คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1235 ความสับสน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1235 ความสับสน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“​เซียว​หมิง​ ​นี่​เจ้า​คิด​จะ​ทำ​อะไร​กัน​ ​?​!​”

เถี​ยน​ซิน​ผู้​ซึ่ง​กำลัง​พูดคุย​และ​หัวเราะ​กับ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ตะโกน​กร้าว​ขึ้น​มา​และ​จับจ้อง​ไป​ยัง​เซียว​หมิง​ผู้​ซึ่ง​โจมตี​ฉิน​อวี​้​โม่​โดยที่​นาง​ไม่ทัน​ได้​ตั้งตัว

“​ศิษย์​พี่​เซียว​หมิง​ ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ไม่เคย​มีเรื่อง​บาดหมาง​ใจ​กับ​ท่าน​ ​เหตุใด​ท่าน​จึง​พยายาม​ที่จะ​ฆ่า​นาง​เช่นนี้​ ​?​”

สวี​เยว​่​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​โกรธเคือง​เช่นกัน​ ​สายตา​ของ​นาง​มอง​ไป​ที่​เซียว​หมิง​ด้วย​ความ​สับสน​ไม่น้อย

นอกเหนือจาก​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​และ​ผาง​เลี่ยง​ ​พวก​นาง​ทุกคน​ก็​สามัคคี​ปรองดอง​กัน​เป็น​อย่างดี​แล้ว​และ​ไม่มี​ความบาดหมาง​ใจ​ระหว่าง​กัน​ ​เซียว​หมิง​และ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ก็​สนิทสนม​กัน​พอสมควร​ ​โดยปกติ​แล้ว​พวกเขา​เป็น​คนที​่​จิตใจ​ดี​และ​อ่อนโยน​ต่อ​ผู้อื่น​ ​พวกเขา​แทบ​ไม่เคย​มีเรื่อง​ขัดแย้ง​กับ​ศิษย์​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ใน​นิกาย​ด้วยซ้ำ​ ​การ​ที่​จู่​ ​ๆ​ ​เซียว​หมิง​ลอบ​โจมตี​ฉิน​อวี​้​โม่​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​ทุกคน​คาดไม่ถึง​อย่างแท้จริง

“​เอ๋​ ​?​”

เซียว​หมิง​มอง​ทุกคน​ด้วย​แววตา​งุนงง​ราวกับ​ไม่ทราบ​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น

“​นี่​ข้า​โจมตี​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

เขา​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความ​สับสน​และ​ความ​คลางแคลงใจ​ที่​แสดงออก​มาบน​ใบหน้า​ของ​เขา​ก็​ดูจะ​มิใช่​การเสแสร้ง​แม้แต่น้อย

“​เหอะ​ ​จะ​เสแสร้ง​ไป​เพื่อ​อะไร​อีก​เล่า​ ​?​ ​เรา​ทุกคน​ต่าง​ก็​เห็น​กับ​ตาว​่า​จู่​ ​ๆ​ ​เจ้า​ก็​โจมตี​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​จน​เกือบจะ​ทำให้​นาง​บาดเจ็บ​”

น้ำเสียง​ของ​เถี​ยน​ซิน​บ่งบอกถึง​ความไม่พอใจ​เป็นอย่างมาก​ ​เซียว​หมิง​โจมตี​ฉิน​อวี​้​โม่​ต่อหน้า​ทุกคน​ ​ทว่า​เขา​กลับ​เสแสร้ง​ทำเป็น​ไม่รู้​เรื่อง​รู้​ราว​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่​น่ารังเกียจ​ยิ่งนัก

“​ศิษย์​พี่​เถี​ยน​ซิน​ ​ไม่ต้อง​กังวล​ไป​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ขัดจังหวะ​เถี​ยน​ซิน​เนื่องจาก​สัมผัส​ได้​ว่า​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​อาจ​ซับซ้อน​กว่า​ที่​คิด

ตูม​มม​ ​!

เสียง​ของ​การปะทะ​ดัง​ขึ้น​ใน​โสตประสาท​ของ​ทุกคน​และ​เมื่อ​หันไป​มอง​ ​ทุกคน​ก็​พบ​ว่า​เมิ​่ง​ฝาน​และ​เมิ​่ง​เถี​ยน​กำลัง​ต่อสู้​กัน​โดยที่​ไม่ทราบ​สาเหตุ

“​ท่าน​พี่​ ​ท่าน​เป็น​อะไร​รึ​ไม่​ ​?​”

เมิ​่ง​เถี​ยน​มอง​ฝ่ามือ​ของ​ตน​สลับ​กับ​เมิ​่ง​ฝาน​ตรงหน้า​พลาง​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ใบหน้า​ที่​คิ้ว​ขมวด

“​ข้า​ไม่เป็นไร​ ​เจ้า​ต่างหาก​ ​เหตุใด​จู่​ ​ๆ​ ​จึง​โจมตี​ข้า​เช่นนี้​ ​?​”

เมิ​่ง​ฝาน​โบกมือ​ให้​กับ​น้องชาย​ ​โชคดี​ที่​เมื่อ​ครู่​เขา​ตอบสนอง​ได้​เร็ว​พอ​ ​กอปร​กับ​ที่​เมิ​่ง​เถี​ยน​ไม่ได้​ปลดปล่อย​พลัง​อย่างเต็มที่​ ​มิเช่นนั้น​ ​เขา​คงได้​รับ​บาดเจ็บ​ไม่น้อย

“​ทุกคน​ถอยกลับ​ไป​ก่อน​เถอะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​กับ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​เมิ​่งจ​วิน​เพื่อให้​พวกเขา​ล้มเลิก​การศึกษา​ผนึก​ป้องกัน​ตรงหน้า​และ​ถอย​ออกห่าง​จาก​ตรงหน้า​ห้องโถง

“​เมื่อ​ครู่​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​ ​?​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ต้องการ​ทำความเข้าใจ​สถานการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ ​ถึงแม้ว่า​การ​ที่​เซียว​หมิง​โจมตี​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างกะทันหัน​จะ​เป็นเรื่อง​ที่​พอ​จะเข้า​ใจ​ได้​ ​ทว่า​หาก​จะ​บอกว่า​เมิ​่ง​เถี​ยน​เกิด​ความคิด​ที่จะ​โจมตี​เมิ​่ง​ฝาน​ด้วย​ตนเอง​นั้น​ ​นั่น​เป็นเรื่อง​ที่​เป็นไปไม่ได้​อย่างแน่นอน

เมิ​่ง​ฝาน​และ​เมิ​่ง​เถี​ยน​เป็น​พี่น้อง​ที่รัก​กัน​ดี​มา​เสมอ​ ​ไม่ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​เมิ​่ง​เถี​ยน​ไม่มีทาง​คิด​ทำร้าย​เมิ​่ง​ฝาน​อย่างแน่นอน

“​ข้า​ก็​ไม่ทราบ​…​แต่​ราวกับ​ข้า​ไม่มีสติ​ไป​ชั่วขณะ​และ​โจมตี​พี่ใหญ่​ ​โชคดี​ที่​พี่ใหญ่​แข็งแกร่ง​มาก​และ​ตอบสนอง​ได้​เร็ว​พอ​ ​หาก​เป็น​คนอื่น​ละ​ก็​ ​ผล​ที่เกิด​ขึ้น​คงจะ​เกิน​จินตนาการ​”

ขณะ​เมิ​่ง​เถี​ยน​กล่าว​ออก​ไป​ ​เขา​ก็​มอง​ไป​ที่​เมิ​่งจ​วิน​ด้วย​แววตา​ที่​บ่งบอก​ความหมาย​ชัดเจน

“​พี่​รอง​ ​ท่าน​จะ​มอง​ข้า​ทำไม​กัน​ ​ขอบ​อก​เลย​ว่า​ข้า​ก็​ตอบสนอง​ต่อ​การ​โจมตี​ของ​ท่าน​ได้​แน่​”

เมิ​่งจ​วิน​พึมพำ​ด้วย​ใบหน้า​บูดบึ้ง​ ​ทว่า​รู้สึก​ตรงกันข้าม​กับ​วาจา​ที่​กล่าว​ออก​ไป​ ​หาก​เป็น​ตนเอง​ที่​ต้อง​เผชิญ​กับ​แรง​โจมตี​อัน​ทรงพลัง​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​ต่อให้​ไม่​ถึงตาย​ ​เขา​ก็​ต้อง​บาดเจ็บสาหัส​อย่าง​ไม่​อาจ​หลีกเลี่ยง

“​ข้า​ก็​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​”

เซียว​หมิง​ส่าย​ศีรษะ​ด้วย​ความ​สับสน​ ​เขา​คิด​ว่า​ตัว​เขา​ขาดสติ​รับรู้​ไป​ชั่วขณะ​เช่นกัน​ก่อนที่จะ​ปลดปล่อย​การ​โจมตี​ไป​สู่​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​มิเช่นนั้น​ ​ตัว​เขา​คง​ไม่มีทาง​คิดสั้น​ทำ​เรื่อง​ที่​โง่เขลา​อย่าง​การ​ที่ตั้ง​ตัว​เป็น​ศัตรู​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างแน่นอน

“​หาก​เป็น​เช่นนั้น​ ​ข้า​ก็​อาจจะ​ทราบ​ถึง​สาเหตุ​ของ​การ​ที่​มี​คน​ลงมือ​ฆ่า​กันเอง​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตั้ง​ข้อสันนิษฐาน​ใน​ใจ​ขณะ​เดิน​กลับ​ไปหา​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ซึ่ง​ก่อนหน้านี้​ยืน​อยู่​ห่าง​จาก​ผนึก​พอสมควร​ ​หลังจาก​ใช้​พลัง​วิญญาณ​เพื่อ​ตรวจสอบ​ก็​พบ​ว่า​ไม่มี​สิ่งผิดปกติ​ใด​เกิดขึ้น​กับ​พวก​นาง​ ​ทว่า​ร่างกาย​ของ​ผู้​ที่​แตะต้อง​ผนึก​นั้น​ล้วน​มี​ร่องรอย​ของ​พลังงาน​สีดำ​บางอย่าง​เจือปน​อยู่​โดยที่​พลังงาน​สีดำ​ใน​ร่าง​ของ​เซียว​หมิง​และ​เมิ​่ง​เถี​ยน​หนาแน่น​กว่า​คนอื่น​ ​ๆ​

“​ที่แท้​ก็​เป็น​พลังงาน​สีดำ​บางอย่าง​ใน​ร่างกาย​ของ​พวก​ท่าน​ที่​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​จิตใต้สำนึก​”

นาง​กล่าว​ออก​ไป​โดยตรง​เนื่องจาก​มั่นใจ​เกือบจะ​สมบูรณ์​แล้ว​ว่า​พลังงาน​ลึกลับ​ดังกล่าว​คือ​ตัวการ​ที่​ทำให้​พวกเขา​สูญเสีย​สติ​ไป​ชั่วขณะ​ ​ต่อให้​จะ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​ ​พลังงาน​สีดำ​เหล่านี้​ก็​จะ​ยังคง​อยู่​ใน​ร่างกาย​ของ​พวกเขา

สำหรับ​บรรดา​ผู้​ที่​เข้ามา​ที่นี่​และ​ทำลาย​ผนึก​ไม่สำเร็จ​ ​หลังจาก​กลับ​ขึ้นไป​ด้านบน​บ่อน้ำ​ ​พลังงาน​สีดำ​ที่​ติดตัว​จะ​กระตุ้น​ให้​พวกเขา​เริ่ม​สังหาร​กันเอง​ก่อน​ล้มตาย​ไป​ทีละ​คน​ ​ๆ

“​หาก​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ ​ก็​ต้อง​มี​เพียง​ฝ่าย​เดียว​ที่​ตาย​ไป​ ​แล้ว​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​อีก​ฝ่าย​ล่ะ​ ​?​”

เถี​ยน​ซิน​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่อยู่​ใน​ใจ​ของ​ทุกคน​เช่นเดียวกัน

เมื่อ​จอม​ยุทธ์​สอง​คน​ต่อสู้​กัน​ ​มี​เพียง​ฝ่าย​หนึ่ง​เท่านั้น​ที่จะ​ตาย​ไป​และ​อีก​ฝ่าย​ก็​ควรจะ​รอดชีวิต​ไป​ได้​ ​ทว่า​เหตุใด​พวก​นาง​จึง​ไม่​พบเห็น​ผู้รอดชีวิต​แม้แต่​คนเดียว​…

“​พลังงาน​สีดำ​ใน​ร่าง​อาจ​ไม่​เพียง​ส่งผล​ต่อ​สติสัมปชัญญะ​เท่านั้น​ ​ทว่า​อาจมี​ผลข้างเคียง​ร่วม​ด้วย​ ​หาก​ข้า​เดา​ไม่ผิด​ ​พลังงาน​สีดำ​ที่อยู่​ใน​ร่าง​นาน​เกินไป​ก็​อาจจะ​คร่าชีวิต​เจ้าของ​ร่าง​ได้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตั้ง​ข้อสันนิษฐาน​อีก​ประการ​ซึ่ง​เป็น​คำอธิบาย​ที่​สมเหตุสมผล​มาก​ที่สุด

“​ถ้าอย่างนั้น​พวกเรา​ควรจะ​ทำ​อย่างไร​ต่อไป​ ​?​”

ร่าง​ของ​เมิ​่งจ​วิน​มี​ร่องรอย​ของ​พลังงาน​สีดำ​นั้น​อยู่​เช่นกัน​ ​ทว่า​มัน​ยัง​ไม่​เด่นชัด​เท่าใด​นัก​ ​เมื่อ​ได้ยิน​วาจา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เขา​ก็​เป็นกังวล​ขึ้น​มา

“​มานี​่​สิ​ ​ข้า​จะ​ลองดู​ว่า​สามารถ​กำจัด​พลัง​นั้น​ไป​ได้​รึ​ไม่​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​ส่งสัญญาณ​เรียก​ให้​เมิ​่งจ​วิน​เข้ามา​ใกล้​ตน

พลัง​ของ​กาย​เทพ​มายา​หลั่งไหล​เข้าสู่​ร่าง​ของ​เมิ​่งจ​วิน​เพื่อ​พยายาม​กำจัด​ร่องรอย​ของ​พลังงาน​สีดำ​ที่​แทรกซึม​เข้าไป

ใน​ความจริง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยัง​มี​ข้อสันนิษฐาน​บางอย่าง​อยู่​ ​เพียงแต่​รู้สึก​ว่า​ไม่จำเป็น​ต้อง​เปิดเผย​ออก​ไป

สำหรับ​ผู้​ที่​มีความรู้สึก​ฝัง​แน่น​ใน​ใจ​เป็นพิเศษ​หรือ​มี​จิต​มุ่งร้าย​ ​พลังงาน​สีดำ​น่าจะ​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​ร่าง​ได้มาก​ ​ส่วน​ผู้​ที่​มี​จิตใจ​บริสุทธิ์​ ​พวกเขา​จะ​ได้รับ​ผลกระทบ​จาก​มัน​น้อยกว่า

ดูเหมือนว่า​ใน​บรรดา​คน​เหล่านี้​ ​พลังงาน​สีดำ​จะ​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​เมิ​่ง​เถี​ยน​และ​เซียว​หมิง​มาก​ที่สุด​ ​สำหรับ​เมิ​่งจ​วิน​ผู้​ซึ่ง​มี​จิตใจ​บริสุทธิ์​และ​ไม่​พะวง​สิ่งใด​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ผู้​ซึ่ง​ได้​พบ​กับ​บิดา​มารดา​และ​ได้​ระบาย​ความรู้สึก​ที่​ฝัง​แน่น​ใน​ใจ​ ​รวมถึง​เมิ​่ง​ฝาน​ผู้​ซึ่ง​ถ่อมตน​และ​จิตใจ​เมตตา​ ​พวกเขา​เป็น​กลุ่ม​ที่​ได้รับ​ผลกระทบ​น้อยที่สุด

ส่วนตัว​ฉิน​อวี​้​โม่​นั้น​แตกต่าง​ออก​ไป​ ​ไม่ว่า​พลังงาน​สีดำ​จะ​ทรงพลัง​เพียงใด​ ​มัน​ก็​มิ​อาจ​ส่งผล​ต่อ​ร่าง​ของ​นาง​ได้​ ​ถึงอย่างไร​กาย​เทพ​มายา​ที่​บริสุทธิ์​ของ​นาง​ก็​ย่อม​ต้านทาน​พลังงาน​ด้าน​ลบ​ได้

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ด้วย​พลัง​ของ​นาง​ ​นาง​สามารถ​ช่วย​ขจัด​พลัง​งงาน​สีดำ​ที่​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​ร่าง​ของ​เมิ​่งจ​วิน​และ​ทุกคน​ได้​ ​เพียงแต่​จะ​ต้อง​ใช้​ระยะเวลา​พอสมควร​

ในเวลานี้​ ​นาง​ก็​เรียก​ทุกคน​เข้าไป​ใกล้​และ​ขจัด​พลังงาน​สีดำ​ใน​ร่าง​ของ​พวกเขา​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​ทีละ​คน

ใน​ระหว่าง​กระบวนการ​นั้น​ ​เซียว​หมิง​และ​เมิ​่ง​เถี​ยน​ก็​ปลดปล่อย​การ​โจมตี​ใส่​ผู้อื่น​อีก​ครา​ ​ทว่า​ทั้งหมด​หลบหลีก​ได้​ทัน​และ​ไม่ได้​รับ​อันตราย​ใด​ ​ๆ

เวลา​ครึ่ง​วัน​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​ไม่เพียงแต่​ทุกคน​จะ​คิด​หาวิ​ธี​ทำลาย​ผนึก​ไม่ได้​เท่านั้น​ ​ทว่า​ยัง​เกือบ​ถูก​พลัง​ของ​มัน​ครอบงำ​และ​สถานการณ์​ดูจะ​ไม่น่า​อภิรมย์​นัก​…

“​อวี​้​โม่​ ​เรา​จะ​ทำ​อย่างไร​กันต​่อ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กลายเป็น​แกน​หลัก​ของ​ทุกคน​ไป​โดยปริยาย​ ​สายตา​ทุก​คู่​จับจ้อง​ตรง​มาที​่​นาง​และ​รอฟัง​แผนการ​ของ​นาง

“​ทุกคน​เข้าไป​อยู่​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ก็แล้วกัน​ ​ข้า​จะ​ลองดู​ว่า​จะ​หาทาง​ทำลาย​ม่าน​ป้องกัน​นี้​ได้​หรือไม่​ ​พลังงาน​สีดำ​บน​ผนึก​ทำ​อะไร​ข้า​ไม่ได้​ ​ทุกคน​ไม่ต้อง​กังวล​ล่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​อธิบาย​แผนการ​ของ​ตน​อย่าง​เรียบง่าย​ ​เวลานี้​นาง​เป็น​เพียง​คนเดียว​ที่​ไม่ได้​รับ​ผลกระทบ​จาก​พลัง​ประหลาด​และ​นี่​เป็น​ทางออก​ที่​เหมาะสม​ที่สุด

“​ตกลง​ ​ถ้าเช่นนั้น​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ระวังตัว​ด้วย​ล่ะ​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​เป็น​คน​แรก​ที่​พยัก​ศีรษะ​ด้วย​ความเข้าใจ​ ​ถึงแม้ว่า​ความคิด​ของ​การก​ลับ​ออก​ไป​ทันที​จะ​ผุด​ขึ้น​มา​ใน​หัว​ของ​เขา​ ​ทว่า​เมื่อ​นึกถึง​หมอก​หนา​ที่​ยัง​ไม่​จางหาย​ไป​ก่อนที่จะ​ลงมา​ใน​บ่อน้ำ​และ​คาด​ว่า​จะ​ไม่​สามารถ​ออก​ไป​จาก​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ก่อน​สะสาง​ปัญหา​ของ​ที่นี่​ได้​สำเร็จ​ ​เขา​ก็​ล้มเลิก​ความคิด​นั้น​ไป​

จากนั้น​ทุกคน​ก็​ก้าว​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ด้วยกัน​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​เพียง​คนเดียว​ที่​ยัง​เหลืออยู่​ที่นี่

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด