเคลื่อนไหว​ขึ้น​รอบตัว​อีกครั้ง​ ​คลื่น​พลัง​ที่​ชั่วร้าย​พยายาม​จะ​แทรกซึม​เข้าสู่​ร่างกาย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ตรง​เข้าที่​จิตวิญญาณ​ของ​นาง

ส่วนลึก​ภายใน​จิตวิญญาณ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​ความเจ็บปวด​ราวกับ​กำลังจะ​ถูก​พลัง​นั้น​ทะลุทะลวง​ไป​โดยตรง​ซึ่ง​เป็นความ​รู้สึก​ที่​น่าอึดอัด​ยิ่งนัก

นาง​ไม่​รอช​้า​และ​แผ่​พลัง​ของ​กาย​เทพ​มายา​ออกมา​เพื่อ​ปกป้อง​จิตวิญญาณ​ของ​ตน​อย่างรวดเร็ว

“หื​มม​ ​?​”

ทันใดนั้น​ ​เสียงอุทาน​ด้วย​ความ​ฉงน​สงสัย​ก็​ดัง​ขึ้น​ใน​อากาศ​ก่อน​จะ​เกิด​ความผันผวน​ขึ้น​รอบตัว​ ​จากนั้น​เงา​ร่าง​หนึ่ง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ตรงหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่

ร่าง​เงา​ดังกล่าว​ปกคลุม​ไป​ด้วย​เสื้อคลุม​สีดำ​สนิท​และ​เผย​ให้​เห็น​เพียง​ดวงตา​สีแดง​โลหิต​สอง​ดวง​เท่านั้น​ ​เพียง​มองดู​มัน​ก็​ทำให้​รู้สึก​ถึง​ความกดดัน​อย่าง​ไม่รู้จบ

“​โอ้​ ​เป็น​นัก​ล่า​วิญญาณ​จริง​ ​ๆ​ ​สินะ​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ลืมตา​โพลง​และ​ระบุ​ตัวตน​ของ​ร่าง​เงา​ภายใต้​เสื้อคลุม​สีดำ​ตรงหน้า​ได้​อย่างชัดเจน​ ​เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​เจ้าของ​ดวงตา​สีแดง​ก่ำ​คือ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ใน​ตำนาน​ซึ่ง​มีพลัง​ใน​การควบ​คุม​จิตวิญญาณ​ที่​เป็น​เอกลักษณ์​อย่างที่​สุด

“​เหอะ​ ​!​”

เสียง​ที่​เย็นชา​ดัง​ขึ้น​จาก​ปากของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ ​การ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​มีสติ​รับรู้​ถือว่า​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​มัน​ไปมาก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ด้วย​พลัง​ของ​กาย​เทพ​มายา​ ​มัน​จึง​ไม่​สามารถ​รับรู้​ถึง​สภาวะ​ภายใน​ร่างกาย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​ ​เมื่อ​เห็น​นาง​แน่นิ่ง​ไป​ก่อนหน้านี้​ ​มัน​จึง​คิด​ว่านา​งกำ​ลัง​ทำสมาธิ​หรือ​เข้าสู่​สภาวะ​ที่​จิต​หลุด​ไป​แล้ว​…

“​แม้​ข้า​จะ​ไม่ทราบ​ว่า​เจ้า​มาที​่​ดินแดน​นี้​ได้​อย่างไร​ ​แต่​ที่นี่​ก็​มิใช่​ที่​ที่​เจ้า​ควร​อยู่​ ​!​”

ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​พุ่งตรง​ออก​ไป​โจมตี​นัก​ล่า​วิญญาณ​ตรงหน้า​เพื่อ​ทดสอบ​ระดับ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​อีก​ฝ่าย​ดู

ทันใดนั้น​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​กะพริบ​หายวับ​ไป​ทันที​ราวกับ​ไม่เคย​ปรากฏตัว​มาก​่อน​ ​ทว่า​อึดใจ​ต่อมา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​อีกครั้ง​เมื่อ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ปรากฏตัว​ขึ้น​ด้านหลัง​ตน​พร้อมกับ​เหวี่ยง​ฝ่ามือ​วายุ​ออกมา

“​พรวดดด​ ​!​”

พลัง​โจมตี​จาก​ฝ่ามือ​วายุ​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​กระอัก​เลือด​ออกมา​และ​ใบหน้า​ซีดเซียว​ทันที

พลัง​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​เหนือกว่า​นาง​มาก​นัก​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​พลัง​ป้องกัน​ที่​แกร่งกล้า​ของ​นาง​ ​เกรง​ว่า​พลัง​จาก​ฝ่ามือ​เมื่อ​ครู่​ก็​อาจจะ​คร่าชีวิต​ของ​นาง​ไป​ได้​ด้วยซ้ำ

“​หึ​ ​!​”

เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​ใน​จิตวิญญาณ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ราวกับ​ต้องการ​เยาะเย้ย​ที่นาง​ไม่รู้​จัก​เจียมเนื้อเจียมตัว

ฉิน​อวี​้​โม่​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​พลาง​โบกมือ​เล็กน้อย​ ​นาง​ต้องการ​ดึง​นัก​ล่า​วิญญาณ​ผู้​นี้​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​โดยเร็ว​ที่สุด​

“​ฮะ​ ​?​”

นัก​ล่า​วิญญาณ​ส่งเสียง​ประหลาด​ออกมา​ขณะ​ต้านทาน​พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​สุดกำลัง​จน​นาง​ส่ง​มัน​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​ล่องหน​ไม่ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​พลัง​อีก​ชนิด​หนึ่ง​ของ​มัน​ก็​ถูก​ปล่อย​ออก​ไป​โจมตี​ฉิน​อวี​้​โม่​อีกครั้ง​โดยที่​มี​ความ​รวดเร็ว​อย่าง​สุดขีด

ใบหน้า​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เปลี่ยนแปลง​ไป​เล็กน้อย​ ​แม้​โล่​ป้องกัน​จะ​ก่อตัว​ขึ้น​ตรงหน้า​แล้ว​ ​ทว่า​พลัง​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​ยัง​ทำให้​นาง​กระเด็น​ออก​ไป​ได้​ง่าย​ก่อน​กระแทก​เข้ากับ​ผนัง​เรือน​และ​ล้ม​ลง​ไป​กับ​พื้น

นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​ต้องการ​โจมตี​ฉิน​อวี​้​โม่​ต่อไป​ ​แต่​ในเวลานี้​เอง​ ​มัน​ก็​ก้าว​เข้าไป​ใน​วงล้อม​ของ​ข่าย​อาคม​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา​จัดวาง​ไว้​ก่อนหน้านี้​โดยไม่รู้ตัว

ข่าย​อาคม​หลากหลาย​ชนิด​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​การเคลื่อนไหว​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​เป็นอย่างมาก​และ​ทำให้​ร่าง​ของ​มัน​ชะงัก​ค้าง​ไป​เล็กน้อย​ ​ในขณะที่​ฉิน​อวี​้​โม่​มีโอกาส​ได้​พัก​หายใจ​ครู่หนึ่ง

จากนั้น​นาง​ก็​ไม่​รอช​้า​และ​เรียก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ออกมา​ก่อน​ควบคุม​ให้​พลัง​ของ​มัน​ครอบงำ​อีก​ฝ่าย​ทันที

นัก​ล่า​วิญญาณ​สัมผัส​ได้​ถึง​ความ​แปลกประหลาด​ของ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​ต้านทาน​พลัง​ของ​มัน​เพื่อมิ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ทำสำเร็จ​ ​ในเวลานี้​ ​พลัง​สอง​ชนิด​ก็​เอ่อล้น​ออกมา​จาก​ร่าง​ของ​มัน​โดยที่​พลัง​หนึ่ง​โจมตี​จิตวิญญาณ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​โดยตรง​ ​ในขณะที่​อีก​ชนิด​หนึ่ง​โจมตี​ร่างกาย​ของ​นาง

ฉิน​อวี​้​โม่​ตก​อยู่​ใน​สภาพ​ที่​น่าเห็นใจ​ขณะ​พยายาม​หลบหลีก​การ​โจมตี​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​และ​ควบคุม​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​เพื่อ​ดึงดูด​มัน​เข้าไป​ภายใน

ในขณะที่​เวลา​ผ่าน​ไป​ ​การ​ประจันหน้า​ระหว่าง​ทั้งสอง​ก็​ตก​อยู่​ใน​สภาวะ​ชะงักงัน​โดยที่​ยัง​ไม่มี​ฝ่าย​ใด​เอาชนะ​กันได​้

ตูม​มม​ ​!

ทันใดนั้น​ ​ซิว​และ​มารยา​ก็​ปรากฏ​กาย​ขึ้น​มาด​้าน​หลัง​นัก​ล่า​วิญญาณ​พร้อมด้วย​เสียง​ที่​ดังสนั่น​ ​จากนั้น​พลัง​ของ​ทั้งสอง​ก็​โจมตี​ตรง​ไป​ที่​ร่าง​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​อย่าง​จัง

ตูม​มม​ ​!

ในที่สุด​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​ต้านทาน​ไม่ได้​อีกต่อไป​และ​ถูก​ดึง​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​โดยที่​ไร้​หนทาง​ขัดขืน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​ก็​ไม่​รอช​้า​และ​รีบ​ตาม​เข้าไป​อย่างรวดเร็ว​เช่นกัน

“​@​#฿​)​%​+​”

ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​สีหน้า​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​เปลี่ยนแปลง​ไป​เล็กน้อย​ ​คาดไม่ถึง​เลย​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​จับตัว​มัน​ได้​สำเร็จ​ ​เมื่อ​ถูกจับ​เข้ามา​ใน​เขตแดน​ของ​ผู้อื่น​เช่นนี้​ ​ไม่ว่า​พลัง​ของ​มัน​จะ​แกร่งกล้า​เพียงใด​ ​มัน​ก็​แสดง​ศักยภาพ​เหล่านั้น​ออกมา​ไม่ได้​และ​กลายเป็น​เพียง​ปลาบน​เขียง​เท่านั้น

เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​เคลื่อนไหว​ความคิด​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​รู้สึก​ถึง​แรงกดดัน​ที่​รุนแรง​ราวกับ​ฟ้า​จะ​ถล่ม​ดิน​จะ​ทลาย​ ​ซึ่ง​ทำให้​มัน​สั่นสะท้าน​ไม่น้อย

“​ในเมื่อ​เข้ามา​ใน​เขตแดน​ของ​ข้า​แล้ว​ ​เจ้า​จง​ล้มเลิก​การ​ต่อต้าน​ขัดขืน​จะ​ดีกว่า​ ​!​”

เสียง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ดัง​ขึ้น​ใน​โสตประสาท​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก่อนที่​ร่าง​ของ​นาง​จะ​ปรากฏ​ขึ้น​มาตรง​หน้า

นาง​มอง​อีก​ฝ่าย​ด้วย​แววตา​ดูแคลน​ขณะ​กล่าว​อย่าง​เยือกเย็น

“​@​#฿​)​%​+​ ​!​”

ดูเหมือนว่า​นัก​ล่า​วิญญาณ​จะ​สื่อสาร​ด้วย​ภาษามนุษย์​ไม่ได้​และ​ทำได้​เพียง​ส่งเสียง​หวิว​แหลม​ขณะ​โบกมือ​ไปมา​เพื่อ​โจมตี​ฉิน​อวี​้​โม่​อีกครั้ง

เพียงแต่​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ที่​พัฒนา​ขึ้น​ใหม่​ใน​ครานี​้​กลายเป็น​เหมือน​ดินแดน​ใน​ตัว​มัน​เอง​แล้ว​ ​และ​ใน​ดินแดน​แห่ง​นี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​คือ​ผู้ปกครอง​สูงสุด​ ​ไม่ต้อง​กล่าวถึง​นัก​ล่า​วิญญาณ​ด้วยซ้ำ​ ​ต่อให้​เป็นยอด​ฝีมือ​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​หรือ​แม้แต่​สิ่งมีชีวิต​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ที่สุด​ ​ตราบใดที่​เข้ามา​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​คน​เหล่านั้น​ก็​ไม่มีทาง​เป็น​คู่มือ​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​อย่างแน่นอน

ฉิน​อวี​้​โม่​ขยับ​มือ​เพียง​เล็กน้อย​และ​พลัง​โจมตี​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​สลาย​หาย​ไป​อย่างง่ายดาย

หลังจากที่​กระหน่ำ​โจมตี​อย่างต่อเนื่อง​และ​พบ​ว่า​ไม่​เป็นผล​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​เริ่ม​เกิด​ความกังวล​ขึ้น​มา​ ​จากนั้น​มัน​ก็​พยายาม​จะ​ฝ่า​ทะลวง​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ในขณะที่​ส่งเสียง​ร้อง​ประหลาด​อย่างต่อเนื่อง

น่าเสียดาย​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​มัน​สมหวัง

เห็นได้ชัด​ว่า​ระดับ​สติปัญญา​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ไม่​สูง​นัก​และ​มัน​ประมาท​ฉิน​อวี​้​โม่​มากเกินไป​ ​มิเช่นนั้น​ ​การ​ดึง​มัน​เข้ามา​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ก็​คงจะ​ไม่​ง่ายดาย​เช่นนี้

“​นัก​ล่า​วิญญาณ​ ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​ข้า​ได้​พบ​กับ​ตัวตน​ใน​ตำนาน​นี้​”

ซิว​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​ข้าง​กาย​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มอง​นัก​ล่า​วิญญาณ​อย่าง​สงสัย​ใคร่รู้​ ​แน่นอน​ว่า​มัน​เคย​ได้ยิน​เกี่ยวกับ​ตำนาน​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​มาก​่อน​และ​ทราบ​ดี​ว่า​พวก​มัน​น่าสะพรึงกลัว​เพียงใด​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​สามารถ​คร่าชีวิต​เป้าหมาย​ได้​โดยที่​ไม่มี​ผู้ใด​มองเห็น​และ​สามารถ​วาง​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ที่​ทรงพลัง​เพื่อ​กักขัง​จิตวิญญาณ​ของ​ผู้​ที่​กำลังจะ​เข้าสู่​กระบวนการ​เวียนว่าย​ตาย​เกิด​ได้​ ​แม้​ใน​ยุค​โบราณ​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​จะ​เคย​เป็น​พันธมิตร​กับ​จอม​ยุทธ์​ผู้​แกร่งกล้า​จำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ใช้เวลา​ส่วนใหญ่​อยู่​ใน​มิติ​พิเศษ​และ​ไม่มีทาง​ออกมา​ยัง​โลก​ภายนอก​หาก​ไม่มี​เหตุ​จำเป็น​จริง​ ​ๆ​ ​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​ดินแดน​ที่​เหล่า​นัก​ล่า​วิญญาณ​อาศัย​อยู่​…​

เมื่อ​ทราบ​ว่า​หมดหนทาง​ที่จะ​หลบหนี​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​ล้มเลิก​ความพยายาม​ใน​การดิ้นรน​ขัดขืน​ ​ในเวลานี้​ ​มัน​เพียง​นั่งลง​และ​โบกมือ​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เบา​ ​ๆ​

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​คาดเดา​ได้​ว่า​อีก​ฝ่าย​คงจะ​ต้องการ​เจรจา​เงื่อนไข​บางอย่าง​ ​นาง​จึง​เดิน​เข้าไป​อย่าง​ช้า​ ​ๆ

ด้วย​การ​ที่​นัก​ล่า​วิญญาณ​พูด​ไม่ได้​ ​มัน​จึง​ทำได้​เพียง​เขียน​ลง​บน​พื้น​เท่านั้น

“​หาก​เจ้า​ปล่อย​ข้า​ไป​ ​ข้า​จะ​ถือว่า​ข้า​ติดค้าง​เจ้า​ครั้งหนึ่ง​”

ใน​ฐานะ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ที่​ทรงพลัง​ ​เป็นธรรมดา​ที่​มัน​จะ​ไม่ยอม​จำนน​ต่อมด​ปลวก​จาก​โลก​มนุษย์​ ​อย่างไร​ตาม​ ​สำหรับ​พวก​มัน​ ​หนี้​ติดค้าง​ถือเป็น​คำมั่นสัญญา​ที่​สำคัญ​อย่างยิ่ง​ ​ถึงอย่างไร​ความช่วยเหลือ​จาก​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​อาจจะ​เปลี่ยนแปลง​ทิศทาง​แนวโน้ม​ของ​ทั้ง​ดินแดน​ได้

“​ไม่สน​ใจ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​ไม่​ลังเล​ก่อน​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ ​“​เหตุใด​เจ้า​จึง​พูด​ไม่ได้​ล่ะ​ ​?​”

แม้นั​กล่าวิญ​ญาณ​จะ​ปกคลุม​ไป​ด้วย​เสื้อคลุม​สีดำ​และ​ไม่มี​กาย​เนื้อที่​จับต้อง​ได้​ ​พวก​มัน​ก็​ดู​ไม่​ต่าง​จาก​มนุษย์​ทั่วไป​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ด้วย​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​เช่นนี้​ ​มัน​ก็​ควรจะ​สื่อสาร​ภาษามนุษย์​ได้​ไม่ยาก

“​ดินแดน​ของ​เรา​มี​ข้อจำกัด​พิเศษ​ ​รูปลักษณ์​ของ​ข้า​ใน​ตอนนี้​มิใช่​ร่าง​จริง​ ​มนุษย์​เอ๋ย​…​หนี้​ติดค้าง​จาก​ข้า​ผู้​นี้​มิใช่​สิ่ง​ที่​ธรรมดา​อย่างที่​เจ้า​คิด​ ​หาก​เจ้า​ต้องการ​ ​ข้า​สามารถ​ช่วย​ให้​เจ้า​พิชิต​โลก​แห่ง​เทพ​ได้​ทั้ง​ใบ​ ​!​”

นัก​ล่า​วิญญาณ​เขียน​ลง​บน​พื้น​อย่างรวดเร็ว​และ​พยายาม​โน้มน้าวใจ​ฉิน​อวี​้​โม่

ต้อง​ยอมรับ​ว่าการ​ได้​เป็น​ผู้ปกครอง​สูงสุด​ของ​ดินแดน​เป็น​ข้อเสนอ​ที่​ล่อ​ตาล​่อ​ใจ​ซึ่ง​ยาก​ที่​จอม​ยุทธ์​ทั่วไป​จะ​ปฏิเสธ​ได้​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด