คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1233 ผนึกข้างในบ่อน้ำแห้ง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1233 ผนึกข้างในบ่อน้ำแห้ง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ทุกคน​ใช้เวลา​อยู่​ใน​เรือน​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ต่อไป​อีก​พัก​หนึ่ง​ ​และ​เมื่อถึง​ยาม​รุ่งสาง​ ​ร่าง​จิตวิญญาณ​ของ​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​และ​ภรรยา​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​หาย​ไป​ต่อหน้า​ทุกคน

“ต​่ง​เฉิง​ ​ใน​ช่วง​กลางวัน​ ​ดวงวิญญาณ​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​จะ​ไป​อยู่​ที่ใด​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​สงสัย​ใคร่รู้​ใน​เรื่อง​นี้​มาตั​้ง​แต่ต้น​ ​ดวงวิญญาณ​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ล้วน​ปรากฏ​ให้​เห็น​เพียง​ใน​ยาม​ราตรี​และ​นอกเหนือจาก​บิดา​มารดา​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​ไม่มี​ดวงวิญญาณ​ใด​ที่จะ​มีสติ​รับรู้​อีก​ ​สิ่ง​เหล่านี้​ถือว่า​น่า​ฉงน​สงสัย​ยิ่งนัก

จาก​คำอธิบาย​ของต​่ง​เฉิง​ ​มัน​มาที​่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​แห่ง​นี้​ตั้งแต่​เมื่อ​ประมาณ​ครึ่ง​เดือนก่อน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​มัน​ควรจะ​ทราบ​ถึง​รายละเอียด​ต่าง​ ​ๆ​ ​อยู่​พอสมควร

“​ใน​ช่วง​กลางวัน​ ​พวกเขา​เหล่านั้น​จะ​ไปรวม​ตัว​กันที่​จุดศูนย์กลาง​ของ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ ​ข่าย​อาคม​นั้น​มีพลัง​ประหลาด​ที่​ทำให้​ข้า​หวาดหวั่น​ไม่น้อย​ ​ส่วน​เรื่อง​ที่​ดวงวิญญาณ​บาง​ดวง​มีสติ​รับรู้​เป็น​ของ​ตนเอง​ ​ทว่า​ดวง​อื่น​ ​ๆ​ ​ไม่มี​นั้น​ ​ข้า​ก็​ยัง​คิด​หาคำ​ตอบ​ไม่ได้​ ​มัน​เป็น​อีก​เหตุผล​หนึ่ง​ที่​ทำให้​ข้า​ควบคุม​ดวงวิญญาณ​เหล่านั้น​ไม่ได้​ ​มิเช่นนั้น​ ​ดวงวิญญาณ​ทั้งหมด​ใน​หมู่บ้าน​นี้​ก็​คงจะ​ถูก​ควบแน่น​กลายเป็น​ลูกปัด​วิญญาณ​ของ​ข้า​ไป​นาน​แล้ว​ ​!​”

เป็น​ดังที่​คิด​ไว้​ ต​่ง​เฉิง​ทราบ​ว่า​ดวงวิญญาณ​ใน​หมู่บ้าน​จะ​ไป​อยู่​ที่ใด​ใน​ช่วง​กลางวัน​ ​ทว่า​มัน​ไม่​สามารถ​เข้าไป​ใน​ที่​แห่ง​นั้น​ได้

จุดศูนย์กลาง​ของ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​เปี่ยม​ไป​ด้วย​พลัง​พิเศษ​บางอย่าง​ซึ่ง​ขัดขวาง​มิ​ให้​มัน​เข้าไป​ใกล้​ได้

สำหรับ​สาเหตุ​ที่​ดวงวิญญาณ​บาง​ดวง​มีสติ​รับรู้​และ​สามารถ​สื่อสาร​ได้​ซึ่ง​แตกต่าง​ไป​จาก​ดวง​อื่น​ ​ๆ​ ​นั้น​ ​มัน​ก็​ยังคง​สืบหา​ความจริง​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​อยู่​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​มี​เพียง​การ​ที่​ดวงวิญญาณ​ทั้งหมด​ไร้สติ​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​เท่านั้น​ ​มัน​จึง​จะ​หลอม​รวม​ดวงวิญญาณ​เหล่านั้น​เพื่อ​ควบแน่น​เป็น​ลูกปัด​วิญญาณ​ได้

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เข้าใจ​ใน​สิ่ง​ที่​ได้ยิน​และ​ไม่​เอ่ย​ถาม​สิ่งใด​ต่อ​ ​จากนั้น​ทุกคน​ก็​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ตรอก​ระหว่าง​โรง​เตี​๊​ยม​สอง​หลัง​ด้วยกัน

ท้องฟ้า​เบื้องบน​สว่าง​แล้ว​ ​ทว่า​ทุกคน​ก็​ต้อง​ประหลาดใจ​เมื่อ​พบ​ว่า​หมอก​หนา​ที่​ปกคลุม​ทั่ว​บริเวณ​หมู่บ้าน​ยังคง​ไม่​จางหาย​ไป​และ​บดบัง​ทัศนวิสัย​จน​แทบจะ​มองไม่เห็น

“​ใน​ช่วง​กลางวัน​ของ​เมื่อวาน​ ​มัน​ไม่มี​หมอก​หนา​เช่นนี้​มิใช่​หรือ​ ​?​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​ทุกคน​รู้สึก​สับสน​กับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ ​ใน​ความทรงจำ​ของ​พวกเขา​ ​เมื่อวาน​นี้​ไม่มี​หมอก​หนาบ​ดบัง​ทัศนวิสัย​รอบตัว​เช่นนี้​ ​แล้ว​เหตุใด​วันนี้​จึง​มี​หมอก​มาก​เป็นพิเศษ​ ​?

“​ท่าน​คิด​ถูก​แล้ว​ ​มัน​ไม่มี​จริง​ ​ๆ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​และ​กล่าวตอบ​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​บางอย่าง​กับ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​แห่ง​นี้​ ​ส่งผล​ให้​หมอก​รอบตัว​ไม่​จางหาย​ไป​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ในกรณีนี้​ ​หาก​ยัง​คลี่คลาย​ปัญหา​ไม่สำเร็จ​ ​พวก​นาง​ก็​ไม่มีทาง​ที่จะ​ออกจาก​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ไป​ได้​…

ระหว่าง​โรง​เตี​๊​ยม​สอง​หลัง​ของ​หมู่บ้าน​คือ​ตรอก​ซอย​กว้าง​ประมาณ​สิบ​ฉื่อ​ซึ่ง​มองเห็น​ได้​อย่างชัดเจน​ ​เมื่อม​อง​จาก​ระยะไกล​จะ​พบ​ว่า​มัน​ไม่มี​สิ่งใด​ผิดปกติ​ ​ทว่า​เมื่อ​เข้าไป​ใกล้​มากขึ้น​ ​ทุกคน​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​ผนึก​ที่​ปกคลุม​อยู่​รอบ​ ​ๆ

เมื่อม​อง​ผ่าน​ผนึก​ดังกล่าว​จะ​สามารถ​มองเห็น​หลุม​สีดำ​ที่​มืดสนิท​ ​มัน​คือ​บ่อน้ำ​ที่​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​กล่าวถึง​นั่นเอง

ฉิน​อวี​้​โม่​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​และ​ลอง​ทดสอบ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​มัน​ดู​ ​จากนั้น​นาง​ก็​พบ​ว่า​ผนึก​นี้​มีพลัง​ที่​เทียบเท่า​กับ​จอม​ยุทธ์​ใน​ขอบเขต​เทพ​เซียน​สาม​ดารา​ซึ่ง​ไม่​ถือว่า​แข็งแกร่ง​มาก​จน​เกินไป​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​สำหรับ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ซึ่ง​สมาชิก​ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ไม่​สามารถ​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ได้​ด้วยซ้ำ​นั้น​ ​ผนึก​ดังกล่าว​จึง​แกร่งกล้า​เกิน​กว่า​ที่​พวกเขา​จะ​เอื้อม​ถึง

อึดใจ​ต่อมา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ทำลาย​ผนึก​ด้วย​การ​โบกมือ​เล็กน้อย​และ​บ่อน้ำ​แห้ง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​มาต​่​อสาย​ตาของ​ทุกคน

“​เรา​จะ​ลง​ไป​อย่างไร​ ​?​”

ทางเข้า​ของ​บ่อน้ำ​กว้าง​พอสมควร​และ​คน​สาม​คน​สามารถ​ลง​ไป​พร้อมกัน​ได้​โดยที่​ไม่​แออัด​ ​ในเวลานี้​ ​เมิ​่ง​ฝาน​ได้​โยน​หิน​ก้อน​หนึ่ง​ลง​ไป​ก่อน​พบ​ว่า​ไม่มี​เสียง​ใด​ส่งผ่าน​กลับมา​แม้แต่น้อย​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​บ่อน้ำ​แห่ง​นี้​มี​ความลึก​ที่​หา​ที่​เปรียบ​ไม่ได้​และ​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​ก้น​บ่อ​อยู่​ที่ใด

“​ทุกคน​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​ของ​ข้า​เถอะ​ ​ข้า​จะ​พาลง​ไป​เอง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​เสนอ​ขึ้น​ ​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​นางใน​ตอนนี้​ ​นาง​ไม่จำเป็น​ต้อง​ปิดบัง​เกี่ยวกับ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​แม้แต่น้อย​ ​ต่อให้​ผู้ใด​ปรารถนา​จะ​แย่งชิง​คฤหาสน์​ล่องหน​ไป​ ​นาง​ก็​มีพลัง​มาก​พอที่​จะ​ปกป้อง​ตัวเอง​ได้​แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​บรรดา​จอม​ยุทธ์​เหล่านี้​ล้วน​เป็น​สหาย​ที่​ไว้วางใจ​ได้​ ​การ​เปิดเผย​คฤหาสน์​เฟิง​หัวต่อ​ทุกคน​มิใช่​เรื่อง​ที่​น่า​กังวล

“​คฤหาสน์​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

เถี​ยน​ซิน​และ​ทุกคน​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​ประหลาดใจ​และ​ไม่เข้าใจ​ใน​ความหมาย​ของ​นาง

ฉิน​อวี​้​โม่​เพียง​ยิ้ม​ตอบ​และ​เรียก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ออกมา

“​อย่า​ต่อต้าน​มัน​ล่ะ​ ​เพียง​ก้าว​ตาม​ข้ามา​ก็​พอ​”

นาง​เปิดช่อง​ทาง​ที่​นำเข้า​ไป​สู่​คฤหาสน์​หลัง​น้อย​และ​ส่งสัญญาณ​ให้​ทุกคน​ตาม​ตน​เข้าไป

แน่นอน​ว่า​ทุกคน​ไม่​สงสัย​ใน​ตัว​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ก้าว​เข้าไป​อย่าง​ไม่​ลังเล

ทันทีที่​ก้าว​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​ล่องหน​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​อุทาน​ออกมา​อย่าง​ไม่หยุดหย่อน​และ​เสียง​แห่ง​ความประหลาดใจ​ก็​ดัง​ขึ้น​ใน​โสตประสาท​ของ​ทุกคน

“​แม่เจ้า​ ​พี่​อวี​้​โม่​ ​คฤหาสน์​ของ​ท่าน​สวย​มาก​ ​ๆ​ ​เลย​ ​!​”

“​สวรรค์​ ​ข้า​ไม่เคย​เห็น​อาคาร​ที่​มี​รูปแบบ​เช่นนี้​มาก​่อน​ ​!​”

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​คฤหาสน์​ของ​ท่าน​ก่อตัว​กลายเป็น​ดินแดน​ของ​ตัวเอง​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

เสียง​เจื้อยแจ้ว​ของ​เด็กสาว​ดัง​ขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​และ​ไม่มี​ผู้ใด​ขัดจังหวะ​นาง​แม้แต่น้อย

เถี​ยน​ซิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​กำลัง​ชื่นชม​ใน​ความงดงาม​ของ​อาคาร​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​อยู่​เช่นกัน​จึง​เมินเฉย​เสียงอุทาน​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไป​โดยปริยาย

“​สภาวะ​พลัง​ของ​ที่นี่​ก็​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​โลก​ภายนอก​เท่าใด​นัก​ ​หาก​บ่ม​เพาะ​ฝึกฝน​อยู่​ที่นี่​ ​ความเร็ว​ใน​การพัฒนา​จะ​ไม่มีทาง​ช้า​อย่างแน่นอน​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​มองหน้า​กัน​และ​รู้สึก​ชื่นชม​ใน​ตัว​ฉิน​อวี​้​โม่​มากยิ่งขึ้น​ ​ในเมื่อ​อีก​ฝ่าย​มี​คฤหาสน์​ล่องหน​ที่​สมบูรณ์แบบ​เช่นนี้​ ​พวก​นาง​ก็​เทียบ​ไม่​ติด​ฝุ่น​อย่างแท้จริง​และ​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ต้อง​เห็น​พวก​นาง​อยู่​ใน​สายตา​ด้วยซ้ำ

“​นี่​คือ​คฤหาสน์​ที่​ข้า​หลอม​ขึ้น​มา​เอง​และ​มัน​สามารถ​พัฒนา​เติบโต​ต่อไป​ได้​เรื่อย​ ​ๆ​ ​อสูร​พันธสัญญา​ของ​ข้า​และ​สมบัติ​อื่น​ ​ๆ​ ​ล้วน​อยู่​ใน​นี้​ทั้งหมด​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​อธิบาย​อย่าง​คร่าว​ ​ๆ​ ​ก่อน​ซิว​ ​มารยา​ ​เสี่ยว​เฮย​และ​บรรดา​อสูร​จะ​พากั​นวิ​่ง​โร่​ออกมา

“​ท่าน​แม่​ ​ท่าน​ไม่​มาหา​พวกเรา​นาน​มาก​แล้ว

หาน​อวี​้​ปรี่​เข้ามา​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​ที่​ตื่นเต้น​อย่างที่​สุด​ ​คราก​่อน​เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​หาน​โม่​ฉือ​นำ​ตัวต​่ง​เฉิง​เข้ามา​ ​มัน​ก็​เป็น​เพียง​ช่วงเวลา​เพียง​สั้น​ ​ๆ​ ​เท่านั้น​ ​อสูร​ส่วนใหญ่​จึง​ไม่ได้​มีโอกาส​ออกมา​หานาง

ใน​ตอนนี้​เมื่อ​อสูร​มายา​จำนวนมาก​วิ่ง​กรู​ออกมา​รวมตัว​ ​หน้า​ประตูเมือง​ของ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​จึง​แออัด​ขึ้น​มา​อย่างกะทันหัน

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ทั้งหมด​นี้​คือ​อสูร​พันธสัญญา​ของ​ท่าน​หรือ​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​อ้าปากค้าง​และ​มอง​บรรดา​อสูร​รอบตัว​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ ​อสูร​มายา​เหล่านี้​มี​จำนวนมาก​มาย​จน​เกินไป​ ​หาก​เรียก​พวก​มัน​ออก​ไป​ข้างนอก​ ​พวก​มัน​อาจจะ​กลายเป็น​กองทัพ​ที่สามา​รถ​ทัดเทียม​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ได้​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​พูดถึง​หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เลย

“​ใช่​ ​ข้า​ทำ​พันธสัญญา​กับ​อสูร​ใน​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​เป็น​จำนวนมาก​ ​พวก​มัน​เป็น​ทั้ง​อสูร​พันธสัญญา​และ​เป็น​สหาย​คู่คิด​ของ​ข้า​ ​พวก​มัน​จะ​เป็นตัว​ช่วย​ที่​ดีที​่​สุด​ให้​กับ​ข้า​ในอนาคต​ต่อไป​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​แม้​กล่าว​เช่นนั้น​ ​อสูร​บาง​ตัว​ก็​บรรลุ​ถึง​ขีดจำกัด​ของ​ระดับ​พรสวรรค์​สูงสุด​แล้ว​ ​อย่างเช่น​เสี่ยว​เฮย​และ​เสี่ยว​จิน​ซึ่ง​เป็น​อสูร​พันธสัญญา​ตัว​แรก​ ​ๆ​ ​ของ​นาง​ ​อย่างมาก​พวก​มัน​ก็​สามารถ​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ได้​เท่านั้น​ ​สำหรับ​อสูร​เช่น​พวก​มัน​ ​นอกเหนือจาก​อสูร​รวม​ร่าง​ ​พวก​มัน​ก็​ไม่​สามารถ​ช่วย​อะไร​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​เลย​และ​ทำได้​เพียง​จัดการ​ดูแล​ความเรียบ​ร้อย​ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว

บรรดา​อสูร​ที่สามา​รถ​ช่วย​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ต่อสู้​เคียงบ่าเคียงไหล่​กับ​นาง​เป็นประจำ​เป็น​เพียง​หนึ่ง​ใน​สิบ​ส่วน​ของกอง​ทัพ​อสูร​มายา​ทั้งหมด

“​เจ้า​จะ​ทรงพลัง​เกินไป​แล้ว​ ​เจ้า​สามารถ​หลอม​มิติ​ที่สอง​และ​ทำ​พันธสัญญา​กับ​อสูร​ทรงพลัง​เป็น​จำนวนมาก​ ​หาก​เรื่อง​นี้​แพร่​ออก​ไป​ ​ไม่เพียงแต่​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เท่านั้น​ ​ทว่า​แม้แต่​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ทั่วทั้ง​ดินแดน​ก็​คงจะ​ต้องการ​ต่อสู้​เพื่อ​แย่งชิง​ตัว​เจ้า​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​กล่าว​อย่าง​จนปัญญา​ ​น้ำเสียง​ของ​พวก​นาง​แสดงถึง​ความชื่นชม​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​ไม่​ปิดบัง​ ​ทว่า​สิ่ง​ที่​กล่าว​ออก​ไป​ก็​เป็นความ​จริง

เพียง​ความสามารถ​ใน​การหลอม​มิติ​ที่สอง​ก็​พิสูจน์​ให้​เห็น​แล้ว​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​ช่าง​หลอม​ระดับ​จักรพรรดิ​เป็น​อย่างต่ำ​ ​และ​พวก​นาง​ตระหนัก​ดี​ว่า​ช่าง​หลอม​ระดับ​จักรพรรดิ​หมายถึง​อะไร

ช่าง​หลอม​ระดับ​จักรพรรดิ​สามารถ​หลอม​อาวุธ​อุปกรณ์​ได้มา​กมาย​จน​แทบจะ​ครอบจักรวาล​และ​สมบัติ​บาง​ชิ้น​ก็​ล้ำค่า​เสีย​จน​จอม​ยุทธ์​ผู้​แกร่งกล้า​หลาย​คน​อดใจ​ที่จะ​สละ​ชีวิต​เพื่อ​แลก​กับ​มัน​ไม่ได้

“​อย่า​เพิ่ง​เอ่ยถึง​เรื่อง​นี้​กัน​เลย​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ของ​เรา​ใน​ตอนนี้​คือ​การ​สะสาง​ปัญหา​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ให้​สำเร็จ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ขึ้น​เพื่อ​เรียก​สติ​ของ​ทุกคน​ ​จากนั้น​นาง​ก็​เคลื่อนไหว​ความคิด​เพื่อ​ขับเคลื่อน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ลง​ไป​ใน​ส่วนลึก​ของ​บ่อน้ำ​แห้ง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด