คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1229 เหตุใดจะต้องทำให้มันยุ่งยากด้วยเล่า

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1229 เหตุใดจะต้องทำให้มันยุ่งยากด้วยเล่า อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

น่าเสียดาย​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่สน​ใจ​ตำแหน่ง​ผู้ปกครอง​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หาก​ต้องการ​พิชิต​โลก​แห่ง​เทพ​จริง​ ​ๆ​ ​นาง​ก็​สามารถ​พึ่งพา​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตนเอง​ได้​และ​ไม่จำเป็น​ต้อง​ร้องขอ​ความช่วยเหลือ​จาก​นัก​ล่า​วิญญาณ​ตรงหน้า​นี้

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ข้อเสนอ​ที่​ล่อ​ตาล​่อ​ใจ​ของ​อีก​ฝ่าย​จึง​ไม่มีทาง​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​คล้อยตาม​ได้​เลย

“​เจ้า​เข้ามา​ที่ดิน​แดน​นี้​เพราะเหตุใด​ ​?​”

นาง​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​และ​สงสัย​ใคร่รู้​เป็นอย่างมาก​ว่านั​กล่าวิญ​ญาณ​ปรากฏตัว​ใน​ดินแดน​นี้​ได้​อย่างไร

“​เหอะ​ ​บางสิ่งบางอย่าง​ ​รู้​ไป​ก็​มิใช่​เรื่อง​ดี​หรอก​ ​!​”

นัก​ล่า​วิญญาณ​เขียน​ลง​บน​พื้น​เช่น​เดิม​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​มัน​ไม่​คิด​ที่จะ​ตอบคำถาม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ไม่ว่า​จะ​ดี​หรือไม่​ดี​ ​พวกเรา​จะ​เป็น​ฝ่าย​ตัดสินใจ​เอง​ ​อีก​อย่าง​…​ข้า​ก็​ต้อง​สืบ​ทราบ​ให้​ได้​ว่า​มีนั​กล่าวิญ​ญาณ​เข้ามา​ยัง​ดินแดน​นี้​กี่​ตน​และ​เป้าหมาย​ที่แท้​จริง​ของ​พวก​เจ้า​คือ​อะไร​กัน​แน่​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​หัวเราะ​เบา​ ​ๆ​ ​และ​เอ่ย​ถาม​ต่อไป

“​ข้า​จะ​ต้อง​ทำ​อย่างไร​เจ้า​จึง​จะ​ยอม​ปล่อย​ข้า​ไป​ ​?​”

นัก​ล่า​วิญญาณ​ยังคง​ไม่​ตอบคำถาม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ทว่า​นั่น​ทำให้​นาง​มั่นใจ​ขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​ว่า​จะ​ต้อง​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่​ขึ้น​ใน​ดินแดน​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​อย่างแน่นอน​ ​และ​มัน​เป็นการ​เปลี่ยนแปลง​ที่มาก​พอ​จะ​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​สถานการณ์​ใน​โลก​แห่ง​เทพ

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ต้องหา​คำตอบ​ใน​เรื่อง​นี้​ให้​ได้

“​บอก​แผนการ​ของ​เจ้า​มา​…​และ​ข้า​จะ​ปล่อย​เจ้า​ไป​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เสนอ​เงื่อนไข​ของ​ตนเอง​ออก​ไป

“​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​ก็​จะ​อาศัย​อยู่​กับ​เจ้า​ ​ถึงอย่างไร​คฤหาสน์​ล่องหน​ของ​เจ้า​ก็​ไม่เลว​เลย​”

นัก​ล่า​วิญญาณ​ส่าย​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​และ​เขียน​คำตอบ​ลง​บน​พื้น​ด้วย​สีหน้า​ที่​ไร้​ซึ่ง​ความเกรงกลัว

เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​มัน​ก็​ยัง​เป็น​นัก​ล่า​วิญญาณ​ซึ่ง​ถือเป็น​สิ่งมีชีวิต​ที่​ลึกลับ​ที่สุด​ใน​โลก​หล้า​และ​ยัง​มี​ความ​เป็น​อมตะ​อีกด้วย​ ​ต่อให้​ฉิน​อวี​้​โม่​สังหาร​มัน​ไป​ ​มัน​ก็​สามารถ​ฟื้นคืนชีพ​ขึ้น​ใหม่​ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​การ​อยู่​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​แห่ง​นี้​ก็​มิใช่​สิ่ง​ที่​เลวร้าย​แต่อย่างใด

ฉิน​อวี​้​โม่​เริ่ม​รู้สึก​ปวดหัว​ขึ้น​มา​ ​หาก​นัก​ล่า​วิญญาณ​ยืนกราน​ที่จะ​ปิดปากเงียบ​ ​นาง​ก็​คงจะ​ทำ​สิ่งใด​ไม่ได้​อีก

“​หึ​ ​เหตุใด​จะ​ต้อง​ทำให้​มัน​ยุ่งยาก​ด้วย​เล่า​ ​?​”

ทันใดนั้น​ ​เสียงหัวเราะ​ใน​ลำคอ​ก็​ดัง​ขึ้น​และ​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​อด​ยิ้ม​ออกมา​ไม่ได้

คลื่น​บางอย่าง​เคลื่อน​ผ่าน​อากาศ​และ​ร่าง​ของ​หาน​โม่​ฉือ​ก็​ปรากฏ​กาย​ตรงหน้า​นาง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​มัน​เป็น​เพียง​ร่าง​จิต​ของ​เขา​เท่านั้น

“​โม่​ฉือ​…​”

ฉิน​อวี​้​โม่​อุทาน​ออกมา​อย่างแปลกใจ​เนื่องจาก​คาดไม่ถึง​ว่า​จะ​ได้​พบ​กับ​หาน​โม่​ฉือ​ในเวลานี้​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ทั้งสอง​ก็​ไม่ได้​พบ​หน้า​กัน​มานาน​

“​โม่​เอ๋อร​์​”

หาน​โม่​ฉือ​ก้าว​เข้ามา​ใกล้​และ​สวมกอด​ร่าง​บาง​ด้วย​ความรัก​ความ​โหยหา​อย่าง​เต็มเปี่ยม

ก่อนหน้านี้​เขา​กำลัง​ฝึก​วิชา​อยู่​ภายใน​ที่พำนัก​ใน​โลก​ปีศาจ​ ​ทว่า​จู่​ ​ๆ​ ​เขา​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​พลัง​ที่​คุ้นเคย​บางอย่าง​ ​ดูเหมือนว่า​การพัฒนา​ครั้ง​ล่าสุด​ของ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​จะ​ช่วย​ให้​ร่าง​จิต​ของ​เขา​เข้ามา​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​เป็นการชั่วคราว​ได้​ ​แต่​ก็​จะ​ใช้เวลา​อยู่​ที่นี่​ได้​เพียง​ไม่นาน​นัก

ในกรณีนี้​ ​เขา​ก็​จะ​มีโอกาส​ได้​พบ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ได้​บ่อยครั้ง​มากขึ้น

“​เยี่ยม​ไป​เลย​”

แม้​ยังคง​ประหลาดใจ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​รู้สึก​สุขใจ​มากกว่า​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่าการ​ขาดการติดต่อ​กับ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ครานี​้​จะ​ทำให้เกิด​ผลประโยชน์​มากมาย​ ​แม้​ยัง​ไม่ทราบ​ว่า​เหตุใด​จึง​ติดต่อ​กับ​หาน​โม่​ฉือ​ได้​ ​มัน​ก็​เป็นเรื่อง​ดี​และ​น่าพึงพอใจ​อย่างที่​สุด

“​เจ้า​เป็น​ใคร​ ​?​”

นับตั้งแต่​ชั่ว​อึดใจ​ที่​หาน​โม่​ฉือ​ปรากฏตัว​ ​สีหน้า​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​เปลี่ยนไป​อย่างมาก​ ​บุรุษ​ผู้มาใหม่​ทำให้​มัน​รู้สึก​ถึง​ความคุ้นเคย​บางอย่าง​ราวกับ​เคย​พบเห็น​มาก​่อน​ ​ทว่า​ยัง​นึกไม่ออก​ใน​ตอนนี้​…

“​เหอะ​ ​เป็น​เพียง​นัก​ล่า​วิญญาณ​ระดับ​กลาง​ ​แต่​ริ​อาจ​ข่มขู่​คนรัก​ของ​ข้า​อย่างนั้น​รึ​ ​?​ ​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​นี้​ ​พวก​เจ้า​นัก​ล่า​วิญญาณ​ดูจะ​ปีกกล้าขาแข็ง​ขึ้น​มาก​ ​!​”

หาน​โม่​ฉือ​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​แรงกดดัน​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ก็​กด​ทับ​ลง​ไป​ที่​ร่าง​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ส่งผล​ให้​อีก​ฝ่าย​ทรุด​ลง​กอง​กับ​พื้น​อย่าง​มิ​อาจ​ควบคุม​และ​ใบหน้า​บิดเบี้ยว​เหยเก​ขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​

“​หาก​ภรรยา​ของ​ข้า​ถาม​สิ่งใด​ ​เจ้า​จง​ตอบคำถาม​ทุกอย่าง​แต่​โดยดี​ ​หาก​ยัง​วางท่า​และ​ปิดบัง​ความจริง​อีก​ละ​ก็​ ​เชื่อเถอะ​ว่า​ข้า​ผู้​นี้​จะ​ทำลาย​จิตวิญญาณ​ของ​เจ้า​จน​สูญสิ้น​ ​!​”

เขา​กล่าว​ขึ้น​อีกครั้ง​ด้วย​สีหน้า​ไม่แยแส​และ​ใช้​วาจา​ข่มขู่​อย่างเปิดเผย

จากนั้น​เขา​ก็​โบกมือ​ขยับ​ไปมา​เล็กน้อย​ราวกับ​เปิด​เส้น​ชีพจร​บางอย่าง​ ​และ​อึดใจ​ต่อมา​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​เริ่ม​อ้า​ปาก​และ​สื่อสาร​ภาษามนุษย์​ออกมา​ได้

“​นี่​มัน​…​พลัง​ของ​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​ ​!​”

จู่​ ​ๆ​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​คุกเข่า​ลง​ตรงหน้า​หาน​โม่​ฉือ​พร้อม​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​แสดงถึง​ความ​ตื่นตระหนก​อย่างชัดเจน

หาก​จะ​กล่าวถึง​ผู้​ที่​พวก​มัน​เหล่า​นัก​ล่า​วิญญาณ​หวาดกลัว​มาก​ที่สุด​ ​ไม่มี​ผู้ใด​ที่​พวก​มัน​จะ​เกรงกลัว​ไปมา​กก​ว่า​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​ใน​อดีต​อีกแล้ว​ ​ใน​อดีต​ ​จ้าว​แห่ง​เผ่า​ปีศาจ​บุกเข้าไป​ใน​ดินแดน​ล่า​วิญญาณ​เพียงลำพัง​และ​แสดง​พลัง​อำนาจ​ที่​ทำให้​ดินแดน​ล่า​วิญญาณ​พลิก​จาก​หน้า​มือ​กลายเป็น​หลัง​มือ​ ​แม้แต่​ผู้นำ​ของ​ดินแดน​ล่า​วิญญาณ​ใน​ตอนนั้น​ ​เมื่อ​ประจันหน้า​กับ​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​ที่​ทรงพลัง​ ​มัน​ก็​ยัง​ต้อง​ยอม​ก้มหัว​ศิโรราบ​และ​ไม่กล้า​สร้าง​ความขุ่นเคือง​ใจ​ใด​ ​ๆ

หลังจากนั้น​ ​ก่อนที่​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​จะ​จากไป​ ​เขา​ก็ได้​ปิดผนึก​ดินแดน​ล่า​วิญญาณ​ไว้​และ​นำ​บางสิ่งบางอย่าง​กลับ​ไป​ด้วย​ ​ผู้นำ​ของ​ดินแดน​ล่า​วิญญาณ​เอง​ก็​ฉลาด​มีไหวพริบ​ดี​และ​ไม่กล้า​คัดค้าน​สิ่งใด​

อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​หลาย​พันปี​ก่อน​ ​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​กลับ​สิ้น​อำนาจ​ไป​และ​ผนึก​ที่​เขา​วาง​ไว้​ใน​ดินแดน​ล่า​วิญญาณ​ก็​เริ่ม​แตกร้าว​ ​จนกระทั่ง​เมื่อไม่นานมานี้​ ​สมาชิก​ของ​เผ่า​นัก​ล่า​วิญญาณ​หลุด​ออกมา​ใน​โลก​ภายนอก​เป็น​จำนวนมาก​ ​ซึ่ง​รวมถึง​นัก​ล่า​วิญญาณ​ตรงหน้า​ที่​เดินทาง​มายัง​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ใน​โลก​แห่ง​เทพ

“​ในเมื่อ​เจ้า​ทราบ​ว่า​ข้า​เป็น​ใคร​ก็​อธิบาย​มา​เสียดี​ ​ๆ​ ​“

หาน​โม่​ฉือ​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ขณะ​ดึง​ร่าง​บาง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​มานั​่ง​ลง​ข้าง​กาย

“​นายท่าน​ ​รอยแตก​บน​ผนึก​ของ​ดินแดน​ล่า​วิญญาณ​กำลัง​ลุกลาม​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​ท่าน​ผู้นำ​สั่ง​ให้​เรา​มาที​่​โลก​มนุษย์​และ​ตรวจสอบ​สถานการณ์​ปัจจุบัน​ของ​ที่นี่​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​นี้​ ​ดินแดน​ล่า​วิญญาณ​ของ​เรา​ก็​สูญเสีย​สภาวะ​พลัง​ไปมาก​และ​มัน​มิใช่​ที่​ที่​เหมาะสำหรับ​การอยู่อาศัย​อีกต่อไป​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ท่าน​ผู้นำ​จึง​ส่ง​เรา​ออกมา​หา​พื้นที่​เหมาะสม​เพื่อ​ตั้งรกราก​ถิ่นฐาน​ใหม่​และ​ย้าย​สมาชิก​ทั้งหมด​เข้าไป​ ​หลัง​ออกมา​จาก​ดินแดน​ล่า​วิญญาณ​ ​ข้า​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​พลัง​ของ​จิตวิญญาณ​ที่​หนาแน่น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​ข้า​จึง​ได้​เดินทาง​มาที​่​นี่​ ​อีก​อย่าง​…​คน​เหล่านั้น​ก็​ไม่ได้​ตาย​ไป​เพราะ​ฝีมือ​ของ​ข้า​”

เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​หาน​โม่​ฉือ​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ที่​เคย​วางท่า​ก่อนหน้านี้​ก็​ไม่กล้า​ปกปิด​สิ่งใด​อีกต่อไป​และ​เปิดเผย​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​ทราบ​อย่างรวดเร็ว

ไม่ว่า​จะ​เป็น​สถานการณ์​ปัจจุบัน​ของ​ดินแดน​ล่า​วิญญาณ​ ​จุดประสงค์​ที่แท้​จริง​ของ​พวก​มัน​ ​และ​จำนวน​สมาชิก​ที่​เดินทาง​มายัง​โลก​มนุษย์​ ​มัน​ไม่ได้​ปิดบัง​สิ่งใด​แม้แต่น้อย

“​เจ้า​จะ​บอกว่า​ดวงวิญญาณ​ที่​ถูก​กักขัง​อยู่​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​…​เจ้า​ไม่ได้​เป็น​คน​ฆ่า​พวกเขา​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​ถาม​เพื่อ​ยืนยัน​อีกครั้ง​และ​เชื่อ​ว่านั​กล่าวิญ​ญาณ​ไม่กล้า​โกหก​อย่างแน่นอน​ ​เพียงแต่​นาง​คิดไม่ถึง​ว่า​หาน​โม่​ฉือ​จะ​น่าสะพรึงกลัว​ถึง​เพียงนี้​ ​แม้แต่​นัก​ล่า​วิญญาณ​ที่​ทรงพลัง​ก็​ยัง​แสดงท่าที​เคารพ​และ​ยำเกรง​เขา​อย่างที่​สุด​ ​มิ​อาจ​จินตนาการ​ได้​เลย​ว่า​ใน​ยาม​ที่​เขา​มีพลัง​สูงสุด​ ​เขา​จะ​ทรงพลัง​มาก​เพียงใด

จู่​ ​ๆ​ ​นาง​ก็​นึก​สงสัย​ขึ้น​มา​ว่า​เหตุการณ์​ใด​กันที่​ทำให้​หาน​โม่​ฉือ​ผู้​ทรงพลัง​ดับสิ้น​ไป​ได้​ ​?​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เมื่อ​ครั้ง​ที่​เข้าไป​ใน​ดินแดน​ล่า​วิญญาณ​ ​เขา​นำ​สิ่งใด​ติดมือ​ออกมา​ด้วย​ ​?

ตอนนี้​ความทรงจำ​ของ​หาน​โม่​ฉือ​ฟื้น​กลับมา​เพียง​บางส่วน​เท่านั้น​และ​ยัง​มี​อีก​หลาย​เรื่องราว​ที่​เขา​จดจำ​ไม่ได้​ ​เขา​ก็​ยัง​ไม่มี​คำตอบ​สำหรับ​สอง​เรื่อง​นี้​เช่นกัน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​สำหรับ​ความสงสัย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เขา​จึง​อธิบาย​สิ่งใด​ไม่ได้​ ​บางที​เมื่อถึง​วันที่​แข็งแกร่ง​มากขึ้น​ ​เขา​ก็​คงจะ​ได้​ทราบ​เรื่องราว​ทุกอย่าง​ที่​เคย​เกิดขึ้น​ใน​อดีต​…

“​มิใช่​ข้า​ ​ใน​ตอนแรก​ข้า​ไม่ได้​ฆ่า​ใคร​ทั้งสิ้น​ ​ทว่า​ใน​ภายหลัง​เมื่อมี​คน​เข้ามา​สืบ​เรื่องราว​ที่เกิด​ขึ้น​ที่นี่​และ​ค้นพบ​ตัวตน​ของ​ข้า​ ​คน​เหล่านั้น​ก็​ตาย​ไป​ด้วย​เงื้อมมือ​ของ​ข้า​จริง​ ​ๆ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​มี​คน​บางส่วน​ที่​ฆ่า​แกง​กันเอง​โดยที่​ข้า​ก็​ไม่ทราบ​เหตุผล​”

นัก​ล่า​วิญญาณ​รีบ​อธิบาย​อย่างรวดเร็ว​ด้วย​สีหน้าท่าทาง​ที่​ดู​เคารพ​นอบน้อม​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ

นับตั้งแต่​เดินทาง​มาที​่​นี่​ ​มัน​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​พลัง​ของ​จิตวิญญาณ​ที่​แกร่งกล้า​ใน​หมู่บ้าน​นี้​ ​รวมถึง​จิตวิญญาณ​ชั่วร้าย​มากมาย​ ​และ​เมื่อมั​นมา​ถึง​ ​ประชากร​ใน​หมู่บ้าน​นี้​ก็​ล้มตาย​ไป​แล้ว​ ​จนถึง​ทุกวันนี้​ ​จำนวน​ของ​มนุษย์​ที่​ถูก​สังหาร​ไป​ด้วยมือ​มัน​ก็​มี​ไม่​เกิน​ห้า​คน​เท่านั้น​ ​และ​จาก​จำนวน​ห้า​คน​ ​สอง​คนใน​นั้น​มาจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่

นอกจากนี้​ยัง​มี​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ที่​ฆ่าฟัน​กันเอง​ซึ่ง​มัน​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​เป็น​เพราะเหตุใด​

“​ฆ่า​กันเอง​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ประหลาดใจ​ยิ่งนัก​ ​เพราะ​สาเหตุ​ใด​กันที่​ทำให้​จอม​ยุทธ์​ตัดสินใจ​ลงมือ​สังหาร​กันเอง​ ​?​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​ผู้​ที่​สังหาร​ประชากร​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​เป็น​ใคร​และ​มี​จุดประสงค์​อะไร​กัน​แน่​

ในเวลานี้​ ​ดูเหมือนว่า​จะ​มี​ชั้น​หมอก​หนา​ที่​ปกคลุม​รอบตัว​นาง​ ​และ​หลาย​สิ่ง​หลายอย่าง​ก็​ดูจะ​ลึกลับ​พิศวง​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด