คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1230 คำเชิญจากจ้าวแห่งโลกปีศาจคนปัจจุบัน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1230 คำเชิญจากจ้าวแห่งโลกปีศาจคนปัจจุบัน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​เชื้อสาย​ของ​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​ไม่กล้า​ปิดบัง​หรือ​โกหก​สิ่งใด​และ​เปิดเผย​ความจริง​เกี่ยวกับ​ทุกอย่าง​ที่​ทราบ​โดยละเอียด

“​สรุป​ว่า​เจ้า​มิใช่​คนที​่​วาง​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​หรอก​หรือ​ ​?​”

จู่​ ​ๆ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​นึกถึง​เรื่อง​นี้​และ​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​อีกครั้ง

ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​คือ​สิ่ง​ที่​กักขัง​จิตวิญญาณ​ไว้​ใน​หมู่บ้าน​แห่ง​นี้​และ​ไม่​ให้โอกาส​พวกเขา​ได้​ไป​ผุด​ไป​เกิด​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​ได้​ฟัง​คำอธิบาย​จาก​นัก​ล่า​วิญญาณ​ ​นาง​ก็​รู้สึก​ว่า​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​นี้​อาจจะ​ไม่ได้​ถูก​จัดตั้งขึ้น​มา​โดย​มัน

“​แน่นอน​ว่า​ไม่​ ​ข้า​ไม่มี​ความสามารถ​ถึง​เพียงนั้น​หรอก​”

นัก​ล่า​วิญญาณ​ส่าย​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​แรกเริ่มเดิมที​มัน​เอง​ก็​สัมผัส​ได้​ว่าที่​นี่​มี​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​อยู่​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่​ช่วย​มัน​ได้มาก​ ​นั่น​คือ​หนึ่ง​ใน​สาเหตุ​ที่​มัน​เลือก​มาที​่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​แห่ง​นี้

แม้แต่​ผู้นำ​ของ​ดินแดน​ล่า​วิญญาณ​ก็​ไม่​สามารถ​วาง​ข่าย​อาคม​ใน​ตำนาน​ชนิด​นี้​ได้​ ​นับประสา​อะไร​กับ​สมาชิก​ธรรมดา​ ​ๆ​ ​เช่น​มัน​ที่​เป็น​เพียง​นัก​ล่า​วิญญาณ​ระดับ​กลาง​ซึ่ง​ไม่มี​สิทธิ์​มีเสียง​ใน​เผ่า​นัก​ล่า​วิญญาณ​ด้วยซ้ำ

​ ​

“​เข้าใจ​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ด้วย​ความเข้าใจ​ ​ดูเหมือนว่า​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ที่​ดู​ธรรมดา​ ​ๆ​ ​แห่ง​นี้​จะ​เต็มไปด้วย​ปริศนา​ที่​ยัง​รอการ​หาคำ​ตอบ​อีก​มาก​…

“​แม่นาง​ ​ข้า​น้อย​ยินดี​จำนน​ต่อ​ท่าน​และ​จะ​ไม่มีวัน​ทรยศ​ท่าน​อย่างแน่นอน​ ​ได้​โปรด​รับ​ข้า​น้อย​ไว้​เป็น​ข้า​รับใช้​ด้วย​เถิด​”​

นัก​ล่า​วิญญาณ​กล่าว​อย่าง​เคารพ​นอบน้อม​และ​แสดง​ทัศนคติ​อย่างรวดเร็ว

ใน​ฐานะ​สตรี​ของ​จ้าว​แห่ง​เผ่า​ปีศาจ​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​คิด​เลย​ว่านาง​จะ​น่าสะพรึงกลัว​เพียงใด​ ​แม้​ความแข็ง​แกร่ง​ยัง​ถือว่า​ไม่​มาก​นัก​ใน​ตอนนี้​ ​ทว่า​อนาคต​ของ​นาง​ก็​ไม่มีทาง​หยุด​อยู่​เพียงเท่านี้​อย่างแน่นอน​ ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​เพียง​อย่าง​เดียว​ก็​พิสูจน์​เรื่อง​นี้​ได้​เป็น​อย่างดี

การ​จำนน​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เหมือนกับ​การ​จำนน​ต่อ​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​ ​ความหวาดกลัว​และ​ความเชื่อ​ที่​พวก​มัน​นัก​ล่า​วิญญาณ​มีต​่อ​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​เป็น​สิ่ง​ที่มา​จาก​ก้นบึ้ง​ของ​หัวใจ​ ​และ​การ​ที่​ได้รับ​ใช้​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​ก็​ถือเป็น​เกียรติ​สำหรับ​มัน​เช่นกัน​

“​ตกลง​ ​หลังจากนี้​ก็​ติดตาม​ข้า​ได้​เลย​ ​หาก​ข้า​คาดเดา​ไม่ผิด​ ​เจ้า​คงจะ​สัมผัส​ถึง​นัก​ล่า​วิญญาณ​ตน​อื่น​ ​ๆ​ ​ได้​เช่นกัน​ ​ต่อไป​ในอนาคต​ข้างหน้า​ก็​ช่วย​ข้า​ระบุ​ตัว​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​เพื่อ​ที่​ข้า​จะ​ได้​เตรียมตัว​เมื่อ​ต้อง​ประจันหน้า​กับ​พวก​มัน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ตอบ​ตกลง​โดยเร็ว​ ​การ​มีนั​กล่าวิญ​ญาณ​เป็นหนึ่ง​ใน​ผู้ติดตาม​จะ​เป็น​ส่วน​ช่วย​นาง​ได้มาก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ในเมื่อ​มีนั​กล่าวิญ​ญาณ​ที่​หมู่บ้าน​แห่ง​นี้​ ​ใน​สถานที่​แห่ง​อื่น​ก็​คงจะ​มีนั​กล่าวิญ​ญาณ​อยู่​เช่นกัน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​บางส่วน​ก็​อาจจะ​จำแลง​ร่าง​เป็น​มนุษย์​ได้​แล้ว​และ​เป็นเรื่อง​ยาก​ที่จะ​แยกแยะ​ระหว่าง​พวก​มัน​กับ​มนุษย์​ทั่วไป​ ​การ​ที่​รับ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ระดับ​กลาง​ตน​นี้​มา​จึง​จะ​ช่วย​ให้​สถานการณ์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​สะดวก​ขึ้น​มาก​เมื่อ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ในอนาคต

“​ขอบคุณ​แม่นาง​เป็นอย่างมาก​ ​ข้า​น้อยมี​นาม​ว่าต​่ง​เฉิง​ ​หาก​ท่าน​ต้องการ​สิ่งใด​ก็​เชิญ​สั่ง​ข้า​ได้​เลย​”

ต​่ง​เฉิง​—​นัก​ล่า​วิญญาณ​ระดับ​กลาง​แสดง​ความ​นอบน้อม​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​และ​ตัดสินใจ​ที่จะ​อยู่​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัวต่อ​ไป​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​มัน​ก็​พร้อม​ที่จะ​บุก​น้ำ​ลุย​ไฟ​ทุกเมื่อ​ที่​ได้รับ​คำสั่ง​ ​สำหรับ​การ​หาทาง​จำแลง​ร่าง​มนุษย์​ ​มัน​จะ​ปล่อยวาง​เรื่อง​นั้น​ไป​ก่อน​เป็นการชั่วคราว

“​หาก​ข้า​จำ​ไม่ผิด​ ​ยัง​มีทาง​อื่น​ที่จะ​ทำให้​เจ้า​จำแลง​ร่าง​มนุษย์​ได้​ ​นั่น​คือ​การ​หาร​่าง​ที่​เข้ากับ​เจ้า​อย่าง​สมบูรณ์​และ​เข้าสิง​มัน​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​เจ้า​จะ​ไม่​ต่าง​จาก​มนุษย์​ทั่วไป​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ในอนาคต​ข้า​จะ​จดจำ​เรื่อง​นี้​ไว้​ให้​แม่น​ ​หาก​มีโอกาส​ ​ข้า​จะ​ช่วย​เติมเต็ม​ความปรารถนา​ของ​เจ้า​เอง​”

ฉิน​วี​้​โม่​กล่าว​ต่อ​ ​สำหรับ​ความต้องการ​ของต​่ง​เฉิง​ ​นาง​ก็​ไม่รังเกียจ​ที่จะ​ช่วยเหลือ

“​ขอบคุณ​นาย​หญิง​ขอรับ​”

ต​่ง​เฉิง​เปลี่ยน​สรรพนาม​คำ​เรียก​และ​แสดง​ความเคารพ​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​มากยิ่งขึ้น​ ​มัน​ไม่​กังขา​ใน​ความสามารถ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​แม้แต่น้อย​ ​ใน​ฐานะ​ภรรยา​ของ​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​ ​แน่นอน​ว่านา​งมี​พลัง​อำนาจ​เช่นนั้น​อยู่

“​เจ้า​ไป​ก่อน​เถอะ​”

หาน​โม่​ฉือ​โบกมือ​และ​ส่งสัญญาณ​ให้ต​่ง​เฉิง​ตาม​เสี่ยว​เฮย​และ​อสูร​อื่น​ ​ๆ​ ​ไป​ยัง​ที่​ของ​พวก​มัน​ก่อน

แน่นอน​ว่าต​่ง​เฉิง​ไม่​คัดค้าน​ขณะ​เดินตาม​เสี่ยว​เฮย​และ​บรรดา​อสูร​ออก​ไป​ ​เวลานี้​จึง​เหลือ​เพียง​หาน​โม่​ฉือ​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​สองต่อสอง

“​โม่​ฉือ​ ​ตอนนี้​สถานการณ์​ใน​โลก​ปีศาจ​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​?​”

​ ​

แม้​หาน​โม่​ฉือ​จะ​ดู​สบายดี​และ​สามารถ​แบ่งเวลา​มาช​่ว​ยนาง​ได้​ออ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​โลก​ปีศาจ​ก็​เป็น​ดินแดน​ที่​น่าสะพรึงกลัว​กว่า​โลก​มนุษย์​มาก​นัก​ ​แม้​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​รับรู้​ได้​ถึง​ความกดดัน​ที่​เขา​ต้อง​เผชิญ

“​ข้า​ยัง​รับมือ​ได้​ ​ไม่ต้อง​กังวล​หรอก​”

หาน​โม่​ฉือ​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​สถานการณ์​ของ​โลก​ปีศาจ​ยัง​ถือว่า​คงที่​พอสมควร​ ​ในเวลานี้​ ​เขา​กำลัง​เก็บตัว​เพื่อ​ฟื้นฟู​พลัง​เดิม​ ​เมื่อ​พลัง​ส่วนใหญ่​กลับคืน​มา​แล้ว​ ​เขา​ก็​จะ​มุ่งหน้า​ไป​ที่​เมืองหลวง​ของ​โลก​ปีศาจ​เพื่อ​กอบกู้​ร่าง​จิต​ที่​ทิ้ง​ไว้​ที่นั่น​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​จนถึง​ตอนนั้น​ ​เขา​อาจ​ต้อง​เผชิญ​กับ​ปัญหา​ความยุ่งยาก​สักหน่อย​

“​นั่น​เป็นเรื่อง​ที่​ดี​ ​เจ้า​ต้อง​ระวังตัว​ด้วย​ล่ะ​และ​รอ​ข้า​ที่​โลก​ปีศาจ​ ​เมื่อ​ข้า​แข็งแกร่ง​มาก​พอ​ ​ข้า​จะ​ไป​ช่วย​เจ้า​อีก​แรง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ถาม​ให้​มากความ​ ​ในเมื่อ​หาน​โม่​ฉือ​กล่าว​เช่นนี้​ ​นาง​ก็​เลือก​ที่จะ​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​เขา​ ​เรื่อง​บาง​เรื่อง​ก็​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่​ต้อง​ถาม​ ​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​นางใน​ตอนนี้​ ​นาง​ก็​ทำได้​เพียง​หลีกเลี่ยง​มิ​ให้​ตนเอง​กลายเป็น​ภาระ​ตัวถ่วง​ของ​เขา

“​ตกลง​ ​ข้า​จะ​รอ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​อย่า​ฝืน​ตัวเอง​มาก​จน​เกินไป​ล่ะ​ ​ค่อย​ ​ๆ​ ​พัฒนา​ไป​ทีละขั้น​ ​ข้า​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​เจ้า​”

หาน​โม่​ฉือ​สวมกอด​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​อ่อนโยน​ ​ไม่มี​ผู้ใด​ทราบ​ถึง​ความพยายาม​ของ​สตรี​ร่าง​บาง​ผู้​นี้​ไปมา​กก​ว่า​ตัว​เขา​อีกแล้ว​ ​เส้นทาง​ใน​การอด​ทน​ฝึกฝน​และ​พัฒนา​ตนเอง​อย่างต่อเนื่อง​ของ​นาง​ไม่ได้​ราบรื่น​ไป​กว่า​เขา​แม้แต่น้อย

“​ข้า​รู้​…​หาก​ยัง​ไม่ได้​พบ​กับ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ ​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​ ​และ​สะสาง​เรื่อง​วุ่นวาย​ทั้งหมด​ ​ข้า​จะ​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​ตัวเอง​เป็น​อะไร​ไป​”

ฉิน​อวี​้​โม่​คลี่​ยิ้ม​ขณะ​เอน​ศีรษะ​พิง​อ้อมแขน​อัน​แข็งแกร่ง​ ​แววตา​ของ​นาง​แสดงถึง​ความสำราญ​ใจ​อย่างที่​สุด

“​ข้า​อยู่​ที่นี่​ได้​เพียง​สอง​ก้านธูป​เท่านั้น​ ​สำหรับ​ครา​ต่อไป​ที่จะ​เข้ามา​ที่นี่​ได้​ ​ข้า​จะ​ต้อง​รอเวลา​อีก​หนึ่ง​เดือน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​มัน​ก็​ถือว่า​ดีกว่า​ก่อน​มาก​”

หาน​โม่​ฉือ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​แสดง​ความรักใคร่​หลงใหล​ ​ใน​ความจริง​ ​คุณสมบัติ​ใหม่​นี้​ของ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ก็​มี​ขีดจำกัด​เวลา​อยู่​ ​ร่าง​จิต​ของ​เขา​จะ​อยู่​ที่นี่​ได้​เพียง​สอง​ก้านธูป​เท่านั้น​และ​จะ​ใช้งาน​ได้​เพียงเดือน​ละ​หนึ่ง​ครั้ง

แน่นอน​ว่า​หาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​พัฒนา​ต่อไป​ ​คุณสมบัติ​นี้​ของ​มัน​ก็​อาจจะ​พัฒนา​ตาม​ไป​ด้วย

“​ถ้าอย่างนั้น​ข้า​จะ​ไป​พบ​เจ้า​บ้าง​ได้​หรือไม่​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ทราบ​คำตอบ​นี้​อยู่​แล้ว​ทว่า​ยัง​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​ ​นาง​ต้องการ​ไป​ที่​โลก​ปีศาจ​โดยเร็ว​ที่สุด​ ​ทว่า​ตอนนี้​พลัง​ของ​นาง​ยังคง​น้อย​เกินไป

“​ไม่ได้​หรอก​ ​แต่บางที​หลังจากที่​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​พัฒนา​ขึ้นไป​ใน​อีก​ระดับ​ ​มัน​ก็​อาจจะ​เป็นไปได้​”

หาน​โม่​ฉือ​ตอบกลับ​อย่างจริงจัง​และ​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​อย่างดี

ทั้งสอง​พูดคุย​กัน​ครู่ใหญ่​และ​เวลา​สอง​ก้านธูป​ก็​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว

“​ข้า​ต้อง​ไป​แล้ว​”

หลังจากที่​ทั้งสอง​สวมกอด​กัน​ด้วย​ความรัก​ที่​เต็มเปี่ยม​ ​หาน​โม่​ฉือ​ก็​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ไม่เต็มใจ​จาก​ลากั​นนัก

“​ไป​เถอะ​ ​ข้า​จะ​ดูแลตัวเอง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​พยายาม​อดกลั้น​ความรู้สึก​ใน​ใจ​ของ​ตนเอง​ไว้​ก่อนที่จะ​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​จุมพิต​ประทับ​ริมฝีปาก​ของ​บุรุษ​คนรัก

จากนั้น​ร่าง​จิต​ของ​หาน​โม่​ฉือ​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​กลายเป็น​ภาพ​พร่า​เลือน​และ​หาย​ไป​ต่อหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​ราวกับ​ทุกอย่าง​ที่เกิด​ขึ้น​เป็น​เพียง​ภาพลวงตา​…

ณ​ ​โลก​ปีศาจ​ ​ภายใน​ถ้ำ​ที่​หาน​โม่​ฉือ​เก็บตัว​อยู่​ ​เขา​ลืมตา​โพลง​อย่างกะทันหัน

เขา​ยกมือ​ขึ้น​แตะ​ริมฝีปาก​ของ​ตนเอง​ ​สัมผัส​ที่​นุ่มนวล​และ​แผ่วเบา​ยังคง​ชัดเจน​จน​ทำให้​เขา​โหยหา​ยิ่งกว่า​เดิม

“​นายท่าน​ ​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​คน​ปัจจุบัน​เชิญ​เรา​ไป​พบ​”

เสียง​ของ​กิเลน​อัคคี​ดัง​ขึ้น​ ​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​มัน​ประจำการ​อยู่​ภายนอก​และ​ไม่ได้​เข้าไป​เก็บตัว​กับ​หาน​โม่​ฉือ​ ​เมื่อ​ครู่​มัน​สัมผัส​ได้​ว่า​ร่าง​จิต​ของ​เขา​เข้าไป​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​มัน​จึง​ไม่กล้า​เข้าไป​รบกวน

ในเมื่อ​หาน​โม่​ฉือ​กลับมา​แล้ว​ ​มัน​จึง​รายงาน​เรื่อง​นี้​โดยตรง

เดิมที​หาน​โม่​ฉือ​วางแผน​ที่จะ​ไป​ยัง​เมืองหลวง​ของ​โลก​ปีศาจ​ใน​ช่วง​งานเฉลิมฉลอง​ครั้ง​ใหญ่​ของ​โลก​ปีศาจ​เพื่อ​กอบกู้​พลัง​ที่​เคย​ทิ้ง​ไว้​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​ก่อนที่จะ​ได้​หารือ​และ​เตรียม​แผนการ​ ​คำเชิญ​จะ​ถูก​ส่ง​มาจาก​เมืองหลวง​โดยตรง

“​คน​ผู้​นั้น​เชิญ​นายท่าน​และ​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​จาก​ฝ่าย​เรา​ไป​ที่​เมืองหลวง​เพื่อ​เข้าร่วม​งานเฉลิมฉลอง​ครั้ง​ใหญ่​ของ​โลก​ปีศาจ​และ​ให้​คำมั่น​ว่า​จะ​ไม่​แตะต้อง​นายท่าน​”

กิเลน​อัคคี​เปิดเผย​เนื้อหา​ของ​สาส์น​เชิญ​ครานี​้​ซึ่ง​ถูก​ระบุ​ไว้​อย่างชัดเจน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด