คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1236 ผนึกถูกทำลาย

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1236 ผนึกถูกทำลาย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ในเวลานี้​ ​ซิว​และ​มารยา​ออกมา​จาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​พร้อมกัน​และ​ปรากฏ​กาย​ข้าง​ฉิน​อวี​้​โม่

พลังงาน​สีดำ​ไม่มีผล​ต่อ​พวก​มัน​เช่นกัน​และ​สามารถ​เผชิญหน้า​กับ​มัน​ได้​อย่างไร​้​กังวล

“​ผนึก​นี่​คงจะ​ถูก​วาง​ไว้​โดย​ผู้​ที่​ถือว่า​ทรงพลัง​มาก​ ​ด้วย​พลัง​ของ​เรา​ใน​ปัจจุบัน​ ​การ​ทำลาย​มัน​คง​ไม่​ง่าย​นัก​”

หลังจาก​สัมผัส​ผนึก​ตรงหน้า​ ​ซิว​ก็​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​ความมั่นใจ​ที่​เกือบจะ​เต็มเปี่ยม

พลัง​ของ​ผนึก​ตรงหน้า​แกร่งกล้า​ยิ่งนัก​ ​แม้​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​มัน​ใน​ปัจจุบัน​ก็​ยาก​ที่จะ​ก้าว​เข้าไป​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​หาก​ต้องการ​ฝ่า​ผ่าน​ผนึก​ตรงหน้า​ ​อย่างน้อยที่สุด​ก็​อาจจะ​ต้อง​ใช้​พลัง​ที่​เหนือกว่า​ขอบเขต​มหา​เทวะ

“​ข้า​ลอง​สัมผัส​ถึง​มัน​และ​ดูเหมือน​จะ​มี​กลไก​บางอย่าง​บน​ผนึก​ ​หาก​พบ​กลไก​นั้น​ ​เรา​อาจจะ​หาทาง​เข้าไป​ข้างใน​ได้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ขึ้น​เช่นกัน​ ​นาง​ใช้​พลัง​วิญญาณ​แผ่ออก​ไป​สำรวจ​ทั่ว​ผนึก​ตรงหน้า​และ​พบ​ว่า​มี​รอยแยก​ปรากฏ​อยู่​ซึ่ง​อาจ​เป็น​ทางเข้า​ของ​มัน​ ​ตราบใดที่​ตามหา​กลไก​ควบคุม​ได้​พบ​และ​ถอดรหัส​ได้​สำเร็จ​ ​พวก​นาง​ก็​จะ​สามารถ​เปิดผนึก​และ​ก้าว​เข้าไป​ใน​ห้องโถง​ได้

มารยา​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​และ​เริ่ม​ค้นหา​กลไก​ควบคุม​ผนึก​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ซิว​ก็​เริ่ม​ค้นหา​กลไก​ของ​ผนึก​ด้วย​ความเร่ง​รีบ​เช่นกัน

พลังงาน​สีดำ​ก็​ยังคง​หลั่งไหล​เข้ามา​สู่​ร่างกาย​ ​ทว่า​พวก​มัน​ไม่​สามารถ​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ซิว​ ​หรือ​มารยา​ได้​เลย

พลัง​ใน​ร่าง​ของ​พวก​นาง​ปัดเป่า​พลังงาน​สีดำ​เหล่านั้น​ได้​แทบจะ​ทันที​ ​สติ​รับรู้​ของ​พวก​นาง​จึง​ไม่ได้​รับ​ผลกระทบ​และ​ไม่มีทาง​โจมตี​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ที่อยู่​รอบกาย

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​พยายาม​โจมตี​ผนึก​หลาย​ครา​ ​ทว่า​นาง​กลับ​ถูก​พลัง​บน​ผนึก​ซัด​จน​กระเด็น​ออก​ไป​ ​อีกทั้ง​พลัง​ที่นาง​ปล่อย​ออก​ไป​ก็​ยัง​จม​หาย​เข้าไป​ใน​ผนึก​และ​หาย​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย

ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ทุกคน​มองไม่เห็น​การเคลื่อนไหว​ที่เกิด​ขึ้น​ภายนอก​ ​เสี่ยว​เฮย​และ​เสี่ยว​จิ​่​วจึง​ทำหน้าที่​อธิบาย​เหตุการณ์​ทั้งหมด​ให้​ทุกคน​ได้​ทราบ

“​ที่แท้​ก็​มี​กลไก​อยู่​บน​ผนึก​นั่นเอง​ ​ไม่รู้​เลย​ว่า​พี่​อวี​้​โม่​จะ​หามั​นพบ​หรือไม่​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​เป็นกังวล​ ​กลไก​บน​ผนึก​ดู​ลึกลับ​ยิ่งนัก​ ​แม้​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ทรงพลัง​หา​ใด​เปรียบ​ ​นาง​ก็​อาจจะ​ตามหา​มัน​ไม่​พบ

“​ไม่เป็นไร​หรอก​ ​ต่อให้​หาไม่​พบ​จริง​ ​เรา​ก็​จะ​กลับ​ขึ้นไป​ข้างบน​ก่อน​และ​ส่งข่าว​กลับ​ไป​ที่​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​จะ​มี​คน​ตามมา​ช่วย​เรา​อย่างแน่นอน​”

เถี​ยน​ซิน​เป็นห่วง​ความปลอดภัย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เช่นกัน​ ​ทว่า​นาง​ไม่​แสดงออก​ทาง​สีหน้า​ขณะ​พยายาม​หาทาง​ออก​เตรียม​ไว้

“​ท่าน​มองโลกในแง่ดี​เกินไป​แล้ว​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​นำหน้า​เรา​ไป​ก้าว​หนึ่ง​และ​ยัง​ไม่ทราบ​เลย​ว่านาง​เตรียมการ​อย่างไร​ไว้​ ​อย่า​ว่าแต่​ส่งข่าว​กลับ​ไป​เลย​ ​ต่อให้​ส่งข่าว​ได้​จริง​ก็​ไม่​สามารถ​ยืนยัน​ได้​ว่า​ผู้อาวุโส​ที่​นิกาย​จะ​ได้รับ​มัน​หรือไม่​ ​และ​ต่อให้​พวกเขา​ทราบ​ข่าว​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ก็​คงจะ​หาทาง​ขัดขวาง​มิ​ให้​พวกเขา​มาช​่วย​เรา​แน่​ ​เพราะ​หาก​เรา​กลับ​ไป​ได้​ ​สิ่ง​ที่นาง​ทำ​ไว้​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ก็​จะ​ถูก​เปิดเผย​ออก​ไป​อย่างแน่นอน​”

เมิ​่ง​ฝาน​กล่าว​ข้อเท็จจริง​ออก​ไป

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ออกจาก​หมู่บ้าน​ไป​ก่อน​เพราะ​มั่นใจ​ว่า​ทุกคน​ที่อยู่​ที่นี่​จะ​ต้องตา​ยอย​่าง​แน่นอน​ ​เวลานี้​พวกเขา​ไม่มีทาง​ทราบ​ได้​เลย​ว่านา​งก​ลับ​ไป​ที่​นิกาย​หมื่น​กระบี่​หรือไม่​และ​อาจจะ​มี​กลุ่ม​ของ​นาง​รอ​อยู่

หาก​พวกเขา​ส่งข่าว​กลับ​ไป​ ​เชื่อ​ว่า​คน​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จะ​รับรู้​ได้​และ​พยายาม​ขัดขวาง​มิ​ให้ข่าว​นั้น​ไป​ถึง​นิกาย​อย่างแน่นอน

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ข้างนอก​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ก็​อาจจะ​มีพรร​คพ​วก​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ที่​กำลัง​ดักรอ​พวกเขา​อยู่​เป็น​จำนวนมาก​ ​เมื่อใด​ที่​พวกเขา​ออก​ไป​ได้​ ​พวกเขา​ก็​อาจจะ​ถูก​คน​เหล่านั้น​สังหาร​ไป

“​นัง​แพศยา​นั่น​ ​หาก​กลับ​ไป​ที่​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ได้​ ​ข้า​จะ​เปิดโปง​ธาตุแท้​ของ​นาง​แน่​ ​!​”

เมื่อ​ได้ยิน​ถ้อยคำ​ย้ำ​เตือน​จาก​เมิ​่ง​ฝาน​ ​เถี​ยน​ซิน​ก็​คิด​ว่า​มี​ความเป็นไปได้​มาก​ทีเดียว​และ​สบถ​ออก​ไป​ผ่าน​ฟัน​ที่​กัด​แน่น​ ​นาง​ต้องการ​กลับ​ไป​สั่งสอน​บทเรียน​ให้​กับ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​โดยเร็ว​ที่สุด​

“​เรา​มาหา​รือ​เรื่อง​นี้​ใน​ภายหลัง​เถอะ​ ​ตอนนี้​เรา​ยัง​ไม่มี​หลักฐาน​เป็นชิ้นเป็นอัน​ ​เมื่อ​รอดชีวิต​ออกจาก​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ไป​ได้​ ​เรา​จะ​ต้อง​สั่งสอน​บทเรียน​ให้​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​อย่าง​สาสม​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​กล่าว​ขึ้น​มา​เช่นกัน​ก่อน​หันกลับ​ไป​ฟัง​เสี่ยว​จิ​่ว​และ​เสี่ยว​เฮ​ยอ​ธิ​บาย​ถึง​สถานการณ์​ภายนอก

เวลานี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ซิว​และ​มารยาทำ​การสำรวจ​ผนึก​ตรงหน้า​อย่างละเอียด​ ​ทว่า​ยัง​ไม่​พบ​สิ่งใด​ผิดปกติ​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ค้นพบ​กลไก​เพื่อ​เปิด​มัน

“​นาย​หญิง​ ​เรา​ไม่​พบ​อะไร​เลย​”

มารยา​ส่าย​ศีรษะ​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เบา​ ​ๆ​ ​และ​ซิวเอง​ก็​จนปัญญา​เช่นกัน​ ​แม้​สัมผัส​ถึง​รอยแยก​ตรงกลาง​ผนึก​ได้​อย่างชัดเจน​ ​พวก​มัน​ก็ตาม​หากล​ไก​ควบคุม​ไม่​พบ

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไม่​พบ​สิ่งใด​เช่นกัน​ ​เว้น​เพียงแต่​รอยแยก​ดังกล่าว​ ​ผนึก​ตรงหน้า​ก็​ไม่มี​สิ่ง​อื่นใด​ที่​ผิดปกติ​ ​ราวกับ​กลไก​บน​ผนึก​เป็น​เพียง​สิ่ง​ที่​พวก​นาง​จินตนาการ​ขึ้น​มา​เอง​และ​มัน​ไม่มี​อยู่​จริง

หาก​ไม่​สามารถ​ใช้​พลัง​ใน​การ​ฝ่า​ทะลวง​เข้าไป​โดยตรง​และ​ไม่​สามารถ​ตามหา​กลไก​ควบคุม​ได้​พบ​ ​พวก​นาง​ก็​ไม่มี​วิธี​ที่จะ​เข้าไป​ใน​ห้องโถง​ได้​อีก​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ไข​ปริศนา​เหตุการณ์​ลึกลับ​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา

“​หาดู​อีกครั้ง​เถอะ​ ​หาก​ไม่​พบ​สิ่งใด​ ​เรา​จะ​กลับ​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​สัก​ระยะ​”

หลังจาก​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ตัดสินใจ​ว่า​จะ​ค้นหา​อย่างละเอียด​อีก​ครา​ ​หาก​ไม่​พบ​สิ่งใด​เช่น​เดิม​ ​นาง​จะเข้า​ไป​พัก​ใน​คฤหาสน์​ล่องหน​สัก​ระยะ

“​เหตุใด​ท่าน​ไม่​ลอง​ขับเคลื่อน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ฝ่า​เข้าไป​โดยตรง​เลย​ล่ะ​ ​?​”

จู่​ ​ๆ​ ​ซิว​ก็​กล่าว​เสนอ​ความคิด​ขึ้น​เพื่อให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ทดลอง​ดู

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไม่​ลังเล​แม้แต่น้อย​และ​ขับเคลื่อน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ตรง​เข้าไป​ยัง​ผนึก​ตรงหน้า​ ​น่าเสียดาย​ที่​คฤหาสน์​ของ​นาง​ก็​ถูก​ขัดขวาง​เช่นกัน​และ​ไม่มีทาง​ฝ่า​ผ่าน​เข้าไป​ได้​เลย​ ​พวก​นาง​จึง​ทำได้​เพียง​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​อับจน​ปัญญา​เช่น​เดิม

“​ข้า​พบ​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ราวกับ​นึก​บางอย่าง​ขึ้น​ได้

เพราะ​ในขณะที่​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​เข้าไป​ใกล้​ผนึก​เมื่อครู่นี้​ ​นาง​สังเกตเห็น​บางสิ่ง​ส่อง​ประกาย​ตรงกลาง​รอยแยก​บน​ผนึก​ ​หาก​คาดเดา​ไม่ผิด​ ​มัน​คงจะ​เป็น​กลไก​ที่​พวก​นาง​กำลัง​ตามหา

หลังจาก​ควบคุม​ให้​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ถอยกลับ​มา​ ​นาง​ก็​ไม่​รอช​้า​และ​ตรง​เข้าไป​หยุด​ตรงหน้า​กลไก​นั้น​ทันที​ก่อน​ปล่อย​พลัง​จาก​นิ้วมือ​ตรง​ไป​ยัง​กลไก​ ​เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​แสงสี​แดง​ส่องสว่าง​ขึ้น​จาก​ผนึก​ที่​ดูเหมือน​จะ​ผสาน​เป็น​เนื้อ​เดียว​กับ​ม่าน​ป้องกัน​ตั้งแต่แรก

พลัง​จาก​นิ้วมือ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ถ่ายทอด​ไป​ยัง​แสงสี​แดง​ก่อน​เกิด​เสียง​ประหลาด​บางอย่าง​ ​จากนั้น​รอยแยก​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​กลาง​ม่าน​ป้องกัน​และ​เปิดกว้าง​เป็น​เส้นทาง​ไป​สู่​ห้องโถง​เบื้องหน้า

“​มัน​ง่ายดาย​ถึง​เพียงนี้​เชียว​รึ​ ​?​”

ซิว​ถึงกับ​พูดไม่ออก​ไป​เล็กน้อย​ ​เดิมที​มัน​คิด​ว่า​หลังจาก​ค้นพบ​กลไก​ก็​อาจ​ต้อง​ใช้​ความพยายาม​เป็นอย่างมาก​ใน​การฝืน​เปิด​มัน​ ​ทว่า​ตอนนี้​เห็นได้ชัด​ว่า​มัน​คิดมาก​จน​เกินไป

“​ใช่​ ​ง่ายดาย​เช่นนี้​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​เดิน​ตรง​เข้าไป

ทันทีที่​เข้ามา​ใน​ห้องโถง​ ​รอยแยก​บน​ม่าน​ป้องกัน​ก็​ปิด​สนิท​อีกครั้ง​ราวกับ​ไม่เคย​เปิด​ออกมา​ก่อน

ฉิน​อวี​้​โม่​ส่งกระแสจิต​เพื่อ​สื่อสาร​กับ​ทุกคน​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​จากนั้น​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ก้าว​ออกมา​

“​เรา​เข้ามา​แล้ว​หรือ​ ​?​”

แม้​ได้ยิน​คำอธิบาย​จาก​เสี่ยว​เฮย​และ​เสี่ยว​จิ​่ว​แล้ว​ ​พวก​นาง​ก็​ยัง​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความตื่นเต้น​เมื่อ​เห็น​ว่า​พวก​ตน​อยู่​ใน​ห้องโถง​แล้ว​จริง

“​ใช่​ ​พวกเรา​เข้ามา​ได้​แล้ว​”

ขณะ​มองดู​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ที่อยู่​ไม่​ไกล​ออก​ไป​ ​แม้แต่​หัวใจ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไม่ได้​สงบนิ่ง​เช่น​ที่​เห็น​ภายนอก

หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​อยู่​ตรงหน้า​แล้ว​และ​ทุกคน​สามารถ​เอื้อมมือ​ออก​ไป​คว้า​มัน​ได้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ไม่มีใคร​ที่​กล้า​เอื้อมมือ​ออก​ไป​แตะ​มัน​ ​การ​ที่​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​จาก​ยุค​โบราณ​ปรากฏ​อยู่​ที่นี่​มิใช่​เรื่อง​ปกติ​อย่างแน่นอน​ ​หาก​มี​ภยันตราย​ซ่อน​ไว้​เบื้องหลัง​ ​พวก​นาง​ไม่มีทาง​หลบหลีก​ได้​ทัน​อย่างแน่นอน

“​ทุกคน​ระวังตัว​ล่ะ​ ​อย่า​เพิ่ง​แตะต้อง​สิ่งใด​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กำชับ​กับ​ทุกคน​ก่อน​หัน​มอง​ไปร​อบ​ ​ๆ​ ​เพื่อ​ตรวจสอบ​ว่า​แร่​และ​อัญมณี​เหล่านี้​เป็น​ของแท้​หรือไม่

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​เรา​เข้ามา​ได้​แล้ว​ ​ทว่า​หลังจากนี้​เรา​จะ​ออก​ไป​อย่างไร​รึ​ ​?​”

จู่​ ​ๆ​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​เอ่ย​ถาม​และ​เป็น​ประโยค​ที่​ทำให้​ทุกคน​ชะงัก​นิ่ง​ไป​ทันที

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด