คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1232 บ่อน้ำแห้ง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1232 บ่อน้ำแห้ง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

นัก​ล่า​วิญญาณ​จำนน​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​แล้ว​และ​กล่าว​ได้​ว่า​ไม่มี​ภยันตราย​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​แห่ง​นี้​อีก​ ​เวลานี้​ ​นาง​และ​ทุกคน​จึง​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​เรือน​ของ​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​ด้วยกัน

เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​เนื่องจาก​ยัง​ไม่​รุ่งสาง​ ​สอง​สามีภรรยา​จึง​ยัง​มีสติ​อยู่​และ​ใช้ชีวิต​อยู่​ใน​เรือน​หลัง​นั้น

เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​เดิน​เข้ามา​ ​ใบหน้า​ของ​ทั้งสอง​ก็​เผย​รอยยิ้ม​กว้าง​และ​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​ ​ไม่ต้อง​กังวล​เจ้าค่ะ​ ​ทุกอย่าง​เรียบร้อย​ดี​แล้ว​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​้า​วอ​อก​ไป​นั่งลง​ข้าง​ทั้งสอง​และ​กล่าว​อธิบาย

“​ดี​แล้ว​ที่​สะสาง​มัน​ได้​ ​ดีจริง​ ​ๆ​”

เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​ต้องการ​จับมือ​บุตรสาว​ ​ทว่า​เขา​ก็​พบ​ว่า​มือ​ของ​เขา​ยังคง​ทะลุ​ผ่าน​ร่าง​ของ​นาง​ไป​และ​ไม่​สามารถ​สัมผัส​ถึง​ความอบอุ่น​จาก​นาง​ได้​เลย

“ต​่ง​เฉิง​ ​เรา​จะ​ทำให้​พวกเขา​สัมผัส​ถึงกัน​ได้​อย่างไร​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​ถาม​ ​ใน​ฐานะ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ ต​่ง​เฉิง​คงจะ​มี​วิธีการ​บางอย่าง​อยู่

“​ปล่อย​ให้​เป็น​หน้าที่​ของ​ข้า​เอง​”

ต​่ง​เฉิง​เพียง​ต้องการ​ให้​ทุกคน​ตระหนักถึง​บทบาท​สำคัญ​ของ​ตน​ ​จากนั้น​พลัง​จาก​มือ​ของ​มัน​ก็​แผ่ออก​ไป​ปกคลุม​ร่าง​ของ​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​และ​เห​ลิ่ง​ชี​ ​ไม่นาน​นัก​ ​จิตวิญญาณ​เลือนราง​ของ​ทั้งสอง​ก็​ดู​เสมือน​จริง​ขึ้น​มา

เห​ลิ่ง​ชี​มีท​่า​ที​ตื่นเต้น​ขึ้น​มา​และ​รีบ​ยื่นมือ​ออก​ไปหา​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ทันที​ ​ในที่สุด​ ​มือ​ของ​มารดา​และ​บุตรสาว​ก็​ประสาน​เข้าด้วยกัน​ซึ่ง​ทำให้​นาง​สะอื้น​ยิ่งกว่า​เดิม

“​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​ของ​แม่​…​”

เห​ลิ่ง​ชีสว​มก​อด​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ใน​อ้อมแขน​และ​เป็น​ภาพ​ที่​ทำให้​ทุกคน​อ่อนไหว​ขึ้น​มา

“​ท่าน​ลุง​เห​ลิ่ง​ ​เรา​กลับมา​เพื่อ​ถาม​บางอย่าง​จาก​ท่าน​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​แทรก​ขึ้น​มา​และ​ต้องการ​สอบถาม​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​โดยตรง​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​เวลา​ก็​ใกล้​จะ​หมด​ลง​แล้ว​และ​ตอนนี้​ยัง​มิใช่​เวลา​สำหรับ​เรื่อง​อ่อนไหว​หรือ​เรื่อง​สะเทือนใจ

“​เรื่อง​อะไร​หรือ​ ​?​ ​ว่า​มาสิ​”

เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​กล่าวตอบ​พร้อม​แตะ​แขน​ภรรยา​เล็กน้อย​เพื่อ​เรียก​สติ​ของ​นาง​กลับคืน​มา

“​ขอโทษ​ด้วย​ ​ข้า​เคย​คิด​ว่า​จะ​ไม่ได้​พบ​กับ​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​อีก​ตลอดไป​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​จะ​ได้​กอด​นาง​อีกครั้ง​เช่นนี้​และ​ทำให้​ทุกคน​เสียเวลา​”

เห​ลิ่ง​ชี​ขอโทษ​ขอ​โพย​ทุกคน​ก่อน​กลับ​ไป​นั่ง​ใน​ตำแหน่ง​เดิม​และ​ฟัง​บทสนทนา​ของ​ทุกคน​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ

“​ท่าน​ลุง​เห​ลิ่ง​ ​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​เคย​มีเรื่อง​ผิดปกติ​เกิดขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​บ้าง​หรือไม่​เจ้า​คะ​ ​?​”​

ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​ถาม​อย่างตรงไปตรงมา​ ​หาก​ได้​ทราบ​ถึง​ความผิดปกติ​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​นาง​จะ​สามารถ​สืบสาว​เรื่องราว​ได้​อย่าง​เฉพาะเจาะจง​มากขึ้น​และ​ค้นหา​ว่า​ผู้ใด​เป็น​คน​วาง​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ไว้​ที่นี่

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​การ​ที่​ทำให้​ผู้คน​ลงมือ​ฆ่า​แกง​กันเอง​ได้​ก็​น่าจะ​มีผล​ประโยชน์​บางอย่าง​เข้ามา​เกี่ยวข้อง​ ​ภายใน​หมู่บ้าน​เล็ก​ ​ๆ​ ​แห่ง​นี้​ ​คาด​ว่า​อาจจะ​มี​ขุมทรัพย์​บางอย่าง​ที่​ถูก​ซ่อน​ไว้​ ​เพียงแต่​ยัง​มิ​อาจ​ทราบ​สิ่งใด​ได้​ใน​ตอนนี้​…

“​เรื่อง​ผิดปกติ​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​ขมวดคิ้ว​มุ่น​และ​ใช้​ความคิด​เพื่อนึก​ทบทวน​ทุกอย่าง​ที่​ทราบ​เกี่ยวกับ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา

เขา​ใช้ชีวิต​อยู่​ใน​หมู่บ้าน​แห่ง​นี้​มานาน​หลาย​สิบ​ปี​และ​ทราบ​เรื่องราว​มาก​พอสมควร​ ​ทว่า​หาก​จะ​กล่าวถึง​สิ่ง​ที่​ถือว่า​ ​‘​ผิดปกติ​’​ ​เขา​ก็​นึกออก​เพียง​ไม่​กี่​เรื่อง​เท่านั้น

“​บอก​ตามตรง​ ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ของ​เรา​เป็น​เพียง​หมู่บ้าน​เล็ก​ ​ๆ​ ​ที่​ไม่มี​สิ่งใด​โดดเด่น​และ​โดยปกติ​แทบจะ​ไม่มีใคร​มาที​่​นี่​ด้วยซ้ำ​ ​หาก​ถาม​ว่า​มีสิ​่ง​ใด​ผิดปกติ​ ​ข้า​นึกออก​เพียง​อย่าง​เดียว​นั่น​คือ​นับตั้งแต่​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ดำรงอยู่​มา​ ​ใน​หมู่บ้าน​ของ​เรา​ไม่เคย​มีย​อด​ฝีมือ​แม้แต่​คนเดียว​ ​ไม่​เพียง​เท่านั้น​…​เรา​ไม่เคย​พบ​ผู้ใด​ที่​ทรงพลัง​โดดเด่น​กว่า​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ด้วยซ้ำ​ ​ก่อนหน้านี้​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ของ​เรา​ ​ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​บรรลุ​เพียง​ขอบเขต​เทพ​ยุทธ์​เท่านั้น​และ​ไม่​สามารถ​ก้าว​ขึ้นไป​ใน​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ได้​ด้วยซ้ำ​”

เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​รู้สึก​ว่า​เรื่อง​นี้​ควรจะเป็น​สิ่ง​ที่​ผิดปกติ​ของ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​แม้​ประชากร​ใน​หมู่บ้าน​เล็ก​ ​ๆ​ ​จะ​อ่อนแอ​เป็นธรรมดา​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​ควรจะ​อ่อนแอ​ถึง​ระดับ​นั้น​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ก็​เต็มไปด้วย​สภาวะ​พลัง​ที่​อุดมสมบูรณ์​ ​ไม่ว่า​จอม​ยุทธ์​จะ​อ่อนแอ​เพียงใด​ ​พวกเขา​ก็​ควรจะ​บรรลุ​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ได้​สำเร็จ

“​ไม่มี​แม้แต่​คนเดียว​เลย​หรือ​เจ้า​คะ​ ​?​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เคย​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไป​แล้ว​และ​นาง​ก็​ปักใจ​เชื่อ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นาง​คิด​ว่า​อย่างน้อย​ก็​อาจจะ​มี​คน​สอง​คนที​่​เฉิดฉาย​เหนือกว่า​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ทว่า​ตอนนี้​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​กลับ​ยืนยัน​ว่า​ไม่เคย​มี​แม้แต่​คนเดียว

เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​ส่าย​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​ใน​ความทรงจำ​ของ​เขา​ ​ไม่เคย​มี​ผู้ใด​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ที่​บรรลุ​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ได้​สำเร็จ​ ​แม้​ปัจจุบันนี้​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​จะ​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทพ​เซียน​แล้ว​ซึ่ง​เหนือกว่า​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ ​ทว่า​นาง​ก็​ไม่ได้​ทะลวง​พลัง​ภายใน​หมู่บ้าน​แห่ง​นี้

“​ถ้าเช่นนั้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​มีสิ​่ง​ใด​ที่​พิเศษ​อยู่​หรือไม่​เจ้า​คะ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​ถาม​อีกครั้ง​และ​ต้องการ​ทราบ​เกี่ยวกับ​สิ่ง​ที่​พิเศษ​ใน​หมู่บ้าน

การ​ที่​ไม่เคย​มีย​อด​ฝีมือ​ที่​มี​ความ​โดดเด่น​ใน​ด้าน​พรสวรรค์​และ​ความแข็ง​แกร่ง​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​อาจจะ​เป็น​เพราะ​อิทธิพล​จาก​พลัง​พิเศษ​บางอย่าง​ ​เป็นไปได้​ว่า​พลัง​ดังกล่าว​นั้น​คอย​ยับยั้ง​มิ​ให้​มีย​อด​ฝีมือ​ถือกำเนิด​ขึ้น​มาที​่​นี่​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​สันนิษฐาน​ไว้​ว่า​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ที่​ทรงพลัง​ก็​อาจจะ​เกี่ยวข้อง​กับ​พลัง​นั้น​เช่นกัน

เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​นิ่งเงียบ​ไป​อีกครั้ง​และ​ใช้​ความคิด​อย่างหนัก​เพื่อนึก​ถึง​สิ่ง​ที่​พิเศษ​ใน​หมู่บ้าน​แห่ง​นี้

“​ข้า​นึกออก​แล้ว​ ​ใน​หมู่บ้าน​เรา​มีบ​่อ​น้ำ​แห้ง​อยู่​บ่อ​หนึ่ง​ ​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​ ​เกิดเหตุ​การณ์​ประหลาด​กับ​บ่อน้ำ​นั้นและ​คนใน​หมู่บ้าน​ของ​เรา​ก็​กระโดด​ลง​ไป​ใน​บ่อน้ำ​นั่น​อย่างไร​้​สาเหตุ​ ​ใน​ตอนนั้น​ ​ผู้ใหญ่บ้าน​ก็​เชิญ​ยอด​ฝีมือ​มาตร​วจ​ดูและ​เขา​สรุป​ว่า​บ่อน้ำ​นั้น​ลึกลับ​จน​เกินไป​จึง​ปิดผนึก​มัน​ไว้​และ​ไม่เคย​เปิด​มัน​อีก​เลย​ ​หาก​ถามถึง​สิ่งใด​ที่​พิเศษ​ ​ข้า​ก็​นึกออก​เพียง​บ่อน้ำ​แห้ง​บ่อนั​้น​”

เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​อธิบาย​ถึง​สาเหตุ​ที่​เขา​คิด​ว่า​ ​‘​บ่อน้ำ​แห้ง​’​ ​มี​ความ​พิเศษ​และ​ผิดธรรมดา

“​มี​คน​กระโดด​ลง​ไป​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​ ​แล้ว​พวก​ท่าน​ได้​ลง​ไป​สำรวจ​บ้าง​หรือไม่​ ​?​”

เถี​ยน​ซิน​อด​เอ่ย​ถาม​ไม่ได้​และ​รู้สึก​ว่า​เรื่อง​นี้​แปลกประหลาด​ไม่น้อย​ ​เพราะ​ในเมื่อ​มัน​เป็น​เพียง​บ่อน้ำ​แห้ง​ ​แล้ว​มัน​จะ​มีสิ​่ง​ใด​อยู่​ข้างใน​นั้น​ได้​ ​?

“​ท่าน​จอม​ยุทธ์​คงจะ​ไม่รู้​ว่า​บ่อน้ำ​แห้ง​นั่น​เป็น​บ่อน้ำ​ที่​ไร้​ก้น​บ่อ​ ​เรา​เคย​ส่ง​คน​ไป​สำรวจ​ดู​ ​ทว่า​เมื่อ​ลง​ไป​ถึง​ประมาณ​สิบ​จั้ง​ ​พวกเขา​ก็​ถูก​ขวางกั้น​โดย​พลัง​บางอย่าง​และ​ลง​ไป​ต่อ​ไม่ได้​อีก​”

เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​กล่าว​พลาง​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​จนปัญญา​ ​ใน​อดีต​พวกเขา​ส่ง​คน​ลง​ไป​สำรวจ​ทันทีที่​เกิดเรื่อง​ ​ทว่า​น่าเสียดาย​ที่​ไม่เคย​มี​ผู้ใด​ลง​ไป​ถึง​ก้น​บ่อ​ของ​มัน​ได้​เลย

หลังจาก​ถูก​ขวางกั้น​โดย​พลัง​ประหลาด​ ​พวกเขา​เหล่านั้น​ก็​เกิด​หวั่นใจ​ขึ้น​มา​และ​ไม่กล้า​ลง​ไป​อีก

“​แม้แต่​ยอด​ฝีมือ​ที่​ถูก​เรียกตัว​มาสืบ​เรื่อง​นั้น​ก็​ลง​ไป​ที่​ก้น​บ่อน้ำ​ไม่ได้​เช่นกัน​”

เขา​กล่าว​ต่อ​อีก​ประโยค​หนึ่ง​เพื่อ​ยืนยัน​ว่า​เป็นเรื่อง​จริง

“​ท่าน​ลุง​เห​ลิ่ง​ ​อย่า​เรียกกันว่า​ท่าน​จอม​ยุทธ์​เลย​เจ้าค่ะ​ ​นาง​มีชื่อ​ว่า​เถี​ยน​ซิน​ ​ท่าน​เรียกชื่อ​ของ​นาง​ได้​เลย​ ​พวกเรา​ถือเป็น​พี่น้อง​ของ​พี่​เห​ลิ่ง​และ​คงทน​ไม่ได้​หาก​ท่าน​จะ​เรียก​เช่นนั้น​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​ไม่​สงสัย​ใน​วาจา​ของ​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน

“​ถ้าเช่นนั้น​ ​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​นี้​จะ​ต้อง​เกิด​จาก​บ่อน้ำ​แห้ง​นั่นแน่​ ​ๆ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​แทบจะ​มั่นใจ​เต็ม​ร้อย​แล้ว​ว่า​บ่อน้ำ​แห้ง​ที่​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​กล่าวถึง​จะ​ต้อง​ซ่อน​ปริศนา​บางอย่าง​ไว้​ ​สำหรับ​จอม​ยุทธ์​หลาย​คนที​่​ฆ่าฟัน​กันเอง​ ​เกรง​ว่า​พวกเขา​ก็​น่าจะ​ค้นพบ​ปริศนา​ดังกล่าว​เช่นกัน

“​ท่าน​ลุง​เห​ลิ่ง​ ​บ่อน้ำ​แห้ง​ที่ว่า​นั่น​อยู่​ที่ใด​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​”

นาง​ไม่​รอช​้า​และ​เอ่ย​ถาม​พิกัด​ของ​บ่อน้ำ​ประหลาด​จาก​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​ทันที

“​มัน​อยู่​ใน​ตรอก​ระหว่าง​โรง​เตี​๊​ยม​สอง​หลัง​ ​อีก​อย่าง​…​ที่นั่น​ก็​มี​ผนึก​ปิดกั้น​อยู่​รอบ​ ​ๆ​ ​และ​คนใน​เมือง​เข้าไป​ใกล้​ไม่ได้​เลย​ ​หาก​ต้องการ​ไป​ที่นั่น​ ​พวก​เจ้า​ทุกคน​จะ​ต้อง​ระวังตัว​ด้วย​ล่ะ​”

เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​ชี้​ไป​ยัง​ทิศทาง​ดังกล่าว​ก่อน​กำชับ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ระวังตัว​หาก​ต้องการ​ไป​สำรวจ​บ่อน้ำ​แห้ง

“​ใน​ตรอก​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​เดินผ่าน​ตรอก​นั้น​มาก​่อน​ทว่า​ไม่เคย​สัมผัส​ถึง​สิ่งผิดปกติ​ใด​ ​ๆ​ ​นั่น​อาจ​เป็น​เพราะ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ที่​รบกวนประสาท​การรับรู้​ของ​พวก​นาง​และ​ทำให้​ประสาท​การรับรู้​ของ​พวก​นาง​ทื่อ​ลง

“​เมื่อถึง​รุ่งสาง​ ​เรา​ไปดู​กัน​เถอะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​และ​ตัดสินใจ​ออก​ไป​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เนื่องจาก​ยัง​ไม่ทราบ​เกี่ยวกับ​บ่อน้ำ​แห้ง​มาก​นัก​ ​นาง​จึง​จะ​ใช้​ช่วงเวลา​ก่อน​รุ่งสาง​เพื่อ​เตรียม​ความพร้อม​ที่​จำเป็น

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เมื่อ​ท้องฟ้า​สว่าง​ ​อิทธิพล​ของ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ที่​มีต​่​อพ​วก​นาง​ก็​จะ​ลดน้อยลง​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​หาก​ต้อง​เผชิญ​กับ​อันตราย​ใด​ ​ๆ​ ​อย่างน้อย​พวก​นาง​ก็​ยัง​สามารถ​รับมือ​ได้

แน่นอน​ว่า​ทุกคน​ไม่​คัดค้าน​และ​พยัก​ศีรษะ​อย่าง​เห็นพ้อง​ตรงกัน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด